Trích dẫn Nguyên văn bởi nhuthi06 Xem Bài Gởi
Tà ( Ma) và Chánh chỉ khác nhau có mỗi chỗ trụ pháp hay không trụ pháp mà thôi , Phật nói cả thảy các pháp chính là Phật pháp , nên chúng ta cứ thoải mái sử dụng tất tất cả các pháp , kể cả Bùa chú ngải nghệ thư phù ếm đối , kể cả trộm cắp đĩ điếm đâm thuê chém mướn .... chỉ mỗi một điều tùy duyên sử dụng trong tinh thần vô trụ với nó tức là diệu dụng các pháp vào mục đích chỉ cho chúng sanh thấy được chân lý mà thôi .
Huynh Như Thị kính mến !

Đây là lý thuyết về chấp Không mà huynh vận dụng trong cuộc sống ư !?. Người tu đạo mà chấp Không thì thật là nguy hiểm. Đây là lời của NHDV nói từ đáy lòng đấy. Giáo lý về tánh Không là giáo lý nói về Chân đế. Ở trong Tục đế mà vận dụng giáo lý Chân đế, mà nhất là về tánh Không thì thậm chí còn trái pháp luật nữa. Nếu như vậy thì trộm cắp là Không, lừa gạt là Không, giết người là Không...Ngày xưa các Tổ thiền sư chỉ áp dụng rất hạn chế để đốn ngộ cho người có căn cơ chín muồi như Nhơn Hà đốt tượng Phật, Bá Trượng chém mèo...Các Tổ nói: '' Thà chấp Có như núi Tu Di còn hơn chấp Không như hạt cải ''. Cái việc chấp Không ở trong cuộc sống thế tục nó nguy hiểm lắm, giống như Chí Phèo ấy. Huynh rất uyên thâm về giáo lý nhưng làm người ai chả có lúc sai lầm, mình có phải là Thánh nhân đâu. Tâm Kinh nói: '' Xa lìa điên đảo, mộng tưởng đạt đến cứu cánh Niết Bàn''. Chỉ cần xa lìa mộng tưởng, điên đảo có trong tâm trí mình thôi thì ở đây và bây giờ cũng là Niết Bàn rồi. Điên đảo, mộng tưởng chính là nhưng lầm chấp, chấp không, chấp có, chấp ngay cả vào cái vô trụ, còn thấy cái vô trụ là còn chấp, chấp ngay cả sự vô trụ sao bảo là không chấp.

Trong cuộc sống hay trên diễn đàn không tránh khỏi có người khen, kẻ chê, nhưng đó là vấn đề của họ, mình đâu có dính mắc gì !. Ngày xưa, hàng ngoại đạo còn đến mắng chửi Đức Phật là chuyện bình thường. Nếu ai bảo mình là ma thuyết thì mình có thành ma ngay đâu mà phiền não. Nói thật là người nghiên cứu giáo lý thì rất nhiều, nhưng sống đúng đắn, như thật với nó thì rất ít.

Trân Trọng !

NHDV