ĐỀ THI CHÁY NỔ 2012
1. Mục đích – Yêu cầu: Dành cho tất cả các nhà khoa học tự nhiên và khoa học xã hội tự đánh giá kiến thức của mình trong những năm đầu thế kỷ 21. Qua kỳ thi sẽ tự nhận xét khả năng còn thiếu, còn yếu cái gì, trước những hiện tượng xảy ra trong thực tế cuộc sống đang ngày càng phát triển, và có hướng phấn đấu trong kỷ nguyên mới.
2. Thời gian – Phương pháp: Thời gian thoải mái, kéo dài trong 3 năm từ 2010 – 2011 – 2012. Mọi thí sinh tham gia có thể thi đứng, thi nằm, thi ngồi phù hợp với điều kiện của từng cá nhân, miễn sao đưa ra được đáp án câu hỏi của đề thi. Do kỳ thi tự nguyện, nên đề nghị thí sinh biết thì nói, không biết dựa cột mà nghe, không gian lận, không nói điêu, không nói liều, không làm dối báo cáo tồi, không khiêu khích thí sinh khác, và không xa hoa lãng phí khi làm bài.
3. Đánh giá kết quả: Do trình độ Ban Giám Khảo còn rất hạn chế, nên kết quả đánh giá sẽ dựa vào dư luận quần chúng, được biểu quyết bằng tin nhắn của mọi người. Dư luận tốt được nhờ, dư luận sai ráng chịu. Biết trách ai bây giờ.
NỘI DUNG CÂU HỎI CHÍNH THỨC: Hãy cho biết nguyên nhân cháy nổ xe???
NỘI DUNG CÂU HỎI PHỤ: Có bao nhiêu thí sinh trả lời giống bạn???
DIỄN BIẾN CUỘC THI
Như mọi người đã theo dõi báo giấy, báo mạng, báo đài đều đã biết hiện tượng cháy nổ xe xảy ra liên tiếp hà rầm, hầm bà lằng từ Nam ra Bắc, từ miền xuôi lên miền ngược, từ xe to đến xe nhỏ, cháy ngày cháy đêm, cháy nóng cháy nguội, xe không chạy cũng cháy, nếu ai chưa đọc báo thì có thể theo dõi trên TGVH tại đây:
Sao dạo này xe máy hay cháy nhỉ!!!
http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=99496
Trước tình hình rất là tình hình, rất nguy cấp nhưng không kém phần khẩn trương, nên Thủ Tướng Chính Phủ đã chỉ đạo cho 4 Bộ vào cuộc điều tra nguyên nhân cháy xe, gồm: Bộ Công An, Bộ Giao Thông Vận Tải, Bộ Khoa học và Công nghệ, và Bộ Công Thương.
Sáng ngày 26/04/2012 vừa qua 4 Bộ nói trên đã hoàn thành bài thi, và cùng họp báo để báo cáo bài làm như sau:
Bộ Công an báo cáo kết quả điều tra đối với 209 trong số 324 vụ cháy nổ ôtô, xe máy (276 vụ cháy ôtô, 48 vụ cháy xe máy) trong hai năm 2010 và 2011 trên toàn quốc, cho thấy có 5 nguyên nhân: chập điện, sự cố kỹ thuật, sơ suất, tai nạn giao thông và do đốt, ngoài ra còn các nguyên nhân cháy nổ diốt, chập IC, mòn lốp gây cháy, bục gioăng dầu, bục ống dẫn nhiên liệu… có nghĩa là có đủ loại nguyên nhân. Trong số đó vẫn còn 115 vụ, chiếm 35,5% chưa rõ nguyên nhân.
Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định theo kết quả nghiên cứu có tới 552 trong tổng số 704 mẫu xăng dầu đạt chất lượng theo yêu cầu của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN 1:2009/BKHCN), chiếm 78,4%, vậy thì không phải nguyên nhân do xăng dầu. Nhưng đại diện Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam chưa hài lòng với kết luận này và đề nghị cần xem xét lại tiêu chí giám định xăng dầu.
Bộ Công Thương cho biết từ đầu năm 2012 đến nay, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành 3.391 lượt kiểm tra trên 13.000 cửa hàng xăng dầu trên cả nước, xử phạt 818 vụ vi phạm về điều kiện kinh doanh, giá, chất lượng xăng dầu, đo lường… tuy nhiên chưa biết các cửa hàng vi phạm này có liên quan đến xe cháy hay không.
Bộ Giao Thông Vận Tải thì cho biết dự án hoành tráng thành lập Đề tài cấp Nhà nước, đầu tư với nhiều cơ sở nghiên cứu lớn, với quy mô rộng, túm lại là chưa làm bài kịp và cần thêm thời gian sẽ kết luận, công bố sau !?!
Với một rừng nguyên nhân nói trên, chẳng biết đâu mà lần. Mặc dù có sự tham gia của các Phòng thí nghiệm Động cơ rất hiện đại của Đại Học Quốc Gia Hà Nội và TpHCM, vẫn chẳng tìm ra xuất phát ngọn lửa từ đâu ??? cho nên xe vẫn tiếp tục hát điệp khúc cháy nổ, nhân dân tiếp tục hồi hộp khi leo lên xe hoặc khi cất xe trong nhà, và trên các báo có những kết luận đại ý như:
Nguyên nhân cháy nổ xe: Vẫn còn là ẩn số (VTC News):
http://vtc.vn/2-331086/xa-hoi/nguyen...n-la-an-so.htm
ĐỔI ĐỀ THI CHÍNH THỨC BẰNG ĐỀ THI DỰ PHÒNG
Thông thường đề thi chỉ đổi khi gặp sự cố lộ đề thi, tuy nhiên trong Kỳ Thi Cháy Nổ 2012 này, đề thi chính thức đã được thay đổi bằng đề thi dự phòng. Lý do là tất cả thí sinh đều không làm bài đạt kết quả, mỗi em làm một phách và đưa ra những nguyên nhân khác nhau, thậm chí trong cùng một Bộ cũng cãi nhau vì đưa ra đáp án trả lời trái ngược nhau.
Nếu như trong kỳ thi trước, thí sinh than khó kể khổ, với rất nhiều khó khăn khách quan ngoài ý muốn, ví dụ như: mặc dù cho thời gian làm bài khá dài 3 năm, nhưng địa bàn cháy nổ xe quá rộng trải dài trên cả nước nên khó thu thập số liệu, sự việc xảy ra cháy nổ đã lâu không có đủ bằng chứng, và đặc biệt là cháy xong không ai kêu cứu, nên chẳng ai biết mà đến nghiên cứu…
Rút kinh nghiệm Đề Thi Chính Thức lần trước cho hệ chính quy tương đối khó, trong đề thi lần này thuộc loại đề dành cho hệ phổ cập, được đánh giá khá là dễ dàng hơn.
NỘI DUNG ĐỀ THI LẦN HAI
Trong một ngôi nhà nhỏ, có một căn phòng nhỏ, có một em bé nhỏ 11 tuổi, có một ngọn lửa. Hãy tìm nguyên nhân cháy ???
DIỄN BIẾN CUỘC THI LẦN HAI
Mặc dù Kỳ Thi Lần Hai này với đề thi rất đơn giản nhưng không kém phần dễ dàng, điều kiện Ngọn Lửa đã được cho trước, nên chỉ mới bắt đầu vài ngày nay thôi, từ ngày 14/05/2012 nhưng đã có số lượng thí sinh tham gia khá đông đảo, rất sôi nổi nhưng không kém phần bát nháo. Đã có nhiều thí sinh nộp bài sớm nhất và trước nhất, nhưng đáng tiếc cũng có thí sinh bỏ cuộc ngay tuần lễ đầu tiên. Trong số bài dự thi đã nộp cho thấy sự chênh lệch về trình độ, với những câu trả lời rất ngây ngô nhưng không kém phần ngô nghê… Cuộc thi vẫn đang tiếp tục, mời mọi người tiếp tục theo dõi, cùng đi tìm nguyên nhân cháy tại hai địa điểm sau đây:
http://thegioivohinh.com/diendan/sho...d.php?t=137254
http://thegioivohinh.com/diendan/sho...d.php?t=137700
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này






.jpg)
















































Bookmarks