Trang 6 trong 12 Đầu tiênĐầu tiên 123456789101112 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 101 tới 120 trên 221

Ðề tài: ***Trung đạo "ĐÂU SUẤT CUNG"***

  1. #101

    Mặc định

    Như Phật dạy: Tâm Khởi Ý, có Ý mới sinh Tưởng, có Tưởng mới sinh Hành.

  2. #102
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định trả lời bài

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Như Phật dạy: Tâm Khởi Ý, có Ý mới sinh Tưởng, có Tưởng mới sinh Hành.
    ------------------------------------
    buồn buồn ko biết ghẹo ai ! lựa ngay VO PHAP ,nói vài câu cho vui ,ko biết ý sanh tâm hay tâm sanh ý ha....hỏng biết tưởng sanh hành hay tâm sanh hành chỉ dùm mình đi.

  3. #103

    Mặc định

    Chẳng phải Tâm sanh Ý, cũng chẳng phải Ý sanh Tâm, chẵng phải Tưởng sanh hành cũng chẳng phải Tâm sanh hành. Vì vốn tâm là giả dối, nói sanh đó thiệt chẳng phải sanh nên mới nói là sanh. Tu hành cở nào mà dẫn đến buồn buồn rồi đi ghẹo người khác.

  4. #104
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định trả lời bài

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Chẳng phải Tâm sanh Ý, cũng chẳng phải Ý sanh Tâm, chẵng phải Tưởng sanh hành cũng chẳng phải Tâm sanh hành. Vì vốn tâm là giả dối, nói sanh đó thiệt chẳng phải sanh nên mới nói là sanh. Tu hành cở nào mà dẫn đến buồn buồn rồi đi ghẹo người khác.
    ---------------------------------------
    trời có nắng có mưa
    lòng người có vui có buồn
    ghẹo người ko ghẹo mà ghẹo
    chỉ là vui vẻ lẽo đẽo cho vui

  5. #105

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi lão ăn mày Xem Bài Gởi
    trung đạo là cái cung là cái đâu suất nào vậy hả ? ở đó có người ta bố thí đồ ăn không ???? có thì nhớ kêu lão nha
    Nếu lão có thể đến được đó thì lão không cần ai bố thì gì cho lão nửa!!!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  6. #106

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi jimmy.chuyen Xem Bài Gởi
    hư hư thật thật , đâu là thật đâu là ảo ?
    Trong thời mạc pháp này! đạo hữu hà tất phải tim căn nguyên thật ảo?
    Bởi có lúc cái ảo là có thật!
    Nhưng có lúc cái thật lại chỉ còn là ảo!
    Thật hay ảo là do tự mình tưởng lấy! chứ chân nguyên vấn đề vốn dĩ không phân biệt thật ảo làm chi@@@
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  7. #107

    Mặc định

    Cho HY ké tý nhé , HY đọc bài của các huynh , và thấy có 3 avatar rất độc :
    1/ Huynh Cuồngphong với star war làm các bé nhà HY mê tít .


    2/ Của Gost_thai với ngón tay đầy thách thức ( không giống phong cách của 9X tý nào ).
    3/ HY kết avatar của huynh Giaitru_huyenthuat 101 , vì có vòng tròn âm dương 69 , quá tuyệt vời hihiihihi
    HY nghĩ nếu thời này lộn xôn như vậy , khg biết đâu là thật - giả , thì mình cứ việc tu tâm dưỡng tánh là được rồi đúng không các huynh ?

  8. #108
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    cuonphong
    --------------
    Nếu người nghỉ mình đã giác ngộ .trong cái giác ngộ đó cũng ở trong vòng của giác ngộ ,cảnh đời là biển cả mênh mông nếu người đã giác ngộ thì hãy đem giác ngộ độ chúng sanh tùy duyên mà độ ,sự quan trọng của giác ngộ là ko phân chánh tà ,ko đúng sai ,ko phân biệt ,lãnh ngộ của thế gian ,thấu triệt tâm chúng sanh ,mong người phát huy giác ngộ .
    ------------------------------
    vạn pháp vô sở đắc ,ly pháp ly sở trụ ,tức thời tu trong vạn pháp mọi hữu hình chỉ là huyễn ,buông xã đoạn ắc thành nhân
    -----------------------------
    cư sỉ DIỆU ĐỊNH A DI ĐÀ PHẬT

  9. #109

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    cuonphong
    --------------
    Nếu người nghỉ mình đã giác ngộ .trong cái giác ngộ đó cũng ở trong vòng của giác ngộ ,cảnh đời là biển cả mênh mông nếu người đã giác ngộ thì hãy đem giác ngộ độ chúng sanh tùy duyên mà độ ,sự quan trọng của giác ngộ là ko phân chánh tà ,ko đúng sai ,ko phân biệt ,lãnh ngộ của thế gian ,thấu triệt tâm chúng sanh ,mong người phát huy giác ngộ .
    ------------------------------
    vạn pháp vô sở đắc ,ly pháp ly sở trụ ,tức thời tu trong vạn pháp mọi hữu hình chỉ là huyễn ,buông xã đoạn ắc thành nhân
    -----------------------------
    cư sỉ DIỆU ĐỊNH A DI ĐÀ PHẬT
    CP cảm thấy mình tài sơ học mọn chưa đủa căn duyên và nguyện lực rộng lớn độ cho tất cả chúng sanh như vo - dinh nói đó! cho nên CP còn phải nương nhờ oai đức của DiLac bồ tát! sau khi người vãng sanh xuống taba mà chấm hưng phật giáo mình nguyện được cùng người kiến tạo công đức vô lượng vô biên đó (nếu mai mắn được vãng sanh về Đâu suất sau khi mạng này tiệt diệt nơi đây!)
    Độ cho chúng sanh thì tùy người mà độ! tùy duyên mà độ! tuy nhiên CP vẫn thấy được cái chấp chướng vô minh của chúng sanh đương đại rất khó biến chuyển! cho nên CP chỉ có thể chỉ dẫn lại cho người có tâm cầu đạo và hữu duyên mà thôi!!! A Di Đà Phật
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  10. #110
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định trả lời bài

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuonphong Xem Bài Gởi
    CP cảm thấy mình tài sơ học mọn chưa đủa căn duyên và nguyện lực rộng lớn độ cho tất cả chúng sanh như vo - dinh nói đó! cho nên CP còn phải nương nhờ oai đức của DiLac bồ tát! sau khi người vãng sanh xuống taba mà chấm hưng phật giáo mình nguyện được cùng người kiến tạo công đức vô lượng vô biên đó (nếu mai mắn được vãng sanh về Đâu suất sau khi mạng này tiệt diệt nơi đây!)
    Độ cho chúng sanh thì tùy người mà độ! tùy duyên mà độ! tuy nhiên CP vẫn thấy được cái chấp chướng vô minh của chúng sanh đương đại rất khó biến chuyển! cho nên CP chỉ có thể chỉ dẫn lại cho người có tâm cầu đạo và hữu duyên mà thôi!!! A Di Đà Phật
    ---------------------------------------
    Tâm chúng sanH vạn nẽo đau ,người độ vạn nẽo độ ,nỗi đau chúng sanh sâu tận đâu ,pháp cũng sâu tận cùng ,người độ hãy cùng chia sẽ ,muốn biết chúng sanh đAU đến đâu mình hãy nếm đi để biết nổi khổ của chúng sanh
    -----------------------------
    CƯ SỈ DIỆU ĐỊNH
    A DI ĐÀ PHẬT

  11. #111

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    ---------------------------------------
    Tâm chúng sanH vạn nẽo đau ,người độ vạn nẽo độ ,nỗi đau chúng sanh sâu tận đâu ,pháp cũng sâu tận cùng ,người độ hãy cùng chia sẽ ,muốn biết chúng sanh đAU đến đâu mình hãy nếm đi để biết nổi khổ của chúng sanh
    -----------------------------
    CƯ SỈ DIỆU ĐỊNH
    A DI ĐÀ PHẬT
    Không phải chư vị bồ tát và phật trong hiền kiếp điều đã niếm trải muôn vạn nổi thống khổ của chúng sanh mới giác ngộ đó sao? cho nên chúng ta nên tùy duyên mà độ@ a di đà phật
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  12. #112
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  13. #113

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuonphong Xem Bài Gởi
    Không phải chư vị bồ tát và phật trong hiền kiếp điều đã niếm trải muôn vạn nổi thống khổ của chúng sanh mới giác ngộ đó sao? cho nên chúng ta nên tùy duyên mà độ@ a di đà phật
    thưa huynh CP, huynh nói tùy duyên mới độ. Như vậy liệu có quá câu lệ chuyện có duyên với không có duyên?
    phật nói chúng sanh bình đẳng.
    có tức là không, không tức là có!
    A di đà phật
    Quá khứ lẫn cả tương lai
    Toàn là mộng ảo canh dài đêm đông!

    :happy:

  14. #114

    Mặc định

    CÓ CHĂNG điểm chung nhất nào đây cho các ĐẠO , đâu là điễm tựa đòn bẩy vạn năng đầy tiềm lực mà các bậc thánh nhân muốn chúng ta học thật sự .Khi tôi gặp định nghĩa của Krishnamurti về tình yêu làm tôi rất ngỡ ngàng : tình yêu là khi trạnh thái ta đam mê mà không vướng bận bất cứ ràng buộc nào , tức tự do thăng hoa hoàn toàn cho ta và người đó . Ta không phải yêu chính ảnh của tâm ta trên người đó , không mong muốn sỡ hữu đặc quyền đối với người đó ... nói chung là nghe ù tai . Chữ tự do , chữ thăng hoa , chữ đam mê , trạnh thái khai mở chứng ngộ ... phải chăng đó chính llà lúc mà người đó với chạm vào đáy sâu tâm thanh tịnh của chính mình qua quá trình thanh lọc tĩnh tâm mà người ta nói là đụng được vào tiềm thức của chính họ . Trong bốn bước của thiền các thầy dạy là định tâm vào một điểm -khởi tâm hỷ lạc -lạc - không . Như vậy ai tu nấy chứng , ai tìm ra gốc rễ của giáo pháp thì đi đường tắt , ai theo mớ áo choàng phủ ngoài thì đi đường mê cung . Là bạn đạo cùng chỉ cho nhau giúp nhau thực hành là tốt , còn các thứ khác thì không cần thiết lắm . Tâm càng nhẹ nhàng càng hay

  15. #115

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuonphong Xem Bài Gởi
    nếu mai mắn được vãng sanh về Đâu suất sau khi mạng này tiệt diệt nơi đây!
    Tu là thực chứng chứ không có may mắn ở đây. May mắn chỉ dùng cho trò chơi thế gian thôi!:happy:
    Công cha cùng đức mẹ,
    cao sâu tựa vực trời
    Mẹ già hơn trăm tuổi
    vẫn thương con tám mươi
    Bao giờ duyên nghiệp hết
    tắt nghỉ cũng chẳng thôi

  16. #116
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định trả lời bài

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuonphong Xem Bài Gởi
    Không phải chư vị bồ tát và phật trong hiền kiếp điều đã niếm trải muôn vạn nổi thống khổ của chúng sanh mới giác ngộ đó sao? cho nên chúng ta nên tùy duyên mà độ@ a di đà phật
    -----------------------------
    A DI ĐÀ PHẬT,khi chân lý phật đưa ra ắc ngài đã nếm mới ngộ ,vậy sao CP ko nếm thử vị đắng hay ngọt của chúng sanh ,mình nếm thì mới phát huy lòng từ bi ,yêu chúng sanh như yêu cái tâm của mình , xem chúng sanh tất cả đều bình đẳng ,ko cao thấp hơn thua ,sự ngộ còn nghiêng một phía,
    ------------------------------------------
    CƯ SỈ DIỆU ĐỊNH A DI ĐÀ PHẬT

  17. #117

    Mặc định

    Không dâm dục trong ngũ giới : được định nghĩa như sau:
    + Không quan hệ dục tính với ai ngoài chồng hoặc vợ mình.
    + Quan hệ cũng phải đúng nơi ( đương nhiên cần được hiểu là theo tự nhiên, không theo kiểu bậy bạ... ), chừa những nơi tôn nghiêm...

  18. #118

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi sseengg Xem Bài Gởi
    thưa huynh CP, huynh nói tùy duyên mới độ. Như vậy liệu có quá câu lệ chuyện có duyên với không có duyên?
    phật nói chúng sanh bình đẳng.
    có tức là không, không tức là có!
    A di đà phật
    Nói như anh thì cũng chưa phải! thiết nghĩ chúng sanh có muôn triệu ức! vô ngàn chướng ngại khác nhau! Ngày thế tôn còn tại thế thì ngài cũng chỉ độ được cho hơn mười ngàn người làm đệ tử! tất cả họ điều đã có duyên với ngày từ lâu xa kiếp về trước!!! vậy nên Phật giáo mới có tục lệ hóa duyên là ở đây! hóa duyên để có cái duyên tao ngộ chúng sanh trước rồi độ sau!

    Vạn sự tùy duyên sinh
    Vạn việc tùy duyên diệt!!!
    A Di Đà Phật!!!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  19. #119

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hac_dieu Xem Bài Gởi
    Tu là thực chứng chứ không có may mắn ở đây. May mắn chỉ dùng cho trò chơi thế gian thôi!:happy:
    Chẳng biết công đức hac_dieu được đến đâu mà đã khẳng định là mình có thể thực chứng??? riêng CP thì vẫn cảm thấy mình tài nông đức cạn! nên nếu được vãng sanh về nơi đó là điều mai mắn trong cái duyên học đạo!!! A Di ĐÀ Phật
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  20. #120

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chaovietnam Xem Bài Gởi
    CP bản tính còn hung hăng lắm , chưa thật sự chứng ngộ . Tuyên truyền đạo mà thiếu sự kính trọng người khác , chê người giỏi hơn mình , khinh người kém hơn mình vậy làm sao mà thành Phật đạo được.
    Nếu nói lời chân thật! CP vô vàn cảm tạ ơn điển đã chỉ dẫn cho cái u minh của mình@@@ Nhưng mong đạo hữu trích dẫn rỏ ràng những điều vừa nói đó xem???
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 26-12-2010, 04:10 PM
  2. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-07-2010, 12:42 PM
  3. Trung Quốc đã "phục chế" được trâu ngựa gỗ của Khổng Minh?
    By Bin571 in forum Lịch sử, giai thoại, truyền thuyết của các nước khác
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-06-2008, 08:28 PM
  4. Một nhà văn Việt "chê" Gia Cát Lượng ngay tại Trung Quốc
    By Bin571 in forum Lịch sử, giai thoại, truyền thuyết của các nước khác
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 17-06-2008, 06:04 PM
  5. Hai người đàn bà "ghê gớm" chốn thâm cung
    By Bin571 in forum Truyền thuyết - Giai thoại - Lịch sử VIỆT NAM
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-10-2007, 09:22 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •