kết quả từ 1 tới 20 trên 35

Ðề tài: Dùng phật pháp giảng cho những kẻ tâm ma

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    --------------------------------
    VÂN QUANG
    ở cỏi trần gian là ta đang sống là hữu hình ,tu vô vi và hữu vi bao giờ cũng phải luân chuyển cả hai,vì tất cả chúng sanh họ luôn mong cầu sự bình an ,và sự sống ,mọi thứ đó họ cầu ai?họ ko biết cầu cho đạt theo ý mong cầu ,.
    phật dạy ta tu đừng có mong cầu ,đó là khi đầy đủ kìa ,còn đang thiếu hụt ,đau khổ ,đói kém ,đụng đâu họ lạy đó ,bất kể là ai miểng nghe linh là tới ,ko một ai nghỉ đến hai chữ giác ngộ ,nhưng giác ngộ cái gì??giác ngộ sự thật ,ý thức cuộc sống ,là thực tiển từng ngày ,còn nói đến phật thánh tiên họ lại càng mơ hồ ,họ hỏi ngược lại tu có cho ấm no ko?tu có cho sự sống ấm no ko ?
    còn tu mà mong ấn chứng thần thông ,nếu chưa được ấn chứng thần thông dù cho VÂN QUANG tha hồ ngồi cầu nguyện hoài cũng ko có ,khỏi nói huyện mong cầu hay ko???
    còn truyền đạo thì cứ hỏi họ truyền đạo với mục đích gì ??chắc chắn họ mong cho chúng sanh hiểu đạo rồi ,nhưng rọi lại lương tâm thì chính người truyền đạo mới có câu trả lời ,mong vài lời suy xét
    -------------------------
    A DI ĐÀ PHẬT
    Nếu đã biết gieo nhân nào sẽ gặt quả mà cầu bình an đặng sao? Như vậy là không hiểu lẽ đạo, người tu cần phải hành nhiều hạnh ba la mật thì mới bù đắp được các tội vô gián mà mình đã làm từ vô thỹ tới nay, hạnh ba la mật là sao?
    -Là làm nhưng tâm không nghĩ mình làm là vì sự lợi ích cho mình
    -Là làm nhưng tâm không nghĩ người nhận kết quả của việc mình làm là người xin
    -Là làm nhưng không nghĩ công cụ của cải là của riêng mình
    Đó là cơ bản của hạnh Ba La Mật
    Khi mình đã hành hạnh nầy thì chắc chắc có thể làm giảm được nghiệp quả xấu mà mình phải nhận lấy. Nhưng mục đích của người tu là cũng chẳng chấp vào việc nầy mà mục đích chính vẫn là giúp chúng sanh giác ngộ để cùng mình tiến về chánh giác chánh tri.
    Phật không nói khi thiếu thì cần phải mong cầu, với lòng tham muốn của con người biết bao giờ mới đủ hả Minh Đài, Phật chỉ nói còn Ái Dục là còn sinh nghiệp, còn phân biệt là còn vô minh, dứt tam độc tức niết bàn.
    Có một vị quốc vương kia đem tiền của cùng dường xây chùa lập tượng, ông nầy hỏi một đại sư, tôi làm vậy có phước đức hay không?
    Vị đại sư nầy trả lời :- không
    .....
    Vì sao thì các vị cứ từ từ mà tìm hiểu.
    Ấn chứng thần thông có chắc là ấn chứng hay không? Ấn chứng của ai? ai chứng? và chứng để làm gì? Khi quý vị nghe một giọng văn mạch lạc trôi chảy nghe thấy có lý đã vội cho nó là chân lý , người thuyết còn xưng là Di Lặc thuyết, có chuẩn mực nào để biết nó là chân lý thực hay huyễn.
    Nghe được một câu nói bên tai, có biết ai nói hay không? rồi tin đó là Phật phụ nhĩ, thật là tầm phào quá mức. Phật đã không nói đừng nghe những gì mà người tưởng là được bề trên cho biết hay sao?
    Phải có chánh giác thì khó có mê lầm.
    Phật không dạy ta tu là đừng có mong cầu ư? Nếu vậy ta tu để mong được cái gì? thân tâm thanh tịnh ư? Trí tuệ ư? niết bàn ư? Phật chỉ nói không nên có Ái dục cho riêng mình , vì khi mong cầu cho riêng mình thì đó là nghiệp, ta phải biết chuyển biến ái dục thành lòng ham muốn, chúng sanh giác ngộ và cùng mình tiến tới gần đất Phật.
    Cái mong cầu nầy có cho riêng mình đâu, mà cho cả mình lẫn chúng sanh, như vậy là sẽ không sinh nghiệp.Nếu không mong cầu thì thuyết cho người không biết tu làm gì , để cho họ trở thành người giác ngộ, như vậy không phải là mong cầu hay sao?
    Amitabha
    Last edited by Vân Quang; 26-04-2010 at 05:53 PM.

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •