kết quả từ 1 tới 13 trên 13

Ðề tài: Sách Tập truyện linh ứng của Bồ Tát Địa Tạng Vương.

  1. #1

    Mặc định Sách Tập truyện linh ứng của Bồ Tát Địa Tạng Vương.


    Em Huỳnh Hiệp là một Dược sĩ trẻ, người Việt Nam, hiện đang sinh sống tại Sacramento, Thủ phủ Tiểu Bang California, Hoa kỳ, là đệ tử tại gia của Cố Hòa Thượng Tuyên Hóa tại Vạn Phật Thánh Thành. Em luôn có tâm nguyện hướng về Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát cũng như muốn lập thành một dự án Địa Tạng để giúp đỡ cho những người có duyên với Ngài qua sách vở ấn tống hoặc hình tượng.

    Cuối năm 2007, khi tôi tịnh tu nhập thất lần thứ 5 tại Úc Châu, Huỳnh Hiệp có nhờ tôi dịch bản tiếng Nhật sang tiếng Việt về những mẫu chuyện linh ứng của Đức Địa Tạng không có đầu ở Fuchu thuộc Hiroshima, thế là tôi lại bắt tay vào việc và suốt hơn 4 tháng, dịch phẩm đã hoàn thành tại Hoa Kỳ vào tháng 4 năm 2008 với gần 900 trang đánh máy, chia làm 3 tập. Mới đầu tôi chỉ cho đưa lên trang mạng quangduc.com tại Úc và viengiac.de tại Đức, nhưng nhiều người muốn đựơc đọc sách, nên em Huỳnh Hiệp một lần nữa lại lo đi vận động Tịnh Tông Học Hội Đài Loan ở Mỹ để được ấn tống sách này tại Đài Loan. Vào tháng 10 năm 2010 Phật Đà giáo dục Cơ Kim Hội thuộc Tịnh Tông Học Hội ở Đài Loan đã ấn tống 1500 bộ. Mỗi bộ 3 cuốn, đến nay (2012) thì không còn bộ nào nữa cả. Cho nên quý Phật Tử Việt Nam tại Nam Bắc California Hoa Kỳ muốn tái bản lần thứ nhất và tôi cũng đã viết lời tựa cho việc tái bản này. Nay thì Huỳnh Hiệp muốn tôi hiệu đính Quyển “Địa Tạng Bồ Tát Bản Tích Linh Cảm Lục“ bản chữ Hán do cụ Liêu Nguyên dịch và tôi cũng đã bắt tay vào việc trong mùa An Cư Kiết Hạ năm 2012 này. Cụ là người Hoa, tiếng Hán rất giỏi, nhưng Việt văn thì ý và lời cần phải chỉnh sửa lại toàn bộ. Nhưng cũng nhờ đây mà tôi biết thêm được nhiều mẫu chuyện linh ứng và nhơn quả qua sự thị hiện của ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát ở Trung Hoa từ đời nhà Đường đến nay. Quả là điều hy hữu và tuyệt diệu.

    Những câu chuyện có thật qua lời kể lại của tác giả thật là linh động, khiến cho ai đã đọc được những mẫu chuyện này, cũng chẳng khác nào những câu chuyện của Đức Địa Tạng tại Fuchu, Nhật Bản đã thị hiện vậy.



    Mặc dầu Đạo Hữu Diệu Hải ở Canada đã cố gắng đánh máy theo bản dịch của cụ Liêu Nguyên, nhưng có nhiều chỗ vẫn chưa rõ ý và lời. Do vậy tôi đã nhờ Sư Cô Thích Nữ Chơn Toàn rà soát lại toàn bộ cũng như đánh máy thêm vào những chỗ thiếu sai. Đúng là Sư Cô cũng có nhân duyên với ngài Địa Tạng. Cách đây 4 năm Sư Cô cũng đã giúp cho việc đánh máy quyển sách về Ngài Địa Tạng mà tôi đã dịch từ tiếng Nhật sang tiếng Việt. Bây giờ em Huỳnh Hiệp lại muốn tôi viết lời tựa cho quyển sách này, nhằm ghi lại mốc thời gian cũng như công trình phiên dịch, ghi chép lại của người xưa, để lại cho đời sau và Huỳnh Hiệp cũng sẽ nhờ Tịnh Tông Học Hội tại Đài Loan ấn tống, giúp cho người Việt ở khắp năm châu có cơ hội đọc đến những mẫu chuyện nhân quả và sự thị hiện của Đức Địa Tạng trong sách nầy để tu và để tránh dữ làm lành. Tôi dĩ nhiên là không từ chối, vì lẽ đây là việc đáng nên làm. Do vậy đã chấp bút viết mấy dòng chữ này để lại cho đời sau vậy. Ngoài ra, Thầy Hạnh Lý cũng đã giúp sửa lại lỗi chính tả cho lần cuối và Đạo Hữu Như Thân đã layout sách nầy. Xin đa tạ.



    Viết xong tại thư phòng Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc

    nhân mùa An Cư Kiết Hạ

    ngày 4 tháng 7 năm 2012



    Hiệu đính toàn văn quyển sách:

    Hòa Thượng Thích Như Điển

    Phương Trượng

    Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc.


    --- Mời Quý bạn xem nội dung sách theo link :

    http://www.mediafire.com/view/?psu7197swu3373u
    Cầu sanh Tây Phương!.

  2. #2

    Mặc định

    Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện chép:

    " Lại nữa, Địa tạng đại sĩ, trong vị lai, thiện nam hay thiện nữ nào y theo giáo pháp của Như lai mà gieo trồng gốc rễ điều lành, thì điều lành ấy dầu chỉ bằng lông tóc cát bụi đi nữa, phước báo họ nhận được cũng không thể ví dụ.

    Địa tạng đại sĩ, trong vị lai, thiện nam hay thiện nữ nào gặp được mà biết hiến cúng hình tượng của Phật đà, của Bồ tát, Duyên giác hay Luân vương, thì được phước vô lượng, thường ở trong nhân loại hay trên chư thiên mà hưởng sự yên vui tuyệt diệu. Nếu biết đem phước ấy hồi hướng cho pháp giới chúng sinh, thì phước báo họ nhận được không thể ví dụ.

    Địa tạng đại sĩ, trong vị lai, thiện nam hay thiện nữ nào gặp được kinh điển đại thừa, dầu chỉ nghe một bài chỉnh cú hay một câu đủ nghĩa, mà thiết tha, trân trọng, xưng tụng, tôn kính và hiến cúng, thì kẻ đó được phước báo vĩ đại, có tính chất vô lượng vô biên. Nếu biết đem phước ấy hồi hướng cho pháp giới chúng sinh, thì phước báo họ nhận được không thể ví dụ.

    Địa tạng đại sĩ, trong vị lai, thiện nam hay thiện nữ nào gặp được chùa tháp của Phật và kinh điển đại thừa, loại mới thì hiến cúng, xưng tụng, tôn kính, chắp tay, chiêm ngưỡng và lễ bái; loại cũ hoặc hỏng thì tu bổ bằng cách phát tâm ra sức một mình, hay khuyến khích nhiều người phát tâm chung sức. Những người chung sức thì trong ba mươi đời thường làm quốc chúa, còn người chủ xướng thì làm luân vương, lại đem pháp lành khuyến hóa thêm nữa cho các vị quốc chúa.

    Địa tạng đại sĩ, trong vị lai, thiện nam hay thiện nữ nào y theo giáo pháp của Như lai mà gieo trồng gốc rễ điều lành như bố thí hiến cúng, như tu tạo chùa tháp, như chỉnh trang kinh điển, thì dẫu chỉ bằng một sợi lông, một mảy bụi, một hạt cát, một giọt nước đi nữa, điều lành như vậy nếu biết đem hồi hướng cho pháp giới chúng sinh, thì phước báo người ấy nhận được là trăm ngàn đời hưởng sự yên vui tuyệt diệu và thượng đẳng. Nếu chỉ biết đem cầu nguyện cho thân thuộc trong gia đình của mình, hay chỉ biết đem cầu nguyện cho lợi ích bản thân, thì kết quả chỉ hưởng được yên vui trong ba đời mà thôi. Như vậy thì biết bỏ một mới được cả vạn..."
    Trong vũ trụ, năm đường phân minh, thiện ác báo ứng họa phước đành rành, thân tự chịu lấy không ai thay được. Người thiện làm lành thì từ cảnh sướng đến cõi sướng, từ sáng vào sáng. Người ác làm ác từ cảnh khổ vào cõi khổ, từ tối vào chỗ tối.

  3. #3

    Mặc định

    28 điều lợi ích khi tụng kinh Đức Địa Tạng là gì vậy ạ ?

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi evamn Xem Bài Gởi
    28 điều lợi ích khi tụng kinh Đức Địa Tạng là gì vậy ạ ?
    đệ nên thỉnh một quyển về để nhà...khi rảnh thì lấy ra đọc..
    Mẹ đấy con! Xác phàm mang mển,
    Chẳng một ai không đến lỗi lầm;
    Nhưng kẻ lầm biết hối nơi tâm,
    Là kẻ trí sẽ làm Tiên Phật.

  5. #5
    Nhất Đẳng Avatar của huuthuongsl
    Gia nhập
    Jun 2011
    Nơi cư ngụ
    Vùng biên địa hạ tiện
    Bài gởi
    1,231

    Mặc định

    Nam mô đại nguyện địa tạng vương bồ tát
    Nam mô đại nguyện địa tạng vương bồ tát
    Nam mô đại nguyện địa tạng vương bồ tát
    điện thoại thông minh

    sắp giầu rùi

  6. #6

    Mặc định

    Hôm nay là ngày Vía Ngài Đại Tạng !

    Đem lòng thành kính khấn niệm hồng danh Ngài ! Mong khắp Pháp giới chúng sanh đều ra khỏi 3 đường dữ , không còn trôi lăn trong lục đạo .

    Nam mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát !
    Last edited by quynho; 15-09-2012 at 10:04 PM.
    Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát đại từ đại bi !

  7. #7

    Mặc định

    Mô Phật, Quý bạn tham khảo thêm về Ngài Địa Tạng Bồ Tát tại link : http://diendan.lyhocdongphuong.org.v...ri-phong-thuy/
    Ở diễn đàn trên một Đạo hữu đã sưu tầm rất nhiều bài viết về Ngài.

    ---------------------------------------------------------------------------
    Còn đây là phần Những câu chuyện linh ứng về Ngài Địa Tạng ở bên Nhật.
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=81564

    Nam Mô U Minh Giáo Chủ Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát!.
    Last edited by chi2730; 15-09-2012 at 10:00 PM.
    Cầu sanh Tây Phương!.

  8. #8

    Mặc định

    Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát
    Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát
    Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát
    Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát

  9. #9

    Mặc định

    Sách Bồ Tát Địa Tạng Thánh Đức Vấn Đáp, Sự Tích Linh Cảm.
    http://www.mediafire.com/view/?tz3yelzm1w5zjcd - Cư sĩ Lý Viên Tịnh trước thuật. Pháp sư Ấn Quang giám định.

    Mình đã tổng hợp link các Bài viết nói về Cảm ứng của Ngài Địa Tạng, Quý bạn tải ở đây:

    1 - http://www.mediafire.com/?mupa1pcdrvsz1aj
    2 - http://www.mediafire.com/?dyfz8u4o1ap0o1q
    3 - http://www.mediafire.com/?iw700p3tjlrgo1e
    Last edited by chi2730; 16-09-2012 at 06:45 AM.
    Cầu sanh Tây Phương!.

  10. #10

    Mặc định

    ĐỊA TẠNG BỒ TÁT THÁNH ĐỨC ĐẠI QUAN

    (Nhận định tổng quát về thánh đức của Bồ Tát Ðịa Tạng), Hoằng Nhất Ðại Sư biên thuật

    Chuyển ngữ: Bửu Quang tự đệ tử Như Hòa.


    http://www.quangduc.com/tinhdo/60diatangbotat.html
    Cầu sanh Tây Phương!.

  11. #11

    Mặc định

    Chơn Ngôn của Bồ Tát Địa Tạng ( Phá Định Nghiệp Chơn Ngôn ) , file mp3:
    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=dN7Ct45vfpfC
    Cầu sanh Tây Phương!.

  12. #12

    Mặc định

    Link dẫn ở trên bị lỗi nên C gởi lại :
    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=dMthXrAyCtxH ( File mp3 ).

    Chất lượng âm thanh khi nghe trên nhaccuatui không được hay.. do đó C upload lên Mediafire. Quý bạn có thể tải ở đây : http://www.mediafire.com/?445b610i5z0875r
    Cầu sanh Tây Phương!.

  13. #13

    Mặc định

    Bài Hóa Trì Ðịa Tạng Bồ Tát Danh Hiệu Duyên Khởi (Duyên khởi khuyên trì niệm danh hiệu Bồ Tát ÐịaTạng) có đoạn:

    “Cái thiết yếu nhất của chúng ta không gì bằng tự tâm. Trong thế gian không có gì khéo tỏ rõ tâm yếu bằng Phật pháp. Nhưng không có Tăng, Phật pháp chẳng truyền được; không có Giới, Tăng Bảo chẳng lập được. Giới chính là giềng mối của Phật Pháp, là đường trọng yếu để minh tâm.

    Buồn một nỗi chánh giáo ngày càng chìm lấp, lắm kẻ tập theo thói tục. Ðầu trọc, áo thâm mà chẳng biết giới Tỳ Kheo là cái gì! Một hai vị hoằng truyền Luật học truyền theo Thế Ðế, khai, già, trì, phạm còn chẳng hiểu tí nào! Huống là tăng thượng oai nghi, tăng thượng tịnh hạnh, tăng thượng ba la đề mộc xoa ư! Huống hồ là nương theo Tứ Niệm Xứ tu hành, tăng tâm, tăng huệ để thành tựu tam tụ ngũ chi nữa ư?

    Chao ôi! Chao ôi! Chẳng hiểu tam tụ ngũ chi mà bảo là Ðại Thừa Tăng Bảo, tôi chẳng dám tin! Tăng đã hữu danh vô thật, mà bảo là truyền trì Phật pháp, tỏ rõ tự tâm, tôi càng chẳng tin hơn nữa! Kiên Tịnh Tín Bồ Tát xót thương, thưa hỏi Thích Tôn, đức Thích Ca càng bội phần thương xót, giao Ðại Sĩ Ðịa Tạng đảm đương trách nhiệm. Ðại Sĩ lại càng thương xót sâu xa, bèn nói ra kinh Chiêm Sát Thiện Ác Nghiệp Báo.

    Kinh dạy: ‘Kẻ ác nghiệp nặng nhiều, chẳng được học ngay vào Ðịnh Huệ, trước hết phải tu sám pháp. Vì cớ sao vậy? Người ấy tâm ác đã quen tập từ trước rất mạnh mẽ, hiện tại ắt cũng lắm phen hủy phạm trọng cấm. Nếu chẳng sám trừ cho sạch mà tu Ðịnh – Huệ thì sẽ nhiều chướng ngại, quyết chẳng thể đạt được, hoặc mất trí, lầm loạn, hoặc bị ngoại tà khuấy rối, hoặc nhận lãnh tà pháp, tăng trưởng ác kiến. Vì thế cần phải tu sám hối trước. Nếu giới căn thanh tịnh và trọng tội đời trước đã nhẹ mỏng thì sẽ lìa được các chướng’.

    Kinh còn dạy: ‘Dù học tín giải, tu Duy Tâm Thức Quán, Chân Như Thực Quán mà thiện căn nghiệp mỏng manh, chẳng thể tiến triển được, chẳng tạm khuất phục được các ác phiền não, trong lòng ngờ khiếp, sợ hãi và [bị] các thứ chướng ngại [khác] thì hãy nên trong mọi lúc, mọi nơi, thường siêng tụng niệm danh hiệu của ta. Nếu được nhất tâm thì thiện căn tăng trưởng, tâm ý mạnh mẽ, sắc bén. Hãy quán xét pháp thân của ta và của chư Phật và thân của chính mình thể tánh bình đẳng, không hai, không khác, chẳng sanh, chẳng diệt, thường, lạc, ngã, tịnh; công đức viên mãn đáng để quy y.

    Lại quán tâm tướng tự thân: vô thường, khổ, vô ngã, bất tịnh, như huyễn, như hóa, đáng nên chán lìa. Quán như thế thì mau tăng trưởng được tâm tịnh tín, tất cả các chướng ngại dần dần tổn giảm. Người ấy được gọi là người học tập, nghe danh hiệu ta. Nếu tâm nhơ bẩn tạp loạn, tụng niệm danh hiệu ta thì chẳng thể gọi là “nghe” [tên ta] vì chẳng thể sanh tín giải quyết định, chỉ đạt thiện báo thế gian, chẳng được lợi ích rộng lớn thâm diệu’. (Chín câu trên đều là tóm tắt kinh văn).

    Than ôi! Theo đó mà suy, giới chẳng thanh tịnh thì Nhị Quán quyết chẳng dễ tu thành. Nhị Quán chẳng tu không cách nào chứng nhập, khế hợp Nhất Thật. Vậy thì muốn cho giới căn thanh tịnh mà bỏ sám hối, trì danh thì còn có phương tiện nào nữa đây?

    Vả nữa, một pháp trì danh nếu nói thiển cận thì ngu phu, ngu phụ chẳng ai là không thể nhép miệng được; nếu bàn sâu xa thì chẳng đạt Pháp Thân bình đẳng, tâm còn tạp loạn nhơ bẩn, sẽ chẳng được gọi là “nghe” vậy! Bởi thế biết rằng: lấy Nhị Quán làm chỉ nam, tu tập được Nhị Quán mới gọi là “nghe” được danh hiệu Bồ Tát. Lấy nghe danh làm phương tiện, chân thật trì danh lại chính là gồm trọn Nhị Quán.

    Vì thế, nghe danh nghiệp chướng thanh tịnh, nghiệp chướng thanh tịnh nên đạt được giới. Do đắc giới nên Ðịnh-Huệ phát sanh, Ðịnh Huệ như một, thật sự chứng nhập vậy! Minh tâm kiến tánh là chân Tăng Bảo, chân truyền Phật pháp. Bọn ta sanh vào đời mạt, nghe pháp chân thật này sao không nỗ lực tự gắng lên?

    = > C trích lại trong bài viết " Địa Tạng Bồ Tát Thánh Đức Đại Quan "
    Last edited by chi2730; 27-09-2012 at 05:56 PM.
    Cầu sanh Tây Phương!.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Âm Luật Vô Tình
    By lyquochoang in forum Đạo Phật
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 12:50 AM
  2. Tây Phương Cực Lạc Du Ký (Tế Công - Thái sinh)
    By lyquochoang in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 07-12-2011, 05:22 PM
  3. Tây Phương Du Kí
    By cloudstrife in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 01-10-2011, 11:28 AM
  4. Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 13-04-2011, 11:41 AM
  5. Nhật ký của Đường Tam Tạng
    By dc_bac in forum Đạo Phật
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 09-02-2011, 01:47 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •