kết quả từ 1 tới 20 trên 20

Ðề tài: Thực hư chuyện dân mạng hoang mang "Ngày tận thế"

  1. #1

    Mặc định Thực hư chuyện dân mạng hoang mang "Ngày tận thế"

    Thực hư chuyện dân mạng hoang mang "Ngày tận thế"
    Chủ Nhật, 18/10/2009 --- cập nhật 08:17 GMT+7


    Mối lo lắng về ngày tận thế 21/12/2012 của cư dân mạng có vẻ lan nhanh quaInternet hơn kể từ khi có sự xuất hiện của các bộ phim viễn tưởng như Knowing và tới đây là phim 2012.

    Nguồn gốc của sự hoang mang

    “Người Maya (một đế chế cổ ở Mexico - đã hoàn toàn bị diệt vong) nổi tiếng về sự thông thái trong các lĩnh vực toán học và thiên văn học. Dựa theo chiếc cột vốn là lịch của người Maya, được các nhà khảo cổ tìm thấy tại Mexico, thì người Maya đã tính toán và xây dựng lịch cho tổng cộng… 5126 năm. Điều đặc biệt ở chỗ: ngày cuối cùng của bộ lịch cổ này chính là ngày 21-12-2012.

    Theo đó, vào đúng ngày này thì phần trung tâm của dải Ngân Hà chứa Trái Đất sẽ tạo với Mặt Trời một đường thẳng lần đầu tiên trong 26.000 năm. Điều này sẽ làm xáo trộn nguồn năng lượng từ Mặt Trời chuyển đến Trái Đất, lực hấp dẫn tác động lên Hệ mặt trời lúc này là cực đại. Nguồn nhiệt của Mặt Trời vào thời điểm như vậy sẽ phóng ra cao hơn bình thường, có thể ảnh hưởng mạnh đến môi trường sống trên Trái Đất. Bản thân Trái đất sẽ bước vào giai đoạn đổi cực Nam – Bắc, dẫn đến nguy cơ diệt vong.


    Minh họa về thảm họa có thể xảy đến với trái đất. Ảnh: Eplay.


    Những tài liệu lịch cổ Dresden Codex của người Maya đã được các tu sĩ Tây Ban Nha dịch ra năm 1521 có nói về sự xuất hiện của quỷ dữ và “ngày tận thế”. Cuốn sách có 74 trang này được viết trên vỏ cây, lưu giữ tại đền thờ nổi tiếng của người Maya, bao gồm nhiều số liệu về chuyển động của Mặt Trăng, Sao Kim, chu kì nhật thực, nguyệt thực, Mặt Trời và các sao... Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, điểm kết thúc của lịch Maya được đánh dấu là 13.0.0.0.0 tương ứng với lúc 10 giờ sáng ngày 21 tháng 12 năm 2012 theo lịch chúng ta đang sử dụng. Vào thời điểm đó, quỷ địa ngục sẽ xuất hiện và đó là ngày cuối cùng của nhân loại (?).

    Theo những thông tin về động đất tại Cục Địa lý Mỹ, các trận động đất ngày càng lớn hơn do hậu quả của những chuỗi chấn động trong những năm 1890 đến 1899 và từ 2000 đến 2004, độ lớn của những trận động đất này đang tiếp tục tăng lên khi Trái Đất tiến đến gần mặt phẳng chính của Thiên Hà chúng ta”.

    Trên đây là những “dòng nghiên cứu” được chuyền tay nhau qua các diễn đàn tại Việt Nam, nơi không ít thành viên đều còn rất trẻ và một phần nào đó dễ bị tác động về tâm lý. Trong khi hầu hết mọi ý kiến đều lên tiếng khẳng định “không tin vào những câu chuyện nhảm nhí” thì cũng vẫn còn khá nhiều người tỏ ra “lo sợ” trước những “minh chứng hùng hồn của người đưa ra tin đồn đại (thậm chí “tác giả” còn liên hệ ngày tận thế với những thông điệp do… người ngoài hành tinh để lại trên các cánh đồng cỏ khắp nơi trên thế giới”).


    Những vòng tròn trên cánh đồng cỏ được đưa ra làm dẫn chứng.


    Khi được hỏi về chủ đề này, một bạn gái ở Hà Nội chia sẻ với Zing News: “Em cũng không tin vào mấy chuyện ‘tận thế’ này. Nhưng gần đây, thiên tai xảy ra nhiều quá, nghĩ lại em cũng thấy sờ sợ”.

    Một số khác thậm chí còn khăng khăng: “Trí thông minh từ ngoài trái đất đã tới đây từ thời của người Maya và dạy cho họ một số kiến thức. Từ đó đến nay họ liên tục dạy hoặc là cảnh báo chúng ta nhiều thông tin bằng các vòng tròn nhưng tiếc là con người chưa thể hiểu được” – (thành viên Đ. trên một diễn đàn trò chơi lớn tại Việt Nam viết).

    Không khó để tìm ra những suy nghĩ nghi ngại và lo lắng về “tin đồn ngày tận thế 21/12/2012” trên mạng vào những ngày này. Nếu gõ cụm từ khóa bằng tiếng Việt “Ngày tận thế 2012” trên mạng Google, người ta có thể tìm thấy đến 268.000 kết quả, một con số đủ lớn để chứng minh mối quan tâm của cư dân Internet đến vấn đề này.

    Đi tìm sự thật về “ngày tận thế”


    Để biết rõ hơn về các hiện tượng thiên nhiên có thể xảy đến trong thời gian vài năm tới, Zing News đã tìm đến Câu lạc bộ thiên văn nghiệp dư TP HCM.

    “Những nghi ngại mà nhiều người nhắc đến nhất trong thời gian này là chuyện các hành tinh trong Hệ mặt trời xếp thành một hàng, mặt trời đi qua tâm giải Ngân hà, sức hấp dẫn thay đổi, gây đổi cực cho trái đất, sinh ra bão mặt trời… đều không hề có căn cứ nào cả. Tất cả đều là do có người bịa ra để thêu dệt thêm cho cái tin đồn về ngày cuối cùng trong lịch của người Maya”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ nhiệm câu lạc bộ khẳng định.

    “Nếu ngày cuối cùng trong lịch của người Maya là 20/10/2009 thì có lẽ sẽ có nhiều người cũng cho rằng đó là ngày trái đất diệt vong và họ sẽ dẫn chứng ra một lô các hiện tượng thiên văn để minh chứng hùng hồn”, ông Tuấn tiếp. “Nếu chỉ đọc các bài phân tích được nêu ra trên mạng thì chắc hẳn nhiều người sẽ thấy sợ thực sự, nhưng cần tìm hiểu xem mọi chuyện có thật như vậy không”.


    Dự báo vị trí của các hành tinh trong hệ mặt trời ngày 21/12/2012 của đại học Ultrecht. Ảnh: Astro.


    Về việc năm 2012, các hành tinh trong hệ mặt trời thằng hàng với nhau, câu lạc bộ Thiên văn nghiệp dư TP HCM khẳng định không có hiện tượng này. “Để các hành tinh thật sự thẳng hàng theo tính toán thì sẽ gần như chẳng bao giờ có thể xảy ra trong cuộc đời của hệ mặt trời. Kể cả nếu các hành tinh có thẳng hàng đi chăng nữa thì lực hấp dẫn tổng hợp cũng chỉ bằng 0,017 lực hấp dẫn trung bình của mặt trăng, nghĩa là sự thay đổi hoàn toàn không đáng kể đủ để làm ra tận thế”.

    “Trái đất đang dần đổi cực nhưng không có tính toán nào cho thấy nó sẽ đổi cực vào năm 2012, hiện tượng này chắc sẽ mất hàng chục nghìn năm nữa mới hoàn tất”.

    Học viện thiên văn thuộc trường Đại học Ultrecht (Hà Lan) cũng từng đón nhận rất nhiều câu hỏi về chủ đề tương tự và cũng đã đưa ra những lời giải thích cụ thể: “Vị trí của các hành tinh vào ngày 21/12/2012 chẳng có gì đặc biệt cả, cũng chẳng có lực hấp dẫn nào đặc biệt giữa chúng, các hành tinh và những thiên thể xung quanh vẫn tiếp tục quay theo quỹ đạo bình thường.

    Người Maya thêm nữa cũng không thể tiên đoán được ngày chính xác các hành tinh tạo thành đường thẳng bởi ở thế kỷ thứ 4 trước công nguyên, nếu muốn dự đoán chính xác ngày xảy ra một hiện tượng thiên nhiên ở khoảng cách 2400 năm sau, những người thổ dân Trung Mỹ cần có những ghi chép chính xác các quan sát về thiên văn trong 2400 năm trước đó, nhưng chẳng có tài liệu nào chứng minh họ đã tìm hiểu về thiên văn lâu đến thế”.

    Tác hại thật sự có thể xảy đến

    “Không có ngày tận thế, nhưng việc trái đất phải chịu ảnh hưởng của bão từ là có thật”, ông Tuấn trao đổi. “Cơn bão từ đỉnh điểm sắp đến được NASA dự báo vào khoảng năm 2013 chứ không phải 2012. Tuy nhiên, theo dự báo, đỉnh điểm bão vào khoảng năm 2013 sẽ yếu hơn nhiều so với năm 2000. Năm 2000 thì chẳng có gì là tận thế cả”.


    Biểu đồ ảnh hưởng của bão từ cho thấy tác hại năm 2013 yếu hơn 2000.



    Ở trường hợp xấu nhất, bão từ có thể gây ảnh hưởng đến các tín hiệu viễn thông, làm hỏng các đường dây tải điện, có tác động không tốt đến những người mang tiền sử bệnh tim mạch...

    Theo Zing
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  2. #2

    Mặc định

    Sự sống trên thế giới sẽ không kết thúc vào năm 2012

    TPO - Khoa học gia hàng đầu của NASA là tiến sĩ David Mirrison đã xóa tan đi tin đồn đang lan nhanh trên mạng Internet rằng sự sống trên trái đất sẽ kết thúc vào năm 2012.


    2012 – bộ phim lột tả nỗi sợ hãi của con người đối với ngày tận thế.


    Tiến sĩ David nói ông đã nhận được hơn một ngàn email với những lo lắng rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm 2012. Theo đó: “thiên thạch sẽ va vào trái đất, các tòa nhà cao tầng lún xuống và sóng thần sẽ tàn phá tất cả.”

    Các công dân mạng viện dẫn rằng các tài liệu ghi chép từ nền văn minh cổ xưa của người Maya đã có nhắc đến việc này. Những học giả của nền văn minh Lưỡng Hà cũng tiên đoán về một hành tinh có tên là Nibiru sẽ va chạm với trái đất vào tháng 12 – 2012.


    Lịch Maya sẽ kết thúc vào năm 2012 nhưng tiến sĩ Morrison khẳng định đó không phải là ngày diệt vong của thế giới.



    Tuy nhiên, tiến sĩ Morrison bác bỏ khả năng có hành tinh nào như Nibiru tồn tại, ông viết trên tạp chí của Hội thiên văn Thái Bình Dương: “Nibiru chỉ là một huyền thoại, nó không có cơ sở thực tế… nếu hành tinh này tồn tại, nó đã được phát hiện bởi hàng ngàn nhà thiên văn học khác nhau trên thế giới”.

    Có một sự liên quan tới năm 2012 với nền văn minh cổ xưa, đó là lịch của người Maya sẽ kết thúc vào năm này, nhưng Morrison cho rằng: “Lịch dù cổ xưa hay hiện đại cũng không thể dựa đoán được tương lai hoặc cảnh báo về những điều sẽ xảy ra vào một năm cụ thể”.


    Khoa học gia David Morrison (trái) và nhà tiên tri Nostradamus của thế kỉ XVI



    Nhà tiên tri Nostradamus của thế kỉ XVI cũng dựa đoán trái đất sẽ “kết thúc” vào năm 2012, nhưng cũng không có bằng chứng rằng từ trước tới nay Nostradamus đã đoán trúng bất cứ điều gì.

    Vào tháng 11 tới, một bộ phim giả tưởng của Holywood có tên là “2012” do diễn viên John Cusack thủ vai chính, sẽ được ra mắt.

    Người ta tin rằng đã có một số hiện tượng “PR tinh vi” xung quanh tin đồn về “năm 2012 trái đất sẽ diệt vong” để làm nảy sinh trí tò mò của khán giả xung quanh bộ phim này và hậu quả là nó đã gây ra một sự sợ hãi đáng kể.

    Dung Nguyễn – Cường Cao
    Theo Dailymail
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  3. #3

    Mặc định

    Cảm ơn huynh Bin571 đã chia sẻ bài viết.
    Mình cũng đã nghe nói về Ngày tận thế của nhân loại này khá nhiều rồi.
    Có rất nhiều sự tiên đoán của các nhà tiên tri đưa ra, tuy nhiên mỗi người có mỗi ý kiến khác nhau.
    Theo nhà tiên tri Nostradamus thì Ngày tận thế của nhân loại là vào năm 2012.
    Còn theo nhà tiên tri Vanga thì nhân loại sẽ bị tiêu diệt vào khoảng vài trăm năm nữa.
    Cũng hơi buồn khi nghe những tin này, nhưng tiên đoán vẫn là tiên đoán.
    Các pháp đều do Duyên sinh, Duyên diệt. Đời sống là vô thường.
    Than ôi....

  4. #4

    Mặc định

    Mỹ dập tin đồn về ngày tận thế

    Những câu chuyện về ngày diệt vong của nhân loại đang lan truyền rộng rãi trên mạng trong thời gian gần đây khiến Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ phải mở một chiến dịch để dập tắt chúng.


    Telegraph cho biết, những kịch bản về ngày tận thế xoay quanh một số tin đồn về việc mọi thứ sẽ biến thành tro bụi khi một hành tinh có tên Nibiru va chạm với địa cầu.

    Theo những tin đồn, người Sumer (sống ở thiên niên kỷ thứ tư trước Công nguyên và đạt tới trình độ khoa học kỹ thuật rất cao trước khi diệt vong) đã phát hiện hành tinh Nibiru. Sau đó họ xác định được năm nó sẽ đụng độ với địa cầu. Đó là năm 2012.

    Nhiều trang web đã cáo buộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) giấu diếm sự thật về ngày tận thế. Nhưng NASA khẳng định những câu chuyện ấy chỉ là trò chơi khăm trên Internet.

    “Những lời khẳng định về ngày tận thế vào năm 2012 chẳng dựa trên bất kỳ cơ sở khoa học nào. Nếu trái đất có nguy cơ va chạm với một thiên thể nào đó, giới thiên văn đã phát hiện ra thiên thể đó từ hàng thập kỷ trước khi vụ va chạm xảy ra. Nếu hành tinh mà người ta gọi là Nibiru sắp đâm trúng trái đất vào năm 2012 thì giờ đây chúng ta có thể quan sát nó bằng mắt thường. Nhưng chẳng ai thấy gì hết, bởi hành tinh ấy không tồn tại.

    Các nhà khoa học uy tín trên thế giới không tìm thấy bất kỳ hiểm họa nào đối với địa cầu trong năm 2012. Tóm lại hành tinh của chúng ta sẽ yên ổn trong hơn 4 tỷ năm nữa”, NASA tuyên bố trên trang web.


    Ảnh minh họa trái đất va chạm với một hành tinh khác của impactlab.com.

    Trước kia một số giả thuyết cho rằng thảm họa diệt vong sẽ xảy ra vào tháng 5/2003, nhưng khi chẳng có gì xảy ra thì thời điểm đó được lùi tới 21/12/ 2012 - ngày cuối cùng trong lịch của người Maya cổ. Theo một số lời đồn đại, vào ngày đó sẽ có hiện tượng các hành tinh tạo thành đường thẳng.

    NASA khẳng định lịch của người Maya không kết thúc vào ngày 21/12/2012 và sẽ chẳng có hiện tượng xếp thẳng hàng của các hành tinh. Thậm chí nếu hiện tượng ấy xảy ra thì tác động của nó đối với trái đất cũng không đáng kể.

    Những hậu duệ của người Maya tại Guatemala và Mexico đã lên tiếng bác bỏ “lời tiên tri” về ngày tận thế. Họ tỏ ra giận dữ vì tín ngưỡng và truyền thống của tổ tiên đang bị bóp méo.

    “Khái niệm diệt vong hay tận thế không hề tồn tại trong văn hóa Maya”, Jesus Gomez, người đứng đầu Liên minh giáo sĩ Maya tại Guatemala, tuyên bố với Telegraph.

    Cirilo Perez, một hậu duệ của người Maya và cũng là một nhà chiêm tinh nổi tiếng, đang làm cố vấn của Tổng thống Guatemala Alvaro Colom . Ông khẳng định tín ngưỡng của người Maya chưa bao giờ nhắc tới ngày tận thế. Học giả này cho rằng một số cá nhân cố tình tung ra tin đồn về ngày tận thế để trục lợi.

    “Với sự phát triển của mạng Internet, các tin đồn có thể mang đến lợi ích thương mại cho một số cá nhân. Ngày nay người ta đều đánh giá cao nền văn minh Maya, nhưng trên thực tế rất ít người hiểu tổ tiên của chúng tôi”, Perez nói.

    Minh Long
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  5. #5

    Mặc định 9 dự đoán sai về ngày tận thế

    Trong suốt lịch sử nhân loại, con người đã từng run sợ trước những dự đoán về ngày tận thế. Có cả những đồn đoán nổi tiếng mà đa số chúng ta đều biết, may thay chưa một dự đoán nào trở thành sự thật.

    1. Lời tiên đoán của triết gia Seneca


    Người dân thành Pompeii (La Mã) trốn chạy khỏi thành phố


    Seneca, một triết gia La Mã (chết năm 65 SCN) đã từng tiên đoán rằng Trái đất sẽ nổ tung thành khói bụi. Đến năm 79 SCN, núi lửa Venuvius bất ngờ phun trào đã chôn vùi thành phố Pompeii, giết chết 2000 người. Người dân La Mã đã tin đó là dấu hiệu ngày tận thế ứng với lời tiên tri của Seneca.


    Tuy ngày đó chưa từng đến nhưng hàng thế kỉ qua, con người vẫn không ngừng dự đoán về một cái kết chung.

    2. 1666 – năm kinh hoàng của tín đồ Cơ đốc giáo

    Nhiều tín đồ Cơ đốc giáo đã bước vào năm 1666 với nỗi lo sợ bởi Kinh thánh đã mô tả con số 666 là một con số của đại họa.

    Một bệnh dịch kéo dài vào năm 1665 làm chết nhiều người ở London, tiếp đó một trận hỏa hoạn nhấn chìm thành phố trong biển lửa. Với người London, ngọn lửa đó chính là phán quyết khủng khiếp của Chúa trời, nhiều người tin thời điểm tận cùng đã đến.
    3. Sao chổi Halley – điềm báo tận thế

    Sự xuất hiện của sao chổi Halley từng được xem là điềm báo tai họa trong suốt lịch sử. Cứ 76 năm, con người có thể nhìn thấy sao chổi này một lần.




    Sự xuất hiện đầy đe dạo của sao chổi này vào năm 1910 đã kích động những người Mĩ và người châu Âu, nhiều người tin rằng đuôi sao chổi chứa một loại khí độc sẽ nhiễm vào khí quyển và tiêu diệt tất cả sự sống trên hành tinh.

    Cũng có những kẻ tranh thủ kiếm chác từ sự hoang mang của mọi người bằng cách bán những thứ có công dụng cung cấp oxy như mặt nạ và “thuốc viên sao chổi”. Doanh số những món hàng này đã tăng vùn vụt, nhất là ở Rome – nơi người ta hi vọng sẽ giữ được tính mạng bằng không khí đóng chai cho đến khi đuôi sao chổi quét qua khỏi Trái đất.

    4. Lời tiên tri của Chứng nhân Jehovah


    Những đứa trẻ trong phái Chứng nhân Jehovah cầm trên tay ấn phẩm của tôn giáo mình


    Được mục sư Charles Taze Russell sáng lập vào năm 1872 tại Hoa Kỳ, một phái thuộc Cơ đốc giáo là Chứng nhân Jehovah đã từng tiên đoán rằng thế giới sẽ chấm dứt vào năm 1914. Mặc dù không có gì xảy ra vào năm 1914 hay cả sau đó, những tín đồ tôn giáo vẫn dự đoán rằng thế giới sẽ sớm có hồi kết.

    5. Sự xếp hàng của các hành tinh
    Sự gặp gỡ của Mặt trăng và sao Kim, quan sát tại ngọn hải đăng Ponce Inlet ở Florida vào 27/2/2009


    Sự xếp hàng của các hành tinh đã tạo ra nhiều đồn đoán về ngày tận thế. 5/5/2000, suy đoán tận thế xuất hiện cùng với hiện tượng các sao Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ xếp thẳng hàng cùng với mặt trời và mặt trăng.

    Nhiều người tin rằng vào ngày đó, cả thế giới sẽ chìm trong nước vì băng tan hoặc động đất và núi lửa sẽ diễn ra khắp nơi trên Trái đất.

    Mặt trăng cùng sao Mộc và sao Kim tạo thành hình mặt cười trên bầu trời vào tháng 12/2008. Lần tiếp theo chúng ta có thể chứng kiến hiện tượng này là vào đêm 14/03/2012


    Tuy nhiên, viễn cảnh tận thế và bóng tối ảm đạm cũng thúc đẩy sự đổi mới khoa học, như trường hợp xảy ra năm 1774 ở Friesland, Đức. Khi đó, một giáo sĩ đã xúi giục giáo đoàn của mình truyền bá một cuốn sách về ngày tận thế cho rằng hệ mặt trời sẽ bị sụp đổ trong sự liên kết sắp đến. Trước nỗi lo sợ của người dân trong thị trấn, một nhà thiên văn nghiệp dư đã xây dựng một nhà mô hình vũ trụ trong phòng khách của mình để làm dịu bớt tâm trạng mọi người và giải thích những chuyển động hợp lí của các hành tinh. Thiết kế của nhà thiên văn này hiện là cung thiên văn lâu đời nhất trên thế giới.
    6. UFO trên đuôi sao chổi Hale-Bopp
    Đuôi sao chổi Hale-Bopp trên bầu trời địa danh Stonehenge


    Sao chổi Hale-Bopp sáng chói được phát hiện vào năm 1995 và lần mới nhất tiếp cận Trái đất là tháng 3/1997 nhưng sự xuất hiện của nó tình cờ gắn với thảm kịch.


    39 người thuộc nhóm tôn giáo Cổng Thiên đường đã tự sát tập thể ở California khi sao chổi tiến gần. Nhóm người này tin rằng một vật thể bay không xác định đang cưỡi trên sao chổi sẽ giải thoát họ khỏi ngày tận thế của Trái đất.


    7. Tận thế vì băng tan
    Chỏm băng Austfonna tan chảy trong suốt mùa hè ở Bắc Cực

    Trong cuốn sách: Thảm họa cuối cùng được xuất bản năm 1997, tác giả Richard Noone dự đoán vào ngày 5/5/2000, các hành tinh hoàn toàn thẳng hàng và sự sống kết thúc vì băng tan.

    Tranh luận của Noone trong sách là sự thay đổi trục đột ngột của Trái đất xảy ra đồng thời với thay đổi lớn về khí hậu giống như ở kỉ băng hà vì vậy gây ra những hậu quả khôn lường.

    Mặc dù không có tai ương nào xảy ra như Noone đề cập nhưng ngày nay, các nhà khoa học đang thực sự lo ngại: Sự nóng lên toàn cầu dần làm những vùng đóng băng của thế giới tan chảy.

    8. Sự cố máy tính Y2K


    [I][CENTER][COLOR="Blue"]Một gia đình chuẩn bị các nguồn dự trữ để vượt qua ngày tận thế thiên niên kỉ mà nguyên nhân được coi là do vi rút máy tính Y2K.

    Một xuất bản thương mại máy tính đầu tiên vào năm 1984 cảnh báo về một biến động lớn vào 1/1/2000 khi virus máy tính Y2K làm tê liệt máy tính và các máy móc khác, dẫn đến sự hỗn loạn toàn thế giới. Xuất bản phẩm này còn hướng dẫn mua công cụ chống Y2K.
    9. Lo ngại về máy gia tốc hạt nhân
    Máy gia tốc hạt nhân (Large Hadron Collider) hoạt động vào tháng 9/2009


    Một số người chỉ trích cho rằng máy gia tốc hạt nhân lớn nhất thế giới có thể tạo ra một lỗ đen sẽ nuốt chửng Trái đất.

    Một nhóm nhỏ các nhà vật lí tranh cãi rằng chỉ có một cơ hội rất, rất nhỏ tạo ra lỗ đen, chiếm lấy một quỹ đạo kì lạ trong Trái đất và nuốt dần vật chất cho đến khi toàn bộ hành tinh biến mất.

    Viễn cảnh này đã thúc đẩy hai nhà khoa học chính thức yêu cầu trước tòa án vào đầu năm 2008 ngừng hoạt động máy gia tốc hạt nhân.

    Tuy nhiên lo lắng này chỉ là con số 0: máy gia tốc đã hoạt động mà không gây ra thảm họa nào.

    Chi Giao (theo National Geographic)
    Chu du thiên hạ
    Hãy Tu theo cách của mình!
    Để học rùng mình

  6. #6

    Mặc định

    Chết là sự tận thế!

  7. #7

    Mặc định

    Tận thế đối với nhiều người sẽ khác nhau...
    Có thể là thảm họa...
    Cũng có thể là...Giải Thoát !

  8. #8

    Mặc định

    :rolling_eyes:nếu đúng ngày tận thế vào năm 2012 thì chỉ còn 2 năm để cho những người nào chưa tu nhân tích đức mong chóng làm việc thiện để sớm siêu thoát:star:

  9. #9

    Mặc định

    tu mau kẻo trễ .hi nhưng không biết có thiệt thật sự hay không

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi futurai9x Xem Bài Gởi
    :rolling_eyes:nếu đúng ngày tận thế vào năm 2012 thì chỉ còn 2 năm để cho những người nào chưa tu nhân tích đức mong chóng làm việc thiện để sớm siêu thoát:star:
    nếu tới 2012 mà không tận thế thì cái đám tu "nước rút" đó thất vọng rồi thành tu xuất thì chắc là "tận thế" thiệt đó.

    Khangthien
    Một người còn phải học hỏi và sửa đổi nhiều !
    Gia Dinh Vo Hinh

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi KhangThien Xem Bài Gởi
    nếu tới 2012 mà không tận thế thì cái đám tu "nước rút" đó thất vọng rồi thành tu xuất thì chắc là "tận thế" thiệt đó.

    Khangthien
    :skull:tu đâu có nghĩa là lên chùa làm sư đâu.Tu cũng có nghĩa là làm việc thiện việc tốt để tâm sáng thôi mà huynh KhangThien

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi futurai9x Xem Bài Gởi
    :skull:tu đâu có nghĩa là lên chùa làm sư đâu.Tu cũng có nghĩa là làm việc thiện việc tốt để tâm sáng thôi mà huynh KhangThien
    tôi cúng đâu có ý nói là họ vô chùa hay vô tu viện đâu.
    thôi để tôi nói như vậy nhé ?
    nếu tới 2012 mà không tận thế thì cái đám tu "nước rút" đó thất vọng rồi thành tu "xuất" thì chắc là "tận thế" thiệt đó.

    Khangthien
    Một người còn phải học hỏi và sửa đổi nhiều !
    Gia Dinh Vo Hinh

  13. #13
    Nhị Đẳng Avatar của NhânDuyenSinh
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Ta-Bà
    Bài gởi
    2,032

    Mặc định

    Các bác đừng lo mà chỉ nên cố gắng tu tâm tích đức đi :D
    Ko co' tận thế đâu,chỉ là sự kết thúc của 1 chu kì cũ và bắt đầu 1 chu kì mới thôi
    Con người phải gánh chịu nhiều thiên tai là chuyện tất nhiên, nhân nào quả đấy mà ai bảo xây lò PƯ hạt nhân,chế bom nguyên tử,khói thải công nghiệp nặng nề, mẹ Thiên Nhiên nuôi chúng ta vậy đó mà con cái đối với mẹ Thiên Nhiên vậy à :D. Chỉ vài đôi lời vậy thôi mong anh em cùng GD TGVH gắng công tu học bồi đức ( đừng tu nhâm nhé :D )

  14. #14

    Mặc định ngày tận thế

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NhânDuyenSinh Xem Bài Gởi
    Các bác đừng lo mà chỉ nên cố gắng tu tâm tích đức đi :D
    Ko co' tận thế đâu,chỉ là sự kết thúc của 1 chu kì cũ và bắt đầu 1 chu kì mới thôi
    Con người phải gánh chịu nhiều thiên tai là chuyện tất nhiên, nhân nào quả đấy mà ai bảo xây lò PƯ hạt nhân,chế bom nguyên tử,khói thải công nghiệp nặng nề, mẹ Thiên Nhiên nuôi chúng ta vậy đó mà con cái đối với mẹ Thiên Nhiên vậy à :D. Chỉ vài đôi lời vậy thôi mong anh em cùng GD TGVH gắng công tu học bồi đức ( đừng tu nhâm nhé :D )
    Đúng như vậy nhe nhẹ nhàn thôi không có gì ghê rợn mà cứ Tu theo như mình

    cần thở không khí bình thường vậy thôi luôn là dễ thương cuộc sống ta ơi .

  15. #15

    Mặc định

    Các thiên thần sẽ có cách cứu thế các bạn ahhh
    Hóa giải chuyện xui,bán ế
    ở đây :
    CHợ 24 giờ -->http://cho24gio.com

  16. #16
    Nhị Đẳng Avatar của NhânDuyenSinh
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Ta-Bà
    Bài gởi
    2,032

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vuive Xem Bài Gởi
    Đúng như vậy nhe nhẹ nhàn thôi không có gì ghê rợn mà cứ Tu theo như mình

    cần thở không khí bình thường vậy thôi luôn là dễ thương cuộc sống ta ơi .
    Đúng thế, ngày nào mà chẳng là ngày tận thế thế nên cứ vui vẻ...với những gì mình đã và đang có nhé ^^:D.

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dragonle Xem Bài Gởi
    Trong suốt lịch sử nhân loại, con người đã từng run sợ trước những dự đoán về ngày tận thế. Có cả những đồn đoán nổi tiếng mà đa số chúng ta đều biết, may thay chưa một dự đoán nào trở thành sự thật.

    1. Lời tiên đoán của triết gia Seneca


    Người dân thành Pompeii (La Mã) trốn chạy khỏi thành phố


    Seneca, một triết gia La Mã (chết năm 65 SCN) đã từng tiên đoán rằng Trái đất sẽ nổ tung thành khói bụi. Đến năm 79 SCN, núi lửa Venuvius bất ngờ phun trào đã chôn vùi thành phố Pompeii, giết chết 2000 người. Người dân La Mã đã tin đó là dấu hiệu ngày tận thế ứng với lời tiên tri của Seneca.


    Tuy ngày đó chưa từng đến nhưng hàng thế kỉ qua, con người vẫn không ngừng dự đoán về một cái kết chung.

    2. 1666 – năm kinh hoàng của tín đồ Cơ đốc giáo

    Nhiều tín đồ Cơ đốc giáo đã bước vào năm 1666 với nỗi lo sợ bởi Kinh thánh đã mô tả con số 666 là một con số của đại họa.

    Một bệnh dịch kéo dài vào năm 1665 làm chết nhiều người ở London, tiếp đó một trận hỏa hoạn nhấn chìm thành phố trong biển lửa. Với người London, ngọn lửa đó chính là phán quyết khủng khiếp của Chúa trời, nhiều người tin thời điểm tận cùng đã đến.
    3. Sao chổi Halley – điềm báo tận thế

    Sự xuất hiện của sao chổi Halley từng được xem là điềm báo tai họa trong suốt lịch sử. Cứ 76 năm, con người có thể nhìn thấy sao chổi này một lần.




    Sự xuất hiện đầy đe dạo của sao chổi này vào năm 1910 đã kích động những người Mĩ và người châu Âu, nhiều người tin rằng đuôi sao chổi chứa một loại khí độc sẽ nhiễm vào khí quyển và tiêu diệt tất cả sự sống trên hành tinh.

    Cũng có những kẻ tranh thủ kiếm chác từ sự hoang mang của mọi người bằng cách bán những thứ có công dụng cung cấp oxy như mặt nạ và “thuốc viên sao chổi”. Doanh số những món hàng này đã tăng vùn vụt, nhất là ở Rome – nơi người ta hi vọng sẽ giữ được tính mạng bằng không khí đóng chai cho đến khi đuôi sao chổi quét qua khỏi Trái đất.

    4. Lời tiên tri của Chứng nhân Jehovah


    Những đứa trẻ trong phái Chứng nhân Jehovah cầm trên tay ấn phẩm của tôn giáo mình


    Được mục sư Charles Taze Russell sáng lập vào năm 1872 tại Hoa Kỳ, một phái thuộc Cơ đốc giáo là Chứng nhân Jehovah đã từng tiên đoán rằng thế giới sẽ chấm dứt vào năm 1914. Mặc dù không có gì xảy ra vào năm 1914 hay cả sau đó, những tín đồ tôn giáo vẫn dự đoán rằng thế giới sẽ sớm có hồi kết.

    5. Sự xếp hàng của các hành tinh
    Sự gặp gỡ của Mặt trăng và sao Kim, quan sát tại ngọn hải đăng Ponce Inlet ở Florida vào 27/2/2009


    Sự xếp hàng của các hành tinh đã tạo ra nhiều đồn đoán về ngày tận thế. 5/5/2000, suy đoán tận thế xuất hiện cùng với hiện tượng các sao Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ xếp thẳng hàng cùng với mặt trời và mặt trăng.

    Nhiều người tin rằng vào ngày đó, cả thế giới sẽ chìm trong nước vì băng tan hoặc động đất và núi lửa sẽ diễn ra khắp nơi trên Trái đất.

    Mặt trăng cùng sao Mộc và sao Kim tạo thành hình mặt cười trên bầu trời vào tháng 12/2008. Lần tiếp theo chúng ta có thể chứng kiến hiện tượng này là vào đêm 14/03/2012


    Tuy nhiên, viễn cảnh tận thế và bóng tối ảm đạm cũng thúc đẩy sự đổi mới khoa học, như trường hợp xảy ra năm 1774 ở Friesland, Đức. Khi đó, một giáo sĩ đã xúi giục giáo đoàn của mình truyền bá một cuốn sách về ngày tận thế cho rằng hệ mặt trời sẽ bị sụp đổ trong sự liên kết sắp đến. Trước nỗi lo sợ của người dân trong thị trấn, một nhà thiên văn nghiệp dư đã xây dựng một nhà mô hình vũ trụ trong phòng khách của mình để làm dịu bớt tâm trạng mọi người và giải thích những chuyển động hợp lí của các hành tinh. Thiết kế của nhà thiên văn này hiện là cung thiên văn lâu đời nhất trên thế giới.
    6. UFO trên đuôi sao chổi Hale-Bopp
    Đuôi sao chổi Hale-Bopp trên bầu trời địa danh Stonehenge


    Sao chổi Hale-Bopp sáng chói được phát hiện vào năm 1995 và lần mới nhất tiếp cận Trái đất là tháng 3/1997 nhưng sự xuất hiện của nó tình cờ gắn với thảm kịch.


    39 người thuộc nhóm tôn giáo Cổng Thiên đường đã tự sát tập thể ở California khi sao chổi tiến gần. Nhóm người này tin rằng một vật thể bay không xác định đang cưỡi trên sao chổi sẽ giải thoát họ khỏi ngày tận thế của Trái đất.


    7. Tận thế vì băng tan
    Chỏm băng Austfonna tan chảy trong suốt mùa hè ở Bắc Cực

    Trong cuốn sách: Thảm họa cuối cùng được xuất bản năm 1997, tác giả Richard Noone dự đoán vào ngày 5/5/2000, các hành tinh hoàn toàn thẳng hàng và sự sống kết thúc vì băng tan.

    Tranh luận của Noone trong sách là sự thay đổi trục đột ngột của Trái đất xảy ra đồng thời với thay đổi lớn về khí hậu giống như ở kỉ băng hà vì vậy gây ra những hậu quả khôn lường.

    Mặc dù không có tai ương nào xảy ra như Noone đề cập nhưng ngày nay, các nhà khoa học đang thực sự lo ngại: Sự nóng lên toàn cầu dần làm những vùng đóng băng của thế giới tan chảy.

    8. Sự cố máy tính Y2K


    [I][CENTER][COLOR="Blue"]Một gia đình chuẩn bị các nguồn dự trữ để vượt qua ngày tận thế thiên niên kỉ mà nguyên nhân được coi là do vi rút máy tính Y2K.

    Một xuất bản thương mại máy tính đầu tiên vào năm 1984 cảnh báo về một biến động lớn vào 1/1/2000 khi virus máy tính Y2K làm tê liệt máy tính và các máy móc khác, dẫn đến sự hỗn loạn toàn thế giới. Xuất bản phẩm này còn hướng dẫn mua công cụ chống Y2K.
    9. Lo ngại về máy gia tốc hạt nhân
    Máy gia tốc hạt nhân (Large Hadron Collider) hoạt động vào tháng 9/2009


    Một số người chỉ trích cho rằng máy gia tốc hạt nhân lớn nhất thế giới có thể tạo ra một lỗ đen sẽ nuốt chửng Trái đất.

    Một nhóm nhỏ các nhà vật lí tranh cãi rằng chỉ có một cơ hội rất, rất nhỏ tạo ra lỗ đen, chiếm lấy một quỹ đạo kì lạ trong Trái đất và nuốt dần vật chất cho đến khi toàn bộ hành tinh biến mất.

    Viễn cảnh này đã thúc đẩy hai nhà khoa học chính thức yêu cầu trước tòa án vào đầu năm 2008 ngừng hoạt động máy gia tốc hạt nhân.

    Tuy nhiên lo lắng này chỉ là con số 0: máy gia tốc đã hoạt động mà không gây ra thảm họa nào.

    Chi Giao (theo National Geographic)

    Chẳng biết ông nào lại có suy nghĩ . máy gia tốc hạt nhân tạo nên " lổ đen " pótay !
    " Bể Học bao la , chẵng bến bờ .
    Đừng cho mình giỏi , chỉ là mơ .
    Cuồng Ngôn , Loạn ngữ , ra oai dữ !
    Chỉ chuốc vào thân , một vết nhơ ."
    QMĐY.

  18. #18

    Mặc định

    Vũ trụ có vô số điều huyền bí mà con người chưa khám phá được. Chỉ riêng trái đất của chúng ta họ còn chưa tìm hiểu hết được thì làm sao có tài cán mà phán quyết nó cho 1 vũ trụ rộng lớn được cơ chứ. 1 lỗ đen đột ngột xuất hiện sau 1 dãy vụ nổ kinh hoàng trong vũ trụ làm nó xuất hiện ngay cạnh trái đất thì sao??? Đừng nói trước điều gì cứ yên tâm mà sống. Chết thì cũng phải chết mà không chỉ chết 1 mình nên khỏi sợ cô đơn ha. Cứ yên tâm đi hahaha

  19. #19
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của thienhung_wu
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    4,405

    Mặc định

    21 Tháng 12 năm 2012. Ngày Tận Thế (?)


    Ngân Hà còn được gọi là Ouroboros (nguồn: www.wordpress.com)

    21 tháng 12 năm 2012 là ngày Đông Chí năm Nhâm Thìn.
    Ngày Đông Chí là ngày Mặt Trời từ Nam bắt đầu đi về Bắc. Trên thực tế Mặt Trời không đi về Bắc vì nó là một định tinh mà trục Bắc Nam của Trái Đất nghiêng về phía Mặt Trời ở phần trên (Bắc)... làm bề mặt của Trái Đất phía hướng ra Mặt Trời chuyển xuống Nam. Chúng ta ở trên mặt đất đang chuyển hằng ngày về Nam nhìn lên Mặt Trời nằm chỗ cố định nên tưởng mặt trời đi về Bắc.

    Theo những dấu tích và những tài liệu khảo cỗ như Cây Thiêng và Mật Mã Desden của nền văn minh Maya, một nền văn minh cỗ tại miền nam Mexico nổi tiếng đã phát triển vượt bực về thiên văn học và toán học vào 4000 năm trước, cho biết ngày 21 tháng 12 năm 2012 là ngày mặt phẳng Mặt Trời, mặt phẳng Trái Đất và mặt phẳng Ngân Hà giao nhau tại 8 điểm nên sẽ có một biến chuyển lớn ảnh hưởng đến Mặt Trời hay Trái Đất. Biến chuyển này gây ra chết chóc rất nhiều và làm tiêu diệt nền văn minh của chúng ta hiện nay nên ngày đó gọi là Ngày Tận Thế.

    Mặt đất không phải là nơi bình yên như ta tưởng. Nó là bề mặt của một vật quay (Trái Đất ), vật quay này có nhiều chuyển động mà ta chưa hiểu hết được. Vật quay này đang tự quay quanh nó 1 vòng là 24 giờ 1 phút, nó đồng thời quay quanh Mặt Trời một vòng là 365 ngày 6 giờ, nó đồng thời cùng với Mặt Trời quay qua độ dày dĩa mặt phẳng Ngân Hà (Milky Way) một vòng là 26.000 năm, nó đồng thời cùng Mặt Trời và Thái Dương Hệ còn quay theo vòng quay của dĩa Ngân Hà một vòng là 220 triệu năm.

    Trong những năm gần đây giới thiên văn Phương Tây đêm đêm nhìn Ngân Hà như nằm bên cạnh (Sideline) Trái Đất mà không sao giải thích được. Họ đã làm nhiều thí nghiệm để đưa đến thuyết cho rằng Ngân Hà không phải là quê cha đất tổ của chúng ta. Ngân Hà đang nuốt gần hết những ngôi sao của thiên hà lùn Sagittarius trong vòng 2 tỷ năm nay, thiên hà này nhỏ hơn Ngân Hà 10.000 lần trong đó có Thái Dương Hệ là nơi chúng ta sinh ra. Nếu thuyết này đúng thì sự chuyển động của vật quay Trái Đất hiện nay đang còn trong vòng ảnh hưởng thiên hà lùn Sagitarious hay do ảnh hưởng Ngân Hà là điều mà chúng ta chưa được biết. Tất cả những chuyển động quay này xảy ra trên trục Bắc Nam của Trái Đất trục này lại xệ dịch 66 độ hàng năm. Ngày 21-12-20012 là Ngày Tận Thế đến với loài người cũng có thể là do cái trục Bắc Nam này bị thay đổi.

    Khi nghiên cứu nền văn minh Maya các nhà khảo cỗ cho biết nền văn minh Maya có một cuốn lịch tên là lịch Tzolkin. Lịch này tính một tháng chỉ 20 ngày và một năm chỉ 260 ngày. Họ gọi 360 ngày là 1 Tun, 20 Tun là 1 Katun, 20 Katun là 1 Baktun (khoảng 400 năm), 13 Baktun là 1 Chu Kỳ Lớn khoảng 1.872.000 ngày (5200 Tun hay 5125năm). Cuốn lịch này chỉ tính đến hết Chu Kỳ Lớn này là ngày 21 tháng 12 năm 2012 là chấm dứt và gọi ngày chấm dứt lịch là Ngày Tận Thế.

    Đầu thế kỷ XX các nhà thiên văn Phương Tây đã tìm ra sự liên hệ mật thiết giữa lịch Tzolkin và lịch Gregorian của Phương Tây khi tính thời gian dài vì 1 Chu Kỳ Lớn là 5125 năm thì 5 Chu Kỳ Lớn là 1 Năm Lớn là 26.000 năm là thời gian Trái Đất và Mặt Trời quay qua độ dày dĩa mặt phẳng Ngân Hà một vòng. Theo nhà thiên văn John Major Jenkins thời gian Mặt Trời đi qua hết độ dày của dĩa mặt phẳng Ngân Hà là 36 năm kể từ năm 1998. Ngày 21 tháng 12 năm 2012 là ngày được các nhà Thiên Văn Phương Tây tính là ngày cuối cùng của Chu Kỳ Lớn là ngày Mặt Trời đi qua tâm độ dày của dĩa mặt phẳng Ngân Hà (chỉ xảy ra một lần trong 26.000 năm) tại phía nam Rãnh Đen nhưng họ không biết sẽ có một lực gì đó hay một cái gì đó có ảnh hưởng đến Mặt Trời và Trái Đất hay không và ngày đó có phải là ngày cuối cùng của loài người hay Ngày Tận Thế, như nền văn minh cổ Maya tiên đoán.

    Nhà thiên văn Philip Plait lập lại rất rõ ràng rằng ngày cuối cùng của Chu Kỳ Lớn, cũng giống như hộp chỉ dặm trong chiếc xe hơi khi con số lên tới 9 thì sẽ trở lại số 0 và bắt đầu lại từ 1,2,3 khi tất cả các con số đều chỉ 0 thì sẽ bắt đầu lại các con số từ 1 đến 2,3,4 mà thôi, là ngày 21 tháng 12 năm 2012 đi qua thì sẽ bắt đầu lại một Chu Kỳ Lớn khác chứ không phải Ngày Tận Thế.

    Trái Đất có hình khối cầu như hòn bi. Nó tự quay quanh nó trên một trục Bắc Nam. Có thuyết cho rằng trục Bắc Nam này hình thành là do hai cục băng đóng ở 2 đầu cực của Trái Đất. Trong những năm tháng gần đây các nhà thiên văn Phương Tây nghiên cứu những bức hình do cơ quan NASA chụp về ở hai đầu cực của Trái Đất cho thấy chỉ trong vòng vài năm nữa thì Bắc Băng Dương và Nam Băng Dương sẽ không còn băng vì tình trạng tan rã của những tảng băng xảy ra quá nhanh.

    David Hathaway, nhà Thiên Văn chuyên về Mặt Trời ở đài thiên văn Alabama cho biết : Ngày 31 tháng 6 năm 2006 một vụ nổ trên Mặt Trời xảy ra, vụ nổ này tạo ra những chấm đen đi từ Nam lên Bắc trong vài giờ đã bắt đầu Chu Kỳ Mặt Trời thứ 24. Chu Kỳ Mặt Trời, xảy ra khoảng vài chục năm 1 lần, lúc lên cao điểm thường tạo những biến đổi khí hậu to lớn trên bề mặt Trái Đất.

    Chúng ta thường nói về sự biến đổi khí hậu trên Trái Đất hiện nay do khí thải, do hiệu ứng nhà kính, do tầng Ozone mỏng mà quên rằng chúng ta đang đi gần đến Chu Kỳ Mặt Trời thứ 24, đang đi gần đến những ngày cuối cùng của Chu Kỳ Lớn, ngày Trái Đất và Mặt Trời đi qua tâm độ dày dĩa mặt phẳng Ngân Hà, đi qua cái Rãnh Đen của Ngân Hà, trong trình trạng hai cực của Trái Đất không còn băng nên có thể bị ảnh hưởng bởi những lực khác từ dĩa mặt phẳng Ngân Hà. Khoa khảo cỗ đã cho chúng ta biết trước đây Trái Đất đã có những thời kỳ băng tụ thời kỳ băng tan những vùng đất trước kia là rừng xanh nay là sa mạc trước kia là biển nay là núi cao thì chuyện Trái Đất có thay đổi trục quay trong quá khứ đã có xảy ra và chuyện Trái Đất có thay đổi trục quay trong ngày 21 tháng 12 năm 2012 là chuyện có thể xảy ra nếu xảy ra thì ngày đó là có thể là Ngày Tận Thế.

    Khi quan sát những Thiên Hà trong vũ trụ các nhà thiên văn Phương Tây thấy đó là hình một cái dĩa dày với hàng trăm ngàn khối tinh vân hay hành tinh quay chung quanh. Ngân Hà là một Thiên Hà trong vũ trụ thì hình thể cũng giống hình thể các Thiên Hà nhưng muốn biết nơi nào dày nơi nào mỏng bao nhiêu của cái dĩa Ngân Hà thì các nhà thiên văn đành bó tay vì không đủ khả năng đi ra ngoài Ngân Hà nhìn vào được. Họ chỉ phỏng đoán được Ngân Hà có chừng 200.000 đến 400.000 tinh vân hay hành tinh quay chung quanh, mỗi tinh vân có thể là những đám mây bụi hay đá dày đặc.

    Khoa thiên văn Phương Tây có một bức hình chỉ hình thể Ngân Hà gọi là Ouroboros, đó là hình con rắn đang cắn cái đuôi của nó, nơi miệng con rắn cắn đuôi có một khoảng trống gọi là Rãnh Đen, tại đó có hình Mặt Trời đang rọi sáng. Rãnh Đen này nằm gần Thiên Hà lùn Sagittarius và cũng được gọi là Kênh Sanh. Tại sao gọi nói là Kênh Sanh và nó sanh ra cái gì thì chúng ta không biết chỉ thấy trong hình ảnh có hình Mặt Trời sáng rực tại vị trí Rãnh Đen. Có thể Mặt Trời nổ lớn hay được sanh ra tại Rãnh Đen. Văn minh cỗ Hy Lạp gọi Ngày Tận Thế là Aion Suntalia, hình ảnh Aion Suntalia cũng gần giống với hình ảnh Ouroboros, chữ Aion Suntalia cũng có nghĩa về Mặt Trời. Trong chuyện thần thoại Việt Nam có chuyện Hậu Nghệ đã bắn rơi 7 cái Mặt Trời.

    Trong những hình tròn kỳ lạ xuất hiện trên những đám lúa đám cỏ trong một đêm trên 70 quốc gia nhiều nhất là ở nước Anh cũng có những hình tròn chỉ hình thể Ngân Hà như hình Ouroboros, cũng có những hình tròn kỳ lạ chỉ những Chu Kỳ với những Mặt Trời khác nhau (nếu bạn muốn xem hỉnh ảnh Ouroboros, hình Aion suntalia và những hình tròn xuất hiện trên những đám cỏ kỳ lạ này xin lên mạng ở địa chỉ http://www.geatdreams.com/2012.htm ). Như thế từ Đông sang Tây đều có những chuyện thần thoại những hình ảnh nói đến Mặt Trời đang chiếu ánh sáng xuống chúng ta hiện nay không phải là Mặt Trời duy nhất mà nó có thể là Mặt Trời thứ 5 hay thứ 6 vì nó có thể được sanh ra hay bùng sáng lên khi nó đi qua Rãnh Đen hay Kênh Sanh trong dĩa Ngân Hà.

    Ngày 21 tháng 12 năm 2012 là ngày Trái Đất và Mặt Trời đi qua tâm độ dày dĩa mặt phẳng Ngân Hà trong cái Rãnh Đen hay Kênh Sanh đó nên chuyện Trái Đất và Mặt Trời bị ảnh hưởng bởi những lực khác là chuyện có thể có xảy ra. Những lực đó có thể là lực hút của Lỗ Đen từ tâm Ngân Hà, lực hấp dẫn của các thiên thể trong dĩa mặt phẳng Ngân Hà, lực quay của dĩa Ngân Hà, lực của những năng lượng tối trong Rãnh Đen và nhất là sự va chạm giữa Trái Đất hay Mặt Trời với những đám tinh vân hoặc những thiên thể trong dĩa Ngân Hà v.v... Khoa thiên văn Phương Tây không thể xác nhận và tiên đoán được sự ảnh hưởng hay sự va chạm này vì chúng ta chưa từng trải qua hay đã trải qua từ thời quá xa xưa nên nay chỉ còn là huyền thoại. Nếu một trong các lực đó có tác động lên Mặt Trời hay Trái Đất hoặc có sự va chạm giữa Mặt Trời và Trái Đất với những tinh vân hay những thiên thể trong dĩa Ngân Hà thì ngày tàn của thế giới chúng ta là chuyện có thật.

    Có một trường hợp khác rất dễ xảy ra là có một đám tinh vân hay một thiên thể trong số 400.000 vật thể của dĩa Ngân Hà nằm giữa đường đi của Mặt Trời và Trái Đất che ánh sáng của Mặt Trời làm cho Trái Đất tối tăm trong vài ngày. Nếu trường hợp này xảy ra thì chuyện huyền thoại Hậu Nghệ bắn rơi bảy cái Mặt Trời và chữ Kênh Sanh để chỉ cho cái Rãnh Đen trong bức hình Ouroboros và chuyện Aion Suntalia của thần thoại Hy Lạp được giải đáp : cách đây 26.000 năm khi Mặt Trời đi qua tâm độ dày dĩa mặt phẳng Ngân Hà đã từng bị một đám tinh vân che khuất làm cho Trái Đất bị tăm tối vài ngày nhưng người xưa không hiểu tại sao nên mới tạo ra huyền thoại Mặt Trời bị Hậu Nghệ bắn rơi hay Mặt Trời được sanh ra từ Kênh Sanh.

    Trong 10 tập trăm đoạn 4 câu thơ của nhà tiên tri nổi danh Nostradamus có đến hàng chục câu thơ đề cập đến nhân vật AntiChrist tức là quỉ Satan xuất hiện và sẽ đưa nhân loại vào thế chiến thứ III ( nếu bạn muốn xem hình quỷ Satan ra mắt tại tháp đôi ở New York thì lên mạng ở địa chỉ http://www.snopes2.com/rumors/wtcface.htm ). Sau đó nhân vật này sẽ bị thiên thần bắt đi vào 3 ngày Trái Đất không có ánh nắng Mặt Trời. Trong Thánh Kinh ở sách Khải Huyền 20 : 1-5 , theo Jean Charles de Fontbrune, có đề cập đến chuyện quỷ vương bị các thiên thần bắt đi trong 3 ngày không ánh Mặt Trời, trong các sấm truyền của các tôn giáo Phương Đông cũng có đề cập đến 3 ngày tăm tối không ánh sáng Mặt Trời.

    Trong tình hình hiện nay Hoa Kỳ đang trên đà suy thoái trên mọi lãnh vực, Iran sẽ có bom nguyên tử trong nay mai, Taliban đang mạnh dần thì thế chiến thứ III, như lời nhà tiên tri Notradamus, có thể sẽ xảy và chuyện Trái Đất có 3 ngày không có ánh nắng Mặt Trời là chuyện có thể có. Những lời tiên tri hay sấm truyền không có thể xem là những dự báo có khoa học nhưng nếu có xảy ra lại là tin vui cho những nhà đấu tranh dân chủ tại Việt Nam và Trung Cọng vì sư phụ đi đâu thì đệ tử phải theo hầu. Quỉ Satan bị các thiên thần bắt đi thì ma vương và ma con cọng sản phải đi theo hầu. Đúng là bất chiến tự nhiên thành.

    21 tháng 12 năm 2012 Ngày Tận Thế, không phải là một chuyện giật gân hay chuyện động trời thường ngày trên báo chí để câu độc giả mà là chuyện Động Trời thứ thiệt, chuyện của các nhà khoa học của nền văn minh Maya tính toán biết được thời gian Mặt Trời đi qua tâm độ dày mặt phẳng Ngân Hà và truyền lại hậu thế phù hợp với sự hiểu biết của nền thiên văn học hiện đại. Các nhà làm phim của Hollywood cũng sản xuất phim " 2012 Ngày Tận Thế " không hiểu con người có biết được chúng ta đang đứng trước một nguy cơ to lớn trong thời gian 3 năm tới hay không ?

    Nếu ngày ấy đi qua mà chẳng có gì xảy ra thì Ông Trời vẫn còn thương loài người muốn cho loài người một cơ hội xây dựng lại thế giới loài người tốt đẹp hơn. Một Thiên Niên Kỷ mới đã bắt đầu. Một Chu Kỳ Lớn mới một Năm Lớn mới sắp bắt đầu sau ngày đó. Mặt Trời và Trái Đất đi qua độ dày dĩa mặt phẳng Ngân Hà để qua một vùng trời mới sau ngày đó. Những người đã lỡ lầm theo cọng sản mà không muốn theo hầu sư phụ sau ngày 21 tháng 12 năm 2012 vẫn còn thời gian trả lại thẻ cho đảng cọng sản. Chúng ta quá nhỏ bé trước vũ trụ quá bao la không nên dùng bạo lực để độc quyền lừa phĩnh cướp bóc giết nhau mãi mà cần đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau mới mong tồn tại được.

    2009-11-11 16:09:42
    Tác giả: Nhất Hướng
    Thần Chú
    Namo Tassa Bhagavato Arahato
    Samma Sambud dhassa.

    (Nằm mơ thấy ác mộng, bị ma đè, sợ ma, đi đường bất an v.v. thì hãy niệm chú này, tâm sẽ được bình an)
    https://www.youtube.com/watch?v=vsaBKh1PRSs

  20. #20

    Mặc định

    Theo ý tôi, lời Phật dạy có thể vận dụng vào cuộc sống trên Trái đất:
    Sinh, trụ , hoại, diệt.
    Bây giờ thì Trái đất đang bị hoại dần dần đó.
    Nhưng bị diệt hòan toàn vào 21-12-2012 thì còn quá sớm chăng?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Ngoại cảm không "nói chuyện" với hồn!
    By Bin571 in forum Ngoại cảm - Khả năng đặc biệt
    Trả lời: 61
    Bài mới gởi: 17-01-2013, 10:29 PM
  2. Trả lời: 24
    Bài mới gởi: 09-10-2012, 06:25 PM
  3. Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 08-07-2010, 06:59 PM
  4. Những phụ nữ "mang thai" mà không sinh nở
    By Bin571 in forum Chuyện các Thầy, Bà…
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 22-11-2009, 01:29 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •