Trang 1 trong 9 1234567 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 176

Ðề tài: Chuyện linh căn

  1. #1

    Mặc định Chuyện linh căn

    Bà Võ Thị R là một phụ nữ được VTD điểm đạo cách đây hơn nửa năm. Mỗi khi trì niệm bà đều gặp nhiều hiện tượng linh ứng vì bà thuờng có các phần căn về xác.

    Chiều tối 7/11/2009, bà R cùng với VTD ghé thăm huynh P tại một ngôi chùa nhỏ ở gần Công viên Đầm Sen. Theo thỉnh nguyện cuả bà R, muốn tìm hiểu xem các phần hay về xác mình là ai và có mục đích gì, một Pháp đàn nhỏ đã được lập ra. Tham dự gồm có Huynh Bin- một pháp sư Đông Mật, sư cô C.C, huynh P và VTD. Giữa không khí yên tỉnh, bà R tập trung chấp tay niệm phật. Chỉ ít phút sau, có một phần Âm về nhưng không nói năng gì. Phần này là một người Nam, chỉ nhỉn xung quanh và không xưng danh tánh gì cả, nói được một vài câu là muốn theo độ cho că này ( bà R). Sau đó phần này đi ra, thoáng sau lại có một phần Âm về tiếp. Lúc này bà R bắt đầu muá đôi tay, bằt nhiều kiểu Ấn lạ. Huynh Bin thủ ấn trong tay áo ( đây chính là một pháp tắc quen thuộc cuả phái Đông Mật). Huynh P định tâm, mắt nhìn sáng quắc vào bà R. Còn VTD thì ngồi bán kiết già, kết Kim Cang Ấn. VTD hỏi:- Có phải là Cửu phẩm Lệnh bà đã từng tiếp xúc với tôi một lần thì cho biết? Phần âm này làm thinh, cho đến khi vị Bin hỏi tiếp: Ngài là ai, xuống xác này với mục đích gì? Thì cũng không trả lời. Mãi đến một lúc sau, linh căn này mới nhìn xung quanh, mắt sáng quắc, chậm rải nói : đây là lần đầu tiên ta xưng danh tánh với chư vị trong pháp đàn này. Ta là đệ tử cuả Ngài Quỳnh Hoa tiên nữ), xuống xác này nhằm hỗ trợ việc tu hành vì xác này là xác hội căn, có trách nhiệm sau này...vv. Có lúc, linh căn xổ ra hàng tràng tiếng Thiên ( cả pháp đàn không ai biết tiếng này hết) xác này nói tiếng Việt, xin vị Bin một chữ Phù và được vị Bin vẽ vào lòng bàn tay phải một chữ Như Lai Ấn.
    Bà R vưà tỉnh lại một chút, uống nước thì tiếp tục có một phần Linh Căn về nữa. Phải nói là Linh căn này có oai lực rất mạnh. Vưà tá vào là bà R muá tay, bắt hàng loạt Ấn nhanh gọn, động tác dứt khoát. Trong đó VTD và huynh P để ý cái Ấn chính mà bà muá đi muá lại chính là Kim Cang Đao Ấn ( với hai ngón trỏ đưa ra phía trước...). Vị Bin cũng mời Linh căn này xưng ra danh tánh. Vị cho biết tên là Đà-Ra-Ni. Phải thưà nhận là Linh căn này nói chuyện lưu loát, biết đảnh lễ ngôi Tam Bảo và cho biết là xuống hộ độ vị này ( bà R) sau này ra căn làm Thầy giúp đời. Không biết vị Bin thấy gì nhưng mỉm cười và nói :- Có phải ngài là đệ tử cuã Đức Thái Thượng Lão Quân? Vị Đà-Ra-Ni này gật đầu. Sau một hồi trò chuyện, Linh căn này xin vị Bin một Lệnh Phù cuả Phật. Hỏi để làm gì thì vị Đà-Ra-Ni cho biết cũng là hành đạo giúp đời. Nhưng vị Bin bảo là không có lệnh cuả Trời Phật thì không thể cáp được vì không được phép.
    Khi các phần Âm thăng hết thì bà R tỉnh táo bình thường, người không mệt gì lắm. Riêng huynh P định tâm từ đầu đến cuối thì cho biết những hình ảnh mình thấy được là :1) Người thứ nhất nhập về chỉ là một vong Nam bình thường, mặc áo thun có kẻ sọc.2) Phần Âm thứ hai là một linh căn có tu học, người Nữ vận y phục màu lam, áo có các hàng nút ngang như kiểu cuả người Hoa. 3) Linh Căn thứ 3 thì xuống bằng ánh sáng màu vàng, đó chính là một Chơn Linh ở Cung cõi cao, huynh P không nhì rỏ mặt được.

    VTD có hỏi huynh P thấy hình ảnh như thế nào, có giống như Linh ảnh mà các huynh đệ bên Mật tông Siêu hình thường thấy hay không? Huynh cho biết, hình ảnh là khí mờ mờ, có chuyển động, ra dáng vẽ con người rỏ ràng. Chỉ có Linh căn thứ ba xuống bằng một đóm sáng vàng thì không thấy mặt mủi gỉ hết. Cả Pháp đàn đều ngạc nhiên vì lần đầu tiên chứng kiến một người bình thường mà có đến ba phần Linh căn thay nhau tá về xác phàm.
    Một chuyện hay nữa là chị C..., cháu cuả bà R, tình cờ đến tham dự. Chị C vốn là một phụ nữ khá đẹp với thân hình cân đối, gương mặt ưa nhìn. Vị Bin nhìn chị C... một chút, đã nói : Chị có đến hai phần âm theo đó. Một là vong trung niên vuì ưa thích mà theo, hai là một vong trẻ nhỏ. Những vong này chưa có hại chị, nhưng để lâu không tốt! Vtd cũng giải thích là tuy chị C... không biết nhưng phải làm nhanh vì nó sẽ ảnh hưởng đến nguyên thần sau này.Mãi sau chị mới ngượng ngùng thú nhận là có “ bỏ” một lần lâu rồi.
    Dĩ nhiên là hai cái vong này bị vị Bin dùng Pháp Lực trục ra và nhốt vào hộp, đem để sau hậu viên ngôi chùa để họ tu.
    ( còn tiếp chuyện Hai linh căn gặp nhau nói toàn tiếng Thiên và dạy đạo)

  2. #2

    Mặc định

    -linh căn ,ngoại cãm,cãm xạ..tiên tri,phù chú bùa ngãi chĩ là một thôi..chính bạn thân họ kg biết,mà người ngoài lại biết sành sõi,sách vở ghi rành mạch,,.!!cácbạn thữ hõi phan thị bích hằng xem có biết giải thích kg bãn thân còn kg biết,,!!phãi chính xác như cầm ỗ bánh mì bõ vào miệng nhay thưỡng thức..
    trần gian là 1 chốn nô đùa ta chơi cho đã 4 mùa về 0'''...0937532387 anhhungdenhatngu

  3. #3

    Mặc định

    hjx... đọc nghe thấy sợ wá... tối nay hết dám ngủ một mình ! hjx
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  4. #4
    Nhất Đẳng Avatar của phuochai
    Gia nhập
    Mar 2008
    Nơi cư ngụ
    Tỉnh TT-Huế
    Bài gởi
    1,171

    Mặc định

    Mong huynh viết tiếp.
    Kính.
    Mọi thứ chẳng đem đặng - Chỉ có nghiệp tùy thân.

  5. #5

    Mặc định

    Chào các bạn đồng đạo.

    Tối thứ Bảy 7/11/2009, VTD và bà Võ Thị R... đến thăm Bà Tám- má vợ của một huynh đệ tu Pháp môn Chuẩn đề , trên đường Lý Chiêu Hoàng- quận 6, tpHCM. Bà R vẫn còn trì Ngũ Bộ chú đều đặn, sau khi được thỉnh lá Linh Phù thì có đi điểm đạo được khoản 5 người. Còn bà Tám nay đã gần 65 tuổi, được biết cũng có căn giống như bà R, hay có các phần Vô Hình về dựa xác. Xin nói trước là khi bình thường thì cả hai bà chỉ là hai phụ nữ lớn tuổi chân chất, ít đọc kinh sách, đôi khi ăn nói cũng không thông.

    Sau vài câu trao đổi, nói chuyện phiếm, bà Tám lấy ra một quyển tập và cây viết. Chỉ mới cầm hai món đó và định tâm, thì có một Linh căn hay Chư vị độ trì cuả bà Tám nhập về. Bà này quay qua nói chuyện với bà R. Lạ thay, lúc đó bà R cũng không còn bình thường nữa mà mặt đỏ bừng, hai mắt sáng long lanh. Cả hai hoan hỷ giống như bạn lâu năm mới gặp lại (dù mới gặp mặt nhau lần đầu, không ai biết gì về ai cả )
    Đầu tiên, bà Tám ra tay bằng các thế Ấn, xoay chuyển các ngón tay rất đẹp và nhìn vào bà R. Lập tức bà R cũng run run đôi tay, ra các thế Ấn lạ và định thần nhìn bà Tám. Sau màn chào hỏi này, bà R lập tức thẳng người, có thái độ cung kính với bà Tám. Bà này nói trước bằng tiếng Việt và nói rất nhiều, giống như đang khuyên giải với bà R. VTD tóm lược đại khái là :- Chúng ta là những phần trên cõi giới xuống đây, lăn lộn cùng trần thế, phải biết hòa nhập vào xã hội này. Xác phàm này là nơi Hội căn, để các huynh đệ chúng ta tạo lập Công đức, giúp đỡ chúng sanh. Đời Mạt thế không còn lâu, những việc làm là còn rất nhiều. Hôm nay Ta gặp nhau đây cũng là cơ duyên sắp đặt..Con đường phiá trước còn dài, nếu muốn giàu có thì chúng ta đã làm Thầy boí, thầy xem căn, thầy hốt thuốc. Nhưng sứ mạng cuả hai chúng ta không phải là như vậy....vv

    Sau đó bà Tám chuyển qua nói tiếng Thiên hàng tràng dài. Bà R lập tức cũng trả lời bằng tiếng Thiên. Các huynh đệ tham dự như VTD và huynh P cứ ngỡ như đang chứng kiến hai người ngoại quốc nói chuyện với nhau vậy. Sau khi nói chuyện gần nữa tiếng bằng tiếng bằng Thiên, bà Tám bắt đầu ra các thế Ấn lạ , còn bà R thì bắt chước làm theo. VTD có hỏi :- Xin Vị cho biết đây là các Pháp gì? Bà Tám quay qua trả lời bằng tiếng Việt :- Cũng là Pháp Phật thôi. Nhà người phải biết Phật là nguồn gốc cuả các Pháp.
    Huynh P và VTD biết đây là Chơn Linh hai vị Chư Thiên đang trao đổi học thuật với nhau, nhưng sao các Ấn muá ra thì na ná như bên Mật Tông. Tuy cùng Cung cõi nhưng khác pháp môn. Bà Tám còn vẽ ra hai, ba chữ Thiên, như là linh phù vậy. Sau đó bà R cũng vẽ ra một số chữ nữa, cả hai cùng xem và cười hỉ hả, rồi đốt đi.

    Sau đó, do lời xin cuả huynh P thì bà Tám xem giùm tiền căn và hậu vận cuả một, hai người xung quanh. Bà cho biết, coi bói, giải hạn thì không phải là chuyện cuả bà. Nhưng do Duyên mà gặp nhau ở đây thì bà có một lời khuyên vậy thôi.Khi coi đến VTD, bà bổng trừng trừng :- Nhà người xuống thế, nguyện cuả kiếp trước không chịu làm lại rẻ ngang 180o. Nếu không quay đầu thì kiếp này đừng mong về nữa!

    Chỉ có VTD là được bà nói nhiều nhất, cứ chốc chốc lại quay sang VTD nói bằng tiếng Việt, rồi quay sang bà R nói về chuyện cuả VTD bằng tiếng Thiên. Bà R cứ mỉm cười gật đầu, trả lời bằng tiếng Thiên. Thôi thì chuyện cá nhân nên VTD không thể ghi ra đây.
    Sau cùng bà Tám nói :- Ta biết nhà người đang gặp kiếp nạn ( cái này thì đúng, VTD đang rầu rỉ cái Nghiệp xấu này lắm). Ta có ba cái Pháp sẽ giúp được ngươi. Ta xin Thầy Tổ cuả ta trao lại cho vị này ( bà R...) giúp cho ngươi, nhưng với một điều kiện là ngươi phải gia nhập cùng chúng ta.
    Nghe đến đây, VTD bổng bừng đầu lên, điển chạy vòng vòng, nói mạnh mẻ :- Tôi đã thể suốt kiếp này là trì NBC và đi theo sư tổ, không thể phản lại được.Nhưng nếu hỗ trợ Pháp cho các vị được cái gì thì VTD sẽ làm. Còn quy mệnh bên các vị luôn thì VTD không làm.

    Bà Tám làm thinh, sau đó có xem cái Linh Phù mà VTD hay bỏ trong bóp. Bà nhìn tới lui và nói với bà R : Lá linh phù này là pháp Phật, đã có bóng trong lá linh phù rồi! Đây là một Thiên Lệnh đó.
    Sau đó bà mới chậm rải nói : Ngươi đã hiểu sai ý ta. Ngươi phải biết tất cả các Pháp, các đạo tràng đều bình đẳng. Ngươi theo Mật Tông là tốt nhưng cũng phải hiểu Đạo nào cũng chung con đường đi lên. Ta không kêu ngươi phản Tổ Thầy để theo Ta, mà muốn nói ngươi có thể gia nhập hội chúng ta đi hành đạo giúp cho chúng sanh. .
    Cái này thì VTD cho bà biết là cũng đang làm, đã giúp cho mấy chục người biết quy y với Trời Phật và giữ Ngũ Giới Cấm rồi.

    Tóm lại, bài học khi VTD tiếp xúc với hai Linh căn này là làm sáng rỏ thêm lý Đạo mà bản thân mình được học là Nguyên Lý Đạo Là Một. Tất cả các Cung cõi đều tu. Đang có các Chơn Linh từ Cõi Giới trên xuống giúp con người Trần thế. Đồng thời, có rất nhiều Vị đã đầu thai xuống trần này để tu học và chờ Thiên Cơ gì đó. Đó là sự thật. Con đường mà VTD và các huynh đệ đang đi theo Sư Tổ không phải là tà Pháp. Pháp Phật là cội nguồn cuả tất cả Pháp tu.
    VTD thấy sao trên góc độ người tu học thì ghi lại y như vậy, không bao giờ dám vọng ngữ . ( cũng có viết báo cáo chuyện này trên Diễn đàn VTHB đến với Sư Thầy cuả VTD)

  6. #6

    Mặc định

    Mình là thành viên mới vào tham gia diễn đàn.Đọc một số bài của các Huynh mình cám thấy ngày càng hiểu rõ hơn và tin vào sự có thật thế giới tâm linh bên cạnh cuộc sống xô bồ hiện nay.Nhất là 1 số bài của VQ và VTD...Mình cũng nghe nói lợi ích rất nhiều khi trì tụng "Ngũ Bộ Chú".Theo mình nghĩ tu tập đến một mức độ nào đó tất nhiên những chuyện tâm linh sẽ xuất hiện.Hành giả trong quá trình tu tập nếu quá quan tâm vào các thế giới tâm linh như vậy thật sự không tốt.Nếu mình nói hành trì :"Ngũ Bộ Chú" là Tà Pháp thì các huynh lại cho mình là :"Chấp Pháp".Các Huynh nên nhìn lại thực tại,các Huynh hiện giờ là ai,vẫn là con người phàm phu tục tử,đói phải ăn cơm,đau phải uống thuốc...Chúng ta phải chấp Pháp trước...Phải phân biện đạo nào chánh đạo nào tà chứ....Đọc bài viết mình biết, các Huynh là những người có căn cơ cao,đã tu tập từ nhiều kiếp.Các Huynh là đầu tàu để giúp chúng sanh không tiếp tục bước vào con đường mê muội nữa.Mình sẽ trích ra đây 1 số bài bên trang diễn đàn phật pháp.

    Gửi bàiGửi bởi autumnbabyc Ngày 08/8/'09, 16:46
    Các bạn mến ...các bạn đừng bao giờ bị ảo tưởng với chút ấn chứng thần thông mà bị lôi kéo...vì chính cái tâm ham cầu ấn chứng là con đường nhanh nhất kéo người ta đoạ vào địa ngục đó...Trong trường hợp pháp môn của Thầy già mình đã từng sang đó để tự trải nghiệm xem nó thật sự là cái gì và cuối cùng thì nhận ra cuối cùng đó chỉ là cảnh giới của Atula sân hận.

    Để phân biệt 1 pháp môn là chính pháp hay không các bạn nên căn cứ vào các điều kiện cần có của các vị thầy tổ để lại:

    MƯỜI LOẠI THỔI PHỒNG HOANG ĐƯỜNG


    Đạo sư Padma nói: Khi thực hành Pháp có mười loại thổi phồng hoang đường.

    Công chúa Tsogyal hỏi: Chúng là gì?

    Đạo sư nói:

    1- Là hoang đường khi tuyên bố hiểu biểt Pháp mà chưa từng nghe những giáo lý.

    2- Là hoang đường nếu con tuyên bố có những thần lực mà chưa từng thực hành sadhana.( thực hành tu tập theo nghi quỹ của các vị tổ thuộc dòng truyền thừa truyền lại)

    3- Là hoang đường nếu con tuyên bố nhận được những ban phước gia trì mà chưa từng có lòng sùng mộ.

    4- Là hoang đường nếu con tuyên bố đã đạt đến Pháp tánh mà chưa từng thiền định.

    5- Là hoang đường nếu con tuyên bố đã tìm được một vị thầy mà chưa từng phụng sự Ngài.

    Còn tiếp...
    Last edited by HanhDao; 09-11-2009 at 02:06 PM.

  7. #7

    Mặc định

    tiếp theo...
    6- Là hoang đường nếu con tuyên bố đã giải thoát nhờ một giáo lý mà không có dòng truyền thừa.

    7- Là hoang đường nếu con tuyên bố có chứng ngộ mà không có những giáo huấn khẩu truyền.

    8- Là hoang đường nếu con tuyên bố bản thân được giải thoát mà chưa từng làm một thực hành nào.

    9- Là hoang đường nếu con tuyên bố có thực hành khi mà không có tinh tấn.

    10- Là hoang đường nếu con tuyên bố có những hoàn cảnh thuận lợi tốt lành khi mà không giữ những thệ nguyện cam kết.

    Bất luận thế nào, người muốn thực hành dễ dàng mà không phải chịu những khó nhọc đều chỉ là những kẻ khoác lác và không bao giờ thành công.

    (Do YESHE TSOGYAL ghi lại và chôn dấu
    Phát lộ bởi : NYANG RAL NYIMA OSER và SANGYE LINGPA)

    Với mật tông thần thông và ấn chứng sẽ có nhưng nó chỉ đến sau thời gian tu tập chăm chỉ với rất nhiều thời gian trì chú và quán tưởng lúc đó thần thông sẽ đến giống như cái cây tới ngày trổ quả ngọt vậy.

    Các bạn có thấy ai không trồng cây chỉ với cái tâm mong cầu mà tự nhiên có quả chín không...Chính Phật đã nói đại ý

    " Ta không cứu độ được cho các ngươi mà chính các ngươi phải tự cứu lấy mình bằng các giáo lý của Phật pháp "

    Người tu cần lắm trí huệ vì nếu đi sai đường thì việc đoạ vào đường ác là điều rất dễ xảy ra.Các bạn đừng để những điều lạ lùng hấp dẫn mà tự mình đi sai đường nhé


    Gửi bàiGửi bởi kimcang Ngày 08/8/'09, 21:09
    KC Đã Vào Trong Trang http://vutruhuyenbi.com Thì KC Thấy Có Chổ Không Ổn.

    Nào Là Xuất Hồn, Nhân Điện...v.v...Đều Là Những Giáo Lý Của Ngoại Đạo Không Phải Của Phật Dạy.

    Có Nhiều Tà Đạo Cũng Lấy Ấn Chú Của Phật Nhưng Mà Dạy Sai Theo Phật Pháp.

    KHÔNG PHẢI HỄ LÀ TRÌ CHÚ CỦA PHẬT LÀ TU MẬT TÔNG ĐÂU.

    Ở VIỆT NAM CÓ RẤT NHIỀU THẦY BÙA THẦY NGÃI CŨNG TỤNG CHÚ CỦA PHẬT NHƯNG VẪN LÀ TÀ MA.

    Những Ai Muốn Tu Mật Tông Thì Cần Phải Rất Cẩn Thận Không Khéo Nhận Lầm Thầy Tà Thì Sau Bị Lạc Vào Tà Ma Khó Có Thể Ra Được.

    Gửi bàiGửi bởi Admin I Ngày 22/8/'09, 06:52
    Chư Phật Bồ Tát Thị Hiện Thử Thách Chúng Sanh Cũng Phải Tùy Căn Cơ.

    Như Tiền Thân Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Và Tiền Thân Của Ngài Đề Bà Đạt Đa Cùng Tu Bồ Tát Đạo Phát Nguyện Ở Trước Đức Phật Bảo Tạng Rằng:

    Tiền Thân Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Phát Nguyện Là Trong Vô Lượng Vô Biên A Tăng Kỳ Kiếp Tu 6 Ba La Mật Hành Trì Bố Thí, Trì Giới, Nhẫn..v...v..Để Giáo Hóa Chúng Sanh.

    Tiền Thân Của Ngài Đề Bà Đạt Đa Thì Phát Nguyện Là Sẽ Tu Nghịch Hạnh Làm Trợ Duyên Khiến Tiền Thân Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Mau Thành Đạo Bồ Đề.

    Người Mới Tu Mật Pháp Mà Bị Gặp Chướng Nạn Thì Không Phải Là Chư Phật Bồ Tát Thị Hiện Thử Thách Mà Là Bị Tà Ma Phá.

    Tà Ma Phá Thì Khiến Hành Giả Thối Thất Tâm Bồ Đề, Phạm Giới Tạo Nghiệp.

    Tu Cao Rồi Thì Chư Phật Bồ Tát Mới Thị Hiện Thử Thách Khiến Cho Mau Thành Đạo.

    Chư Phật Bồ Tát Thị Hiện Thử Thách Thì Không Bao Giờ Khiến Hành Giả Thối Thất Tâm Bồ Đề Cũng Như Là Không Bao Giờ Khiến Hành Giả Phạm Giới Tạo Nghiệp


    Ma Giả Hiện Hình Phật Bồ Tát Thì Dù Là Mang Tướng Phật Bồ Tát Mà Lại Khiến Hành Giả Tăng Trưởng Tham, Sân, Si.

    Phật Bồ Tát Dù Hiện Tướng Ma Nhưng Lại Thì Khiến Hành Giả An Lạc Tăng Trưởng Từ Bi

  8. #8

    Mặc định

    Gửi bàiGửi bởi Dojre Chokey Ngày 22/8/'09, 16:18

    Chào các bạn,
    Chúng ta khi tu tập sẽ phải gặp rất nhiều chướng duyên,căn cơ mỗi người mỗi khác...Ở đây mình không bàn luận hay chê trách về pháp môn nào cả.
    Mình chỉ nhấn mạnh một điều,mục đích cuối cùng của các bạn tu tập là để làm gì?Giúp đỡ chúng sanh và bản thân các bạn được "Giải Thoát".Mà muốn làm được điều này các bạn duy nhất chỉ có thể đi theo phật pháp,có nghĩa là chỉ quy y: "Phật,Pháp,Tăng"
    Nếu bạn nào đã từng vào chùa làm lễ quy y,thì chắc không lạ gì về câu nói này.
    Chúng con đã quy y Phật rồi,quy y Pháp rồi,quy y Tăng rồi.Suốt đời sẽ không quy y Trời,Quỹ,Thần....Mình nói rõ hơn ở đây là chúng ta chỉ Quy Y :"Phật,Pháp,Tăng" ngoài ra không quy y ai hết....Đối với các chư vị chúng ta kính trọng chứ không quy y..Nếu không các bạn sẽ không đi đúng theo mục đích của mình

    Nếu có gì sai mong các huynh bỏ qua..

    Gửi bàiGửi bởi Asoka Ngày 19/9/'09, 16:39

    các bạn đừng bao giờ bị ảo tưởng với chút ấn chứng thần thông mà bị lôi kéo...Các bạn đừng để những điều lạ lùng hấp dẫn mà tự mình đi sai đường nhé...
    em biết rằng bất kể ai đã theo Atula hưởng thụ những thuận lợi mà Atula đem đến cho mình trong kiếp này thì việc từ bỏ là vô cùng khó...
    Còn về thần thông chính Đức Phật nói..." Thần thông chỉ là đôi dép rách" ...mục đích của người tu là đạt giải thoát cho mình và cứu rỗi chúng sinh không phải là đạt thần thông đâu.

    Chúc bạn đủ tỉnh táo để không bị thần thông ấn chứng lôi kéo mà vẫn quẩn quanh 6 nẻo luân hồi...không thấy đường giải thoát.


    Gửi bàiGửi bởi Admin I Ngày 08/11/'09, 00:25

    totaro đã viết:Admin còn nói vậy thì hết nói rồi. Đã vậy còn xóa bài là không tôn trọng ý kiến của người khác. Ai ăn nấy no, ai tu nấy chứng. Triết lí này nói hoài sao chẳng ai hiểu.

    Các tiên tri về ngày tận thế có nói, thời mạt pháp các đạo giáo tranh đua xâu xé nhau. Chẳng phải hiện thực đang diễn ra trước mắt đó sao? Bảo là không muốn mà sao cứ nhảy vào tranh cãi cho bằng được. Buồn.



    totaro Nói Tu Theo Mật Tông Phật Giáo Mà Dám Chê Bai Kinh Kim Cang Đảnh, Kinh Đại Nhật Là Các Kinh Điển Căn Bản Của Đông Mật, totaro Còn Chê Bai Các Mật Pháp Tây Tạng Trong Khi Đó Lại Viết Bài Khen Ngợi Tà Pháp Của Ngoại Đạo.

    Trích Từ Trang Vũ Trụ Huyền Bí

    Hiện nay theo lệnh của Thiên Đình, chư sư cho phổ truyền lá thiên thơ này để phổ độ chúng sanh chứng minh sự hiện hữu của các thánh thần và trợ độ cho con người để quân bình đời sống tâm linh và văn minh vật chất.



    Đây Là Tà Kiến Không Phải Là Kinh Phật Dạy.

    Trích Từ Trang Vũ Trụ Huyền Bí

    PHƯƠNG PHÁP TỰ ĐIỂM ĐẠO:
    1/ Đối trước tượng Phật, tượng Chúa hay tượng của Giáo chủ mình tôn thờ, hoặc trước quyển Thánh kinh hay các kinh sách của Phật, hay đối trước lá linh phù trên đây, khấn nguyện thành tâm cầu xin học đạo của Thánh hiền và xin tự nguyện giữ ngũ giới cấm.



    Rõ Ràng Là Nhập Nhằng Các Giáo Lý Khác Nhau Để Mà Nói Xằng Bậy Gạt Người.
    Đời Mạt Pháp Tà Ma Hưng Thạnh Nói Lời Trái Kinh Luật Để Gạt Người.

    Kinh Thủ Lăng Nghiêm Nói Đời Mạt Pháp Thiên Ma Hiện Hình Gạt Người Tu Hành Khiến Phại Lạc Vào Tà Ma Ngoại Đạo.

    Pháp Môn Thầy Già Tuy Là Có Mượn Danh Từ Phật Pháp Nhưng Đây Là Tà Pháp Của Ma Ngoại Không Phải Phật Pháp.

    Người Nào Nói Tu Theo Phật Mà Lại Tin Thờ Trời Thần, Quỷ Mỵ Thì Đều Là Để Tử Của Tà Ma.

    Đã vậy còn xóa bài là không tôn trọng ý kiến của người khác



    Đây Là Diễn Đàn Phật Pháp Cho Nên Bất Cứ Bài Viết Về Ngoại Đạo Tà Kiến Đều Bị Xóa.

    Tu Theo Pháp Môn Thầy Già Thì Kết Quả Là Bị Đọa Vào Tà Ma Ngoại Đạo Bị Tà Kiến Mê Tâm Chịu Khổ Nhiều Kiếp Không Được Gặp Phật Pháp.

    Trên đây là những bài viết mình đọc từ diễn đàn,các bạn xem qua.
    Last edited by HanhDao; 09-11-2009 at 02:12 PM.

  9. #9

    Mặc định

    VTD đã nói : Đạo là Vô Tranh và là tùy duyên. Đừng nghĩ mình có truyền thừa, có Chánh Pháp rồi chê bai người khác là Tà Pháp. Chỉ riêng khái niệm 84 ngàn Pháp môn của Phật để lại, pháp nào cũng cho mình là nhất. Riêng hàng chục bộ kinh Mật tông, Kinh nào cũng thuyết Chú của Kinh này là Tối Thắng Chú, là vua cuả các Chú...vv. Ai sẽ xử phân pháp nào chánh- pháp nào tà? Pháp nào hay hơn Pháp nào?
    Nói về Mật, đừng nghĩ chỉ có Mật Tông Tây Tạng là chánh truyền, chỉ duy nhất Mật Tông Tây Tạng là linh ứng. Nếu các vị tu hành bên Đông Mật cho là chỉ có các vị mới chánh truyền thì các vị Tây Tạng nghĩ sao? Còn Mật tông Nam Tông, Mật Tông Trung Hoa thì sao? Chẳng lẽ các Pháp cuả họ đều là tà ma ngoại đạo? Nguồn gốc cuả Mật Tông Phật Giáo xét cho cùng cũng trộn lẫn nhiều yếu tố cuả Thần đạo Bà La Môn, cuả tôn giáo bản địa xứ Tây Tạng, chứ không hẳn là thuần khiết đâu.

    Riêng về khái niệm Mật trong pháp cuả Sư Tổ Triệu Phước ( Thầy Già), không thể hiểu như là cuả Mật Tông theo khu vực như Tây Tạng, Nhật Bản, Trung Hoa. Mà có nghĩa rộng là một pháp bí mật cuả Thiên đình, nhằm giúp người tu học thông công với Siêu hình, nên bên VTHB còn goị là Mật Tông Thiên đình. Cũng vì vậy mà người theo đạo nào cũng điểm đạo và trì NBC được. Nên nhớ Mật Tông Thầy Già chỉ là một khái niệm xưng danh, không có tổ chức và đạo giáo. Nó chỉ là một phương pháp hành trì Chú mà thôi. Và khi cần thì cũng không trì NBC mà trì chú Phật Mẩu Chuẩn Đề hay các chú nào khác ( tùy tâm hành giả thấy tương thích) cũng thông linh được. Riêng VTD nhận thấy mượn danh Mật Tông ở đây cũng không cần thiết và không có lợi ích gì cả.

    VTD luôn kính lễ các Pháp, trong đó có Mật Tông Tây Tạng. Nếu có một lễ quán đảnh cuả các ngài LatMa, VTD xin hoan hỷ tham dự và chịu lễ quán đảnh. Vì biết rằng người tu học có quyền được sự chỉ dạy cuả nhiều vị Chân Sư. Nhưng mong rằng các luận điệu hung hăng, thiếu hòa khí cuả người tu học, luận điệu xem thường Pháp đôi khi đến mức buồn cười cuả mấy vị trước kia ở trang này và bây giờ là ở Diễn đàn Phật Pháp đừng như thế nữa. Nếu các vị Linh ứng, hành đúng Chánh pháp thì tự động người ta sẽ quy mệnh. Không nên đạp đổ lẫn nhau.

    Các vị Mật Tông Tây Tạng cũng thờ phụng ngài A Di Đà thì xin nhớ lời dạy cuả Tây Phương Giáo Chủ là :
    Cửa Phật quảng đại, tám vạn bốn ngàn pháp môn, Ðạo nào cũng thực, có thể tu trì tà biến được ra chánh, ma biến được ra đạo, nhỏ có thể đi về lớn, cùng nhau đùm bọc nương nhau tinh tấn tu hành pháp môn của mình, sửa sai của mình, hành cái lành của mình mới đúng là chánh tông huệ mạng của chư Phật.

    ( trích từ lời của ngài Đại Pháp Sư KHoan Tịnh)
    Nếu hỏi VTD tin ai thì VTD xin tin tưởng vào lời cuả Đại sư này hơn các vị Xưng danh khác vậy.
    Chuyện này đã trao đổi khá nhiều rồi. VTD không tranh luận nữa, để thời gian nghiên cứu Phật điển và đi hành đạo còn hay hơn.
    Thân ái đến bạn Hành đạo vậy, nếu cần mời bạn qua bên VTHB đọc thêm bài " Đạo pháp Vô Biên- Đâu Chánh Đâu Tà ".

  10. #10

    Mặc định

    Phật tại tâm
    violent105

  11. #11

    Mặc định

    Mình nói đến mức như vậy rồi mà VTD không hiểu hay cố tình không hiểu.Minh xin trich dẫn lại lời của bà tám huynh P gì đó mà VTD kể từ bài trên.

    Sau đó, do lời xin cuả huynh P thì bà Tám xem giùm tiền căn và hậu vận cuả một, hai người xung quanh. Bà cho biết, coi bói, giải hạn thì không phải là chuyện cuả bà. Nhưng do Duyên mà gặp nhau ở đây thì bà có một lời khuyên vậy thôi.Khi coi đến VTD, bà bổng trừng trừng :- Nhà người xuống thế, nguyện cuả kiếp trước không chịu làm lại rẻ ngang 180o. Nếu không quay đầu thì kiếp này đừng mong về nữa!

    Nếu Huynh hành đúng pháp thì chư vị có nói vậy không?Huynh hay suy nghi cho thật kỹ nhé...Huynh là đầu tàu của chúng sanh đó....

  12. #12

    Mặc định

    [QUOTE;85510]

    Đầu tiên, bà Tám ra tay bằng các thế Ấn, xoay chuyển các ngón tay rất đẹp và nhìn vào bà R. Lập tức bà R cũng run run đôi tay, ra các thế Ấn lạ và định thần nhìn bà Tám. Sau màn chào hỏi này, bà R lập tức thẳng người, có thái độ cung kính với bà Tám. Bà này nói trước bằng tiếng Việt và nói rất nhiều, giống như đang khuyên giải với bà R.

    Sau đó bà Tám chuyển qua nói tiếng Thiên hàng tràng dài. Bà R lập tức cũng trả lời bằng tiếng Thiên.

    Bà Tám quay qua trả lời bằng tiếng Việt :- Cũng là Pháp Phật thôi. Nhà người phải biết Phật là nguồn gốc cuả các Pháp.
    [/QUOTE]

    Cho HaTrang có ý kiến chút : 2 cái người Thiên này kỳ cục quá, xuống trần thế là để dạy bảo cho chúng sinh điều hay lẽ phải vậy mà nói toàn tiếng Thiên thì bố ai mà hiểu được , lại còn khoa chân múa tay loạn lên , cứ như là hù dọa à .. Người Thiên họ rất khiêm tốn , ko bao giờ làm những việc thừa thãi như vậy đâu .

    Riêng việc bà ta nói Phật là nguồn gốc của các Pháp là thấy vô lý rồi . Pháp theo ký hiệu Toán học (-∞;+∞) , ko có bắt đầu, cũng ko có kết thúc , 2 bà này biết được đâu là nguồn gốc các Pháp thì quá giỏi ...:confused:
    Last edited by Ha Trang; 09-11-2009 at 07:54 PM.

  13. #13

    Mặc định

    May mà bác Vothuongdao ko nghe lời dụ dỗ mà đi theo nếu ko thì khổ cả đời hihi

  14. #14

    Mặc định

    Nói như vậy ko có nghĩa là HT chê pháp môn Thầy Già đâu nghen vì HT có đọc những bài viết của Thầy Già , trong đó có 1 bài nói rằng Cụ Hồ là người tu hành vào bậc nhất của VN , điều đó làm HT rất thích , qua đó hiểu rằng Thầy Già là 1 người hiểu biết rộng và chắc là 1 cao nhân ...

    Có 4 câu thơ này của Thầy Già làm HT rất thích :

    Ồn ào rồi tĩnh mịch
    Vạn vật cứ xoay vần
    Hửu duyên - ta tái họp
    Thuyền ai - tự nấy chèo...
    Last edited by Ha Trang; 09-11-2009 at 09:00 PM.

  15. #15

    Mặc định

    Vô vi nhờ hữu vi mà có.
    Hữu vi nhờ vô vi mà thành!
    A di đà phật

  16. #16

    Mặc định

    Đọc những lời cuả bạn Hanhdao, sao VTD cảm nhận được sự thân thiết cuả một bạn đồng tu trì. Chẳng lẽ mình có cơ Duyên từ trước? VTD hiểu tâm ý cuả bạn, xin ngàn lần đa tạ. Nếu có một lễ quán đảnh nào cuả Pháp Môn Tây Tạng, xin bạn cho biết để VTD thọ quán đảnh, với tâm thành của bạn vậy. Nhưng VTD thêm Thầy chứ không bớt bạn. Mong bạn hiểu cho VTD. Nói thêm với bạn, huynh Van quang cũng thọ quán đảnh cuả ngài Rimpoche về Pháp Môn A Di Đà tại chùa Pháp Hoa rồi đó. Khi ấy, huynh cảm nhận được mặt đất nghiêng ngã hai lần tại Chánh điện cuả ngôi chuà.

    "Cho HaTrang có ý kiến chút : 2 cái người Thiên này kỳ cục quá, xuống trần thế là để dạy bảo cho chúng sinh điều hay lẽ phải vậy mà nói toàn tiếng Thiên thì bố ai mà hiểu được , lại còn khoa chân múa tay loạn lên , cứ như là hù dọa à .. Người Thiên họ rất khiêm tốn , ko bao giờ làm những việc thừa thãi như vậy đâu ."

    Hatrang thân,. Không phải hai vị Chư Thiên này dạy đạo cho những người xung quanh. Mà họ đang trao đổi Lý đạo cuả Cung coĩ cuả họ. Cái nào cần cho biết thì họ nói tiếng Việt. cái nào họ trao đổi riêng thì họ nói tiếng Thiên, vì sợ lộ Thiên Cơ. Như khi bà Tám xưng danh cho bà R biết, thì xổ ra một tràng tiếng Thiên, VTD nghe lỏm bỏm gì mà Om săn quýt- být být.... gì đó. Còn họ muá Ấn là để ấn chứng với nhau chứ không phải hù những người xung quanh. Linh căn cuả bà Tám cao hơn, nên chỉ dạy bà R một số Ấn Pháp gì đó.

    Huynh Minhsonngocly thân,
    Bài thơ ngắn cuả huynh đã tóm tắt được chân ý cuả câu chuyện này. Thật là hay và ý nghĩa. Xin đa tạ huynh.

  17. #17

    Mặc định

    Cám ơn VTD đã hiểu tâm ý của mình!!!

    Mình chỉ luôn mong muốn mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với tất cả chúng sanh dù chúng sanh đó có đi đúng đường hay không.Tất cả những gì mình đã nói ra,dù lời nói đó có cay đắng hay khi nghe các Huynh cảm thấy khó chịu,bực tức...Nhưng nó không bao giờ ngoài mục đích là tất cả vì sự hạnh phúc,bình yên và đặc biệt là sự giải thoát của chúng sanh.

    P/S: Mọi sai sót là do người viết,công đức xin được hồi hướng cho tất cả chúng sanh.

  18. #18

    Mặc định

    Thảo luận về hệ thống truyền thừa: Thầy Già. (HHTT-TG)

    Thời gian qua, Có rất nhiều dòng tư tưởng bình luận, phê phán về pháp môn Thầy già; Đối với các vị còn mê, thì cho đây là chiến tranh Đạo – Pháp thời mạc pháp; Đối với các vị tỉnh giác thì cho đây là không thật, là 1 trong những chuyện thường của vô thường; Riêng bản thân của MaNi thì ko xem Pháp tà hay chánh, ko thiết Đạo chánh hay tà. Pháp - Đạo bổn thể ko có chánh tà. Chân lý đạo vốn bất sinh, bất diệt; chánh hay tà là do tâm mỗi vị tu đạo biến hiện, động niệm, nảy sinh phân biệt mà có.
    Có vị vì phiền não, sợ chúng sanh lac bước vào HTTT-TG sẽ sa vào cõi Atu la hay thiên ma gì đó khó có thể ra khỏi (đây cũng là một loại động niệm); nhưng đó cũng do xuất phát từ lòng từ bi mà ra.

    Theo MaNi, Pháp môn tu hành trì Ngũ bộ chú không phải là tà đạo; Nhưng do những người trong HTTT-TG tâm họ quy hướng về các vị thần thánh, cầu ấn chứng, cầu các “chư vị” nhập vào mình dạy cho các pháp ấn, múa may để học đạo, cầu được mở nhãn, mở nhĩ nhằm mục đích thông linh lên các cõi cao hơn để học đạo…. Nên dẫn đến việc xa rời chân lý đạo giải thoát.

    Pháp môn Thầy Già không phải tà đạo mà chỉ đi không đúng con đường dẫn đến sự giải thoát vì: Họ không có ác tâm, biết làm lành lánh dữ. Họ cũng cầu có công đức, cũng hành thiện tích đức, Họ cũng tụng kinh, trì chú cầu về cõi cao hơn cõi người. Chính những mong cầu của họ sẽ dẫn dắt họ hành động và tạo lập công đức, nên những thành quả của họ sẽ dẫn đến phước báu hữu lậu ở cõi trời, cõi người. Bằng chứng là hiện nay họ vẫn còn tham (tham ấn chứng siêu hình, ham học hỏi lý đạo để kiến giải phân biệt đúng sai, cũng biết ấm ức khi bị người chỉ trích, còn mong cầu có công ăn việc làm tốt, có thu nhập tốt); họ vẫn còn sân (họ không cam tâm khi bị người cho mình là tà, bức xúc khi nghe những điều chói tai); họ vẫn còn si khi chấp vào vị tổ sư “Cư sĩ Triệu Phước” là người sáng lập ra “Hệ thống truyền thừa Thầy Già”, cho rằng các vị đã được họ điểm đạo xong, sau khi hành đủ 100.000 biến NBC là có thể tự đi điểm đạo lại cho người khác đê tạo lập công đức. Như vậy thì không thể đi đến giải thoát được mà chỉ thọ nhận phước báo ở cõi trời, cõi người thôi.

    Họ tự đặt ra “Hệ thống truyền thừa Thầy Già” trong trường hợp này là không đúng. Vì sao? Vì dòng truyền thừa Phật pháp là hệ thống bao gồm những người kế tục thụ hưởng chân truyền giáo pháp của Phật do các vị đi trước truyền lại cho các vị đi sau (Từ Phật Thích Ca trở xuống và chia ra làm nhiều nhánh).

    Đặt biệt là không có dòng truyền thừa nào thuộc “Hệ thống thiên đình” được truyền thừa từ đức Tỳ Lô Giá Na Phật, giáo pháp mà họ học tập là tạng “kinh vô tự”, người dạy là chư vị bề trên (không biết vị nào), mà vị tổ sư là Thầy Già (điều này nghe hơi giống đạo bà Thanh Hải Vô Thượng Sư).

    Tôi thiết nghĩ tu học phật pháp phải dựa trên tinh thần khoa học. Phải quy y Phật, Phải quy y Pháp (Phật), Phải quy y tăng là người truyền thừa giáo pháp của Phật (đây là giáo lý căn bản). Chúng ta đang là con người, đang sống trong thế giới con người (mặc dù biết rằng có rất nhiều cung cõi ở thế giới khác); cho nên chúng ta chỉ nên tu trì làm sao cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại là con người. Cõi người là cõi dễ tu, dễ chứng nhất trong các cõi (vì ngay cả đức Thích Ca ở cõi trời Đâu Suất cũng phải đản sinh làm người để tu hành nhằm đạt đến cảnh giới Niết bàn thanh tịnh). Tất cả các thần thông, ấn chứng gì đó mà các vị thấy được, biết được thì cũng đừng cho rằng đó là chuyện hay vì đó chỉ là chuyện thường tình ở cỏi khác thôi (vì khi chúng ta chết => lập tức có ngũ thông ngay mà không cần phải tốn công học tập gì cả)

    Mặt khác, một số giáo phái khác của Mật tông Ty tạng cũng dạy cho đệ tử là xem người thầy (bằng xương bằng thịt) ở thế gian này là 1 vị Phật làm điểm tựa tâm linh để theo học tập, hành trì. Điều này chỉ giới hạn trong một phạm vi nhỏ hẹp và chỉ đúng với một số đối tượng cá biệt nên mới dùng phương tiện cá biệt. (đây là 1 trong 84.000 pháp môn, không nên đồng hóa phương pháp này cho tất cả các vị thầy, cho tất cả các đệ tử)

    Cách truyền giáo của các vị trên đều mang tính 2 mặt: một mặt mang tính giới hạn hữu vi của thế giới vật chất, dạy người hành trì tu mật phải thực hiện hành động (trì chú, kiết ấn, quán tưởng) ,
    Mặt khác mang tính tâm linh thiết lập (tự tạo dụng một điểm tựa tâm linh để hành trì theo định hướng của họ).
    Trong khi các đệ tử hành trì lại hiểu biết theo tri kiến riêng của mình dẫn đến việc lý đạo bị bóp méo, sinh ra chấp trước vào các cảnh giới họ quán tưởng hoặc chấp vào một số vị vô hình ở cung cõi khác (không biết là vị nào) làm điểm tựa học đạo. Có khi họ xuất thần đi chu du các cảnh giới ở cung cõi khác để tầm cầu học đạo.
    Một số khác thì phủ nhận thế giới vật chất lại rơi vào chấp không (xem tất cả các chủ thể mang hình tướng đều không) nên bị vướn không tưởng

    Để định hướng cho các vị mới quy y Phật pháp, tránh bị loạn động; TP xin đóng góp vài ý kiến tu học theo nhà Phật như sau:

    1) Trước tiên Phải quy y Phật (Phật Đà, Thích Ca, Chuẩn Đề, Quan Âm….) tùy theo lòng kính ngưỡng vị Phật nào thì quy y vị đó. (Các vị Phật trên đều đồng nhất thể, nhưng do chúng sanh cần có điểm tựa tâm linh, quy hướng theo sở nguyện mong cầu riêng từng hoàn cảnh nên các vị biến hiện thành hóa thân này, hóa thân nọ để độ chúng). Không quy y Thiên thần Quỷ vật (vì những vị này chỉ dạy và đem lại phước bàu ở cõi Trời, cõi người, không mang lại sự giải thoát)

    2) Phải quy y Pháp của đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni đã để lại vì pháp này đã và đang giúp mọi người đến bến bờ giải thoát (biết được như vậy là nhờ thông qua lịch sử các vị đệ tử của ngài đã chứng đắc và để lại nhiều xá lợi truyền cho đời sau nhờ học tập và hành trì thao giáo pháp Phật).

    3) Phải quy y Tăng (những vị chân tu) là người nắm giữ và truyền thừa giáo pháp Phật.

    Đối với các vị tu theo Mật tông (hành tam mật). Nên đi từ thấp đến cao, từ sơ đến thượng, không tu tắt, không tu ngang, vì mật tông là dao 2 lưỡi nếu không biết dùng ắc tự hại thân. Do đó cần trang bị cho mình kiến thức hiểu biết sâu về chân lý nhà Phật, tri kiến => xả bỏ, rồi => hành trì để đạt trạng thái thanh tịnh. Muốn vậy trước tiên chúng ta nên đặt cho mình 1 mục tiêu để hướng tới : đó là giải thoát. (không nên đặt mục tiêu ở cảnh giới này, cảnh giới nọ, phải lên được cõi trời này hay cõi trời kia; vì tất cả các cõi đó đều nằm trong lục đạo luân hồi…); muốn giải thoát phải bắt đầu từ tu thân, khẩu, ý cho thanh tịnh. Muốn thân khẩu ý thanh tịnh phải rèn, muốn rèn phải có nghịch cảnh làm xúc tác. Bao giờ tâm không bị trần cảnh (thông qua thân khẩu ý) lôi cuốn thì mới dần dần được thanh tịnh; và lâu ngày sẽ nảy sinh chủng tử bồ đề và từ đó sẽ đi đến giải thoát.

    Còn tiếp

  19. #19

    Mặc định Thảo luận về hệ thống truyền thừa: Thầy Già. (HHTT-TG)

    Thảo luận về hệ thống truyền thừa: Thầy Già. (HHTT-TG)

    Thời gian qua, Có rất nhiều dòng tư tưởng bình luận, phê phán về pháp môn Thầy già; Đối với các vị còn mê, thì cho đây là chiến tranh Đạo – Pháp thời mạc pháp; Đối với các vị tỉnh giác thì cho đây là không thật, là 1 trong những chuyện thường của vô thường; Riêng bản thân của MaNi thì ko xem Pháp tà hay chánh, ko thiết Đạo chánh hay tà. Pháp - Đạo bổn thể ko có chánh tà. Chân lý đạo vốn bất sinh, bất diệt; chánh hay tà là do tâm mỗi vị tu đạo biến hiện, động niệm, nảy sinh phân biệt mà có.
    Có vị vì phiền não, sợ chúng sanh lac bước vào HTTT-TG sẽ sa vào cõi Atu la hay thiên ma gì đó khó có thể ra khỏi (đây cũng là một loại động niệm); nhưng đó cũng do xuất phát từ lòng từ bi mà ra.

    Theo MaNi, Pháp môn tu hành trì Ngũ bộ chú không phải là tà đạo; Nhưng do những người trong HTTT-TG tâm họ quy hướng về các vị thần thánh, cầu ấn chứng, cầu các “chư vị” nhập vào mình dạy cho các pháp ấn, múa may để học đạo, cầu được mở nhãn, mở nhĩ nhằm mục đích thông linh lên các cõi cao hơn để học đạo…. Nên dẫn đến việc xa rời chân lý đạo giải thoát.

    Pháp môn Thầy Già không phải tà đạo mà chỉ đi không đúng con đường dẫn đến sự giải thoát vì: Họ không có ác tâm, biết làm lành lánh dữ. Họ cũng cầu có công đức, cũng hành thiện tích đức, Họ cũng tụng kinh, trì chú cầu về cõi cao hơn cõi người. Chính những mong cầu của họ sẽ dẫn dắt họ hành động và tạo lập công đức, nên những thành quả của họ sẽ dẫn đến phước báu hữu lậu ở cõi trời, cõi người. Bằng chứng là hiện nay họ vẫn còn tham (tham ấn chứng siêu hình, ham học hỏi lý đạo để kiến giải phân biệt đúng sai, cũng biết ấm ức khi bị người chỉ trích, còn mong cầu có công ăn việc làm tốt, có thu nhập tốt); họ vẫn còn sân (họ không cam tâm khi bị người cho mình là tà, bức xúc khi nghe những điều chói tai); họ vẫn còn si khi chấp vào vị tổ sư “Cư sĩ Triệu Phước” là người sáng lập ra “Hệ thống truyền thừa Thầy Già”, cho rằng các vị đã được họ điểm đạo xong, sau khi hành đủ 100.000 biến NBC là có thể tự đi điểm đạo lại cho người khác đê tạo lập công đức. Như vậy thì không thể đi đến giải thoát được mà chỉ thọ nhận phước báo ở cõi trời, cõi người thôi.

    Họ tự đặt ra “Hệ thống truyền thừa Thầy Già” trong trường hợp này là không đúng. Vì sao? Vì dòng truyền thừa Phật pháp là hệ thống bao gồm những người kế tục thụ hưởng chân truyền giáo pháp của Phật do các vị đi trước truyền lại cho các vị đi sau (Từ Phật Thích Ca trở xuống và chia ra làm nhiều nhánh).

    Đặt biệt là không có dòng truyền thừa nào thuộc “Hệ thống thiên đình” được truyền thừa từ đức Tỳ Lô Giá Na Phật, giáo pháp mà họ học tập là tạng “kinh vô tự”, người dạy là chư vị bề trên (không biết vị nào), mà vị tổ sư là Thầy Già (điều này nghe hơi giống đạo bà Thanh Hải Vô Thượng Sư).

    Tôi thiết nghĩ tu học phật pháp phải dựa trên tinh thần khoa học. Phải quy y Phật, Phải quy y Pháp (Phật), Phải quy y tăng là người truyền thừa giáo pháp của Phật (đây là giáo lý căn bản). Chúng ta đang là con người, đang sống trong thế giới con người (mặc dù biết rằng có rất nhiều cung cõi ở thế giới khác); cho nên chúng ta chỉ nên tu trì làm sao cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại là con người. Cõi người là cõi dễ tu, dễ chứng nhất trong các cõi (vì ngay cả đức Thích Ca ở cõi trời Đâu Suất cũng phải đản sinh làm người để tu hành nhằm đạt đến cảnh giới Niết bàn thanh tịnh). Tất cả các thần thông, ấn chứng gì đó mà các vị thấy được, biết được thì cũng đừng cho rằng đó là chuyện hay vì đó chỉ là chuyện thường tình ở cỏi khác thôi (vì khi chúng ta chết => lập tức có ngũ thông ngay mà không cần phải tốn công học tập gì cả)

    Mặt khác, một số giáo phái khác của Mật tông Ty tạng cũng dạy cho đệ tử là xem người thầy (bằng xương bằng thịt) ở thế gian này là 1 vị Phật làm điểm tựa tâm linh để theo học tập, hành trì. Điều này chỉ giới hạn trong một phạm vi nhỏ hẹp và chỉ đúng với một số đối tượng cá biệt nên mới dùng phương tiện cá biệt. (đây là 1 trong 84.000 pháp môn, không nên đồng hóa phương pháp này cho tất cả các vị thầy, cho tất cả các đệ tử)

    Cách truyền giáo của các vị trên đều mang tính 2 mặt: một mặt mang tính giới hạn hữu vi của thế giới vật chất, dạy người hành trì tu mật phải thực hiện hành động (trì chú, kiết ấn, quán tưởng) ,
    Mặt khác mang tính tâm linh thiết lập (tự tạo dụng một điểm tựa tâm linh để hành trì theo định hướng của họ).
    Trong khi các đệ tử hành trì lại hiểu biết theo tri kiến riêng của mình dẫn đến việc lý đạo bị bóp méo, sinh ra chấp trước vào các cảnh giới họ quán tưởng hoặc chấp vào một số vị vô hình ở cung cõi khác (không biết là vị nào) làm điểm tựa học đạo. Có khi họ xuất thần đi chu du các cảnh giới ở cung cõi khác để tầm cầu học đạo.
    Một số khác thì phủ nhận thế giới vật chất lại rơi vào chấp không (xem tất cả các chủ thể mang hình tướng đều không) nên bị vướn không tưởng

    Để định hướng cho các vị mới quy y Phật pháp, tránh bị loạn động; TP xin đóng góp vài ý kiến tu học theo nhà Phật như sau:

    1) Trước tiên Phải quy y Phật (Phật Đà, Thích Ca, Chuẩn Đề, Quan Âm….) tùy theo lòng kính ngưỡng vị Phật nào thì quy y vị đó. (Các vị Phật trên đều đồng nhất thể, nhưng do chúng sanh cần có điểm tựa tâm linh, quy hướng theo sở nguyện mong cầu riêng từng hoàn cảnh nên các vị biến hiện thành hóa thân này, hóa thân nọ để độ chúng). Không quy y Thiên thần Quỷ vật (vì những vị này chỉ dạy và đem lại phước bàu ở cõi Trời, cõi người, không mang lại sự giải thoát)

    2) Phải quy y Pháp của đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni đã để lại vì pháp này đã và đang giúp mọi người đến bến bờ giải thoát (biết được như vậy là nhờ thông qua lịch sử các vị đệ tử của ngài đã chứng đắc và để lại nhiều xá lợi truyền cho đời sau nhờ học tập và hành trì thao giáo pháp Phật).

    3) Phải quy y Tăng (những vị chân tu) là người nắm giữ và truyền thừa giáo pháp Phật.

    Đối với các vị tu theo Mật tông (hành tam mật). Nên đi từ thấp đến cao, từ sơ đến thượng, không tu tắt, không tu ngang, vì mật tông là dao 2 lưỡi nếu không biết dùng ắc tự hại thân. Do đó cần trang bị cho mình kiến thức hiểu biết sâu về chân lý nhà Phật, tri kiến => xả bỏ, rồi => hành trì để đạt trạng thái thanh tịnh. Muốn vậy trước tiên chúng ta nên đặt cho mình 1 mục tiêu để hướng tới : đó là giải thoát. (không nên đặt mục tiêu ở cảnh giới này, cảnh giới nọ, phải lên được cõi trời này hay cõi trời kia; vì tất cả các cõi đó đều nằm trong lục đạo luân hồi…); muốn giải thoát phải bắt đầu từ tu thân, khẩu, ý cho thanh tịnh. Muốn thân khẩu ý thanh tịnh phải rèn, muốn rèn phải có nghịch cảnh làm xúc tác. Bao giờ tâm không bị trần cảnh (thông qua thân khẩu ý) lôi cuốn thì mới dần dần được thanh tịnh; và lâu ngày sẽ nảy sinh chủng tử bồ đề và từ đó sẽ đi đến giải thoát.

    Còn tiếp

  20. #20

    Mặc định

    Tạm biên tập một số bài học Đạo bên VTHB để trả lời một số vấn đề mà bạn Mani nêu ra.
    1) Hệ thống tu tập cuả Thầy Già ( xin đừng gọi là truyền thưà)

    Thầy Già đã tập trung Mật tông của thế giới qua ngã Nam Tông (Thái Lan, Lào, Cao Miên, Miến Điện) và Bắc Tông (qua kinh sách từ nơi hòa thượng Thích Viên Đức, bản thân Hoà thượng cũng chỉ được phép bí truyền) và được sắc lệnh của Thiên Đình (Đức Đại Nhật Như Lai) để truyền bá Mật tông thế giới cho đại chúng, chứ không phải nhận sự truyền thừa từ những hệ phái nào ở dưới đất.
    2) Tại sao nói Mật Tông Thầy già là xuất phát từ Thiên Đình?

    Ngoài ra bởi vì Mật tông xuất phát từ Thượng Đế nên mới bao gồm Mật tông của tất cả các tôn giáo, bằng chứng là khi điểm đạo cho người Thiên chúa giáo, Tin lành, Hồi giáo, Ấn giáo theo niềm tin của giáo chủ của họ thì tất cả đều nhận được ấn chứng, sau đó thì họ vẫn tu tập theo nghi thức của tôn giáo họ, không cần phải trì thần chú, người Thiên Chúa giáo điểm đạo rồi đọc kinh Lạy Cha thay cho thần chú vẫn được linh ứng.

    3) Sự Truyền Thưà:
    Sự truyền thừa của Mật tông (Tây Tạng, Trung Hoa, Nhật Bản, Ấn Độ…) từ trước đến nay vẫn là bí truyền bởi vì các sư không được Thiên Đình cho phép phổ truyền. Những buổi lễ điểm đạo cho quần chúng mặc dù dùng chữ điểm đạo nhưng thực tế chỉ là buổi lễ quy y theo Hiển giáo, mà người thọ tâm ấn phần lớn chỉ nhận được sợi chỉ, tấm khăn, hay được rưới nước trên đảnh mà không có được thần lực gia trì, hay được chứng nghiệm sự mầu nhiệm nào rõ ràng. Cho nên - tiếng là điểm đạo tu Mật tông nhưng thực tế chỉ là tu theo kinh sách hữu tự mà thôi.

    Các kinh sách hữu tự (Thủ Lăng Nghiêm, Đại Bát Nhã, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa v.v...), và ngay cả những kinh sách Mật tông (Kim Cang Đảnh, Đại Nhật v.v...) đều chỉ toàn là lý thuyết suông, mơ hồ, và xa thực tế, 10 phần đã sai hết 9 mặc dù tác giả của quyển kinh nào cũng nói cuốn kinh đó là vua trong các kinh. Cho nên phải đọc ít nhất là 100 quyển kinh thì mới có thể so chiếu để thấy những gì trong kinh nói đều là mạo nhận và tự xưng theo tâm lý ngã mạn, sư nói sư phải, vãi nói vãi hay của những người viết kinh thời đó. Hầu hết những kinh sách đều không phải là đạo.
    4) Ấn chứng chứ không phải là Thần thông

    Những ấn chứng nhiệm mầu xảy ra trong buổi lễ điểm đạo là những chứng minh cho thấy có sự phối hợp rõ ràng của đạo sư dưới đất và Chư Phật mười phương trên trời. Nếu như trong buổi lễ điểm đạo mà không có dấu hiệu phép lạ gì xảy ra, không có một ấn chứng gì khi niệm danh hiệu của trời Phật thì đó chỉ là buổi lễ quy y theo Hiển giáo không có trời Phật chứng minh. Hơn thế nữa, chỉ có tu trì một thời gian ngắn các đệ tử đều có năng lực nhiệm mầu từ chư Phật để điểm đạo lại cho người khác. Việc này đã và đang được các đệ tử thực hành rất dễ dàng qua Internet hay qua điện thoại. Qua 30 năm đã có trên 10,000 người được điểm đạo vào Mật tông mà đại đa số là do đệ tử của Thầy Già truyền lại nên người ta chỉ biết tiếng mà không hề gặp Thầy Già.
    Khi hành giả được điểm đạo và có ấn chứng siêu hình là đã quy y với Trời Phật, có nghĩa là được ghi danh nhập đạo và được học đạo thẳng với Thiên Đình (Bộ Giáo Dục) và hằng ha sa số chư Phật mười phương (các Giáo sư trực thuộc Bộ Giáo Dục), học 5)Kinh Vô Tự
    Đó là những thần khải về nguyên lý siêu hình từ chư Phật và thánh thần. Riêng mỗi người học Đạo, khi chứng nghiểm chuyện gì mà bản thân mình trải qua, đúc kết từ nhận thức của mình mà không vội tin vào các giáo điều, kinh Hữu tự thì đó là chính là Kinh Vô Tự cuả mình vậy.
    6) Điểm đạo
    Hành giả sau khi được điểm đạo là có một vị Phật của Thiên Đình chịu trách nhiệm chăm lo cho mình về đời và đạo, vị Phật đó sẽ tùy theo duyên căn của hành giả mà gởi các Thánh, Thần đi theo để độ hộ và dạy dỗ đệ tử cho đến khi thành Phật quả (tốt nghiệp ra trường, hay đắc đạo). Việc này cũng giống như học trò đi học, ngoài có một vị thầy chủ nhiệm còn có nhiều giáo sư khác dạy đủ các môn.
    Điểm đạo chỉ là buổi lễ nhập môn vào lớp học, từ đó đệ tử phải nỗ lực học đạo thì mới đắc quả chứ không thể ỷ lại có vị Phật sau lưng độ cho mình rồi thì không cần học. Không học thì không thể tốt nghiệp ra trường, dù cho có Phật độ, nhưng Phật cũng không thể giúp người không chịu học.

    ( Tổng hợp nhiều nguyên lý học đạo cuả VTHB)

    Riêng VTD nhận thấy bài viết cuả bạn sâu sắc và thâm thúy. Tuy nhiên do bạn đứng trên góc độ Phật Học nhìn vào hệ thống tu tập cuả Thầy Già nên dù ít hay nhiều, bạn vẫn bị đóng khuôn trong các lý thuyết kinh điển cuả Nhà Phật. Vì bạn quên là Hệ thống tu tập Thầy Già không còn nằm trong Giáo lý Phật Giáo mà phát triển rộng ra bao gồm cả các đạo giáo khác ( nên người theo đạo nào cũng tham gia vào HTTT cuả Thầy già được cả).

    Đây là điều cốt yếu nhất để bạn Mani phân biệt được. Lý thuyết Nhà Phật cuả bạn thì đúng theo kinh sách nhà Phật. Nhưng đem ra đối chiếu với các giáo lý khác thì nó không còn phù hợp rồi. Phật là một Đại Trí Tuệ. Nên những điều bạn viết ra theo lời Phật dạy cứ ngỡ như là Chân lý cuả Vũ Trụ này. Nhưng các tín đồ Thiên Chuá Giáo, Hồi Giáo, Bà la Môn giáo... khi đọc sẽ cười trẹo cả quai hàm vì nó khác xa với những gì họ đã học.

    Nguyên lý Đạo là một. Nhưng không phải Phật đạo là bao trùm cả cõi Vũ trụ này. Phật đạo chỉ là một mạch nguồn, một con sông lớn chảy vể Biển Đạo. Bên cạnh đó là các tôn giáo khác, có lớn có nhỏ, cùng âm ỉ theo dòng đời để về nguồn.
    Trên góc độ đó, các lời khuyên 1,2,3,4, cuả bạn Mani là đúng theo một Phật tử, nhưng với người học Đạo của Thầy Già hay khác đạo khác thì trở nên thưà.

    Riêng về chuyện bạn phê phán nhiều người học bên Thầy Già còn Tham- Sân- Si. Thưa bạn, VTD thưà nhận mình và một số người vẫn còn đầy Tham- Sân- Si. Vì nếu không còn Tam độc, chúng tôi đã lên cõi Niết Bàn rồi chứ không ngồi đây mà tranh luận. Bạn đi vòng các nơi thờ cúng thử xem? Có bao nhiêu vị hình tướng trang nghiêm nhưng dám nói tôi đã không còn Tham- Sân- Si? Tôi đã dứt các vọng niệm? Bản thân bạn Mani có dám nói là tôi đã diệt được các chủng tử vi tế về mong cầu vợ con khoẻ mạnh, công ăn việc làm ổn định, mong muốn được lên lương trong người bạn hay không ? Trước khi thành Thần thì hảy thành Người trước bạn à. Mình còn ăn, còn thở, còn biết ăn vận quần áo giữa đời thường thì phải chấp nhận 5 điều uế trược của Chúng sanh cõi Ta Bà này. Điều quan trọng là mình thấy và từng bước khắc phục. Chứ không Pháp môn nào mà chỉ vài năm tu tập đã biến đệ tử cuả họ diệt sạch Tham- Sân- Si, ngộ ra Bát Chánh Đạo rồi Trực kiến Chân Tâm theo lý giải cuả bạn được.

    Bài viết cuả bạn cứ lập đi lập lại hai từ Giải Thoát? Con đường để Giải thoát. Nhưng bạn Mani có thể cho biết, theo bạn thì thế nào là Giải thoát? Sự giải thoát cuả Phật đạo có giống hay khác nhau với khái niệm Giải thoát cuả các đạo giáo khác? Nếu họ cho là sự giải thoát cuả họ khác với Phật Đạo thì theo bạn, họ có được giải thoát không? Có được cứu rổi không? Ngay trong các hệ phái Phật giáo, sự giải thoát cuả Phật giáo Nguyên thủy, cuả Tiểu Thưà cũng có cách hiểu khác với Phật giáo Đại Thưà rồi.

    VTD đã đọc qua các kinh Kim Cang, kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm, kinh Tịnh Độ...vv Mỗi khi đọc xong một quyển kinh lại thấy tri kiến cuả mình về sự giải thoát lại khác nhau. Phật Pháp thâm sâu khôn lường chính là ở chổ đó. Cho nên áp đặt tri kiến cuả mình cho người học Đạo khác hệ phái là điều tối kỵ vậy. Vì vậy, Phật đã làm thinh khi trả lời các thắc mắc cuả Lục Sư Ngoại đạo vì biết nói ra thì mạnh ai nấy hiểu theo cái Biết cuả mình, khó lắm thay.
    Bạn Mani vì lợi lạc chúng sanh mà viết bài viết này. VTD cũng vì lợi lạc cuả người học Đạo mà nói lên tiếng nói cuả mình. Cũng là bất đắc dĩ lắm. Vì ngỡ rằng sau một năm mới quay lại Diển đàn TGVH thì ai cũng là bạn đồng tu, thắm thiết tình huynh đệ trong thời buổi nhiểu nhương này.
    Thôi thì thôi vậy, kính đến bạn Mani và dù không muốn vẫn chờ xem các bài viết tiếp theo cuả bạn.
    THỊ CHƯ PHÁP KHÔNG TƯỚNG

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Chuyện tâm linh
    By 123456789 in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 04-05-2009, 02:46 AM
  2. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 19-08-2008, 10:05 AM
  3. Thầy Tào và câu chuyện thần linh người Tày của A Sáng
    By Bin571 in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 12-06-2008, 03:29 PM
  4. Chuyện liên hệ tới căn nhà của quý vị!
    By Dâu Tây in forum Phong Thủy, Địa lý
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-04-2008, 07:59 PM
  5. Chuyện Tâm linh có thật
    By Bin571 in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 15-11-2007, 08:57 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •