Kính gửi: Toàn thể anh chị em Thegioivohinh.

Em xin kể câu chuyện của gia đình nhà em và mong nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo và các lời khuyên của đại gia đinh nhà mình. Em mới tham gia diễn đàn, nếu post sai mục xin mod nhắc nhở.

Nhà em xây dựng từ tháng 5/2011 tại Xã Phú Thị - Gia Lâm Hà Nội. Đây là đất của ông bà để lại cho, nhà ông bà có 4 anh em, ông bà nội đà mất từ trước năm 1986, bố em là thứ ba. Nhà em được 50 m2 đất và xây hết. Hiện tại đang hoàn thiện đã sắp hoàn thành.

Trước và trong khi xây, nhà em cũng cúng bái cẩn thận. Do mượn tuổi của Ông ngoại em nên lần đào móng, đổ trần nào ông cũng về và thắp hương. Lúc ông thắp hương thì bố em phải tránh mặt (trốn), bố em sinh năm 1952 (Nhâm Thìn), mẹ em sinh năm 1956 (ất mùi).

Trong thời gian làm nhà, chỉ có mẹ em là ở lại trông và ngủ đêm ở đó (mẹ em ngủ ở nhà của bác cả và nhà em chỉ xây 50m một góc, chỉ có mẹ em một mình do nhà bác cả đã vào trong Nha Trang). Còn bố em thì vẫn ở HN đi làm và chạy qua chạy lại trông công trình (thỉng thoảng có ngủ đêm lại). Em và chị em thì cứ thứ 7, chủ nhật được nghỉ làm thì về phụ giúp.

Theo lời kể của một người anh trong họ nội (cháu ruột của anh trai ông nội em) thì thỉnh thoảng đi làm về buổi tối anh nhìn thấy bóng một người mặc đồ trắng tại vị trí nhà em xây, nhưng ngoái lại thì lại không thấy gì. Vị trí nhà em xây trước đây có một cây hông xiêm và cây nhãn và là cái bếp và nhà vệ sinh cũ của nhà bác trước đây. Tuy nhiên khi xây thì phải phá bỏ 2 cây này.

Có phải duy tâm hay không nhưng em thấy Làng em có nhiều nhà xây dựng. Trong đó có 1 nhà thì con gái bị tai nạn giao thông chết, một nhà nữa thì thợ xây trong lúc thi công bị ngã giáo gẫy chân.

Cách đây khoảng 2,5 tháng, tay trái của mẹ em bị teo dần và dẫn đến mất lực ở cánh tay. Do việc cứoi xin của em diễn ra trong tháng 9 và đầu tháng 10 dương lịch nên việc nhà cửa bị hoãn lại và bây giờ mới bắt đầu triển khai nốt.

Gia đình em đã đưa mẹ đi khám tại BV Bạch Mai, Việt Đức, 108, 103, Hữu Nghị. Và bác sỹ tại Bạch Mai, Hữu Nghị và 108 có chung chuẩn đoán là mẹ bị Bệnh Xơ cột bên teo cơ. Một chứng bệnh do suy giảm hệ thần kinh và rất hiếm gặp. Em cũng tim hiểu thêm về bệnh này và nhận thấy cực kỳ nguy hiểm (ngang ung thư) và chưa có thuốc để chữa trị được. Sắc xuất là 50% tử vong trong 3 năm. Chỉ có thuốc (Thuốc Rilutek 50mg tại VN chưa có) là có thể làm giảm tiến triển của bệnh. Triệu chứng của bệnh sẽ là teo một bên tay, rồi lan sang tay kia, teo cơ tay dẫn đến mất lực, rồi đến chân, rồi mẹ em sẽ khó thở (teo cơ hoành), khó ăn.

Gia đình em rất hoang mang (mẹ em đã biết được bệnh). Bề ngoài chúng em vẫn phải tỏ ra mạnh mẽ và luôn phủ định các chuẩn đoán của bác sỹ để động viên tinh thần cho mẹ, vì là bệnh thần kinh nên nếu càng suy nghĩ nhiều thì bệnh càng tiến triển nhanh. Em rất thương mẹ em và mong muốn chữa khỏi bệnh cho mẹ.

Gia đình em muốn mời một thầy cao tay về để cúng cho nhà em (cho nhà mới khi gia chủ về, các loại lễ khác cần thiết mà do em không biết nên không kể được) vừa là để lễ lạt, vừa để đuổi tà ma (nếu có)....

Em rất cần sự tư vấn, chia sẻ thêm thông tin về cả thuốc thang, bệnh tật, các vấn đề lễ lạt,....

Rất mong tin của thegioivohinh
Em tên là Huy, số điện thoại là 0916.1234.86
Xin trân thành cảm ơn.