Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 32

Ðề tài: Tìm Hiểu Đạo Phù Thủy( Bùa Phép) ở Việt Nam

  1. #1

    Question Tìm Hiểu Đạo Phù Thủy( Bùa Phép) ở Việt Nam

    Nếu các tôn giáo có nhiều hệ phái thì đạo phù thủy ở Việt Nam ta cũng vậy.

    Phù thủy ở miền Bắc VN đầu tiên từ Tàu truyền sang , cho nên chúng ta cũng cần biết qua nguồn gốc phù thủy ở Tàu trước .



    Theo lịch sử Trung Quốc thì khi XUY VƯU chống lại vua Hoàng Đế thì y đã dùng bùa, ngải , thư ,chú để đánh quân của Hoàng Đế .Vua Hoàng Đế . lại thua nhiều trận sau nhờ được CỬU THIÊN HUYỀN NỮ dạy cho 8 ngày về các bùa phép để phá Xuy Vưu .Huyền Nữ dạy Hoàng Đế từ ngày Nhâm Tý , Qúy Sửu trừ hai ngày Giáp Dần , Ất mão thôi rồi lại dạy tiếp từ ngày Bính Thìn đến hết ngày Tân Dậu tổng cộng là 8 ngày , nhờ thế Hoàng Đế biết chế kim nam châm "chỉ nam" và bùa phép phản công lại Xuy Vưu khiến cho bộ lạc này tan rả phải rút lên núi cao mà ở . Sau này họ hóa thaǹh bộ lạc Mèo "Miêu tộc" và vùng núi họ ở gọi là vùng Miêu cương nơi chứa nhiều bí hiểm và độc địa .

    Sau đó Hoàng Đế truyền lại cho Chúc Do Thập Tam Chưởng mà đại đa số là bùa chú trị bịnh cho binh sĩ thời đó .

    Như vậy là nghành Đông Y cũng có một khoa tṛi bịnh bằng bùa phép như :

    - Chữa bịnh Truyền thi lao sái .

    -Các bịnh mụn nhọt .

    -Dùng khi châm cứu .

    Đó là những cách dùng bùa lẫn với dùng thuốc .Thí dụ : Chữa bịnh Lao truyền thì dùng bùa dán để vây con trùng lao rồi dùng ngải cứu mà đốt .Muốn làm tan nhọt thì thư phù trên mụn cho tan đi hoặc cho vỡ đi gọi là đinh gíap thần phù ( Lọai này biên gỉa đã thí nghiệm thấy rất linh diệu và gia phụ đã trị cho cả trăm người bị lên đinh lên bắp chuối và mụn xoài đều tan hoặc vỡ cả ).và lọai bùa khi châm cứu là để mở các huyệt đạo trong người trước khi châm cứu .Phù thì gọi là Thái Ất thần phù và chú thì gọi là Càn Nguyên thần chú.



    Đến KHương Tử Nha , tức Thái công khi cầm quân phạt Trụ thì lại đem áp dụng phù chú vào binh pháp trận đồ, vào các việc bệnh , tử trong quân doanh mà sau này Trương Tử Phòng và Gia Cát cũng như Lưu Bá Ôn đều áp dụng theo.

    loại phù thuỷ trên được gọi là chính đạo và thường do các đạo sĩ , những người tu Tiên sử dụng .

    Đến đời Tống thì TrươngThiên Sư ở Long Hổ Sơn cho đệ tử truyền bá nhiều thứ phù phép trong dân gian do đó nghành phù thuỷ lan tràn khắp chốn.



    Riêng về nghành phù thủy đã nói ở trên là thuộc về thần đạo và sử dụng đến Thiên Tinh "các sao' Thiên Thần , Thiên Tướng Thiên Binh như Lục Giáp Thần Binh v.v...

    Còn một nghành phù thủy chuyên môn thờ Qủi, chuyên môn dùng chúa Qủi để sai khiến ma qủi và trị qủi thì gọi là ĐỘC CƯỚC Môn ,"Môn phái ông ĐỘC CƯỚC" .Nghành phù thủy này nửa tà nửa chính , nhưng các giới đạo sĩ thì gọi thẳng họ là tà đạo .

    khi vào nhà một ông phù thuỷ nhìn lên bàn thấy có thờ một ông tượng chỉ có nửa người đứng với một chân, một tay , một mắt ,một tai, một lỗ mũi - nghĩa là đúng y như là một người bị chẻ dọc làm hai - thì đó là thần tượng Độc Cước , chúa của Qủi :

    Người ta không rõ ông Độc Cước này ra đời từ bao giờ , chỉ thấy truyền thuyết nói rằng:

    " Đời Thượng Cổ ở bên Tàu có một vị nho sinh , một hôm vào trong núi tìm Hoa Lan và thưởng cảnh .Khi trở về thì gặp một người con gái đang định nhẩy xuống vực sâu tự tử .Chàng nho sinh bèn giữ lại kịp và hỏi lý do thì cô gái cho biết là nàng bị cha mẹ ép gả cho một tên cường hào giàu có lớn hơn nàng tới 40 tuổi .cho nên nàng phẩn chí muốn chết ,Nàng định đến nhà cậu ở nhờ nhưng đi đến đây hết tiền , nên lên mõm nuí này để tự vận .

    Chàng nho sinh thấy nàng nói năng mềm mỏng và mặt lại rất đẹp, đời chàng chưa hề gặp.Hiện nay chàng đến đây du học , tiền bạc có sẳn lại ở có một mình trong một căn nhà mà chàng thuê người dựng lên ở nơi vắng vẻ .nay nếu nàng chịu lấy thì ta đưa nàng về ở chung để nàng lo việc cơm áo cho ta.

    Nghĩ thế chàng liền ướm hỏi cô gaí thì cô gái gật đầu .Chàng nho sinh đưa cô gái về nhà ở và sai nàng đi chợ mua sắm thức ăn , chàng ở nhà đọc sách .

    Một năm sau nàng sinh hạ được con trai đầu lòng rất ngộ nghĩnh . Vợ chồng ăn ở với nhau rất hạnh phúc cho tới năm đứa trẻ lên 4 tuổi thì một hôm gần tết chàng ra thị trấn mua bút giấy bổng gặp vị đạo sĩ , vị đạo sĩ nhìn chàng rồi hoảng hốt than nhỏ :

    Ôi! người sắp chết đến nơi rồi không biết .Tiếc thay !

    chàng lấy làm lạ , bèn vòng tay làm lể và xin vị đạo sĩ chỉ dạy cho.

    Vị đạo sĩ nói, chàng đã lấy phải một con yêu tinh nó đã thu hút tinh khí của mấy trăm người rồi , nay nó sắp thành một loài qủi Tiên không ai trừ nổi , vậy chàng phải tránh xa nó không thì chết.

    Chàng nho sĩ cả sợ vội van xin vị đạo sĩ hảy cứu chàng và vì đời trừ hại gíup.

    Vị đạo sĩ nói :

    - Nó thụ hấp tinh khí của nhiều người rồi nên ta không đủ sức giết nó . Vậy ta cho ngươi một đạo phù này đem về dán ở cửa chính còn một đạo thì đeo vào người . Hể khi nào nó đi chợ thì ngươi ở nhà hả dán bùa và đeo bùa .rồi ở trong nhà , khi nó về nó sẽ không vào nhà được , dù cử mở .Nó sẽ gọi ngươi mở cửa cho nó vào thì ngươi biết nó yêu tinh đuổi nó đi .

    Chàng nho sinh nhận hai đạo phù đem về giấu kín trong quyển sách không cho vợ hay biết . Hôm sau chàng sai vợ đi chợ sắm tết .Khi người vợ đi khỏi chàng đem hai đạo bùa ra đeo và dán ở cửa .

    Đến qúa trưa người vợ về đến sân bỏ thúng xuống và đứng ở sân gọi chồng mở cửa cho nàng vào .

    Chàng nho sinh bèn đuổi nàng đi và cho biết nàng là yêu tinh .người vợ thấy chồng đuổi bèn giơ tay vẫy , thì thằng bé đang chơi ở một góc nhà , thấy mẹ vẫy bèn chạy ra sân . Chàng nho sinh không kịp giữ lại .Đứa trẻ ra đến sân thì con yêu cầm hai cổ chân đứa trẻ xé ngược lên và le lưỡi ra như người ta dùng kiếm mà rọc ,đứa bé liền bị xé như chẻ làm hai . Con yêu vất hai nửa đứa trẻ xuống sân thì một nửa đứng lên còn một nửa té nằm trên đất .Con yêu gọi lớn :

    -Người không lấy ta nữa thì con đó , chia đôi mỗi người một nửa .

    Rồi nó chạy đi và cái nửa xác sống nhảy theo sau mà đi vào núi.Cái nửa người đó là Thần Độc Cước là chúa Qủi".

    Muốn thờ thần này thời xưa thầy phù thủy cứ ba năm phải tế sống bằng cách giết người tại bàn thờ để lấy tim và máu tế thần Độc Cước .Nếu trong năm đó mà không mua được người về thì thầy phù thủy phải dùng đệ tử hay con cái, gia nhân mà tế thay.

    Sách đời Đường có ghi truyền ,Thôi Vĩ vốn là con trai nhà thơ Thôi Hướng đời Đường .Thôi Vĩ qua giao Châu thăm cha làm Thái Thú , lúc về qua Phiên Ngưng vì giỏi khoa châm cứu nên được một ông thầy phù thủy ở miền núi gần Dương Thành mời đến châm cứu chữa gíup bệnh bướu .

    Thôi Vĩ đến nơi chữa khỏi bệnh cho thầy phù thuỷ , và được mời ở chơi , thầy phù thủy này vốn cho người nhà đem cả vạn lạng bạc đi để mua người mà không mua được , nên lão ta quyết định lừa bắt Thôi Vĩ giết đi để tế thần Độc Cước.



    May là Thôi Vĩ đẹp trai , lại giỏi đàn nên đứa con gái thầy phù thủy nó mê và nó ngầm báo cho Thôi Vĩ trốn đi .

    Ở Việt Nam ở mỗi tỉnh có ít ra 5,7 ông thầy phù thuỷ thờ thần Độc Cước .

    Có thờ thần Độc CƯớc thì mới dễ thu âm binh , mới dễ tróc tà nhưng sau này không thiêng nữa vì thần Độc Cước không được cúng bằng người sống .

    Ngoài việc thờ thần Độc Cước , nhiều thầy phù thủy lập điện thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn , tục gọi là Đức Thánh Trần , và thờ các tượng khác , như Phạm Ngũ Lão , Yết Kiêu, Dã Tượng.

    Trên bàn thờ Đức Thánh Trần thì dưới gầm bàn phải thờ Ngũ Hổ Tướng , để sai đi tróc tà.



    Đạo thờ Đức Thańh Trần gọi là Đạo Nội . Trên toàn quốc có đến mấy ngàn ông thầy phù thủy thờ Đạo Nội . Họ là đệ tử của Đức Thánh Trần Hưng Đạo , nên hàng năm họ phải đi lễ ở đền Kiếp Bạc , trên sông Vạn Kiếp để tạ lễ gọi là" đi trẩy hội cha " (Tháng 8 hội cha, thánh 3 hội mẹ ).

    Đạo Nội Đức Thánh Trần cũng ra tay ấn quyết phù chú khu tà tróc qủi bằng bùa phép nhưng đại đa số là để trị :

    - Những người đàn bà bị ma làm( qủi ám).

    - Những người hữu sinh vô dưỡng

    - Những tiền oan nghiệt chướng ( tiền phu, tiền thê v.v...).

    Cứ theo các sách ghi trong các điện của thầy phù thủy thì ...
    Last edited by Thanhbinh123; 10-06-2009 at 03:14 AM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

    THẾ GIỚI HUYỀN BIẾN "NGUYỄN THANH BÌNH"

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
    Đêm đông , ôi ta nhớ nhung ,đường về xa xa
    Đêm đông ,ta mơ giấc mơ ,gia đình yêu đương
    Đêm đông ,ta lê bước chân phong trần tha phương
    Có ai ,thấu tình cô lử ,đêm đông không nhà.

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

  2. #2
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Tỉ TB bây giờ cũng nghiên cứu thêm về “Đạo Phù Thuỷ” nửa? NN thấy ở phần trên thấy các thầy chỉ thờ “Thần Độc Cước” là tà phái, chứ thật ra thì các vị “Lục Đinh, Lục Giáp” được nhắc đến ở trên cũng chẳng phải là “thứ hiền.” NN thật sự rất mến mộ các vị tiền bối hồi xưa. Phải nói là họ rất là giỏi. Biết cách tính toán lập trận đồ, lại biết dùng “tha lực” để phát huy trận pháp để hại kẻ địch. Nhắc đến chuyện này thì NN lại nhớ đến câu chuyện về ông Khổng Minh Gia Cát Lượng. Trong một trận chiến đã xãy ra và Khổng Minh Gia Cát Lượng đã dùng phép làm cho quân lính của địch cứ đuổi theo hoài mà không thể nào rượt kịp. Cái xe của ông Khổng Minh thì cứ chập chờn trước mặt mà không thể nào đuổi được. NN thấy có nhiều người nói là ông Khổng Minh dùng “tà pháp” nhưng cũng có nhiều người nửa tin, nửa ngờ, không biết có phải là “tà pháp” hay không? Thì theo NN được biết thì ông Khổng Minh đúng là dùng “tà pháp” nhưng là “tà pháp” của mấy ông “thần Lục Đinh, Lục Giáp” đó. Một khi có thể điều khiển họ được thì chuyện “thấu địa” cũng chỉ là chuyện bình thường thôi.

    Vài hàng góp vui.

    Thân
    NN
    To You With Love

  3. #3

    Mặc định

    Vào thời kỳ Đức Trần Hưng Đạo đánh quân Mông Cổ có tên Tàu lai là Nguyễn Bá Linh đi theo quân Mông Cổ dọ thám quân ta và tác oai tác quái khắp các miền từ Bắc Ninh xuống đến Hải Dương ,Kiến An .

    Nguyễn Bá Linh có phép phù thủy biến hóa được cho nên bắt được mấy lần nó lại trốn thoát.Các vị đạo sĩ Việt Nam phải luyện bùa vào chỉ ngũ sắc để khi bắt được thì dùng chỉ mà buộc cổ nó.

    Sau khi bắt được thì quân ta đem ra chém nhưng cứ chém đứt đầu rơi xuống ,trông lại nó vẫncòn nguyên đầu . sách ghi là chém đầu nó mọc đầu kia nên không làm sao chém được nó .

    Sự việc tâu lên nhà vua và Hưng Đạo Vương .Đức TRần Hưng Đạo bèn ra lệnh bôi cứt gà sáp vào gươm mà chém .Nguyễn Bá Linh "còn tên nữa là Phạm Nhan"được giải về Chương Dương chém .

    Khi bị chém nó kêu lên là nó sẽ là qủy ở đất nước An Nam và cho nó ăn gì?( có nghĩa cúng nó bằng gì? ), vị quan Giám Hình và đao phủ rủa lại nó là :" cho mầy ăn máu bà đẻ!".

    khi xác bị vằm ra ném xuống nước và bụi cây thì :"dài làm rắn , ngắn làm đỉa ,lia tia làm muỗi " nghí̃a là hóa thành các động vật hút máu hại người .

    Sau khi chết , Phạm Nhan chuyên đi hút máu và âm nhập các sản phụ . Vì thế mà người ta phải nhờ oai Đức thánh Trần để trừ khử nó .

    Do tích đó mà đạo phù thủy Việt Nam g̣ọi là Đạo nội ra đời.

    Đạo này dùng kiếm ấn của Đức Thánh Trần làm phù hiệu chuyên trừ Phạm Nhan và các loại tà ma , cũng có bùa chú đầy đủ . Khi bắt tà ma thì dùng Ngũ Hổ và các Hổ Tướng của Đức Thánh Trần phụ lên giúp .

    các việc về tiền oan như tiền Thê" giết vợ cả lấy vợ kế và hồn vợ cả hiện về báo thù bóp chết hết mọi đứa con và làm cho người vợ kế bệnh nặng"

    quan trọng lắm mà các vị quan tướng như Yết Kiêu , Phạm Ngũ Lão không xử nổi thì mới phụ đồng thỉnh Đức Thánh Trần về .

    Ông Nguyễn Đăng Thục có viết một cuốn sách khảo cứu về Đạo Nội nay"X.B ở VN hồi Đệ Nhất Cộng Hòa"các thầy phù thủy ở VN thường dùng vỏ và thân cây núc nác "tức là cây Hoàng Bá, một vị thuốc Bắc", cây gỗ Đào , gỗ Dương Liễu để làm ấn .

    Các đạo sĩ dùng phép phù thủy vào các việc hành binh như lập trận đồ , sử dụng Thiên binh thì thì phải dùng"CÂY GỖ TÁO BỊ SÉT ĐÁNH" gọi là"LÔI KINH MỘC TÁO" hoặc "CÂY GỖ TRẦM HƯƠNG" mà làm ấn thì ấn mới linh.

    Muốn luyện bùa tàng hình thì phải thu bùa trên thanh quế để xuất nhập doanh trận của địch.

    Vị Tiên Hàn Tương Tử có truyền lại cho phép luyện bùa " Bạch Hạc Tử Chi Phu" rất linh diệu để tàng hình nhờ Hạc Thần giúp sức "Qúi vị coi lịch ngày Mồng 1 Tết thường ghi Hạc Thần để luyện bùa".

    Bùa để trừ tà và nhất là để trừ Phạm Nhan nguyễn Bá linh rất cần có máu người bị chết chém cho nên thời xưa khi có người bị xử trảm thì các thầy phù thủy kéo đến pháp trường có cả trăm người để lấy máu kẻ bị chém.Họ phải đút lót lính canh cho họ ngồi gần chổ tử tù bị chém để khi vòi máu của tử tù phun ra thì họ dùng giấy bản mà hứng lấy ngay thấm trên đất mà lấy.

    Thời xưa người Việt Nam mê tín nên mỗi khi trong nhà có người bệnh thì đều ngỡ là bị ma làm qủi ám.Nhất là khi có người nhà chết

    thì thường sợ là bị" chết trùng" hay là nhà ở không yên ổn nên con ốm ,vợ đau, gà mái gáy gở , em hóa điên , chị hóa dại thì ngỡ là bị tà ma quấy phá , hay là trong nhà ngỡ có thạch tinh cốt khí thì phải nhờ đến thầy phù thủy .Thầy phù thủy chân truyền chính đạo là cứu nhân độ thế thì vẫn có nhưng rất hiếm, còn đa số đều là mê tín dị đoan tin theo tà thuyết tà đạo để kiếm tiền trục lợi .Cho nên khắp từ miền Bắc VN vào đến Nghệ Tĩnh không mấy làng không có thầy phù thủy .Nhưng thầy cao tay chân chính thì cả Huyện may ra mới được một ông. Các ông thầy đó đại đa số tuyệt tự , truyền thuyết nói là bị ma qủi nó báo thù vì khu trục nó ra.

    Đến như ở miền Nam thì lại thêm một số ông thầy làm Bùa kiêm nuôi Ngải như làm ngải yêu , ngải cầu tài, ngải hành hạ thân chủ ( Như thân chủ không đóng tiền cúng hàng tháng thì làm họ đau bụng , nhức đầu v.v... ) .
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

    THẾ GIỚI HUYỀN BIẾN "NGUYỄN THANH BÌNH"

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
    Đêm đông , ôi ta nhớ nhung ,đường về xa xa
    Đêm đông ,ta mơ giấc mơ ,gia đình yêu đương
    Đêm đông ,ta lê bước chân phong trần tha phương
    Có ai ,thấu tình cô lử ,đêm đông không nhà.

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

  4. #4

    Mặc định

    Theo nhu TB noi` thi` dao fu` thuy do' la` cua cac' tha^`y o mie^`n bac, con o mie^`n nam thi` sao?.Ko rie^ng o VN ma` o fuong do^ng mo^~i jao' fai' fu` thuy~ de^`u tho` 1 vi to^~ # nhau.Va^y ban co' bie^'t o~ fuong ta^y ca'c fu` thuy~ tho`
    ai?

  5. #5

    Mặc định

    Thanhbinh ne.
    Dao nay thanh nguoi nghien cuu cac ton giao va tin nguong vn roi ha? Tot lam, hay co them nua de hoan thien tri thuc cua minh. thuong thi dam thay bua ngai rat "dot", rat "ngu" chi gioi noi chuyen ma chang ai biet, chang ai kiem chung..Phai co tri kien thuc that phong phu truoc khi lam thay. co len nhe!

  6. #6

    Mặc định

    Vâng! Cám ơn huynh...nhưng huynh phải gíup TB nữa...TB ở xa qúa...khó tìm tài liệu nghiên cứu ...TB sẽ cố gắng không phụ lòng của huynh...chúc huynh mạnh khỏe, mọi sự tốt đẹp.
    Last edited by Thanhbinh123; 06-07-2009 at 07:04 PM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

    THẾ GIỚI HUYỀN BIẾN "NGUYỄN THANH BÌNH"

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
    Đêm đông , ôi ta nhớ nhung ,đường về xa xa
    Đêm đông ,ta mơ giấc mơ ,gia đình yêu đương
    Đêm đông ,ta lê bước chân phong trần tha phương
    Có ai ,thấu tình cô lử ,đêm đông không nhà.

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

  7. #7

    Mặc định

    Vậy để mình xin đóng góp một ít kiến thức nhỏ nhoi của mình cho diễn đàn thêm phong phú.Mình sẽ lần lược đưa lên cho các bạn tham khảo mà học tập.Tuy nhiên, trong sách vở và những lời đồn thổi thì không biết bao nhiêu là "sạn", thì điều mình sắp viết đây là đã gạn lọc và theo kinh nghiệm thực tế thì thấy rất là ứng nghiệm. Nhưng để tránh những sự phiền toái cho người vô tội mình sẽ giữ lại một ít không tiết lộ ra thông cảm nhé.
    Tất nhiên bạn nào có duyên thì sẽ đạt được như mong ước. Mình chỉ giữ lại một điều rất nhỏ trong khâu sắp hoàn tất thế thôi. Đó là điều cấm kỵ. Nhưng thôi, coi như hên xui..........hihihih.
    Đầu tiên, mình muốn nói về phép làm bùa yêu và hóa giả bùa yêu của THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN. chắc các bạn đã từng nghe? nhưng có bạn chưa từng được biết phương pháp và nguyên liệu để luyện loai bùa nay. Nay tôi xin viết ra đây để các bạn tham khảo.
    Đúng ra tôi sẽ viết 10 chữ bùa lên trước vì 10 chữ bùa ấy có công năng khác nhau để luyện vào mọi chuyện khác nhau như: làm cho người bằng tuổi với mình thương mình, làm cho người nhỏ tuổi hơn mình thương mình, lớn tuổi hơn thương mình.....v.v. Nhưng vì tôi chưa biết cách để đưa chữ bùa ấy lên nên sẽ đưa chậm hơn một chút.
    * bùa này rất ứng nghiệm, nhưng đừng dùng vào những chuyện bất chính sẽ bị hậu quả tai hại không thể lường*
    Cũng không quên mong các bậc cao mình chỉ dạy thêm!
    NGUYÊN LIỆU LÀM BÙA VÀ PHUƠNG PHÁP LUYỆN BÙA
    -Muốn làm thứ bùa nào thì phải thuộc cách vẽ lá bùa ấy theo phép vẽ từ tả sang hữu và từ trên xuống dưới.
    -Thứ bùa này phải nét bằng son tàu trên giấy bản, bút lông phải mới, nước mài sơn phải là nước mưa hứng giữa trời, khi viết phải thanh tịnh, phải cử tình dục, cử ăn các thứ hành tỏi thịt trâu, thịt chó, miệng phải súc thật sạch, và lúc vẽ phải nín hơi để vận dụng thần lực.
    - sau khi vẽ xong, phải lấy hương thơm đốt, khoán lên mặt bùa, cũng khoán theo kiểu vẽ chữ bùa, lúc khoán cũng phải nín hơi và phải khoán 5 lần theo 5 hướng ĐÔNG, TÂY, NAM, BẮC, TRUNG ƯƠNG.Thuộc ngũ hành KIM, MỘC, THỦY, HỎA, THỔ tức BẠCH, THANH, HẮC, XÍCH. HOÀNG trung ương thì ngồi ngay còn khoán hướng nào thì quay mặt bùa về hướng đó.Khoán xong niệm thần chú 3 lần thổi vào bùa 3 lần, mỗi lần niệm xong mỗi lần thổi, mỗi lần thổi 3 cái. Thần chú thì niệm thì dụ quay hướng ĐÔNG thì:
    Úm Đông phương Thanh Đế Thái Thượng Lão Quân, lật tốc giáng hạ, độ linh thần phù, Úm thần phù chỉ thiên thiên khuyết, chỉ điạ điạ liệt, chỉ quỷ quỷ diệt, chỉ nhân nhân tương ái tương thân, sở cầu như ý, sở nguyện lòng tâm, cấp cấp như luật lệnh.!
    Các phương hướng khac cung thế, chỉ thay đổi các danh hiệu thần như hướng tây thì niệm:
    -Úm Tây phương Bạch Đế Thái Thượng Lão Quân...
    -Hướng bắc thì... Bắc phương Hắc Đế......Hương nam thi Nam phương Xích Đế......trung ương thì Trung ương Hoàng Đế, Thái Thượng Lão Quân.
    -Mỗi lần làm hướng nào cũng phải có cái đĩa đựng 2 đồng tiền co để xin âm dương (keo) thần hướng đó.
    Hai đồng mà một ngửa là được còn sấp cả hay ngửa cả thì phải khoán lại niệm lại.
    Khi xin âm dương thì bàn tay cầm 2 đồng tiền giơ lên, và khấn rằng :
    - Đệ tử khấu thủ đốn thủ bách bái, cầu vọng dĩ âm dương vi sến.
    rồi gieo 2 đồng tiền xuống đĩa, hay xuống một cái khay cũng được.
    Bùa xong đâu vào đấy xe kết lại. Nhưng chưa phải đã xong. Còn phải làm những việc sau đây.
    - lấy một cục đất sét dưới lòng sông đem lên, để phơi cho khô ráo.
    - Bắt sẵn một con Cóc cho nhịn đói 3 ngày để tống các chất uế trong bụng ra.
    - Cắt một rúm tóc mai
    - Cắt lấy 10 đầu móng tay
    - Lấy máu ở 10 đầu móng tay tẩm vào giấy bản.
    * Tóc mai, móng tay, giấy tẩm máu đều dùng nước hỏa than, ( đốt bằng rượu) đốt lửa cho cháy thành than đem nhồi lẫn đất sét bao lấy lá bùa.
    Rồi mổ con Cóc ra nhét vào bụng đem chôn ở chỗ gần lu nước hay bể nước, nghĩa là phải chỗ thanh khiết, nhớ đừng cho ai biết và mỗi ngày sáng tối phải thắp một nén nhang, giữ khéo cho nhang cháy hết, đừng bị tắt nửa chừng. Thắp đủ 79 ngày đào lên, lấy cục đất sét ra phơi khô hơ rượu 7 lần , phải 7 lần vì dư hay thiếu cũng không được, đoạn tán nhỏ ra thành bột thế là được.
    -Khi muốn cho người nào yêu mình cứ lấy một tí bột ấy niệm tên tuổi người ta rồi bỏ vô nước làm sao cho người ấy uống được là hiệu nghiệm
    Nhưng nếu làm việc bất chánh thì hậu quả không thể nào lường được như với người đồng tông , dòng tộc, người có chồng có con mà không phải gái góa.Hậu quả ấy có thể đem tới cho kẻ chủ trương bằng những hình phạt của tạo hóa thần linh, như chết chìm, chết cháy, mù điếc, bán thân bất toại, tuyệt tử , tuyệt dòng....v.v
    * Mấy điều cần thiết phải nhớ*
    Tuy nhiên, những lá bùa này rất kỵ những người sau đây, nghĩa là những người uống vào cũng như không, tức không có kết quả gì.Thứ nhứt là những người có nốt ruồi son ở chổ kín, thứ hai là những người đã có uống vào mình sừng tê giác và sừng linh dương, thứ ba là những người bị bệnh lên đậu rỗ mặt, thứ tư là những người như tôi đây ....hihihihih
    kỳ tới (PHÉP LÀM BÙA HOÁ GIẢI BÙA YÊU VÀ NHỮNG CHỮ BÙA).
    Last edited by RambomanLNC; 09-07-2009 at 02:19 AM.

  8. #8

    Mặc định

    Bài viết hay lắm, cố gắng post tiếp lên đi u cho mọi người tham khảo.

  9. #9

    Mặc định

    BÙA GIẢI VÀ PHUƠNG PHÁP CHẾ LUYỆN
    Phương pháp luyện thứ bùa giải này cũng gần với phương pháp luyện thứ bùa trên, chỉ khác thay vì viết bằng son tàu thì bây giờ phải viết bằng mực đen. Điểm này là điểm đầu tiên và quan trọng phải nhớ vì đỏ thuộc Hỏa mà đen thuộc Thủy. Thủy khắc Hỏa, vẽ bằng các thứ màu khác thì không thể giải được.....
    Và khác ở chỗ phải niệm thần chú như sau đây :
    - Úm Đông phương Thanh Đế Thái Thượng Lão Quân, giáng lâm đàn tràng lật tốc cứu khổ cứu nạn. Úm thần phù chỉ thiên thiên khuyết chỉ địa, địa liệt, chỉ quỷ quỷ diệt, chỉ nhân nhân vạn oan giải kiết, vạn đoạn tiêu trừ...cấp cấp như luật lệnh!
    Tùy theo phương hướng mà thay đổi danh hiệu của vị thần phương đó
    Còn cách luyện thì chỉ khác ở chỗ không làm bằng con Cóc mà phải làm bằng con chim Cuốc, nếu không có chim Cuốc thi làm bằng con gà Ác cũng được( gà ngũ trảo , tức gà di) mới biết gáy cũng linh nghiệm như thường.
    Điểm khác hơn ở cách sử dụng lá bùa này là uống vào ban đêm, chớ không uống ban ngày, đồng thời phải cử thịt 10 ngày trong 10 ngày này chỉ ăn các thứ thuộc loài thủy tộc, và cũng kiên các thứ như hành tỏi, he, thịt chó, thịt trâu,...
    KỲ TỚI , 10 CHỮ BÙA YÊU VÀ 10 CHỮ BÙA HÓA GIẢI
    * Tưởng cũng biết thêm các đạo bùa này đều của TRƯƠNG THIÊN SƯ chứ không phải của Thái Thượng Lão Quân. Tuy nhiên , khi niệm phải úm đức Thái Thượng vì ngài là thủy tổ của bùa. Còn khi lễ đàn phải khấn đức THIÊN SƯ ( Trương Thiên Sư đai linh tôn thần). Nếu có rộng lễ thì khấn các vị như Cửu Thiên Huyền Nữ, Lê Sơn Thánh Mẫu, Địa Tạng Vương, Quan Thế Âm Bồ Tát, tưởng cũng không có mất mát gì mà bùa lại thêm linh ứng do sự phù trì thêm vào của các vị ấy nữa...*
    Last edited by RambomanLNC; 09-07-2009 at 05:19 PM.

  10. #10

    Mặc định

    Tuy nhiên, những lá bùa này rất kỵ những người sau đây, nghĩa là những người uống vào cũng như không, tức không có kết quả gì.Thứ nhứt là những người có nốt ruồi son ở chổ kín, thứ hai là những người đã có uống vào mình sừng tê giác và sừng linh dương, thứ ba là những người bị bệnh lên đậu rỗ mặt, thứ tư là những người như tôi đây ....hihihihih
    kỳ tới (PHÉP LÀM BÙA HOÁ GIẢI BÙA YÊU VÀ NHỮNG CHỮ BÙA).


    các thắc mắc huynh giải thích TB đã hiểu, nhưng có một câu TB chưa hiểu...có nốt ruồi ẩn hả huynh?
    Last edited by Thanhbinh123; 09-07-2009 at 05:03 PM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

    THẾ GIỚI HUYỀN BIẾN "NGUYỄN THANH BÌNH"

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
    Đêm đông , ôi ta nhớ nhung ,đường về xa xa
    Đêm đông ,ta mơ giấc mơ ,gia đình yêu đương
    Đêm đông ,ta lê bước chân phong trần tha phương
    Có ai ,thấu tình cô lử ,đêm đông không nhà.

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

  11. #11

    Mặc định

    Mình xin bổ sung thêm về 3 vi gọi là Tam Danh Độc Cước cho rõ ràng hơn để quý vị tham khảo :
    Giống như tất cả các hiệp hội ở vn xưa (An Nam).Hiệp hội các nhà thầy bùa cũng có những vị thần chủ riêng gọi là tổ sư, coi như nhà sáng lập ra nghệ thuật hay khoa học ứng dụng. Thần chủ tổ sư của ma thuật là những vị Tam Danh và Độc Cước. Đối với quý vị này, các ông thầy bùa, thầy pháp đều dành riêng một lối tôn thờ đặc biệt thường xuyên.
    " Muốn tham gia vào nghề phù thủy, đoạn vào đầu của một bản thảo viết về pháp thuật mà tôi có đã viết :Cần nhất, trước hết phải sùng bái vị thánh Tam Bành hay Tam Danh, gốc người huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, hoặc nói khác đi là Độc Cước, góc người ở phủ Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, cả hai đều được thừa nhận như hai vị thánh bảo vệ cho học thuyết về pháp thuật."
    - Sau đây là truyền thuyết lưu hành rộng nhất liên quan đến vị thần đầu tiên là ông tướng Tam Danh ; một người đàn bà ở làng Bảo Ngũ ( Vụ Bản, Nam định) đã một lần sinh ra thay vì đứa con như người bình thường, lại sinh ra 3 loại bao như hình cái túi, trong bao thứ nhất có một cái sừng, trong bao thứ hai có một cái đầu ( sỏ) và trong bao thứ ba có một bó sắt. Hai vợ chồng cả sợ đều đem chôn tất cả các vật dễ sợ này ở đầu làng, nhưng kể từ đó trở đi, các ma quái đủ loại liền hiện ra mà không ai trừ khử nổi. Vậy mà, vào lúc đó (dưới triều vua Hồng Đức (Lê Thánh Tôn) triều Lê, cả xứ đâu đâu cũng có giặc cướp nổi lên, vua Lê liền ban chiếu cho tất cả yêu quái trong xứ Bảo Ngũ là vua sẽ phong chức Đại Tướng Âm binh cho vị nào có thể dẹp hết các loại giặc cướp gây rối trong nước.Tuy không bị tấn công lần nào, những bất ngờ các băng cướp đều bị quét sạch. Như vậy nên vua Lê liền tấn phong cho ba vị yêu tinh thắng trận có tên là Tam Danh Đại Tướng, tức là vị tướng lãnh âm binh có 3 tên : SỪNG, SỎ, SẮT. Mớt ngôi đền được dựng lên để thờ cúng ba vị này và từ đó các pháp sư triệu thỉnh tam vị coi như là sự tổ của họ.
    Chúng ta nên ghi nhận thêm điều này, tuy thoáng qua, nhưng rất đáng quan tâm là dù truyền thuyết và huyền thoại xác định từ nguyên thủy thành ngữ Tam Danh chii định ba nhân cách riêng biệt, nhưng các tên gọi từ đó về sau không còn được áp dụng, mấy khi mà chỉ định để nói riêng một vị thần duy nhất. Có lẽ người ta còn muốn ghi nhớ lại thuở ban sơ cái kỉ niệm về một Bộ Tam Thể Xưa, vì người ta còn đặt ra ba tên một lượt, rất phân biệt là :
    *BÀNH KIỀU
    *BÀNH CHẤT
    *BÀNH CỨ
    -Tục nói thành ngôn ngữ bình dân là SỪNG , SỎ , SẮT
    ( con tiep)
    Last edited by RambomanLNC; 09-07-2009 at 11:06 PM.

  12. #12

    Mặc định

    (tiep theo) TIM HIEU VE THAN TAM DANH VA DOC CUOC
    Tuy vậy, trong phần lớn các lời thỉnh triệu, người ta vẫn gọi cả ba bằng một tên Tam Danh và coi như chỉ có một vị thần mà thôi. Tại đây có một thí dụ lạ lùng về ma thuật là các chữ tên. Giống như việc đặt tên cho một hiện tượng, là đủ cho nó có một hiện hữu tại thân, còn đặt tên cho 3 vật khác nhau bằng một tên riêng thí dụ gom cả ba vật về làm một, thực ra tên ấy vẫn là ba. Hiện tượng này trong tâm lý học tôn giáo là tự nó cụ thể hoá bằng cảnh nào đó, trong cách người ta biểu hiện thần Tam Danh.Người ta làm ra một bức tượng nhỏ, chỉ có một thân thể mà lại có 3 đầu, người ta thường gặp các tượng này trên các bàn thờ riêng biệt của các vị pháp sư. Ta có thể đặt câu hỏi nguồn gốc của truyền thuyết mà tôi vừa kể do đâu mà có, đây là kết quả các cuộc tìm tòi tra cứu của tôi. Tôi không dám cho đây là điều khẳng định đúng : từ Tam Bành, trong tiếng Hán Việt có nghĩa là : các bản năng xấu. Theo triết lý đạo giáo, tất cả nhân sinh đều chứa trong người ba loại linh hồn là Tam Bành, nó không ngừng xui khiến con người cứ làm điều xấu xa tàn ác trong mục đích duy nhất là sau đó nó kết tội con người ở tận thiên đình, dưới điện Ngọc Hoàng, về các tội lỗi mà con người mắc phải. Có thể là học thuyết đạo giáo của người Trung Hoa, khi mang nhập vào Việt Nam đã bị biến thể giống như các học thuyết của Phật giáo và chính Tam Bành đã biến thành bộ Tam Thế hiện nay. Điều này càng dễ hiểu cũng như các tên đặt của người Việt Nam cho ba dạng linh hồn :SỪNG, SỎ, SẮT, có lẽ giống như tố cáo sự giống nhau về tinh thần, đạo đức, với Tam Bành của người Trung Hoa.Sừng là sừng, còn Sỏ là đầu, những cả hai có một ý nghĩa kép, tạo thành một thành ngữ kép : Sừng Sỏ có nghĩa là : cứng đầu, ương ngạnh, giỏi chịu đựng.
    Mặt khác sát ( trong truyền thuyết,người ta kể tên sắt thay vì sát theo ý niệm của Đạo Lão. Nhưng không có gì chứng mình rõ ràng là sự cái biển này chị xảy ra và được chấp nhận về như cầu của vấn để tìm cho ra một nguyên nhân chính đáng để thay đổi. Và vì thế người ta đã tạo ra một từ có vẽ gần giống với truyền thuyết, theo đó các bao được sinh ra có chứa mỗi bao một vật) có nghĩa là giết, là cho chết bằng gươm, đao, bằng sắt ( giết là điều xấu xa không tốt). Như vậy, ta thấy cả ba đều gần gũi nhau qua định nghĩa chung của từ Bành :bản năng xấu.Điều này cho chúng ta có quyền giả định từ Tam Bành hay Tam Danh của người Việt xưa( An Nam) chẳng gì khác hơn là khái niệm nguyên thủy của Đạo giáo Trung Quốc đã bị biến cải một cách sâu đậm.
    Vị chủ sư thứ hai của pháp thuật, theo bản thảo tìm được của tôi là thần Độc Cước ( một chân). Ông nầy nguyên người làng Toàn Đông, huyện Bảo An, phủ Từ Sơn, tinh Bắc Ninh. Cha ngài là Nguyên Lê vốn là một pháp sư lừng danh, không có còn trai nói dõi, ông cầu nguyện đức Phật và nhiều quyền lực tôn giáo khác để can thiệp với Ngọc Hoàng. Vị thần tối cao liền cho xuống trần một vị thần vào đầu thai trong nhà và làm con của Nguyên Lê.
    Người ta đặt tên Ngài là Nguyên Độc, tới 10 tuổi, cậu bé Độc đã biết thành thạo về nghệ thuật phù phép và có thể thực hiện được những gì cậu đã vì bốc đồng tình cờ mà làm ra. Một ngày kia, cậu đánh trống và làm những động tác triệu thỉnh chung chung, khiến động thấu đến thiên đình và vang động khắp bốn phương nhân gian.Ngọc Hoàng không chịu nổi nhungchan động quái gở như vậy, nên Ngài liền phái xuống trần một vị "Chu Tử" (mặc quần áo đỏ) thuộc dạng một sĩ quan tùy viên để đi lấy tin tức về sự náo đồng kia. Viên sĩ quan này, noi theo các tiếng động, xuống tới nhà của Nguyên Lê và thay vì gặp ở đó như điều ông dự kiến là một đám đông ồn ào, hỗn độn dữ dội, ông lại chỉ thấy có một mình cậu bé Nguyên Độc ở đó, cậu lại đang bình thản ngủ vùi. Lợi dụng dịp may hiếm có, vị thần áo đỏ rút gươm ra, chém một nhát, chặt đôi thân thể cậu bé, ông mang một phần thân thể về trình Ngọc Hoàng. Sau đó ông Nguyên Lê vừa trở về nhà, nhìn thấy con bị chém đứt làm hai, vô cùng hoảng hốt, ông ôm chầm phần còn lại của đứa con mà đi chôn. Sau 100 ngày, ông lao vào đủ các cuộc cúng tế, nguyện cầu và sử dụng phù chú, ông gặp lại đứa con bị chém của mình.Cậu bé sống lại, lành hẳn các vết thương và còn khỏe mạnh hơn cả trước kia. Cậu bé tìm cho mình những kiếm, gươm, cờ và gậy phép và từ đó cậu có được các quyền lực phi thường. Danh tiếng của cậu liền được truyền rao xa xa, nên từ đó cậu được tôn vinh là tổ sư vua la vị tổ bảo hộ cho tất cả các pháp sư.
    Việc thờ cúng các vị thần này thật giản đơn và các nghi thức pháp thuật hiện tôi đang có trong tay không khác mấy, vào chi tiết, với các lễ lộc phụng cúng dành cho các vị thần này. Người thấy bùa phải " cầu nguyện cả ngày lẫn đêm và dâng cùng lễ vật vào những ngày mùng 1 và ngày 15( ngày rằm) của mỗi tháng" . Muốn cúng bái, mỗi pháp sư đều có sẵn trong nhà một bàn thờ, thường thường ít trang hoàng diêm dúa, đặt trong cái am nhỏ, cất riêng biệt. Trên bàn thờ có các hình vẽ và các tượng bằng giấy ít khi làm bằng gỗ, của Phật, Ngọc Hoàng, Lão Quân, của Tam Danh và Độc Cước. Các tượng này xếp hàng theo cấp bậc trên các bệ có độ cao thấp khác nhau, theo thứ tự, như tôi vừa kể. Rồi tới các linh thần thứ cấp, như các Hộ Pháp, như các vị Thiên Sứ giữ gìn bảo về pháp luật. Các vị này được giao trọng trách truyền mệnh lệnh của chư thần. Trước bàn thờ, có các lư hương, các đỉnh trầm hương và tất cả các phụ tùng thường dùng trong việc thờ cúng. Chính tại đây, ông thầy bùa mỗi ngày đến cầu nguyện và làm bùa chú. Trên một chiếc bàn thấp hơn, vào những ngày hiến tế, ông đặt các phẩm vật cúng : cơm, rượu, cau và trầu, gà, hoa trái, bó vàng giấy và bạc giấy.,v.v... Các ngày cúng diễn ra vào các ngày đầu tháng ( tuần trăng mới =30, mồng một hàng tháng) và ngày trăng tròn ( 15 mỗi tháng âm lịch). Đây chính là những ngày nguy của người Việt xưa và nay vì là ngày hàng tháng bà Nguyệt (trăng) kết duyên với mặt trời. Ngày mồng một đầu tháng chính là ngày mặt trăng nhú ra khỏi các tia nắng tàn tạ của mặt trời lặn, và mặt nguyệt mới nhận được nguyên lý sáng đầu tiên để lớn dần lên tới ngày 15 rồi giảm bớt đi vào cuối tháng và đuoc sáng trở lại vào tháng kế tiếp.Như vậy, mặt trăng trở thành biểu tượng của nguyên lý âm và từ đấy, cùng chia sẻ với nữ giới ảnh hưởng mầu nhiệm của nguyên lý âm, mà người ta gán hẳn cho vầng nguyệt. Mặt khác, mặt trăng như vậy đương nhiên được mời gọi đóng vai trò trọng yếu trong pháp thuật mà các lễ tục thường thường được thực hiện về đêm, vào lúc trăng vừa xuất hiện. Chính vì các lý do này mà những ngày 1 và 15 trong tháng âm lịch đều đặc biệt được chỉ định để tổ chức các cuộc cúng kiến dành cho các Thánh tổ của phù chú.
    Last edited by RambomanLNC; 13-07-2009 at 08:37 PM.

  13. #13

    Mặc định

    Thanh Bình thân mến!
    Để trả lời câu hỏi của bạn trong phần " CÁCH LUYỆN VÀ HÓA GIẢI BÙA YÊU '' của mình có nói về những điều mà bùa yêu không thể ảnh hưởng tới được. Có điều '' thứ tư '' mà bạn đã hỏi nay mình xin được trả lời một cách thật trịnh trọng như sau :
    Mình không có nốt ruồi kín, không có uống sừng tê giác, cũng không có uống sừng linh dương và bị đậu rỗ mặt nhưng...Mình có một cục thịt dư ở chỗ kín hehehe
    biết thế nào cũng hỏi nên để dành câu hỏi này cho Thanhbinh lâu lắm rồi hehhehhe!

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi RambomanLNC Xem Bài Gởi
    Thanh Bình thân mến!
    Để trả lời câu hỏi của bạn trong phần " CÁCH LUYỆN VÀ HÓA GIẢI BÙA YÊU '' của mình có nói về những điều mà bùa yêu không thể ảnh hưởng tới được. Có điều '' thứ tư '' mà bạn đã hỏi nay mình xin được trả lời một cách thật trịnh trọng như sau :
    Mình không có nốt ruồi kín, không có uống sừng tê giác, cũng không có uống sừng linh dương và bị đậu rỗ mặt nhưng...Mình có một cục thịt dư ở chỗ kín hehebiết thế nào cũng hỏi nên để dành câu hỏi này cho Thanhbinh lâu lắm rồi hehhehhe!
    Aha! Cám ơn huynh đã giải thích điểm thắc mắc thứ tư. Chúc mừng huynh có thêm cục thịt dư ở chổ ...K
    Last edited by Thanhbinh123; 13-07-2009 at 04:59 PM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

    THẾ GIỚI HUYỀN BIẾN "NGUYỄN THANH BÌNH"

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
    Đêm đông , ôi ta nhớ nhung ,đường về xa xa
    Đêm đông ,ta mơ giấc mơ ,gia đình yêu đương
    Đêm đông ,ta lê bước chân phong trần tha phương
    Có ai ,thấu tình cô lử ,đêm đông không nhà.

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi RambomanLNC Xem Bài Gởi
    Thanh Bình thân mến!
    Để trả lời câu hỏi của bạn trong phần " CÁCH LUYỆN VÀ HÓA GIẢI BÙA YÊU '' của mình có nói về những điều mà bùa yêu không thể ảnh hưởng tới được. Có điều '' thứ tư '' mà bạn đã hỏi nay mình xin được trả lời một cách thật trịnh trọng như sau :
    Mình không có nốt ruồi kín, không có uống sừng tê giác, cũng không có uống sừng linh dương và bị đậu rỗ mặt nhưng...Mình có một cục thịt dư ở chỗ kín hehehe
    [COLOR="Blue"]biết thế nào cũng hỏi nên để dành câu hỏi này cho Thanhbinh lâu lắm rồi hehhehhe! [/COLO]

    Huynh ơi ! huynh đâu rồi? hahaha... huynh ác qúa...như khổng như không... gài vô câu này...>>biết thế nào cũng hỏi nên để dành câu hỏi này cho Thanhbinh lâu lắm rồi hehhehhe! ...Thật ra TB cũng vô tình ...ai biết huynh để dành sẳn câu hỏi này cho TB ... Huynh không chịu giải thích ra luôn cho xong...cứ úp úp... mở mở.
    Last edited by Thanhbinh123; 14-07-2009 at 06:40 AM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

    THẾ GIỚI HUYỀN BIẾN "NGUYỄN THANH BÌNH"

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
    Đêm đông , ôi ta nhớ nhung ,đường về xa xa
    Đêm đông ,ta mơ giấc mơ ,gia đình yêu đương
    Đêm đông ,ta lê bước chân phong trần tha phương
    Có ai ,thấu tình cô lử ,đêm đông không nhà.

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

  16. #16

    Mặc định

    TÌM HIỂU VỀ CÁC VỊ THỦY TỔ CỦA BÙA CHÚ

    Một vị thần rất được trọng vọng trong ngành pháp thuật Việt Nam là thần Huyền Đàn (1). Huyền Đàn chính là một tướng lãnh có nguồn gốc từ Trung Hoa. Người Việt vẫn thích cầu Ngài như một người đồng hương của họ.Họ cho Huyền Đàn sinh ra ở Bắc Việt dưới triều vua Đinh Tiên Hoàng, triều đại nhà Đinh (968 sau TC). Thần có tất cả những bí mặt của thiên nhiên có huyền năng thắng thiên và độn thổ, cởi trên lưng hắc hổ. Thần có một thanh gươm thần, một sợi dây mầu nhiệm và một cây đũa bói toán nên tất cả mọi sự đối với Ngài việc gì cũng làm được. Với tư cách là một tướng lãnh chỉ huy, Ngài tham gia vào nhiều cuộc chiến và luôn luôn chiến thắng (2). Sau khi Ngài chết, Ngọc Hoàng Thượng Đế đặt dưới quyền Ngài tất cả 12 vị tướng lĩnh của thiên đỉnh. Các pháp sư sử dụng nhiều nhat vị thần nầy.
    Huyền Đàn không phải là nhân vật lịch sử độc nhất đã được tôn vinh thành một đấng thần linh trong nền phù chú Việt. Còn có một vị khác được nhiều người biết hơn là : Lão Tử hay Lão Quân, như tiếng Việt goi Ngài. Ở đây, việc thờ cúng dành cho các đại linh hồn của những đại nhân vật lại đuoc biến đổi khá sâu sắc nên dễ khiến ta hiểu lầm.Tín ngưỡng dân gian đã có sẵn truyền thuyết rất nổi danh trong lịch sử, tạo cho mỗi vị thần thánh một thứ nửa thần thánh, nửa phàm nhân có được những quyền lực siêu nhiên.
    Lão Quân theo tầng lớp bình dân người Việt, sinh ra đã có tóc bạc, có ba lỗ tai dài, mỗi lỗ có ba ống dẫn thanh, có đôi mắt và miệng vuông , mũi tạc bằng hai chiếc xương , râu dài, trán rộng và răng thưa. Mẹ Ngài mang thai 81 nam và sinh Ngại ra ở nách.Lão Quân hiện nay là một trong ba vị thủ lĩnh của học thuyết qua đó cá pháp sư thường vẫn cầu nguyện. Sau đây là một trong những lời cầu nguyện người ta dâng lên Lão Quân khi khai lễ : " Sự ra đời của Ngài thật mầu nhiệm, nên người ta tôn vinh Ngài là Thánh. Ngài bước vào đời bằng nách trái của mẹ Ngài, dưới một cội đào đang được trổ hoa trong vườn. Chính vì vậy, người ta đã đặt cho Ngài tên là Huyền Lý, nhưng tên thật của Ngài là Thái Bạch và bí danh của Ngài là Lão Đam, Ngài đội một chiếc mũ có bao phủ trăm đóa hoa vàng y, và Ngài có khả năng nguyền rủa bọn tà ma. Ngài có thể tặng cho bọn hữu tử 100 thứ bệnh dữ dội và Ngài biết nghệ thuật tạo ra Tam Độn Phản Ác (3). Tín đồ của Ngài cầu khẩn xin Ngài giáng trần để chứng kiến cuộc cúng tế này". Có thể có kẻ cho rằng thật bất ngờ việc thờ cúng dành cho một đại triết nhân đời thường với Khổng Phu Tử lại thoái hóa trở thành một hệ thống thực hành bùa chú như Đạo Lão hiện nay, đã biết rõ nguyên lý lớn của ma thuật chúng ta sẽ hiểu dễ dàng hơn sự cải biến này
    Học thuyết của Lão Tử, gọi là đạo, từ đó phát sinh Đạo Lão, có nét đặc trưng là do hoc thuyết đó thừa nhận sự tồn tại của một nguyên lý đầu tiên tức là đạo. Từ đạo toát ra tất cả mọi sự hiện hữu trong thiên nhiên.Đạo được nhà hiền triết bên Trung Hoa định nghĩa : Là nguyên lý cao cả của cuộc sinh tồn, là sinh lực và là lúc sáng tạo, là nguyên lý chung của vũ trụ. Không có vật gì mà đạo không thấm nhuần, đạo là nguyên nhân của sự hiện hữu, là nguyên lý làm phát sinh mọi sinh linh. Đạo là cái mà cả trời và đất đều rút ra được tinh chất của chính mình. Đạo là lực bất phân chia, toàn năng, toàn thiện, có trước cả trời lẫn đất, vô dạng , vô danh, vô thân, thực hiện đơn độc, bất biến, chu tuần khắp nơi vĩnh cửu (4). trong sách đạo đức kinh ta còn đọc được :
    " Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhi sinh tam, và tam sinh ra vạn vật " một nhà bình luận người Trung Hoa giải thích : " cái một tiên thiên chia ra thành 2 nguyên lý : dương (đực) và âm (cái), rồi cả 2 nguyên lý kết hợp lại từ đó có thái hòa trong vũ trụ ''.
    Như vậy, vũ trụ luận của Đạo Lão gần gũi liên hệ tới phần vũ trụ luận mà người Việt thường hay gọi là cái Tinh. Như vậy, Đạo gần gũi với cái Tinh và ta có thể tự hỏi phải chăng ở đây đã có sẵn và cùng một thứ khái niệm được trình bày diễn tả thành hai ngôn từ khác nhau? Dù sao, cách định nghĩa của hai phia cũng trùng hợp với nhau một cách lạ thường và chúng ta có thể tự giải thích cho riêng mình Đạo chính là Tinh và hai cái đã có thể trùng hợp với nhau bằng một nguyên lý lớn về ma thuật và học thuyết triết học lấy đó làm đối tượng đã trở thành một thứ kinh thánh cho các nhà phù thủy Trung Hoa và người Việt Nam.
    Dù sao cũng không thể bảo rằng việc thờ phụng Lão Tử là hoàn toàn thuộc về ma thuật. Thật vậy, viec thờ phụng này đụng chạm tới việc tôn thờ các linh thần, đã bị biến cải bằng cách nào đó. Như tôi đã nói ở trên kia, tất cả tính cách mềm dẻo và vô cơ của ma thuật có khuynh hướng tích tụ lại, cố định lại, và tự tổ chức lại để tiến tới thành những hệ thống tôn giao đích thực.
    * (1) Huyền = đen, sâu. Đàn = mô đất cao, nơi cúng kiến, tế lễ. Sách BÙA CHÚ ĐẠI TOÀN viết về Huyền Đàn như được giao cho trách nhiệm điều khiển một hội đồng tư vấn ở Thiên Cung, hội đồng này nhóm họp ở một nơi gọi là Huyền Đàn = mô đất cao màu đen.
    * (2) Cần chú ý rằng trong thời gian khá lâu, người Việt đã coi nghệ thuật quân sự như một thứ nghệ thuật chủ yếu có tính ma thuật. Các tướng lĩnh trước khi ra trận, không chỉ cúng bái tế lễ để tạo lợi thế cho mình về phần vận mệnh của binh khí, mà còn lao vào chống giặc bằng những cách thư phù nhằm mục đích tiêu diệt địch hay loại địch ra khỏi vòng chiến đấu, ngay trước khi lâm chiến. Người ta vẫn còn tìm thấy trong tay các vị thầy pháp những tác phẩm về phù chú quân sự, trong đó có các biện pháp để chiến thắng đều được nghiên cứu. Ta sẽ gặp trong đó những lệnh hành quân được định danh là trận Bạch Hổ, trận Phi Xà, v.v...Chính tôi đã từng chứng kiến một trong những kỳ công được thực hành dựa theo truyền thống quân sự này vào lễ hội tại làng Phù Đổng ( thuộc tỉnh Bắc Ninh).
    * (3) Tam Độn : Ba phép độn, còn gọi là : phép độn, xem độn, đánh độn, cách bói độn, thực hiện bằng cách bấm đếm các đốt ngón tay. Phản ác, ma thuật qua đó các pháp sư đốt nhà, hay trộm lấy vật gì họ thích, bằng cách sai khiến con bù nhìn gọi là con môi.
    * (4) Đạo đức kinh -trương XXV. Bản dịch của L.de Rosny. Dịch giả coi Đạo định nghĩa như vậy chính là trời ( Đạo giáo trang 95) . Tuy vậy ở trang 97, ông thừa nhận ý tưởng Thượng Đế này được phát triển dưới dạng " Thần nhân đồng nhất thể " ( Anthropomorphisme) để loại trừ tất cả ý kiến.
    Last edited by RambomanLNC; 15-07-2009 at 04:02 PM.

  17. #17

    Mặc định

    Phù Thủy Thì Đa Số Họ Sống Ở Những Ngôi Nhà Có Tầng Hầm

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phapsudauhoi Xem Bài Gởi
    Phù Thủy Thì Đa Số Họ Sống Ở Những Ngôi Nhà Có Tầng Hầm
    Xin chào PHÁP SƯ ĐầU HÓI! với một cái nick...xuất chúng giang hùm....ủa giang hồ....rất vui được biết huynh ở chốn này...hy vọng huynh vào đóng góp .
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

    THẾ GIỚI HUYỀN BIẾN "NGUYỄN THANH BÌNH"

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
    Đêm đông , ôi ta nhớ nhung ,đường về xa xa
    Đêm đông ,ta mơ giấc mơ ,gia đình yêu đương
    Đêm đông ,ta lê bước chân phong trần tha phương
    Có ai ,thấu tình cô lử ,đêm đông không nhà.

    * -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

  19. #19

    Mặc định

    toi thay vao dien dang nay nen trao doi nhung hieu biet. ma cac ban hay dua cot thu nhut ve tam linh ta nen nghiem tuc trong van de bua ngai

  20. #20

    Mặc định

    toi thay vao dien dang nay nen trao doi nhung hieu biet. ma cac ban hay dua cot thu nhut ve tam linh

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Phép Nhiệm mầu!
    By Thanhbinh123 in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 14
    Bài mới gởi: 14-02-2012, 04:12 PM
  2. Phép Từ Cây Chuối Hột.
    By Thanhbinh123 in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 91
    Bài mới gởi: 05-12-2011, 06:13 PM
  3. Trả lời: 23
    Bài mới gởi: 07-04-2010, 05:34 PM
  4. Phép Từ Ốc Tương Tư
    By Thanhbinh123 in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 01-04-2009, 01:26 PM
  5. Phép định Hình để Xem Tướng Quyết
    By Thanhbinh123 in forum Tử Bình, Tướng, Số, Khác...
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 16-05-2008, 11:03 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •