Trích dẫn Nguyên văn bởi HKHK
2. Khi trì chú ,tu Mật tông và tu các pháp môn khác trì chú này sẻ KHÔNG MẮC TỘI TRỘM PHÁP. Và có lúc coi như đã được thọ Quán đảnh, được truyền tâm ấn nếu chưa có duyên gặp Thầy...
Đạo hữu HKHK thân mến, về vấn đề trên thì mình có ý thế này, nếu như đọc chú Kim Cang Đại Luân này rồi và mình lỡ không biết, không cố ý rồi đọc chân ngôn mà mình chưa được phép đọc thì họa may chấp nhận được. Nếu cố tình không xin phép vị thầy của mình mà tự ý cố ý đọc chú chưa được ấn khả thì... có đọc Kim Cang Đại Luân cũng sẽ bị mắc tội.

- Mỗi một chân ngôn khi hành giả được sự thọ ký của vị thầy thì xem như vì thầy có trách nhiệm đối với vấn đề truyền chân ngôn này và do đó kéo theo một loạt đồng bộ những vấn đề của hành giả như được các chư vị hộ chân ngôn, hộ đàn, hộ đạo tràng và hộ tượng (nếu có tượng được gia trì) gia hộ và các vị ấy sẽ có trách nhiệm đối với sự tu trì của hành giả đối với chân ngôn đó. Cái trách nhiệm này rất là quan trọng cho sự đi đến thành tựu của hành giả.

- Sự cứu độ của Chư Phật bồ tát có tầng lớp thứ bậc rõ ràng, do đó hành giả nên tu theo một dòng truyền thừa để được sự gia hộ không gián đoạn và không bị chướng ngại. Nếu hành giả đọc 1 chân ngôn mà không được truyền từ vị thầy của mình thì nếu có chuyện gì xảy ra thì ai chịu trách nhiệm đây? Chẳng lẽ đổ thừa cho chư Phật, đổ thừa cho các vị hộ pháp không hộ mình trong khi các ngài độ sanh có hệ thống rõ ràng và có thứ bậc. Nói là tu tại tâm nhưng sơ phát tâm thì ... vô thường lắm, lúc tà lúc chánh, lúc phiền não lúc không.

- Nếu chưa có duyên gặp thầy thì ... cố gắng mà tìm thầy, ngày nay rất nhiều vị sư từ Tây Tạng qua việt nam làm lễ quán đảnh đại chúng, hay như tại VN cũng có nhiều vị A Xà Lê (Lưu ý: được chư Phật phong chứ không phải tự phong) tu Mật thì việc tìm thầy không đến nỗi quá khó.

- Ngay cả chân ngôn này cũng phải được truyền từ một vị thầy, các đạo hữu nào tự ý đọc rồi và tự cho mình được quán đảnh sau đó đi đàn pháp là... mắc lỗi nặng.

- Tu mật tông có những "Luật" riêng, không thể đem cái lý của các phái khác mà áp đặt cho mật tông. Không phải cứ theo 1 câu "Tu tại tâm" rồi làm đại được. Câu này áp dụng cho thiền thì may ra.

Vài lời chia sẽ.