Trích dẫn Nguyên văn bởi Cha Lành Xem Bài Gởi
Tu Mật pháp Chuẩn Đề là pháp môn tối thắng ở Nam Thiện Bộ Châu. Pháp môn này là chìa khóa để thông các pháp. Tổng nhiếp 25 bộ (vì khi thành tựu pháp này rồi thì khi hành sang các pháp khác sẽ mau chóng thành tựu). Tuy nhiên mỗi đàn pháp đều có các phưong pháp trì chú, ấn khê quán tưởng Mandala khác nhau. Lưu ý: mỗi pháp tu đều có nghi quỹ riêng biệt, đều có mỗi phương pháp hành trì quán tưởng độc đáo riêng biệt, cách thức thâm nhập mandala cũng riêng biệt. Pháp Chuẩn Đề chỉ tổng nhiếp 25 bộ, khi thành tựu sẽ dễ dàng thâm nhập các Mandala của các pháp chứ không tổng nhiếp các Madala của các pháp khác bạn nhớ kỹ điều này nhé.

Pháp mật chỉ nên trao truyền cho người có duyên, bền tâm trì chí, quyết tâm tu đạo. Khi truyền phải biết chắc chắn người đó sẽ suốt đời quy y Phật pháp tăng, kính trọng pháp và người truyền pháp (người thọ pháp không mang tính lừa thầy phản bạn để học pháp (cho dù sự lừa dối này nắm trong ý nghĩ của mình). Nếu không sau này sẽ ngàn năm thác sanh vào thế giới không có Phật pháp, không thể có cơ hội gặp được Phật pháp để tu trì), Người thọ pháp phải có lòng tin tuyệt đối vào đức Bổn tôn, phải luôn hành trì (trong tứ oai nghi), Công phu, phát bồ đề tâm, tu tập tánh không mỗi ngày. Nếu không tin tưởng vào những điều này, tự hành trì tác pháp thì chướng nạn sẽ đến rất nhiều.

Tu mật pháp rất khó, không dễ chút nào. Phải có phương pháp hành tùy từng trình độ mà có pháp tu tập khác nhau. Có người tu 10 năm, 20 năm , có người tu cả đời mới đắc pháp (điều này tùy thuộc vào căn cơ, trình độ tu tập của người tu)

Tu Mật pháp Chuẩn đề nhất thiết phải trải qua các pháp tu căn bản:
1. Phải học tập và thấu hiểu hiển giáo nhà Phật
2. Am hiểu về thiền tông làm hành trang, nền tảng cho bước tu tập mật pháp cao hơn sau này
3. Phải phát tâm quy y Kim cang đạo sư, quy y Phật Pháp Tăng (không quy y qua điện thoại, Internet…)
4. Phải có lòng tin tuyệt đối với Bổn tôn, luôn tương thông với thầy để có được sự gia trì.
5. Phát bồ đề tâm, tu tập tánh không.
6. Phát nguyện, hồi hướng công đức sau mỗi buổi công phu.
7. Hành trì đủ 300.000 NBC, 10.000 KCTĐ, lễ lạy 100.000 lạy 5 vóc, cúng dường Mandala 100.000 lần.

Sau khi đạt được những điều kiện như vậy, hành giả sẽ tự mình biết được sự gia trì và dạy bảo của Bổn tôn (điều này mình xin phép không nói thêm)

Sau khi xong phần cơ bản mới bước vào cửa ngõ Mật pháp để hành pháp chuẩn đề.

Theo bạn Neo thì bạn đã hành qua pháp Chuẩn đề, nhưng đối với người sơ cơ không nên truyền cách quán tưởng liền cửu phạn tự, Pháp Viên minh bố liệt phạn thơ đồ 1 cách tu tắt như thế rất dể khiến người khác sai lạc trên bước hành trì vì pháp này có liên đới mật thiết với pháp Du Già mật. Nếu không biết cách quán tưởng hành trì theo nghi thức thì rất dễ mang nhiều chướng nạn (cái này cũng giống như truyền cho người mới học vài thế võ rồi họ vô tình đi múa lung tung lỡ phạm tới thần linh thì người học và người truyền đều có tội)

Mặt khác, tu pháp chuẩn đề phải luôn quán xét tâm, gìn giữ sự thanh tịnh, không nên tranh hơn thua, chấp pháp. Vì Tu mật với tâm không thanh tịnh, lòng nhiều mong cầu thì rất dễ lạc vào ma pháp (lòng sân, bản ngã nổi lên lúc nào không hay).

Không phải ai cũng có thể hành mật pháp, mà mật pháp chỉ có thể đến với những người có đủ duyên vì đây là pháp môn tối thắng. Tất cả các mật chú, ấn khế của Phật không phải chổ hiểu của phàm nhân chúng ta; chỉ có chư Phật mới hiểu được. Người phàm nhân chúng ta chỉ nói được phần hiển, Bậc thượng thánh nói được cả 2 phần hiển và mật.

Xin lỗi vì đã làm phiền sự thanh tịnh của quý vị. Những gì tôi nói trên chỉ là Phần hiển. Còn phần mật thì tôi chưa thể nói vì khả năng có hạn, (phần mật xuất phát từ chơn tâm tự tánh) ……

Thân.
Theo dõi topic này, thấy bài của cha lành là nói khá đầy đủ về cái vỏ ngoài của Pháp Chuẩn đề, tuy đôi chổ vẫn còn phải hỏi lại. Thật quý hóa thay klhi nhiều người chịu tu học Chuẩn đề Mật pháp.
Nhưng khi đã nói là Mật thì những cái đăng lên mạng, hay là ngay cả Bộ Mật Tông của ngài Thích Viên Đức cũng là chưa nói hết cái huyền diệu thâm sâu của Mật Tông và Mật Pháp. Một thí dụ nhỏ như người trì chú Chuẩn đề bình thường thì khác. Nhưng người hành Chuẩn đề biệt pháp thì phải có Chuẩn đề Ấn. Mà cái Ấn này phải được cung thỉnh không chỉ từ vị Thầy của mình, mà còn phải được truyền trao từ các vị đồng tử trong cõi vô hình, thì nó mới linh nghiệm.
Cái ấn Chuẩn đề mà bạn 123456789 đăng lên chỉ là Căn bản ấn, hay còn gọi là ấn Trung. Còn hai ấn Chuẩn đề khác là Thượng và Hạ, gồm lại là Chuẩn đề Tam ấn Pháp.
Nói chơi chơi vậy thôi, vì trì chú Chuẩn đề theo Bộ Mật Tông của Thích Viên Đức hay của cư sĩ Huyền Thanh thì cũng là phước đức nhiều đời rồi. Nhưng Chuẩn đề pháp không chỉ có vậy đâu. Còn nhiều cái thâm sâu huyền bí bên trong mà hành giả nào hành trì mới biết được. Giống như ai ăn nấy no vậy mà.