kết quả từ 1 tới 7 trên 7

Ðề tài: Cháy bát hương bàn thờ Quán Thế Âm Bồ Tát

  1. #1

    Mặc định Cháy bát hương bàn thờ Quán Thế Âm Bồ Tát

    Các bạn cho mình hỏi nhà mình có thờ Quan Thế Âm Bồ Tát, 2 vợ chồng ở riêng nên chỉ thờ bồ tát. Hôm qua sáng vợ mình lên đốt nhang xong xuống lầu, tối mình lên đốt nhang thì nhìn lên bàn thờ thấy cháy rụi hết cả nhang trong bát nhang chỉ còn lại 5 cái chân nhang, hoảng quá không biết có điềm gì không thấy lo lo. mong các cao nhân chỉ dùm.

  2. #2

    Mặc định

    Mà cũng thấy lạ là mấy hôm trước ba mẹ có mời mấy thầy về cúng cầu an, buôn bán. Hôm đó trên bàn thờ bồ tát có 2 cái đèn ma 1 cái thì bị cháy bóng lâu rồi mình định đi thay thì tự nhiên nó sáng lên mà không đụng đậy gì tới nó, mấy thầy cúng xong thì nó tắt. Sau đó mình đi thay bóng luôn.

  3. #3

    Mặc định

    lan sau co dot nhang thi nen can than de phong hoa hoan

  4. #4

    Mặc định

    ----------
    Last edited by chi2730; 13-12-2012 at 11:25 AM.
    Cầu sanh Tây Phương!.

  5. #5

    Mặc định

    Chân nhang không nên để quá đầy, thường xuyên rút bớt cho gọn gàng thì sẽ không còn hiện tượng cháy nữa.

    Nếu để ý bạn sẽ thấy vào các ngày lễ tết tại Đền, Chùa bao giờ cũng phải liên tục rút bớt chân nhang để bớt khói và cháy bát hương.

  6. #6

    Mặc định

    Do quá nhiều chân nhang lại cắm hương sâu quá. Sức nóng âm ỉ dần dần bốc cháy thôi. Không có điềm gì đâu. Bạn đã thờ Phật rồi thì đừng tin vào mấy chuyện thần thánh này nọ. Chúc cả gia đình bạn an lạc!
    Đời là thế mà lại không phải thế.
    Mắt tuy nhìn không quán vẫn sai,
    Tai tuy nghe không trí vẫn phí hoài.
    Đời là thế, đừng tin là như thế.

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi suturungram Xem Bài Gởi
    Các bạn cho mình hỏi nhà mình có thờ Quan Thế Âm Bồ Tát, 2 vợ chồng ở riêng nên chỉ thờ bồ tát. Hôm qua sáng vợ mình lên đốt nhang xong xuống lầu, tối mình lên đốt nhang thì nhìn lên bàn thờ thấy cháy rụi hết cả nhang trong bát nhang chỉ còn lại 5 cái chân nhang, hoảng quá không biết có điềm gì không thấy lo lo. mong các cao nhân chỉ dùm.
    Chào bạn, dù có gặp gì đi nữa thì cũng sợ, cứ thành tâm thường xuyên cúng dường hương hoa, thấp nhang niệm NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT, và thường xuyên đọc Kinh Phổ Môn dưới đây, thì phước đức đời đời không cùng tận, cầu nguyện như ý, tai qua nạn khỏi.


    KINH PHỔ MÔN

    Bấy giờ, Bồ Tát Vô Tận Ý liền từ tòa ngồi đứng dậy, chễ áo vai hữu, chắp tay hướng lên bạch Phật rằng: “Lạy đức Thế Tôn! Bồ Tát Quán Thế Âm do nhân duyên gì được tên là Quán Thế Âm ? ”

    Đức Phật bảo Bồ Tát Vô Tận Ý: “Thiện nam tử ! Nếu có vô lượng trăm nghìn vạn ức chúng sinh chịu mọi khổ não, nghe được danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm, một lòng xưng niệm danh hiệu Bồ Tát, tức thì Bồ Tát Quán Thế Âm quán sát giọng tiếng kêu cầu ấy, độ cho họ đều được giải thoát.

    - Nếu có người trì niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm, dù vào trong lửa dữ, do nhờ sức uy thần của Bồ Tát, lửa không cháy được.

    - Nếu ai bị nước lớn cuốn trôi, xưng niệm danh hiệu Bồ Tát, liền được gặp chỗ cạn.

    - Nếu có trăm nghìn vạn ức chúng sinh vì tìm những thứ quý báu: vàng, bạc, lưu ly, xà cừ, mã não, san hô, hổ phách, chân châu nên vào trong bể cả; giả sử bị gió bão thổi bạt thuyền bè, trôi giạt vào đất nước của quỷ La sát. Trong đó, dù rằng chỉ có một người xưng niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm, tất cả những người ấy đều được giải thoát nạn quỉ La sát.

    Bởi nhân duyên ấy nên có danh hiệu là “ Quán Thế Âm”.

    - Nếu lại có người sắp bị sát hại, xưng niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm, thời dao gậy của người cầm định sát hại ấy liền gẫy từng đoạn, mà được giải thoát.

    - Nếu quỉ Dạ Soa, La sát đầy dẫy trong tam thiên đại thiên quốc độ muốn đến quấy hại người, nhưng nghe thấy những người ở đây xưng niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm, những quỉ dữ ấy còn không dám dùng con mắt dữ tợn trông họ, huống là còn dám làm hại.

    - Ví lại có người, hoặc có tội, hoặc không tội, bị gông cùm xiềng xích; trăng trói thân mình, nếu người ấy xưng niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm, các thứ gông cùm, xiềng xích kia đều dứt tung và liền được giải thoát.

    - Nếu những oán tặc đầy dẫy trong tam thiên đại thiên quốc độ, có một thương chủ dẫn các lái buôn, đem theo nhiều của báu ngang qua đường hiểm, trong đó có một người xướng lên rằng: "Các Thiện nam tử ! Các bạn đừng nên sợ hãi, các bạn phải nên một lòng xưng niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm, Bồ Tát ấy thường đem pháp vô úy thí cho chúng sinh, nếu các bạn xưng niệm danh hiệu Bồ Tát, sẽ được giải thoát nạn oán tặc nầy!”. Các người lái buôn nghe theo đều cất tiếng niệm: “Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát”. Vì xưng niệm danh hiệu Bồ Tát liền được giải thoát.

    Ông Vô tận Ý ! Sức uy thần của đại Bồ Tát Quán Thế Âm lớm lao như thế!

    - Nếu có chúng sinh nhiều lòng dâm dục, thường cung kính niệm: “Quán Thế Âm Bồ Tát ” liền khỏi được nghiệp tham dục.

    - Nếu chúng sinh nhiều sự sân hận, thường cung kính niệm: “Quán Thế Âm Bồ Tát” liền khỏi được nghiệp sân hận.

    - Nếu chúng sinh nhiều sự si mê thường cung kính niệm: “Quán Thế Âm Bồ Tát” liền khỏi được nghiệp si mê.

    Ông Vô Tận Ý! Bồ Tát Quán Thế Âm có những sức uy thần lớn lao, làm nhiều sự lợi ích cho chúng sinh như thế . Vì vậy, chúng sinh thường nên tâm niệm.

    - Nếu có nữ nhân, giả sử muốn cầu con trai, lễ bái cúng dàng Bồ Tát Quán Thế Âm, liền sinh con trai phúc đức, trí tuệ. Giả sử muốn cầu con gái, liền sinh con gái có tướng đoan chính; vì trước đã trồng cõi đức, nên được mọi người kính mến.

    Ông Vô Tận Ý ! Bồ Tát Quán Thế Âm có sức uy thần như thế!

    - Nếu có chúng sinh cung kính lễ bái Bồ Tát Quán Thế Âm, phúc ấy không mất. Vì vậy, chúng sinh đều nên thụ trì danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm!

    Ông Vô Tận Ý! Nếu có người thụ trì danh tự của các Bồ Tát nhiều sư số cát của sáu trăm hai mươi triệu sông hằng , lại trọn đời cúng dường mọi sự ăn uống, quần áo, đồ nằm, thuốc thang, vậy ý ông nghĩ sao: Công đức của thiện nam tử, thiện nữ nhân ấy có nhiều không?

    Bồ Tát Vô Tận Ý bạch: “Lạy đức Thế Tôn! Công đức ấy rất nhiều”.

    Đức Phật nói: “Nếu lại có người thụ trì danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm cho đến chỉ lễ bái, cúng dàng trong một lúc, phúc đức của hai người ấy bằng nhau không khác, trong trăm nghìn vạn ức kiếp không thể cùng tận.


    Ông Vô Tận Ý! Thụ trì danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm được vô lượng vô biên lợi ích phúc đức như thế!

    Bồ Tát Vô Tận Ý bạch Phật rằng: “Lạy đức Thế Tôn! Bồ Tát Quán Thế Âm tại sao dạo qua thế giới Sa bà này? tại sao Bồ Tát vì chúng sinh thuyết pháp? Và sức phương tiện của Bồ Tát dùng trong những sự ấy thế nào?”

    Đức Phật bảo Bồ Tát Vô Tận Ý: “Thiện nam tử! Nếu có chúng sinh trong quốc độ nào nên dùng thân Phật mà họ được độ, Bồ Tát Quán Thế Âm liền hiện thân Phật, vì họ nói pháp.

    Nơi nên dùng thân Bích Chi Phật mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Bích Chi Phật, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Thanh Văn mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Thanh Văn, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Phạm Vương mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Phạm Vương, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Đế Thích mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Đế Thích, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Tự Tại thiên mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Tự Tại thiên, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Đại Tự Tại thiên mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Đại Tự Tại thiên, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Thiên Đại Tướng Quân mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Thiên Đại Tướng Quân, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Tỳ Sa Môn mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Tỳ Sa Môn, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Tiểu Vương mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Tiểu Vương, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Trưởng Giả họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Trưởng Giả, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Cư Sĩ mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Cư Sĩ, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Tể Quan mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Tể Quan, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Bà La Môn mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Bà La Môn, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Tỳ Khưu, Tỳ Khưu Ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Tỳ Khưu, Tỳ Khưu Ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân phụ nữ của Trưởng giả, Cư sĩ, Tể quan, Bà la môn mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân phụ nữ của những bậc ấy, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân đồng nam, đồng nữ mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân đồng nam, đồng nữ, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng những thân: Thiên, Long, Dạ Soa, Càn thát Bà, A tu La, Ca lâu La, Khẩn na La, Ma hầu la già, Nhân và Phi nhân mà họ được độ, Bồ Tát liền hiện ra những thân ấy, vì họ nói pháp.
    Nơi nên dùng thân Chấp Kim Cương thần họ được độ, Bồ Tát liền hiện thân Chấp Kim Cương thần, vì họ nói pháp.

    Ông Vô Tận Ý! Bồ Tát Quán Thế Âm ấy thành tựu công đức, dùng mọi thân hình, dạo các quốc độ, độ thoát chúng sinh như thế. Vì vậy các ông phải nên một lòng cúng dàng Bồ Tát Quán Thế Âm!

    Đại Bồ Tát Quán Thế Âm ấy ở trong lúc tai nạn sợ hãi cấp bách, hay ban cho sự “vô úy”, nên thế giới Sa bà này đều gọi Bồ Tát là bậc “Thí Vô úy”.

    Bồ Tát Vô Tận Ý bạch Phật rằng: “Lạy đức Thế Tôn! Con nay xin cúng dàng Bồ Tát Quán Thế Âm!”

    Bạch rồi, Bồ Tát Vô Tận Ý liền cổi chuỗi ngọc bằng các châu báu, giá trị trăm nghìn lạng vàng đeo trên cổ, đem cúng Bồ Tát Quán Thế Âm mà bạch rằng: “Xin Nhân giả nhận cho chuỗi ngọc bằng trân bảo pháp thí này!”

    Bồ Tát Quán Thế Âm không chịu nhận. Bồ Tát Vô Tận Ý lại bạch Bồ Tát Quán Thế Âm rằng: “Xin Nhân giả mẫn niệm chúng tôi mà nhận cho chuỗi ngọc này!”

    Bấy giờ, đức Phật bảo Bồ Tát Quán Thế Âm: “Ông nên mẫn miệm đến Bồ Tát Vô Tận Ý cùng tứ chúng và Thiên, Long, Dạ Soa, Càn thát Bà, A tu La, Ca lâu La, Khẩn na La, Ma hầu la Già, Nhân và Phi nhân này mà nhận cho chuỗi ngọc ấy”.

    Tức thời, Bồ Tát Quán Thế Âm thương hàng tứ chúng cùng Thiên, Long ... nhân, phi nhân, nhận chuỗi ngọc ấy, rồi chia làm hai phần: một phần dâng lên đức Phật Thích Ca Mưu Ni, một phần dân dâng đức Phật Đa Bảo trong bảo tháp.

    Ông Vô Tận Ý! Bồ Tát Quán Thế Âm có thần lực tự tại, dạo khắp thế giới Sa bà như thế!

    Lúc đó, Bồ Tát Vô Tận Ý đọc bài kệ hỏi Phật rằng:

    - Thế Tôn đủ diệu tướng,
    Nay con xin hỏi lại :
    Phật tử nhân duyên gì,
    Tên là Quán Thế Âm?
    - Thế Tôn đủ diệu tướng

    Kệ đáp Vô tận Ý:

    "Ông nghe Quán Âm hạnh,
    Ứng hiện khéo mọi phương.
    Nguyện rộng sâu như bể,
    Nhiều kiếp chẳng nghĩ bàn;
    Hầu hơn nghìn ức Phật,
    Phát nguyện lớn thanh tịnh.
    Tôi nói qua ông rõ:
    Nghe tên cùng thấy thân;
    Tâm niệm chẳng luống qua
    Hay diệt khổ mọi cõi.
    Ví người sinh lòng hại,
    Đẩy xuống hầm lửa lớn,
    Nhờ sức niệm Quán Âm
    Hầm lửa biền thành ao.
    Hoặc trôi giạt biển lớn
    Bị nạn: Quỷ, cá, rồng;
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Sóng cuộn không chìm được,
    Hoặc ở ngọn Tu di,
    Bị người xô đẩy xuống;
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Như vầng nhật treo không.
    Hoặc bị kẻ ác đuổi,
    Ngã vập núi kim cương;
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Không tổn đến mảy lông.
    Hoặc gặp oán tặc vây,
    Chúng cầm dao toan hại:
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Chúng liền khởi từ tâm.
    Mắc khổ nạn vương pháp,
    Khi gia hình sắp chết;
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Dao liền gãy từng đoạn.
    Hoặc bị tù, xiềng xích,
    Tay chân bị gông cùm;
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Xổ tung, được giải thoát.
    Bị nguyền rủa, thuốc độc.
    Muốn ngầm hại thân mình;
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Trở lại hại người chủ.
    Hoặc gặp La sát dữ,
    Các quỷ, các rồng độc;
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Tức thời không dám hại.
    Nếu thú dữ vây quanh,
    Nanh vuốt nhọn đáng sợ;
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Vội chạy khắp mọi phương,
    Bị rắn rết, bọ cạp,
    Hơi độc phun khói lửa,
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Theo tiếng tự lánh đi.
    Mây tuôn, nổi sấm sét,
    Xối mưa đá, mưa to;
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Ứng thời được tiêu tán.
    Chúng sinh bị khốn ách,
    Vô lượng khổ bức thân,
    Quán Âm diệu trí lực,
    Hay cứu đời thoát khổ.
    Đầy đủ sức thần thông,
    Rộng tu trí phương tiện;
    Các quốc độ mười phương,
    Không đâu chẳng hiện thân.
    Các loài trong đường ác,
    Địa ngục, quỷ, súc sinh;
    Khổ: sinh, già, ốm, chết,
    Dần dần đều diệt hết.
    Chân quán, thanh tịnh quán,
    Quảng đại trí tuệ quán;
    Bi quán cùng từ quán,
    Thường nguyện, thường chiêm ngưỡng,
    Hào quang tịnh không nhơ
    Tuệ nhật phá tối tăm,
    Hay dẹp tai gió lửa;
    Soi sáng khắp thế gian.
    Bi thể răn như sấm,
    Từ ý nhiệm dường mây;
    Rưới mưa pháp cam lộ,
    Dứt trừ lửa phiền não.
    Kiện tụng tới cửa quan,
    Sợ hãi trong quân trận;
    Nhờ sức niệm Quán Âm,
    Mọi oán đều lui tan.
    Diệu Âm, Quán Thế Âm,
    Phạm Âm, Hải triều âm;
    Hơn âm thanh của đời,
    Vì vậy nên thường niệm.
    Niệm niệm chớ sinh nghi,
    Quán Thế Âm: tịnh thánh;
    Trong khổ não, tử ách,
    Ngài làm nơi nương cậy.
    Đủ hết thảy công đức,
    Mắt Từ trông chúng sinh;
    Phúc như bể không lường,
    Vì vậy nên đỉnh lễ.

    Bấy giờ, Bồ tát Trì Địa liền từ tòa ngồi đứng dậy đến trước Phật, bạch rằng: “Lạy đức Thế Tôn! Nếu có chúng sinh nào nghe nói về nghiệp tự tại, sức thần thông phổ môn thị hiện trong phẩm Quán Thế Âm Bồ tát này nên biết công đức người ấy không ít!”.

    Khi đức Phật nói phẩm Phổ Môn này, trong chúng có tám vạn bốn nghìn chúng sinh đều phát tâm vô đẳng, vô thượng chính đẳng chính giác.

    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. ĐẠI PHONG THẦN QUÁN ÂM
    By rambonhut in forum Đạo Việt Nam
    Trả lời: 55
    Bài mới gởi: 19-02-2019, 12:15 PM
  2. Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 02-08-2013, 12:08 PM
  3. Trả lời: 17
    Bài mới gởi: 19-12-2012, 10:36 PM
  4. Trả lời: 199
    Bài mới gởi: 10-03-2012, 11:36 PM
  5. Tây Phương Cực Lạc Du Ký (Tế Công - Thái sinh)
    By lyquochoang in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 07-12-2011, 05:22 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •