Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhca0910 Xem Bài Gởi
Này Hoa Sơn, bạn nên biết, cuộc sống luôn tồn tại theo các cặp lưỡng lập, có - không, đen - trắng, tối - sáng, cao - thấp. Hoa Sơn bảo rằng "Nếu bác chỉ ngồi trong hang tối nhìn bóng đèn để đánh giá Mặt Trời". Hãy quan sát thiên văn và hãy cho biết tại sao có ngày và đêm. Dù mặt trời có sáng đến đâu cũng chỉ soi hết một nửa bán cầu nọ. Còn một nửa bên kia. Hoa Sơn nên hiểu, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bí thư Nguyễn Phú Trọng (bác này có đức có tài, nhân dân rất kính trọng), chủ tịch Trương Tấn Sang... có ai đi hầu đồng và theo tứ phủ không? Rồi nhìn trở lại: những người theo tứ phủ là những ai? tỉ lệ và số lượng thế nào. Chỉnh Ca là một người tu thiền và tâm linh nên sở học kém cỏi nên không thể làm cho Hoa Sơn thấu hiểu trong một sớm một chiều. Thân có trải, tâm mới nghiệm. Sắc bất dị không, không bất dị sắc, thọ tưởng hành thức, diệc phục như thị. Không gian của tam phủ, tứ phủ là không gian văn hóa thì đúng hơn, đi sâu vào tâm linh thì sẽ mất dần tính thực tế. Âm dương nên hài hòa, và chú trọng phần dương hơn (sống trong môi trường con người thì phại thuận theo nhân đạo và luật của con người, hà tất phải "ở ao sống cạn", "ở bể sống trời"). Dù có cúng bái, lễ nghi thế nào mà việc thiện không làm, tâm đức không có phỏng có ích chi. Tam phủ tứ phủ phải tùy nơi, ví như "bạn gọi điện mời ông thủ tướng đến nhà chơi thử xem?" nếu không có mối quan hệ thứ bậc và thông giao thì đó là sự thờ phượng mang tính tự thân. Phải hiểu cho chắc một vấn đề: Đạo tam phủ tứ phủ lấy hầu đồng, cúng bái, thu nạp con nhang để tử là trọng tâm chính. Nếu không năng tích đức hành thiện thì hoa quả, trái cây, lễ vật của chúng ta hóa thành ma nghiệp. Thánh nào dám ăn.
Phải có sự từng trải, hãy ngắm cho những người theo đạo tứ phủ, nếu chỉ cần lơ đãng và sai lầm đều gánh hậu quả tai hại, bởi âm binh được thu nạp trí tuệ thấp kém, đầy sân hận nên hoành hành làm khổ con chiên. Chỉnh Ca viết bài này là do tình thương, không mong cầu gì, chỉ muốn các tín đồ đi theo chánh đạo, năng tích đức hành thiện. Đừng đùa với âm binh, chúng là loài quỷ đói khát dưới sự lãnh đạo của các Thánh. Nhưng khi Thánh làm ngơ với ta thì chúng tạo tung tạo tác đến kinh người. Ta vô tình đem ông bà tổ tiên đi vào đền thờ âm binh là tội lỗi, nên làm điều thiện, cầu nguyện cho họ được siêu độ là hơn.
Luật Thiên Đình đã ban ra, chỉ có những thân tộc bốn đời trong nhà đảm nhiệm những vai trò giữ bình an, phát tài cho mỗi thành viên trong gia đình. Các Thánh (đời trước là con người) cũng phải lo chăm chút, phò hộ cho gia đình họ trong 4 đời, khi vượt ngưỡng thì đi đầu thai hoặc theo đạo Tây Phương của Phật. Chỉnh Ca mong rằng, nếu bạn theo đạo Tứ Phủ thì cứ theo, nó chỉ có lợi khi bạn làm điều thiện, sống tâm đức. Ngược lại thì không nên. Năm mới sắp đến chúc cho Hoa Sơn, Các mem hạnh phúc, tâm linh ngày càng tiến triển, việc thiện làm được nhiều.rose4
Vâng, xin cảm ơn bạn đã hạ cố cho tôi đôi lời khuyên can, nhưng bạn ạ:
Thứ nhất, tôi xin hỏi bạn, sao bạn biết các quan chức nhà nước họ lại ko theo hầu, phụng thờ Tứ Phủ? còn thực tế mà tôi biết lại trái ngược hoàn toàn bạn ạ, đa phần các vị ấy lại có dinh phủ tại gia, ko vợ thì chồng nguyện xin làm tôi Thánh, ko thì cũng theo 1 cửa Cô Cậu nào đó, nói ngay như vấn đề Cán Bộ lấy xe công đi lễ bạn nghĩ sao? nếu bạn ko tin xuân tới bạn có thể lên các đền Bảo Hà, Phủ Giầy, Bắc Lệ, Đông Cuông.... sẽ thấy trước cổng hàng dài các xe biển xanh đỏ. tiếp đó bạn hỏi những ng theo Tứ Phủ là ai? tôi xin trả lời, nhiều thành phần lắm bạn ạ, từ cán bộ nhà nước cho đến bộ đội, công an, bác sĩ, nhà báo, luật sư, giáo viên, công nhân, nông dân, già trẻ, trai, gái... đầy đủ cả, và những ng có căn đồng lại rất hay có duyên làm quan trần tức là làm lãnh đạo ở nơi cư trú hay làm việc đó ạ.
Thứ hai, bạn nói vấn đề tôi mời thủ tướng đến nhà, vậy xin hỏi bạn ng có căn đồng là ai? đâu phải ai thích là có thể đc sắm khăn áo ra mở phủ, thờ phụng ạ.
Thứ ba,bạn nói:" Đạo tam phủ tứ phủ lấy hầu đồng, cúng bái, thu nạp con nhang để tử là trọng tâm chính." thưa với bạn điều này là hoàn toàn ko đúng, đạo mẫu căn bản và chú trọng nhất đó là 2 vấn đề: hầu đồng và cứu dân dộ thế.
Thứ tư, bạn có nhắc đến Âm Binh, xin thưa với bạn, thầy đồng căn Thánh Tứ Phủ thực sự tôi dám khẳng đinh ko có ai có Âm Binh cả, chỉ khi nào như trục vong hay có việc chính đáng để giúp đỡ mọi ng thì mới có sự xuất hiện của quân quyền nhưng đâu phải thầy thích là sai đc mà thầy phải thỉnh Thánh về hô quân điều tướng, và họ chính là quân quyền của thiên đình, ko bao giờ dám làm đièu gì càn cả, quân lệnh ng trần đã nghiêm ng âm còn nghiêm gấp bội do đó ko bao giờ có chuyện ghế Thánh cử quân đi hại ng, có chăng chỉ có các Thầy bên NHà TRần là có quân quyền bởi họ làm việc cứu ng chuyên về ma tà ... còn Âm Binh như bạn nói nó chỉ có trong điện đài của các thầy phù thủy, các thầy thờ ma tà nhưng trá hình Phật Thánh đi dọa nạt, hãm hại,, mọi ng.
Thứ năm, về vấn đề ban tài phát lộc, phù bình an... nếu bạn suy nghĩ vậy xin hỏi mọi ng đi lễ Chùa, cúng dường Tam Bảo... cũng ko đc lợi ích gì chăng? bạn có nhắc tới Phật Pháp nên tôi nghĩ bạn cũng có câu trả lời rồi. Nhà Thánh cũng vậy, các Ngài luôn thi hành theo luật nhân quả cả. ko phải cứ cúng tiến nhiều, to... là đc lộc, chả ai ủng hộ, giúp đỡ cho ng xấu, những việc làm phi pháp cả. Hiện nay, tôi thấy rất nhiều ng hay phân biệt đạo Phật, Đạo Mẫu nhưng với tôi cả 2 đều chung 1 gốc, Phật là quan chức TW, còn Thánh là quan chức địa phương thi hành chính sách, cứu vớt những sinh linh khổ cực trong cõi Ta Bà này, hơn nữa tín ngưỡng thờ Mẫu lại là 1 nét văn hóa, 1 tín ngưỡng bản địa quí báu đáng tự hào của người Việt Nam ta, vậy mà nhiều ng lại có ý ko tôn trọng.... thật là đáng buồn thay.
Cuối cùng, xét về bài viết của bạn.
1,bạn nêu ra vậy tôi cũng như mọi ng đâu biết thầy gần nhà bạn là ai? có đúng căn Thánh thực hay ko??????
2,bạn nói:"Bản chất của họ là những người có căn bóng, nghĩa là nam nữ đè lên nhau" đây có thể nói là 1 lời bịa đặt, ko đúng. bạn nên tìm hiểu lại căn Thánh là gì? tiếp đó xét về mặt đạo đức các Thầy, thưa với bạn, trong thời mạt pháp như hiện nay ko chỉ đạo Mẫu mà nhiều Đạo khác cũng mang cho mình nhiều nỗi trăn trở, thật giả, giả thật ... vậy liệu những ng căn Thánh có phải nam nữ đè lên nhau, bệnh hoan, đạo đức suy đòi như bạn nói? xin thưa là ko, như tôi đc biết họ lại là ng rất nhân từ, phúc hậu, chỉ mong làm đc lợi ích cho chúng sinh, mọi ng mà ko màng danh lợi, luôn lấy Phật Pháp làm kim chỉ nam. còn nói về vấn đề âm tính, thưa với bạn, đơn cử tôi nói về Căn CÔ Vị Thánh nữ tính, xinh đẹp, hát hay, múa dẻo, thích nổi bật đẹp đẽ, hàng đầu trong Tứ Phủ, nhưng những anh con trai mà Căn Cô liệu có vậy? xin thưa là ko, t có duyên quen 1 số ng căn Cô nhưng đời thường họ vẫn có gia đình, vợ con, ra đường ng bình thường đâu ai biết là có đồng, họ chỉ có sự biến đổi khi bước chân lên sập mà thôi. Tiếp nữa, là cho tịnh thân như bạn nói là hoàn toàn sai, tịnh thân, tâm ở đây ko phải vậy, muốn tịnh họ phải ăn chay, kiêng chuyện ấy.... mấy ngày trước khi hầu chứ ko phải như bạn nói.
4, như tôi đã nói ở trên.
5, đâu phải hầu đồng là phải đàn to lễ lớn???? chả có Thánh nào bắt vậy cả, chẳng qua đó là những ng hầu đồng họ tự nguyện làm để thể hiện lòng thành kính biết ơn mà thôi, bạn có thể đi hỏi các cụ cao niên xem xưa kia các CỤ hầu lễ lạc như thế nào...? hơn nữa, phần lễ này cũng ko phải là vứt đi, hay Thánh ăn mất, mà tất cả đều dâng lên cúng dường chư Thánh để các Ngài chứng cho tâm thành và phân phát, ban lộc cho mọi người.
HÃY TÌM HIỂU VÀ TRÂN TRỌNG HƠN NÉT VĂN HÓA, TÍN NGƯỠNG ĐẸP ĐẼ TỪ LÂU ĐỜI CỦA DÂN TỘC TA. chỉ trong 1 cm tôi không thể nói tất cả những điều muốn nói, mong bạn hãy chịu khó tìm đọc các nguồn tư liệu chính thống để có cái nhìn chính xác, tránh đánh giá sai lầm... chúc bạn may mắn, sức khỏe, tinh tấn. Thân.