Trang 4 trong 6 Đầu tiênĐầu tiên 123456 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 61 tới 80 trên 113

Ðề tài: Bàn về pháp môn Mật Tông của Thầy Già

  1. #61

    Mặc định

    Tiên tri về ngày tận thế có nói, thời mạt pháp là lúc các đạo giáo tranh đua xâu xé lẫn nhau. Chẳng phải hiện thực đang diễn ra trước mắt hay sao?
    Nếu mỗi người biết nhường nhịn nhau tí, ai tu theo đạo gì thì kệ người ta. Giới thiệu cho mình, mình không theo thì thôi chớ đừng nên phản bác, chê bai...
    Phước ai nấy hưởng, nghiệp ai nấy trả. Ai ăn nấy no, ai tu nấy chứng. Chân lí này mọi người nói hoài mà sao không thấy ai thực hiện hết vậy.
    "Chúng ta không thể thay đổi được người khác thì hãy thay đổi chính bản thân mình..."
    Thân

  2. #62

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhlinhpt Xem Bài Gởi
    Tiên tri về ngày tận thế có nói, thời mạt pháp là lúc các đạo giáo tranh đua xâu xé lẫn nhau. Chẳng phải hiện thực đang diễn ra trước mắt hay sao?
    Nếu mỗi người biết nhường nhịn nhau tí, ai tu theo đạo gì thì kệ người ta. Giới thiệu cho mình, mình không theo thì thôi chớ đừng nên phản bác, chê bai...
    Phước ai nấy hưởng, nghiệp ai nấy trả. Ai ăn nấy no, ai tu nấy chứng. Chân lí này mọi người nói hoài mà sao không thấy ai thực hiện hết vậy.
    "Chúng ta không thể thay đổi được người khác thì hãy thay đổi chính bản thân mình..."
    Thân
    Mình đồng ý với Thánh Linh
    Gởi các bạn

    Mình chỉ có vài ý kiến
    1/ Ta không nên chấp kiến , vì cho Thầy mình đúng , Tổ mình đúng , Giáo mình đúng , anh sai tôi đúng, đó không phải là Ý phật dạy "- Văn tuệ, Tư tuệ , Tu tuệ " sự hiểu biết và ngộ , hiểu này rất khác nhau và thậm chí đối lập nhau 100% " Chân đế - Tục đế " khác hoàn toàn


    2/ PHÀM PHU , NGOẠI ĐẠO ,Thanh Văn , Duyên giác , Bích chi phật , BỒ TÁT CŨNG NHIỀU CẤP KHÁC NHAU , CÁI NGỘ KHÁC NHAU , Đưa ra cách thực hành khác nhau - Các bậc chứng Ngộ hoàn toàn viện mãn "Phật" "Chúa" có cái nhìn toàn giác nên không tranh cãi nhau - nhưng họ đưa ra nhiều Pháp môn tưởng như trái ngược nhau - nếu hiểu ra thì chân lý cũng " Có MộT' thôi - 840.000 pháp môn hay 840.000.000.000. ....hằng hà sa số pháp môn đâu ai biết hết ... bơi vì một lý do duy nhất 'LÀM PHƯƠNG TIỆN ĐỘ CHÚNG" miễn sao đến mục đích cuối là giải thoát , trong lúc sống thì an lạc ( bớt khổ một chút ) hoặc gieo duyên lành - phàm phu ngoại đaọ pháp không đưa đến giải thoát ( giáo pháp phật chỉ có một vị ) đây cũng là lý do có nhiều tông , nhiều chi, nhiều phương tiện .

    Vậy các bạn chớ nên tranh cãi đúng sai - chỉ đóng góp những gì mình hiểu - có thể đúng hoặc có thể mình nhận định chưa hết , và chưa thông suốt ... vậy thôi - Các bạn thấy không, CÁC TÔN GIÁO TRÊN THẾ GIỚI XUNG ĐỘT , TÀN SÁT NHAU BỞI VÌ NHÂN DANH CHÂN LÝ ( CHỈ NHÂN DANH CHÂN LÝ CHỨ ĐÂU CÓ CHÂN LÝ NÀO NHƯ VẬY ĐÂU ) ( NGƯỜI LẬP GIÁO BỊ CHÍNH ĐỆ TỬ HOẶC TÀ KIẾN NHÂN DANH CHÍNH KIẾN GIẾT CHẾT TỪ LÂU )

    Thật rất khó nói vô cùng vì nhận thức mổi người mổi khác ( Đồng đạo , đồng tông , đồng giống , đồng giòng , đồng bào còn chưa đồng được , chỉ có ĐỒNG KHÍ MỚI TƯƠNG CẦU , TƯƠNG GIAO , TƯƠNG NGỘ , TƯƠNG PHÙNG ) mặc dầu họ theo nhiều Giáo khác nhau ...

    Phật bảo mình học phép "Tứ Y Cứ" ĐỂ RÈN LUYỆN KIẾN THỨC HỌC PHẬT PHÁP để học Đạo. SỢ MÌNH CHẤP VĂN TỰ CHẤP KIẾN THỨC .Chính vì không muốn chúng ta bị chấp vào bất cứ điều gì khi Học " ĐẠO VÔ THƯỢNG" tức là cần vượt khỏi sự đối đãi nhị nguyên ... Đức Phật còn bảo " Không nói gì " " không dạy gì" tự thắp đuốc và nương vào ngòn tay phật chỉ " ngón tay cũng đâu phải chân lý đâu " vậy mới có chuyện tùy " Duyên" " Tương Pháp "

    4/ Các bạn cũng nên lưu ý Phật bảo "Mạt Pháp" và cũng đã chỉ rỏ các hiện tượng trong thời Mạt rồi ( Thiên hạ mê Sắc Tướng rồi Pháp Tướng mấy ai thấy Tâm Tướng rỏ ràng đâu )

    CÀ SA KHÔNG SẮC ẮT KHÓ NHÌN
    PHẢI CÔNG VÔ LƯỢNG MỚI THẤY NHÌN
    PHẪM ĐỨC TÌNH CĂN NHƯ THẾ ĐÓ
    CÀ SA KHÔNG SẮC MỚI THẤY NHÌN

    Theo mình ta không nên quá " Chấp Cứng" Pháp này , văn này , ý nầy vv... ông bà ta nói (chiếc áo không làm nên thầy tu là thế)

    5/ "Pháp Luân Thường Chuyển " là Pháp phải được luân chuyển theo thời gian và căn cơ phù hợp vì đến cùng nó cũng là phương tiện , và không thật mà ? ( Nếu mình bê nguyên si cái gì có từ thời Đức Phật Thích Ca ra bảo người ta phải làm Y vậy - có hơi quá " Chấp " không - Mà mình cũng đâu dám chắc mình đang học hành như ý Phật hay Tổ đúng 100% đâu ??? Một điều nửa Kinh điển có sau khi Đức phật Nhập diệt ( Được Tăng Bộ chúng kết tập bằng trí nhớ ) Sau đó ghi thành tiến Sancrist ( Phạn ngữ cổ ) chuyển dịch qua nhiều ngôn ngữ khác nhau ( Nếu bạn nào giỏi Ngoại ngữ và từng phiên dịch thì biết nó khó như thế nào để chuyên chở được nghĩa gốc chính xác ) còn chưa kể sự hiểu đó bị biến dạng qua tập quán, tiếng nói , tập quán, phát âm qua sự biên soan luận bài của vô số Cao tăng đâu ai giống ai đâu ???...hằng tỉ tỉ sự khác biệt - Mong các bạn hữu suy nghĩ thêm đừng quá câu nệ ngông từ hay phương pháp mà dùng lời lẽ làm tổn thương nhau - đâu có ích gì - mình củng bị tổn thương khi người ta bắn trả vậy - như thế cả hai đều rời xa ý tốt ban đầu là học và hỏi - thảo và luận bàn chỉ vì hình thức này hay hình thức khác

    6/ Các vị Đạo sư muốn phổ hóa cũng hay dùng huyền thuật hoặc thậm chí phép lạ để độ người , hoặc Y thuật (hoặc huyền môn ) rồi tùy duyên khuyên bảo vân vân vậy mới có môn huyền thuật , thần thông ..sau đó các Ngài mới dạy tu học và không xử dụng thần thông nửa .. Điều này các huynh đệ cũng rất rỏ mà ...

    7/ Các "pháp môn" Phương pháp tu học hay nương phương tiện nào đó thường gặp sự chống đối của số đông . Lịch sữ cho ta thấy rỏ , đức chúa bị chính người thờ chúa yêu cầu chính quyền La mã " Đóng Đinh " bởi cho là Ngài phạm thượng - tự xưng - Ngoại giáo - Tà giáo , hơn hai ngàn năm rồi ta không thể có cái nhình khác họ sao ??? Phật Thích Ca bị ngoại giáo âm mưu hãm hại - Đề Bà Đãt Đa thân quyến và đệ tử Phật cũng chống đối hạm hại - Tổ bồ đề ba lần bị đầu độc ..danh sách còn dài ; Nguyên do vì sao ? các bạn chắc cũng biết

    8/ Phương pháp " không quá quan trọng" chúng ta hãy xem mục đích và kết cuối cùng là giúp được lợi ích cho một người " Hướng Tâm" cải thiện được cuộc sống và tâm hồn có thăng hoa không - pháp cao thấp - rông hẹp là ở đây = Kết quả chứ không phải phương tiện

    9/ Vấn đề tà chánh
    Mình thấy diễn đàn nầy nói riêng và đa số nói chung chỉ thấy rằng cái này Pháp này , cách này , việc này tôi theo có nhiều người theo thì yên tâm cho là đúng / ngược lại là Tà - một số khác thì không biết thực chất rỏ ràng bên nào mạnh là OK ... nói chung việc này phân định một các rỏ ràng rất khó ( mình chỉ biết rằng lý càng cao thì càng ít người hiểu và ít người đồng tình ) Đạo sống chung với đời - Theo lời các Phật và Tổ dạy miễn cái gì Lợi mình hại người là tà , Lợi người , lợi mình , tất cả cùng lợi là Chánh - lợi người hại cho mình thì phải chờ chứng quả mới có tâm đại hùng , đại từ bi . hoặc nếu ta có chắc cũng ít ít không đáng Phật chấm công đâu

    - Việc CHÍNH TÀ - HẮC BẠCH DO CHÍNH TÂM TA LÀM CHỦ MÀ / PHẬT NÓI TA MẤT CHÁNH NIỆM LÀ TÀ RỒI / DÙ TA THỌ CHÁNH GIÁO ( DO CHÍNH PHẬT - TỔ - HAY CHÚA DẠY) MÀ TA KHÔNG CÓ CHÁNH NIỆM LÀ ĐÃ ROI VÀ MA TRÂN CỦA LỤC TẶC - THIÊN MA RỒI ? đâu phải theo Giáo này , giáo nọ là tà hay chánh đâu vậy mong các sư huynh đệ

    " HÃY SOI MINH TRƯỚC PHẬT - XEM TA BỆNH TẬT CHI '' TÙY DUYÊN MÀ HÓA PHÁP CHUYỂN PHÁP" Vậy không Tốt hơn sao ???

    Còn một điểu nửa đệ xin nhắc các huynh " VIỆC TU HÀNH TA TRÃI QUA HẰNG HÀ SA SỐ KIẾP , THỌ BAO NHIÊU GIÁO ĐẠO RỒI , BỎ HÀNG TỶ CÁC THÂN , HẰNG TỶ ÔNG THẦY , HẰNG TỶ PHÁP MÔN GIỜ NÀY MỚI CÓ DUYÊN LÀNH HỌC TIẾP " CÒN CÁI NGỘ NHIỀU KHI CHỈ MỘT SÁT NA LÀ MỌI VIỆC HOÀN TOÀN KHÁC " ' CÓ TIỆM MỚI ĐỐN - CÓ ĐỐN NGỘ GIỐNG NHƯ RÓT LY NƯỚC ĐỦ LƯỢNG THÌ NÓ TRÀN - HI HI KHÔNG AI BIẾT KHI NÀO LY NƯỚC TRÀN ĐÂU ?
    Ta chưa đến đó Thấy " Tổ Đốt Phật " Tổ thì được Phước .Ta đốt theo thì Tôi ta mang đấy . Vậy cứ nghe lời Phật '' ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ NHƯ LAI NÓI - TỰ ĐỐT ĐƯỚC MÀ ĐI '' Ta chỉ là ánh đước soi sáng đường đi - Đi hay không là quyền của chúng sanh - 49 năm Ta chẳng nói lời nào " ai bảo NHƯ LAI THUYẾT PHÁP LÀ PHỈ BÁNG NHƯ LAI ??? PÓ TAY ....

    VẬY THÌ ĐỆ VIẾT CỨ VIẾT NGHE KHÔNG LÀ CHUYỆN CỦA CÁC SƯ HUYNH , CÒN CHUYỆN AI MUỐN HỌC GÌ THÌ TỰ TÌM VÀ CÃM NHẬN '' " cầu pháp mới có pháp - không cầu sao có '' có cũng thành không - không mới thực có vậy

    Thân ái chúc quý huynh - tỷ
    AN KHANG THƯỜNG LẠC
    - NHỚ ĐỪNG ĐI ĐẬU PHỌNG .

    CÓ BÀI KỆ ĐỆ HỌC LÓM CỦA MỘT ĐẠO SƯ VÀ LUÔN THỰC HÀNH XIN TẶNG TẤT CÀ ANH EM TRÊN DIỄN ĐÀN

    ĐẠO PHÁP THƯỜNG HAY DUNG VỚI HÒA
    XÉT NGƯỜI CHO TỘT XÉT THÂN TA
    NẾU MÀ THỨ ĐƯỢC VUI LÒNG THỨ
    TA THỨ ĐƯỢC NGƯỜI , NGƯỜI THỨ TA.

    Kính
    gialam

  3. #63

    Mặc định

    Mình đồng ý với Vân Quang

    Mình gởi thêm vài bài cho các bạn ngâm cứu
    ...............Trích Trung quán luận


    Phẩm thứ sáu
    PHÁ NHIỄM VÀ KẺ NHIỄM

    Nếu lìa nơi pháp nhiễm
    Trước tự có kẻ nhiễm
    Thì kẻ bị nhiễm này
    Phải sanh ra pháp nhiễm
    Nếu chẳng có pháp nhiễm
    Tại sao phải có nhiễm
    Có nhiễm hoặc chẳng nhiễm
    Kẻ nhiễm cũng như thế.

    .....................

    PHẨM THỨ MƯỜI TÁM:
    QUÁN PHÁP
    (Àtma-parĩksà)

    Nếu ngã chính là năm ấm thì ngã tức là, đích thị là (thuộc về những cái) sanh diệt; nếu ngã là sai khác với năm ấm thì nó không phải là tướng ngũ ấm.

    Nếu không có cái gọi là ngã thì làm thế nào có được những thuộc tính của ngã (ngã sở). Vì diệt trừ cái ngã và thuộc tính của ngã (ngã sở cho nên gọi là chứng đắc Vô Ngã Trí. Người chứng được vô ngã trí thì gọi đó là Thật quán. Người chứng được Vô Ngã Trí là bậc vô cùng hy hữu. Vì nội tâm và ngoại cảnh, ngã và thuộc tính của ngã (* ngã sở: những cái thuộc về của tôi) đều bị diệt sạch không mảy may còn nên các Thọ (*các thủ: ngã ngữ thủ, dục thủ, kiến thủ, giới cấm thủ) lập tức cũng bị diệt sạch, thọ diệt thì thân diệt. Vì nghiệp và phiền não diệt nên gọi đó là giải thoát. Nghiệp và phiền não là những cái không có thật, một khi đã thâm nhập vào Không Tánh thì tức khắc mọi hý luận đều bị tận diệt. Chư Phật hoặc dạy về ngã hoặc dạy về vô ngã đều khẳng quyết là trong thật tướng của các pháp không có cái vô ngã và không có cái chẳng phải ngã (vô ngã vô phi ngã).

    Thật tướng của các pháp thì đoạn bặt, cắt đứt cả tâm hành lẫn ngôn ngữ (* sự tư duy và nói năng), (nó-thật tướng của các pháp) không sanh cũng không diệt, tịch diệt (vắng lặng) như niết bàn, tất cả những điều thật và không phải thật, vừa thật vừa phi thật, phi thật và không phải phi thật (phi phi thật: chẳng phải chẳng phải thật) đó chính là giáo pháp của chư Phật. Tự mình tri nhận, (chính mình thể nghiệm) chứ không tùy thuộc vào (theo sự thuyết giải của) kẻ khác (mà tín giải).

    Tịch diệt không hý luận, không còn có sự sai khác và phân biệt (vô phân biệt) đó chính là thật tướng. Nếu các pháp được sanh ra từ các duyên, thì nó chẳng chính là (đồng nhất với) nhân mà cũng chẳng sai khác với nhân (bất tức bất dị) vì thế gọi là thật tướng. Không đoạn cũng không thường, không đồng nhất cũng chẳng sai biệt, không thường cũng không đoạn, đó chính là những vị cam lồ (giáo pháp bất tử) mà chư Phật đã giáo hóa (giảng dạy để hóa độ). Nếu đức Phật không xuất thế và Phật pháp đã diệt tận (* ý nói khi Phật pháp đã diệt nhưng Phật vẫn chưa thị hiện) thì trí tuệ của những vị Bích chi Phật sẽ từ sự viễn ly (xa lìa các pháp chấp) mà phát sanh.

    ..........................

    Bài kệ kinh Hoa Nghiêm:

    Nếu người muốn biết rõ,
    Tất cả Phật ba đời,
    Đều thấy tánh pháp giới,
    Hết thảy do tâm tạo.

    Nếu còn 1 pháp không phải do tâm tạo thì Phật vọng ngữ, không có pháp nào không phải do tâm tạo, nên gọi là “hết thảy do tâm tạo”, luôn Phật ba đời cũng vậy.


    Ngoại đạo hỏi Phật: Ngài tu pháp môn gì?

    Phật trả lời: Tôi chỉ đi, đứng, nằm, ngồi, ăn chỉ biết ăn, ngồi chỉ biết ngồi.

    Vậy đó có phải là pháp môn để tu không?

    Đáp:

    Có một công án: Quan hỏi Thiền sư kiến tánh: Ngài có tu hay không có tu?
    Thiền sư đáp: Có tu chứ!
    Quan hỏi: Tu như thế nào?
    Thiền sư nói: Tôi đói bụng thì ăn cơm, buồn ngủ thì đi ngủ.
    Quan nói: Nếu vậy, người nào cũng đều tu! Người nào đói bụng thì ăn cơm, buồn ngủ thì ngủ đâu có khác?
    Thiền sư nói: Khác chứ!
    Quan hỏi: Khác thế nào?
    Thiền sư nói: Tôi ăn cơm chỉ ăn cơm, các người ăn cơm thì phân biệt đủ thứ; tôi ngủ chỉ là ngủ, các người ngủ thì suy nghĩ đủ thứ.

    Vậy Pháp CHÁNH TÀ MÌNH TRANH LUẬN NẰM Ở ĐÂU - MỜI SƯ HUYNH TIẾP TỤC ...

    .....ƯNG VÔ SỞ TRỤ , VÀ VÔ SỞ SỢ....KHÔNG CHỔ TRỤ

    HÌ HÌ
    gialam
    Last edited by gialam; 08-11-2009 at 01:50 AM.

  4. #64

    Mặc định

    Chương trình tu học của thế kỷ 21 là

    " vạn pháp quy tông'' pháp nào cũng về biển biển thì chỉ có một vị . Pháp nào hổng về thì khô cạn , hay ai đó hổng về còn ôm thì ốm , phật tử thành phật dử - đồ tôn thành đồ chôn - đồ tông thành đồ lông - long bông thành ma cà bông - phật có tật thành ma - ma hiểu ra thành phật ... Ma ma - phật phât phải có " tề thiên nhản " mới nhìn ra phải luyện phép " sắc không - không sắc '' mới mở mắt được .

    Thời trược thì ráng vượt - mong lắm thay - tg đại đồng ( đồng lòng , đồng tâm , đồng hành , đồng giao - đạo ấy mời cao - giao ấy cấy mới trổ )

    cung hỷ cung hỷ
    đồng bào - cùng chiến hào - cùng mở rào - thế mới gọi anh hào vậy .

    Gialam

  5. #65

    Mặc định

    Thân cùng các đạo hữu "tu bất cầu chứng"
    Svaha

    Mây đứng lặng, vì không có gió
    Tâm trụ trên mây, có biết mây bay?
    Lòng bối rối như mây gió quyện
    Chứng với cầu há đạt đạo cao?
    Hữu cầu tất ứng để làm gì?
    Cầu không mong ứng, cần chi tu đạo
    Đến với đạo, nhờ đời hành pháp
    Đời huyễn ảo, vô thường vẫn chấp
    Đạo thật chân, bất diệt hằng mong
    Đạo như kênh , sông, như suối
    Pháp như thuyền rước khách sang bờ
    Nhiều nẽo đạo cùng đến một nơi
    Đến bờ giác, chấp gì hảo pháp


    Nên cầu với cái tâm vì chúng sinh, tha thiết vì chúng sinh hữu hình và vô hình, nếu cầu cho một mình ên mình đặng sự giải thoát thì không phải là chìa khóa giản nghiệp hay đoạn nghiệp, vì vẫn tạo phước đức mà không tạo được công đức.
    Ai nói tôi mong cầu mà không cần chứng ?
    Muốn được chứng thì cần phải hỏi lại cái tâm của mình lúc cầu, đọc một câu chú là một cầu , nhưng với cái tâm sân hận, thì hiệu quả của câu chú được cầu đặt trên nền tảng của cái tâm đó .
    Tại sao lại có câu: "con xin hết lòng thành kính quy mạng mười phương ba đời chư Phật, chư Bồ Tát....." , Các vị không hiểu nghĩa hay sao ? Tất cả các vị thành đạo đắc đạo đều là thầy của ta mà, một vị vài ba vị có thấm gì với so vô lượng chư Phật mười phương ?
    Còn nói về cầu , có ai nói cầu mà không mong chứng ? Mỗi lần tôi niệm chú là thấy đỉnh đầu tê tê đầu hâm hấp nóng nhưng dễ chịu, âm thanh trong tai u o, tâm thần tự tại, mỗi lần tôi thiền là thấy ánh sáng bắn ra có luồng như lữa bốc mọi nơi tụ về nền xanh tím ở chính giữa, nếu tôi không tập trung chánh niệm trước mặt , không cầu để tâm trống không mà thiền thì dễ chiêu dụ ma vào thân sao?, do đó tôi phải quán, nhưng quán xong thì cũng phải chỉ quán, không nên câu nệ vào pháp mà chấp vào , như vậy tôi có cầu không ? Không phải tôi đang cầu tâm chân thành -thanh tịnh -bình đẳng -chánh giác -từ bi như của đấng Như Lai hay sao? Không phải tôi đang cầu "ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" hay sao? Không phải tôi đang cầu "thị tâm thị Phật , thị tâm tác Phật " hay sao?
    Còn niệm chú, tại sao niệm chú diệt được tội, diệt nghiệp dữ, phát sinh quả lành? Niệm chú diệt nghiệp và tội , khi hành giả có 3 điều Tín Nguyện Hạnh chân thành, hành giả phải hồi hướng công đức cho chúng sanh thì mới mở được khóa giải nghiệp cho mình, nên nhớ rằng chữ nghiệp định nghĩa rất đơn giản, cái gì mà nghĩ cho riêng mình đó là nghiệp, cái gì mà nghĩ cho chúng sanh đó là giải nghiệp”.
    Nếu không thế mình chỉ tạo được phước cho kiếp sau mà thôi. Vì sao lại giải được nghiệp khi niệm chú . Trước khi niệm chú thì tâm của hành giả phải đặt trước cái nền tảng phóng tâm vô lượng, không kết oan trái với chúng sanh, không thù hận, không khổ não, thân tâm thanh tịnh, từ đó trong khi niệm chú hành giả sẽ dần dần đưa cái tâm mình lên tùy theo uy lực của câu chú, và trong lúc đó , không có ý thiện ác phát sinh, chúng sanh các cỏi, tránh được hành động mà hành giả sắp làm . Và như vậy hành giả dần dần từng bước kiến Phật.Điều nầy rất logic phải không?
    Mấy điều biện luận không biết đúng sai mong các đạo hữu chỉ giáo
    Nam Mô công đức lâm Bồ tát
    Nam Mô A Mi Đà Phật

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  6. #66

    Mặc định

    Thô mộc vì chưa được đẽo gọt!
    Thấy chúng sinh mà không có chúng sinh, tức thấy Phật. Thấy Phật, tức không thấy chúng sinh. Không thấy chúng sinh, sao mà thấy Phật. Ôi, sao mà đằng nào cũng khó, biết cũng khổ mà không biết cũng khổ. Thà không biết!!!!
    Last edited by Nha_Thien77; 10-11-2009 at 03:53 PM.

  7. #67

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nha_Thien77 Xem Bài Gởi
    Thô mộc vì chưa được đẽo gọt!
    Thấy chúng sinh mà không có chúng sinh, tức thấy Phật. Thấy Phật, tức không thấy chúng sinh. Không thấy chúng sinh, sao mà thấy Phật. Ôi, sao mà đằng nào cũng khó, biết cũng khổ mà không biết cũng khổ. Thà không biết!!!!
    Nhã Thiên 77 thân,
    Phật và Chúng sinh đều chung một Phật Tánh, là Bình đẳng Tánh trí. Khi dục vọng che mờ cái tánh này thì là chúng sinh. Khi diệt được dục vọng, vén màn Vô minh thì trở thành Phật.
    Không có chúng sinh thì cũng không có Phật. Không có cõi Ta bà uế trược thì cũng không có cõi thanh tịnh Niết Bàn. Không có Ma vương thì cũng không có quả Giác Ngộ. Tuy Hai mà Một. Tuy Một mà Hai.
    Phật hay Bồ Tát đi độ chúng sinh mà còn thấy chúng sinh được độ, ta là Phật- Bồ Tát đang đi độ chúng sinh thì cũng không còn là Phật hay Bồ Tát.
    Khi thấy Phật và chúng sinh là một, là một bước tiến. Không thấy Phật cũng không thấy chúng sinh, một bước tiến nữa trên đường khai phá Chân Tâm
    THỊ CHƯ PHÁP KHÔNG TƯỚNG

  8. #68

    Mặc định

    Chí lí, chí lí…..
    …….Đã lâu mới gặp được đồng khí tương vi, thật quí, thật quí! Gửi tới bạn đôi dòng Tri Âm, mong đừng cười chê kẻ lậu học, vụng về….

    Vũ đời, vũ đạo mênh mông
    Lí chân, chân lí vương câu niệm hoài
    Tìm thanh tịnh, định nơi ô trược
    Kia trược ô, ô trược thanh hài
    Chớ niệm tình cách biệt dung hài
    Hình Tâm, dung Tưởng có ngoài ta đâu..
    Tìm kim trong đáy bể sâu
    Lưu kim, ngọc chuyết nơi sâu ấy là!

    Thân gửi!

  9. #69

    Mặc định

    Cũng xin tặng lại bạn một bài thơ mà VTD nghiệm ra khi tu trì.


    Đâu là Phật? Đâu là Ma
    Đâu là Cực Lạc? Ta Bà là đâu?
    Dù đời còn lắm biển dâu,
    Cũng là một vỡ kịch màu mà thôi
    Chánh- Tà cùng giữa đất trời
    Âm- dương, Thiện- Ác chung nơi đi về
    THỊ CHƯ PHÁP KHÔNG TƯỚNG

  10. #70

    Mặc định

    Ma, quỹ, người đồng hữu thể
    Thể linh thiên trú ngụ bên trong
    Có ai dám nói mình chưa hề là ma quỹ, ma quỹ không có chơn linh như người hay sao? Trong chơn linh đó chẳng có trụ Phật tánh hay sao?
    Nếu không có tà làm sao biết có chánh!

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  11. #71

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tieuquy Xem Bài Gởi


    Tôi chỉ muốn nhắc rằng thế nào là chính thôi xin bạn quay lại chủ đề nhé.

    Suy nghĩ mà xem - trong đạo phật chẳng bao giờ khuyến khích người khác tu chứng để điểm đạo để mà ngây thơ tin rằng cái cảm thọ vớ vẩn nó đánh lừa ta.

    Đã nói rồi, lấy sắc tìm ta, lấy âm thanh tìm ta, người này hành tà đạo, chẳng phải giống như lai. Bạn hiểu chưa. Phá vòng vô minh khi chưa quá muộn đi =))

    Ngũ bộ chú thực chất chẳng cần quán đảnh, chẳng qua là làm trò thôi. Còn những kẻ tự xưng mình có thể trao quán đảnh , điểm đạo, abhiseka ấy , chúng sẽ phải trả giá nơi địa ngục kim cang vì tự cho mình cái quyền năng quán đảnh mà chẳng hề hoàn tất nhập thất độc cư tu trì quán tưởng.

    QUAY ĐẦU LÀ BỜ - thà không thầy còn hơn theo kẻ mị.

    CHảng chọn thầy như đâm vách đá
    Chẳng hiểu trò như chém vào tay.

    Buồn Thay thế gian!
    Cám ơn bạn Tiểu Quỷ,

    Bạn đã gióng 1 tiếng chuông cho nhiều người con mê cầu ấn chứng.Nếu bạn còn đọc Topic này mời bạn qua TopPic dẫn theo link:

    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=10903

    Cám ơn Huynh

  12. #72

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HanhDao Xem Bài Gởi
    Cám ơn bạn Tiểu Quỷ,

    Bạn đã gióng 1 tiếng chuông cho nhiều người con mê cầu ấn chứng.Nếu bạn còn đọc Topic này mời bạn qua TopPic dẫn theo link:

    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=10903

    Cám ơn Huynh
    Chân thành cám ơn sự phản biện của Tiểu Quỷ và một số bạn. Hay, dở, trúng, trật... chắc chắn không thể khẳng định ngay bây giờ được. Mỗi người hãy suy ngẫm và rút ra bài học cho chính mình. Người học đạo là người biết lắng nghe và soi rọi lại mình.
    Riêng HTN rất tâm đắc hình ảnh Ngài Thiện Tài Đồng Tử cầu đạo, chúng ta nên học theo hạnh của Ngài.
    Thảnh thơi buông mái chèo con
    Hồn nhiên vớt mảnh trăng non làm quà

  13. #73

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  14. #74
    Nhị Đẳng Avatar của NhânDuyenSinh
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Ta-Bà
    Bài gởi
    2,032

    Mặc định

    Như lai là ai? Như Lai không phải là người đang xem cuộc đời là 1 màn kịch, mọi người là diễn viên hay sao :D

  15. #75

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NhânDuyenSinh Xem Bài Gởi
    Như lai là ai? Như Lai không phải là người đang xem cuộc đời là 1 màn kịch, mọi người là diễn viên hay sao :D
    bạn xem lại lời nói không lại vận vào thân
    muỗi người có cách hướng thiện riêng của mình không nên chỉ trích nhau
    THIỆN TAI THIỆN TAI

  16. #76
    Nhị Đẳng Avatar của NhânDuyenSinh
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Ta-Bà
    Bài gởi
    2,032

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phamquanghung Xem Bài Gởi
    bạn xem lại lời nói không lại vận vào thân
    muỗi người có cách hướng thiện riêng của mình không nên chỉ trích nhau
    THIỆN TAI THIỆN TAI
    ây chà, mình nói chẳng may có hơi quá đáng thì sám hối thui, còn chỉ trích á, lý do nào bạn kêu mình chỉ trích vậy ha ha, bạn đọc kinh sách của Phật nhiều đó thui....Như Lai....Như Lai là tên vị Phật nào đó hả hay là cái gọi cho những ai thấy được Như Lai....ha ha ha......bạn đừng nhầm giữa Như Lai và Phật Tổ Như Lai nhé hoặc là nhầm giữa Đức Đại Nhật Như Lai và các vị khác ^^...

  17. #77

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vothuong dao Xem Bài Gởi
    Nhã Thiên 77 thân,
    Phật và Chúng sinh đều chung một Phật Tánh, là Bình đẳng Tánh trí. Khi dục vọng che mờ cái tánh này thì là chúng sinh. Khi diệt được dục vọng, vén màn Vô minh thì trở thành Phật.
    Không có chúng sinh thì cũng không có Phật. Không có cõi Ta bà uế trược thì cũng không có cõi thanh tịnh Niết Bàn. Không có Ma vương thì cũng không có quả Giác Ngộ. Tuy Hai mà Một. Tuy Một mà Hai.
    Phật hay Bồ Tát đi độ chúng sinh mà còn thấy chúng sinh được độ, ta là Phật- Bồ Tát đang đi độ chúng sinh thì cũng không còn là Phật hay Bồ Tát.
    Khi thấy Phật và chúng sinh là một, là một bước tiến. Không thấy Phật cũng không thấy chúng sinh, một bước tiến nữa trên đường khai phá Chân Tâm
    nam mô a di đà phât ko diêt mà lên hương dục vọng đi theo con đường lợi ích có đươc ko ạ

  18. #78

    Mặc định

    nếu có ai từng tu Thiền ở bên Miến Điện hạy srilanka sẽ biết một giới luật thế này. Khi mình vào chùa tu, thì hầu như tất cả những vị trong chùa, từ người làm công quả cho đến vị Thiền sư hướng dẫn, mình tuyệt đối ko dc khinh miệt, hay phỉ báng hoặc chấp vào trong định kiến, kinh điển mà mình học thuộc để nhận xét các vị ấy. Vì người đã chứng đắc thì tánh tình ôn hoà, nhưng vẻ ngoài thì rất bình dị, gần như kẻ phàm phu ko thể nào biết dc vị ấy có chứng đắc hay ko... mà chỉ cần mình nói bậy về các vị đã chứng đắc, thì bản thân mình sẽ mang một quả báo là đời này dù mình tu đến cỡ nào, ngồi thiền cỡ nào, sám hối cỡ nào đi nữa thì bản thân mình hoàn toàn sẽ ko bao giờ dc chứng đắc.... do vậy, tu cho sáng, cho thông rồi hãy bàn khen chê về những việc làm cùa người tu. mặc dù họ đi lệch với Kinh điển, nhưng có ai dám nói Bồ tát Quán Thế Âm ko thể hóa thân thành cô gái bán hoa để độ những người nữ ấy ko ?
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  19. #79

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhoc_salad Xem Bài Gởi
    nếu có ai từng tu Thiền ở bên Miến Điện hạy srilanka sẽ biết một giới luật thế này. Khi mình vào chùa tu, thì hầu như tất cả những vị trong chùa, từ người làm công quả cho đến vị Thiền sư hướng dẫn, mình tuyệt đối ko dc khinh miệt, hay phỉ báng hoặc chấp vào trong định kiến, kinh điển mà mình học thuộc để nhận xét các vị ấy. Vì người đã chứng đắc thì tánh tình ôn hoà, nhưng vẻ ngoài thì rất bình dị, gần như kẻ phàm phu ko thể nào biết dc vị ấy có chứng đắc hay ko... mà chỉ cần mình nói bậy về các vị đã chứng đắc, thì bản thân mình sẽ mang một quả báo là đời này dù mình tu đến cỡ nào, ngồi thiền cỡ nào, sám hối cỡ nào đi nữa thì bản thân mình hoàn toàn sẽ ko bao giờ dc chứng đắc.... do vậy, tu cho sáng, cho thông rồi hãy bàn khen chê về những việc làm cùa người tu. mặc dù họ đi lệch với Kinh điển, nhưng có ai dám nói Bồ tát Quán Thế Âm ko thể hóa thân thành cô gái bán hoa để độ những người nữ ấy ko ?
    Đúng quá CHỜI!

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  20. #80

    Mặc định

    Theo tôi thấy tốt nhất là các bạn không nên chê bai đã kích mà chưa có bằng chứng hay một sự thật được phơi bày là ngụy là giả.
    Tất cả các phương pháp đều có mục đích riêng của nó, cũng đều đi đến một mục đích chung là cùng cho sự phát triển tâm linh tiến hóa của mỗi người, Tùy vào cơ duyên vào trình độ nhận thức vào văn hóa.... mà mỗi người lựa chọn cho mình một phương pháp mà họ cảm thấy phù hợp với mình nhất.. một anh có tiền mua được xe hơi thì không nên ngồi trên xe hơi mà chê anh đi xe đạp là sao mày ngu đi gì bằng xe đạp vừa mệt vừa lâu được vì anh ta đâu biết hoàn cảnh và sở thích cụ thể của người đi xe đạp được.
    Hơn nữa có sự đa giạng lúc đó mới thú vị mới hay hơn là sự thiếu đa giạng, có người này người kia v v .Và sẻ không bao giờ có 1 phương pháp mà có thể giáo hóa tất cả mọi người, tất cả không gia địa điểm và mãi mãi được. nếu thế thì chúng ta đang sống trong một thế giới gọi là bị hạn hữu hạn chế, mà trong khi đó vũ trụ là bao la vô tận.
    Tất nhiên tôi rất ủng hộ việc tranh luận, thảo luận trên tinh thần xây dựng và học hỏi để cùng tiến bộ

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •