Trang 3 trong 9 Đầu tiênĐầu tiên 123456789 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 41 tới 60 trên 164

Ðề tài: đi Tìm Linh Hồn

  1. #41

    Mặc định

    LTL đã trả lời bạn … nhưng chưa hết ý nên xin nói tiếp về câu hỏi của bạn. Số là LTL có nhiều cơ duyên chứng kiến một nhà hoạt động tâm linh có tên tuổi. Có một số thanh niên bị trục trặc về tình duyên nhờ ông soi và được trả lời đa số:

    + Không có duyên nợ
    + Duyên nợ chưa tới
    + Mắc đường dưới
    + Mắc đường trên

    Mắc đường trên hay đường dưới là vấn đề chúng ta quan tâm trong chủ đề này. Khi người hỏi có vấn đề này thường được nghe ông giải thích là do trong tiền kiếp có mắc lời hứa hoặc nợ với các phần vô hình đang bám theo lời hứa, nợ mà ngăn cản bạn làm bạn bị trục trặc về hôn nhân. Điều kỳ lạ thường xảy ra là khi hai người nam nữ nếu chỉ dừng ở quan hệ bạn bè, làm ăn thì không thấy trở ngại gì. Khi tình cảm đã phát triển tới mức một trong hai hoặc cả hai đặt vấn đề yêu đương và hôn nhân thì lập tức có một sự cố xảy ra làm cho hai người phải suy nghĩ không hiểu tại sao lại có cử chỉ, thái độ như vậy. Kết cục thường là hôn nhân không thành.

    Nguyên nhân:
    Người đang có vấn đề nêu trên tiền kiếp thường là thành phần cùng với phần vô hình theo người dương đang có vấn đề (Thái tử long vương, Ngũ long công chúa – Giống Rồng – Thủy tộc - Ở nước – Đường dưới. Hổ, Hồ ly,…- Thú – Trên cạn – Đường trên).

    Các thành phần này theo thời gian tu luyện vài trăm , ngàn năm hấp thụ tinh khí trời đất hoặc do nhân quả mà hấp thụ tinh khí của người mà biến hóa ra mọi sự (trong bài Y học tâm linh và bệnh tâm thần đã dùng từ “tinh hồn” để nói phần hồn linh của loài thủy tộc, thú… Còn “linh hồn” là khái niệm dùng cho phần hồn linh của con người…)

    Do hấp thụ tinh khí của trời đất hoặc từ con người mà đạo lực tăng lên. Đạo lực đủ là có khả năng biến hóa thành “người âm”. Khi đó tinh hồn đủ điều kiện cần cho đầu thai chuyển kiếp làm người. Tinh hồn chuyển hóa thành linh hồn đủ điều kiện cần vẫn phải qua Thập điện Diêm Vương sắp hàng chờ đầu thai như linh hồn của người (vào sổ Nam Tào).

    Khi hội đủ điều kiện cần và đủ thì sẽ được đi đầu thai (vào sổ Bắc Đẩu). Thông thường do phước đức và nhân duyên sẽ được đầu thai vào một gia đình nào đó có phước đức tương ứng và nhân duyên tương ứng.

    Một gia đình ở cõi Ta bà muốn sinh con phù hợp với phước đức của tinh hồn đồng thời được sự “chấp thuận” của Thập điện là điều kiện đủ.

    Sinh sản là một quy luật của muôn loài trong Vũ trụ theo Luật nhân quả cũng như Luật tiến hóa của Vũ trụ vạn vật.

    Trên trái đất này có dân tộc văn minh, dân tộc bán khai; có người đông theo văn hóa đông phương, người tây theo văn hóa tây phương; người có màu da khác nhau; người ở các châu lục khác nhau; trong cùng một quốc gia lại có dân tộc thiểu số, đa số; người ở thành phố, người ở thâm sơn cùng cốc; người thông minh, người còn mông muội; người có tu theo chánh đạo, người chưa có tu theo chánh đạo…Tất cả là do phước đức bề dày khác nhau mà việc thọ hưởng cũng khác nhau.

    Do có lời hứa hoặc nợ mà tinh hồn bám theo mà mãi từ kiếp này sang kiếp khác của người nam hoặc nữ này, không lo tu luyện cho đủ đạo lực để có thể đi đầu thai làm người.
    Do “ghen” với người dương nên đã dùng pháp thuật của mình làm cản hai người nam nữ đi tới hôn nhân.

    Nhà thực hành tâm linh làm được công việc hóa giải này phải là người có đức cao, có pháp môn truyền thừa do các vị Tổ truyền, có lực lượng binh tướng do Thiên ban để làm nhiệm vụ tiếp dẫn linh hồn tới Thập điện bàn giao được cho Nam tào ghi sổ bộ chu đáo theo ý của Nhà thực hành tâm linh.

    Muốn được Nhà thực hành tâm linh làm công việc này thì phần tinh hồn và người có vấn đề phải nghe thuyết pháp cho tinh hồn thấy rõ cần phải buông bỏ người này để lo tu tập cho đủ đạo lực mà được đầu thai chuyển kiếp làm người; chỉ có mang thân xác người mới có cơ hội gặp lại người dương này ở kiếp khác và có đủ điều kiện để tu thành Thánh, thành Tiên, thành Phật.

    Phải thuyết cho tinh hồn thấy rõ phần lợi khi nhập phàm thai. Bắt buộc phải nhập phàm thai rồi tu dần cho tới khi có nhân duyên gặp chánh pháp để tu thành Phật, thành Thánh, thành Tiên. Khi còn là tinh hồn đạo lực có bao nhiêu cũng chỉ là “yêu tinh” mà thôi.

    Tất nhiên Nhà thực hành tâm linh này nói tới đâu thì cảnh giới đó hiện ra cho tinh hồn thấy. Nó thấy rõ phước đức và khả năng của người đang thuyết pháp cho nó.
    Khi nó nhất trí thì nó khiến người dương tin theo người thầy có khả năng hóa độ đó.

    Nhưng muốn đủ điều kiện thì người dương phải làm công đức hoặc chuyển phước đức của mình cho tinh hồn nhờ thầy có khả năng hóa độ cầu Trời Phật – Chúa – Thánh chứng minh thì tinh hồn mới nhận được phước đức mới chuyển đó.

    Khi nhận đủ thì đạo lực của tinh hồn đạt chuẩn đi đầu thai. Lúc đó vị hóa độ phải làm thủ tục nhờ các phần Thiên Binh – Thiên Tướng tới mang phần tinh hồn đã chuyển thành linh hồn theo người dương đi về Thập điện Diêm Vương ghi sổ bộ Nam tào.

    Ít có người nào dám chuyển phước của mình cho tinh hồn mà thường làm theo cách thứ nhất là làm công đức. Tất nhiên vị có khả năng hóa độ thì có khả năng biết làm công đức bao nhiêu thì đủ và làm ở đâu thì tốt. Cần phải lưu ý là thầy chỉ sai, thầy làm sai thì phần chuyển hóa đâu có được Trời Phật, Tam bảo, Chúa ba ngôi chứng. Nếu thầy cố chứng minh thì phải lấy phước đức của thầy ra mà bù. Thầy nào có phước đức đủ lớn thì cho bớt cũng không nhằm nhò gì. Hơn nữa thầy có pháp tu tinh tấn nên luôn có phước đức bổ sung của Phật Vô Lượng Thọ cho thầy.

    Khi phần vô hình là tinh hồn kia đi rồi thì việc yêu thương của người dương sẽ không bị trở ngại. Nhưng nhớ là không có trở ngại không có nghĩa đủ điều kiện thành vợ chồng với ai đó vì còn phải xem cặp đó có duyên nợ để thành vợ chồng hay không. Nếu không đủ thì phải sang thủ tục cầu duyên…

    Như vậy qua dẫn chứng trên ta thấy từ lúc đầu nhân loại có ít người nay nhiều lên thì hỏi từ đâu mà nhiều vậy. Rõ ràng là sự tiến hóa của vạn vật mà thành. Từ đơn bào tới đa bào, thành thủy tộc, thành thú. Thủy tộc tiến hóa theo thủy tộc, trên cạn tiến hóa theo trên cạn. Khi bỏ xác theo thời gian tinh hồn hấp thụ tinh khí của trời đất của người mà đa số đủ điều kiện nhập phàm thai con người và tiến hóa tiếp về Vô cực. Một phần ít hơn theo lời hứa mà theo người dương từ kiếp này đến kiếp khác cho đến khi gặp thầy có khả năng hóa độ. Ở đây chưa nói phần là con người bị đọa thành thú rồi trả xong kiếp thú mới có thể trở lại làm người…

    Ta cũng thấy một số người có vấn đề trục trặc trong hôn nhân cha mẹ hoặc bản thân nhờ thầy làm lễ cắt tiền duyên. Việc này không dễ vì đa số các thầy dùng pháp thuật trấn ếm, việc làm này không mấy hiệu quả với các tinh hồn đạo lực cao, còn với tinh hồn đạo lực thấp thì có thể nhưng chính thầy đã lãnh nghiệp thay cho tín chủ, cách này không nên làm. Có các cách làm khác của các cửa đền gọi là “Khoa lễ minh vương thục án” (cắt tiền duyên trả nợ) cũng có thể có tác dụng nhưng không phải trường hợp nào cũng thành công.

  2. #42

    Mặc định

    Khi Phật còn tại thế rất nhiều các nhà học sĩ đến hỏi Phật những vấn đế như thế, đại loại là có linh hồn hay không có linh hồn, sau khi chết thì linh hồn có tồn tại hay không tồn tại...Phật điều im lặng không trả lời, vì sao vậy? vì điều đó không bổ ích gì, mà dù có tìm hiểu thì suốt đời củng không tìm được đáp án chính xác.

    Phật dạy sau khi 1 người mạng căn đã hết thì sau 49 ngày sẽ tuỳ theo nghiệp báo mà tái sinh. Trong 49 ngày chờ đợi đó cái phần chờ đợi đó thường tạm gọi là Thần Thức (Thân Trung Ấm), Thần Thức đó nó sẽ được nghiệp báo của chính nó dẫn đi, chứ chẳng phải nó muốn đi đâu là đi được, nếu nghiệp báo của Thần Thức đó là thiện vừa đủ để được làm người, thì nghiệp báo sẽ dẫn đến đúng nơi, đúng chổ dù muốn hay không muốn, chỉ trừ những vị Thánh sinh tử tự tại không bị nghiệp ràng buộc. Do đó cha mẹ độc ác ít khi sinh được đứa con ngoan hiền. Sau 49 ngày mà bảo nó là linh hồn là không đúng, nhiều bà Đồng lên đồng để NÓ nhập vào người rồi bảo tôi là ông này bà nọ mới chết, là linh hồn chưa đầu thai v.v..thật ra chính NÓ không biết nó là linh hồn (tức là thân trung ấm hay thần thức) hay không phải là linh hồn hay là 1 loài ngạ quỹ nào, dẫn chứng là có đôi khi mình chết rồi mà vẫn chưa biết mình đã chết cứ tưởng mình còn sống. Ai chết lâu năm mà bảo lên đồng vẫn gặp nói chuyện, theo tôi nghĩ loại đó là 1 loại ngạ quỹ nào đó lang thang vất vưởng đang cầu mong người thân làm nhiều phước đức để hồi hướng cho NÓ, để NÓ mau ra khỏi cái kiếp ngạ quỹ đó mà thôi.

  3. #43

    Mặc định

    Đoạn trên VôPháp viết rằng:

    Khi Phật còn tại thế rất nhiều các nhà học sĩ đến hỏi... Phật đều im lặng không trả lời.
    Đoạn dưới VôPháp viết rằng Phật dạy VôPháp rất nhiều:

    Phật dạy sau khi 1 người mạng căn đã hết thì sau 49 ngày sẽ tuỳ theo nghiệp báo mà tái sinh. Trong 49 ngày chờ đợi đó cái phần chờ đợi đó thường tạm gọi là Thần Thức (Thân Trung Ấm), Thần Thức đó nó sẽ được nghiệp báo của chính nó dẫn đi, chứ chẳng phải nó muốn đi đâu là đi được, nếu nghiệp báo của Thần Thức đó là thiện vừa đủ để được làm người, thì nghiệp báo sẽ dẫn đến đúng nơi, đúng chổ dù muốn hay không muốn, chỉ trừ những vị Thánh sinh tử tự tại không bị nghiệp ràng buộc. Do đó cha mẹ độc ác ít khi sinh được đứa con ngoan hiền. Sau 49 ngày mà bảo nó là linh hồn là không đúng, nhiều bà Đồng lên đồng để NÓ nhập vào người rồi bảo tôi là ông này bà nọ mới chết, là linh hồn chưa đầu thai v.v..thật ra chính NÓ không biết nó là linh hồn (tức là thân trung ấm hay thần thức) hay không phải là linh hồn hay là 1 loài ngạ quỹ nào, dẫn chứng là có đôi khi mình chết rồi mà vẫn chưa biết mình đã chết cứ tưởng mình còn sống. Ai chết lâu năm mà bảo lên đồng vẫn gặp nói chuyện, theo tôi nghĩ loại đó là 1 loại ngạ quỹ nào đó lang thang vất vưởng đang cầu mong người thân làm nhiều phước đức để hồi hướng cho NÓ, để NÓ mau ra khỏi cái kiếp ngạ quỹ đó mà thôi.
    Mới câu trước câu sau đã mâu thuẫn vậy VôPháp? Hi hi.

  4. #44

    Mặc định

    Đâu có mâu thuẩn gì, những kẻ ngoại đạo thường đến hỏi Phật những câu như thế lúc đó Phật không trả lời. Tới 1 thời điểm thích hợp và 1 địa điểm thích hợp thì Phật chỉ giảng sơ để chúng đệ tử hiểu, vì thế tôi mới chia ra làm 2 đoạn khác nhau. Vì sao lúc đó Phật không đáp liền, là vì những người tới hỏi Phật như thế với cái tâm không tốt và những câu như thế là vô bổ nên Phật không trả lời, tuy nhiên vào thời điểm đó có chúng đệ tử không hiểu Phật nên có tiếng ra tiếng vào, vì thế Phật phải chờ đúng thời điểm, đúng địa điểm mới nói.

  5. #45

    Mặc định

    ĐI TÌM BẢN CHẤT LINH HỒN

    Trong các bài trước, người viết đã tập hợp tất cả những tư liệu người thật việc thật, một cách hệ thống, nhằm giới thiệu với mọi người cách nhìn nhận thực tiễn, khách quan và bao quát về khái niệm Linh Hồn.

    Đây là một đề tài rất thú vị cho tất cả những ai chưa có dịp vén màn tâm linh. Người viết đã đi tìm hiểu thực tế, phỏng vấn những nhà thực hành tâm linh, và sưu tầm tư liệu, trong thời gian hai năm vừa qua, nhưng mới phản ánh được một nửa chặng đường, là những vấn đề Thực nghiệm về Linh Hồn.

    Trong phần thứ hai, chúng ta sẽ vận dụng từ những Cơ sở Thực nghiệm nói trên, để cùng nhau xây dựng một Cơ sở Lý thuyết, nhằm đi tìm lời giải thích về Bản chất Linh Hồn.

    Hy vọng chúng ta sẽ làm được một việc hữu ích nhân dịp Tháng của Linh Hồn.

    Mặc dù người viết cố gắng nhưng không tránh khỏi những sai sót, rất mong nhận được sự phê bình, góp ý của mọi người. Chân thành cảm ơn.
    Last edited by Love_Tamlinh; 27-08-2009 at 11:51 PM.

  6. #46

    Mặc định

    LINH HỒN THEO ĐỊNH NGHĨA CỦA NHÀ NGOẠI CẢM

    A. NHÀ NGOẠI CẢM VIỆT NAM

    1. Linh Hồn là một dạng sóng sinh học.

    2. Linh Hồn và Thể Xác ví như phần mềm và phần cứng của máy vi tính. Khi phần cứng bị hỏng, hết sử dụng (chết) thì phần mềm có thể lấy ra ngoài (hồn lìa khỏi xác), và cài đặt cho máy vi tính mới (đầu thai).
    (Hoàng Thị Thiêm)

    3. Linh Hồn là sóng năng lượng tâm thức, có các mức năng lượng và tần số khác nhau tùy theo nghiệp lực.
    (Đoàn Việt Tiến)

    B. NHÀ NGOẠI CẢM NƯỚC NGOÀI

    1. William Buhlman, Nhà ngoại cảm Mỹ:
    Các Linh Hồn vẫn có 5 giác quan như chúng ta, trong đó thị giác và thính giác được sử dụng thường xuyên hơn.
    Điều đặc biệt là các Linh Hồn có khả năng đọc được ý nghĩ và nhận biết được cảm xúc của nhau mà không cần ngôn ngữ.
    Linh Hồn có thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác bằng cách đi, chạy, bay hoặc ước muốn (cách sau cùng là nhanh nhất).
    Linh Hồn cũng có thể truyền trao tình cảm yêu thương với người Dương.

    2. Vanga (1911 – 1996), Bulgaria.
    Tôi nhìn thấy họ trong suốt, như bóng người trong nước.
    Tóc họ mềm mại và bao quanh đầu họ tựa như vầng hào quang.
    Đằng sau lưng có cái gì như đôi cánh. Thường khi về nhà tôi hay gặp họ trong nhà mình.
    Khi chưa vào đến cửa tôi đã nói chuyện với họ, tôi nghe thấy những âm thanh ngân dài, chậm rãi và du dương như một ca đoàn.
    Họ nói rằng rất ít người có thể qua đó giúp họ thực hiện những mối liên lạc với Trái Đất...

    LINH HỒN THEO ĐỊNH NGHĨA BỞI CHÍNH LINH HỒN

    Như chúng ta đã biết Linh Hồn có hai tính chất cơ bản là tính chất Sống và tính Minh Triết. Có nghĩa là Linh Hồn có hiểu biết rất rộng và có thể giao tiếp với con người.

    Một câu hỏi đặt ra là tại sao chúng ta không phỏng vấn trực tiếp các Linh Hồn để nhờ sự tư vấn, giải thích về bản chất Linh Hồn?

    Các nhà ngoại cảm nước ngoài đã thực hiện công việc này, cho phép chúng ta có một hướng nghiên cứu tương đối khách quan và đáng tin cậy.

    Linh Hồn giờ đây được nhà ngoại cảm xem như một sinh thể đặc biệt, gọi là Sinh Thể Sóng, đối thoại trực tiếp với nhà ngoại cảm. Sau đây là một số nội dung đáng chú ý đã được ghi nhận:

    1. Nhà ngoại cảm Jack Pursel: Từ những năm 1970 ông bắt đầu nghiên cứu về Linh Hồn.
    Các Sinh Thể Sóng thuộc “tầng trời cao” tự mô tả mình như một hiện tượng dao động liên tục về năng lượng tâm thức.
    Mỗi cá thể được biểu hiện như một điểm sáng hay một tia sáng tâm thức.
    Sinh thể sóng “hoạt động” thông qua việc phát năng lượng tâm thức của mình, thu thập thông tin, nâng cao khả năng nhận biết, tích luỹ các dao động và biến đổi chúng thành năng lượng cần thiết.
    Tầm hoạt động của mỗi Sinh Thể Sóng hoàn toàn không xác định, tại mỗi thời điểm có mặt ở khắp nơi và không xác định ở đâu cả.
    Các Sinh Thể Sóng luôn tạo ra luồng tư tưởng và truyền vào những chiều thực tại khác nhau, theo mọi hướng. Luồng tư tưởng được thích ứng với sự rung động giác quan của các đối tượng tiếp nhận.
    Các sinh thể sóng cùng loại tương tác với nhau trong tĩnh lặng thông qua luồng tư tưởng trực cảm.

    2. Nhà ngoại cảm Dawn Hill:
    Một Sinh Thể Sóng cho biết rằng, tần số cộng hưởng mà nó sử dụng không thể phù hợp với các giác quan vật lý của con người.
    Để người Trái Đất có thể bắt được tần số như vậy, cần có 15-20 cơ quan cảm thụ thần kinh.
    Tính tương đối của thời gian không hiện hữu ở nhiều cõi thực tại khác. Tất cả đều là “hiện tại”.

    3. Nhà ngoại cảm Ruth Norman cùng với chồng Ernest Norman cũng là nhà thực hành tâm linh, có những hoạt động giao tiếp Linh Hồn và điều hành một Văn phòng Tư vấn Tâm linh hoạt động trên 50 năm từ năm 1954 đến nay tại Mỹ.
    Một Sinh Thể Sóng cũng nói đến sự khác biệt giữa băng tần số hoạt động của nó và băng tần số của các giác quan vật lý. Vì vậy, cần phải sử dụng một công cụ đặc biệt cho mục đích giao tiếp giữa các cõi khác nhau. Công cụ như vậy chính là nhà ngoại cảm. Họ có khả năng bắt được tần số đặc biệt.

    4. Nhà ngoại cảm Gabriel Wittex:
    Một Sinh Thể Sóng cho biết rằng, vũ trụ chứa đầy sóng tâm thức. Một số có thể giao tiếp được, số khác chưa được giao tiếp, nhưng chắc chắn không một dạng sóng tâm thức nào không thể giao tiếp.

    5. Nhà ngoại cảm Arthur Findley:
    Ông đã có những đóng góp đáng kể cho Hiệp hội Cận tâm lý Mỹ từ những năm 1920, sáng lập tờ Tạp chí Tin tức Tâm linh, tên ông được đặt cho một Đại học Tâm linh tại Mỹ.
    Sinh Thể Sóng thừa nhận là trong bình diện vật lý, nó chỉ chọn ý thức tương ứng với một băng tần số tương đối thấp. Trong lúc đó, tại cõi ête (ở đây cũng có sự sống) thì ý thức lại tương ứng với một băng tần số cao hơn. Ở cõi ête này, sự sống cũng đủ khả năng hoạt động khi được giải phóng khỏi vật chất dày đặc cũng như khi phải mặc cái áo vật lý.

    6. Nhà ngoại cảm William Buhlman:
    Ông đã mô tả cảm nhận đặc biệt sau đây khi ở trong trạng thái xuất hồn: “Tôi hiểu ra rằng, tôi không có hình dạng nào cả. Tôi dường như giống ánh sáng mà không có hình dạng phân biệt bên ngoài. Cái nhìn của tôi là vô tận”.

    Một lần xuất thần vào ngày 07/12/1992, ông đã giao tiếp với một Sinh Thể Sóng bằng trực cảm và ghi nhận như sau:

    Sinh Thể Sóng: - Tôi không có hình dạng như bạn vẫn tưởng. Hình dạng là không cần thiết... Mọi năng lượng tâm thức hoạt động trong tần số năng lượng cá nhân của họ... Tôi như những đứa trẻ nếu so sánh với những Sinh Thể Sóng khác, những người đã đi sâu vào trong vũ trụ. Sự tiến hoá của Sinh Thể Sóng là vô giới hạn...

    Nguyễn Hiếu
    (Sưu tầm và giới thiệu)

  7. #47

    Mặc định

    LINH HỒN VÀ NGHIỆP LỰC

    GIỚI THIỆU

    Cuối tháng 04/2007, sau khi thực hiện các Đại lễ Trai đàn Chẩn tế ba miền và kết thúc tại Hà Nội, phái đoàn tăng thân Làng Mai đã đến TT Nghiên cứu Tiềm năng Con người, số 01 Đào Tấn, Hà Nội, để thẩm định đánh giá kết quả bằng ngoại cảm.

    Nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến, đã có buổi thuyết trình bằng khả năng ngoại cảm về đề tài Thế giới Người Âm, và đi sâu phân tích về Sóng Linh Hồn.

    Xin lưu ý rằng nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến nói bằng tâm thức, không phải bằng ý thức. Buổi nói chuyện có mặt nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải và các vị đại diện tăng thân Làng Mai. Dưới đây là nội dung buổi nói chuyện (tựa đề do chúng tôi đặt):

    LINH HỒN CHÍNH LÀ SÓNG TÂM THỨC

    Vấn đề của Thế Giới Âm là Năng lượng của Tâm Thức, của Giác Quan rã ra sau khi chết. Phần cơ thể sinh học của ta trở về lòng đất, cát bụi trở về cát bụi, nhưng tần số giác quan của hệ tâm thức lưu trữ trong quá trình sống, đem những lập trình đó tự động bay ra ngoài.

    Quá trình sống có hai bộ nhớ là Ý thức và Tâm thức. Bộ nhớ Ý thức chịu tác động Ngũ quan. Bộ nhớ Tâm thức chịu tác động của Giác quan mở, hay Giác thức, dưới dạng Sóng, năng lượng sinh học tác động lên hệ Ngũ quan.

    SÓNG TÂM THỨC ĐƯỢC MÃ HÓA NGHIỆP LỰC

    Khi chết, Bộ nhớ Tâm thức đã được lập trình trong quá trình sống bay lên thành lập một thế giới sóng. Thế giới sóng đó tự động hoàn toàn, đi theo Nghiệp Lực của con người trong quá trình sống.

    Ví dụ: một kẻ cướp, giết người trong quá trình sống, thì sau khi chết Sóng Tâm Thức thoát ra ngoài và vào tầng số 5 là Ngạ Qủy.

    Số 7 là Thần Thánh. Số 8 là Tiên. Số 9, 10 là Bồ Tát. Số 11, 12 là Thượng Đế và Phật.

    Theo con số phân chia đó mà quyết định Địa Ngục hay Thiên Đường. Như vậy Ý Thức và Tâm Thức hoàn toàn lập trình trong quá trình sống mà quyết định thế giới riêng theo 12 tầng của Vũ Trụ. Tất cả Vũ trụ đó đều có trong ta. Giữa Con người và Vũ Trụ là một. Như vậy các cõi giới chính là Nghiệp Lực của ta trong quá trình sống mang theo thành lập thế giới Sóng.

    NGHIỆP LỰC VÀ HÌNH DẠNG SÓNG TÂM THỨC


    Nếu thế giới sóng có tần số thấp thì tác động ngược lại lên con người. Thế giới thấp là tầng số 5 Ngã Quỷ trở xuống. Tầng số 7 trở lên là Thần Tiên.

    Tầng số 5 Ngã Quỷ thì sóng có hình sin răng cưa, xáo trộn dữ dội, đột biến và tự hành hạ. Sóng Ngã Quỷ sẽ tác động lên con người do lập trình không cao.

    Tầng số 9 Bồ Tát thì sóng có hình sin tròn đều, cân đối.

    Lập trình sai là lập trình không cân đối. Lập trình đúng là hình tròn đều.

    NGHIỆP LỰC VÀ GIẢI THOÁT

    Thế giới sóng hoàn toàn mang theo lập trình đau khổ hay hạnh phúc qua quá trình sống. Những người chết bất ngờ, họ chưa buông bỏ, bị bản ngã lôi cuốn, bị Tham Sân Si lôi cuốn họ, thì sóng của họ sẽ bị xáo trộn, và không tròn đều, và không bay lên cao được.

    Ngược lại những người đã chuẩn bị cho cái chết của họ, nhận thức tất cả trở về Không, như các nhà sư, cao tăng, đã biết trước ngày giờ trước khi chết, nhờ có thức giác mở, họ có sự giải thoát và về Thiên đường.

    Giữa Thiên Đường và Địa Ngục chỉ là khái niệm phân biệt cho dễ hiểu, thực ra phân cấp tùy theo thứ hạng Nghiệp lực của con người, từ đó phân chia đi theo cung cõi của thế giới sóng.

    Có 12 cung cõi của vũ trụ là khu vực mà thế giới Sóng sẽ về theo cung cõi đó, thích ứng hoàn toàn giữa Tiểu Vũ trụ và Đại Vũ trụ là một.

    SÓNG TÂM THỨC TÁC ĐỘNG LÊN CON NGƯỜI


    Sóng năng lượng của người chết (người Âm) có thể đi vào người sống (người Dương) qua những vùng đột biến. Dòng năng lượng xáo trộn nhập qua hệ tâm thức của người sống, chiếm quyền điều khiển và nói chuyện. Đó là đột biến hệ tâm thức, hiện tượng nhập xác nói chuyện là có thật.

    Quá trình sóng năng lượng người chết tác động lên người sống hoàn toàn hai chiều, không dừng lại bao giờ, và mãi mãi ông bà ta trở lại vẫn có trong ta, qua sóng năng lượng di truyền theo tần số.

    Sóng năng lượng lạ (vong lạ) chỉ vào được trong ta khi 12 huyệt bị phá. Con người có 6 huyệt chính và 6 huyệt phụ, nếu bị phá hỏng thì sóng năng lượng lạ mới xâm nhập được.

    SÓNG TÂM THỨC VÀ SỰ HỒI HƯỚNG

    Tham Sân Si, và Nghiệp lực là hoàn toàn ảnh hưởng đến con người, khi sống cũng như sau khi chết đi . Nếu ông bà ta được giải thoát thì chúng ta hoàn toàn nhẹ nhàng thanh thản, không bị tác động bởi sóng năng lượng của không gian bốn chiều, của tiền kiếp.

    Trong quá trình sống, chúng ta tự giải thoát những sóng năng lượng đó, bằng cách hồi hướng cho người đã mất, trở về cội nguồn. Cúng tâm thức là cúng chính những điều trong ta. Trong ta có ông bà ta, chúng ta làm từ thiện cho mọi người, cho ông bà, những người chung quanh ta, cúng tâm thức hồi hướng cho người đã mất, sẽ cảm thấy năng lượng quanh ta nhẹ nhàng và giải thoát.

    VIDEO NNC ĐOÀN VIỆT TIẾN NÓI CHUYỆN

    http://www.4shared.com/file/12860414.../linh_hon.html

  8. #48

    Mặc định

    TÌM HIỂU THẾ GIỚI SÓNG

    SÓNG LÀ GÌ

    Nhìn chân dung ca sĩ Mỹ Tâm, ta thấy mái tóc uốn lượn nhiều nếp cong, gọi là tóc dợn sóng.



    Ai đã một lần đi tắm biển, chắc chắn nhìn thấy mặt biển nhấp nhô liên tục, gọi là sóng biển. Khi bơi trên biển, bạn còn tạo ra những con sóng nhỏ.



    Chung quanh ta có nhiều hình ảnh liên quan đến sóng như: mái tôn lợp nhà với những dợn sóng lên xuống; lá cờ bay tạo những nếp sóng uốn lượn; hoặc khi gió thổi trên ngọn lúa cũng tạo thành những sóng lúa .v.v…

    Trong vật lý người ta định nghĩa sóng là sự lan truyền của dao động, mang theo năng lượng, như hình minh họa sau đây:



    Trong đó:

    + Thời gian lặp lại gọi là Chu kỳ sóng T
    + Khoảng cách giữa hai đỉnh là Bước sóng λ
    + Khoảng cách cao nhất tại đỉnh là Biên độ sóng A
    + Số lần lặp lại trong một đơn vị thời gian là Tần số f
    + Một chu kỳ sóng được chia hai phần, nửa trên là Bán kỳ (+), nửa dưới là Bán kỳ (-)

    THẾ GIỚI SÓNG QUANH TA

    Chúng ta đang sống trong một thế giới tràn ngập Sóng xung quanh ta. Gần gũi nhất với chúng ta là Sóng âm thanh. Tiếng nói yêu thương, tiếng nhạc vui buồn, tiếng chim hót, tiếng gió thổi, tiếng máy xe v.v… là những sóng âm thanh hàng ngày ta thường nghe. Khả năng tai nghe âm thanh có tần số từ 20 Hertz (Hz) đến 20.000 Hertz (Hz).

    Những sóng âm lớn hơn 20.000 Hz gọi là sóng Siêu âm, tai con người không thể nghe được, nhưng loài vật như dơi, cá heo sử dụng sóng âm này. Ứng dụng trong y khoa để siêu âm cơ quan bên trong cơ thể, và cũng được dùng trong quân sự để xác định phương hướng.

    Những sóng âm nhỏ hơn 20 Hz gọi là sóng Hạ âm, tai con người cũng không thể nghe được, nhưng loài vật như voi, cá voi sử dụng sóng âm này.

    Ngoài ra rất nhiều loại sóng thông dụng, chúng ta sử dụng hàng ngày trong cuộc sống, nhưng không để ý đến bản chất sóng của chúng.

    Trong hình minh họa dưới đây người ta dựa vào sự khác nhau của Bước sóng λ để phân loại Sóng, theo thứ tự Bước sóng giảm dần ta có: Sóng phát thanh – truyền hình; Sóng vi ba (Vi sóng); Tia hồng ngoại; Sóng ánh sáng; Tia cực tím; Tia X; Tia gama …




    1. Sóng phát thanh – truyền hình




    Bước sóng λ vài trăm mét cho đến vài chục centimet
    Sử dụng cho đài phát thanh, đài truyền hình, sóng điện thoại di động.

    2. Vi sóng



    Bước sóng λ vài chục centimet cho đến vài milimet
    Sử dụng cho lò vi sóng trong gia đình, đài viba truyền số liệu, đài ra đa.

    3. Tia hồng ngoại



    Bước sóng λ vài trăm micromet cho đến vài micromet (1 milimet = 1.000 micromet)
    Sóng hồng ngoại cũng chính là bức xạ nhiệt, sử dụng trong máy chụp ảnh hồng ngoại, cho phép chụp hình trong bóng tối, và sóng cận hồng ngoại được dùng trong các bộ điều khiển từ xa (remote) cho TV v.v...


    Ảnh chụp bằng kỹ thuật hồng ngoại

    4. Sóng ánh sáng



    Bước sóng λ từ 0,7 cho đến 0,4 micromét (1 milimet = 1.000 micromet)
    Sóng ánh sáng có bước sóng nằm khoảng giữa tia hồng ngoại và tia cực tím.

    5. Tia cực tím



    Bước sóng λ từ vài trăm nanomét cho đến vài nanomet (1 milimet = 1.000.000 nanomet)
    Tia cực tím có trong bức xạ Mặt Trời gây nám da, tia cực tím có tác dụng phân hủy tế bào, được dùng để tiệt trùng.

    6. Tia X (X quang)



    Bước sóng λ từ vài nanomét cho đến vài phần trăm nanomet (1 milimet = 1.000.000 nanomet)
    Tia X có năng lượng mạnh hơn tia cực tím, có khả năng xuyên thấu, được dùng trong y khoa chụp bộ phận bên trong cơ thể, gọi là chụp X quang.


    Ảnh chụp X quang

    7. Tia gama



    Bước sóng λ từ vài phần trăm nanomet đến vài phần ngàn nanomet (1 milimet = 1.000.000 nanomet)
    Tia gama có năng lượng rất mạnh, được ứng dụng để phá hủy tế bào ung thư, gọi là phương pháp Xạ Trị. Tia gama còn được dùng làm dao cắt cực nhỏ, dùng trong phẫu thuật sọ não, mạch máu .v.v…
    Last edited by Love_Tamlinh; 06-09-2009 at 02:51 PM.

  9. #49

    Mặc định

    TÌM HIỂU THẾ GIỚI SÓNG
    Phần Hai


    VẬN TỐC DI CHUYỂN CỦA SÓNG

    Các loại sóng khác nhau có vận tốc di chuyển khác nhau.

    Sóng biển có vận tốc di chuyển 15 km/h, tuy nhiên sóng thần đi nhanh với tốc độ đến 900 km/h.

    Sóng âm thanh có vận tốc 300 m/s, tương đương 1.080 km/h.

    Các loại sóng điện từ và sóng ánh sáng và truyền đi với vận tốc lên đến 300.000 km/s. So với con người thì đây là tốc độ cực nhanh, tuy nhiên so với vũ trụ thì vẫn chưa thấm vào đâu.

    Để diễn tả khoảng cách trong vũ trụ, người ta dùng đơn vị Năm Ánh Sáng, có nghĩa là khoảng cách ánh sáng đi trong một năm. 1 Năm Ánh Sáng tương đương với khoảng 10 ngàn tỷ kilômét!


    Dải Ngân Hà

    Hệ Mặt Trời của chúng ta nằm trong dải Ngân Hà, cách trung tâm dải Ngân Hà 30 ngàn Năm Ánh Sáng! Một khoảng cách quá xa. Có nghĩa là nếu một người đứng tại trung tâm Ngân Hà soi đèn về phía Trái Đất, sau 30 ngàn năm những người trên Trái Đất mới nhìn thấy ánh sáng đó.

    Như vậy mới biết rằng mọi chuyện trên Trái Đất quá nhỏ bé so với tầm cỡ Vũ Trụ, chỉ như con muỗi mà thôi!

    SỰ BIẾN HÌNH CỦA SÓNG

    Sóng được đặc trưng bởi các thông số như Bước sóng λ, Biên độ sóng A, Tần số f . Khi những thông số này thay đổi sẽ làm thay đổi tính chất của sóng.

    1. Thay đổi Bước sóng λ


    Trở lại hình ảnh minh họa các loại sóng, chúng ta thấy rằng cùng bản chất sóng, nhưng khi thay đổi Bước Sóng λ sẽ thay đổi tính chất sóng.



    Ví dụ khi Bước sóng λ bằng 100 micromet gọi là sóng Hồng ngoại, tạo ra sức nóng. Nhưng khi Bước sóng λ giảm còn 0,5 micromet sẽ trở thành sóng Ánh sáng nhìn thấy được. Và khi Bước sóng λ bằng 1 nanomet sẽ trở thành tia X, có khả năng xuyên qua cơ thể.

    Như vậy khi thay đổi Bước sóng λ, sẽ thay đổi tính chất cơ bản của sóng.

    2. Thay đổi Biên độ sóng A

    Biên độ sóng chính cho biết cường độ sóng, biên độ càng lớn năng lượng sóng càng mạnh. Ví dụ khi tăng biên độ âm thanh, thì tiếng phát ra loa sẽ càng lớn.

    3. Thay đổi Tần số f

    Tần số là số lần dao động của sóng trong một đơn vị thời gian. Trên hình ảnh minh họa dưới đây về hiệu ứng thay đổi Tần số f sóng âm thanh. Tần số càng thấp âm thanh càng trầm (Bass), tần số càng cao âm thanh càng bổng (Treble)



    Thực chất biểu thức Tần số là nghịch đảo của Bước sóng: f = 1/ λ do đó việc thay đổi tần số f thực chất cũng là thay đổi Bước sóng λ.

    4. Thay đổi hình dạng sóng

    Với hình dạng chuẩn sóng sẽ có hình sin, tròn đều cân đối. Nếu vì lý do nào đó hình dạng sóng biến dạng, sóng sẽ mất cân đối. Ví dụ khi sóng âm thanh bị biến dạng, sẽ làm méo tiếng, đây là một kỹ thuật thường dùng trong các phòng thu, tạo ra âm thanh có hiệu ứng lạ.



    Ngoài ra sóng có thể hình dạng vuông (xung vuông), hoặc nhọn đầu (xung nhọn).

    NHỮNG BÍ ẨN CỦA THẾ GIỚI SÓNG


    1. Khi tắt đèn Ánh Sáng đi đâu?


    Chúng ta thấy buổi tối bật đèn sẽ có ánh sáng ngay, vì ánh sáng truyền với tốc độ 300.000 km/s, đem đến cho căn phòng tràn ngập ánh sáng. Ánh sáng là những hạt Photon. Có bao giờ chúng ta tự hỏi khi tắt đèn những hạt Photon biến đi đâu mà căn phòng tối thui nhanh như vậy?

    2. Cầu vồng nhân tạo


    Chiếu một tia ánh sáng đi qua môi trường nước hoặc thủy tinh thì tia sáng không còn đi thẳng mà sẽ bị bẻ gãy, gọi là hiện tượng Khúc Xạ ánh sáng. Nhờ tính chất này chúng ta thấy một hiện tượng lạ, ánh sáng khi qua lăng kính sẽ từ màu trắng thành rất nhiều màu sắc, gọi là hiện tượng Tán Sắc ánh sáng.



    Trong tự nhiên, khi ánh sáng mặt trời xuyên qua màn hơi nước tương đương một lăng kính, cũng xuất hiện màu sắc trên bầu trời, gọi là hiện tượng Cầu Vồng bảy sắc.


    Cầu vồng kép ngày 28/08/2009 tại nước Anh

    Thử hỏi rằng màu sắc từ đâu biến ra vậy nhỉ?

    3. Lửa trời

    Chuyện sét đánh cháy đen đã xưa rồi, không có sét vẫn có thể tạo ra lửa. Đó là sử dụng một thấu kính gom các tia sáng Mặt Trời thành một điểm, gọi là thấu kính Hội Tụ, tại điểm hội tụ sẽ rất nóng, đủ đốt cháy bất cứ vật gì.



    Một ứng dụng thực tế, trong kỳ Thế Vận Hội Hy Lạp năm 2004 đã dung phương pháp này để tạo ra lửa Olympic.

    Vào sáng 25/03/2004, nữ tu Thalia Prokopiou đã hội tụ ngọn lửa thiêng của thần Mặt Trời để thắp lên ngọn đuốc Thế vận hội, với sự hỗ trợ của một chiếc gương parabol hội tụ sức nóng Mặt Trời. Ngọn đuốc sẽ đi qua cả 5 châu lục trong một hành trình dài 78 ngày, trước khi được thắp lên tại sân vận động Athens đúng ngày khai mạc Olympic 2004. Điều này mang ý nghĩa kỷ niệm 200 năm Olympic hiện đại, cũng là nguồn gốc bắt đầu từ những tàn tích của thành Olympia cổ đại, nơi Thế Vận Hội được khai sinh vào năm 776 trước Công nguyên,


    Nữ tu Thalia Prokopiou đang châm ngọn lửa Olympic Athens 2004

    Như vậy, chúng ta thấy rằng sóng đang tồn tại trong Thế giới Hữu hình với muôn hình, muôn vẻ, còn nhiều điều bí ẩn của sóng mà đến nay, thế kỷ 21 rồi, khoa học còn chưa khám phá hết được.
    Last edited by Love_Tamlinh; 02-12-2011 at 03:48 PM.

  10. #50

    Mặc định

    trời ơi!!!!!!! love tl giỏi quá vậy, có ví dụ hình ảnh cụ thể quá.....chăc lovetl có số làm thầy post qua)))))):::::::
    cám ơn các bài của bạn nhiều

  11. #51

    Mặc định

    Cám ơn bạn về những kiến thức có hệ thống và rất công phu. NS

  12. #52

    Mặc định

    Cảm ơn các bài viết của bạn.
    Mình xin bổ sung thêm là linh hồn cũng tức giận và cũng có khả năng gây đau cho người Dương.

    Điển hình là trong Hội Nghị của UIA năm 2008, tôi đi dự hội nghị cùng một số người bạn. Trong khi họp, hai người trong nhóm đã phát biểu một câu không hay ho gì . Trong đó có tôi .
    Tôi và một bạn nữa, tạm gọi là bạn A . Ngồi cùng hàng nhưng cách nhau 2 ghế . Bạn A nói một câu đùa, và tôi cũng đùa theo. Ngay lập tức hai đứa đều thấy đau nhức ở đầu .

    Bạn A bị trước và tôi bị sau . Lúc đấy tôi thấy A hơi nhăn mặt . Sau đó tôi cũng đau nên im lặng nghe đại biểu .
    Lúc sau A có nói với tôi răng, nói xong thì bị đau như ai táng. Đây là một trải nghiệm rất lạ vÌ trùng hợp. KHÔNG LẼ GÌ MÀ 2 cô gái ngồi cách xa nhau cùng bị đau một lúc . và tôi tin chắc rằng bị ăn đòn là đáng đời.

    Sau đó, tôi nghe cô Năm Nghĩa lên phát biểu và nói rằng : rất tiếc là hội nghị đã không dành thời gian mặc niệm các liệt sĩ vì hôm nay, các liệt sĩ về đây dự rất đông .

    Tôi nghĩ rằng, có lẽ, hai đứa chúng tôi đã bị các linh hồn liệt sĩ gõ vào đầu vì cái tội đùa cợt.

    Sau đó tôi có đọc trên báo về vụ Sát thủ mê chim Yến. Tức là hung thủ sau khi giết chết nạn nhân bằng búa. TRốn chạy vào Nam thì nói rằng, mấy hôm nay, hắn rât đau đầu như bị ai đánh.
    Last edited by Camellia; 12-09-2009 at 01:20 AM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  13. #53

    Mặc định

    Không biết huynh Love_Tamlinh có tài liệu THUẬT CHIÊU HỒN của tác giả NGUYỄN KHOA QUÂN chưa? nếu chưa, huynh có thể download tài liệu đã được chuyển sang dạng MP3 về nghe.

    Link http://www.megaupload.com/?d=7SFMB9SA

    Tựa sách là thuật chiêu hồn, nhưng không dạy phép chiêu hồn, chỉ nói về thực nghiệm, nhận định các cuộc chiêu hồn của tây phương và của chính tác giả.
    Nếu huynh chưa có tài liệu này, hy vọng sau khi nghe huynh sẽ có thêm vài ý nghĩ trong công cuộc đi tìm linh hồn.
    Nếu đã có tài liệu này rồi, huynh cũng có thể tìm các tài liệu tâm linh khác ở đây:

    http://www.thegioivohinh.com/diendan...9898#post79898
    Kính
    HaiPhong

  14. #54

    Mặc định

    To HaiPhong: Wow, Huyền bí học đông tây-một trang web hay vậy mà hồi nào giờ không biết, cám ơn huynh nhé.

  15. #55

    Mặc định

    VẬN TỐC SÓNG LINH HỒN

    Chúng ta biết rằng các dạng sóng có vận tốc di chuyển khác nhau:
    + Vận tốc sóng biển: 15 km/h
    + Vận tốc sóng âm thanh: 1.080 km/h (hay 300 m/s)
    + Vận tốc sóng ánh sáng: 300.000 km/s

    Vậy sóng Linh Hồn di chuyển với vận tốc bao nhiêu?


    Nhà ngoại cảm Mỹ William Buhlman, một chuyên gia về thuật xuất hồn (OBE), ông đã tiếp xúc với nhiều sinh thể sóng Linh Hồn cho biết: Linh Hồn có thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác bằng cách đi, chạy, bay hoặc ước muốn (cách sau cùng là nhanh nhất).

    Như vậy Linh Hồn có nhiều cách di chuyển, điều này có thể chấp nhận được, bởi vì như chúng ta biết thuộc tính quan trọng nhất của Linh Hồn là có Tính Biến Hoá như đã phân tích trước đây.

    Tham khảo:
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...2&postcount=16

    Nhà ngoại cảm Thanh Hải
    (tỉnh Thái Nguyên) trong một lần giao tiếp với Linh Hồn đã ghi nhận thông tin do Linh Hồn cung cấp như sau: Con đi bình thường một phút là 1.752 km, khi chạy và bay thì càng nhanh hơn.

    Tham khảo:
    Nói chuyện với Người Âm (bài viết của Jade)
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ead.php?t=4016


    Nhà ngoại cảm Thanh Hải (hàng trên, áo trắng, thứ hai từ phải sang)

    Nếu quy đổi đơn vị, thì vận tốc Linh Hồn tương đương 105.120 km/h, hoặc 29,2 km/s. Khi “chạy” và “bay” thì nhanh hơn, từ 40 đến 50 km/s. Như vậy có thể kết luận vận tốc di chuyển trung bình của Linh Hồn khoảng 40 km/s.

    Vận tốc này làm chúng ta liên hệ đến những vận tốc vũ trụ như sau:

    Vận tốc vũ trụ cấp 1: tốc độ tối thiểu để vượt sức hút Trái Đất bay lên quỹ đạo, trở thành vệ tinh Trái Đất, có giá trị 7,9 km/s.

    Vận tốc vũ trụ cấp 2: tốc độ tối thiểu để thoát khỏi sức hút Trái Đất bay vào Hệ Mặt Trời, trở thành hành tinh Hệ Mặt Trời, có giá trị 11,2 km/s.

    Vận tốc vũ trụ cấp 3: tốc độ tối thiểu để thoát khỏi sức hút Hệ Mặt Trời bay vào khoảng không vũ trụ của Ngân Hà, có giá trị 16,7 km/s.

    Như vậy với vận tốc lên đến 40 km/s của sóng Linh Hồn, dễ dàng di chuyển bất cứ nơi đâu trong khoảng không vũ trụ xuyên Thiên Hà.

  16. #56

    Mặc định

    HÌNH DẠNG SÓNG LINH HỒN

    NNC Đoàn Việt Tiến trong buổi thuyết trình về Thế Giới Người Âm, tháng 04/2007, có nói về hình dạng Sóng Linh Hồn, xác nhận rằng:

    Ngã Quỷ thì sóng có hình sin răng cưa, xáo trộn dữ dội, đột biến và tự hành hạ. Sóng Ngã Quỷ sẽ tác động lên con người do lập trình không cao.


    Ma Quỷ là sóng hình sin, răng cưa

    Bồ Tát thì sóng có hình sin tròn đều, cân đối. Lập trình sai là lập trình không cân đối. Lập trình đúng là hình tròn.


    Bồ tát là sóng hình sin, tròn đều

    Tham khảo:
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...4&postcount=47

    Sự phát hiện hình dạng sóng liên quan đến tính chất sóng là hoàn toàn phù hợp với hiện tượng vật lý trong thế giới hữu hình. Khi sóng âm thanh bị biến dạng, sẽ làm cho âm thanh bị méo tiếng, bị rè, hoặc không rõ tiếng như hình minh hoạ sau đây:



    Sóng thứ nhất hình sin, cân đối.
    Sóng thứ hai bị nhiễu tạp, sóng có hình răng cưa.

    BẢN CHẤT MA QUỶ VÀ THẦN THÁNH

    Từ đây chúng ta có một kết luận về Ma Quỷ và Thần Thánh có một bản chất giống nhau, đều là Sóng Linh Hồn của con người, nhưng khác nhau về hình dạng.

    Con người khi còn sống sẽ thuộc một trong hai nhóm: Người Xấu và Người Tốt. Khi chết đi, những người Cực Xấu sẽ trở thành Ma Quỷ, những người Cực Tốt sẽ trở thành Thần, Thánh, Tiên, Phật.

    Chúng ta đã biết rằng, tiêu chuẩn đánh giá con người về mặt tâm linh dựa trên hai yếu tố:

    1. Nghiệp quả: là hậu quả của những hành động gian ác, chống lại loài người, chống lại trời đất, lối sống buông thả, thiếu tu dưỡng, và Tham Sân Si v.v…

    2. Phước đức: là kết quả của những việc hành Thiện, đóng góp công trình tâm linh, lối sống chân thật, từ tâm, biết tu luyện v.v… Trong nhiều trường hợp thực tế, cúng dường Tam Bảo chính là cách đóng góp công đức đơn giản nhất.

    Từ đó chúng ta có định nghĩa về bản chất của Ma Quỷ và Thần Thánh như sau:

    1. Ma Quỷ là Linh Hồn nhiều Nghiệp Lực.

    2. Thần Thánh là Linh Hồn nhiều Phước Đức.


    Ông Bà chúng ta nhận xét rất chính xác: Xem mặt mà bắt hình dong. Bản tính sâu xa trong thâm tâm con người được thể hiện ra bên ngoài, trên hình dáng, trên gương mặt.

    + Nét mặt Phúc Hậu thường là khuôn mặt đầy đặn, cân đối, đường nét cong tròn (tương ứng với sóng hình sin tròn đều cân đối).
    + Nét mặt Gian Tham thường là khuôn mặt tỳ vết, không cân đối, đường nét góc cạnh (tương ứng với sóng hình sin không cân đối, răng cưa).

  17. #57
    Đai Nâu
    Gia nhập
    Aug 2008
    Nơi cư ngụ
    Hà Nội
    Bài gởi
    295

    Mặc định

    Ba`i cu?a ba'c hay qua'! Thank!

  18. #58

    Mặc định

    CHUYỆN NGẠ QUỈ

    QUỶ LÀ GÌ

    Trong cuộc sống, chắc hơn một lần trong chúng ta có nhắc đến từ Quỷ. Ví dụ:
    + Một đứa bé phá phách không chịu nổi thì ta nói: phá như Quỷ!
    + Một người hung dữ chịu không nổi thì ta nói: dữ như Quỷ!
    + Một người hay đi theo quấy rối chịu không nổi thường bị chị em gọi là: đồ Quỷ!

    Trong thực tế, người ta thường gặp Quỷ chứ hiếm trường hợp gặp đuợc Thần Thánh. Do đó, số người tin có Quỷ nhiều hơn số người tin có Thần Thánh.

    QUỶ DƯỚI MẮT NHÀ NGOẠI CẢM

    Không phải chỉ trong lời nói, hoặc trong câu chuyện hoang tưởng mới có Quỷ. Quỷ thực sự có tồn tại, được các nhà thực hành tâm linh bắt gặp, đối đầu hoặc trừng trị.

    Thành viên trong TGVH chúng ta đã có người gặp quỷ như huynh Dienbatn, huynh Ballx, huynh Khaiphamkhac, huynh Tamandieungo, huynh Nguoicodon. Và mới đây như cô Năm Hậu trong các video mọi người đã xem.

    Chị Phan Thị Bích Hằng là nhà ngoại cảm được nhiều người biết, với khả năng nhìn thấy và nói chuyện với người Âm. Chị kể rằng trong chuyến công tác tại Quảng Nam, chị vào khu nghĩa địa, khi đi ngang một ngôi mộ, chị nhìn thấy vong nam thanh niên đang cố vùng vẫy, kêu la, năn nỉ như muốn cầu cứu chị một việc gì, nhưng miệng thanh niên ấy không nói được. Thấy hoàn cảnh đáng thương muốn cứu giúp, nhưng chị Bích Hằng thấy xuất hiện hai bóng đen không rõ mặt, lôi vong thanh niên ấy đi.

    Vậy hai bóng đen ấy là ai, phải chăng là một lực lượng vô hình có uy lực, có nhiệm vụ quản lý các vong, hay là Quỷ sứ của Thập điện Diêm la?

    Khi hỏi thăm sự tình, chị Bích Hằng được người dân địa phương cho biết ngôi mộ đó của một thanh niên bị tử hình vì tội giết cha.

    QUỶ THEO QUAN NIỆM TÔN GIÁO

    Có một sự tương đồng trong kinh sách của các tôn giáo đều có nhắc đến Quỷ và công nhận Quỷ có sức tác hại không nhỏ.

    Theo quan điểm Thiên chúa giáo, Quỷ là thần linh được Ðức Chúa Trời tạo dựng để phục vụ Ngài, nhưng vì kiêu ngạo, phản loạn nên đã bị Ðức Chúa Trời trừng phạt, trục xuất khỏi thiên đàng. Trong cuốn sách Ma Quỷ Trong Thế Giới Ngày Nay (Preăsence De Satan Dans Le Monde Moderne) của Đức Cha Cristiani, xuất bản tại Pháp, kể về những câu chuyện gặp Quỷ từ thời Chúa Giêsu đến nay, mô tả chi tiết đặc điểm của Quỷ, mối quan hệ giữa Quỷ và Người, cho đến những phương pháp trị Quỷ.

    Tham khảo:
    http://www.thanhcavietnam.net/forum/...ead.php?t=2610

    Theo quan điểm Phật Giáo, trong Thập giới thì Quỷ xếp sau con người 3 bậc: Cõi người - Cõi atula - Cõi súc sinh - Cõi ngạ quỷ. Tuy nhiên người ta nói: Phật cao một thước. Quỷ cao một trượng. Đơn vị đo lường cũ, một trượng bằng 10 thước ta (thước ta bằng 0.4m).

    CHUYỆN NGẠ QUỶ

    Cuốn sách Chuyện Ngạ Quỷ, tác giả Hòa thượng Bửu Chơn, soạn xong tại Phnom Penh, năm 1962, dựa theo những tư liệu trong Tam Tạng Pali và Ngạ quỷ Kinh giải Petakkathà. Sách mô tả chi tiết 24 loại ngạ quỷ theo quan điểm của Phật Giáo, do những nhà sư, những người tu tập thiền quán cao cấp đã gặp và ghi chép lại.

    Thực tế không phải chỉ có 24 loại ngạ quỷ, mà rất đa dạng, muôn hình muôn vẻ. Mặc dù đây không phải là một công trình nghiên cứu khoa học, nhưng có thể xem như một tài liệu tham khảo khi tìm hiểu về Quỷ.

    Đặc điểm chung của Quỷ là:

    1. Hình dạng thể hiện rõ bản chất Tham, Si:
    bụng to, miệng to, mắt to, ham muốn rất nhiều nhưng không được thỏa mãn lòng Tham, Si của mình, biểu hiện cổ họng bé và thân thể què quặt.
    2. Hình dạng thể hiện bản chất Sân Hận: vẻ mặt hung dữ, quái dị, sẵn sàng đe dọa và tấn công.
    3. Hình dạng theo như mô tả hình dạng sóng mất cân đối, hình răng cưa, nhiều nhiễu tạp trên hình thể.

    Sau đây là hình ảnh chi tiết của 24 loại Ngạ Quỷ:



    * Ngạ Quỉ Thứ Nhất: VANTÀSÀ
    Hình tượng dị kỳ, cao ốm nhom, thân mình hôi thối, ghẻ lở, mặt mày nhăn nheo, răng hô lởm chởm, mắt tròn to, lông tóc xồm xàm, miệng méo mó, tay chân nổi gân như dây buộc, ống chân cong queo, bụng chướng to. Ngạ quỉ này rất nhiều, thường ở gần mấy chỗ dơ bẩn.

    * Ngạ Quỉ Thứ Nhì: KUNAPÀ
    Thân hình dị kỳ, tanh hôi, tóc dài phết gót, mắt cụp cằm dài, con mắt bằng cái chén, răng to như cái cuốc, đầu lớn hơn mình, bụng phệ thòng xuống, khi thấy tử thi vô chủ thì áp lại xé ăn, đói khát lâu đời. Ngạ quỉ này thường có mặt nơi có tử thi, có máu mủ.



    * Ngạ Quỉ Thứ Ba: GUTHA
    Thân hình kỳ dị, ghẻ lác, hôi hám, đầu to và tóc mọc lưa thưa, lông mọc bít hết cổ từng sát vai, con mắt ngay xuống, miệng méo lên trên, bụng lớn như trống cái.

    * Ngạ Quỉ Thứ Tư: AGGHÀLA
    Mắt sưng lồi ra ngoài, lửa cháy đầy mình, da thịt phồng lên lở lói đầy mình, cháy nóng từ trong ra ngoài. Ngạ quỉ này thường ở nơi núi rừng gần mé biển hoặc cồn bãi.



    * Ngạ Quỉ Thứ Năm: SUCIMUKHA
    Thân hình to lớn, mình mẩy đóng rêu, lông tóc xồm xoàm, bắp thịt nổi u, miệng nhọn, móng tay dài và nhọn, tay chân ghẻ lác. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng sâu núi thẳm.

    * Ngạ Quỉ Thứ Sáu: KANHAJI

    Thân mình cao lớn, cổ cao đầu méo, lông tóc xù xì, tay chân cong veo, bụng rất to lớn, mắt to lộ, mũi ngắn, răng hô lởm chởm, môi xệ. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng sâu.



    * Ngạ Quỉ Thứ Bảy: NIJJHÀ
    Thân mình ốm nhom, tóc lùm xùm, tai xụ tới vai, bụng phình, đuôi mọc ra trong miệng rất hôi thối, môi trên dài trệ xuống tới cằm, ăn uống chi chẳng đặng, ngón tay chân dính lại chỉ có một móng như cái cuốc. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng sâu núi thẳm, hoặc nơi cồn bãi.

    * Ngạ Quỉ Thứ Tám: SABBANKÀ
    Đầy mình ghẻ lở, hôi thối, mắt to lộ, mũi lớn dài. Ngạ quỉ này thường ở các nơi thung lũng núi non và cồn bãi thật nhiều.



    * Ngạ Quỉ Thứ Chín: PABBANKÀ
    Thân mình to lớn, đầu nhỏ, cổ ngắn, tay chân cụt ngủn, da sần sùi thô ráp, lửa cháy đầy mình. Ngạ quỉ nầy rất nhiều, thường ở nơi núi rừng.

    * Ngạ Quỉ Thứ Mười: AJAGARA
    Thân hình như con trăn to lớn với nhiều đầu, khi thì đầu bò, đầu cọp, đầu mèo, đầu voi, đầu gà, đầu khỉ, lửa cháy đầy mình. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng núi cồn bãi.



    * Ngạ Quỉ Thứ Mười Một: VEMANIKA
    Thân hình cao lớn, lông lá mọc xồm xoàm, phủ kín cả mình, tay cầm khí giới. Ngạ quỉ nầy còn được gọi là Yamaràja - Diêm Quỷ.

    * Ngạ Quỉ Thứ Mười Hai: MAHIDDHIKA

    Thân hình lịch sự tốt đẹp như chư thiên, ăn mặc, trang điểm đủ các thứ báu vật, có thần thông bay trên không, nhưng thân mình vô cùng hôi thối.



    * Ngạ Quỉ Thứ Mười Ba: SUCILOMA
    Có lông tóc rất nhiều, nhọn như kim khắp cả thân mình. Ngạ quỉ này trôi nổi bềnh bồng trên không.

    * Ngạ Quỉ Thứ Mười Bốn: KUMBHÀNDA

    Thân hình gầy ốm, luôn phải mang vác vật nặng.



    * Ngạ Quỉ Thứ Mười Lăm: AHI
    Mình rắn đầu người, lớn dài, lửa cháy chung quanh mình. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng núi.

    * Ngạ Quỉ Thứ Mười Sáu: NICCHAVI
    Thân mình bị xé nát. Ngạ quỉ này trôi nổi trên không.



    * Ngạ Quỉ Thứ Mười Bảy: NIMUGGA
    Thân hình xấu xí, hôi thối, thịt da nổi sần, bụng to. Ngạ quỉ này ở cống rãnh.

    * Ngạ Quỉ Thứ Mười Tám: SUKARA
    Hình tướng dị kỳ, mình người đầu heo, đuôi mọc trong miệng lấp đầy cả miệng. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng sâu núi thẳm.



    * Ngạ Quỉ Thứ Mười Chín: MANGULI

    Hình tướng lạ kỳ, có mình nhưng không đầu, mắt mũi miệng mọc ngay giữa ngực, tay chân cong queo, bụng lớn như trống cái, thân thể bị xé nát. Ngạ quỷ này trôi nổi trên không.

    * Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi: CHÀTAKA
    Thân hình ốm gầy da bọc xương. Ngạ quỷ này có ở khắp nơi.



    * Ngạ Quỉ Thứ Hai Mốt: KUKKUTA
    Đầu tròn láng, ốm gầy, bụng phình lớn như trống, chân cong queo. Ngạ quỷ này có ở khắp nơi.

    * Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi Hai: ASÌSA
    Hình tướng dị kỳ, da thịt xù xì, lông lá xồm xoàm, lở lói đầy mình, tanh hôi, răng hô lởm chởm, mắt lộ ra, bụng lớn như trống, tay chân cong queo. Ngạ quỷ này trôi nổi trên không.



    * Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi Ba: SATTHIKUTÀ
    Thân hình cao lớn, đầu bị dập nát. Ngạ quỷ này thường ở nơi rừng sâu núi thẳm.

    * Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi Bốn: PABBAJITA
    Đầy mình lửa cháy. Ngạ quỷ này có nhiều, trôi nổi trên không.
    Last edited by Love_Tamlinh; 01-10-2009 at 06:46 PM.

  19. #59
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    cho hỏi nếu người nào đó chết vì bị thú dữ ăn thịt thì linh hồn có dạng như thế nào?vì theo như các huynh giải thích linh hồn có hình dạng như lúc trước khi chểt

  20. #60

    Mặc định

    Linh Hồn sẽ mang hình ảnh đặc trưng của Thể Xác khi còn sống.

    Như vậy ta thấy một số hệ quả sau đây:

    1. Mặc dù khi còn sống người ta mặc rất nhiều quần áo khác nhau, nhưng chỉ có một bộ quần áo đặc trưng nhất, hoặc ưa thích nhất sẽ gắn với hình ảnh Linh Hồn.

    2. Hình ảnh đặc trưng của Thể Xác trước khi chết sẽ là hình ảnh của Linh Hồn. Ví dụ những tai nạn trên Thể Xác không ảnh hưởng đến hình ảnh Linh Hồn, bị thú dữ ăn thịt, bị chết cháy, bị hành hình, hoặc bị bom nổ v.v… cũng không ảnh hưởng gì, và hình ảnh Linh Hồn vẫn là một hình ảnh đặc trưng.

    Đối với những người bị khuyết tật bẩm sinh, hoặc khuyết tật do tai nạn, gắn liền với hình ảnh Thể Xác trong thời gian khá dài, ví dụ như khuyết tay, chân, lưng còng, hoặc cắt tóc đinh v.v… thì cũng sẽ trở thành hình ảnh của Linh Hồn.

    3. Tính cách, cử chỉ, điệu bộ khi còn sống cũng gắn liền với Linh Hồn. Đặc biệt, những triệu chứng bệnh mãn tính, bệnh lâu ngày khoảng thời gian trước khi chết cũng sẽ trở thành nét đặc trưng của Linh Hồn.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •