kết quả từ 1 tới 19 trên 19

Ðề tài: Đại Đạo !

  1. #1

    Mặc định Đại Đạo !

    1.Đi lễ và cầu nguyện .
    Ở Việt Nam , việc đi lễ đền , chùa và cầu nguyện dường như đã trở thành một nét văn hóa đẹp thấm vào tâm thức của hầu như tất cả mọi người .
    Nhưng trong số những con người đi lễ ấy , để có thể hiểu được bản chất thật sự của việc đi lễ này hầu như là rất ít . Đa phần họ đi lễ hay thực hiện các nghi lễ tế tự và cầu nguyện để cầu lấy cái phúc cho bản thân mình , chớ họ có đâu biết rằng các nghi lễ tế tự ấy là lấy sự tận thành để thể hiện lòng tôn kính của con người với bậc thần , thánh , phật , thượng đế . Phúc thì làm sao mà có thể cầu được từ bên ngoài ? Đó hẳn là một sự tin tưởng sai lầm của rất nhiều người . Trong một kiếp sống ngắn ngủi này , con người cứ theo cái lẽ công chính mà làm , làm tròn bổn phận , giữ trọn luân thường đạo lí thì há những bậc thần thánh thông minh chính trực kia lại có sự thiên vị cho một ai đó ư .
    Còn những con người độc ác , xấu xa kia , hằng ngày họ làm những việc bất nhân bất nghĩa , trái với thiên đạo , thì thử hỏi việc tế tự , cầu nguyện của họ há có ích gì ? đó chẳng phải là việc làm mê tín dị đoan rồi sao .
    Hằng ngày , chúng ta làm những việc nhân , nghĩa , xem việc nhân nghĩa như bữa ăn hằng ngày , cố gằng tranh thủ mọi cơ hội để làm những việc nhân , nghĩa , thì cũng chính là chúng ta đang cầu nguyện rồi .
    Đó cũng chính là thiên đạo vậy /
    Vạn Lợi – Đàm Quang Vinh
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  2. #2
    Ngũ Đẳng Avatar của danhgiau
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    Lang thang
    Bài gởi
    5,942

    Mặc định

    nick sao bị ban giờ mới thả ra vậy DQV ơi, huynh là người xuất gia hay cư sĩ tại gia đó

  3. #3
    Nhất Đẳng Avatar của huuthuongsl
    Gia nhập
    Jun 2011
    Nơi cư ngụ
    Vùng biên địa hạ tiện
    Bài gởi
    1,231

    Mặc định

    mình thấy hiện tại việc đi chùa , đền ở miền bắc chỉ mang tính chất hưởng thụ , mua thần bán thánh chứ thật tâm không có lòng thành gì cả đâu

    công đức , phước đức chẳng thấy , chỉ toàn thấy tội lỗi mà thôi
    a di đà phật
    điện thoại thông minh

    sắp giầu rùi

  4. #4
    Tam Đẳng Avatar của kinhvotu
    Gia nhập
    Mar 2012
    Nơi cư ngụ
    Cai quản cỏi A Tỳ
    Bài gởi
    3,182

    Mặc định

    Kinh tại khẩu, Phật tại tâm
    Đi đúng nằm ngồi Như Lai hiển thị
    Đến chùa đảnh lể hướng thiện từ bi
    Sám hối tội nghiệp làm lành bố thí
    Tâm vốn bất sinh bất diệt, chỉ tại chúng sinh vọng thức lại tưởng là Tâm nên hóa Tâm mê

  5. #5

    Mặc định

    2. Tại gia và xuất gia .
    Chúng ta tạm hiểu :
    - Tại gia là những người tu tập theo một tôn giáo tín ngưỡng nào đó tại gia , nói chung bản thân họ vẫn sống cuộc sống và sinh hoạt tương tự như mọi người bình thường khác , tuy có một vài điểm khác biệt tùy vào đặc điểm của từng tôn giáo tin ngưỡng mà họ tôn thờ .
    - Xuất gia là những còn người chọn cho mình một cuộc đời hiến dâng trọn vẹn cho các đấng thiêng liêng , rời xa thế tục .
    Mỗi con người đều có những quan niệm tinh thần khác nhau và năng lực để thực hiện những quan niệm tinh thần đó cũng khác nhau . Rõ ràng nếu xét về khả năng chắc chắn thành công trong việc thực hiện những quan niệm đó thì việc anh thực hiện quan niệm tinh thần của anh phần nhiều sẽ tốt hơn là anh thực hiện những quan niệm của người khác /
    Trong trường hợp này , Điều mà chúng ta có thể làm tốt đó là : khuyến khích người ta thực thi những quan niệm tinh thần tốt đẹp của riêng mình hơn là chúng ta dành thời gian để đi so sánh tính cao thấp , đúng sai của những quan niệm tinh thần ấy .
    Tuy quá trình tu tập tại gia và xuất gia là hai quá trình hoàn toàn khác nhau nhưng nó đều mang một ý nghĩa vô cùng cao thượng đó là họ đều hướng tâm hồn mình đến các đấng thiêng liêng , sẵn sàng vì mọi người .
    Người tu tại gia , họ kiếm ra của cải , tích trữ , và sử dụng nó một cách cao thượng . còn người xuất gia thì cố gắng đưa tâm mình thoát khỏi những thứ như tiền tài , dục vọng .
    Làm được những điều như vậy thì tu tại gia há khác xuất gia là bao /
    Vạn lợi !
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  6. #6

    Mặc định

    3.Cuồng đạo .
    Có một số trường hợp người tôi gọi đó là những kẻ cuồng tín .
    Họ sẵn sàng la hét hay có những hành động quá khích nào đó khi nghe hoặc thấy một quan niệm nào khác đi ngược lại với quan niệm tôn giáo của họ .
    Bởi sao chuyện đó lại xảy ra , bởi những người đó đang sở hữu một tinh thần yếu ớt và chưa mở mang . và cách duy nhất để họ thể hiện sự ngưỡng mộ và lòng trung thành với lý tưởng của mình đó là ghét mọi lý tưởng khác .
    Họ thật là những kẻ cuồng tín đáng thương .
    Vạn lợi .
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  7. #7

    Mặc định

    4. Lìa dục và tu đạo
    Con người bẩm sinh ra từ hai loại khí âm dương trong trời đất . mà vốn đã như vậy thì trong một bản thể luôn luôn tồn tại hai mặt đối lập nhau như : âm – dương , cứng – mềm , ….thiện – ác . …
    vấn đề quân bình âm dương là một việc làm thuận đạo lí , việc lạm dục quá độ sẽ dẫn đến tổn hại tinh khí , nhưng tiệt dục cũng sẽ là một việc làm trái với qui luật tự nhiên khiến tâm khí bị rối loạn .
    mặc dù một số môn phái đã có cách luyện tập để chuyển hóa khiến cân bằng âm dương trong cơ thể mà không cần dụng tới dục . nhưng e rằng trong xã hội ngày nay , việc áp dụng những nguyên lí của người xưa sẽ rất dễ bị rơi vào tà thuyết gây hại cho con người và xã hội .
    Cũng như vậy , nếu tự mình không phải là bậc thánh nhân , chuyển thế vì một bi nguyện nào đó , thì việc lợi dục hầu như là không bỏ được
    cái hơn người của các bậc thánh nhân là nắm được thiên đạo , biết được lợi dục không thể bỏ được liền đem cái đạo đức để chỉnh tâm , dùng những điều luân lý ngũ thường để giáo hóa con người , dần dần khiến cho cái đạo đức thắng hoàn toàn được cái lợi dục .
    Vạn Lợi .
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  8. #8
    Tam Đẳng Avatar của kinhvotu
    Gia nhập
    Mar 2012
    Nơi cư ngụ
    Cai quản cỏi A Tỳ
    Bài gởi
    3,182

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Đàm Quang Vinh Xem Bài Gởi
    3.Cuồng đạo .
    Có một số trường hợp người tôi gọi đó là những kẻ cuồng tín .
    Họ sẵn sàng la hét hay có những hành động quá khích nào đó khi nghe hoặc thấy một quan niệm nào khác đi ngược lại với quan niệm tôn giáo của họ .
    Bởi sao chuyện đó lại xảy ra , bởi những người đó đang sở hữu một tinh thần yếu ớt và chưa mở mang . và cách duy nhất để họ thể hiện sự ngưỡng mộ và lòng trung thành với lý tưởng của mình đó là ghét mọi lý tưởng khác .
    Họ thật là những kẻ cuồng tín đáng thương .
    Vạn lợi .

    Chí lý vô cùng. Kinhvotu đã từng là nạn nhân của những kẻ như vậy.
    Tâm vốn bất sinh bất diệt, chỉ tại chúng sinh vọng thức lại tưởng là Tâm nên hóa Tâm mê

  9. #9
    Ngũ Đẳng Avatar của danhgiau
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    Lang thang
    Bài gởi
    5,942

    Mặc định

    DG rất thích mấy bài của Mr. Đàm post lên, bài viết mang tính chất kinh nghiệm và chia sẽ. Mong Mr. Đàm luôn vững phong độ nhé

  10. #10

    Mặc định

    5. Nói pháp .
    Cổ nhân dạy : Đối với người có tư chất từ bậc trung trở lên mới có thể nói điều cao xa , còn đối với những người có tư chất từ bậc trung trở xuống thì không thể nói những điều cao xa .
    Phật dạy : Căn cơ của chúng sinh là khác nhau , có thấp , có cao nên vì thế tùy cơ mà nói pháp .
    Như vậy , người hành đạo phải biết tùy duyên , tùy thời , tùy cảnh mà nói pháp cho chúng sinh , nếu sự chẳng khéo léo thì sẽ tự biến mình thành trò cười cho những kẻ kém trí .
    Vạn lợi !
    6. Cầu Đạo .
    Những con người đang tìm đến đạo , họ lo lắng rằng điều đó có thể gây tổn hại đến bản thân mình , rằng họ có thể bị vướng mắc vào những tà thuyết nguy hiểm . Vì sao lại có thể như vậy ? Này , anh bạn . tôi nghĩ điều đó chỉ có thể xảy ra với anh bạn nếu anh bạn đến với đạo bởi lòng hiếu kì giác tỉnh hay bởi một chút ít nguyện vọng tâm linh đang nhen nhúm trong lòng . Những điều đó dù thế nào đi nữa cũng khiến anh bạn mãi trở thành một kẻ đứng ngoài cửa mà chẳng bao giờ được bước vào bên trong , cho đến một ngày nào đó , khi tinh thần cầu đạo trong anh bạn rực cháy trở thành một khát vọng đạo đức chân thành thì anh bạn hãy yên tâm rằng . Điều này cũng giống như một định luật tâm linh vậy , sẽ có một nhà truyền đạo xuất hiện để đặng giúp anh bạn vậy .
    Hãy nhớ : hãy đi là sẽ tới , hãy tìm là sẽ thấy , hãy gõ cửa và cửa sẽ mở .
    Vạn lợi !
    7. Làm lành , bá thí và cầu nguyện
    Về làm lành : tôi hi vọng khi các bạn mang đến một điều gì đó tốt đẹp cho những người xung quanh thì các bạn không phải làm điều đó vì để mong người ta khen ngợi hay cảm ơn mình . còn nếu các bạn làm điều đó chỉ vì những điều kể trên thì tôi e rằng dương công của những việc làm đó hẳn đã bị giảm đi rất nhiều .
    Và bá thí cũng vậy , xin đừng làm những điều đó theo cách những kẻ giả tạo ưa hư danh hay làm , làm để được người ta tôn kính mình . Quả thật , dù xuất phát từ động cơ nào thì việc làm ấy cũng đáng được khen thưởng /
    Nhưng nếu bạn bá thí bằng một tấm lòng cảm thông thương xót đến người khác , bạn làm việc đó một cách âm thầm lặng lẽ thì tôi tin rằng phần thưởng mà các đấng thiêng liêng trao cho bạn sẽ lớn hơn nhiều lần những thứ bạn đã cho đi .
    Về cầu nguyện : tôi từng thấy ở những nơi đền , chùa miếu mạo họ chen lấn nhau để bày biện lễ vật dâng lên các đấng mà họ tôn thờ , họ giành nhau ngay cả chỗ đứng để được đứng gần các tôn tượng , di ảnh các đấng thiêng liêng của lòng họ hòng hi vọng những lời cầu xin của họ được chuyển đến tai các đấng một cách rõ ràng và chính xác nhất . họ luôn ưa thực hiện việc cầu nguyện một cách hoa mĩ và khuếch trương như vậy , và có vẻ như là muốn để thiên hạ đều thấy điều đó .
    Này bạn , khoan hãy bình phẩm xem việc cầu nguyện như thế có linh nghiệm không , tôi mong bạn hãy làm việc đó ở những nơi kín nghiệm , bạn hãy vào phòng riêng của mình , đóng cửa lại và cầu nguyện . tôi tin rằng các đấng thiêng liêng sẽ nghe thấy lời thỉnh cầu của bạn và bạn sẽ được các Ngài đáp ứng những lời thỉnh cầu ấy nếu bạn thật sự là người xứng đáng .
    Và khi bạn cất lời cầu nguyện , tôi mong rằng bạn chớ nên dùng những lời nói sáo rỗng vô ích như những nhà diễn thuyết thường làm ,
    Chớ nên lặp đi lặp lại nó một cách vô ích , chớ khiến người ngoài nghĩ vì nói nhiều mà được nhận , vì các ngài biết rõ bạn cần điều gì ngay cả khi bạn chưa cất lời .
    Và tôi chúc bạn sẽ là người may mắn .
    Vạn Lợi .
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  11. #11

    Mặc định

    Lâu rồi mới thấy Vinh trở lại. Chúc Vinh sức khỏe và ngày càng có nhiều bài viết hay nhé!

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi danhgiau Xem Bài Gởi
    nick sao bị ban giờ mới thả ra vậy DQV ơi, huynh là người xuất gia hay cư sĩ tại gia đó
    vâng thưa bạn danhgiau , kẻ tôi chỉ là đệ tử tục gia của Đức Thầy thôi ạ .
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  13. #13
    Lục Đẳng Avatar của vothuong1978
    Gia nhập
    Dec 2011
    Nơi cư ngụ
    Thánh Địa Tâm Linh
    Bài gởi
    16,168

    Mặc định

    Bác mr đàm nhiều người ái mộ ghê...cho em 1 slot nhé heheheeh
    Thị Trấn Về Đêm...

  14. #14

    Mặc định

    uk, chẳng hiểu sao rất quý cậu bé này. nếu được nói chuyện với cậu ấy, thì không thể tin được một người trẻ tuổi thế mà có văn phong chững chạc của một bậc uyên thâm. nhưng lại rất cá tính. nhân tài ! nhân tài
    mình có 1 rổ ảnh của cậu ấy đây, ai mua dj, đấu giá nào? đảm bảo cực đẹp zaj!
    Quay đầu lại chẳng thấy đâu là bờ - ta đang ở giữa biển chăng?:rose::rose::rose:

  15. #15

    Mặc định

    ôi những người phụ nữ họ thật dễ thương
    ước gì có 1 triệu người phụ nữ đều dễ thương thế này nhỉ
    hi hi
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  16. #16

    Mặc định

    Troj, the gjoj nay co nhat thjet phaj co them 1 trjeu nguoj djen nua khong ? Ha vjnh ?Hjx
    Quay đầu lại chẳng thấy đâu là bờ - ta đang ở giữa biển chăng?:rose::rose::rose:

  17. #17
    Đai Đen
    Gia nhập
    Dec 2012
    Nơi cư ngụ
    Đi khắp mọi nơi mà ko dời..một chốn
    Bài gởi
    584

    Mặc định

    bàn tới bàn lui...cuối cùng nhận ra " tu thì tu tâm chớ đừng tu tướng"....hjhjhj

  18. #18

    Mặc định Sự tận thành là cầu nối đưa con người vào đạo .

    Trong trời đất , thật có những vật rất dễ sinh . Đạo vô thượng rõ ràng là thứ được sanh ra ngay nơi tâm mình và có thể thấy được ngay trước mắt .
    Nhưng đó cũng có thể coi là vật : gần ngay trước mắt mà xa tận chân trời .
    Cái cốt lõi của người học đạo là chí phải bền , làm phải tận lực thì ngay ở nơi ta đứng , ngồi cũng có thể đạt đạo . Bằng không , sáng tin , chiều sanh nghi ngờ , một ngày tín , chín ngày ngờ thì không những khó có thể thấy được trước mắt mà e rằng cả đời cũng không đạt được diệu đạo vậy .
    Vạn lợi .
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  19. #19

    Mặc định

    Dụ đạo .
    Đặc tính đa nghi nơi con người vốn dĩ khó có thể bỏ được . Họ luôn sanh tâm nghi ngờ mọi thứ xung quanh mình . Có những điều họ được nhìn thấy , thậm chí là phi lí nhưng họ vấn bám chấp mà tin theo vì rằng đơn giản là mắt họ thấy , tay họ được chạm vào .
    Biết rằng có thể mượn vào sự này để truyền pháp , Thế tôn đã đưa ra phương pháp : ''điểm đạo có ấn chứng'' . phương pháp này đã đưa vô số người chạm tay vào cửa đạo /
    Chạm tay , đẩy cửa để đi tiếp hay quay trở lại phải tùy duyên vậy .
    Vạn lợi 22/05/2013
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 4 users browsing this thread. (0 members and 4 guests)

Similar Threads

  1. Bài điểm đạo thờ Năm Ông
    By Thanhbinh123 in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 11-06-2019, 03:38 AM
  2. CHÚNG TA MUỐN BIẾT GÌ VỀ ĐẠO MẪU ???
    By honghoavnn in forum Đạo Mẫu,Đạo Tứ phủ
    Trả lời: 323
    Bài mới gởi: 07-12-2012, 06:58 PM
  3. Sự Khác Biệt Giữa Nguyên Thủy và Đại Thừa
    By minh đài in forum PHẬT GIÁO nguyên thủy
    Trả lời: 12
    Bài mới gởi: 07-07-2012, 12:59 AM
  4. ĐÀM THOẠI VỀ PHẬT HỌC & TÂM LINH VỚI BẠN ĐẠO YAHOO MAIL
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Đạo Phật
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 14-03-2011, 04:00 AM
  5. Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 14-02-2011, 06:42 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •