kết quả từ 1 tới 17 trên 17

Ðề tài: xin các bậc hiền nhân chỉ giáo cho chúng con.

  1. #1
    Đai Vàng Avatar của vuongthanhphong
    Gia nhập
    Sep 2008
    Nơi cư ngụ
    kiên giang
    Bài gởi
    59

    Mặc định xin các bậc hiền nhân chỉ giáo cho chúng con.

    2.mỗi buỗi chiều chúng con cúng cô hồn thì chúng con nên cúng những cái gì và sữ dụng bài kệ như thế nào cho thật hay và có ý nghĩa?cầu xin các bậc cao nhân từ bi đóng góp các bài kệ hay cho chúng con?
    xin các bác cô chú anh chị cùng nhau hoan hỷ chia sẽ với nhau để chúng con cùng nau tinh tấn hơn.....
    xin các bậc cao nhân,hiền nhân từ bi chỉ giáo cho chúng con.

    nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật.

  2. #2
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Chào Bạn,
    Bạn muốn cúng cô hồn thì NN thấy trong những quyển kinh Nhật Tụng ở chùa có những đoạn nói về cách cúng cô hồn đó. Trong đó có những câu chú dùng để hoá thực, hoá thuỷ cho thật nhiều để những cô hồn có thể hưởng dụng được. Không những vậy, trong kinh còn có những câu chú của Phật để mở “yết hầu” cho những loài loại cô hồn, ngạ quỷ có những cái cổ nhỏ xíu như cây kim, và thân xác phải chịu đói khát triền miên vì lúc sanh tiền đã mang những nghiệp chướng như tham lam, bòn xẻn, v.v.... Nếu không có thì NN thầy vào trang thuvienhoasen.org cũng có đó bạn.

    Vài hàng góp thêm thông tin cho bạn.

    Thân
    NN

    p.s.: NN thấy bạn cúng cô hồn làm phước như vậy tốt lắm. Họ rất là đau khổ vì cái nghiệp quả mà họ đã làm. Tội lắm. Bạn cúng như vậy không được phước báu mà họ ăn của bạn họ cũng nhớ ơn bạn đó. Sau này, có chuyện gì họ nhớ cái ơn của bạn, họ sẽ trả cho bạn đó. Tuy nói rằng "thi ân bất cầu báo", nhưng có những cô hồn họ cũng biết điều lắm.
    To You With Love

  3. #3

    Mặc định

    Nếu cúng dường phước để vong linh được hưởng phước bớt khổ, nhưng chẳng được công đức siêu sanh. Chỉ có tu hành chứng đạo quả, mới có đầy đủ báo thân công đức vô lượng giúp vong sinh siêu sanh mà thôi.

    Còn tu hành mà chưa biết được, chưa dùng đươc báo thân để hóa giải nghiệp chướng chúng sanh thì vẫn còn lẫn quẩn trong sanh tử, dù có nói hay thuyết giỏi cũng chẳng dính dáng gì đến việc giải thoát cả. Ngồi tụng niệm, cầu Phật chẳng bằng tự thân chứng đắc, rồi dùng công đức ấy hòa giải nghiệp chúng sanh. Đố mới mà độ sanh thật sự.
    Còn ngồi cầu nguyện mà không biết dùng cách gì để đưa vong linh thoát khỏi địa ngục, thì vẫn còn vay nợ tín thí mà thôi.
    Last edited by Yahoo; 21-04-2009 at 01:53 PM.

  4. #4
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Bạn Yahoo Mến,
    Lời bạn nói hoàn toàn đúng. Con người cũng có Tam Thân Phật như chư vị Phật. Tuy nhiên, muốn có được Tam Thân Phật như các chư vị Phật thì còn phải tuỳ theo duyên của mình nữa. Đâu phải nói tu để đắt được Báo Thân và Pháp Thân của Phật là được đâu. Nếu dễ như vậy là ai cũng thành Phật hết rồi. Muốn có Báo Thân thì phải có phương pháp tu tập, phải có minh sư hướng dẫn, phải có chư vị Phật, chư vị Bồ Tát giúp đở trong khi tu tập và chính bản thân mình còn phải quyết tâm tinh tấn thì mới được.

    Trong Phật giáo có những phương pháp tuy rằng chưa được chứng đắt Báo Thân, nhưng trong khi tu tập để được Báo Thân cũng có thể giúp đở, hay siêu độ những ai vào đất Tịnh Độ của Phật mà. Nếu huynh giỏi như vậy thì nhất định là huynh phải biết phương pháp mà.

    Nhắc đến Báo Thân thì NN lại nhớ đến Đức Thế Tôn. Lúc Ngài còn tại thế, khi giãng dạy nhưng kinh về Đại Thừa, Đức Thế Tôn thường dùng Báo Thân để giãng dạy cho các chư vị Bồ Tát, Trời, Rồng, Atula, nhân, phi nhân. Khi Đức Thế Tôn dùng Báo Thân thì đâu phải tất cả những hàng đệ tử, chư tăng đều thấy được đâu. Chỉ có một số đệ tử của Phật mới thấy được thôi.

    Bạn VTP hỏi về cách cúng cô hồn để là phước thì đây là bước đầu tiên để đi vào Bồ Tát đạo đó. Cái gì cũng phải có trước, có sau. Sau khi đã gieo duyên rồi, lòng từ bi dần dần hé mở rồi thì từ từ sẽ được ơn trên dẫn dắt tiếp để đi. Nhiều khi có được duyên, có được ơn trên giúp đở mà bạn ấy tu đắt pháp trước những người đi trước cũng không chừng.

    Thân
    NN
    To You With Love

  5. #5

    Mặc định

    Bạn Vuongthanhphong còn chưa biết cúng cô hồn ra sao và để làm gì, chứng tỏ chưa từng biết gì về chùa chiền, về Đạo Phật, mà các bạn đã đem lý tánh, đạo nghĩa thượng thừa mà thuyết thì Al. cũng thật tình kính lễ.
    Người mua bán muốn nhờ vả người khuất mặt giúp đỡ việc làm ăn nên thường cúng 2 ngày mùng 2 và 16 mỗi tháng. Còn việc cúng cô hồn mỗi ngày không phải việc của người đời mà là việc của nhà Chùa, theo nghi thức cầu siêu trước khi thí thực. Không thể cứ giở kinh ra đọc là được đâu. Muốn biết như thế nào bạn hảy chịu khó đến chùa thì tất biết. Lý thì nói khơi khơi được nhưng sự thì phải học thôi.
    Vả lại nếu muốn tạo phước thì không nhứt thiết phải nhắm tới cô hồn khi mình chưa phải là Thầy trong Đạo Phật, hoặc Thầy trong Huyền môn. Hằng ngày xung quanh ta có biết bao nhiêu NGƯỜI SỐNG đói khát, bệnh tật, đau khổ...chỉ cần một chút thời giờ, công sức và tình thương cũng làm cho cõi đời nầy thêm đẹp. Phước ở đâu cũng có thể tạo được một cách dễ dàng, đâu cần phải làm những gì mình không thấu đáo.
    Các vị tu hành khi ở thất tịnh tu, không thờ các vong linh, còn không cúng cô hồn nữa là người đời.
    Ít lời thô thiển, mong các bạn cảm thông.

  6. #6
    Đai Vàng Avatar của vuongthanhphong
    Gia nhập
    Sep 2008
    Nơi cư ngụ
    kiên giang
    Bài gởi
    59

    Mặc định

    chân thành cảm ơn nhật nguyệt chỉ giáo cho mình.yahoo tinh tấn quá,nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật.yahoo chỉ biết tu cho yahoo thui.mình không chấp lời bạn vừa nêu ra đâu.xin yahoo hãy xét kỹ lại,thật kỷ lời nói trên.nếu như yahoo noi đúng thật sự thì đấng giác ngộ của chúng ta không đi giáo hóa chúng sanh,không cần tìm người gánh phân,không càn tìm người cắt 1007 ngón tay để hóa độ đâu.ở gốc bồ đề tu giải thoát một mình cho khỏe,

  7. #7
    Đai Vàng Avatar của vuongthanhphong
    Gia nhập
    Sep 2008
    Nơi cư ngụ
    kiên giang
    Bài gởi
    59

    Mặc định

    chư phật đã từng nói :''phụng sự chúng sanh là cúng dường chư phật''.có phải không nhật nguyệt

  8. #8
    Đai Vàng Avatar của vuongthanhphong
    Gia nhập
    Sep 2008
    Nơi cư ngụ
    kiên giang
    Bài gởi
    59

    Mặc định

    lý ơi,chào lý.
    muốn xem xét kỹ một người chúng ta cần xem xét những yếu tố quan trọng:
    1.nhân cách của một con người.
    2.lời nói cử chỉ của một con người.
    3.hành động,thái độ của họ cho cuộc đời này.
    lý đi chùa bao nhiêu năm rồi,tinh tấn bao nhiêu ngày rồi
    lý muốn nghe nội dung kinh nào bài kệ nào bài chú gì gọi điện thoại cho phong,phong đọc cho lý nghe.
    lý ơi bạn đang ngủ hả,thức dậy chưa.
    nam mô a di đà phật con còn phước mỏng tội dày,con nguyện tạo thật nhiều công đức lành,xin ngài hãy rũ lòng từ bi gia hộ cho con.

  9. #9

    Mặc định

    :p :p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p

  10. #10
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Huynh, Tỉ Mến,
    Huynh VTP nói đúng đó. Khi bạn mở tâm từ bi, giúp đở, cúng dường cho chùa, cho những người nghèo khổ, cho cô hồn, và nghiên cứu, tìm hiểu những gì Đức Thế Tôn hướng dẫn, và làm theo thì có khác gì bạn đang cúng dường Chư Phật.

    Thật ra, ở trên NN nói cúng cô hồn là thật sự NN nói cúng theo nghĩa của tâm của mình thôi. Nói thật, là đã theo Phật rồi, mình muốn cúng cô hồn lúc nào cũng được. Chẳng cần phải chọn ngày, chọn giờ. Những ngày mùng 2, 16 hằng tháng là theo bên Đạo Gia mà thôi. Những ngày này là những ngày mà khi cúng thì những cô hồn, ngạ quỉ được hưởng dụng nhiều nhất. Nhưng đó là đạo gia. Theo Phật, thì chẳng có ngày. Bạn cãm thấy mình có lòng, mình nghĩ đến họ, thì mình cúng thôi. Cần gì coi ngày, coi giờ cho mệt. Với tình thương của mình đối với những người trong cõi giới vô hình bị hành hạ vì nghiệp quả, mình cúng cho họ ăn lúc nào lại chẳng được.

    Còn NN nói là mình cúng cho họ thì họ nghĩ đến mình là nói vậy thôi, chứ như NN đã nói là “thi ân bất cầu báo” thì mình đâu có cần giống như những người thương mại lợi dụng cõi giới vô hình, cúng mùng 2 và 16 để “mong cầu” họ giúp cho mình. Cái này đâu phải theo Phật.

    Nhắc đến ngày, giờ thì NN lại nhớ đến chùa. Trong chùa, NN họ thường nói là ngày này là ngày “vía” hay ngày Sinh Nhật của Phật A Di Đà, ngày kia là “vía”, hay ngày sinh nhật của Phật Quán Thế Âm, v.v... Rồi chùa tổ chức cúng. Thực ra, NN thấy đây cũng chỉ là những ngày mà con người lập ra để tưởng nhớ đến chư Phật thôi, chứ thật ra Đức Phật Quán Thế Âm, hay Đức Phật A Di Đà đều là những cổ Phật. Các Ngài đã hiện hữu từng không biết bao nhiêu A Tăng Kỳ Kiếp. Khi có sự hiện diện của các Ngài thì nội cái Thái Dương Hệ của mình không biết có sinh ra đời chưa nữa, thì làm sao mà có ngày “sinh” của các Ngài cho được.

    NN thấy Đức Thế Tôn cũng vậy, khi Ngài giãi thích về vị Phật này, vị Bồ Tát kia, Ngài thường hay nói là vị này sanh ở dòng Bà La Môn này, gia đình Ba La Môn kia, thật ra, đây là Ngài chỉ lấy danh nghĩa mà thôi, vì thật sự, như NN đã nói ở trên, khi có các Ngài, Thái Dương Hệ của mình không biết có chưa, thì làm gì có dòng Bà La Môn này, gia đình Bà La Môn kia.

    NN thấy nếu có vị thầy nào đó mà không cúng thì đó cũng là ý của vị thầy ấy thôi. Mình tập tánh từ bi theo Phật, khi mình biết đến cô hồn, họ bị chịu trong cực hình vì cái nghiệp quả của mình. Mình vì lòng từ bi nếu cúng được thì cứ cúng. Chẳng lẽ có một vị thầy nào đó không muốn cúng, mình cũng không cúng sao? Đừng nói là trong chùa không có ông sư xấu, tu luyện bùa ngãi trục lợi cho chính bản thân mình. Nếu mình thấy ổng như vậy, không lẽ mình cũng theo?

    Cho nên, NN thấy bạn VTP muốn cúng thì cứ cúng. Nếu không biết phải theo thứ tự nào trước thì cứ dùng một mâm cơm chay, một chén nước, đem trước nhà, thắp ba cây nhang khấn mình cúng cho các cô hồn ăn, hãy đến hưởng dụng là được rồi. Và NN thấy bạn cũng nên phải sợ mắc tội này, hay mắc tội kia gì cả đâu, với cái tâm từ bi của mình hướng về họ là được rồi.

    Và nếu muốn nói lên cao thì người tu hành ở một mức độ cao có thể từ giữa trán, hay người ta thường gọi là luân xa 6, bạn có thể dùng thần thức tỏa ra một luồn hào quang ngũ sắc bao trùm cả Nhật Nguyệt để giúp đở cho chúng sanh trong lục đạo mà. Khi luồn hào quang ngũ sắc này toả đến đâu thì khi chúng sanh trong lục đạo, nhân, phi nhân, nhận được thì sẽ cãm thấy rất an lạc, bớt đau khổ nhiều lắm.

    Vài hàng góp vui.

    Thân
    NN
    To You With Love

  11. #11

    Mặc định

    A Di Đà Phật,
    Al. hiểu biết cạn cợt, nghĩ sao nói vậy, không có khả năng bàn luận sâu xa. Xin bái tạ tỷ NN giáo hóa. Al. chỉ muốn góp chút ý cho Vuongthanhphong, chỉ e không thấu đáo thì muốn làm khéo lại hóa ra vụng thôi. Ngoài ra không có ngụ ý gì khác. Nếu lời của Al. hàm hồ không đáng để tâm thì xin nhận lỗi.
    Tùy hỉ. Tùy hỉ.

  12. #12
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Bạn AL Mến,
    NN là nam, không phải nữ đâu. Thật ra thì mình chỉ tâm sự cho vui thôi. Đâu có gì đâu mà phải có lỗi. Chúc bạn sinh hoạt vui trên diễn đàn.

    Thân
    NN
    To You With Love

  13. #13

    Mặc định

    Chào các Bạn!
    Cho phép mình giúp vui một tý:
    Mình có nghe nói như vầy (không biết nghe có chính xác 100% hay không - thông cảm nghe):
    Cúng cô hồn hay ngạ quỷ thì chỉ cần nấu một nồi "cháo thánh" - 3 phần gạo, 7 phần nước. Khi bắt đầu cúng hãy quán chữ "Hật - Rị" màu đỏ ở trong mặt trời màu vàng có viền màu đỏ , to khoảng 1 - 1,5 cm vào nồi cháo - Đây là tâm chú của Đức A DI ĐÀ PHẬT.
    Sau đó cúng và cầu nguyện họ thọ thực, thọ thủy được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.
    Nếu như không có nghề thì tưởng chữ này chỉ mờ mờ mà thôi, nhưng không sao cả, người cúng chỉ cần nói nho nhỏ khi cúng là: Tui không biết cúng, xin chư vị hoan hỷ bỏ qua những thiếu xót. Xin lấy 1 tuần nhang (khi cây nhang cháy hết) làm giới hạn thời gian cúng có hiệu lực. Khi cây nhang cháy hết là tui đã cúng xong.
    Cháo cúng cho Ngạ quỷ thì để thật là thấp dưới đất, vì nếu họ chui từ dưới đất lên ăn thì họ ăn dễ dàng hơn. Cúng xong rãi cháo cúng nhẹ tay xuống đất luôn.

    Còn nếu là dân có nghề thì miễn bàn.
    Một chút góp vui, nếu các bạn có chiêu gì hay xin chỉ giáo.

  14. #14

    Mặc định

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    bui_tran thì ít nghe pháp hay thực hành kung phu gì nhìu
    nhưng bui_tran thì có đọc bài qua bài nghi cúng mông sơn thí thực theo nghi ở chùa ròi
    thì bui_tran k bít sao mà đọc cả bài nào chú này chú kia thấy rất là mầu nhiệm
    nhưng bui_tran k nhớ đc câu nào hết (có thời gian bui_tran thay các thầy cúng kung phu chìu ) mà bui_tran chỉ nhớ đc một câu mà thôi thấy nó có gì hay hay
    theo bui_tran câu này đả nói rỏ quan điểm cốt tuỷ của phật giáo ta về sự cúng thí thực ròi
    ứng quán pháp giới tánh nhất thiết duy tâm tạo
    xin các huynh chỉ giáo thêm
    chúc các huynh lun an lạc
    Từng ngày cuộc sống đi qua
    Xin cây đạo đức nở hoa trong lòng

  15. #15

    Mặc định

    dành riêng vuopngthanhphonh
    bui_tran mạn phép k bít huynh vuongthanhphon chắc đã từng đọc qua kinh pháp bảo đàn ròi
    mà huynh phong bít k bui_tran thì ít đọc sách gì nhìu cả có vị vài vị huynh đệ giới thiệu bui_tran là kinh pháp bảo đàn hay lắm mà nói thịt bui_tran kêu đọc sách là sợ lắm nhất là mấy sách phật
    nên bui_tran lên diễn đàn thấy huynh phong hay đi chùa đọc kinh nhìu
    nên bui_tran kính nhờ huynh nếu đả đọc ròi có thể nói sơ tóm tắt cho bui_tran
    nếu đc như vậy thì bui_tran mừng lắm còn nếu k đc thì củng k sao hết coi là bui_tran gửi link tặng sách cho huynh phong ha
    chúc huynh lun an lạc
    http://www.hoakhaikienphat.com/kinhd...uc/mucluc1.htm
    Từng ngày cuộc sống đi qua
    Xin cây đạo đức nở hoa trong lòng

  16. #16
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    NN thấy huynh KH nói về cách cúng cháo cho cô hồn, “ngạ quỉ” ăn cũng đúng lắm. Nhưng NN cũng có cái thắc mắc là tại sao lại gọi là “cháo thánh” vậy? Phải gọi là “cháo Phật” chứ vì ở đây NN đâu có thấy ông thánh nào đâu, chỉ thấy có chữ “Hật-Rị” của Phật dùng làm “gia vị” cho bát cháo cúng thôi mà.

    NN thấy quán tưởng chữ “Hật-Rị” thì quán cho rõ chứ lờ mờ làm gì. Nếu chỉ là người thường, không có tu tập thì lực sẽ không có nhiều đâu. Tuy nhiên, cứ quán với lòng từ bi thì Phật cũng sẽ giúp đở cho. NN thấy người mà có lực của Phật khi cúng và quán các chữ của chư Phật, không những, những cô hồn, ngạ quỉ được ăn và uống nước “Cam Lộ” làm cho những sự chịu đựng về sự hành hạ của cái nghiệp giãm bớt nhiều, nhiều lắm, mà lại còn được phước nghiệp và được gieo duyên Phật nữa, cho nên những "kiếp lai sinh" sau này sẽ được hạ sanh vào những gia đình giàu có, và biết đến Phật pháp để có cơ hội tu tập nữa.

    Cho nên, NN thấy những cô hồn, vong linh họ cũng hay “ngóng” để được miếng ăn, nước uống và sự “tuới mát” của Phật nữa. Lạ lắm.

    Vài hàng góp vui.

    Thân
    NN

    p.s.: Ma, quỉ thì nó chạy tứ lung tung, bay lên, bay xuống, ở đâu nó cũng đi tới trong cõi Ta Bà này thì làm gì phải sợ là cúng “cổ” cho sát mặt đất để nó dễ ăn vậy. Để cao cách mấy nó cũng lấy tới mà.
    Last edited by Nhat_Nguyet; 28-04-2009 at 11:29 PM.
    To You With Love

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhat_Nguyet Xem Bài Gởi
    NN thấy huynh KH nói về cách cúng cháo cho cô hồn, “ngạ quỉ” ăn cũng đúng lắm. Nhưng NN cũng có cái thắc mắc là tại sao lại gọi là “cháo thánh” vậy? Phải gọi là “cháo Phật” chứ vì ở đây NN đâu có thấy ông thánh nào đâu, chỉ thấy có chữ “Hật-Rị” của Phật dùng làm “gia vị” cho bát cháo cúng thôi mà.

    NN thấy quán tưởng chữ “Hật-Rị” thì quán cho rõ chứ lờ mờ làm gì. Nếu chỉ là người thường, không có tu tập thì lực sẽ không có nhiều đâu. Tuy nhiên, cứ quán với lòng từ bi thì Phật cũng sẽ giúp đở cho. NN thấy người mà có lực của Phật khi cúng và quán các chữ của chư Phật, không những, những cô hồn, ngạ quỉ được ăn và uống nước “Cam Lộ” làm cho những sự chịu đựng về sự hành hạ của cái nghiệp giãm bớt nhiều, nhiều lắm, mà lại còn được phước nghiệp và được gieo duyên Phật nữa, cho nên những "kiếp lai sinh" sau này sẽ được hạ sanh vào những gia đình giàu có, và biết đến Phật pháp để có cơ hội tu tập nữa.

    Cho nên, NN thấy những cô hồn, vong linh họ cũng hay “ngóng” để được miếng ăn, nước uống và sự “tuới mát” của Phật nữa. Lạ lắm.

    Vài hàng góp vui.

    Thân
    NN

    p.s.: Ma, quỉ thì nó chạy tứ lung tung, bay lên, bay xuống, ở đâu nó cũng đi tới trong cõi Ta Bà này thì làm gì phải sợ là cúng “cổ” cho sát mặt đất để nó dễ ăn vậy. Để cao cách mấy nó cũng lấy tới mà.
    Chào bạn NN.
    Ở đây mình chỉ góp vui ở một khía cạnh nhỏ thôi. Mình không có thời gian và sự hiểu biết để nói rộng ra đâu - mong bạn thông cảm ...

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •