ai biết bùa lổ ban không chia sẽ cho minh với.
ai biết bùa lổ ban không chia sẽ cho minh với.
GIA ĐÌNH VÔ HÌNH
123456789 Xin được phép đăng lại bài viết Buà Lổ Ban Là Gì, do Thầy SuongManThien đã viết 5 năm trước đây bên thuvienvienvietnam.com để trả lời đề tài này.
-BÙA LỖ BAN LÀ GÌ ?
- Trong chúng ta ít nhiều đều có nghe qua về bùa phép, ngải nghệ v.v..... kẻ tin, người không, có người cũng đã từng xài qua! Mà về bùa ngải thì rất nhiều môn nhiều phái, bùa xiêm, bùa lèo, bùa miên, bùa mọi (tổ phù thủy 3 đầu lâu của thượng cao nguyên vn) bùa lổ ban v.v...
Trong bài này tại hạ xin nói về bùa lổ ban, chỉ là cùng nhau nghiên cứu, trao đổi, mong các bậc thức giả bốn phương, chư vị đồng đạo chiếu cố, bổ khuyết!
Tương truyền (tâm, khẩu) qua nhiều đời Tổ Sư: từ thời hồng hoang, thiên địa sơ khai, đức HỒNG QUÂN LẢO TỔ (hoá thân của NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ) dạy ra ba vị đệ tử:
1)THÁI THƯỢNG LẢO QUÂN
2)NGƯƠN THỦY THIÊN TÔN
3)CỬU THIÊN HUYỀN NỮ
Tam vị này mà người học phép thuật ở việt nam ta thường gọi là tam vị thánh tổ, những vị này đều do tiên thiên khí hoá, chẳng phải nhân thần (từ người hiển thần như đức trần hưng đạo, nguyễn trung trực v.v...) đức Thái Thượng Lảo Quân chưởng quản thái thanh cung, đức Ngươn Thủy Thiên Tôn chưởng quản ngọc thanh cung và đức Cửu Thiên Huyền Nữ coi sóc bồng lai cung cùng nhau giáo hoá chư thần tiên bát bộ, lúc đó (vài ngàn năm trước) loài người tu tiên dễ đắc đạo lắm vì nhiều nguyên nhân: thái bình thịnh thế, nhiều bậc thượng căn, thời chánh pháp xiển dương v.v..... ai có coi thất chân nhân quả hay tích bát tiên sẽ rỏ. Bùa phép do chư Tổ, chư Thầy truyền xuống dân gian lúc bấy giờ (trung hoa trước) chưa có tên gọi là Lổ Ban! lúc đó thiên hạ đều biết qua như một dạng đạo hạnh tu tiên luyện đan của các đạo sỉ mà tuỳ theo từng vùng mà có tên gọi khác nhau ...... có vùng gọi là mao sơn thuật, có kẻ gọi phù lục pháp, có người được thần tiên ấn chứng vì hửu duyên, đắc đạo cho là vạn pháp qui tông pháp v.v...... đến đời xuân thu, tại nước LỔ có một người tên BAN tự CUNG BAN, ông là tổ của ngành thợ mộc mà ngày vía của ông là 20 tháng chạp âm lịch, tương truyền ông đi chu du các nước truyền dạy nghề mộc của mình cùng tài phép linh diệu nhứt hô bá ứng của ông, chửa bệnh, trừ tà cứu nhân độ thế rất nhiều... song song vào đó đối với những kẻ ác, ông cũng ra tay trừng trị, ngài có thể dùng thần phù ếm một đạo mà bạn làm ăn khá cả đời (cả năm thì dể thôi) hoặc ngược lại suy sụp tha hương viễn xứ...!
Vì là người nước LỔ và huý là BAN nên người người cứ quen theo đó mà gọi là bùa LỔ BAN cho đến nay vậy! Thực sự thì đó là một đạo phái tiên gia, có cùng 1 gốc với tiên thiên thần giáo bên tàu hiện nay, căn bản là tích tinh, dưỡng khí, tồn thần. Trì niệm thần chú, quán tưởng linh phù, luyện qua nhiều giai đoạn.
1) dòm đèn cầy
2) dòm nhang
3) dòm mặt trời
4) dòm mặt trăng
5) dòm sấm chớp
Muốn xuất sư ra làm thầy hành giả cần phải có công phu tu tập tinh tấn như vậy trong 3 năm, mới đủ công năng và luyện tâm (sức định) bền vững, nguội lạnh đạm bạc cùng danh lợi, nếu không hậu quả khó lường, vì một số thầy bùa làm việc không phải, do danh, lợi, tình mà dùng phù phép ếm đối thiên hạ, nên con sâu làm rầu nồi canh, khiến dân gian có cái nhìn sai lệch về đạo thuật vậy.
Tại hạ mạo muội ghi ra câu chú niệm hương của lổ ban tiên sư pháp sau đây để quí vị tham cứu:
-nam mô a di đà phật (3 lần)
nam mô hách hách dương dương, nhựt xuất đông phương, vạn sự thần pháp kiết tường độ thần đệ tử thủ chấp phần hương họa linh phù tiên sư, tổ sư chứng giám
án thiên linh linh, án địa linh linh, ngã linh thần phù lai ứng hiện
án thiên viên, địa phương thập nhị công chương, thần phù đáo thử trừ tà ma, quỉ mị bất đáo vãng lai, trừ bá bệnh trừ tai ương.
nam mô phật tổ minh dương bồ tát ma ha tát (3 lần)
-Về bài chú niệm hương này khi sáng, chiều (hoặc tứ thời tý, ngọ, mẹo, dậu càng tốt) thắp 3 nén hương kẹp giữa 2 bàn tay chắp lại (hiệp chưởng ấn) đặt trên ấn đường tập trung tinh thần ngay đạo tràng niệm 3 lần hít sâu vô, rồi cắm nhang lên xá 3 xá, gia đàng tứ thời, bát tiết đặng bình an, cùng khi mà nhà ai có chuyện xui xẻo, bất an hay bản thân mình bị điều gì xúi quẩy lấy 1 ly nước sạch để trên bàn thờ (thích ca, quan công, quan âm đều được cả) sau khi thỉnh niệm hương xong, đọc 3 lần chú sái tịnh sau đây (mỗi lần 1 hơi liên tục) thổi vô ly nước đó cho uống hoặc vẩy từ trong nhà ra ngoài cửa sẽ hết.
sái tịnh chú:
sắc thần thủy linh linh, vạn lý thông minh, tấn quan lưu nhậm, lãng triệt huyền minh. khai vật ủng,vật uế, vật lưu, vật đình, tam xuân tống sái, tốc thống giáng linh.
án linh linh thanh tịnh tá ha.
(những gian hàng buôn bán ế ẩm cũng dùng cách này được )
Môn phái lổ ban rất giống mật tông tây tạng hay ấn độ (sankrit) ở điểm chú trọng về sử dụng ấn khuyết, đó là nét khác biệt với các trường phái bùa khác như: chà, miên, xiêm, lèo, mọi chỉ chú trọng vào thần chú và linh phù.
1 pháp sư lổ ban muốn đạt pháp lực cao cường phải hội đủ 4 yếu tố : phù, chú, ấn, khuyết
Phù: linh phù ( tức chử bùa)
Chú: câu thần chú
Ấn: thủ ấn kết bằng 1 hoặc 2 tay
Khuyết: sự điểm đạo, chứng minh hay truyền thừa của tổ sư gia
Khi tác pháp dung nhập vào thân khẩu và ý (như mật tông gọi là tam mật tương ưng) trong ý quán tưởng linh phù, miệng niệm thần chú tay kết thủ ấn thì công năng sẽ phát huy tối đa, có thể tróc thần triệu thánh, hàng phục linh giới v.v.... Có những vị tiền bối tu luyện lổ ban ở việt nam ta đã đắc đạo thành tổ cận đại như: tiên sanh TRẦN MINH ĐỨC ở cao lảnh (người đả làm phép dời chuyển 2 cái đình qua lại cách 1 con sông trong 1 đêm), ông NGUYỂN TẤN XƯƠNG ở thất sơn và ông NGUYỄN ĐÌNH CÀN ở miền trung. Pháp lực của những vị này quả bất khả tư nghì, ngoài ra pháp sư lổ ban cần phải kiêm luôn về các môn như: trạch cát, bát sát, nhâm độn v.v...... lổ ban kinh là 1 thiên thơ vi diệu dùng coi ngày giờ cất táng, xây dựng, xuất hành, cầu mưu v.v... mà tại hạ chưa hề thấy lưu hành phổ biến bên ngoài, lổ ban xích thì rất thông dụng trong môn kham dư, phong thủy nhưng có lẻ kích thước nhiều người dùng có chổ khác nhau (tam sao thất bổn) theo kinh nghiệm tại hạ thì dùng ngọc bích xích chia màu sắc theo cửu cung phi tinh nhứt bạch, nhị hắc,tam bích, tứ lục v.v...... chính xác hơn.
Khi muốn tác pháp (làm phép) hành giả cần tắm gội sạch sẽ, thắp hương đèn, xông trầm (nếu có) gỏ chuông triệu thỉnh, đảnh lể rồi mới tác bạch cùng thiên địa, tổ thầy, 9 phương Trời 10 phương Phật ...... chuyện mình muốn làm, sau đó ung dung, hoà hưởn thổ nạp, khí vận đan điền, tam hoa tụ đỉnh... tưởng ánh kim quang ràn rụa khắp đạo tràng.
Niệm chú sắc thủy:
Thử thủy phi phàm thủy, nhứt điểm tại nghiêng trung, vân vủ tu tẩn chí, bệnh giả thôn chi, bách quỷ tiêu trừ, tà quỷ phấn toái cấp cấp như luật lệnh (3 lần)
Sau đó mới kế tiếp niệm chú khai chỉ thổi vào giấy để vẽ bùa :
Chú bắc đế sắc ngô chỉ thư phù đã tà quỷ cảm hửu bất phục giả áp phó phong đô thành (3 lần)
Tiếp theo đọc chú khai bút thổi vào ngọn bút vẽ phù :
Cư thân ngủ lôi thần tướng, điển chước quang hoa nạp, nhứt tắc bảo thân mạng, tái tắc phược quỷ phộc tà, nhứt thiết tử hoạt diệt đạo ngã trường sinh cấp cấp như luật lịnh (3 lần)
Sau đó vừa mài mực vưà niệm câu chú khai nghiêng:
Ngọc đế hửu sắc thần nghiêng tứ phương kim mộc thủy hỏa thổ, lôi phong lôi điển thần mặc khinh ma, thích lịch điển quang chuyển (3 lần)
Cuối cùng trước khi phóng bút vẻ bùa niệm thầm trong trí câu chú hạ bút 3 lần rồi vẽ 1 mạch nín hơi:
Thiên viên địa phương, sắc lệnh cửu chương, ngô kim hạ bút, vạn quỷ phục tùng cấp cấp như luật lịnh.
Sau khi đã phóng bút nín hơi vẽ xong lá bùa, hành giả ngậm 1 ngụm nhỏ nước tay cầm lá linh phù xoay mặt về hướng đông hít vô 3 lần khí từ phương chấn, niệm thầm câu chú sau đây 3 lần rồi phun sương nước trong miệng ra lá phép ấy là hoàn thành nghi thức
Chú thư phù :
Hách hách âm dương, nhựt xuất đông phương, ngô sắc thư phù, phổ tảo bất tường, khẩu thổ tam muội chi hỏa, nhởn phóng như nhựt chi quang, kim cang giáng phục tróc chư yêu quái, hoá vi cát tường, tả thiên thiên lực sỉ, hửu vạn vạn tinh binh cấp cấp như luật lịnh.
Cúng tổ vào 2 ngày rằm và mùng 1 âm lịch, mùng 2 và 16 âm lịch thời cúng binh, 25 âm lịch tháng chạp đưa tổ triều thiên, giao thừa rước về, mùng 3 tết cúng ra binh sáng sớm cũng là ngày cúng tiên sư ngành nghề, cùng có dịp chiêm kê túc xem cho vài người láng giềng muốn biết vận trong năm làm ăn thế nào...!
Bùa chú là dùng tha lực do nguyện lực của chư phật, chư tổ, thánh thần mà linh ứng, cũng do năng lực hiệu triệu linh lực trong đại tự nhiên gom về của thần chú, nhưng nếu hành giả tinh tấn thiền định, vận khí công phu đều đặn mổi ngày thì pháp lực sẽ càng tăng trưởng khó thể nghỉ bàn.
Luyện tinh hoá khí
Luyện khí hoá thần
Luyện thần hoàn hư
Khi khí lực điều hoà thì thần tự ninh tỉnh, mà thần định thì hành giả dể nhập cảnh giới hư vô (thiền tông gọi trạng thái khinh an), người tu luyện huyền thuật nên giử gìn 3 báu linh: tinh, khí ,thần
Dòm đèn cầy, nhang, mặt trời v.v... không chỉ riêng mục đích trụ thần, còn có công năng thu hút linh điển từ nhựt, nguyệt, lôi công v.v.....
Khí phù như lưu thủy chi bất an,
Tâm định thị cao sơn chi bất động.
Tôn giáo là đạo, bùa chú chỉ là thuật, thuật mà không có đạo không thể là cưú cánh đưa con người đến vô ngả giải thoát được.
Bùa chú là pháp thuật được các đấng thiêng liêng truyền dạy xuống thế để cứu giúp chúng sanh, nhưng bởi vì có kẻ tốt người xấu khi thọ phù,mà huyền thuật như con dao 2 lưởi, có thể giúp và hại đời.
Môn quy lổ ban có 5 điều quy lệnh :
1) Không phản tổ, phản thầy
2) Không tửu sắc, tà dâm (lấy vợ, phá gia cang người khác)
3) Không tham lam, trộm cắp
4) Không cậy mạnh hiếp yếu
5) Không dụng pháp thuật hại người mưu tài lợi dưởng (không thư ếm người ta lấy tiền)
Nếu phạm mắc nhiều lần có thể bị ngủ lôi oanh đỉnh, hay chết vì đao kiếm, hoặc đui 2 mắt.
Nhưng ví dụ người pháp sư muốn làm ác (pháp sư cao tay) có thể khiển cả tổ phải làm theo lệnh, bởi vì pháp sư có sắc lệnh NGỌC HOÀNG, Tổ Thầy, Thánh Thần nghe hiệu lệnh (chỉ vì sắc ấn đó như thấy khâm sai như thấy hoàng đế), như thượng phương bảo kiếm tiền trảm hậu tấu. Hậu quả tính sau (dỉ nhiên là không được thiện chung nếu làm ác)
Sư Phụ tại hạ xưa hay dạy rằng:
Người như người thân (ăn thua làm gì?)
Đời như ân nhân (thành bại như thầy dạy dổ mình)
Đạo như một đạo (tựu trung cũng quy về 1)
Lúc xa Thầy xuống núi ông chỉ dặn tôi 1 câu, mà đến nay tại hạ cũng không hề dám quên, chỉ có mấy chử như vầy: NGƯỜI NÀO CON KHÔNG THƯƠNG ĐƯỢC THÌ ĐỪNG GHÉT!
VÀI ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐỌC CHÚ!
Nói đến chú pháp tức là có liên hệ tới thần linh, các vị thiêng liêng, thiết tưởng nên vài dòng nói về sự kiêng cử, nên hay không những gì... để kẻ trì đạt được hiệu quả khả quan vậy!
Nhà phật dạy cử tỏi, hành, hẹ, nén, kiệu, gọi chung là ngủ vị tân. Kẻ đọc kinh trì chú mà dùng những thức ấy nhiều thì bớt linh nghiệm vì nó làm tăng lòng dục và uế trược không tinh khiết thánh thần xa lánh.
Người trì chú cấm kỵ bất hiếu hổn hào với cha mẹ thì phép không linh
Người trì chú tuyệt đối cấm kỵ lấy vợ (chồng) phá gia cang kẻ khác, nếu phạm mà trì có thể còn tác hại ngược lại, ví dụ trước đây không biết mà phạm nay giác ngộ thì vẩn trì được như thường đừng tái phạm.
Người trì chú xin đừng nói nhửng lời nguyền rủa, trù ẻo người khác vì do trì chú lâu năm khẩu có thần ứng, nếu mình quở người ta có khi người ta bị thiệt mình mang nghiệp tổn âm đức lắm.
Người trì chú càng ít giao hoan thì càng linh diệu vì tích tinh, dưởng khí thì thần mới sung mản và điển lực thần chú mới mạnh.
Người trì chú thường trì theo tứ thời tý, ngọ, mẹo, dậu thì linh nghiệm, tốt. Nhưng khi đả trì lâu năm thì không còn ý niệm về thời gian nửa và không cần ngồi trước đạo tràng, bàn thờ. Khi đi đứng nằm ngồi đều đặng cả, còn mới thì trước khi trì nên tắm gội, súc miệng sạch sẻ, nhang đèn lể bái rồi trì thì tốt.
Người trì chú nên siêng năng, tinh tấn đừng đọc vài ngày rồi bỏ sẽ quen mà lười luôn, cần mổi ngày đều có đọc là tốt, ví dụ quí vị đọc 3 ngày, mổi ngày ngồi lâu 1 tiếng rồi ngưng 5, 6 bửa không tốt và linh bằng đọc liên tục 1 tuần mổi ngày chỉ cần 10 phút thôi .
Last edited by 123456789; 04-07-2009 at 01:10 PM.
Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."
hay quá cám ơn bài viết của đạo hữu ,nhờ bài viết này mình mới biết lỗ ban còn có những tên khác,hèn chi có những tên khác mà phù chú giống na ná nhau cám ơn bạn nhiều
anh giúp tôi liên lạc với thầy sương mãn thiện, người viết bài mà anh đã chép lên; bài viết với tôi rất có ý nghĩa, tôi tin tôi và người viết bài trên khi liên lạc với nhau rồi sẽ trở thành chí cốt. Địa chỉ liên lạc: chien.cong21@yahoo.com
Last edited by vu phong hàn; 25-09-2010 at 09:36 PM.
Mình có nghe 1 huynh nói "Lỗ Bang là có 1 cái Lỗ, mà bang hoài hổng đầy ..."
Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
chọn những bông hoa
và những nụ cười ...
haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
Hoàng Đế Spam
Chủ Tịch Hội Đồng KHOA HỌC HUYỀN BÍ - TÂM LINH - HUYỀN THUẬT.
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks