Trang 4 trong 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234
kết quả từ 61 tới 71 trên 71

Ðề tài: Liệu có phải là truyền nhân cuối cùng của võ phái Thất Sơn Thần Quyền ?

  1. #61

    Mặc định tstq

    Trích dẫn Nguyên văn bởi daosiria Xem Bài Gởi
    em từ nhỏ đã đam mê vỏ thuật nhưng tệ cái nhà nghèo nên không được học. bây giờ em đả thấy các anh chị nhờ vào dd mà tìm được thầy học vỏ. giờ em xin các anh chị đã và đang tu tập học vỏ của thất sơn thần quyền hay thần quyền 5 ông xin các anh chị hỏi xin thầy giúp em học với. nhà em ở bình dương huyện dỉ an ấp tân phú xả tân bình rất anh chị giúp em sdt em nè 01636202171
    h mà e vẫn chưa tìm dc thầy co ja

  2. #62

    Mặc định có lẻ bạn chưa hiểu

    [QUOT E=duonghp85;1121917]post sai chỗ rồi![/QUOTE] K



    Không những đúng chỗ mà còn tuyệt vời nữa đàng khác
    Bạn hãy đọc kỹ bài đi ,nó có ý nghĩa lắm đấy.Còn nếu bạn k hiểu thì bạn đừng nhận xét gì nhé

  3. #63

    Mặc định

    Tôi không thấy có liên quan gì giữa "Liệu có phải là truyền nhân cuối cùng của võ phái Thất Sơn Thần Quyền ?" với cái bài viết về chính trị quân sự trên. Anh bạn nghĩ khác à? Tại Sao?

  4. #64

    Mặc định đúng là thế

    Trích dẫn Nguyên văn bởi duonghp85 Xem Bài Gởi
    Tôi không thấy có liên quan gì giữa "Liệu có phải là truyền nhân cuối cùng của võ phái Thất Sơn Thần Quyền ?" với cái bài viết về chính trị quân sự trên. Anh bạn nghĩ khác à? Tại Sao?
    Sự thật nó sờ sờ ngay ở con chữ nghĩ khác làm sao được, có điều bạn đọc chưa kỹ bài mà thôi.

  5. #65

    Mặc định

    TRANG WET NAY : KHÔNG CÓ ANH MOS HOẠC AMIN NAO HẾT CẢ SAO MÀ ĐỂ HỌ COPI Ỏ TRANG WET KHÁC SANG BÊN NÀY VẬY...? ...? ....?

  6. #66

    Mặc định

    trang wet này hiện mấy anh : MOS VÀ ADMIN : đâu hết cả rồi,mà để cho họ coppi sao chép
    bài viết ỏ trang khác rồi đủa sang trang này thế....
    sai luật viết bài mà còn để yên thế này sao......

  7. #67

    Mặc định

    Việt Nam: chùa chiền và tiền bạc

    Cập nhật: 15:10 GMT - thứ hai, 15 tháng 4, 2013
    Facebook
    Twitter
    chia sẻ
    Gửi cho bạn bè
    In trang này

    Chuyên gia cảnh báo vụ lợi làm cho tôn giáo, tín ngưỡng trở nên tha hóa
    Đời sống tôn giáo, tín ngưỡng ở Việt Nam có nguy cơ bị tha hóa và lũng đoạn mạnh vì tính vụ lợi trong số người giàu, quan chức, được tiếp tay bởi một số tu sỹ và cơ sở tôn giáo tín ngưỡng.
    Đó là nhận định của một số nhà nghiên cứu tôn giáo và xã hội học nhân sự kiện một số 'đại gia' tài trợ cho các cơ sở tôn giáo, thậm chí xây chùa đứng tên mình gây ồn ào.
    Các bài liên quan
    'Vừa thích tu vừa thích hưởng thụ'Nghe07:57
    Sư bị phạt sau nụ hôn của Mr. Đàm
    ‘Giáo hội nghèo vì người nghèo’
    Chủ đề liên quan
    Xã hội Việt Nam, Tôn giáo
    Trao đổi với BBC Tiếng Việt hôm 15/4/2013 từ Hà Nội giữa lúc báo chí nêu nhiều về chuyện 'chùa Trầm Bê', Giáo sư Ngô Đức Thịnh cho rằng các hiện tượng này đang gây xáo trộn, làm rối loạn đời sống, tín ngưỡng truyền thống của người dân Việt Nam.
    Ông bày tỏ sự quan ngại khi phải ghi nhận một bộ phận mà ông cho là "không nhỏ" các quan chức, trong đó có cả các nhà quản lý, cũng tham gia vào việc tiếp tay cho một số cá nhân, tổ chức buôn thần, bán thánh qua việc cầu lộc, cầu tài và lạm dụng kinh tài qua trao nhận cúng dường, công đức.
    Đặc biệt nhà nghiên cứu văn hóa, tín ngưỡng dân gian này khẳng định cũng có một bộ phận không nhỏ các tổ chức, cá nhân hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó có các nhà đền, nhà chùa, một số tăng ni, sư sãi cũng vụ lợi.
    "Có những cơ sở tôn giáo tín ngưỡng kiếm đến hàng bốn, năm chục tỷ đồng mỗi năm," ông nói.
    "Và vấn đề là các cơ quan quản lý nhà nước không thể biết nổi họ kiếm được bao nhiêu, chứ chưa nói tới đánh thuế."
    Giáo sư Thịnh cũng phản ánh hiện tượng nhiều đảng viên, quan chức chính quyền công khai tới các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo để cầu lộc cầu tài, một số còn để cho tên tuổi của họ được một số đền chùa loan báo danh tính, mà theo ông là để tăng uy danh cho các cơ sở cung cấp dịch vụ cầu an, giải hạn đó.
    Ông nhắc tới một số ngôi chùa như Chùa Phúc Khánh ở ngay thủ đô Hà Nội, hay Lễ hội đền Trần ở Nam Định là những địa điểm mà nhiều quan chức tới cầu chức, cầu tài và địa vị.
    "Đền Trần trở thành nơi cầu lộc cầu tài của quan chức, chứ không phải là nơi dành cho dân thường nữa," ông nói.
    "Có những cơ sở tôn giáo tín ngưỡng kiếm đến hàng bốn, năm chục tỷ đồng mỗi năm. Và vấn đề là các cơ quan quản lý nhà nước không thể biết nổi họ kiếm được bao nhiêu, chứ chưa nói tới đánh thuế"
    Giáo sư Ngô Đức Thịnh
    "Những việc làm này của quan chức chỉ gây tác động xấu cho cộng đồng và cho người dân..."
    "Thăng quan tiến chức phải do chính từ năng lực bản thân chứ không phải là do việc cầu tài, cầu lộc, xin âm phù, dương trợ như vậy..."
    Ông cho rằng những hành vi cầu xin này chỉ phản anh sự thiếu tự tin vào bản thân, cũng như vào chính chế độ mà các đảng viên, quan chức này đang làm việc, chấp chính.
    'Xa lạ'
    Cũng về chủ đề này, hôm thứ Hai, Tiến sỹ xã hội học Bấm Nguyễn Đức Truyến khẳng định các đại gia, quan chức ở Việt Nam hiện nay đang có nhu cầu mạnh về cầu tài, cầu lộc, cầu an, cũng như cầu quyền lực ở góc độ nhu cầu và tâm linh nhằm vụ lợi cá nhân, một hiện tượng mà ông cho là phổ biến.
    Ngược lại, nhiều cơ sở tôn giáo, gồm không ít chùa chiền và sư sãi cũng đang rời xa nguồn gốc của tôn giáo, tín ngưỡng truyền thống lâu nay của dân tộc để đi tới lựa chọn vừa thích tu vừa thích hưởng thụ.
    Ông Truyến cho rằng khi tôn giáo trở thành một thứ dịch vụ xã hội, thì tính chất tôn giáo của nó đã biến đổi và không còn thuần khiết nữa.
    Ngay cả cách thức tu hành và hưởng thụ của nhiều bậc tu sỹ, trong đó có nhiều sư sãi, thầy đền, thầy chùa cũng đang đặt ra vấn đề.
    "Chùa ngày là để cứu với sinh linh, cho nên đem cái khổ của mình ra để xoa dịu cái khổ của nhân loại, cho nên họ muối một vại dưa, vại cà ăn hàng một hai năm, nhà chùa toàn mặc áo thô, đi chân đất thôi, chứ không diện, sang trọng hay sa hoa như bây giờ," ông nói.
    Nhưng nay theo ông nhiều vị tu sỹ vừa được hưởng thanh bình sau không gian chùa, chiền, đền, đài, miếu mạo, vừa có vẻ hài lòng, tỏ ra có nhu cầu rõ ràng và thích nhận các khoản cúng dường không nhỏ của các giới tín đồ, phật tử, trong đó có những quan chức, đại gia.

    Mở bằng chương trình nghe nhìn khác
    Ông cũng nói nhiều bậc tu hành hiện nay không còn đạm bạc trong sinh hoạt ăn uống như xưa, mà họ ăn uống, dinh dưỡng, dù là chay, nhưng phong phú, chất lượng, dinh dưỡng tốt hơn rất nhiều, lại có phương tiện sinh hoạt ăn ở, đi lại rất thuận lợi.
    "Bây giờ các sư sãi sống cũng tốt hơn ngày xưa, điều kiện đi lại cũng dễ hơn, ngay cả trong chùa cũng có điều hòa nhiệt độ.
    "Ăn uống tiêu chuẩn cũng cao hơn. Mặc dù ăn chay những cũng rất là sang trọng, rất là đảm bảo về mặt dinh dưỡng, về mặt an toàn thực phẩm,
    "Cách sống rất là thanh cảnh như vậy mà lại vẫn đầy đủ như vậy."
    Nhà xã hội học cho rằng do có những thay đổi theo hướng này, mà một số tín đồ, phật tử cảm thấy có thể "xa lạ với" với cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.
    Ông nói: "Vì thế nên tôi nghĩ người nghèo nói chung bây giờ cũng cảm thấy xa lạ với nhà chùa, có thể những chùa gần gũi thì người ta đến, còn những chùa sang trọng quá, người ta cũng không dám đến."
    Tiến sỹ Truyến cũng so sánh sự khác biệt của tôn giáo xưa và nay được thể hiện ra ngoài hình thức kiến trúc, bài trí của các cơ sở, tôn giáo. Ông nói:
    "Chùa ngày là để cứu với sinh linh, cho nên đem cái khổ của mình ra để xoa dịu cái khổ của nhân loại, cho nên họ muối một vại dưa, vại cà ăn hàng một hai năm, nhà chùa toàn mặc áo thô, đi chân đất thôi, chứ không diện, sang trọng hay sa hoa như bây giờ"
    Tiến sỹ Nguyễn Đức Truyến
    "Các ngôi chùa Việt Nam ngày xưa gắn với kiến trúc, khung cảnh Việt Nam, nó ẩn khuất, nó chan hòa không chỉ với cộng đồng mà với cả thiên nhiên nữa.
    "Các ngôi đình, hay ngôi chùa nó cũng thấp thôi, nó không cao như bây giờ, hay nó cũng không phải là chót vót trên đỉnh đồi, để lôi kéo mọi người thập phương đến như kiểu nhà thờ thời Trung Cổ, nó gần gũi với con người.
    "Nhưng bây giờ tôi thấy nó như một cái gì đó đồ sộ như là thành quách, như cung đình, nó mang tính chất biểu trương sức mạnh của tiền bạc nhiều quá...
    Ông nói thêm: "Tôi thấy nó không gần gũi với tâm hồn đạo Phật, chùa chiền thời nguyên thủy, thí dụ ai cũng có thể đến được, nhất là người nghèo càng có thể đến được, chứ bây giờ đến chùa trông khang trang quá, người ta cũng sợ..."
    Tiến sỹ Truyến, người có nhiều công trình nghiên cứu với Viện xã hội học về tôn giáo cho rằng khi tôn giáo, tín ngưỡng xuất hiện từ góc độ cá nhân là chính, đặc biệt là đề cao tiền bạc, vụ lợi thì chúng đã mất đi rất nhiều ý nghĩa của mình.
    "Tôn giáo nguyên thủy lành mạnh hơn," ông nói với BBC.
    Được biết ở một số quốc gia, ngoài việc có luật pháp quy định rõ ràng, các nguồn thu nhập cá nhân hay tổ chức của các cơ sở hoạt động tôn giáo bị đặt dưới sự giám sát và kiểm tra chặt chẽ của chính quyền.
    Một số nơi còn coi hành nghề tôn giáo tạo thu nhập là một nghề nghiệp và là đối tượng điều chỉnh của các luật thuế, một trong các lý do được biết là để tạo đảm bảo công bằng trong xã hội, đặc biệt giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh từ hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, so với các lĩnh vực thương mại, dịch vụ thông thường khác.
    Luật pháp các nước này thậm chí cũng coi các hoạt động quảng cáo, PR vụ lợi thông qua các hoạt động, kinh doanh tôn giáo tín ngưỡng là đối tượng chịu các loại thuế hay lệ phí nhất định.

  8. #68

    Mặc định

    Giáo hội Phật giáo 'điều tra tượng Phật'

    Cập nhật: 11:14 GMT - thứ năm, 7 tháng 3, 2013
    Facebook
    Twitter
    chia sẻ
    Gửi cho bạn bè
    In trang này

    Hình ảnh được cho là chụp ở Việt Nam
    Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói sẽ “rà soát tất cả các cơ sở thờ tự” để phát hiện có hay không bức tượng Phật ôm trong lòng một phụ nữ khỏa thân.
    Tin này được Hòa thượng Thích Gia Quang, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông, nói trên trang web chính thức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
    Các bài liên quan
    Phật tử tức giận vì tượng Phật 'ở VN'
    Chủ đề liên quan
    Tôn giáo
    Theo ngài, nếu phát hiện, Giáo hội sẽ “đề nghị loại bỏ khỏi nơi thờ tự”.
    Tranh cãi bắt đầu từ khi báo Thái Lan Bangkok Post đưa tin nhiều Phật tử nước này tức giận vì bức hình có vẻ được chụp ở Việt Nam.
    Hòa thượng Thích Gia Quang thừa nhận “chưa đủ cơ sở để khẳng định có đúng có nguồn gốc xuất phát từ Việt Nam hay không”.
    “Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định trong truyền thống Phật giáo Việt Nam không có những bức tượng kiểu như thế.”
    “Do đó, nếu có cá nhân nào thờ bức tượng hoặc các loại tranh tượng tương tự là mang tính cá nhân,” ngài nói.
    Báo Bangkok Post nói bức hình thoạt tiên được đăng tải trên Facebook và nhanh chóng được các công dân mạng Thai Lan chia sẻ và thảo luận.
    Bangkok Post nói điều báo gọi là này "được chụp ở Việt Nam nhưng không rõ địa điểm nào".
    ‘Không phù hợp’
    Bức tượng có vẻ bắt chước tượng Phổ Hiền Bồ tát, được xem là một trong bốn Đại Bồ Tát của Phật giáo Đại thừa.
    Trong hệ phái Tây Tạng thuộc Phật giáo Đại thừa, các Hóa thần, trong đó có Phổ Hiền, thường được tạc tượng ở tư thế Yab-Yum mô phỏng hành vi phối ngẫu.
    "Xét trong truyền thống Phật giáo Việt Nam những bức tượng như vậy bị cộng đồng các trang mạng xã hội, các Phật tử phản đối mạnh mẽ, điều đó đã nói lên sự không phù hợp."
    Hòa thượng Thích Gia Quang
    Hình ảnh này mang nhiều ý nghĩa, trong đó có hàm ý "không sợ nhơ uế".
    Khi được hỏi phải chăng bức tượng không xấu vì tồn tại trong Ấn Độ, Nepal và Tây Tạng, Hòa thượng Thích Gia Quang nói điều này phụ thuộc nhiều yếu tố, gồm cả truyền thống văn hóa.
    “Xét trong truyền thống Phật giáo Việt Nam những bức tượng như vậy bị cộng đồng các trang mạng xã hội, các Phật tử phản đối mạnh mẽ, điều đó đã nói lên sự không phù hợp,” ngài nói.
    Câu chuyện cũng đang được một số chuyên gia Phật giáo Việt Nam bàn luận, thậm chí đặt giả thiết đây có phải là tượng cổ ở Việt Nam.
    Tiến sỹ Nguyễn Minh Ngọc, từ Viện Tôn giáo - Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, được báo Thanh Niên dẫn lời nói sẽ phải viết lại lịch sử Phật giáo Việt Nam nếu đây đúng là tượng cổ.
    Bà Ngọc giải thích hiện chưa xác định được thời điểm du nhập vào Việt Nam của pháp môn Mật Tông.
    Theo bà, người ta chưa từng tìm thấy tượng Mật Tông tại Việt Nam.
    Vì vậy, nếu đây là một bức tượng cổ, nó sẽ “viết thêm vào những trang sử Mật tông hiện còn đang trắng tư liệu,” theo Tiến sỹ Ngọc.

  9. #69

    Mặc định

    Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ
    Vô duyên đối diện bất tương phùng
    :)

  10. #70

    Mặc định

    thật là hay quá, anh linh đất Việt sản sinh ra những nhưng tài quá, cầu mong các vị chân nhân trở về giúp cho hậu sinh có đủ tâm đủ tài để bảo vệ biên cương trước giặc TÀU

  11. #71

    Mặc định

    mình mới vừa gia nhập diễn đàn , có đọc qua tstq thấy hấp dẫn quá, khi còn nhỏ nghe ba kể thì ông , bà tổ nội có võ , nhúng mình 1 cái là bay lên nóc nhà , không biết có phải là võ công tstq không , mong ae chỉ dùm

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. NHÀ TRỪ QUỶ KỂ CHUYỆN
    By satyaa in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 87
    Bài mới gởi: 24-07-2012, 09:28 PM
  2. TỐ NỮ KINH 2
    By thaiduong162 in forum Y, Dược Thuật
    Trả lời: 8
    Bài mới gởi: 05-06-2012, 03:13 PM
  3. Tìm hiểu về TĐGCL
    By tinhkhithan in forum Đạo Việt Nam
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 28-06-2011, 05:51 PM
  4. TỐ NỮ KINH 1
    By thaiduong162 in forum Y, Dược Thuật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 25-04-2011, 09:12 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •