Nếu đã biết gieo nhân nào sẽ gặt quả mà cầu bình an đặng sao? Như vậy là không hiểu lẽ đạo, người tu cần phải hành nhiều hạnh ba la mật thì mới bù đắp được các tội vô gián mà mình đã làm từ vô thỹ tới nay, hạnh ba la mật là sao?
-Là làm nhưng tâm không nghĩ mình làm là vì sự lợi ích cho mình
-Là làm nhưng tâm không nghĩ người nhận kết quả của việc mình làm là người xin
-Là làm nhưng không nghĩ công cụ của cải là của riêng mình
Đó là cơ bản của hạnh Ba La Mật
Khi mình đã hành hạnh nầy thì chắc chắc có thể làm giảm được nghiệp quả xấu mà mình phải nhận lấy. Nhưng mục đích của người tu là cũng chẳng chấp vào việc nầy mà mục đích chính vẫn là giúp chúng sanh giác ngộ để cùng mình tiến về chánh giác chánh tri.
Phật không nói khi thiếu thì cần phải mong cầu, với lòng tham muốn của con người biết bao giờ mới đủ hả Minh Đài, Phật chỉ nói còn Ái Dục là còn sinh nghiệp, còn phân biệt là còn vô minh, dứt tam độc tức niết bàn.
Có một vị quốc vương kia đem tiền của cùng dường xây chùa lập tượng, ông nầy hỏi một đại sư, tôi làm vậy có phước đức hay không?
Vị đại sư nầy trả lời :- không
.....
Vì sao thì các vị cứ từ từ mà tìm hiểu.
Ấn chứng thần thông có chắc là ấn chứng hay không? Ấn chứng của ai? ai chứng? và chứng để làm gì? Khi quý vị nghe một giọng văn mạch lạc trôi chảy nghe thấy có lý đã vội cho nó là chân lý , người thuyết còn xưng là Di Lặc thuyết, có chuẩn mực nào để biết nó là chân lý thực hay huyễn.
Nghe được một câu nói bên tai, có biết ai nói hay không? rồi tin đó là Phật phụ nhĩ, thật là tầm phào quá mức. Phật đã không nói đừng nghe những gì mà người tưởng là được bề trên cho biết hay sao?
Phải có chánh giác thì khó có mê lầm.
Phật không dạy ta tu là đừng có mong cầu ư? Nếu vậy ta tu để mong được cái gì? thân tâm thanh tịnh ư? Trí tuệ ư? niết bàn ư? Phật chỉ nói không nên có Ái dục cho riêng mình , vì khi mong cầu cho riêng mình thì đó là nghiệp, ta phải biết chuyển biến ái dục thành lòng ham muốn, chúng sanh giác ngộ và cùng mình tiến tới gần đất Phật.
Cái mong cầu nầy có cho riêng mình đâu, mà cho cả mình lẫn chúng sanh, như vậy là sẽ không sinh nghiệp.Nếu không mong cầu thì thuyết cho người không biết tu làm gì , để cho họ trở thành người giác ngộ, như vậy không phải là mong cầu hay sao?
Amitabha
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks