Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 54

Ðề tài: Phóng sanh cá coi chừng mang tội!

  1. #1

    Mặc định Phóng sanh cá coi chừng mang tội!

    Có 1 vị huynh chia xẽ, loài cá thường cá lớn ăn cá nhỏ. Nếu mình thả cá xuống, nó ăn cá ở dưới sống. Té ra đối với cá dưới sông xem mình là ác. Còn thả cá nhỏ hơn, cá được thả lại tưởng được giải phóng thì ra lại thoát hiểm nghèo này gặp hiểm nghèo khác!
    Cho nên phóng sanh vừa thiện cũng vừa ác! Làm sao bi giờ?

  2. #2
    háhà
    Guest

    Mặc định

    Đang nói đến loại cá nào đây

  3. #3

    Mặc định

    mua loại nào ăn rong rêu mà phóng sinh haha, rõ khổ
    Trăm đắng ngàn cay cho hồn vương vãi, một giọt lệ đào đau khổ ngàn thu. thân ta chưa đủ bi ai trần thế, đành ngậm ngùi niếm trải mấy chục năm.

  4. #4

    Mặc định

    Theo mình nghĩ, khi mình phóng sinh thì mình khởi tâm từ bi thương xót chúng sinh bị giam cầm khổ sở không sớm thì muộn cũng chết, mình mua chúng về, thả xuống sông hay ao hồ, ... là muốn chúng thoát khỏi cái chết sắp liền kề, còn chuyện sống chết, lành dữ thế nào là do cuộc sống tự nhiên và do duyên nghiệp của mỗi chúng sanh ... tôi nghĩ mọi việc cũng bình thường tuy nhiên nếu may mắn được thả trong chùa thì chúng có phước may mắn hơn những con khác thôi ...
    Thân mến
    Biển lặng ngàn tầm, in ráng đẹp
    Mây tan muôn dặm, lộ trời xanh

  5. #5

    Mặc định

    Phóng sanh là thực hành một trong sáu pháp ba la mật, tìm thấy niềm vui trong việc giải thoát sinh mệnh của chúng sanh. Tâm người phóng sanh phải không có mong cầu và không có tư tưởng phóng sanh cho có lệ và khi phóng sanh phải chú ý:

    - Chọn lựa địa điểm phóng sanh hợp lý (Ví dụ thả cá ngay những dòng sông bẩn thủi thì cá sẽ chết ngay, thả cá ngay chỗ người ta đang câu,...vvv) Tóm lại là lựa địa điểm phóng sanh tốt nhất cho chúng sanh. Nếu không thì lại đưa chúng sanh từ địa ngục này sang địa ngục khác. Phóng sanh hóa ra thành sát sanh.

    - Khi thả vật phóng sanh phải nhẹ nhàng và tùy vào loài phóng sanh mà có thao tác hợp lý, Ví dụ cá thì phải nhẹ nhàng để xuống nước hoặc thả càng nhẹ và càng gần mặt nước thì càng tốt. Vì cá bắt lên đã yếu rồi nếu phóng sanh bằng cách ném thì bị tổn thương khi va chạm với mặt nước có thể dẫn đến cái chết.

    - Khi phóng sanh chúng sanh nhỏ sống không được bị chết, hoặc bị chúng sanh lớn ăn chúng sanh nhỏ thì đó quy luật tự nhiên và do nghiệp lực của mỗi chúng sanh đưa đẩy. Nhưng những chúng sanh đó dù có chết cũng đã tận hưởng được niềm vui giải thoát và thấu được cái khổ của thân súc sanh. Biết được niềm vui giải thoát hiểu rõ được cái khổ nơi thân tâm thì khi có được thân người sẽ tìm đến bến bờ giác ngộ.
    Last edited by mahasattva; 19-05-2010 at 10:25 AM.

  6. #6

    Mặc định

    Chuyện phóng sinh chúng ta đã đề cập nhiều rồi, tôi thấy bà con cô bác phóng sinh cho chim cá thường là theo "phong trào" hoặc muốn cầu phước cho mình, chứ ít thấy có người nào vì lòng yêu thương loài vật thật sự mà mua hoặc xin chúng để trả về thiên nhiên đâu.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  7. #7

    Mặc định

    Phật chứng nơi Tâm , chứ không phải hành động bên ngoài .
    Ganh ghét là tự thú nhận sự thua kém của chính mình. ( V. Hugo )
    Người ta nghĩ rằng mình là khôn, nhưng người khôn tự biết mình là dại. (Shakespeare)

  8. #8

    Mặc định

    Đúng như vậy, nhờ có những người phóng sanh theo "phong trào" và "muốn cầu phước" mà chư Phật, Bồ Tát, và tất cả các chúng sanh mới có thêm cơ hội làm người. Còn những chúng sanh thấy chúng sanh khác phóng sanh để vụ lợi và chấp vào đó không phóng sanh chỉ rớt thêm tội vào người.

    Ví dụ khi 1 chúng sanh mắc nợ và sẽ bị mất mạng nếu có người trả nợ dùm mà không yêu cầu trả lại thì chúng sanh may mắn. Còn có người trả nợ dùm và yêu cầu phải trả nợ và trả lãi nhưng không mất mạng thì cũng là chuyện bình thường. Phóng sanh với tâm Từ Bi và phóng sanh với tâm Vụ Lợi tuy 2 mà 1, tuy 1 mà 2. Tại sao như vậy, hãy phóng sanh thật nhiều sẽ ngộ ra.

    "Phật chứng nơi Tâm , chứ không phải hành động bên ngoài .". Quả đúng như vậy nhưng tâm chứng ra sao thì khi hành bên ngoài mới biết được. Còn miệng nói suông "Phật chứng nơi tâm" thì chỉ là con vẹt.
    Last edited by mahasattva; 19-05-2010 at 10:44 AM.

  9. #9

    Mặc định

    tất cả đều phải có chữ Tâm, còn sau đó ra sao thì phải tùy vào Số phận. Số phận là bất di bất dịch, kể cả việc ta phóng sinh và con cá đc ta phóng sinh cũng đều là do số phận quyết định
    Trăm đắng ngàn cay cho hồn vương vãi, một giọt lệ đào đau khổ ngàn thu. thân ta chưa đủ bi ai trần thế, đành ngậm ngùi niếm trải mấy chục năm.

  10. #10

    Mặc định

    Quả đúng như vậy nhưng tâm chứng ra sao thì khi hành bên ngoài mới biết được. Còn miệng nói suông "Phật chứng nơi tâm" thì chỉ là con vẹt.
    Miễn tranh cải .hihi...
    Ganh ghét là tự thú nhận sự thua kém của chính mình. ( V. Hugo )
    Người ta nghĩ rằng mình là khôn, nhưng người khôn tự biết mình là dại. (Shakespeare)

  11. #11

    Mặc định

    Khi một người phóng sanh bắt nguồn từ lòng thương yêu , không vì lợi ích bản thân , hay hư danh , thì việc làm của người đó là điều tốt , đáng trân trọng , còn ngược lại thì miễn bàn . ( Phật chứng tại tâm là vậy .! )
    bán cho em 200 $ Sân
    kaka....
    Ganh ghét là tự thú nhận sự thua kém của chính mình. ( V. Hugo )
    Người ta nghĩ rằng mình là khôn, nhưng người khôn tự biết mình là dại. (Shakespeare)

  12. #12

    Mặc định

    media9player viết :
    "Khi một người phóng sanh bắt nguồn từ lòng thương yêu , không vì lợi ích bản thân , hay hư danh , thì việc làm của người đó là điều tốt , đáng trân trọng , còn ngược lại thì miễn bàn . ( Phật chứng tại tâm là vậy .! )
    bán cho em 200 $ Sân
    kaka....
    "

    "Khi một người phóng sanh bắt nguồn từ lòng thương yêu , không vì lợi ích bản thân , hay hư danh" <===== Đây là Phật rồi còn chứng gì nữa?
    bán cho em 200 $ Sân <===== Đây là gì ? Ghi bậy bạ nhảm nhí chăng?
    kaka.... <===== Còn đây thì mù tịt không hiểu tại sao lại khoái chi như vậy

    Kết luận : vị media9player này không biết mình ghi cái gì và chẳng hiểu được cái mình ghi nhưng vẫn đưa ra ví dụ rồi tự kết luận hàm hồ và tự khoái chí với cái kết luận đó. Với những vị thường không biết đúng sai tốt nhất không đàm luận.

  13. #13

    Mặc định

    Bồ đề tâm nên phát, ai là con Như Lai đi trên đường hành đạo đều phải phát bồ đề độ tất cả chúng sanh. Việc nào mình thấy có lợi cho chúng sanh thì làm, khi phóng sanh thì người phóng sanh và kẻ được phóng sanh đều vui mừng, hoan hỉ, nếu khi thả rồi mà nó vẫn chết thì là nghiệp của nó vì thế cũng đừng nên buồn.

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    mấy huynh à cứ đi phóng sinh nhiều vào thì hẳn biết đó mà

    mà thiết nghĩ khi ta đi phóng sanh như vậy ta thường niệm phật niệm chú .......thì việc niệm chú niệm phật ấy để làm gì kia chứ ........có phải nhờ pháp của chư vị ẩn dấu trong các câu ấy mà đưa ......kẻ phóng và người được phóng gieo nhân .......để tu hành tếp không vậy .......cũng chẳng biết nưỡc chỉ là nói vu vơ thôi mà
    làm việc thiện xuất phát từ tấm lòng chứ không cần ai chứng cả bạn à, nếu làm cho người ta chứng thì đừng nên làm, việc đọc chú khi phóng cũng vậy
    Trăm đắng ngàn cay cho hồn vương vãi, một giọt lệ đào đau khổ ngàn thu. thân ta chưa đủ bi ai trần thế, đành ngậm ngùi niếm trải mấy chục năm.

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    thì mình làm mình biết và mấy chú chiêm và chú cá biết mà hehehehhehe cảm ơn nhắc nhở nha
    nói ngu, phong sanh là việc nên làm,

  16. #16

    Mặc định

    1 tháng mình đi phóng sanh 2 lần, khi đi phóng sanh, các bạn phải đọc kinh,để cho các chúng sanh ấy nghe, quy y cho các chúng sanh ấy, và khuyên răn các chúng sanh ấy nên tu theo Phật để được về với cõi Phật.
    Nói thật,khi bạn đi phóng sinh, nhìn thấy con cá, con lươn nằm vùng vẫy trong bao, trong thùng trên thuyền nhìn tội nghiệp, mà khi cho nó xuống bước, nó bơi lội vãy nước thì khi thấy cảnh đó, cảm giác của bạn rất sung sướng, nhìn theo con cá bơi bơi mà trong lòng vui phới phới, thấy thích thích liền ah
    Người đi tìm tiền kiếp!
    =>it's me
    :hee_hee:

  17. #17

    Mặc định

    mahasattva
    Phật chứng nơi Tâm , chứ không phải hành động bên ngoài .". Quả đúng như vậy nhưng tâm chứng ra sao thì khi hành bên ngoài mới biết được. Còn miệng nói suông "Phật chứng nơi tâm" thì chỉ là con vẹt.
    ..."Khi một người phóng sanh bắt nguồn từ lòng thương yêu , không vì lợi ích bản thân , hay hư danh" <===== Đây là Phật rồi còn chứng gì nữa?
    bán cho em 200 $ Sân <===== Đây là gì ? Ghi bậy bạ nhảm nhí chăng?
    kaka.... <===== Còn đây thì mù tịt không hiểu tại sao lại khoái chi như vậy

    Kết luận : vị media9player này không biết mình ghi cái gì chẳng hiểu được cái mình ghi nhưng vẫn đưa ra ví dụ rồi tự kết luận hàm hồ và tự khoái chí với cái kết luận đó. Với những vị thường không biết đúng sai tốt nhất không đàm luận.
    :votay::votay::votay: :D

    Media xin rửa tai sạch để lắng nghe những lời dạy quý báo của ...??? !!! :thinking:Chắc "Học giả " quá .
    Vâng ! của "Học giả " mahasattva .

    :votay::votay::votay: :D
    Last edited by media9player; 20-05-2010 at 08:05 AM.
    Ganh ghét là tự thú nhận sự thua kém của chính mình. ( V. Hugo )
    Người ta nghĩ rằng mình là khôn, nhưng người khôn tự biết mình là dại. (Shakespeare)

  18. #18

    Mặc định

    Ngay một đạo lý rất đơn giản mà đứa trẻ cũng đã học qua là :

    "Lời nói không mất tiền mua .
    Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau " .

    Bản thân mình chưa làm được , thì bàn luận chi những đạo lý khác , chứ đừng nói đến Phật pháp .!!!!!!!!!!!!
    Ganh ghét là tự thú nhận sự thua kém của chính mình. ( V. Hugo )
    Người ta nghĩ rằng mình là khôn, nhưng người khôn tự biết mình là dại. (Shakespeare)

  19. #19

    Mặc định

    hì hì, bởi vậy mới có chuyện, nói hay chưa chắc làm hay, coi phim kiếm hiệp thấy Tà Giáo làm chuyện tốt nhiều, còn Chính Giáo thì hở một chút là mắng mỏ người ta là đồ Tà Giáo, mà rốt cục cái tâm của Chính Giáo còn "Tà" hơn người ta nữa.
    Huynh Media nói có lý, lời nói chẳng mất tiền - lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau, hì hì ... nếu được vậy thegioivohinh.com của chúng ta bình yên lắm. Về việc phóng sanh thôi thì tùy tâm vậy, có lòng từ bi thì tốt còn không có thì cũng hổng chết ông tây nào, chín người mười ý - có lý chuyện này thì bầy nhầy việc khác.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  20. #20
    12212012
    Guest

    Mặc định

    đôi khi tâm trạng người đó không tốt thôi xí xóa đi huynh

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Lọai đá màu đen mang bên mình, chống lại bùa.
    By Thanhbinh123 in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 51
    Bài mới gởi: 03-01-2015, 10:47 AM
  2. Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 19-06-2010, 05:25 PM
  3. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 09-04-2010, 09:50 AM
  4. Những Ngôi Chùa Mang Tên Bà
    By dragonle in forum Truyền thuyết - Giai thoại - Lịch sử VIỆT NAM
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 27-11-2009, 08:30 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •