Em hay bị nói là nặng vía mà em hòan tòan không hiểu nặng vía lả như thế nào
mong mọi người giải thích dùm em
nặng vía nghĩa là gì
tốt xấu thế nào
làm sao để khắc phục
em xin cảm ơn
Em hay bị nói là nặng vía mà em hòan tòan không hiểu nặng vía lả như thế nào
mong mọi người giải thích dùm em
nặng vía nghĩa là gì
tốt xấu thế nào
làm sao để khắc phục
em xin cảm ơn
Hồn và Phách là khái niệm được ghi chép trong sách vở Trung Hoa, đặc biệt là sách Đạo giáo. Người Việt Nam có khi gọi là Hồn và Vía.
Chúng ta thường nghe nói về Hồn Vía trong những trường hợp sau đây:
1. Một người không bao giờ gặp ma, không bị vong theo gọi là người nặng vía. Nghĩa là người đó có gì đó làm cho vong sợ.
2. Một cửa hàng đông khách, ngày kia có vị khách vào mua mở hàng, sau đó cả buổi không ai đến mua, cửa hàng ế nhẹm, gọi là khách hàng nặng vía. Nghĩa là người đó phát ra một nguồn năng lượng âm nào đó, cản trở sự may mắn của cửa hàng. Trường hợp này cửa hàng thường đốt lửa phong long để giải trừ vía.
3. Một người mà khi ta gặp người đó là ta có chuyện xui xẻo, cũng gọi người đó nặng vía.
Khi nghiên cứu khái niệm Hồn và Phách, tác giả Trần Anh Ninh (1880-1969, tên hiệu là Viên Đốn Tử) trong cuốn sách Đạo giáo và Dưỡng sinh (Đạo Giáo Dữ Dưỡng Sinh, nxb Hoa Văn, Bắc Kinh, 2000), trang 249-266 đã tổng kết có mười giả thuyết về Hồn và Phách khác nhau trong kinh điển Trung Hoa. Tác giả Trần Anh Ninh đi đến kết luận: Các giả thuyết này mâu thuẫn nhau.
Như vậy chúng ta hiểu rằng, Hồn, Phách và Vía là những vấn đề thực nghiệm, ảnh hưởng trong đời sống dân gian, mỗi người diễn giải theo cách khác nhau, chưa được nghiên cứu đầy đủ một cách khoa học.
Chuyện Vía nặng hay nhẹ, bây giờ được hiểu là do Nghiệp Lực nặng hay nhẹ, Phước Đức nhiều hay ít, đây là phẩm chất đánh giá con người về mặt tâm linh.
Từ đó có thể giải thích trường hợp 1 là người đó có Phước Đức.
Trường hợp 2 và 3 là những người Nghiệp Lực nặng, đi đến đâu ảnh hưởng năng lượng xấu ở đó.
Thân ái chào bạn. Chúc bạn vạn sự như ý.
Cảm ơn LTL rất nhiều. Thật là mở rộng tầm mắt. Đệ cảm giác huynh rất thông kim bác cổ.Thật may mắn khi được học hỏi từ huynh.
*******************
GIA ĐÌNH VÔ HÌNH
Luôn Luôn Lắng Nghe
Lâu Lâu Mới Hiểu.
Còn nhẹ vía là như Chúa Chổm chẳng hạn :) Ông ta nhẹ vía đến mức độ ai ai cũng muốn mời ông ý mở hàng dù không có đồng nào ...đến độ nợ không biết bao nhiêu...:)
Chu du thiên hạHãy Tu theo cách của mình!Để học rùng mình
Người ta có ba thể Hồn, phách và vía
Là người ai cũng có linh hồn, tuy vậy có nhiều người tu hành sao đó , bị lạc mất một phần hồn của mình làm cho ngơ ngẫn như đứa con nít, và như vậy người ta nói người đó như đứa mất hồn, như vậy có thể hồn có tới hơn một thể , theo tôi thì nó có 3 thể hay ta gọi ta có ba hồn
Phần hồn nội tại :giao tiếp với bản thân mình, khi nằm ngủ phần nầy ở lại giữ xác thân, phần nầy đi ra đi vào ở sakra cổ
Phần hồn ngoại vi: giao tiếp với bên ngoài , khi nằm mơ là phần nầy làm ta thấy cảnh , phần nầy đi ra đi vào ở sau ót điểm nằm trên đường thẳng giữa hai con mắt
Phần hồn siêu linh: giao tiếp với cỏi siêu hình , thánh thần và thượng đế, phần nầy là chủ thể của các Sakra, phần nầy đi ra đi vào ở đỉnh đầu.
Tất cả các sakra đều nằm dọc theo xương sống, có người lầm tưởng nó ở phía trước, các nơi đó là chổ ra của nó , không phải là chổ xuất phát.
Hồn trú ngụ trong xác thân được bảo vệ bởi phách, khi chết , hồn sẽ thoát ra từ một trong ba nơi đó là sakra sau ót, sakra ngang tâm mi (giữa hai mắt), và sakra bách hội (đảnh), khi chết thì phần phách là phần vật chất vô hình bao ngoài thân xác sẽ không còn nơi trú ngụ , và nó có thể bị rách thành nhiều mảng, có thể phần phách nầy sẽ không thích ở nhà thì sẽ theo tới mộ phần , nếu thích ở nhà thì người nhà sẽ thấy ma mà không thấy được toàn thân, chỉ thấy một vài phần của phách , thí dụ như cái mình hay cái chân hay cái đầu….., có nhiều phách bị tan rã sau 49 ngày.
Vía là một thể gần như là cái tánh của lục căn cộng thêm tánh linh, nhờ có cái tánh nầy người ta mới nhiếp được các môn nhản – nhĩ- tỷ- thiệt- thân- ý , có người nói nam có bảy vía nữ có chín vía, nhưng cái nầy có lẻ không phải , nhờ cái tánh nầy ta mới biết sự việc mà ghi nhận vào phần hồn nội tại, hoặc nhớ đã nói với ai điều gì qua phần hồn giao tiếp.
49 ngày sau khi chết đi, thì thông thường hồn và vía thường nhập chung với nhau và cộng theo đó là cái nghiệp và phước , và phần hồn siêu linh trở nên mạnh hơn, cộng thêm cái tánh linh của phần vía mạnh hơn hết , khiến cho họ trở thành có một ít thần thông , như bay trên trời, đi , lội nước độn thổ với vận tốc rất cao có thể lên tới 50km/sec
Trên đây là một số nghiên cứu suy luận và sàng lọc của tôi, mong các vị chỉ bào
Nam Mô A Mi Đà Phật
Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu
Kính gửi Vân Quang.
Đọc phần "nghiên cứu, suy luận và sàng lọc" của bạn, Nguyệt Sinh rất thú vị.
Tôi chỉ tò mò muốn hiểu thêm bạn đã viết thành công trình nào chưa và đã đăng ở tạp chí, báo nào chưa để anh em tiện tham khảo.
Bởi nói đến hồn , vía, phách là cái gì đó còn chưa rõ ràng nhất quán.
Tôi nhớ Nguyễn Du cũng có lần hình như nói đến Đạm Tiên thì phải:
"Sống là thể phách thác là anh linh"
Còn NS chứng kiến nhà ngoại cảm NVL chữa bệnh, bắt ma cho người, Cậu điều khiển : Ra, ra, ra tí nữa.
Tất nhiên chỉ có cậu Liên trông thấy, như thế NS không hiểu lúc ấy là hồn hay vía, hay phách ra , vào trên thể xác con người?
Mong bạn chỉ giáo thêm. Kính. NS
@Nguyêtsinh:mình là kẻ vô danh làm gì có diễm phúc góp tiếng trên tạp chí nào đâu!
Nhưng mình có đọc một số nghiên cứu của các nhà bác học người Anh khảo cứu siêu hình trên đất Ấn Độ.Khi người ta chết thì thể hồn và thể vía nhập vào làm một thể duy nhất, mà ta gọi là linh hồn, còn thể phách là cái phần bao ngoài thân xác, nó cũng là một loại vật chất nhưng không thể thấy trong không gian nầy, người tu hành tinh tấn thì thể phách cao to trong suốt và bền vững hơn người không tu, khi chết thì thể phách cũng sẽ cố đi theo hồn, nhưng nặng hơn nên thường bị rớt lại, "câu hồn siêu phách lạc" khi gặp nắng chiếu cần phải có lọng che là nghĩa đó, tuy vậy thể phách cũng có thể tan biến và rách như cái áo mục vậy. Và do đó trong nghĩa địa người ta thường thấy nửa thân người hay một cái chân đi....
Còn cụ Nguyễn Du nói thì có thể cụ hiểu phách là vía chăng?
Hồn nhập vào xác người sống ở sau ót, nó thay thế phần hồn nội tại của người sống do đó người sống không còn điều khiển tay chân theo ý muốn, và sau khi hồn ma xuất ra thì sẽ không biết gì hết, có một cách làm hồn ma quỹ ít thần thông không nhập được mình là cắn răng co lưởi đá lên đốc vọng trên, và niệm Phật hiệu A Di Đà hay chú Um Na Ni Pad Ne Hum, hay Um "Sờ Rờ Hư dim" , khi niệm chú hay Phật hiệu thì ma hay quỹ sẽ khó lại gần, và bị dạt đi rất xa.
Mình chỉ biết có vậy thôi.
Thân
Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu
Lại nói về thể phách của người tu hành đắc đạo, thể phách nầy là phần bao bọc lấy bên ngoài thân xác nhưng có thể lớn hơn cao hơn, nó trong suốt nhưng cứng như kim cương,do đó còn gọi là kim cương bất hoại", đương nhiên chỉ thấy được nó ở không gian khác, do đó nhiều người sau khi viên tịch nhiều năm thân thể vẫn không hề bị thối rữa,dù là lục phủ ngủ tạng vẫn còn nguyên, kể cả gân và mạch máu khi dùng citi scanner vẫn thấy từng búi cơ , các mạch máu, gân lớn nhỏ , bắp thịt ...,những hiện tượng nầy thì bên đạo Thiên chúa cũng có, đạo Phật cũng có.
Riêng đạo Phật ,khi hỏa thiêu thì sẽ sinh ra ngọc xá lợi là vật hữu hình, hữu tướng.Có rất nhiều hiện tượng huyền bí ở chổ nầy đây, xá lợi thu được để trong hộp trưng bày có kính đậy, nhưng sau 100 ngày, tự nó lại có nẩy ra thêm nhiều xá lợi nhánh từ xá lợi gốc nữa!
Và cũng nhờ "quả tim bất diệt" của bồ tát Thích Quảng Đức, mà từ năm 1963 trở đi , giáo hội Thiên chúa giáo cho phép con chiên được phép thiêu xác.
Người không tu, hay không tu chứng đắc thì thể phách sẽ tự tan tự rã.
Cái nầy chỉ là suy luận của riêng mình từ những bài nghiên cứu của các nhà nghiên cứu, và mình cũng không thể chứng minh được .
Thân
Last edited by Vân Quang; 06-10-2009 at 09:48 AM.
Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu
vậy thì nặng vía là tốt hay xấu nhỉ?
vâng. Sa cũng xin được hỏi về cái này ạ. trước Sa đi đâu ở đó ế ẩm kinh khủng. thậm chí cửa hàng nào khách khứa tấp nập ra vào, Sa vào là vắng teo từ đó đến hôm sau luôn. hix...giờ tự dưng lại ngược lại. cứ cửa hàng nào Sa chuẩn bị vào là người đâu ùn ùn đến, đến trước nhưng thôi thì đành chờ vậy. có lần đến show room cô thấy vui vui mượn bộ đồng phục nhân viên bán hàng mặc vào ra mà bán đông khách đáo để. thế là cô gạ gẫm bán hàng cho cô 1 tuần liền. cũng lạ lạ.:D
Mỗi một thời điểm hay vận hạn người ta có vùng từ trường vây quanh là hút hay đẩy, nếu bạn đến nơi nào đó, sau khi bạn đi thì nơi đó vẫn còn lưu lại từ trường của bạn với một năng lượng là Entropy S mà vũ trụ bị chiếm chổ, sinh khí hay năng lượng mạnh thì Entropy mạnh và lưu lại lâu hơn.
Bạn đang tức giận ai đó mà vào quán cà fe xem, một lúc sẽ nghe trong quán cải lộn ngay, cái nầy là mình thường hay thấy nhất, vì bạn đã đem cái "năng lượng gây lộn" vào trong quán đấy.
Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu
dạ. cảm ơn bác Vân Quang nhiều ạ. hóa ra là thế. chứng tỏ cái trường sinh học của Sa cũng "khỏe" ra phết đấy ạ. toàn át mấy quán xá người trần. "khỏe" thế sao toàn gặp "âm" vậy ạ ???...
kính bác ạ.
vía nặng như tôi ko sợ ma theo, nhưng cũng chẳng có quý nhân, haiz, đi đường hay làm j cũng 1 mình, solo hết, khi có hạn cũng chẳng ai gánh;))
vậy là vía nặng
quay đầu là bờ
Vậy những nhà ngoại cảm đc coi là yếu bóng vía hả huynh???
Ngoài tâm không động
Ðộng chẳng phải tâm
Tâm chẳng phải động
Ðộng vốn không tâm
Tâm vốn không động
Ðộng không lìa tâm
Tâm chẳng lìa động
Ðộng là dụng của tâm
Dụng là cái tâm động
sax, ngoại cảm vía ko nặng là j, người bình thường ko bị át vía khi nói chuyện với học tôi mới sợ. nhìn kì lắm
quay đầu là bờ
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks