Luyện bỏ thân kiến QUÁN BỘ XƯƠNG ,luyện BỎ THAM DỤC quán người chết .
Khi sư đệ rơi vào bất cứ đề mục nào đệ sẽ loại được ngay chổ đó .
Ví dụ:sắc đẹp rù quyến đệ ,đệ ngồi quán vào sọ người ,lập tức đệ rời khỏi sắc ,
Khi bình thường đệ đã sẵn có cái định này ,nghĩa là nó đã nằm trong cái định rồi thì chứng đạo đã có sẵn .
Người đàn bà kia chỉ là chứng nghiệm giống như người ta gọi là thí nghiệm mà thôi .
Cũng như đạo quả đã nằm trong Tâm của đệ ,xung quanh chỉ là cái thí nghiệm kiểm chứng mà thôi .
Cho nên tỷ mới nói bậc A LA HÁN không còn có cái niệm như tỷ nói ở trên ,chứ không phải đợi nhìn người đàn bà này rồi mới được gọi là bậc A LA HÁN
Nhưng nếu một vị A LA HÁN nghe tiếng cười ,nhận ra đó là nữ mà còn đưa mắt nhìn vào hàm răng rồi mới thốt lên XƯƠNG XƯƠNG là vị đó vẫn còn có cái dính mắc ,
Còn bậc A LA HÁN không cần ngẫn nhìn biết là nữ biết họ cười mà không hề cần nhìn và không cần đừng bước dính mắc ,thậm chí rời khỏi chổ đó luôn
Vì bậc A LA HÁN là gần tương đương quả vị PHẬT thì sử lý bằng tuệ ,không còn dụng pháp
Bậc A LA HÁN không phải mất đi cái cảm thọ nhưng cái cảm thọ đã chìm trong vi tế ,thấy biết rồi buông xã .
Cái định cũng chìm trong vi tế ,như tỷ đã nói qua ,
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks