Tôi viết bài này để các bạn tham khảo.
Thưa các bạn tôi là một Phật tử lại là giáo viên có con đã lập gia đình .gia đình tôi cũng rất tin vào chuyện tâm linh và huyền học.
con tôi có đi xem và được một thầy nói rằng phải làm lễ di cung hoán số.............. thì mới ..............
cháu có về nói với tôi rằng phải nhờ thầy làm lễ di cung hoán số mà chỉ mất có mấy triệu............tôi nghe mà thấy bàng hoàng cả người........ lại có cái lễ này tôi liền nói với cháu từ từ để tôi nghiên cứu .
Hôm sau tôi nên một nhà người bạn học cùng khóa để nhờ tư vấn ,*xin được giới thiệu qua về ngươi bạn của tôi : là một thầy cúng cao tay hay còn gọi là pháp sư ,thầy phù thủy cực giỏi về tâm linh học*
khi nghe tôi nói chuyện song anh ta liền trả lời quả thật là có khoa lễ này .Và tất cả các thầy cúng đều làm được khoa lễ này. Nhưng không phải ai đối tượng nào cũng di cung hoán số được.
TẠI SAO ?
những điều tôi viết sau đây là lập lại nguyên văn của anh bạn thầy cúng của tôi:
Đầu tiên nói về chữ cung và số .
Chữ cung: trong các từ điển hán việt đều có nghĩa : nhà lớn *cung điện ,cung cấm * một tiếng trong ngũ âm hoặc là một người đã bị lọai bỏ và mất. mệnh căn *BỊ THIẾN *
Chữ số: trong từ điển có nghĩa là số mệnh đã được ông Trời đã định trước
ngoài ra chữ căn có nghĩa là gốc rễ (rễ cây),nó còn có nghĩa để chỉ căn do (nguyên nhân) của sự vật hiện tượng.
chữ mệnh có nghĩa là số phận đã có sẵn
Quả là kết quả có được theo Luật Nhân quả
Tại sao lại nói rằng không phải ai cũng có thể di cung hoán số được.
Vậy ai là người có thể được làm lễ di cung hoán số làm vào lúc nào thời điểm nào.
........
đó là những người có căn quả.
VD: như căn tu cửa phật,căn đồng tứ phủ ,căn đạo.......
.Dân gian cho rằng số mệnh con người do con tạo xoay vần,do thiên cơ định sẵn ,nghĩa là do trời định.Đạo Phật không có quan niệm số mà chỉ có quan niệm về luật nhân quả :gieo nhân nào gặt quả đó, không có chuyện số phận do một thế lực siêu nhiên nào tạo ra.Thông thường người Việt Nam vẫn tin cả số mệnh và luật nhân quả.Vậy căn số có thể hiểu là số phận con người không phải ngẫu nhiên mà đã được định trước bị chi phối bởi quy luật nhân quả ( người ta còn gọi là căn quả). Luật nhân quả xét tới cả tiền kiếp và hậu kiếp. Khi xem xét tam kiếp (ba sinh): tiền kiếp-hiện kiếp- hậu kiếp (kiếp trước , kiếp này và kiếp sau gọi chung là ) Phật giáo giải thích được chuyện có người ăn ở lương thiện mà vẫn nghèo khổ, xui xẻo ,kẻ phá bĩnh làm việc ác mà vẫn sung sướng chưa bị quả báo là do họ vẫn còn nghiệp báo từ kiếp trước và quả báo chưa hiện ra trước mắt nhưng chắc chắn sẽ hiện ra

1 Căn đồng số lính, căn tứ phủ..
Căn đồng số lính có thể hiểu là số phận của 1 người đã được định sẵn là phải ra hầu thánh để làm lính,làm đồng bốn phủ.dĩ nhiên điều đó cũng tuân theo quy luật nhân quả:gieo nhân nào thì gặp quả đấy,dĩ nhiên cũng như gieo hạt giống thì đến lúc hạt nẩy mầm thành cây cây ra hoa kết quả thì cũng còn phụ thuộc vào hoàn cảnh vào tay người chăm sóc,Hạt giống đc chọn để gieo tuy ko phải giống tốt nhưng ngày nay bạn chăm sóc tốt cây vẫn có thể ra trái ngon và ngược lại.Bạn nghĩ xem nói về căn đồng số lính cũng có thể có trường hợp 1 người kiếp trước báng bổ thần thánh, phá hoại đền chùa ,không tin vào nhân quả,không thành tâm biết ơn các vị thần thánh..hay chế giễu những người đi lễ thành tâm nơi cửa thánh,cũng có thể họ thấy nam giới đi lễ họ chê cười thì kiếp này có thể họ lại phải đèn hương phụng sự,ra bắc ghế hầu thánh,.Điều gì cũng có thể sảy ra .Cũng có thể tiền kiếp tuy ta nhất tâm phụng sự cửa thánh nhưng chưa trọn vẹn thì kiếp này ta lại tiếp tục phụng sự.
Và còn muôn ngàn căn do khác mà ta ko biết dc.Nhưng như mình đã nói dù hạt giống ko tốt nhưng nếu kiếp này ta sống tốt chăm sóc tốt cho cây của chúng ta thì nó cũng có thể ra hoa thơm quả ngọt.
2 Căn phật, căn đạo là những người tiền kiếp......................NT.......hoặc họ chí tâm phát nguyện tại tiền kiếp sẽ theo tu đạo muôn đời muôn kiếp său này. họ phải đi tu tại chùa hặc tu tại ra hoặc phụng sự thần thánh cứu nhân độ thế...........
nhưng một lý do nào đó kiếp này họ lại không thể đi tu ,đi làm sư,đi bắc ghế hầu thánh.........hoặc chước khi nhập đạo phải làm lễ này
những người như trên mới có thể di cung hoán số được bởi:
Thầy làm lễ đang mượn huyền lực của cửa Phật, Thánh ,chư tiên để di cung hóan số cho những đối tượng này. để họ hoán cải dung nhập căn mệnh của họ từ đời vào đạo hoặc có căn mệnh đạo nhưng không theo được nên xin di cung hoán số an mệnh tại đời
nhưng trước khi làm lễ này theo thủ tục trung tất cả các đối tượng trên đều phải làm lễ tôn nhang bản mệnh
ví dụ như:
tại chùa làm lễ.. tôn nhang bản mệnh ,di cung hoán số........
tại buổi khất đồng, tiễn căn, hoặc mở phủ trình đồng đều phải làm lễ.........tôn nhang bản mệnh ,.....tam phủ,di cung hoán số,an mệnh..................
còn ngoài những đối tượng này ra thì chắc là không thể di cung hoán số được
anh bạn tôi cũng nói thêm theo tử vi khoa của thầy Hi Di Trần Đoàn Ông tổ của tử vi đẩu số cũng không có khoa này.
trong các phái của tầu như mao sơn.......... họ cũng không có khoa này
chỉ có một khoa gọi là tráo đảo cung số của phái mao sơn tinh thiên. Nhưng nó thiên hướng tà đạo và người hành pháp lập đàn phải trả giá cực lớn thậm chí cả tính mạng của mình.

Được sự cho phép của bạn tôi :
tôi xin đăng nguyên văn khoa cúng này nếu có thắc mắc hoặc góp ý xin liên hệ số máy của bạn tôi 09023090089
*cũng thông báo để cho các bạn trên diễn đàn nếu các bạn cần xem ngày giờ 1,động thổ xây dựng hoàn long mạch khánh thành nhà cửa 2 xem ngày giờ ăn hỏi cưới gả 3 ,xem ngày giờ nhập liệm đưa tang hạ huyệt đám ma hoặc bốc mộ sang cát 4 khai trương cửa hàng........và có thể hỏi các thắc mắc trong lĩnh vực tâm linh đều gọi số điện thoại 0923090089 bạn tôi xẽ xem miễn phí không lấy tiền*
*việc tang ma xẽ trả lời miễn phí 24h trong ngày* còn các việc khác chỉ trả lời từ 7h30 đến 20h
移宮換數科
告曰,取本命衣一領,并錢一百文, � �一株墨硯一口,置在右北斗位,筆 � ��硃硯一口,算子一百枚,置在左 曹 位。
白緝七尺為橋過宮,排辨如法畢,行 � �,法主唱云云
大聖南曹六司延壽星君,
大聖北斗九皇解厄星君,
Di cung hoán số khoa
Cáo viết, thủ bổn mạng y nhất lĩnh, tịnh tiễn nhất mạch văn, bút nhất châu mặc nghiễn nhất khẩu, trí tại hữu bắc đẩu vị, bút nhất châu chu nghiễn nhất khẩu, toán tử nhất bách mai, trí tại tả nam tào vị.
Bạch tập thất xích vi kiều quá cung, bài biện như pháp tất hành khoa, pháp chủ xướng…..
Đại thánh nam tào lục ti diên thọ tinh quân.
Đại thánh bắc đẩu cửu hoàng giải ách tinh quân.
玉皇敕下定分明,掌簿南曹北斗星足 � �銀橋歸祿算,手持玉筆記書名,九 � ��破凶成吉,百煞相刑死改生,一 災 殃推換數,從今命位保安寧,大道不 � �思議功德。大眾誦咒神公神公,變 � ��空,東西南北萬事皆通,九天侍 , 三界順從,南曹換案,北斗移宮,注 � �改死,降福除凶,斷其災厄,解冤 � ��,身躬康泰,命位享通,急如律 , 延生保福天尊。右職唱偈云云。。右 � �誦咒如前
乾坤斡運,遍開通,六斗南曹左職宮 � �改舊從新增壽算,陰陽順序福無窮 � ��可思議功德。
Ngọc Hoàng sắc hạ định phân minh, chưởng bộ nam tào bắc đẩu tinh túc đạo ngân kiều quy lộc toán, thủ trì ngọc bút kỷ thư danh, cửu cung giao phá hung thành cát, bách sát tương hình tử cải sanh, nhất thiết tai ương suy hoán số, tùng kim mạng vị bảo an ninh, đại đạo bất khả tư nghị công đức, đại chúng tụng chú thần công thần công, biến mãn hư không, đông tây nam bắc, vạn sự giai thông, cửu thiên thị vệ, tam giới thuận tòng, nam tào hoán án, bắc đẩu di cung, chú sanh cải tử, giáng phước trừ hung, đoạn kỳ tai ách, giải oán hình xung, thân cung khương thới, mệnh vị hưởng thông, cấp như luật lịnh, diên sanh bảo phước thiên tôn. Hữu chức xướng kệ …….. hữu chức xướng kệ như tiền.
Kiền khôn oát vận biến khai thông, lục đẩu nam tào tả chức cung, cải cựu tòng tân tăng thọ toán, âm dương thuận tự phước vô cùng, bất khả tư nghị công đức.
改宮改宮,萬事成功六司案上,南斗 � �中,換名錄字,啟簿移封,丹書批 � ��黑簿銷鎔,災殃滅跡,妖孽潛蹤 人 民祈禱,賢聖普通,鑒茲菲禮,降福 � �凶,急如律令,延壽益算天尊。
Cải cung cải cung, vạn sự thành công lục ti án thượng, nam đẩu thư trung, hoán danh lục tự, khải bộ di phong, đan thư phê chú, hắc bộ tiêu dung, tai ương diệt tích, yêu nghiệt tiềm tung, nhân dân kỳ đảohiền thánh phổ thông, giám tư phỉ lễ, giáng phước trừ hung, cấp như luật lịnh, diên thọ ích toán thiên tôn.
陰伏陽生本在天,九星北斗右偕僊, � �宮換案除災厄,保佑生人命位安, � ��思議功德。俸本命物過橋,奉令 行 ,改死還生,南曹錄字,北斗書名, � �除限厄,屏斥凶星,開通臟腑,護 � ��形,干支順數,魂魄安寧,三元 命 ,四季常熒,消災北府,注福南溟, � �如律令
移宮換案天尊
Âm phục dương sinh bổn tại thiên, cửu tinh bắc đẩu hữu giai tiên, di cung hoán án trừ tai ách, bảo hữu sanh nhân mệnh vị an, bất khả tư nghị công đức. Bổng bẩn mạng vật quá kiều, phụng lịnh tụng hành, cải tử hoàn sinh, nam tào lục tự, bắc đẩu thư danh, đốn trừ hạn ách, bình xích hung tinh, khai thông tạng phủ, hộ vệ thân hình, can chi thuận số, hồn phách an ninh, tam nguyên hộ mệnh, tứ quý thường huỳnh, tiêu tai bắc phủ, chú phước nam minh, cấp như luật lịnh.
Di cung hoán án thiên tôn.
玉皇上帝御丹庭,換簿移宮改死名, � �斗遞來南斗記,增延益算保長生, � ��思議功德,過橋去來如法。神靈 靈 ,殄滅邪精,南曹上聖,北斗尊星, � �通早現,幸保長生,回凶作吉,換 � ��名,增延保命,益算添齡,身躬 健,魂魄康寧,百神護命,萬鬼潛形 � �有功之日,錄名上清,急如律令。
Ngọc Hoàng thượng đế ngự đan đình, hoán bộ di cung cải tử danh, bắc đẩu đệ lai nam đẩu ký, tăng diên ích toán bảo trường sanh, bất khả tư nghị công đức, quá kiều khứ lai như pháp, thần linh thần linh, điễn diệt tà tinh, nam tào thượng thánh, bắc đẩu tôn tinh, thần thông tảo hiện, hạnh bảo trường sanh, hồi hung tác cát, hoán số ký danh, tăng diên bảo mệnh, ích toán thiêm linh, thân cung tráng kiện, hồn phách khương ninh, bá phước hộ mệnh, vạn quỷ tiềm hình, hữu công chi nhựt, lục danh thượng thanh, cấp như luật lịnh.
添齡降福天尊。
玉皇上帝定分明,換案移宮右左星, � �簿注祥增壽考,黑書錫福迓康寧, � ��筆點長生數,南斗硃批不死名。 德 好生頒令下,龜疇鶴算享遐齡。大道 � �可思議功德。
Thiêm linh giáng phước thiên tôn.
Ngọc Hoàng thượng đế định phân minh, hoán án di cung hữu tả tinh, tử bộ chú tường tăng thọ khảo, hắc thư tích phước nhạ khương ninh, bắc thần thư điểm trường sinh số, nam đẩu chu phê bất tử danh. Bố đức hiếu sinh ban lịnh hạ, quy trù hạc toán hưởng hà linh. Đại đạo bất khả tư nghị công đức.
過橋過橋,災厄冰消,身躬康健,脈 � �和調,精神定正,性識逍遙,四肢 � ��,六腑三瞧,神清氣爽,陰伏陽 , 百靈護衛,諸福來招,元宸奠位,本 � �增祧,福基日進,祿位升高,
急如律令。左職引本命物回,南斗位 � �主虔拜
長生保命天尊 ,遞至本命所同,誦護命長生咒。
天靈節榮,願保長生,太玄正一,守 � �身形,保命神君,各保安寧,急如 � ��。
Quá kiều quá kiều, tai ách băng tiêu, thân cung khương kiện, mạch lạc hòa điều, tinh thần định chánh, tính thức tiêu diêu, tứ chi ngũ tạng, lục phủ tam tiều, thần thanh khí sảng, âm phục dương chiêu, bá linh hộ vệ, chư phước lai chiêu, nguyên thần điện vị, bổn mệnh tăng diêu, phước cơ nhật tiến, lục vị thăng cao. Cấp như luật lịnh. Tả chức dẫn bổn mệnh vật hồi, Nam đẩu vị tín chủ kiền bái.
Trường sanh bảo mệnh thiên tôn, đệ chí bổn mệnh sở đồng, tụng hộ mệnh trường sanh chú.
三台生我來。三台養我來,三台護我 � �,一安三魂定,二安七魄寧,三安 � ��壯。命位得長生,急如律令。南 長 壽王菩薩證明。今時換案有疏宣揚幸 � �。上來文疏宣讀已週。仰望聖慈俯 � ��納。疏與冥財付爐燒化。唵跋陀 盧 枳寧莎下。上來移宮換案事畢功德無 � �良因稽首和南三聖尊。
bạn nào mà copi bài viết này sang các trang khác phải để nguyên văn không được sửa chữa thêm bớt xin trân thành cảm ơn