kết quả từ 1 tới 5 trên 5
  1. #1

    Smile Xin chào, tôi là người mới, và đây là trang nhà của tôi.

    Xin chào mọi người, tôi là người mới của diễn đàn. Tôi có nghe nói nhiều về diễn đàn TGVH, nên bây giờ xin mạn phép ra mắt các bạn, quý đồng hữu gần xa.



    Trang nhà của tôi: quanchilam02.blogspot.com
    Đây là một website nho nhỏ về Phật Giáo. Ngày trước tôi viết nó trên Blog 360, nhưng hiện giờ Blog 360 ngưng hoạt động thay vào là Blog Yahoo, không tiện cho các bạn theo dõi, nên mạn phép chuyển qua Blogspot. Chỉ là chút hiểu biết sơ thiển cộng với tư liệu tìm được, tôi xâu chuỗi thành một bài viết hoàn chỉnh. Mọi ý kiến hay hỏi đáp, xin các bạn hãy để lại trên trang nhà, tuy hiểu biết nông cạn, nhưng vì muốn chúng sinh hiểu biết hơn về Phật Pháp căn bản, nên tôi xin mạo muội trả lời những câu hỏi của các bạn. Nếu lỡ có gì sai sót, mong các bạn lượng thứ.
    Mong được các bạn ủng hộ.
    Mong Phật Pháp mãi trường tồn.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

  2. #2

    Mặc định

    tôi đọc thấy bạn có tâm từ rộng lớn không biết bạn là người xuất gia hay cư sì tại gia nhưng bạn nung nấu làm phương tiện cho chúng sinh thì tốt rồi vậy thì bạn bỏ tí thời gian chỉ cho tôi cái tâm mà người đời thường cứ nói tâm tôi như thế nầy ,tâm tôi như thế kia ,hoặc tôi tu tâm,hoặc ai nói gì thì nói miển tôi thành tâm là được,nhưng thật sự thì mình chẳng biết cái tâm là cái gì, hình dáng nó ra làm sao,nó ở chổ nào trong ta ta,cái suy nghĩ, cái biết có liên quan gì tới tâm không,khi nào thì tâm ta ở trong và khi nào nào thì nó ở ngoài,xin ROCKYQUAN,chỉ rõ hầu làm lợi lạc cho tôi củng như bao chúng sinh,nhưng khi bạn giảng giãi tôi muốn bạn hay dùng sự trãi nghiệm của bạn mà nói ,nói bằng thực dụng thực hành thì dể hiểu hơn vì tôi và đại đa số mọi người bây giờ ít đọc kinh sách cho nên bạn giới hạn dùng từ của kinh,thì tôi mù tịt,hoan hi nhé A DI ĐÀ PHẬT
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  3. #3

    Mặc định

    hoan nghênh bạn cùng phát tâm chia sẻ hiểu biết về Phật giáo ...nam mo A di đà Phật

  4. #4

    Mặc định

    BỒ ĐỀ TÂM LÀ CON ĐƯỜNG LỚN VÌ CÓ THỂ ĐƯA NGƯỜI ĐƯỢC VÀO CÕI NHẤT THẾ TRÍ

    Kinh HOA NGHIÊM

    A DI ĐÀ PHẬT

  5. #5

    Mặc định

    Thân mến gửi đến bạn nguyensanh và quý đồng hữu:
    Ưm, vài lời đầu xin chân thành cảm ơn bạn và quý đồng hữu, bỏ chút thời gian quý báu ghé qua bài viết sơ sài này, luôn mong chúc quý bạn thân tâm luôn trong sạch. :happy:

    Qua câu hỏi của bạn nguyensanh, tôi xin mạn phép được tóm tắt lại, và trả lời một cách dễ hiểu nhất ý của bạn muốn hỏi:
    1/Tâm là gì?
    Có thể nói tâm là một loại hoạt động của não bộ, điều khiển, sai khiến sở thích, hành vi. Tâm là một cơ cấu phức tạp, diễn ra liên tục, thay đổi liên tục ngay trong tâm thức của ta, mà mặc nhiên ... ta không biết, ví dụ như yêu ghét, đam mê, thương hại, v...v... :happy:
    2/Tại sao tâm của con người lại lăng xăng?
    Như trên đã giải thích, tâm diễn ra vô cùng phức tạp, biến chuyển liên tục trong tâm thức con người. Ta có thể hình dung thế này: Một ngôi nhà (thân xác) có nuôi một con chó to lớn và vô cùng dữ tợn (tức là tâm của chúng ta). Hàng ngày ta cho nó ăn, chăm sóc nó, điều phục nó (tức là thực hành các phương tiện tu thân đơn giản trong ngày), thì nó sẽ là 1 chú chó hiền lành có ích. Còn nếu như ta cứ mặc nhiên thả rông nó ra (chiều chuộng ác tâm bằng các loại dục vọng, ham muốn) thì có ngày nó sẽ quay lại cắn vào chúng ta. :sad:3

    Vì thế, việc điều phục tâm trí chẳng phải dễ, nhưng nếu mình chi li từng ngày, từng ít một thì sẽ tốt hơn nhiều so với việc khoanh tay mà chẳng làm gì.

    3/Bạn hỏi về tâm phân biệt của mọi người?
    Thường thì tâm phân biệt phàm phu,ai cũng có, không ít thì nhiều. Nhưng tất nhiên, một khi có công phu tu tập rồi thì cái tâm cũng đã được điều ngự nhiều, căn cơ càng cao, tự khắc người ta đằm lại, chẳng còn phân biệt tâm gì nữa.
    Những kẻ thường chỉ nói miệng, đó là những kẻ trí tuệ còn thô thiển, tâm mình còn chưa điều phục, huống gì bàn phẩm tâm của ai?

    Mong rằng những trả lời của tôi, giải đáp phần nào câu hỏi của bạn, có gì sơ sót mong quý đồng hữu chỉ bảo.

    Chúc bạn vui vẻ, an lạc :happy:

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. LUYỆN NGỤC
    By abbachaoi in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 02-08-2016, 12:14 AM
  2. Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 12:09 AM
  3. Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 06-04-2012, 11:22 PM
  4. KHOA HỌC VÀ ĐỨC TIN
    By satyaa in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 61
    Bài mới gởi: 01-04-2012, 09:35 PM
  5. KHOA HỌC TÂM LINH NHÂN ĐIỆN M.E.L
    By tuanvu_quynh1949 in forum Luân xa, Nhân điện, Cảm Xạ, Yoga, Thôi miên học.
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-04-2011, 03:26 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •