Trích dẫn Nguyên văn bởi kirty001 Xem Bài Gởi
Tình hình là mình mới tập thiền được một thời gian, có một số thắc mắc mong những người đi trước giải đáp giúp :

1. Mình hơi mập nên khi ngồi thiền theo kiểu kiết già chân rất nhanh bị đau và tê, khi ngồi quá 40' thì lúc xả thiền hai bàn chân không còn cảm giác gì cả, phải ngồi một lúc mới hết. Theo các bạn như thế có hại gì ko ? Liệu mình tập nhiều có quen ko hay nên đổi sang tư thế ngồi khác. Thực sự mình không muốn đổi vì ngồi những tư thế khác mình thấy rất khó giữ cho xương sống thẳng.

2. Sau khi ngồi thiền được khoảng 20' mình thường cảm giác bị Nghiêng sang bên trái ( chỉ là cảm giác thôi nha ). Mình tìm hiểu thì được biết là hai bên trái và phải không cân đối nhau, nhưng mình lại ko biết cách khắc phục, ai biết thì chỉ giúp mình nha.

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này, chúc mọi người an bình, hạnh phúc !


1 Kiết già thì tốt hơn là bán già , nhưng không bắt buộc đâu bạn . Đổi qua bán già cho thoải mái , đừng có ép xác quá đáng . Ngồi trên cái gối thì xương sống sẽ thẳng thôi bạn . 2 bàn chân để tê lâu quá trên lý thuyết thì không tốt vì máu bị ứ động , và mõi chân thì làm sao định thần cho được . Tập một thời gian thì sẽ đở 80-90/% . Sau khi xả thiền lấy 2 tay bóp phía dưới đầu gối , và chà bóp 2 ngón cái thì sẽ mau hết tê


2 Kinh mạch không thông , tập một thời gian sẽ hết . Để ý trước khi thiền ngồi cho ngay thẳng , nếu không bỏ vọng tưởng được thì Thầm Niệm A Di đến khi nào xả thiền thì thôi .


Good luck :feeling_beat_up::feeling_beat_up::feeling_beat_up :