kết quả từ 1 tới 18 trên 18

Ðề tài: THẦN THÔNG

  1. #1

    Mặc định THẦN THÔNG

    1. Dẫn nhập

    Khi nói tới thần thông, người ta liên tưởng đến tu thiền định. Những tu sĩ Upanisad được phỏng đoán là những người tu thiền định đầu tiên, và do vậy thần thông đã là một đề tài quá cổ xưa; ít nhất cũng đã mấy ngàn năm qua.
    Tuy vậy cho đến tận hôm nay, chủ đề này vẫn nóng, không những cho người tu mà cho cả các khoa học gia. Josephson là một khoa học gia và đã từng được giải thưởng Nobel vật lý, đã bỏ chuyên ngành của mình để bước vào nghiên cứu ngành tâm linh.

    Tại sao ngành này lại có sức hấp dẫn như vậy? Lý do là vì đã qua nhiều ngàn năm với nhiều nỗ lực tìm hiểu nhưng người ta vẫn chưa tìm ra được câu trả lời. Bộ môn này trên thế giới không thể tìm được nguồn tài trợ, vì nhà tài trợ không biết dựa vào cơ sở khoa học nào để tài trợ. Có lẽ chỉ có vài chục nhà bác học được trả lương cho công việc khảo cứu bộ môn này. Và so với trên 7 tỷ nhân loại có mặt trên hành tinh thì số lượng này quả là quá khiêm tốn.
    Những bộ môn liệt kê sau đây có bản chất tương tự như nhau. Tuy nhiên nếu chỉ nghe đọc tên thì chúng ta cảm thấy nó rất khác nhau:

    - Psychokinesis
    - Parapsychologgy
    - Supernatural powers
    - Paranormal powers
    - Kỹ thuật ảo thuật (Misdiretion technique)
    - Pouvoir surnaturel (qui excede les forces de la nature)
    - Iddhi
    - Thần thông (Pouvoir surnaturel). Thần lực (Force magique) - Thần là thánh thần, là màu nhiệm, phi thường, tự tại, thù thắng, linh diệu, bất trắc không thể nghĩ bàn. Thông là vô ngại không có gì ngăn trở nổi, lưu thông tự tại. - Lực là sức mạnh phi thường (từ ngữ thần thông và thần lực được giải thích theo nguyên ngữ từ chữ Hán).

    Những từ ngữ này nói chung mô tả những hiện tượng được gọi là khác thường. Những hiện tượng này được ghi chép lại từ một số tài liệu cổ xưa, mà đến nay người ta vẫn còn biết đến của hai trường phái Yoga và Phật giáo … đặc biệt nhất là trường phái thiền định và Mật giáo Tây Tạng.
    Người ta thường nghĩ những trường phái này có đầy vẻ huyền bí, cao siêu, thậm chí là phép thuật kỳ lạ đáng sợ … kiểu như Milarepa đã tạo một trận “bão táp sa mạc” (phỏng theo huyền sử của đời ông). Nhưng trên thực tế, người tu thiền định, ngồi công phu từ 1, 2 năm cho đến 20, 30 năm … kể cả Tam Tạng ngồi cả đời, chai cả bàn tọa … chẳng đắc pháp thuật kỳ lạ gì cả; thế nên chỉ cần một tiểu yêu tinh cũng bắt được Ngài.
    Ngay cả những Đàn pháp (Mandala) to lớn tốn kém, cũng chẳng thấy có gì nhiệm màu để người ta phải quan tâm. Trước kia đàn pháp được mô tả là chân truyền, huyền bí. Ngày nay vào thời đại @, có cả đàn pháp trên máy vi tính. Tất cả những chuyện trên đã khiến những người tu tập theo trường phái này, có người đã tu trên nửa thế kỷ, cũng đâm ra hoang mang mất phương hướng, chẳng biết giải quyết làm sao. Thôi thì phóng lao thì phải theo lao!

    Việc này đã tồn tại trong nhiều thế kỷ - đúng hơn là đã mấy ngàn năm rồi. Ai cũng hy vọng có ngày tìm ra được câu trả lời. Chân lý vốn đơn giản. Nhưng có lẽ cũng chính tại con người lắm “mưu thần chước quỷ” nên tự hại chính mình. Lão Tử đưa ra chủ thuyết Vô Vi; còn chúng ta có lẽ cũng nên xem lại cách suy nghĩ, ứng xử của mình

    2. Những quan niệm khác nhau về thần thông

    Có rất nhiều quan điểm chung quanh vấn đề này:

    - Không thừa nhận sự tồn tại của thần thông, thần lực. Nó tồn tại trái ngược với nền tảng khoa học mà con người thiết lập được từ thời Phục Hưng. Nếu công nhận sự tồn tại của nó, có nghĩa là bác bỏ những thành tựu khoa học của 300 năm qua. Nó đi ngược lại các quy luật vật lý như bảo toàn, dẫn truyền, tiêu hao năng lượng.
    - Thần thông, thần lực chỉ là mê tín dị đoan, không có thật khó kiểm chứng, sự thật là không thể kiểm chứng được. Không đáp ứng yêu cầu của luận lý hình thức.
    - Có người cho là trình độ khoa học hiện nay, không đủ khả năng để giải thích thần thông, thần lực. Vấn đề này nằm ngoài giới hạn của khoa học hiện hành.
    - Có người thì lại cố gắng sử dụng lý thuyết của khoa học hiện hành, thí dụ như tác giả Barbara Ann Brennen, cũng có những tác giả người Việt Nam, để lý giải thần thông.

    - Nếu đứng trên quan điểm của tôn giáo của trường phái phật giáo, thì người ta công nhận có thần thông và quan niệm rằng:
    * Thần thông là pháp tu rất cao và khó.
    * Thần thông không liên quan đến nhân quả

    - Có người cũng công nhận có thần thông, bằng cách sao chép những tài liệu nói về thần thông.
    - Rất nhiều người khác, tạm mô tả là tu hành có hình thức, thường đến một nơi thờ phụng tôn giáo nào đó, làm những nghi thức tôn giáo và họ chẳng biết gì về vấn đề thần thông. Nói chung là người ta thờ ơ với vấn đề này.

    3. Liệt kê các loại thần thông

    Quý độc giả có thể tham khảo rất nhiều tài liệu về các cách liệt kê các loại thần thông như kinh Patanjali, Trung bộ kinh, Vi Diệu Pháp … và còn nhiều tài liệu khác nữa.
    Để tiện việc nghiên cứu, tham khảo …, chúng tôi xin được liệt kê một số - tạm gọi là khả năng thần thông. Phần liệt kê này, xin được chú thích thêm những từ ngữ chuyên môn để tiện cho quý độc giả khi có nhu cầu truy cập, tham khảo. Những từ ngữ sau đây có tiếng Việt, Anh, Pháp, Đức.

    Xuất hồn (Out of body experience)
    Thấu thị (Clairvoyance)
    Thần giao cách cảm (Telepathy)
    Di chuyển đồ vật (Psychokinesis), kinh sách gọi là thần lực.
    Tiên tri (Precognition)
    Hậu tri (Retrolognition)
    Luân hồi (Reincarnation)
    Ma quấy rối (Poltergeist)
    Ma ám (Haunting)
    Và còn nhiều các thể loại khác.

    4. Phân loại các hiện tượng thần thông

    Chúng tôi tạm phân các hiện tượng thần thông ra làm 3 loại:

    - Các hiện tượng tự nhiên khách quan.
    - Hiện tượng bị nhập, từ cá nhân đến tập thể (dedoublement du personnage - Nhị trùng bản ngã).
    - Thần thông do con người tạo ra.

    a. Hiện tượng tự nhiên khách quan: có nhiều vô số. Để tránh chìm đắm trong quá nhiều thông tin, ta chỉ nêu ra một số trường hợp nổi tiếng điển hình:

    Chắc mọi người đều biết hiệu ứng Uri Geller. Uri Geller là tên của một người lính nhảy dù người Do Thái. Ông có khả năng bẻ cong chiếc muỗng bằng tư tưởng của mình. Năm 1974, trong một buổi trình diễn trên tivi, khán thính giả đang xem truyền hình tại nhà của mình thấy các vật dụng kim loại trong nhà cũng bị cong. Ông đi trình diễn khắp thế giới, gặt hái rất nhiều kết quả khả quan, kiếm được khoảng 1 triệu đôla.
    Tuy nhiều ảo thuật gia cho màn biểu diễn đó chỉ là ngụy tạo, nhưng lại có những viện khảo cứu của những trường đại học tại Anh Quốc xác nhận hiệu ứng Uri Geller là có thật. Randi, một ảo thuật gia thì lại không công nhận. Năm 1996 Randi quyên góp được 670.000 đôla và nói sẽ thưởng cho ai có thể làm cong được chiếc muỗng. Tiền thưởng một ngày một tăng lên, nhưng cho đến nay chẳng có ai lãnh được cả.

    Thông thiên học có kể đến bà Blavasky từng tạo ra một vật dụng dùng để ăn cơm, nửa giống muỗng, nửa giống nĩa không rõ ràng.
    Quay trở lại hiệu ứng Uri Geller, có biết bao nhiêu bộ sách, bộ phim làm ra nhưng vẫn chưa có lời giải. Phải kể thêm một điều đáng gọi là kỳ lạ, Uri Geller được đăng lên trang bìa của một tờ báo cùng với lời cảnh báo “chỉ nhìn vào hình này thôi các vật kim loại cũng cong”. Sau đó có 300 cuộc gọi điện thoại xác nhận việc cong các vật dụng kim loại.
    Việc nhìn thấy hào quang của con người hay các sinh vật, từ xưa vốn được coi là một đặc sản của các tu sĩ. Nhưng kể từ năm 1939 thì việc đó đã hoàn toàn thay đổi. Một kỹ sư người Nga tên Kirlan, trong khi sửa chữa máy điện cao tần, ông bị phóng điện. Ông nảy ra tư tưởng chụp hình các vật để trong điện trường cao tần và các vật đã phát ra hào quang. Hiệu ứng này sau đó được mang tên ông, gọi là hiệu ứng Kirlan.

    Người ta giải thích hiệu ứng như sau: khi đặt một vật trong điện trường cao tần, thì vật đó cũng hấp thụ và phản xạ. Năm 1950 ông được cấp kinh phí để xây dựng phòng thí nghiệm. Năm 1970, George Hadjo, người Anh, phát minh ra máy chụp hào quang, phát minh này nói lên phần nào hiện tượng hào quang mà các tu sĩ từng nhìn thấy. Tuy nhiên, việc chẩn trị bằng hào quang như Lobsang Rampa từng nói tới trong những bài viết của mình, thì khoa học chưa xác định được .

    Vấn đề khí công hay còn gọi là nhân điện … của những thầy chữa, võ sinh, người tu thiền định, rất ít người có được. Một cuộc thử nghiệm tại Đại học Showa Tokyo, tỷ lệ 3/37 người có khả năng phát được tín hiệu. Người ta đo được từ 3 cho đến 4 miligauss. Ngoài ra còn ghi nhận được bức xạ nhiệt sau khi phát công, khoảng từ 20 đến 30 phút, nhiệt độ ghi nhận được ở bàn tay từ 40 C đến 60C.

    - Những con voi có khả biết trước có sóng thần.
    - Chó biết trước chủ về, mặc dù còn cách rất xa.
    - Chim, bướm di trú nhiều ngàn cây số.
    - Thôi miên được coi như hiệu ứng Mesmer vì ông đã tìm ra nó, rồi sau đó là Jean Charcote, Sigmund Freud cũng tham gia vào vấn đề thôi miên năm 1885. Đến nay người ta vẫn không hiểu, không có một lý thuyết nào đáng tin cậy để giải thích về hiệu ứng thôi miên. Vì vậy thôi miên hay tác pháp vẫn còn là ẩn số.

    b. Hiện tượng bị nhập từ cá nhân đến tập thể (Dedoublement du personnage: Nhị trùng bản ngã) Chúng ta sẽ đề cập tới 3 vấn đề:

    - Tại sao bị nhập ?
    - Ai nhập vào con người?
    - Nhập vào để làm gì?

    Tại sao bị nhập?
    Vấn đề này đã được đề cập đến rất nhiều trong những bài viết trước. Chúng ta có thể đưa ra một mô hình phản biện khá đơn giản: có một chư vị bất kỳ nào đó thích tìm cách nhập vào thân xác của một người, mà người đó giữ 4 giới cơ bản: sát, đạo, dâm, vọng không? Tại sao các chư vị lại không thích nhập vào? Mong quí độc giả tự tìm câu trả lời. Chúng ta có thể phát biểu gần như là một công thức sau đây: Hiện tượng bị nhập xảy ra khi dục vọng của người tu thiền định hay pháp môn nào đó tương thích với dục vọng của một thực thể muốn nhập. Một cách bình dân mà nói thì đó là “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”.

    Tu bất cứ trường phái nào mà giữ giới, giảm thiểu dục vọng, thì chẳng có thực thể nào muốn nhập cả. Thật thế, nhập mà chẳng thỏa mãn được dục vọng nào cả; chẳng hạn như thỏa mãn cái tôi, được người khác xưng tụng bằng cô, cậu …, biết chữa bệnh mà chẳng học trường y khoa nào cả, chỉ bảo tu hành, nhưng không chỉ bảo giữ giới … như thế thì nhập có được ích lợi gì? Nói tóm lại, việc bị nhập là “dục vọng lại gặp dục vọng - đó là sự đồng thuận của đôi bên”, chủ nhà mà không muốn, không mời thì không ai có thể vô nhà mình được. Hơn thế nữa, có người còn cảm thấy thích thú vì có người nhập vào mình.

    Ai nhập vào con người?
    Số lượng thực thể có khả năng nhập vào con người không thể kể hết. Thí dụ như Thần quyền, Phật quyền, cầu mong có sức mạnh khác thường để đánh thắng người khác. Rất có thể các vong linh là các súc sanh, do định luật tương ưng đã nhập vào mình. Có người thích chữa bệnh như Barbara Ann Brennen và bị các thực thể là các thầy chữa nhập vào. Chính bà đã xác định điều này. Có người thích viết sách về những chuyện huyền bí như Blavasky thì có các vị chân sư nhập vào.

    Có 1 cách chủ quan để phân biệt nếu quí độc giả đã đọc bài nói về SẮC. Chỉ cần căn cứ vào số lượng sắc, thì chúng ta có thể phân biệt được một cách chính xác các cảnh giới, không lầm lộn cảnh giới này với cảnh giới khác. Nếu người học Thần quyền cho rằng Phật nhập vào mình, thì có lẽ quá ngây ngô và ngớ ngẩn!

    Nhập vào để làm gì?
    Không cần nói quí độc giả cũng biết, ở những cảnh giới có hiểu biết cao hơn con người chúng ta, thì họ chẳng dại dột gì lại sử dụng thân xác vật chất. Chúng ta có bao giờ nghe nói một vị nào đó ở cảnh tu thiền hữu sắc trở lên, mà lại nhập vào xác con người không? Trước nhất, cảnh giới này do trình độ thiền định phát triển hơn con người rất nhiều, phần nhãn thấu suốt nhiều vấn đề, cảnh giới gần như không còn khổ đau, thì một logique đơn giản là nhập vào thân xác con người liệu có lợi gì?

    c. Thần thông do con người tạo ra

    Đối với các hiện tượng thiên nhiên trong giai đoạn bình minh của lịch sử, tổ tiên của loài người cảm thấy quá nhỏ bé trước các thảm họa thiên nhiên: sấm, chớp, lụt bão v.v… Con người có thể có 3 khả năng sau đây:

    1. Do kém hiểu biết, sợ hãi, van vái cầu xin các vị Thần Sấm, Thần Sét … có thể đó là nguồn gốc của Đa thần.
    2. Kỹ thuật đẻ ra do yêu cầu của cuộc sống, vào hang động tránh mưa gió, chế tạo vũ khí để tự vệ và săn mồi.
    3. Có những người lại nghĩ ra cách khác, không chống lại thiên nhiên. Ngược lại, họ hòa nhập vào thiên nhiên. Có lẽ lịch sử của thiền định đã bắt đầu như thế. Với việc tĩnh tọa, trầm tư mặc tưởng về điều gì đó, bỗng nhiên họ rơi vào trạng thái nhập định. Thế rồi cùng với chiều dài lịch sử, kỹ thuật thiền định dần được cải tiến, phát xuất từ thực nghiệm. Do đó, nếu chúng ta nghiên cứu thực sự những tài liệu cơ bản, sẽ phát hiện ra những lời nói được gọi là kinh, phát xuất từ kinh nghiệm. Sau đó lý thuyết được xây dựng dựa trên chính kinh nghiệm thực tế đó. Công thức của trường phái Phật giáo, cũng như trường phái Yoga, thực sự chỉ là những bản photo. Tiến trình nhập định hoàn toàn giống nhau:
    - Raja Yoga: Dharana, Dhyana, Samadhi
    - Phật giáo: Tầm, Tứ, Nhất tâm

    Sau đây là công thức tu thiền định:
    - Raja Yoga: Kỷ luật bản thân, Kiểm soát tinh thần, Tham thiền nhập định
    - Phật giáo: Giới, Định, Huệ

    Lúc nào thì thần thông xuất hiện?
    - Raja Yoga: Samyama gồm 3 bước: Dharana, Dhyana, Samadhi. Thần thông xuất hiện ở giai đoạn Samahdi.
    - Phật giáo: Cũng không khác gì Raja Yoga. Thần thông là hệ quả tất yếu của Tứ thiền hữu sắc.
    Lúc này người tu thiền định có 1 loại thân xác gọi là hữu sắc của hệ thống thiền hữu sắc. Ở hệ thống này, tâm và thân của người tu thiền định hoàn toàn khác với lúc mới ngồi để bắt đầu thiền định.

    Chúng ta thử thuyết minh cho rõ phần này:
    Thân tâm lúc ngồi để tu thiền định: Tâm cấu tạo bằng nhiều trăm tâm. Thân có ít nhất 28 sắc pháp. Thân Tâm này cần phải ăn ngủ để tồn tại, sử dụng trong cảnh Dục giới, cảnh Thế gian, trong các cử động vật chất và trong các cử động tinh thần.
    Thân của thiền Hữu sắc: Tâm chỉ còn 50, giảm xuống còn 2, 3 tâm. Thân chỉ còn 23 sắc pháp hoặc ít hơn nữa. Nếu vô tình bước vào Vô tưởng định, số sắc pháp còn ít hơn nữa, thân này sống bằng hỷ lạc (không phải là thực phẩm, nước uống, không khí). Sắc pháp tế nhị, hình dáng lờ mờ, lúc có lúc không. Cụ thể không có thân, không có miệng, mũi, có khi không có mắt (vì không cần nhu cầu thực phẩm, nước, không khí). Thân tâm này sử dụng trong cảnh hữu sắc, đôi khi là Vô tưởng, các động tác của loại thân tâm này chính là cái người ta gọi là “thần thông”.

    Sẽ là một sai lầm rất lớn nếu người ta tưởng các thần thông là cử động của thân tâm dục giới. Thật vậy, khi ngồi công phu, sau khi thật sự nhập định, chúng ta có thể đi từ nơi này đến nơi kia nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng, chúng ta có thể đi xuyên qua tường, xuyên qua cửa một cách vô ngại, nói không dùng miệng, không có âm thanh mà vẫn hiểu rõ ràng, không gian xa gần không trở ngại, biết quá khứ vị lai, hiểu được tâm ý dễ dàng … Những động tác tinh thần và sắc nói trên của thực thể thiền hữu sắc chỉ là những động tác bình thường, cơ bản, bền vững, chẳng có gì là thần thông cả. Do đó, có thể có nhiều quí độc giả, nếu thực sự đắc thiền hữu sắc, thì tất nhiên đã có những động tác tâm, sắc bình thường, nhưng đó là thần thông thực sự mà quí độc giả vô tình không biết. Rất nhiều người lầm tưởng đó là thần thông thuộc về thân tâm dục giới. Điều này tuyệt đối mâu thuẫn và sai lầm so với lý thuyết Phật giáo cũng như Raja Yoga. Thần thông xuất hiện ở Samadhi hoặc Tứ thiền hữu sắc (nhất tâm = Samadhi).Không có tài liệu chính qui nào nói về thần thông xuất hiện ở thân tâm thế gian, dục giới…

    Lý thuyết về luồng tâm thức của VDP lại một lần nữa khẳng định vấn đề này một cách rõ ràng và chắc chắn, không thể lầm lẫn được.Thần thông xuất hiện ở giai đoạn Javana tốc hành tâm (lúc nhập định) - thuộc hệ thống thiền hữu sắc -không hề có tài liệu nào nói thần thông xuất hiện trước khi nhập định, lúc người tu đang ở cảnh thế gian, dục giới … xin quí độc giả vui lòng xem lại Trung Bộ Kinh, các bộ Vi Diệu Pháp, chân ngôn Patanjali.

    Đây có thể là một tin mừng cho một số quí đọc giả lâu nay tưởng lầm là mình tu tập chẳng có kết quả gì cả. Cũng thông tin này, lại có thể có một số quí độc giả lâu nay tưởng lầm rằng mình đắc thần thông, nhưng thật ra là thần thông của tha lực, không phải thực sự do định lực mà có. Đa nhân cách là một hiện tượng rất phổ thông.

    Sự thật thần thông theo quan điểm của Phật giáo và Raja Yoga không phải là mục đích di sơn, đảo hải, sờ mặt trăng mặt trời, bay trên mây. Mục đích thực sự của tu thiền định là đạt được sự minh triết.
    Câu 5, phần 3 của Kinh Patanjali đã ghi rõ: Thực hiện được Samyama là tiến đến giai đoạn tri giác.
    Câu số 9: Tinh thần tự chủ đó là trạng thái tinh thần phát huy quyền lực trên mọi biến thể. Đây là những câu mở đầu cơ bản nhất của chương nói về thần thông. Trường phái Phật giáo cũng định nghĩa về thần thông: Thông tuệ, trí tuệ, thông suốt, biết mình và người trong, ngoài. Tóm lại, cả hai trường phái đều gặp nhau trong một từ chung: Minh triết.
    Câu 51: Từ bỏ thần thông đã có, thì diệt được các điều xấu xa đi đến đích giải thoát, tự do.

    5. Tập luyện thần thông khó hay dễ? Hậu quả của thần thông ở mặt tích cực, tiêu cực là gì và thần thông nào là cao nhất?


    a.Tập luyện thần thông khó hay dễ còn lệ thuộc vào việc người ta quan niệm thế nào là thần thông.

    - Những hiện tượng tự nhiên khách quan như có người có thể hút các đồ vật, làm toán rợ … thì chẳng cần phải tập luyện gì cả.
    - Dựa vào các thực thể, các chư vị ở các cảnh giới khác thì cũng không phải tập luyện gì nhiều. Người ta thường gọi đó là bị nhập: lên đồng, cô, cậu, trạng … Rất nhiều người gọi là tu thiền định cũng ở trạng thái này; trong đó có những tập thể như: Phật giáo Cao Đài, Subut, La Ti Thăng …
    - Tu thiền cũng như thôi miên, thực sự sử dụng định lực của chính mình, tập trung tư tưởng, để làm cái gì đó lại là một vấn đề khác hẳn - Quí độc giả nào tự mình tập luyện để đạt được một khả năng nào đó, chắc chắn đã thấy việc tập luyện không phải là dễ - Tập thần thông không phải là chuyện dễ dàng, tự nhiên mà có, nó cũng phải đi qua rất nhiều giai đoạn, mất rất nhiều thời gian, công sức …

    Nếu chúng ta qui ước với nhau phát biểu sau đây: “Thần thông là những cử động của sắc và tâm của các thực thể ở các cảnh giới khác với cảnh giới loài người”, thì với phát biểu này, người tu có quyền chọn lựa khá rộng rãi: từ thần quyền … cho đến tập luyện nhãn của các vị ở cõi thiền hữu sắc, kể cả ở các cõi cao hơn nữa, đó là sự tùy chọn của quí độc giả.
    Chúng ta đã định nghĩa “thần thông là cử động của tâm và sắc …”. Cử động, đi, đứng … cũng phải tập từ từ, từ bò đến đi chập chững rồi mới chạy nhảy … thì ở cảnh giới khác cũng vậy. Ở cảnh dục giới thế gian có em bé nào - dù là thần đồng - 12,13 tuổi mà lái được máy bay tiềm kích, trực thăng … bao giờ đâu ! Đào tạo phi công tiềm kích, trực thăng … không phải chuyện đơn giản.

    b. Hậu quả của thần thông

    Chỉ duy nhất trong lúc đang nhập định, chúng ta phát hiện ra một loại thân tâm mà mình vốn có, đó là tâm và sắc của hệ thống thiền định hữu sắc. Trong trạng thái này, thân tâm của người tu thiền định, ngồi im bất động, chỉ có tác dụng là một công cụ hữu duyên, tạm thời. Thân tâm ở cảnh hữu sắc này có những sinh hoạt hết sức bình thường, con người chúng ta lại gọi là thần thông, đây là một loại thần thông không phải xuất phát từ dục vọng, không cầu, không mong, chỉ là quả báo tất yếu của thiền hữu sắc. Vậy mà Vi Diệu Pháp vẫn coi những tâm này có tính chất dị thục có nghĩa là tạo ra quả báo, cũng may là thiện quả.

    Lại có một loại thần thông do các thực thể ở cảnh dục giới, xuất phát từ tâm tham ái, chấp ngã do tin tưởng mình có một cái tôi thực sự, trường tồn, hạnh phúc … Loại thần thông do tâm mạn thực sự là một cuộc chạy đua vũ trang trên vòng đua Olympic, mang tên cuộc đua “Thập nhị nhân duyên”, còn gọi là vòng đua của luân hồi sinh tử hay vòng đua của thần chết, mà đích đến là địa ngục trong chính tâm của mình. Đó là một trò chơi … giải khát bằng rượu độc

    Thần thông và phiền não là một hàm số đồng biến. Thần thông phát triển thì phiền não tăng trưởng, chẳng làm gì trong lòng cũng buồn phiền một cách kỳ lạ. “Đoạn trường ai có qua cầu mới hay”. Quí độc giả nào từng trải qua việc tập luyện thần thông thực sự sẽ cảm nhận được tâm trạng này. Truyền thống Phật giáo, cũng như Raja Yoga luôn cổ vũ, để có tâm “duy tác”. Raja Yoga khuyến dụ tu sĩ phải từ bỏ thần thông, bỏ tâm mạn, đừng nghe lời nịnh hót của thần thánh, nếu muốn giải thoát.

    c. Thần thông nào cao nhất?

    THẦN THÔNG CAO NHẤT CÓ LẼ LÀ KHÔNG CÓ THẦN THÔNG , vì sắc tức thị không, không tức thị sắc, điều này người tu ai mà chẳng biết. Thật vậy, bước ra khỏi vòng luân hồi sanh tử thì thần thông dùng để làm gì? Một nơi không có chiến tranh, thì vũ khí dùng để làm gì? Cổ nhân từng nói “quân tử phòng thân tiểu nhân phòng gậy”. Thần thông chỉ có giá trị ở một môi trường, một tập thể nhất định nào đó mà thôi!.

    Chúng ta thử tưởng tượng một kịch bản hư cấu như sau: Có một hôm, ti vi khắp thế giới thông báo, Tổng thống của một số nước: Nga, Iran, Serya, North Korea, … đồng loạt tuyên bố “I have no ego” (tôi không có ngã) … cổ phiếu khắp thế giới sẽ tăng vọt như diều gặp dông! … 11 hàng không mẫu hạn của Mỹ, F35, F22, trực thăng Hybrid Osprey V22, Apache Block III mang ra sale off … Thần thông của người tu thiền định lúc đó … cũng phải For Lease … vì không còn việc phải dùng. Địa đàng Eden không có kho để tồn trữ thần thông và vũ khí. Bách khoa từ điển WIKIPEDIA tại EDEN không có từ ngữ chiến tranh, quan trọng hơn nữa là không có chữ : TÔI, NGÃ, I, JE, ICH, IO …


    Thay lời kết:

    Có Tài mà cậy chi Tài
    Chữ Tài liền với chữ Tai một vần
    Đã mang lấy nghiệp vào thân
    Cũng đừng lẫn trách Trời gần, Trời xa
    Thiện căn ở tại lòng ta
    Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài
    Lời quê chắp nhặt dông dài
    Mua vui cũng được một vài trống canh
    (Kiều - Nguyễn Du)


    Nhóm CTR

  2. #2

    Mặc định

    oh, ra là các bác là nhóm CTR, các bác có thể kể thêm về bản thân chút không.
    cảm ơn bài viết của bác

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CTR Xem Bài Gởi
    [B][COLOR="DarkGreen"]1.
    THẦN THÔNG CAO NHẤT CÓ LẼ LÀ KHÔNG CÓ THẦN THÔNG , vì sắc tức thị không, không tức thị sắc, điều này người tu ai mà chẳng biết. Thật vậy, bước ra khỏi vòng luân hồi sanh tử thì thần thông dùng để làm gì? Một nơi không có chiến tranh, thì vũ khí dùng để làm gì? Cổ nhân từng nói “quân tử phòng thân tiểu nhân phòng gậy”. Thần thông chỉ có giá trị ở một môi trường, một tập thể nhất định nào đó mà thôi!.


    Nhóm CTR
    HI HI.... CÁI NÀY LÀ TỰ MÂU THUẪN..... NẾU KHÔNG CÓ THẦN THÔNG THÌ LẤY CÁI GÌ MÀ GIÁC NGỘ ĐẮC ĐẠO.....
    - MỘT NGƯỜI CO THỂ CÓ THẦN THÔNG NHƯNG CHƯA CHẮC ĐÃ ĐẮC ĐẠO VÌ THẦN THÔNG NGƯỜI NÀY CÓ THỂ DO THA LỰC HAY DUYÊN NGHIỆP GÌ ĐÓ
    - MỘT NGƯỜI ĐẮC ĐẠO BUỘC PHẢI CÓ THẦN THÔNG VÌ NÓ LÀ QUÁ TRÌNH PHÁT SINH TỰ NHIÊN TRONG QUÁ TRINH TU HÀNH ĐẾN MỘT MỨC NÀO ĐÓ ,NẾU AI TỰ XUNG LÀ BẬC ĐẮC ĐẠO MÀ KHÔNG CÓ THẦN THÔNG THÌ NGƯỜI ĐÓ CHỈ ĐẮC ĐẠO TRÊN LÝ THUYẾT MÀ THÔI
    ĐẾN 1 MỨC ĐỘ NÀO ĐÓ BẤT CỨ AI ĐẮC ĐẠO CŨNG SẼ BẮT BUỘC PHẢI BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG GIÁO HÓA NHÂN LOẠI.... THẦN THÔNG LÚC ĐÓ SẼ LÀ MỘT TRONG NHỮNG LỢI KHÍ LỚN LAO DÙNG CHO CÔNG VIỆC GIÁO HÓA ( JESU , THÍCH CA v.v......) ĐỀU ĐÃ TỪNG DÙNG

  4. #4
    Vô Pháp
    Guest

    Mặc định

    Ma cũng có thèn thung. :D

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    sai lạc nguyên bản
    CÁI NÀY LÀ LỜI DỰA TRÊN TRI THỨC CỦA TÔI , TÔI KHÔNG CHÉP HAY CÓP TỪ BẤT CỨ NGUỒN NÀO CHO NÊN KHÔNG CÓ CÁI GÌ LÀ NGUYÊN BẢN Ở ĐÂY CẢ .....
    MỜI ĐẠO HỮU CHỨNG MINH TÔI SAI Ở ĐÂU......???
    THẾ HỎI NGƯỢC LẠI ĐẠO HỮU NHÉ : "ĐẠO HỮU CÓ BIẾT TÁC DỤNG QUAN TRONG NHẤT CỦA THẦN THÔNG TRÊN ĐƯỜNG ĐẠO LÀ GÌ KHÔNG..... ĐỀ NGHỊ ĐẠO HỮU TRẢ LỜI DỰA TRÊN KIẾN THỨC CỦA CHÍNH MÌNH ĐỪNG CÓP HAY CHÉP LẠI Y NGUYÊN KINH VĂN HAY LỜI CỦA NGƯỜI KHÁC..???

  6. #6

    Mặc định ĐÙA VỚI LỬA

    Người ta thường xếp đề tài thần thông vào loại nhạy cảm hay đúng hơn là đề tài rất đáng sợ. Thật vậy, thần thông là một trò đùa với lửa, liếm mật trên lưỡi dao bào. Phần thưởng của trò chơi này chắc chắn là được giải khát bằng rượu độc.

    Dù là khoa học gia hay là người tu huyền môn, câu trả lời của họ về vấn đề này đều chung chung mơ hồ. Thật vậy từ Đông sang Tây, từ cổ chí kim, ai theo đuổi con đường này đa phần cũng đến chỗ thân bại danh liệt: Mesmer ở trời Tây, tiến sĩ Nguyễn hoàng Phương ở Việt Nam ...

    Từ xưa đến nay, đối với đại đa số người tu, dù có muốn tập thần thông cũng gần như không có tài liệu nào hướng dẫn thực tế chi tiết để tập; do đó không tập được. Từ đây phát sinh một tâm lý tiêu cực là đánh giá thấp thần thông, thậm chí còn coi thần thông là cặn bã của thiền định.
    Hôm nay CTR muốn chia sẻ cùng các bạn về kinh nghiệm thần thông của nhóm:
    Trong 1 lần đăng bài trên một diễn đàn mạng (không phải thegioivohinh) có một độc giả đặt câu hỏi về bài viết của nhóm. Vì muốn trao đổi hiệu quả và phù hợp với ý muốn với của quí độc giả nên phải tìm cách hữu hình hóa nó. Cách thức là CTR đem những kiến thức từ các bài viết ứng dụng cụ thể vào thực tế.

    Nguyên tắc là người tu tập trung tư tưởng, sau đó tìm cách để gạt ý thức của người mình muốn tìm hiểu sang một bên, nghĩa là tháo bỏ con búp bê ngoài cùng của đối tượng ra (không cần quan tâm đến đó là người già trẻ lớn bé) và tìm cách đi sâu vào những con người sâu thẳm bên trong, vào tiềm thức của đối tượng để biết việc này việc nọ. Quý bạn khi đọc nguyên tắc búp bê Matryoskha đã biết con người chúng ta không phải chỉ có một con người mà là có nhiều con người bên trong một con người.

    Thao tác kỹ thuật diễn ra theo một tiến trình sau đây:
    Nhóm CTR chọn một vị thế ngồi thoải mái và thư giãn nhất. Sau đó lấy tác giả của câu hỏi làm công án để chỉ và quán. Luồng tâm thức sẽ diễn tiến tuần tự để đạt được an chỉ tâm. Tại đây CTR bước qua một cảnh giới khác.Để biết chắc việc chuyển sang cảnh giới thiền hữu sắc là chính xác, CTR phải kiểm tra lại cấu tạo sắc và cấu tạo tâm của mình.

    Việc kiểm tra này hoàn toàn không phải là thừa vì CTR có lúc nhập định lầm vì thấy mình là một người nam cao lớn. Do thấy yếu tố nam nữ nên rõ ràng đó là cảnh thiên của dục giới. CTR phải sửa sang lại sắc và tâm của mình để phù hợp với cảnh thiền hữu sắc. Khi đã khẳng định mình đang ở đúng cảnh giới này thì sẽ sử dụng những giác quan vốn có của cảnh giới này để tìm kiếm bạn độc giả đặt câu hỏi. Nhưng lúc này người hỏi lại không ở cùng cảnh giới với CTR, nên nhóm phải tập trung vào câu hỏi của người đó; nhờ vào định luật tương ưng để dò tìm tần số. Khi đã lần ra được đầu mối, thì giống như người làm công tác điều tra, cứ tiếp tục hỏi những điều muốn biết thì các biểu tượng của người hỏi (chứ không phải hình ảnh) từ từ hiện ra mang đến thông tin cho CTR như sau:

    - Vị độc giả này hay đặt câu hỏi, tham gia nhiệt tình nên dễ gây ra hiểu lầm.
    - Vấn đề người hỏi đặt ra câu hỏi cho CTR có lẽ chỉ muốn có những thông tin chung chung. Lúc chưa nhập định CTR phân vân giữa hai cách trả lời: Một là tổng quát, hai là chi tiết. Cụ thể là vấn đề hào quang (aura) nếu trình bày đủ các phần: hiệu ứng ion hóa, hiệu ứng Kirlan, phản biện, bảo vệ, cách tập luyện ... phải kéo dài nhiều chục trang.
    - Qua quán tưởng (nhóm thành thật xin lỗi vì chưa được phép của người hỏi) nhóm được biết người hỏi nhóm là người tốt bụng, chân thành, vui vẻ dễ thương.


    PHẦN PHỤ LỤC

    1. Như đã trình bày ở những bài viết của nhóm thì những năng lực khác thường của con người thường được gọi là thần thông.
    2. Tiến trình về kỹ thuật được trình bày ở trên thì với người không quen tu thiền định, nó có vẻ mang tính chất cao siêu huyền bí ... Thật ra nó cũng chỉ là công trình tập luyện, sau đó trở thành thói quen.
    3. Tính hiệu quả chỉ có tính chất tương đối. Thật vậy ngay cả toán học, lãnh vực được mô tả là chính xác cao, vẫn có những sai lầm chết người. Có rất nhiều lý do để đưa lại hệ quả chính xác không cao, chúng tôi xin phép được trình bày trong một dịp khác.
    Cuộc sống không có gì là hoàn hảo. Do đó, những điều được trình bày ở phần trên nếu có sai sót xin quí độc giả lượng thứ. CRT tự trách mình là học nghệ chưa tinh.
    4. Có cách nào chống lại những kẻ hiếu kỳ không mời mà đến? Nếu bạn không muốn bị người khác tác pháp hoặc quán tưởng? xin thưa khá dễ dàng, định tâm và nhập vào các loại định vô tưởng.
    5. Nhưng ngược lại, lúc ngủ là lúc mất cảnh giác nhất vì ý thức bị mất. Nằm mơ có nghĩa là chủ nhà vắng nhà. Đây là lúc thuận lợi nhất cho những kẻ hiếu kỳ, tò mò tìm đến.
    6. Người ta còn sử dụng dạng "nhập". Dạng này vô cùng phổ thông trong xã hội, ít nhất là ở Việt Nam như: cô, cậu, đồng bóng, cậu trạng, thày ... thật giả đủ các loại. Những người bị nhập thật có khả năng biết việc hiện tại và quá khứ gần ... đôi khi chính xác một cách đáng kinh ngạc. Nhưng họ thường không có khả năng biết về tương lai và biết về người tu thiền định. Cá biệt cũng có vong linh lại biết về tương lai vài chục năm sau.
    7. Các cơ quan điều tra về tội phạm trên thế giới thường sử dụng công cụ thôi miên, công cụ này tác động như sau: Dùng một nguồn sáng mạnh, để cao hơn tầm mắt của người bị thôi miên, kèm theo khuyến dụ bằng lời nói. Thao tác này làm cho người bị thôi miên mất đi ý thức, không còn kiểm soát và làm chủ được mình nữa. Trạng thái này thuật ngữ chuyên môn gọi là TRANCE và người thôi miên sẽ đi vào lục lọi trong tiềm thức của người bị thôi miên những thông tin mà mình muốn biết.


    Nhóm CTR

  7. #7
    Vô Pháp
    Guest

    Mặc định

    Thần thông là phương tiện, nhưng cái đó chỉ là phương tiện. Vì như xe honda nhưng thiếu xăng thì vô dụng.

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Pháp Xem Bài Gởi
    Thần thông là phương tiện, nhưng cái đó chỉ là phương tiện. Vì như xe honda nhưng thiếu xăng thì vô dụng.
    - đẩy bộ đi Vô Pháp! đã là Vô - Pháp sao lại cần thêm gì nữa???

    :rolling_on_the_floo

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  9. #9
    Vô Pháp
    Guest

    Mặc định

    Sao em lại nói thế, đã có vô thì phải có hữu đối trị, nếu chỉ có vô là chấp không, còn nếu chỉ có hữu là chấp có, cho nên có vô phải có hữu.

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi

    thần thông có công năng chuyển hóa nghiệp chướng sâu dầy
    HA HA ĐẠO HỮU TRẢ LỜI THẾ LÀ ĐỦ BIẾT TRÌNH ĐỘ TỚI ĐÂU.... TỚI CẢ MỤC KIỀU LIÊN LÀ ĐỆ NHẤT THẦN THÔNG TRONG ĐÁM ĐỆ TỬ CỦA PHẬT CÒN KHÔNG TRÁNH ĐƯỢC BỊ CHẾT TRONG TAY NGƯỜI KHÁC HÃM HẠI NỮA LÀ....

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thaiduong162 Xem Bài Gởi
    HA HA ĐẠO HỮU TRẢ LỜI THẾ LÀ ĐỦ BIẾT TRÌNH ĐỘ TỚI ĐÂU.... TỚI CẢ MỤC KIỀU LIÊN LÀ ĐỆ NHẤT THẦN THÔNG TRONG ĐÁM ĐỆ TỬ CỦA PHẬT CÒN KHÔNG TRÁNH ĐƯỢC BỊ CHẾT TRONG TAY NGƯỜI KHÁC HÃM HẠI NỮA LÀ....
    ngài ấy vẫn biết trước và vẫn tránh được nhưng ngài không làm thế thôi :)

  12. #12

    Mặc định

    VÔ PHÁP nhận xét đúng,tôi là người sống chung với những chuyện thần thông hay gọi bằng từ đơn giản là quyền năng,suốt trong thời gian gần 35 năm ,kính thưa quí vị cho tôi được góp một tí ý nhỏ về quyền năng,quí vị muốn hiểu cho hết ý nghĩa của 2 từ quyền năng,[thần thông]quyền năng không phãi là những cái mà chúng ta thấy bên ngoài như lên trời xuống đất hoặc,phô trương những chiêu lạ mắt làm cho người ta phãi tò mò,hoặc là biến hóa,cái nầy cái kia,hoặc nhập xác hoặc biết quá khứ hoặc thấy được kiếp trước kiếp sau cũa người,nói chung là chuyện mà ngoài khã năng cũa người bình thường làm được,về quyền năng mà trong quá trình tu học ta có được nó ta phãi hiễu rằng trong quá trình tu học là dứt khoát phải có vì phãi có nó ta mới qua sông được nhưng khi qua sông mà ta còn ôm giữ nó thì ta còn trong luân hồi sinh tử,và trong quá trình tu ta coi nó là cứu cánh ,thì ta sẽ rơi vào hửu sắt giới, nó chỉ là có cũng như không,mà không củng như có,giữa có và không cũng không có,ví dụ như ta mới học thì bắt đầu từ chử A nhưng nhờ có chử A đó mà ta lên tới đại học,nhưng lên tới đại học thì ta cũng phãi xài chữ A nếu không xài chữ A thì khg phãi đại học,vì vậy tôi mới nói thần thông chỉ là phương tiện cho quá trình tu học cũa ta phãi đi qua,đừng nên ngạc nhiên khi ta biết được mọi thứ mà người khác không biết,và đừng ngạc nhiên khi ta thấy được nhiều điều mà người khác không thấy,hoặc củng lời pháp đó ta nói họ ngộ ,mà củng lời pháp đó người khác nói mà họ không ngộ,đó củng là thần thông đó coi phi tế điên đi không thừa đâu,cãm ơn quí vị đọc tin
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    về quyền năng mà trong quá trình tu học ta có được nó ta phãi hiễu rằng trong quá trình tu học là dứt khoát phải có vì phãi có nó ta mới qua sông được
    BẠN NGUYENSANH ĐÃ TRẢ LỜI ĐÚNG VỀ TÁC DỤNG QUAN TRỌNG NHẤT CỦA THẦN THÔNG , NÓ LÀ PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TA QUA SÔNG... TUY NHIÊN QUA SÔNG RỒI KHÔNG PHẢI LÀ XONG......QUA SÔNG RỒI CÒN PHẢI TÌM CÁCH GIÚP CHO CHÚNG SINH KHÁC CŨNG QUA SÔNG ĐƯỢC NHƯ MÌNH NỮA.... NẾU CHỈ BIẾT NGHĨ ĐẾN VIỆC HƯỞNG SUNG SƯỚNG 1 MÌNH TRÊN CÕI CAO THÌ PHẢI CHĂNG VẪN CHẲNG THOÁT ĐƯỢC TÂM VỊ KỈ CHỈ BIẾT ĐẾN MÌNH ??? ... CÁC BẬC NHƯ JESU HAY THICHCA NẾU KHÔNG VÌ ĐIỀU NÀY HỌ GIÁNG XUỐNG TRẦN LÀM GÌ , LÚC NÀY THẦN THÔNG LÀ 1 CÔNG CỤ ĐẮC LỰC DÙNG CHO VIỆC GIÁO HÓA GIÚP NHÂN LOẠI THOÁT KHỎI BẾN MÊ....
    MƯỢN 1 ĐOẠN KINH KIM CƯƠNG ĐỂ MINH HỌA:

    [Bụt bảo Tu Bồ Đề: "Các bậc Bồ Tát đại nhân nên hàng phục tâm mình như sau: Có cả thảy bao nhiêu loại chúng sanh, hoặc sinh từ trứng, hoặc sinh từ thai, hoặc sinh từ sự ẩm ướt, hoặc từ sự biến hóa, hoặc có hình sắc, hoặc không có hình sắc, hoặc có tri giác, hoặc không có tri giác, hoặc không phải có tri giác cũng không phải không có tri giác, ta đều phải đưa tất cả các loài ấy vào Niết Bàn tuyệt đối để tất cả đều được giải thoát. Giải thoát cho vô số, vô lượng, vô biên chúng sanh như thế, mà kỳ thực ta không thấy có chúng sanh nào được giải thoát. Vì sao? Này Tu Bồ Đề, nếu một vị Bồ Tát mà còn có khái niệm về Ngã, về Nhân, về Chúng Sanh và về Thọ Giả thì vị ấy chưa phải là một vị Bồ Tát đích thực]

  14. #14

    Mặc định

    [QUOTE=thaiduong162;783055]HI HI.... CÁI NÀY LÀ TỰ MÂU THUẪN..... NẾU KHÔNG CÓ THẦN THÔNG THÌ LẤY CÁI GÌ MÀ GIÁC NGỘ ĐẮC ĐẠO.....
    - MỘT NGƯỜI CO THỂ CÓ THẦN THÔNG NHƯNG CHƯA CHẮC ĐÃ ĐẮC ĐẠO

    Một cái number 1 :peace_sign:



    VÌ THẦN THÔNG NGƯỜI NÀY CÓ THỂ DO THA LỰC

    Hai cái number 1



    - MỘT NGƯỜI ĐẮC ĐẠO BUỘC PHẢI CÓ THẦN THÔNG VÌ NÓ LÀ QUÁ TRÌNH PHÁT SINH TỰ NHIÊN TRONG QUÁ TRINH TU HÀNH ĐẾN MỘT MỨC NÀO ĐÓ


    Ba cái number 1

    ,NẾU AI TỰ XUNG LÀ BẬC ĐẮC ĐẠO MÀ KHÔNG CÓ THẦN THÔNG THÌ NGƯỜI ĐÓ CHỈ ĐẮC ĐẠO TRÊN LÝ THUYẾT MÀ THÔI


    Bốn cái number 1


    1+2+3+4= NUMBER 1 :peace_sign::peace_sign::peace_sign:
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  15. #15
    Nhị Đẳng Avatar của Mr.ALI
    Gia nhập
    Feb 2011
    Nơi cư ngụ
    Thế Giới Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,487

    Mặc định

    tội cho những người viết bài này..

    thời kỳ sắp đến...có lẽ mình phải đối diện với nó nhiều hơn.

    ngồi yên hay đứng dậy ......nhìn chánh pháp phải suy tàn.
    .-*-.-*-._Ưng Vô Sở Trụ_.-*-.-*-.
    ..........................Nhi Sanh Kỳ Tâm......................

  16. #16
    Nhị Đẳng Avatar của Mr.ALI
    Gia nhập
    Feb 2011
    Nơi cư ngụ
    Thế Giới Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,487

    Mặc định

    tùy duyên...tùy duyên ^^
    .-*-.-*-._Ưng Vô Sở Trụ_.-*-.-*-.
    ..........................Nhi Sanh Kỳ Tâm......................

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thaiduong162 Xem Bài Gởi
    BẠN NGUYENSANH ĐÃ TRẢ LỜI ĐÚNG VỀ TÁC DỤNG QUAN TRỌNG NHẤT CỦA THẦN THÔNG , NÓ LÀ PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TA QUA SÔNG... TUY NHIÊN QUA SÔNG RỒI KHÔNG PHẢI LÀ XONG......QUA SÔNG RỒI CÒN PHẢI TÌM CÁCH GIÚP CHO CHÚNG SINH KHÁC CŨNG QUA SÔNG ĐƯỢC NHƯ MÌNH NỮA.... NẾU CHỈ BIẾT NGHĨ ĐẾN VIỆC HƯỞNG SUNG SƯỚNG 1 MÌNH TRÊN CÕI CAO THÌ PHẢI CHĂNG VẪN CHẲNG THOÁT ĐƯỢC TÂM VỊ KỈ CHỈ BIẾT ĐẾN MÌNH ??? ... CÁC BẬC NHƯ JESU HAY THICHCA NẾU KHÔNG VÌ ĐIỀU NÀY HỌ GIÁNG XUỐNG TRẦN LÀM GÌ , LÚC NÀY THẦN THÔNG LÀ 1 CÔNG CỤ ĐẮC LỰC DÙNG CHO VIỆC GIÁO HÓA GIÚP NHÂN LOẠI THOÁT KHỎI BẾN MÊ....
    MƯỢN 1 ĐOẠN KINH KIM CƯƠNG ĐỂ MINH HỌA:

    [Bụt bảo Tu Bồ Đề: "Các bậc Bồ Tát đại nhân nên hàng phục tâm mình như sau: Có cả thảy bao nhiêu loại chúng sanh, hoặc sinh từ trứng, hoặc sinh từ thai, hoặc sinh từ sự ẩm ướt, hoặc từ sự biến hóa, hoặc có hình sắc, hoặc không có hình sắc, hoặc có tri giác, hoặc không có tri giác, hoặc không phải có tri giác cũng không phải không có tri giác, ta đều phải đưa tất cả các loài ấy vào Niết Bàn tuyệt đối để tất cả đều được giải thoát. Giải thoát cho vô số, vô lượng, vô biên chúng sanh như thế, mà kỳ thực ta không thấy có chúng sanh nào được giải thoát. Vì sao? Này Tu Bồ Đề, nếu một vị Bồ Tát mà còn có khái niệm về Ngã, về Nhân, về Chúng Sanh và về Thọ Giả thì vị ấy chưa phải là một vị Bồ Tát đích thực]
    tôi đồng ý chia sẻ của bạn
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mr.ALI Xem Bài Gởi
    tội cho những người viết bài này..

    thời kỳ sắp đến...có lẽ mình phải đối diện với nó nhiều hơn.

    ngồi yên hay đứng dậy ......nhìn chánh pháp phải suy tàn.
    bạn chỉ thấy có một chiều ,thế như thế nào là chánh pháp theo quan niệm của bạn,bạn đang đứng bên nào trong chánh và tà,bạn nên nhớ trong tam minh có thiên nhản minh,túc mạng minh,lậu tận minh 3 minh đó đức phật chứng đầu tiên,trong tam minh là thần thông vô tận của đức phật,bạn có biết không?trong cuộc đời nầy chúng ta tu học dù muốn dù không chúng ta củng phải trải qua hiện tượng nầy nọ,khác thường nhưng chúng ta chia sẻ ở đây là dụng nó ra sao cách nào để khỏi bị tâm ma dẩn hoặc thiên ma dựa vào để phát huy bạn xem lại đi nhá,,,,,chào bạn,cho tôi gửi lời thăm thầy của bạn,bạn cứ nói có ông sanh dalat gủi lời chào sức khỏe là được,,,,,,,
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Vị thần hộ mệnh của bạn là ai?
    By minhnamco in forum Cộng đồng Mạng XH,Trò chuyện vui, Spam, Xả stress
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 07-08-2013, 12:28 PM
  2. Một đời người một câu Thần chú.
    By chi2730 in forum Mật Tông
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 11-02-2012, 07:14 AM
  3. Vén bực màng Thần Thông
    By micronbmt in forum Đạo Phật
    Trả lời: 64
    Bài mới gởi: 26-01-2012, 02:41 PM
  4. thiền định , thần thông
    By maihoa in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 22-09-2011, 11:30 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •