kết quả từ 1 tới 7 trên 7

Ðề tài: Kinh MẠT PHÁP NHẤT TỰ ĐÀ-LA-NI

  1. #1
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    May 2008
    Bài gởi
    222

    Mặc định Kinh MẠT PHÁP NHẤT TỰ ĐÀ-LA-NI

    KINH MẠT PHÁP NHẤT TỰ ĐÀ-LA-NI
    (MẬT GIÁO)

    Dịch Giả: Sa- môn Thích Viên Đức
    CHÙA DƯỢC SƯ
    Hộp thư 72 Ban Mê Thuộc ấn tống.



    LỜI GIỚI THIỆU


    Nam- mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
    Cùng quý Phật Tử trong mười phương.
    Bộ kinh MẠT PHÁP ĐÀ-LA-NI này, trong ấy còn có các bộ kinh Mật Giáo thuộc vào trong Đại Tạng Kinh về phần Mật bộ.
    Hôm nay Sa- môn Thích Viên Đức đã trích dịch những bộ kinh tinh hoa của Mật giáo để lưu truyền các Pháp môn thù thắng bí mật cho những ai hữu duyên với pháp này.
    Nay tôi xét thấy Sa- môn Viên Đức có nhiều công phu nghiên cứu, phiên dịch các kinh thuộc Mật bộ với lòng mong muốn Pháp môn được lưu truyền cho hậu thế. Tôi hết lòng tuỳ hỷ cầu lên Tam Bảo chứng minh gia bị cho việc làm lợi lạc này tiếp tục mãi, và thành tựu viên mãn để báo ân Phật.
    Nam- mô Chứng Minh Sư Bồ Tát

    Phất lịch 2519, mùa Hạ năm Giáp Dần
    Hoà thượng Thích Hành Trụ
    Hiệu Phước Bình
    Chứng minh.


    LỜI TỰA


    Nam- Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
    Kính lễ Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni và ba đời Chư Phật mười phương
    Kính lễ Tôn Pháp Đà- La- Ni trong ba đời mười phương.
    Kính lễ Chư Bồ Tát và Hiền Thánh Tăng trong ba đời mười phương.
    Con hôm nay dịch các phần kinh thuộc Mật giáo bộ thành chữ Việt trong tập sách này đã xong xuôi. Con chí thành đốt nén tâm hương dâng lên Đức Thế Tôn trong cõi Niết Bàn thấu rõ chứng minh cho con. Với tài hèn kém này con không sao tránh khỏi những lỗi lầm khi phiên dịch, con xin thành tâm Sám hối cầu mong Đức Thế Tôn và Chư Bồ Tát xá tội cho con.
    Như lời kinh dạy: "Hãy chí thành viết một chữ hay truyền cho kẻ khác chừng một câu, thì công đức phước báu vô lương". Vậy con được bao nhiêu phước báu với khả năng phiên dịch các kinh này của con, con nguyện đem công đức này hồi hướng cầu mong cho quốc gia Việt Nam mãi sống trong cảnh thanh bình, Phật Giáo Việt Nam thịnh vượng thống nhất, và hết thảy pháp giới chúng sanh phát lòng Bồ Đề đồng chứng quả Phật.
    Sau nữa con xin thưa với các vị Thiện- tri- thức trong mười phương, khi xem có chỗ nào sai lầm, con cầu mong quý ngài hoan hỷ chỉ giáo cho con để lần tái bản được thập phần viên mãn.
    Phật Lịch 2519, ngày 18-9-1974

    Kính bút
    Dịch giả: Sa- môn Thích Viên Đức
    Chùa Thiền Tịnh



    KINH ĐẠI ĐÀ-LA-NI MẠT PHÁP TRUNG NHẤT TỰ TÂM CHÚ.


    [LEFT]Đại Đường, Thiên Trúc, Ngài Tam Tạng Bảo Tư Duy
    phụng chiếu dịch Phạn Văn ra Hoa ngữ.
    Sa- môn Thích Viên Đức dịch thành Việt Văn.[/LEFT


    Như thật tôi nghe, một thời Đức Phật ở cõi Trời Tịnh Cư, các thứ trang nghiêm không thể nghĩ bàn, tất cả chúng Bồ Tát an trụ trong hội ấy, cùng các Thiên Long, Dược Xoa, Càn Thát Bà, A Tu La và hết thảy Tinh tú Thiên Tiên, đều là những vị Thập Địa Bồ Tát phương tiện hoá hiện ở nơi hội này.
    Lúc bấy giờ, Đức Thế Tôn ngồi trên Liên Hoa Tạng Thế Giới, quán xét hết thảy đại chúng các Trời và Thiên Tiên. Vì muốn lợi ích tất cả chúng sanh thời mạt thế sau này, Ngài nhập nơi Đảnh Tam Muội của tất cả Như Lai tối thượng Đại Chuyển Luân Vương, liền ở giửa chân mày phóng một đại Hào quang. Hào quang kia chiếu khặp mười phương Thế giới hất thảy các Phật sát, trong ấy chúng sanh nào gặp được ánh Hào quang thảy đều vui mừng. Hào quang kia chiếu khặp rồi, trở về đến chỗ Phật nhiễu quanh ba vòng rồi nhập vào Đảnh của Đức Như Lai, đương khi nhập vào lại hiện ra các tướng trang nghiêm, trong Háo quang ấy thoạt nhiên có tiếng: "Ta là Nhất Tự Chú Đại Chuyển Luân Vương", vô lượng Thiên Tiên đồng vây quanh cung kính.
    Bấy giờ trong Hào quang lại phát ra tiếng, bảo Đức Thích Ca Như Lai rằng: "Ta là tất cả Như Lai Trí Huệ Chuyển Luân Vương Nhất Tự Tâm Chú. Với tất cả quá, hiện, vị lai hết thảy chư Phật, ta là Tối Thượng Bí Mật Tâm Chú. Phật Bảo Cái, Phật Ta La Thọ Vương, Phật Vô Lượng Quang, Phật Vô Thắng, Phật Diệu Nhãn, Phật Diệu Tràng, Phật Hoa VƯơng, các Phật kia, các Ngài đều đã nói, hết thảy vô lượng quá khứ chư Phật cũng đều tuỳ hỷ. Ngài, nay sẽ vì vị lai chúng sanh, diễn bày chú đây, khiến các chúng sanh được đại lợi ích". Bấy giờ Đức Thế Tôn thấy nghe đó rồi, bảo các đại chúng: Các ông nên biết thế nào gọi là Nhât Tự Chuyển Luân Vương Chú. Liền đó nói chú rằng: Bộ Lâm ( Bột- lung hay Bột- lỗ-úm).
    Khi bấy giờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni lại bảo các Thiên Tiên chúng: "Các ngươi hãy lắng nghe đây, đây là "Diệu Cát Tường Đồng Tử Đà-La-Ni". Ta nay muốn nói pháp MẠN- ĐÀ- LA (Đàn Pháp), phép niệm tung và Pháp Hoả Thực, khiến chóng thành tựu. Hoặc có người năng trì Diệu Pháp Tối Thắng ĐÀ- LA- NI này, hoặc không biết ngày Cát tường và các Tinh sao...vv.. Các Chư Thiên Thần chớ nên vì đó mà làm chướng ngại. Hoặc nếu có người hay tu hành các giáo pháp của ta, thì các chúng Chư Thiên phải hộ trì người ấy, tất cả Quỷ Thần và hết thảy độc ác Tỳ Na Dạ Ca cũng phải giữ gìn gia hộ không được làm tổn hại, hơn nữa phải phương tiện mà hộ niệm, với mười lực trong Kinh giáo khiến sanh lòng tin hiểu". Nói lời ấy rồi liền nhập vào Chánh Định, gọi là "Tất cả Như Lai Đảnh sanh Tam Muội", có công năng trừ diệt nghiệp bất thiện của các hữu tình.
    Đạo-Đời hai nẽo bước song đôi
    Tâm Không luôn giữ chẳng phút lơi
    Gìn lòng trong sạch, không Danh, Lợi
    Đạo trưởng, Nghệ thông để giúp đời.

  2. #2
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    May 2008
    Bài gởi
    222

    Mặc định

    Khi ấy Đức Thế Tôn nhập vào Chánh Định kia rồi, mười phương chư Phật quán sát thấy Như Lai tại Thanh tịnh Thiên Cung, mỗi mỗi đều vân tập đến hội này, cùng nhau cung thỉnh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói Thần Chú mà thuyết kệ rằng:
    Phật nói đại oai đức
    Vì lợi các hữu tình
    hay thành hết thảy Chú
    Nguyện ấy đều đầy đủ.
    Tất cả Phật đã nói
    Chú Vương này oai đức
    Hay ở trong các Chú
    Một chữ làm Tôn thượng.
    Đảnh sanh đại Oai đức
    Sức kia khó nghĩ bàn,
    Khéo trừ các yêu tà
    Thoái các ác Tinh tú.
    Độc hại mẫu Thần thảy
    Và Na Dạ Ca kia
    Ác loại các Quỷ Thần,
    Ép bức hữu tình ấy.
    Sau này trong đời trược,
    Tụng trì được an vui,
    Lành thay! Thầy Trời- Người,
    Nguyện vì chúng sanh nói.
    Khi ấy, mười phương chư Phật nói tụng này rồi, vắng lặng mà an trụ. Đang khi ấy, ba ngàn Đại Thiên Thế Giới, tất cả chỗ trụ xứ của hữu tình, trong ấy thoạt nhiên phóng đại hỏa diệm oai quang sáng đỏ rực rỡ, vẫn đều không thương tổn một loại hữu tình. Bấy giờ, Đức Thích Ca Mâu Ni Như Lai quán sát hết thảy Thanh tịnh Thiên cung, dạy các Đại Bồ Tát và các Duyên Giác, Thinh Văn, Thiên Tiên cùng các đại chúng rằng: Các ông hãy lắng nghe! Liền nói tụng rằng:
    Bảo các Phật tử thảy,
    Các ông nay lắng nghe,
    Ta nay nói chú này,
    Đầy đủ các công đức,
    Sau này khi đời ác,
    Pháp Ta sắp muốn diệt,
    Hay ở trong thời ấy,
    Hộ trì Mạt pháp Ta,
    hay trừ ác thế gian,
    Độc hại các Quỷ Thần,
    Và các Thiên Ma Nhơn,
    Hết thảy các Chú pháp,
    Nếu nghe danh Chú này,
    Thảy đều tự nép phục,
    Sau khi Ta diệt độ,
    Phân khắp Xá Lợi rồi,
    Sẽ ẩn các tướng tốt,
    Biến thân làm Chú này,
    Phật có hai thứ thân,
    Chơn thân và Hóa thân,
    Nếu hay cúng dường ấy,
    Phước đức không có khác.
    Chú này cũng như thế,
    Tất cả các Trời- Người,
    Thường sanh lòng hy hữu,
    Thọ trì và cúng dường,
    Đã được các công đức,
    Như thân Ta không khác,
    Công đức Chú Vương này,
    Ta nay chỉ lược nói.
    Khi ấy Đức Thế Tôn nói tụng này rồi, vì các chúng trong hội pháp này nói pháp Chuyển Luân Vương Như lai Đảnh Kế. Có công năng hay khiến các Pháp của kẻ khác liền chóng hủy hoại, hay khiến tự Pháp của mình chóng đắc thành tựu. Hết thảy Bồ Tát đều đồng khen ngợi. Ở chỗ niệm tụng, chu vi bốn phương năm trăm dịch nội (500 trạm, một trạm 30 cây số): Tất cả Ác Quỷ đều tự chạy trốn, hết thảy Chú Sư thọ trì bổn pháp n ghe Chú này rồi thảy đều hũy diệt, tất cả các Trời đã có Thần thông thảy đều thối thất.
    Người trì chú này muốn diệt pháp kẻ khác, hay không diệt pháp kẻ khác, do người trì chú để Niệm nơi ấy. Tất cả thế gian và xuất thế gian, các kẻ trì chú và các Ác tinh thảy đều bẻ gãy.
    _ Nếu kẻ Thiên nam, vì hộ Đại Thừa, hoặc vì tự thân, hoặc đối oán địch, nên lấy một nắm cỏ xanh, niệm Thần Chú này, chú vào 108 biến, ý giận người kia lấy dao chém cỏ, niệm nghĩ hoại diệt pháp kia, tức liền hủy diệt.
    _ Nếu muốn khiến người trước kia, Chú pháp của họ không thành tựu, tụng chú này bảy biến, lấy tay nắm lại, ý thuộc người kia, tức không thành tựu.
    _ Nếu muốn khiến người trước kia thành tựu ấy, tức mở nắm tay ra. liền trở lại được như cũ.
    _ Nếu người muốn làm phép này, trước phải tắm rửa sạch sẽ, mặc y thanh tịnh, phép mình làm liền được thành tựu.
    _ Nếu muốn hộ trì cho người khác, tất cả Ác Quỷ đều không dám gần, người trì chú này hộ được thân mình và thân kẻ khác, kêu gọi Quỷ Thần, sai khiến Quỷ Thân, mưu cầu sự nghiệp, đều dùng chú này.
    _ Nếu trì các Thần Chú mà không có Thần lực, hiệu nghiệm, nên tụng Thần Chú này một trăm vạn biến, liền được thành tựu, sở đắc cảnh giới, nếu không có hiệu nghiệm thì vị Thần kia sẽ lập tức bị tiêu diệt.
    _ Nếu muốn Thiên Thần đến để sai sứ, nên lấy dầu mè, bơ, mật, sữa chúa hòa lại. Lấy một ít, mỗi nhúm đọc Thần Chú này một biến, bỏ vào trong lư dùng lửa thiêu, mãn 108 biến, mỗi ngày 3 thời, cho đến nội trong 7 ngày, vị Thần kia liền đến, vì mình làm kẻ sai sử.
    _ Nếu muốn hàng phục Chư Thiên, lấy 108 miếng rau đắng, cứ mỗi miếng tụng chú 1 biến bỏ vào trong lư lửa.
    _ Nếu muốn hàng phục vị Thần nào, thì niệm đến danh tự vị ấy, mỗi ngày 3 thời làm phép, đến nội trong bảy ngày, vị ấy liền đến hàng phục.
    _ Nếu muốn hàng phục các Long Nữ, lấy bơ, sữ, mật, mỗi ngày 3 thời, tụng chú 108 biến, bỏ vào trong lư lửa thiêu đốt, nội trong bảy ngày tức được thành tựu.
    _ Nếu hàng phục kẻ Dược Xoa và Dược Xoa nữ, làm y như pháp trước, lấy sữ chín, cơm, thiêu đốt, liền được thành tựu.
    _ Nếu muốn hàng phục Kiền Đạt Phạ và kẻ nữ ấy, thiêu tất cả hương, làm y như pháp trước, thiêu các thứ hoa, tất cả Bát Bộ Nữ Thần liền đến để hàng phục.
    _ Nếu muốn hàng phục Chơn Bà La Môn, lấy danh hoa tốt và hột cải trắng, làm y như pháp trước, liền được như ý.
    _ Nếu muốn hàng phục những người Phiệt Xá, lấy bơ, sữa, phôma làm y như pháp trước, liền được thành tựu.
    _ Nếu muốn hàng phục Thú Đạt La, lấy bơ, đất hòa lại làm y như pháp trước.
    _ Nếu muốn hàng phục tất cả người ác và các Ác Tinh tú, lấy bơ và dầu mè thiêu, cũng y như pháp trước, như trên đã nói, cần phải nội trong bảy ngày, ngày ba thời thiêu những thuốc thơm, tắm rửa sạch sẽ, tụng chú 108 biến, tức được thành tựu.
    Đạo-Đời hai nẽo bước song đôi
    Tâm Không luôn giữ chẳng phút lơi
    Gìn lòng trong sạch, không Danh, Lợi
    Đạo trưởng, Nghệ thông để giúp đời.

  3. #3
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    May 2008
    Bài gởi
    222

    Mặc định

    Lúc bấy giờ, Đức Thế Tôn nói lời ấy rồi, gọi Ngài Văn Thù Sư Lợi dạy rằng: trong Chú Pháp của ông có những oai lực như trên, đối với đời mạt thế sau này, pháp đây hay khiến tất cả chúng sanh, hành dụng thọ trì, lại có các thứ pháp khác nữa. Ta nay chỉ lược nói.
    Bấy giờ, Đức Thế Tôn vắng lặng mà an trụ, khi ấy bốn bộ đại chúng bạch Đức Thế Tôn rằng:
    _ Bạch Thế Tôn, cầu xin Ngài mở lòng từ bi, nói các phương pháp để cho chúng sanh ở đời mạt thế sau này được an lạc lợi ích.
    Bấy giờ, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, lại quán sát Thanh tịnh Thiên Cung, dạy Ngài Diệu Kiết Tường Đồng Tử rằng: Ông nên lắng nghe! Ta nay lược nói một chữ chú Chuyển Luân Vương oai đức, và phương pháp hoạ Tượng, vì khiến các Hữu tình trong đời ác thế ít tinh tấn, kém trí huệ sáng suốt, không thể thọ trì rộng pháp hoạ tượng, cho nên Ta nay chỉ lược nói phương pháp hoạ tượng, vì muốn lợi ích các hữu tình, mau được nghĩa kiết tường.
    Nếu muốn thọ trì pháp tối thắng, thì hãy lấy lụa trắng mới, dài một trượng, rộng sáu thước (một trượng bằng 10m Tàu), chưa cắt chỉ, không nên lấy keo làm màu sắc. Hoạ sư vẽ tượng phải nấu nước hương thơm, tắm rửa sạch sẽ, mặc y mới thanh tịnh, thọ trì Bát Quan trai giới, nên hoạ tượng Đức Thế Tôn làm Chuyển Luân Vương, dung mạo đang nói pháp, làm chủ tất cả Thế Giới. Dưới toà hoạ Thánh Phạm Vương, Ngài Bồ Tát Kim Cang, phía trên tượng Đức Thế Tôn vẽ Thiên tử rưới những tràng hoa, dưới toà vẽ người trì chú.
    Khi bấy giờ, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni lại nhìn Ngài Diệu Kiết Tường Đồng Tử mà bảo rằng:
    _ Diệu Kiết Tường Đồng Tử hãy lắng nghe, một chữ Chú Chuyển Luân Vương có đại oai đức, Ta nay lược nói, phương pháp hoạ tượng, khiến cho chúng sanh ở đời ác sau này được an lạc vậy.
    Nếu muốn làm pháp ấy, tay cầm lư hương chăm nhìn mặt Đức Phật, tượng ấy để xây về hướng Tây, trước tượng dâng các hương hoa cúng dường, người trì chú pháp, mỗi ngày ba thời, thiêu trầm thuỷ hương, mặt hướng về tượng Phật mà tụng chú, cho mãn 100 vạn biến, sau mới làm các phép.
    Người trì pháp này, nên cần phải trì giới thanh tịnh, thường ăn ba thứ bạch thực, nghĩa là: sữa, bơ, gạo lúa mạch, không được phá trai, đối với tất cả chúng sanh phát tâm từ niệm, trì giới Bồ Tát, người này phàm muốn ra làm việc công đức và trị lành tất cả bịnh, đều được như ý, thường cần phải cúng dường hết thảy Tam Bảo.
    _ Nếu muốn thành tựu Luân Pháp, lấy thép tốt làm một bánh xe Pháp Luân, bánh xe kia có hai cái trục quay, để nơi trước tượng Phật, lập một cái đàn vuông, theo tháng từ ngày mùng một đến ngày mười lăm, mỗi ngày ba thời, tắm rửa sạch sẽ, thiêu trầm thuỷ hương, tụng chú đến 100 vạn biến, thường lấy các thứ hoa mà cúng dường, hết ngày mười lăm rồi, thì làm một cái đàn, trong đó để bánh xe Pháp Luân, hai tay bưng lên chí tâm tụng chú, bánh xe Pháp Luân liền hiện ra lửa sáng, người đang trì pháp này có thể bay lên hư không, ở trong Minh Chú làm được Tiên Chủ, nếu các người khác thấy cũng được bay lên hư không.
    _ Nếu muốn thành tựu Tán Cái Pháp, làm một Tán Cái trắng mới, và các thứ Vàng, Bạc, vật báu trang nghiêm, ở trong ấy treo một cái Tràng Phan, tay cầm Tán Cái ấy, như pháp trước mà tụng chú. Liền có ánh lửa phát ra, người tu trì pháp này liền bay lên hư không, như trên đã nói.
    Nếu muốn làm phép, lấy ngày Bạch Nguyệt mười lăm, và ngày của năm tiết, nghĩa là trong tháng: ngày mùng tám, ngày mười bốn, ngày mười lăm, ngày hai mươi ba và ngày hết tháng, thân mình được biến hoá, nội trong mười lăm ngày quyết được thành tựu, nếu thành tựu pháp này thì tất cả các pháp cũng được thành tựu, được tất cả thần thông cùng những pháp của Chư Phật và Bồ Tát. Ở trong Thế Giới này làm bậc Vua Chuyển Luân Vương, có Thiên Tử hầu hạ chung quanh.
    _ Nếu muốn làm Phật Đảnh Pháp, dùng Vàng hoặc Bạc, Đồng, hoặc Lạp (một thứ Chì với Thiếc pha lộn) lớn cỡ một bàn tay, như Đảnh Phật, y như pháp trên mà tụng chú. Đảnh kia phát ra ánh lửa sáng, liền được bay lên hư không, cùng tất cả chúng sanh nói Pháp, sống lâu một đại kiếp.
    _ nếu muốn thành tựu pháp Bình Như ý, nên làm một cái bình bằng Vàng, để tất cả hột lúa, cùng hạt thuốc, và các thứ vật báu bỏ đầy trong bình kia, trên bình che phủ một tấm vải lụa trắng tinh sạch, ngày mùng một tháng Chạp bắt đầu khởi công tụng chú, đến một chu niên (giáp năm), tức được thành tựu, ở trong bình ấy khi cấn các vật, thường lấy không hết.
    _ Nếu muốn được Bình Báu Như Ý, hoặc Vàng, hoặc báu (các thứ ngọc quý) hoặc thuỷ tinh, giống như pháp trước, cũng lấy vải phủ lên, tụng chú một năm, liền được thành tựu, chỗ mong cầu gì đều được, hoặc ở trên trời hoặc ở trong nhân gian, tay cầm cái bình báu này tức làm được Vua Chuyển Luân Vương, đối trước tượng Phật kia, tụng chú vạn vạn biến, liền bay lên hư không, sống lâu một đại kiếp.
    Đạo-Đời hai nẽo bước song đôi
    Tâm Không luôn giữ chẳng phút lơi
    Gìn lòng trong sạch, không Danh, Lợi
    Đạo trưởng, Nghệ thông để giúp đời.

  4. #4
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    May 2008
    Bài gởi
    222

    Mặc định

    _ Nếu muốn thành tựu pháp Kim Cang Xử, lấy gỗ đàn hương tía đẻo một cái Kim Cang Xử, nếu không có gỗ đàn hương tía, lấy sắt làm như cái hình thoi cũng được, lấy năm vật của con trâu mà rửa nó; năm vật của con trâu là: sữa, bơ, phô-ma, phân trâu, nước tiểu trâu, thường lấy vào ngày mười lăm tháng Chạp. Đối trước tượng Phật, thanh tịnh mà rộng bày các món cúng dường, thắp 100 chén đèn, lấy bơ làm dầu. Lại nữa, nấu nước hương thơm rửa Kim Cang Xử, người trì chú pháp đem thân bố thí tất cả chư Phật và Bồ Tát, sau rồi tụng Thần Chú Chuyển Luân Vương để hộ thân mình. Đến đêm ngày mười lăm, vào khoảng canh hai, lấy tay mặt cầm Kim Cang Xử, phải ở trước tượng Phật nhất tâm tụng chú, Kim Cang Xử kia thoạt nhiên hiện ra lửa sáng, tất cả Thiên, Tiên, các Long, Quỷ...vv....cùng hết thảy các bộ chúng đều đến, đem người trì chú pháp vào xứ Minh Tiên, liền sáng lập làm Vua, oai lực thân của người này đồng như Ngài Kim cang Bồ Tát, nếu ý mình muốn đi đến chỗ nào, tuỳ ý không có ngăn ngại, sống lâu một đại kiếp, có thế thấy chỗ Đức Di Lặc Bồ Tát nói chánh pháp, nếu muốn cầu sanh về nơi nào thì tự tại như ý liền được vãng sanh.
    _ Nếu muốn thành tựu pháp Hùng hoàn, thì lấy Hùng hoàn tốt một lượng, thứ mà ban đêm hiện ra ánh sáng. Ba ngày nhịn ăn, lại thiết lễ cúng dường vật thực cho chúng Tăng, trước mặt chúng Tăng chắp tay cầu xin tấn chỉ sự tu hành của mình. Nếu chúng Tăng đã hứa khả cho rồi, thì cúng dường Đức Thế Tôn, đối với tất cả chúng sanh phải phát lòng thương xót, trước tượng Phật thắp một ngàn chén đèn, lấy bơ làm dầu, người trì chú tự thân mình cúng dường chư Phật, làm pháp này rồi, xin khấn nguyện, lấy Hùng hoàn tụng chú. Nếu hơi nóng phát ra, hoặc khói bốc lên, hoặc lửa sáng xẹt ra, ba tướng ấy hiện ra rồi lấy một chút Hùng hoàn điểm ở giửa chân mày, tất cả Thiên, Long, Quỷ, Thần cùng người và phi nhơn liền đến phụng sự, người trì chú kia sống lâu ngàn năm. Nếu điểm ở trên trán tức không có hiện thân, nhưng Thiên Thần cũng không thấy, nếu muốn cần hiện thì cũng được tuỳ ý, sống lâu ba ngàn năm, nếu phát ra ánh lửa, tức thành tựu Minh Tiên, nếu có đồng bạn thấy cũng được bay lên hư không, thù thắng hơn các bậc Tiên nhơn, sống lâu một Đại kiếp. nếu bỏ thân này được sanh về cõi Trời Đổ Sử Thiên.
    _ Nếu muốn thành tựu pháp Chấp Kích, lấy sắt tốt làm một cái Kích, thời gian một chu niên cầm kích ấy tụng Chú. Lấy cát sạch làm một cái Tháp, để nơi ở trước bày biện đồ ăn thí cho chúng sanh. Rồi ngồi trước Tháp đó, lấy tay trái cầm Kích ngồi kiết già tụng chú, liền phát ra các thứ ánh sáng, người trì chú liền bay lên hư không, được đại tự tại, Thiên chúng nghinh đón người trì pháp, dùng các thứ hoa tốt rưới trên thân người ấy và đi nhiễu quanh, nếu các người khác thấy cùng bay lên hư không, người trì pháp này được làm bậc Đại Vương, thường được Đại Tự Tại Thiên và các chư Thiên, Tiên nhơn đều đến cung kính, sống lâu một đại kiếp, nếu có người nào hiện tướng ác tâm đến liền sa đoạ, các Trời, Long Quỷ còn không dam 1 ác niệm đối với người ấy, huống nữa kẻ phàm phu ư! nếu bỏ thân này được sanh về Thế Giới Tây Phương Cực Lạc.
    _ Nếu muốn thành tựu Tử nhơn pháp, lấy một tử thi không bị thương tích, chưa bị nát rã, để vào trong một cái mâm, đem để trong đàn, nằm nagy trên mặt đất, khiến mặt hướng lên, làm một cái hộp Khư Đà Ra, dùng cây có màu làm trụ, cột chân tay tử thi ấy lại, người trì chú ngồi trên ngực người ấy, lấy vật báu nghiền thật nhỏ thành bột, lấy chút chút đó mỗi mỗi tụng chú bỏ vào trong miệng người chết kia, cho đến khi người chết mở miệng lè lưỡi mửa ra hòn ngọc Như Ý Bảo Châu. Cầm hòn ngọc Bảo Châu đã được đó, liền ở trong chốn Minh Tiên làm bậc Chuyển Luân Vương tuỳ tâm mong muốn, ước nguyện thì tất cả đồ khí trượng liền tự nhiên hiện đến. Thân kia hiện ra ánh Hào quang sáng chiếu khắp bốn phương hơn một trăm dịch trạm, sống lâu tự tại. Nếu ý muốn làm Vua của các thế giới khác, liền được tự ý mà xả mạng, khi xả thân rồi được sanh về Thế Giới Vô Cấu.
    _ Nếu muốn thành tựu pháp Tử nhơn thứ 2 y như pháp trước nói, lấy cây táo làm trụ, lấy sắt nghiền nhỏ, mỗi mỗi tụng chú, chút chút bỏ vào trong miệng người chết, đến khi người chết lè lưỡi ra, liền cắt lưỡi ấy, người đồng bạn thấy cũng được bay lên hư không, chỗ sở nguyện liền được, sống lâu một tiểu kiếp, khi bỏ thân này được sanh làm Vua một cõi Thiệm Bộ Châu.
    _ nếu muốn thành tựu pháp Móc Câu, lấy cỏ tranh làm một cái Móc Câu, lớn bằng cánh tay, lấy năm vật của con trâu mà rửa đó. Một ngày một đêm nhịn ăn, tay cầm Móc Câu ấy, cúng dường Ngài Kim Cang Bồ Tát, đốt một trăm chén đèn, lấy bơ làm dầu, trước tụng chú Đại Phật Đảnh: "TẤT ĐẠT ĐA BÁT ĐA RA" để hộ thân mình, sau tụng chú Chuyển Luân Vương tức được thành tựu, giống như Luân pháp ở trước. Trải qua một ngày, Hào Quang chiếu sáng, nơi chỗ mình xây đắp đàn đó liền lấy cây táo làm 4 cái cái trụ, tụng chú bảy biến, mỗi mỗi trong góc trụ đều đóng đinh, liền được mười phương Pháp giới. Vào canh hai, ngồi kiết già chí tâm cúng dường Móc Câu ấy, Đảnh lễ chư Phật và Bồ Tát, cầm Móc Cây ấy chắp tay mà tụng chú, nếu có chúng sanh thọ khổ trong địa ngục thì liền hết khổ. Người trì chú này tức nghe được tiếng liền bay lên hư không, tay cầm Móc Câu ấy thì được làm Vua tất cả Minh Chúng. Hết thảy, Thiên, Long thấy người trì chú này liền đảnh lễ cúng dường, sống lâu một đại kiếp, khi bỏ thân này sanh về cõi Kim Cang Địa, thấy được Kim Cang cảnh giới.
    _ Nếu muốn thành tựu tượng ấy, thì hoạ một Tượng, làm đúng pháp trên, khi tượng kia phát ra lửa, liền bay lên hư không, được làm bậc Minh Tiên.
    _ Nếu muốn thành tựu biết pháp (pháp riêng0, trước tụng chú này mười vạn biến, một ngày một đêm quyết cần phải nhịn ăn, thiết bày đaị lễ cúng dường, lấy cây Ất Ca làm lửa, lấy dầu mè đen, bơ, phô ma, mật, chú 1080 biến, chút chút bỏ vào trong lửa ấy, liền được thành tựu, tâm mình cầu nguyện diều gì liền được viên mãn.
    _ Nếu muốn hàng phúc Trời Đại Tự Tại Thiên, trước cúng dường Trời Đại Tự Tại Thiên, xong ngồi bên cạnh hướng Nam, lấy lửa đốt dầu mè đen và bốn vật…tụng chú cho đầy đủ 1080 biến, tự mình vào phòng kím tắm rửa cho sạch sẽ, xong tụng chú bảy biến vào trong nước tắm lại thân, lúc ấy liền có tiếng phát ra, ta không lấy gì làm sợ sệt, Trời Đại Tự Tại Thiên liền hiện thân, nguyện ấy đều được.
    _ Nếu muốn thành tựu Na La Diên và Phạm Thiên Vương…vv…làm như pháp trước liền được thành tựu, trước tự hộ thân. Nếu kêu Dược Xoa Nữ, Mẹ và chị em, vợ, lấy hoa Vô Ưu tụng niệm tên kia, một ngày ba thời chú vào hao ấy 108 biến, bỏ vào trong lửa thiêu, nội trong bảy ngày tức có thể liền đến, nguyện gì đều được, nếu Mẹ và chị, em, vợ nội trong 7 ngày mà không đến, thì các Dược Xoa kia liền bị bể, phải hàng phục.
    _ Nếu muốn kêu các Rồng, thì lấy Long Hoa thiêu như pháp trước.
    _ Nếu muốn kêu gọi Quỷ Dược Xoa, nội trong ba tháng lấy phô ma, cơm, ngày ba thời, mỗi thời tụng chú 108 biến cho đến khi ngày hết tháng, một ngày một đêm nhịn ăn cúng dường tượng Phật, các Dược Xoa thảy cần cho họ ăn uống, dùng cây Phạt Tra làm củi, lấy phô ma, bơ, mật, cơm, bỏ vào trong đó mà thiêu, tuỳ nơi ý niệm mình kêu gọi Dược Xoa, thì họ liền đến, lấy bơ, phô ma, mật, cơm, tụng chú 1080 biến, tụng một biến thiêu món ăn ấy một chút, được Tỳ Sa Môn và các Dược Xoa Chúng…cấp tốc liền đến chỗ đó, lấy hoa của cây Hắc Ca nghinh đón họ. Lúc ấy, các Dược Xoa nói rằng: Gọi chúng tôi làm việc gì đây ư? Mình liền nói rằng: Mỗi ngày một Dược Xoa phải giữ cửa cho tôi sai khiến làm việc, liền làm đó, nếu cần các việc gì, liền phải đem đến, nếu bảo họ khiêng mình, liền được họ khiêng đó, nếu muốn thuốc trường sanh tức họ cho đó.
    _ Nếu muốn hàng phục Thần Kim Cang, trước phải tụng chú 4312 vạn biến, tháng 12 ngày mùng 1 cho đến tháng Giêng ngày 15, phải cúng dường Chư Phật, và thiết lễ cúng dường 21 lần trai tăng, vì đó phát lời nguyện công đức cúng dường này, hồi hướng đến Ngài Kim Cang, ban đêm vào canh hai, ngồi kiết già, lấy lửa thiêu An Tất Hương mà tụng chú cho đến canh ba, liền có sấm nổ, đất động, trời mưa các thứ hoa vi diệu, Ngài Kim Cang liền đến, và tất cả Bồ Tát, Thiên Long, Bát Bộ Long Thần…vv…cùng đến vi nhiễu chung quanh, người trì chú lấy hương thơm nấu nước cùng các thứ hoa ra nghinh đón cung kính, lễ bái. Ngài Kim Cang liền dạy rằng: Ông nay cầu nguyện gì, tuỳ theo đó mà xin, sống lâu một kiếp, nếu bỏ thân này, liền sanh về xứ của Ngài Kim Cang.
    _ Nếu muốn thành tựu các pháp Minh Tiên, thì làm pháp của Ngài Kim Cang, liền thành tựu.
    _ Nếu muốn thành tựu Pháp Phật Chú, và phương pháp Quán Thế Âm Chú, phương pháp Phạm Thiên Chú, phương pháp Đại Tự Tại Thiên Chú cùng tại thế, xuất thế đều làm pháp này.
    _ Nếu trì các chú khác không thành tựu, liền lấy chú này cộng chung với chú đó, tụng trong bảy ngày liền được thành tựu. Nếu không thành và không hiệu nghiệm, thì các Thần của chú liền phải diệt vong.,
    _ Nếu muốn rước Đại Tự Tại Thiên và các chư Thiên, nội trong bảy ngày tụng chú, nếu các vị ấy không hiện thân liền khiến bể đầu.
    _ Nếu ngày Nhật Nguyệt thực, chế các thứ thuốc thang, thuốc hoàn..vv… Trước phải chuẫn bị, chờ ngày ấy tụng chú cho đến Nhật Nguyệt thực sáng lên, các pháp thuốc kia mau liền thành tựu.
    _ Nếu có người phụ nữ cầu con trai hay con gái, trước phải tụng chú này một trăm vạn biến, thiêu trầm thuỷ hương cúng dường, thang 12 ngày mùng 1 bắt đầu tụng chú cho đến ngày Rằm, ở trong đạo tràng cúng dường, thiết lễ trai tăng 21 ngọ, người phụ nữ kia ngày ba thời thiêu hương tụng chú. Tâm niệm phát nguyện cầu con trai hay con gái, vào ngày rằm trong canh hai, lấy dầu mè đen trộn với bơ, tụng chú một biến lấy một chút thiêu, cho mãn một trăm biến, vào canh tư liền thấy cảnh giới, hoặc hình tướng Bồ Tát…vv…liền tự biết đó. Nếu người phụ nữ kia trong tâm niệm, liền biết sở nguyện mình thu hoạch được, thiêu hương cúng dường trước tượng, trì tụng chú, liền thành tựu.
    _ Nếu cầu ẩn hình, lấy thuốc Hùng- hoàn, một lượng nhỏ hay nửa lượng, lấy sữa người hoà lại, viên thành năm hoàn, lấy trầm- thuỷ- hương làm một cái hộp nhỏ bỏ đầy thuốc ấy vào, lấy một hoàn tụng chú 1080 biến, lấy năm trái Bạch- giới- tử (trái cải trắng) tụng chú 1080 biến, mỗi mỗi tụng chú cho vào hộp ấy, chờ đến ngày Nhật Nguyệt thực tụng chú. Trong hộp nhỏ kia nếu có phát ra tiếng, thì tất cả chúng sanh thấy người trì chú này, thảy đều vui mừng, các việc đều được. Nếu phát ra khói, người trì chú liền được ẩn hình, đi đến nơi nào đều làm chủ, sống lâu một tiểu kiếp. Nếu phát ra ánh lửa sáng, người trì chú thân liền được đoan chánh, giống như Thiên- Đồng- Tử mới mười sáu tuổi, làm chủ các Thiên Thần, sống lâu một tiểu kiếp, trăm báu kho tàng thảy đều tự hiện đến.
    _ Nếu muốn thành tựu pháp Ngưu- huỳnh , làm như pháp Hùng- hoàn ở trước.
    _ Nếu muốn thành tựu thuốc đau mắt, lấy Thạch- an thiện- na và hoa sen xanh, cùng thanh- mộc- hương, mỗi thứ 1 Tiền, lấy thuốc đó bỏ vào cái thanh- la bằng đồng, đem sao khử thổ, chờ đến ngày Nhật Nguyệt thực, ngày đêm tụng chú cho đến khi khói phát ra, lấy thuốc này để trong mắt, người trì chú liền được ẩn hình và làm chủ các vị ẩn hình khác.
    _ Nếu muốn thành tựu Đao- pháp, lấy một cái đao mới, không bị tỳ vết nào, ngày 23 hoặc ngày 29 cúng dường tượng Phật, bày lễ thí thực cho chúng sanh, thì hộ được thân mình, tay trái ấy cầm đao tụng chú, cho đến khi đao kia phát ra tiếng, liền bay lên hư không, sở nguyện được tuỳ ý. Lại nữa, nếu lửa phát ra, kẻ đồng bạn thấy được ánh lửa ấy cũng được bay lên hư không, làm chủ những người bay lên hư không.
    _ Nếu muốn thành tựu Kim Cang Xử, lấy thép tốt làm hình thoi, dài mười sáu lóng tay, đập thành ba cạnh, trên dưới làm ba đầu, mài cây tử- đàn thoa lên, tháng 12 ngày mùng 1 cúng dường tượng Phật, mỗi ngày cúng dường bốn vị Tăng và mỗi ngày thêm lên một vị, tự mình trì chú cho đến ngày 13. Cúng dường chư Tăng xong rồi liền phải nhịn ăn, cho đến ngày 15 đến trước Tháp Xá Lợi cúng dường Đồ tượng, rồi lấy bơ làm 108 chén đèn, dùng cỏ tranh để làm ngòi, 2 tay năm Xử ấy mà tụng chú, chú nguyện vào đó. Cho đến khi bảo Xử kia phát ra ánh lửa, người trì chú được thăng lên cảnh Tiên, các đồng bạn thấy cũng được bay lên hư không, làm chủ bậc Minh Tiên, thần lực giống như Ngài Kim Cang, sống lâu một Đại kiếp, sau khi mạng chung được sanh về cõi của Ngài Kim Cang Bồ Tát. Lại nữa, nếu muốn thành tựu pháp Luân Đao Khí Trượng, cứ y như pháp trước mà làm tức được thành tựu.
    _ Nếu muốn trừ các ác trong nhà, trước làm hoả lò bằng đất, bốn phía hoạ hoa sen, trong hoả lò lấy cây dâu làm củi, và phô ma cùng bơ, mật, ngày ba thời, tụng chú 108 biến, đến nội trong ba ngày tức được thành tựu.
    _ Nếu muốn bảo hộ một thành hay một thôn, nội trong bảy ngày thiêu cây Xa- di- ca và bơ, phô ma, mật, trì chú này như trên, tức được thành tựu.
    _ Nếu muốn cầu mưa, lấy cây Ô- Đồ Mạc- La (cây Chi- tử hay cây dành dành), và phô ma, bơ, mật, thiêu đốt nội trong bảy ngày, trì chú theo pháp, tức được thành tựu.
    _ Nếu muốn sở cầu bảo hộ một nước, như trước nói, thì lấy cây dâu thiêu đốt, làm y như pháp.
    _ Nếu muốn cầu sống lâu, thì vào tháng 12 ngày mùng 1 đến ngày 15, đi khất thực những món ăn tinh khiết mà tụng chú, tóm lại 30 ngày là mãn biến số, đến ngày hết tháng, trước 2 ngày ấy phải nhịn ăn, lấy 30 lít sữa của con bò đen, tụng chú cho đủ được 108 biến, lấy hương hoa cúng dường nơi Phật, lấy sữa đó tự mình uống, tức được sống lâu. Nếu nội trong 10 ngày lấy bơ, phô ma, mật thiêu đốt, và cỏ chỉ cột lại thiêu, tức được sống lâu.
    _ Nếu cầu hàng phục kẻ nghịch tặc, lấy Độc- đầu (đầu con vượn) và bà- la- hầu, chú 1080 biến, khiến cho kẻ nghịch tặc ấy nghe tiếng của Bà- la- hầu và Độc- đầu, tức liền tự trói. Nếu lấy tất cả hột cỏ chút-chít, bỏ đầy trong bình sành mới, đổ nước vào hoà, tụng chú 108 biến, lấy hột cỏ nảy mầm và nước đó mà tắm, trừ tất cả các ác không thể hại mình được.
    _ Nếu có người ăn nhầm thuốc độc, lấy lông đuôi của con công, tụng chú 10 vạn biến, cấm được độc ấy, và các bệnh đều được trừ lành.
    _ Nếu Trời làm tất cả bịnh nóng, lấy dây kết chú 108 biến, mỗi biến mỗi gút, đeo trên cổ người bịnh, tất cả bịnh nóng đều được trừ.
    Đạo-Đời hai nẽo bước song đôi
    Tâm Không luôn giữ chẳng phút lơi
    Gìn lòng trong sạch, không Danh, Lợi
    Đạo trưởng, Nghệ thông để giúp đời.

  5. #5
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    May 2008
    Bài gởi
    222

    Mặc định

    _ Nếu lấy cây Khư- đà- la (cây gừng) làm lửa, lấy phô ma, mật, bơ hoà lại bỏ vào trong lửa đó thiêu, chú 108 biến, mỗi biến thiêu một chút, chút chút mà thiêu đốt, tức được của phục tàng (của báu dấu kín trong lòng đất).
    _ Nếu lấy cây Tử- đàn- hương khắc hoa sen, cho đủ 10 vạn cái, người đến bên mé sông lớn Hồng hà, mỗi mỗi chú đó, phóng vào trong nước, hết đàn hoa rồi, y số hoa đàn, tức được kho vàng.
    _ Nếu lấy cây Tỳ- lê- bà (giống như cây Minh- tra trái ăn được) đem đốt y như trước với 3 vị kia, mỗi mỗi mà chú đó, cho mãn 1080 biến, liền được y như trước, vô tận kho vàng.
    _ Nếu lấy cây Trầm- hương, y như trước, cùng với 3 vị thiêu đốt nội trong 21 ngày, mỗi ngày ba thời, mỗi thời tụng chú 1080 biến, tất cả Thiên, Long, Thần đều đến làm sứ giả.
    _ Nếu lấy gạo lúa ngon và bơ, phô ma, mật bỏ vào trong lửa tụng chú, cho mãn 1080 biến, liền được trăm món vô tẫn đồ ăn ngon.
    _ Nếu lấy An-tất-hương, viên như hột ngô đồng, cùng 3 vị trên hoà lại, mỗi mỗi tụng chú thiêu đốt, cho đủ 1080 biến, được tất cả Được-xoa đều đến làm sứ giả.
    _ Nếu lấy hoa A-du-ca hoặc hoa Vong-ưu, hay hoa Vô-chí, và 3 vị trên tụng chú 1080 biến, mỗi biến mỗi thiêu đốt, tất cả Dược-xoa nữ đều đến làm sứ giả.
    _ Nếu thiêu Long-hoa và 3 vị đó, tất cả Rồng đến làm sứ giả.
    _ Nếu thiêu Trầm- hương và 3 vị đó, y như trước tụng chú, tất cả Kim Cang đến làm sứ giả.
    _ Nếu thiêu quả Mạt-đát-na và 3 vị đó, y như pháp trước, tất cả Minh Tiên đến làm sứ giả.
    _ Nếu lấy cây Trầm-hương làm lửa thiêu Tô-hạp-hương, tụng chú 108 biến, tất cả Kiền-đạt-phạ (Càn-thát-bà) đến làm sứ giả.
    _ Nếu thiêu Huân-lục-hương, tất cả Ngạ quỷ đến làm sứ giả.
    _ Nếu lấy thuốc Thi-lợi Phược-đắc-già, hoà với Trầm-thuỷ-hương thiêu đốt, tất cả Kiên-nại-lạc (Khẩn-na-la) đến làm sứ giả.
    _ Nếu thiêu Bạch-giới-tử (hột cải trắng) và dầu của Bạch-giới-tử, tụng chú 1080 biến xong rồi, quốc vương vui mừng. Nếu nội trong bảy ngày, ngày ba thời làm pháp tức thành tựu.
    _ Nếu đối trước tượng Phật một ngày tụng chú 10 vạn biến, tất cả Ác chướng thảy đều tiêu diệt.
    _ Nếu tụng một biến thì hộ được thân mình; nếu tụng hai biến thì bằng hữu, tài vật đều được ủng hộ.
    _ Nếu muốn thành tựu pháp Liên-hoa (hoa sen), lấy cây Tử-đàn-hương làm một hoa sen, ba ngày nhịn ăn, tay trái cầm hoa sen ấy, ngồi trước tượng ấy tụng chú cho đến khi lửa phát ra, lúc bấy giờ cùng đồng bạn bay lên hư không làm bậc Chuyển Luân Vương của Minh-Tiên chúng, khi bỏ thân mạng được sanh về nước Tây Phương Cực Lạc.
    _ Nếu lấy đất Ma-La-Mạc-Già (đất nơi hang chuột lỗ) và cát trộn lại, làm cái Kim Cang Xử (chày Kim Cang), dài 12 lóng tay, tay cầm Kim Cang Xử ấy, nhà nhà xin ăn (Khất thực), nhất định không được cùng người nói chuyện, tụng chú 10 vạn biến, ở trên đầu Xử làm một cái lỗ, bỏ hột cải trắng vào, chờ đến ngày Nhật Nguyệt thực, đến trước tượng tụng chú, khiến cho hột cải trong Xử kia phát ra tiếng, sở cầu nguyện gì đều được thành tựu. Nếu lấy cái Xử đó dộng núi, thì núi liền sụp đổ, phàm làm ra việc gì đều được toại ý. Nếu đem cái Xử ấy vào trong biển thì nước biển cũng tuỳ ý mà rẻ. Nếu cầm cái Xử ấy mà trì tụng chú pháp, tất cả Tỳ-Na Dạ-Ca không dám làm chướng ngại.
    _ Nếu vào sông sâu biển lớn, đến bên mé sông hay biển ấy, lấy 10 vạn hoa sen, mỗi chú quăng mỗi hoa sen vào trong nước, liền được Diệu Kiết Tường Thiên Nữ xuất hiện, các sở nguyện đều được. Nếu lấy 30 vạn cành hoa sen tụng chú như trước, phóng vào trong nước, cầu các việc lớn đều được tuỳ ý. Nếu lấy 50 vạn cành sen, tụng chú như trước, phóng vào trong nước đó, các đại nguyện rất lớn cũng được tuỳ ý.
    _ Nếu ngày mùng 1 của tháng, lấy hoa Xà-Đề thơm (hoa Chi-Tử thơm) tụng chú 108 biến, mỗi mỗi rưới khắp phía trước chân tượng, mỗi ngày 3 thời, cho đến ngày Rằm làm pháp này, phía trên chân tượng hiện ra Hào quang sáng, nhập vào thân người trì chú, người ấy liền được ẩn hình, các đồng bạn thấy đều bay lên hư không, được làm Chuyển Luân Vương cõi Minh Tiên chúng, sống lâu một kiếp.
    _ Nếu ngồi trên bờ biển, lấy cây Long-hoa làm củi đốt lửa, hướng mặt về phương Tây, cầm cây Long Hoa tụng chú 10 vạn biến thiêu vào trong lửa, nước biển liền nổi sóng cuồn cuộn rất mạnh, lúc bấy giờ không lấy gì lo sợ, nên chuyên tâm chí thành tụng chú, ở trong nước biển hiện ra Chơn Bà-La-Môn, các sở cầu đều được, sai sử đều làm.
    _ Nếu ngồi ở trên mặt đất vẽ một hoa sen ngàn cành, ngồi ở trên đó tụng chú 10 vạn biến, thì đất liền nứt ra, có Thần xuất hiện cùng với người trì chú đồng làm bạn…vv..liền bay lên hư không, ở tiên cảnh Minh Tiên chúng làm Đại chủ, sống lâu một kiếp.
    _ Nếu tháng 12 ngày mùng 1 đến ngày Rằm, lấy hoa Xà-Đề, mỗi mỗi tụng chú, rải trên đảnh Đức Phật, cho mãn 10 vạn biến, đảnh liền phát ra ánh Hào quang, chiếu trên thân người trì chú, liền được năm món Thần thông. Nếu hoa kia tụng chú mãn 100 vạn biến, các sở nguyện đều được thành tựu.
    _ Nếu lấy đất cong hình con lươn làm 1 con sư tử, lấy Ngưu-huỳnh thoa đó, để con sư tử trong đàn cung kính cúng dường, tụng chú cho đến khi con sư tử kia cử động là thành tựu, mọi sở nguyện đều được. Nếu cưỡi con sư tử kia, trong chỗ nguyện muốn sanh về xứ nào. Liền được sanh về chỗ đó, mạng sống đồng với Phạm Thiên. Nếu là con voi hay con trâu nước, y như pháp trước thì cũng vậy, cúng phát ra tiếng chư Thiên đều đến, mọi sở nguyện cũng đều thành tựu, mọi chỗ sai sử đều được chư Thiên hoan hỷ làm.
    _ Thần Chú Chuyển Luân Vương này, cầu việc tu trì gì, sở nguyện đều được thành tựu, chỗ cần vật gì, cũng nhất định y như tâm mình nguyện, đem tâm thanh tịnh thành tín lamà các Pháp này, quyết định thành tựu.
    Lúc bấy giờ, Đức Thế Tôn nói pháp này rồi lại nói nữa rằng: nếu Ta nói rộng ra, thì Thần chú này rất oai lực thành tựu tất cả các Pháp, cùng kiếp không thể nói hết, các ông phải biết, đây chỉ tóm lược mà thôi.
    Lúc bấy giờ trong hội có vô lượng, vô biên không thể nghĩ ban Bồ Tát, Đại Bố Tát, Thiên Long, Bát Bộ, hết thảy các vị Chuyển Luân Vương…vv… hết lòng vui mừng, thảy đều nói lên rằng:
    _ Lành thay! Lành thay! Đức Thích Ca Như Lai hay nói việc khó nghĩ bàn này, tuy nhiên tất cả chúng con xin thệ rằng: sẽ ủng hộ người trì chú này, nếu thấy có người và kẻ phi nhơn nào, thọ trì, đọc tụng, biên chép cung kính cúng dường, yêu mến tìm cầu ấy, thường được ủng hộ và bảo vệ, khiến cho kẻ ấy không có tai hoạn.
    Nếu trong quốc gia nào, thấy có Thần chú này, tất cả chúng con sẽ cung kính những người trong quốc gia ấy như Phật không khác. Nhờ oai lực Thần chú này, mà phòng ngự được quốc gia, khiến các kẻ Quỷ thần, hung tặc Mãnh tướng ác quỷ, bão lụt, nước lửa không thể làm xâm tổn, trăm họ giàu mạnh, cõi nước an ninh, tiền tài, lúa gạo giàu có, không còn có các nạn đói khát, ôn dịch, những việc không lành cũng đều thối tán.
    Lúc bấy giờ Đức Như Lai khen rằng: Lành thay! Lành thay! Các ông như thật đem hết khả năng ủng hộ và bảo vệ người trì chú này.
    Phật nói Kinh này rồi, các Đại Bồ Tát, Thiên Long, Bát Bộ thảy đều vui mừng, tín giữ thọ trì.

    KINH NHẤT TỰ TÂM CHÚ ĐẠI MẠT PHÁP ĐÀ LA NI
    Đạo-Đời hai nẽo bước song đôi
    Tâm Không luôn giữ chẳng phút lơi
    Gìn lòng trong sạch, không Danh, Lợi
    Đạo trưởng, Nghệ thông để giúp đời.

  6. #6
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của DUNG2001
    Gia nhập
    Jan 2008
    Bài gởi
    653

    Mặc định

    Cảm ơn huynh đã post những bài hay như vậy, đệ đón chờ những bài mới của huynh sưu tầm về Mật Giáo.
    GIA ĐỈNH VÔ HỈNH

  7. #7
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    May 2008
    Bài gởi
    222

    Mặc định

    KINH ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG BỒ TÁT TẠNG KINH TRUNG VĂN THÙ SƯ LỢI CĂN BỔN NHỨT TỰ ĐÀ LA NI KINH.

    Đời Đường, Bắc Ấn Độ, nước Ca-Thấp-Di-La.
    Ngài Tam-Tạng Bảo-Tư-Duy dịch Phạn ra Hán Văn.
    Sa-môn Thích Viên Đức dịch ra Việt Văn.

    Tôi nghe như vầy, một thời Đức Phật ở tại cõi Trời Tịnh Cư, nơi Đạo tràng Đại Bảo Trang Nghiêm, có các Đại Bồ Tát, cùng chư Thiên đại chúng, đều đến nhóm hội.
    Bấy giờ, Đức Thế Tôn mở lòng từ bi, ở trong hội ấy nói khắp tất cả chư Thiên đại chúng rằng:
    _ Các ngươi lắng nghe! Ngài Văn Thù Sư Lợi Đồng Tử, có Pháp Luân Chú, vì muốn cứu độ cho chúng sanh. Hết thảy Như Lai đều có tâm bí mật đại Thần Chú Vương. Ta nay vì các ngươi mà khai thị hiển thuyết. Nếu có người trì tụng, Ta sẽ thọ ký cho người ấy, lúc trì tất cả các chú khác mới mau hiệu nghiệm viên mãn, tất cả việc làm đều được thành tựu không gì hơn. Các ngươi phải biết Đà-La-Ni này, là đại Thần Chú Vương, trong các Chú có đại thần lực.
    Nếu có người Thiện nam, Tín nữ nào hay thọ trì, thì Ngài Văn Thù Sư Lợi Đồng Tử Bồ Tát sẽ đến ủng hộ, hoặc lúc tỉnh giấc, hoặc ở trong mộng, Ngài hiện thân tướng và hết thảy các điềm lành, có công năng khiến cho chúng sanh đều vui mừng.
    Các Thiện nam tử! Chú Vương này còn thu nhiếp được Ngài Văn Thù Sư Lợi Đồng Tử Bồ Tát, huống nữa các Bồ Tát khác, ở thế gian và xuất thế gian, cùng tất cả Hiền Thánh…vv…
    Lại nữa, Thiện nam tử! Thần Chú này có công năng tiêu trừ tất cả tai chướng, tất cả mộng ác, tất cả oán địch, tất cả tỗi Ngũ nghịch, tội Tứ trọng, Thập ác và các nghiệp tội nặng, tất cả tà ác, các Chú Pháp không lành, và có công năng diệt trừ hay thành biện tất cả việc lành, được đại tinh tấn. Nên biết các Chú tại thế và xuất thế, thì Chú này thù thắng hơn hết, là tâm của chư Phật, hay khiến tất cả sở nguyện đều được viên mãn.
    _ Nếu có chỉ năm màu, kết Thần Chú này thành dây, đeo nơi cổ, sẽ ủng hộ được thân mình, diệt trừ tai chướng, khiến các nguyện đều được viên mãn, không gì sánh bằng, liền nói Thần Chú rằng:
    ÚM XỈ-LÂM
    Này các Phật tử! Chú này có công năng tiêu diệt tất cả Tà ác, Vọng lượng và các loài Quỷ. Là Pháp kiết tường (an lành) của hết thảy chư Phật, có công năng thành tựu tất cả Thần Chú. Người tụng Chú này, hay khiến cho chúng sanh phát lòng đại từ, hay khiến cho chúng sanh phát lòng đại bi, hết thảy chướng ngại đều được tiêu diệt, chỗ mong cầu ước nguyện đều được đầy đủ, dù khi chưa làm phép tắc cũng được tuỳ ý thành biện các việc. Nếu phát lòng Vô Thượng Đại Bồ Đề, tụng Chú này một biến, có năng lực gia hộ tự thân, nếu tụng hai biến, có năng lực gia hộ đồng bạn, nếu tụng ba biến có năng lực gia hộ mọi người trong nhà, nếu tụng bốn biến có năng lực gia hộ mọi người trong một thành, nếu tụng năm biến có năng lực gia hộ mọi người trong một nước, nếu tụng sáu biến có năng lực gia hộ mọi người trong một thiên hạ, nếu tụng bảy biến có năng lực gia hộ mọi người trong bốn thiên hạ. Nếu mỗi sáng tụng chú này một biến trong nước rửa mặt, thì hay khiến người thấy sanh lòng vui mừng, chú nơi nơi hương thơm thoa nơi áo mặc, cũng khiến mọi người thấy đều sanh lòng vui mừng.
    _ Nếu bị đau răng, chú trong cây lan mà nhâm nhai đó, thì răng đau liền bớt.
    _ Nếu có người nữ bị sản nạn, lấy rễ cây A-Trô-La-Sa-Ca hoặc rễ cây Lan-già Lợi-Ca (cây Ngưu Tất) chú vào đó 7 biến, lược trùng lấy nước sạch, hoà vào trong rễ cây ấy, thoa nơi sản nữ hay nơi rún, ấu nhi liền sanh ra dễ dàng.
    _ Hoặc có người nam bị trúng tên, đầu sắt nhọn của mũi tên đâm vào gân xương, nhổ ra không được, lấy bơ lâu mười năm, ba lượng, tụng chú 108 biến, thoa nơi chỗ bị tên độc, và ăn bơ đó, mũi tên có sắt độc kia liền ra.
    _ Nếu người đàn bà, 5 năm cho đến 20 năm, 30 năm, mà chẳng có con trai hay con gái, hoặc tự có bịnh, hoặc chồng của người đàn bà ấy bị bịnh quỷ mị hay các thứ bịnh khác… Hoặc bị nhằm thuốc độc, lấy bơ để lâu trên 10 năm, 5 lượng,lấy lông đuôi của con công, 1 lượng, bỏ vào trong bơ ấy tụng chú 21 biến, đem nghiền thật nhỏ, rồi bỏ vào chưn nấu chín, lấy 1 lượng đường phèn và 3 trái A-Lê-Lặc lớn, bỏ hột lấy vỏ, hoà chung lại với nhau, tụng chú 108 biến, thường mỗi buổi sáng bụng đói uống thuốc ấy vào, uống bảy ngày như vậy, liền có con trai hay con gái.
    _ nếu đau đầu, lấy lông cánh của con chim, tụng chú 7 biến, phết chỗ đau nơi ấy tức bịnh liền lành.
    _ Nếu bị bịnh rét, 1 ngày, 2 ngày, cho đến 7 ngày, hoặc bị bịnh rét kinh niên, lấy thuần sữa tốt, nấu chung với cháo, trộn vào 1 lượng bơ, tụng chú 108 biến cho người bị bịnh ăn, tức bịnh liền dứt.
    Này các Thiện nam tử! Đây chỉ tóm lược mà nói, nếu muốn bào chế các thứ thuốc để uống, thì trước cần phải chí tâm tụng chú 21 biến, sẽ mau được như nguyện.
    Lại nữa, các Thiện nam tử! Nếu có tất cả chúng sanh bị Quỷ Phi Đầu bắt giữ, thì mình lấy tay thoa nơi mặt họ, tụng chú 108 biến, mình làm tướng oai nộ, liền lấy tay trái kiết ấn Bổn Sanh (ngón tay cái co vào trong lòng bàn tay, sau dùng 4 ngón kia nắm chặc ngón cái lại, thành một hình cầm cú), liền tự hét nộ, mắt chăm nhìn và tụng chú mà xem bịnh, thì bịnh liền lành.
    _ Nếu người bị các loài Quỷ hành bịnh, mình tụng chú vào trong tay phải 108 biến, thiêu An-tất-hương xông nơi tay, tay trái kiết ấn Bổn Sanh (ấn như trên), tay phải thoa nơi đầu của người bị Quỷ hành bịnh, bịnh liền dứt.
    _ Nếu có oán địch cùng các ác mộng và các việc sợ hãi, làm thân tâm bất an, lấy chỉ 7 màu hay 5 màu, kết Thần Chú này thành dây, hoặc thành hình hoa sen, hoặc thành hình bánh xe Pháp Luân, hoặc4 thành hình Kim Cang xử, tụng chú 108 biến, thiêu An-tất-hường, xông dây đó cho đến 7 ngày, đeo vào nơi cổ, tất cả tai chướng đều được tiêu tán. Hoặc lấy Ngưu-huỳnh nghiền nhỏ làm mực, viết trên giấy sạch, hoặc là lụa trắng, vẽ hình đáng sợ nơi bốn bên. Hãy viết chữ ÚM XỈ LÂM chung quanh, hoặc vẽ hình hoa sen, hoặc hình bánh xe Pháp Luân, hoặc hình chữ Vạn, hình Ngư-ốc, hình Kim Cang móc câu, hình Cam Lồ báu, vẽ chung quanh ấy, tụng chú 7 biến thì chỗ sợ hãi liền tiêu trừ.
    _ Này các Thiện nam tử! Nếu muốn đi qua các chổ hiểm nạn có sư tử, hổ lang, độc xà, oán tặc…vv..tất cả chỗ nạn ấy, nên cần dốc hết thân tâm cho thanh tịnh, không được gần gũi người nữ, không được ăn ngũ tân (rượu, thịt, hành, hẹ, nén, tỏi..), đối với tất cả chúng sanh phát tâm đại từ bi, nhất tâm tụng chú 49 biến, thì các oán ác tự nhiên thối tán, dầu có gặp đi nữa cũng đều sanh tâm vui mừng.
    _ Này các Thiện nam tử! Thần Chú này đối với tất cả chúng sanh, hoặc ở một kiếp, hoặc vô lượng kiếp, cho đến danh tự không thể nghe được, huống nữa được chuyên tâm tụng niệm, giả sử của bảy báu như: Voi, ngữa,… đầy dẫy cõi Diêm-Phù-Đề này, cũng là pháp hoại diệt của thế gian.
    Đà La Ni Thần Chú này, khiến chúng sanh hiện tại và tương lai, thường được an ổn, hay làm quyến thuộc với các Như Lai và các chúng Đại Bồ Tát. Nếu vì bản thân mình hay bản thân người khác, thì các sở nguyện cũng đều được như ý. Vậy cho nên phải ân cần khao khát, rất khó gặp, không được khinh mạn hoặc sanh tâm nghi ngờ.

    ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG BỒ TÁT TẠNG KINH TRUNG,
    VĂN THÙ SƯ LỢI CĂN BỔN NHẤT TỰ ĐÀ LA NI KINH.
    Đạo-Đời hai nẽo bước song đôi
    Tâm Không luôn giữ chẳng phút lơi
    Gìn lòng trong sạch, không Danh, Lợi
    Đạo trưởng, Nghệ thông để giúp đời.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. đoạt Xả Bí Pháp
    By vampire2001vn in forum Mật Tông
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 08-12-2007, 12:20 AM
  2. PHương Pháp cạo ǵio tri bịnh
    By Thanhbinh123 in forum Y, Dược Thuật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-11-2007, 11:22 AM
  3. Di Hồn Và Mộng Du đại Pháp
    By vampire2001vn in forum Mật Tông
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 16-10-2007, 09:09 AM
  4. Thần Thức Xuất Du Pháp
    By vampire2001vn in forum Mật Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 16-10-2007, 09:04 AM
  5. Mật Pháp Tu Tập Ánh Sáng Vấn đáp
    By vampire2001vn in forum Mật Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 15-10-2007, 10:50 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •