kết quả từ 1 tới 11 trên 11

Ðề tài: Mật Pháp Dược Sư - Sange Menla

  1. #1
    Đai Trắng Avatar của Konchogtinley
    Gia nhập
    Mar 2009
    Nơi cư ngụ
    tu viện DRIKUNG KAGYU
    Bài gởi
    29

    Arrow Mật Pháp Dược Sư - Sange Menla



    Lời giới thiệu:
    Đức phật đôi khi được ví như 1 vị Thầy thuốc , thuốc – Giáo Pháp – của ngài. Để dùng tẩy trừ
    những bệnh tật đau khổ của chúng sanh mà cụ thể là Tham Sân Si.
    Pháp tu trì Dược sư này nếu tu trì có thể đoạn dứt bệnh tật phiền não cùng tam độc tham sân si.
    Danh hiệu của đức Phật Dược Sư: MENLA – GURU BENDURYA. Dịch nghĩa là đức Đạo Sư
    Tôn Quý. Việt nam xưa nay gọi ngài là đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai hay Phật
    Dược Sư. Thiền quán và thực hành pháp Dược sư này sẽ giúp đưa đến mọi sự an lành. Bất cứ
    chúng sanh nào nghe qua hoặc nhìn thấy hình tượng hay thần chú của Phật Dược Sư sẽ không bị
    đọa vào 3 đường dữ. Việc thực hành pháp Thiền Dược Sư này được xem là pháp tịnh hóa bệnh
    tật mãnh liệt nhất và cũng thế , quý vị có thể tịnh hoá bệnh tật cho chúng sinh khác.
    Pháp môn Dược Sư này trong Mật giáo truyền thống Tây Tạng được ví như Guru Yoga hay Hoà
    Nhập Với Bổn Sư , và mục tiêu chính là giải trừ tận gốc tất cả các nguyên nhân gây nên bệnh tật
    – VÔ MINH.
    Pháp tu Dược sư này có thể được tu bời những người chưa thọ quán đảnh . Có rất nhiều điều kỳ
    lạ đã sảy ra đối với những bệnh nhân ung thư tu hành theo nghi quỹ này. Mọi bệnh tật của họ
    đều được tiêu trừ hoàn toàn và thậm chí có thể còn khoẻ hơn trước. Đó chính là sự chứng minh
    hiệu quả của thần chú dược sư.
    Drikung Konchog Tinley – La Duy Khánh




    Danh hiệu bảy vị phật Dược Sư như sau :
    1.Nam Mô Như Lai Ứng Cúng Chánh Biến Tri Thiện Danh Xưng Cát Tường Vương Phật
    2.Nam Mô Như Lai Ứng Cúng Chánh Biến Tri Bảo Nguyệt Liên Hoa Trí Nghiêm Quang
    Âm Tự Tại Vương Phật
    3.Nam Mô Như Lai Ứng Cúng Chánh Biến Tri Vô Cấu Kim Sắc Bảo Quang Diệu Hạnh
    Thành Tựu Phật
    4.Nam Mô Như Lai Ứng Cúng Chánh Biến Tri Vô Ưu Tối Thắng Cát Tường Phật
    5.Nam Mô Như Lai Ứng Cúng Chánh Biến Tri Pháp Hải Lôi Âm Phật
    6.Nam Mô Như Lai Ứng Cúng Chánh Biến Tri Pháp Hải Thắng Huệ Du Hý Thần Thông
    Phật
    7.Nam Mô Như Lai Ứng Cúng Chánh Biến Tri Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
    Trích từ : Kinh Dược Sư Thất Phật niệm tụng nghi quỹ , dịch giả Huyền Thanh



    Hạ Tải Tại Đây:
    http://www.thuvienhoasen.org/ldk-matphapphapduocsu.pdf


    www.vietdrikung.org
    Lama Drikung Konchog Tinley


    Namo Gurube


    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.


    Chat Y!: laduykhanh

  2. #2
    Đai Trắng Avatar của Konchogtinley
    Gia nhập
    Mar 2009
    Nơi cư ngụ
    tu viện DRIKUNG KAGYU
    Bài gởi
    29

    Mặc định


    Đức Phật Dược Sư

    Đệ tử nhất tâm đảnh lễ đức Dược Sư
    Lưu Ly Quang Như Lai
    Là đấng Thế Tôn mang lòng từ bi bình đẳng
    đối với tất cả
    Ðức Ðạt-lai Lạt-ma đời thứ năm có nói rằng […]
    trêm giải thích về bản nguyện và công đức của
    đức Phật Dược Sư. Chữ "Thế Tôn", tiếng Tây tạng
    gọi là Chom Den De, có nghĩa là "đấng tối thắng,
    đức hạnh siêu thoát". "Tối thắng", là vì Phật Dược
    Sư không những diệt hết mê lầm phiền não thô tế
    của chính mình, mà còn diệt cả mê lầm phiền não
    của tất cả chúng sinh. "Ðức hạnh", là vì sáu đức
    tính của Phật Dược Sư. "Siêu thoát", là vì Phật
    Dược Sư đã vượt khỏi biển rộng khổ đau luân hồi.
    "Lòng từ bi bình đẳng đối với tất cả", có nghĩa là
    Phật Dược Sư đối với chúng sinh mở lòng từ bi
    không phân biệt, không phải chỉ giúp những ai có
    lòng tin. Tất cả chúng sinh, trong đó có chúng ta,
    đều được lòng từ bi của Phật che chở đồng đều
    như nhau.



    Nhạc thần chú Phật Dược Sư
    http://vietdrikung.org/dianhac/05-Duocsu.mp3
    http://vietdrikung.org/dianhac/06-Duocsu2.mp3

    Tayata Om Bekanze Bekanze Maha BeKanze Radza Samudgate Soha


    Lúc ấy trong luồng ánh sáng diễn chú này rồi, cả đại địa rúng động, phóng ra ánh đại quang minh làm cho tất cả chúng sanh dứt hết bịnh khổ, hưởng được an vui.

    Này Mạn Thù Thất Lợi! Nếu thấy những người nào đang mắc bịnh khổ thì phải tắm gội cho sạch sẽ và vì họ nhứt tâm tụng chú này 108 biến, chú nguyện trong đồ ăn, trong thuốc uống hay trong nước không vi trùng mà cho họ uống thì những bịnh khổ ấy đều tiêu diệt.

    Nếu có ai mong cầu việc gì mà chí tâm tụng niệm chú này thì đều được như ý muốn: Ðã không bịnh lại thêm sống lâu, sau khi mạng chung được sanh về thế giới Tịnh Lưu Ly, không còn thối chuyển, rồi dần dần tu chứng đến đạo quả Bồ đề.

    Vậy nên, Mạn Thù Thất Lợi, nếu có những người nào hết lòng ân cần tôn trọng, cung kính cúng dường đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai thì phải thường trì tụng chú này đừng lãng quên.

    Kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai
    Bổn Nguyện Công Ðức
    Sa Môn: Thích Huyền Dung dịch
    Lama Drikung Konchog Tinley


    Namo Gurube


    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.


    Chat Y!: laduykhanh

  3. #3
    Đai Trắng Avatar của Konchogtinley
    Gia nhập
    Mar 2009
    Nơi cư ngụ
    tu viện DRIKUNG KAGYU
    Bài gởi
    29

    Mặc định

    Những Nhiệm Mầu của Chú Dược Sư Tây Tạng

    I. Chùa Tây Tạng

    Thấm thoát đã được gần 10 năm kể từ khi Hương theo Phật Giáo Tây Tạng, Môn Phái New Kadampa do Lạt Ma Geshe Kelsang Gyatso thành lập. Tháng 2 năm 2007 sẽ là sinh nhật thứ 10 của trung tâm Phật Giáo Shakyamuni Buddhist Center tại tiểu bang New Mexico của Hoa Kỳ. Nhớ lại chuyện thành lập trung tâm này thật là hy hữu và Hương cũng hoàn toàn thán phục “thần nhãn” của Lạt Ma Gyatso.

    Lạt Ma Gyatso từ Tây Tạng sang tỵ nạn tại Anh Quốc đã lâu và trụ trì tại trung tâm Manjushri Center, bỗng nhiên một ngày đẹp trời gần 10 năm trước đây Ngài gọi một trong những đệ tử xuất sắc nhất của Ngài là ni cô Dekyong gốc Ái Nhĩ Lan và dạy rằng: “Con hãy đi sang Hoa Kỳ và tới tiểu bang New Mexico mở một trung tâm Phật Giáo ở đó nhé.” Ni cô ngơ ngác không hiểu sao Lạt Ma lại truyền lệnh như vậy. Nàng đã không biết nhiều về xứ Hoa Kỳ, lại càng chẳng biết tiểu bang New Mexico là nơi khỉ ho cò gáy nào tại sa mạc miền tây Hoa Kỳ. Nhưng sư phụ dạy thì ni cô cũng ngoan ngoãn khăn gói sang New Mexico và tới thành phố lớn nhất tại đó là Albuquerque. Cô tìm mướn một căn nhà nhỏ rồi đăng quảng cáo trong báo loan tin sắp mở trung tâm Phật Giáo. Một số Phật Tử bắt đầu tới trung tâm tụng niệm, trong số đó có thầy châm cứu của Hương. Vị đông y sĩ đó là người Mỹ gốc Ba Lan, lúc đầu chưa biết nhiều về Phật Giáo, chỉ theo bạn bè đến thăm thử trung tâm. Rồi nhờ thiện duyên nên ông trở thành một Phật Tử của trung tâm và ông cho Hương biết về trung tâm đó.

    Vừa đến thăm trung tâm là Hương có cảm tình ngay vì trung tâm sơ sài mộc mạc như một căn chùa nhỏ tại Việt Nam. Khi nghe bài thuyết pháp đầu tiên của ni cô Dekyong thì Hương tôn ngay ni cô làm sư phụ! Ni cô có một giọng nói nhẹ nhàng lôi cuốn người nghe, khi thuyết pháp trầm bổng bằng giọng Anh pha thổ ngữ Ái Nhĩ Lan nghe sao hay tuyệt, như tiếng nhạc ru hồn người. Khi ni cô tụng kinh thì còn hay gấp bội, và nhờ giọng nói thu hút, truyền cảm đó, cùng những lời thuyết pháp thích hợp với tâm lý người dân Hoa Kỳ, dùng những thí dụ điển hình từ các tin tức nội ngoại trong đủ mọi lãnh vực, lại thêm những lời đùa dí dỏm, có duyên, mà sau những buổi thuyết pháp tại Viện Ðại Học New Mexico thì số Phật Tử tới trung tâm càng ngày càng đông. Sau này khi các báo chí phỏng vấn ni cô thì Hương mới khám phá ra rằng ni cô đã tốt nghiệp bằng cử nhân khoa học tại Anh Quốc trước khi xuống tóc.

    Mỗi lần có lễ quán đảnh các chư Phật thì bao nhiêu đệ tử từ các thành phố khác trong tiểu bang và từ các tiểu bang lân cận như Texas, Arizona, và cả vài tiểu bang xa xăm tận miền đông Hoa Kỳ không quản ngại đường xa, đến tạm trú tại chùa Shakyamuni để được cơ hội quán đảnh ngàn năm một thủa đó. Tuy tại thành phố Albuquerque lúc đó đã có hai chùa Việt Nam, một chùa Lào, một chùa Trung Hoa và một chùa Thái Lan, các nơi đó không thuyết pháp bằng Anh Văn nên những Phật Tử người Hoa Kỳ không có nơi để lễ bái, thiền, hoặc tu học. Như một cơn mưa mát rượi, Phật Pháp New Kadampa đến tưới nước cam lồ cho thành phố giữa sa mạc khô cằn này, khiến cho Albuquerque bỗng nhiên trở thành trung tâm điểm của Phật Giáo Tây Tạng. Nay thì chùa đã mở mang thêm nhiều chi nhánh tại các thành phố lớn khác trong tiểu bang. Ni cô Dekyong mở thêm một chùa tại Phoenix ở tiểu bang Arizona, rồi sau đó được Lạt Ma thuyên chuyển tới Portland, Oregon. Trước khi rời chùa Shakyamuni, ni cô Dekyong đã truyền đạt cách thuyết pháp cho một số ni cô mới để tiếp tục việc khai tâm cho các Phật Tử tại Albuquerque. Từ New Mexico tại vùng tây nam Hoa Kỳ, môn phái New Kadampa đã phát triển sang bờ biển phía tây với những chùa tại California và Oregon. Tại bờ biển phía đông thì hiện nay trung tâm Phật Giáo cho toàn nước Mỹ đang được xây cất tại tiểu bang New York và ni cô Dekyong nay đã được tôn lên làm “thầy” và là nhà lãnh đạo tinh thần của giáo phái New Kadampa trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ.

    Chùa Tây Tạng không khí rất trang nghiêm. Bàn thờ phải sắp xếp tỉ mỉ theo đúng nghi thức cổ truyền Tây Tạng, và những khi Hương tình nguyện làm công quả, dọn dẹp bàn thờ hàng ngày thì phải theo một danh sách làm đúng thứ tự mọi việc, bắt đầu bằng cách tụng một đoạn kinh, rồi vừa làm mỗi việc vừa đọc chú. Châm nước vào những tô thủy tinh xanh biếc cũng phải theo đúng thứ tự, vừa châm nước vừa đọc chú. Châm trà và sữa vào chén nhỏ cũng phải theo đúng thứ tự. Sau khi chấm dứt tất cả mọi công việc thì đọc những đoạn kinh kết thúc, lạy ba lạy rồi mới được lui ra. Những khi có các tượng Phật mới do Lạt Ma gửi tặng thì truớc hết phải rửa tượng (tắm Phật) cho sạch hoàn toàn, rồi thiện nam tín nữ quây quần giúp quấn những bài chú bằng tiếng Tây Tạng để cho đầy lòng tượng Phật. Trước khi quấn các bài chú đó, ai cũng phải rửa tay cho sạch và súc miệng đánh răng để giữ cho các tờ chú được hoàn toàn tinh khiết. Hương đã miệt mài hàng giờ quấn tròn các bài chú rối dùng băng keo dán chặt mỗi cuộn chú đó. Công việc đó cũng như hệt là thiền, chỉ chú tâm vào các cuộn chú mà thôi, ai nấy đều làm việc trong không khí yên lặng và trang nghiêm.

    Vào những khóa tu học thì trong giờ nghỉ ngơi mọi người đều phải hoàn toàn yên lặng. Chỉ đến giờ thụ trai buổi trưa mới được thăm hỏi nhau, rồi sau đó lại trở lại hoàn toàn yên lặng. Những dịp lễ quán đảnh thì cách bày biện bàn thờ lại càng công trình hơn nhiều. Lúc đó là dịp thỉnh những lễ vật đặc biệt của Tây Tạng do Lạt Ma gửi từ Anh Quốc sang. Mỗi đức Phật một màu khác nhau, thí dụ Phật Dược Sư màu xanh duơng thì mua các lễ vật màu xanh dương hoăc dùng giấy xanh dương gói lại, ngay cả đèn nến cũng tiệp màu. Phật Quan Âm Green Tara thì màu xanh lá cây, lễ vật cũng màu xanh lá cây. Cũng nhờ tại Hoa Kỳ có chai nước lọc hoặc nước trái cây bằng nhựa đủ màu, các gói trà, hộp bánh cũng nhiều màu sắc khác nhau nên dễ tìm được lễ vật thích hợp lắm. Trước giờ đi chùa, Hương chỉ cần ghé qua siêu thị rảo một vòng là tìm được vô số lễ vật để đặt lên bàn thờ. Vì khói hương có thể khiến người Hoa Kỳ khó chịu nếu không quen mùi nên trong chùa ít đốt nhang mà chỉ đốt nến thơm mà thôi, vì vậy rất tiếc là chùa ở Hoa Kỳ không thoang thoảng hương trầm như chùa ở Việt Nam. Vào những dịp lễ này, Hương thường tình nguyện rót nước cam thảo vào 108 chung nhỏ xíu, đường kính chỉ bằng một đốt ngón tay, mà không được làm rớt giọt nào ra ngoài. Ðó là một thử thách về khéo tay, nhưng Hương thật thích thú khi hoàn tất nhiệm vụ của mình. Lâu lâu lỡ đổ ra ngoài một giọt thì chỉ biết lâm râm khấn xin tha tội cho con mà thôi.

    Trong Phật Giáo Tây Tạng thì quán đảnh các chư Phật là cơ hội để Phật Tử hướng về cách tu tâm tích đức theo gương của từng vị Phật. Vì vậy càng quán đảnh nhiều lần thì càng tốt. Khi quán đảnh một vị Phật nào là rước vị Phật đó nhập tâm mình, quán đảnh thêm lần nữa cũng như là ôn bài vở vậy thôi, giúp cho Phật Tử tâm lúc nào cũng hướng về Phật. Hương đã được diểm phúc quán đảnh Phật Dược Sư hai lần, Phật Quan Âm áo màu xanh lục một lần, Phật Avalokiteshvara một lần, và Je Tsongkapa một lần.
    Lama Drikung Konchog Tinley


    Namo Gurube


    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.


    Chat Y!: laduykhanh

  4. #4
    Đai Trắng Avatar của Konchogtinley
    Gia nhập
    Mar 2009
    Nơi cư ngụ
    tu viện DRIKUNG KAGYU
    Bài gởi
    29

    Mặc định

    Những Nhiệm Mầu của Chú Dược Sư Tây Tạng,Phần II

    II. Chú Dược Sư

    Sau nhiều năm học tập kinh điển, Hương chỉ thấy thích được quán đảnh Phật Dược Sư mà thôi. Lần quán đảnh đầu tiên cách đây khoảng 8 năm, khi chùa Shakyamuni còn nhỏ và số Phật Tử xin quán đảnh chưa đông lắm. Khi đó nàng vinh hạnh được ni cô Dekyong quán đảnh từng người và dùng bảo vật tượng trưng cho Phật Dược Sư do Lạt Ma gửi qua từ Anh Quốc đặt lên đỉnh đầu và đọc bài chú quán đảnh bằng tiếng Tây Tạng. Cách đây ba năm, nàng lại xin quán đảnh lần thứ hai. Lần này quá đông Phật Tử xin quán đảnh nên nghi lễ phải tổ chức tại một hội trường lớn và không đủ thời giờ để quán đảnh từng người.

    Hương tụng kinh Dược Sư nhiều hơn các kinh khác, nhưng đặc biệt là bài chú Dược Sư thì có gì thật quyến rũ đối với nàng. Nàng niệm chú hàng đêm cầu cho bá tánh luôn được an lạc, nhưng nàng không niệm chú xin cho chính mình điều gì cả.

    Thời gian qua, có nhiều điều linh nghiệm xảy ra khi Hương niệm chú Dược Sư. Ðiều linh nghiệm chính Hương mắt thấy tai nghe xảy ra cho con trai độc tôn của bạn thân của Hương tên là J. cách đây 6 năm. Vào lứa tuổi 22, cậu trai đó là cậu F. bị bệnh suyễn trầm trọng, thỉnh thoảng lại lên cơn, tắt thở và phải chở đi cấp cứu. Ngày hôm đó, khi Hương đang theo một khóa thiền dài một tuần lễ thì nhận được điện thoại của J. báo tin cho nàng biết là cậu F đã phải chở đi cấp cứu vào lúc tảng sáng và hiện nay hôn mê bất tỉnh tại bệnh viện. Phổi của cậu bị xương sườn gãy đè lên nên lại càng khó thở và chỉ thở được qua máy dưỡng khí. Không rời được khóa tu học, nhưng khi Hương bạch với ni cô Dekyong về hoàn cảnh đó thì ni cô yêu cầu tất cả các Phật Tử tham dự khóa tu học đó đều quán tưởng và cầu nguyện cho cậu F đang trong tình trạng thập tử nhất sinh. Khi thiền, tất cả mọi người cũng quán tưởng tới việc giúp cậu F. được lành bệnh.

    Khi đến thăm cậu F., thấy tình trạng của cậu ta quá thương tâm nên dù gia đình ông J. theo đạo Thiên Chúa từ nhiều đời, Hương xin phép ông ta cho nàng được tụng kinh Dược Sư cho cậu F. những khi nàng tới bệnh viện thăm. Trong tình trạng tuyệt vọng vì cậu F. đã hôn mê bất tỉnh nhiều ngày và các bác sĩ trong bệnh viện nghĩ là sẽ vô phương cứu chữa nên ông J. chấp thuận ngay. Ðể sửa soạn tinh thần cho ông J., các bác sĩ cho ông biết rằng dù có phép mầu khiến cho cậu tỉnh lại được thì não bộ của cậu cũng sẽ bị hư hại và cậu sẽ không còn là một người bình thường nữa. Ông J. tuy rất lo lắng cho con nhưng đã luyện tập Yoga nhiều năm nên vẫn giữ được bình tĩnh, còn Hương thì không hiểu sao nàng không lo lắng gì. Hàng ngày nàng vào thăm cậu F, ngồi cạnh giường bệnh và tụng hết cuốn kinh Dược Sư rồi dùng phương pháp được ni cô Dekyong truyền dạy, mỗi khi tụng kinh xong, nàng đặt chuỗi tràng hạt lên trán và lên ngực cậu. Các y tá thường tò mò đứng trước cửa phòng quan sát nàng . Có lẽ họ tưởng nàng dùng phép phù thủy gì chăng? Sau một tháng rưỡi như vậy, một phép nhiệm mầu xảy ra và cậu F. bỗng nhiên tỉnh lại. Không những cậu tỉnh lại mà các bác sĩ phải kinh ngạc không sao giải thích nổi vì cậu trở lại trạng thái sức khỏe bình thường, não bộ không bị tổn thương chút nào! Hương thì không kinh ngạc vì những khi tụng kinh Dược Sư cho cậu, trong lòng nàng thư thái lạ thường. Nàng linh cảm rằng thế nào cậu F cũng lành bệnh nhờ Phật Dược Sư gia hộ. Lòng tin vô bờ của nàng khi tụng kinh và niệm chú có thể cũng giúp nhiều cho việc giúp cậu hồi tỉnh lại. Năm nay cậu F. đã 28 tuổi, khỏe mạnh, cao lớn, bệnh suyễn đã giảm nhiều và sống một cuộc sống bình thường.

    Cậu F. gặp được thiện duyên hoàn hảo vì không những cậu được các Phật Tử tụng kinh cho lành bệnh khi mới được chở đi cấp cứu mà còn được niệm chú Dược Sư để hồi sinh. Dĩ nhiên là cũng nhờ cậu chưa mãn số nên mới hồi sinh lại và trở lại trạng thái bình thường, cơ thể phát triển tốt đẹp hơn trước khi nhập viện.

    Ngoài kinh nghiệm bản thân tự mình niệm chú Dược Sư giúp cho người quen, còn vài trường hợp khác Hương tặng chú Dược Sư cho hai người xa lạ để họ giúp cho thân nhân chóng lành bệnh.


    III. Chú Dược Sư (tiếp theo)

    Ngoài kinh nghiệm bản thân tự mình niệm chú Dược Sư giúp cho người quen, còn vài trường hợp khác Hương tặng bài chú Dược Sư cho hai người xa lạ để họ giúp cho thân nhân chóng lành bệnh. Cách đây ba năm có một cậu trẻ tuổi ở Việt Nam tìm thấy địa chỉ mạng của Hương về việc dịch thuật nên viết email sang xin việc. Thư qua thư lại rồi một hôm cậu T. tâm sự cùng Hương rằng cậu rất lo lắng vì mẹ bị ung thư bao tử, sắp phải vào bệnh viện giải phẫu. Tuy chỉ mới quen trên mạng nhưng Hương cũng gửi tặng cậu thần chú Dược Sư và căn dặn cậu niệm càng nhiều càng tốt. Cậu T. cũng là Phật Tử nên trì chú niệm bài chú Dược Sư xin cho mẹ khi giải phẫu được bình an. Mẹ cậu sau khi giải phẫu được kết quả rất khả quan nên được bác sĩ cho xuất viện sớm, và cậu viết ngay email sang để cám ơn Hương đã tặng cho bài thần chú.

    Sau đó không lâu, Hương đi thông dịch cho một công ty bảo hiểm, lần đầu tiên gặp bà Debbie là một nhân viên tại đó. Sau khi Hương hoàn tất việc dịch thuật, bà ta tâm sự cùng Hương là bà có một cô con gái 18 tuổi mới mổ cột sống và bác sĩ không chắc chắn cô ấy có đi lại bình thường được chăng. Bà Debbie rất buồn vì sợ trong tương lai con mình sẽ trở nên tàn tật. Hương bèn tặng cho cô bé đó bài chú Dược Sư và dặn dò rằng chỉ cần niềm tin khi đọc chú, dù cô không phải là Phật Tử. Tại viện điều dưỡng lúc đó có một y tá người Thái Lan thấy cô bé đọc thần chú thì dặn cô ấy xin cả hình đức Phật Dược Sư để khi đọc chú thì tâm niệm chăm chú vào hình. Hương gửi ngay hình Phật tặng cô, và chỉ vài tuần sau là bà Debbie thật mừng rỡ khi gặp Hương. Bà ôm chầm lấy Hương và cám ơn rối rít: con bà đã không còn phải ngồi xe lăn nữa mà đã tập đi lại được rồi! Các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên vì cô bé lành bệnh trong một thời gian kỷ lục. Hương nói với bà Debbie rằng nhờ lòng tin của cô bé mà đạt được sự nhiệm màu của thần chú Dược Sư.

    Sau khi trải qua những kinh nghiệm quý báu này, Hương được một người bạn làm nghề Ðông Y tặng cho một cuốn Kinh Dược Sư của Việt Nam được dịch ra Việt Ngữ. Hai chục năm về trước, khi chưa có bản dịch này, Hương luôn luôn thắc mắc về ý nghĩa của những đoạn tiếng Phạn hoặc tiếng Trung Hoa. Khi tụng kinh đã dịch ra Việt Ngữ, Hương nhận ra một điểm dị đồng với bài chú Dược Sư. Trong Kinh Dược Sư chúng ta thường tụng ở Việt Nam có một đoạn như vầy:

    “Bạch Ðại đức Thế Tôn, đến thời kỳ Tượng Pháp có những chúng sanh bị nhiều hoạn nạn khốn khổ, tật bịnh luôn luôn, thân hình gầy ốm, ăn uống không được, môi cổ khô ran, mắt thấy đen tối, tướng chết hiện ra. Cha mẹ, bà con, bè bạn quen biết vây quanh khóc lóc. Thân người bịnh vẫn nằm đó mà đã thấy sứ giả đến dẫn thần thức đem lại trước mặt vua Diêm Ma pháp vương, rồi liền khi ấy vị thần Câu Sanh đem sổ ghi tội phước của người đó dưng lên vua Diêm Ma.

    Lúc ấy vua phán hỏi và kê tính những tội phước của người kia đã làm mà xử đoán. Nếu trong lúc đó những bà con quen biết, vì người bịnh ấy, quy y với Ðức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai và thỉnh chúng Tăng đọc tụng kinh này, đốt đèn bảy từng, treo thần phan tục mạng năm sắc thì hoặc liền trong lúc ấy, hoặc trải qua 7 ngày, 21 ngày, 49 ngày, thần thức người kia được trở lại như vừa tỉnh giấc chiêm bao, tự mình nhớ biết những nghiệp lành, nghiệp dữ và sự quả báo đã thọ…”

    Suy ngẫm về đoạn này thì giống như trường hợp của cậu F. đã kể trong bài trước. Cha cậu nhớ là khoảng 1 tháng rưỡi hoặc 45 ngày thì cậu hồi tỉnh. So sánh với Kinh Dược Sư thì số ngày đó gần tới số 49 ngày trong đoạn trên. Thay vì “đốt đèn bảy từng, treo thần phan tục mạng năm sắc” thì Hương chỉ có bài chú Dược Sư Tây Tạng mà thôi.

    Về việc quán đảnh Phật Dược Sư, không biết có phải tại vì Hương thích được quán đảnh hay vì các chư Phật đã tạo ra cơ duyên đó để nàng tặng bài chú Dược Sư cho những người nàng đã gặp trong cơn khổ ách?

    IV. Chú Dược Sư (tiếp theo)

    Vừa gửi xong thiệp Giáng Sinh cho các bạn hữu bốn phương, Hương thở phào nhẹ nhõm. Bây giờ có thể nghỉ ngơi được rồi! Chuyển sang đọc điện thư thì nàng được Yahoo thông báo là cậu Jerry là người em kết nghĩa của nàng từ năm 2003 đã nhận được thiệp. Jerry cũng là một thí dụ điển hình của phép mầu nhiệm của bài chú Dược Sư.

    Năm 2003, sau khi Hương bị ốm thập tử nhất sinh vì bị bác sĩ cho lầm thuốc, nàng rất buồn rầu vì một sớm một chiều phải hồi hưu sớm mà chưa lập kế hoạch hồi hưu. Nàng luôn tự hỏi tại sao suốt đời nàng chỉ giúp đỡ mọi người và làm việc thiện, lại mở mang trí tuệ cho bao thế hệ sinh viên trong 31 năm trời, mà nay lại phải trả nghiệp thật nặng như vậy. Một hôm nàng tình cờ thấy quảng cáo trên mạng cho ba ngày coi bói miễn phí tại Psychic Realm nên nàng thử ghi danh. Lúc đó nhờ gặp thiện duyên nên khi đọc danh sách các chiêm tinh gia và xem tiểu sử của họ, nàng thấy có một chiêm tinh gia người Gia Nã Ðại theo Phật Giáo Thiền Tông từ nhỏ lại dùng hệ thống I Ching của Á Ðông để tiên đoán quá khứ vị lai nên nàng viết điện thư xin trả lời câu hỏi của mình. Sau khi nhận được thư phúc đáp của chiêm tinh gia Evan, nàng bái ngay ông làm sư phụ, rồi nhờ ơn ông dìu dắt thêm về Phật Pháp mà nàng vui tươi yêu đời trở lại. Nhà chiêm tinh đó là người đầu tiên dẫn dắt nàng trong cuộc hành trình hứng thú khám phá về tiền kiếp huyền bí của mình.

    Cũng trong thời gian đó, nàng muốn kiểm chứng những tiền kiếp mà sư phụ Evan còn nhớ lại được khi nàng và ông cùng tu luyện tại Tây Tạng, là bạn hữu tại Pháp, là vợ chồng tại Anh Quốc… nàng đi thăm một website của Hoa Kỳ tên là Psychic Web để xin ý kiến của những chiêm tinh gia không biết gì về sư phụ của mình. Tại đó nàng gặp Jerry khi anh mới gia nhập nhóm. Qua webcam, nàng thấy mặt anh ta thông minh tuấn tú nhưng đượm một vẻ buồn man mác, như một người đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời. Anh ta kém nàng 9 tuổi nhưng có vẻ già dặn trước tuổi. Sau lần đầu tiên nói chuyện qua web, nàng nhận được điện thư của Jerry mong muốn được liên lạc thư tín cùng nàng dù luật lệ của cơ quan không cho phép chiêm tinh gia liên lạc riêng với các thân chủ vì sợ cướp mất mối của họ. Anh ta viết rằng cảm thấy gần gũi nàng và coi nàng như một người chị. Anh ta đơn độc một mình và không còn một thân quyến nào trên đời cả. Tuy rất ngạc nhiên nhung Hương cũng nhận lời yêu cầu của Jerry vì trước đó không lâu đã có một chiêm tinh gia khác ngoài Evan cũng nhận ra có liên hệ tiền kiếp cùng nàng tại Ai Cập thời cổ.

    Jerry nói với Hương rằng anh thấy được tiền kiếp là em của nàng vào khoảng 400 năm về trước tại ven biển Méditerranée ở Âu Châu. Tánh Hương luôn thích kiểm chứng những điều có vẻ khó tin nên nàng tìm hỏi một số chiêm tinh gia giỏi về tiền kiếp. Nàng chỉ cho họ biết tên tuổi của Jerry và xin đoán về tiền kiếp. Ba chiêm tinh gia khác đều nói rằng Jerry là em ruột nàng trong một tiền kiếp khoảng 400 năm về trước. Ðặc biệt là một nữ chiêm tinh gia còn trẻ, mới 26 tuổi nhưng tài năng vô song, đã tả rõ nhiều chi tiết chính xác trong tiền kiếp đó. Trên webcam chỉ thấy cô nhắm mắt định thần khoảng 45 giây rồi viết tràng giang đại hải đến nỗi Hương ghi chú không kịp. Những lời cô nói về sư phụ Evan của nàng cũng khiến ông khâm phục tài nghệ của cô.

    Theo lời nữ chiêm tinh gia đó thì trong tiền kiếp Jerry là em trai ruột của Hương. Hai chị em ở với mẹ, cha mất sớm và nhà rất nghèo. Sau khi mẹ sanh Jerry thì bị bệnh nặng và Hương lúc đó mới 13 tuổi thay mẹ săn sóc nuôi nấng em mình. Sau khi mẹ qua đời thì hai chị em về ở với gia đình người chị cả và Hương vẫn tiếp tục săn sóc và dạy dỗ em. Hai chị em vì vậy mà gần gũi nhau và thương yêu nhau vô cùng.
    Lama Drikung Konchog Tinley


    Namo Gurube


    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.


    Chat Y!: laduykhanh

  5. #5
    Đai Trắng Avatar của Konchogtinley
    Gia nhập
    Mar 2009
    Nơi cư ngụ
    tu viện DRIKUNG KAGYU
    Bài gởi
    29

    Mặc định

    Những Nhiệm Mầu của Chú Dược Sư Tây Tạng,Phần V
    V. Chú Dược Sư

    Mới liên lạc qua IM (instant messaging) hàng ngày được khoảng 3 tuần và nghe Jerry hết lời ca tụng bạn trai người Pháp tên là André của anh ta và mô tả tình yêu đằm thắm giữa hai người, xem những hình ảnh người bạn đó, cùng là đọc những bài thơ tình Jerry sáng tác để tặng cho bạn anh thì bỗng một hôm Jerry hốt hoảng báo tin là bạn anh ta vừa uống thuốc ngủ tự tử chết rồi. Hương sững sờ và hết sức an ủi Jerry: thôi, đó cũng là số mệnh cả! Jerry bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng và phải nghỉ việc tại Psychic Web tuy vẫn đi làm công việc bình thường hàng ngày của anh là giám đốc một cơ quan từ thiện ở Gia Nã Ðại .

    Anh ta uống rượu tiêu sầu và ngày nào cũng dùng MSN Instant Messaging than thở tâm sự cùng Hương. Ðối với người khác thì có thể kỳ thị nếp sống không bình thường của Jerry, nhưng lòng bác ái khiến Hương rất tội nghiệp Jerry và cư xử với anh ta như một người chị ruột. Một hôm gần tới lễ Giáng Sinh anh thú thật là người bạn của anh không tự tử mà bỏ anh đi theo một người khác giàu có hơn anh và bắt anh phải mua vé phi cơ cho hắn trở về Pháp. Hương như chiếc phao cuối cùng giữ cho Jerry khỏi hoàn toàn chìm sâu vào thất vọng. Trớ trêu thay, lúc đó lại có một nhà triệu phú theo đuổi Jerry và còn xin cầu hôn anh ta nữa. Anh ta đã định gửi vé phi cơ mời Hương sang dự đám cưới của mình, nhưng rồi anh khám phá ra mình không yêu thương gì ông già giàu có kia và thình lình từ hôn.

    Một buổi chiều kia Hương đang làm việc trên máy vi tính thì Jerry thình lình gửi IM cho nàng và viết một cách khẩn trương: “Chị gọi ngay điện thoại cho em tại số sau đây: …” Khi Hương trả lời và hỏi có chuyện gì vậy thì Jerry bỗng tắt IM. Hương linh cảm có chuyện chẳng lành xảy ra nên vội vã điện thoại sang Gia Nã Ðại hỏi thăm. May mà Hương gọi vừa kịp để ngăn anh ta sắp uống thuốc ngủ tự vận vì quá khủng hoảng tinh thần. Anh ta vẫn chưa quên được André mà lại bị ông triệu phú kia thúc hối quá nên quẫn trí. Anh ta tưởng chỉ tìm quên khi kết bạn cùng nhà triệu phú kia, nhưng ông ta lại muốn tung tiền ra mua chuộc Jerry. Lúc đó anh ta mới khóc nức nở và trút hết nỗi niềm tâm sự cùng Hương về cuộc đời thật đau thương của anh.

    Jerry mồ côi cha mẹ từ nhỏ và được nhận làm con nuôi. Khi đi học thì bạn bè hay chọc ghẹo anh là “yểu điệu thục nữ”. Sau khi cha mẹ nuôi của anh ly dị, anh bị bà mẹ nuôi hành hạ nên đành bỏ nhà đi bụi đời vào lúc mới 16 tuổi. Anh lang thang lên thành phố tứ cố vô thân. Sau đó nhờ được một trung tâm từ thiện cho ăn ở và đi học lại nên anh lấy được bằng trung học rồi theo học luật. Tuy không trở thành luật sư nhưng anh lại tiếp tục học thêm về kế toán và cuối cùng trở thành giám đốc một cơ quan từ thiện. Tuy cuộc sống của anh rất sung túc nhưng anh cảm thấy hoàn toàn cô đơn, nhất là với lối sống khác thường của anh ta. Anh dễ yêu nhưng không dễ quên nên trái tim đã bao lần tan nát.

    Hương cố vỗ về an ủi Jerry hàng ngày và hàng đêm niệm Chú Dược Sư xin cho anh ta tìm lại đuợc quân bình trong cuộc sống nội tâm. Nàng sưu tầm một số vật kỷ niệm đặc biệt của New Mexico và gửi quà Tết Dương Lịch 2004 tặng Jerry. Lúc đó anh ta phải nhập bệnh viện tâm thần và dùng thuốc để chữa bệnh khủng hoảng tinh thần. Anh ta đã viết chúc thư và dặn dò nếu anh có mệnh hệ nào thì xin Hương sang Gia Nã Ðại an táng cho anh ta.

    Hàng ngày Hương đều IM sang vấn an Jerry cho tới khi anh được xuất viện và trở về nhà là nhận được quà Tết Hương gửi. Nhờ lòng thành niệm Chú Dược Sư và tình thương và lòng bác ái của Hương bao bọc người em từ một tiền kiếp đã giúp Jerry ngừng tay lần thứ hai khi sắp sửa tự kết liễu đời mình sau khi đã nhập viện, nhưng lúc đó anh ta vẫn còn tuyệt vọng vô cùng. Ngoài việc hỗ trợ tinh thần hàng ngày, Hương niệm Chú cầu xin cho Jerry trong khoảng 6 tháng thì anh ta vui vẻ yêu đời trở lại. Tuy đời sống tình cảm của anh vẫn không may mắn hơn trước nhưng anh đã vùng ra khỏi trạng thái chán đời và tậu một căn nhà đẹp đẽ và ấm cúng. Cho tới nay, mỗi khi nói chuyện cùng Hương, Jerry vẫn còn cảm động và cám ơn cứu tử của nàng là người chị yêu dấu anh ta tìm lại được từ tiền kiếp xa xưa.

    Ngẫm nghĩ về câu chuyện tự nhiên gặp lại người em trai từ tiền kiếp, Hương không khỏi thán phục phép màu nhiệm đã run rủi Jerry gặp Hương chỉ một thời gian ngắn trước khi anh ta bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng và cảm thấy cô đơn cùng cực. Thật đúng thời cơ và cũng nhờ Jerry được thiện duyên nên được Hương niệm Chú Dược Sư cho trong suốt 6 tháng trời để giúp anh phục hồi lại sức khỏe tâm thần. Một khía cạnh màu nhiệm khác là khi Hương đang trong cảnh khổ cực lại gặp một người còn khốn khổ hơn mình gấp bội, nàng ngộ ra rằng đời là bể khổ trầm luân nên cần dốc tâm tu tập để được giải thoát.

    Làm sao Hương tin được Jerry đã là em mình từ tiền kiếp? Khi truyện trò cùng Jerry, Hương có cảm giác rất là quen thuộc mà các nhà tâm linh gọi là “dấu vết tâm linh/tiền kiếp”. Mỗi khi tình cờ gặp những người đã từng sống trong tiền kiếp cùng nàng thì chỉ trong giây phút là cả hai đều có cảm giác như đã quen nhau từ thủa nào, “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu.” Từ năm 2003 tới nay, Hương đã tình cờ gặp trên mạng 8 người như vậy và ngay tại thành phố nàng đang cư ngụ cũng có 2 trường hợp tương tự.

    Như những sợi tơ trời huyền diệu, các mảnh đời xa lạ được kết nối cùng nhau trong kiếp này để tiếp tục duyên số từ tiền kiếp.

    Copy từ blog:
    http://360.yahoo.com/profile-ocy66gQ...XHVo2.C8-?cq=1




    Mạn đà la Phật Dược Sư
    Lama Drikung Konchog Tinley


    Namo Gurube


    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.


    Chat Y!: laduykhanh

  6. #6
    Đai Trắng Avatar của Konchogtinley
    Gia nhập
    Mar 2009
    Nơi cư ngụ
    tu viện DRIKUNG KAGYU
    Bài gởi
    29

    Mặc định



    SVCZ YouTube Player
    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.



    Đức Phật Dược Sư
    Lama Zopa Rinpoche
    Hồng Như dịch.

    Đệ tử nhất tâm đảnh lễ đức Dược Sư Lưu Ly Quang
    Như Lai
    Là đấng Thế Tôn mang lòng từ bi bình đẳng đối với
    tất cả
    Hồng danh của ngài chỉ thoáng qua tai
    Là tan biến mọi khổ đau trong các cõi tái sinh thấp
    kém
    Tan biến mọi tật bịnh do tam độc gây ra.

    Page 1
    Đệ tử nhất tâm đảnh lễ đức Dược Sư
    Lưu Ly Quang Như Lai
    Là đấng Thế Tôn mang lòng từ bi bình đẳng
    đối với tất cả
    Ðức Ðạt-lai Lạt-ma đời thứ năm có nói rằng […]
    trêm giải thích về bản nguyện và công đức của
    đức Phật Dược Sư. Chữ "Thế Tôn", tiếng Tây tạng
    gọi là Chom Den De, có nghĩa là "đấng tối thắng,
    đức hạnh siêu thoát". "Tối thắng", là vì Phật Dược
    Sư không những diệt hết mê lầm phiền não thô tế
    của chính mình, mà còn diệt cả mê lầm phiền não
    của tất cả chúng sinh. "Ðức hạnh", là vì sáu đức
    tính của Phật Dược Sư. "Siêu thoát", là vì Phật
    Dược Sư đã vượt khỏi biển rộng khổ đau luân hồi.
    "Lòng từ bi bình đẳng đối với tất cả", có nghĩa là
    Phật Dược Sư đối với chúng sinh mở lòng từ bi
    không phân biệt, không phải chỉ giúp những ai có
    lòng tin. Tất cả chúng sinh, trong đó có chúng ta,
    đều được lòng từ bi của Phật che chở đồng đều
    như nhau.
    Viet_Vajra Foundation
    Tibetan-Buddhism for Vietnamese Vajrayana Buddhists
    ñÙc PhÆt DÜ®c SÜ
    Medicine Buddha
    __________________________________________
    Lama Zopa Rinpoche
    HÒng NhÜ chuy‹n ViŒt-ng»
    English - Vietnamese
    Page 2
    Page 3
    Đức Phật Dược Sư_Lama Zopa Rinpoche
    _________________________________________________
    16
    Lama Zopa Rinpoche giảng tại buổi lễ Cúng Dường đức
    Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, tổ chức tại Land of
    Medicine Buddha [Ðất Phật Dược Sư] ngày 28 tháng 7 năm
    2001.
    Bản Anh-ngữ có thể tìm thấy tại:
    http://www.medicinebuddha.org/medicine_buddha.htm
    Hồng Như Thupten Munsel chuyển Việt Ngữ, tháng 10 năm
    2003. Soát lại bản dịch tháng 04/2006.
    Viet_Vajra Foundation ấn tống tháng 9 năm 2006.
    Trang nhà: www.vietvajra.org
    Mọi sai sót là của người chuyển ngữ.
    Mọi công đức xin hồi hướng pháp giới chúng sinh.
    Đệ tử nhất tâm đảnh lễ đức Dược Sư Lưu Ly Quang
    Như Lai
    Là đấng Thế Tôn mang lòng từ bi bình đẳng đối với
    tất cả
    Hồng danh của ngài chỉ thoáng qua tai
    Là tan biến mọi khổ đau trong các cõi tái sinh thấp
    kém
    Tan biến mọi tật bịnh do tam độc gây ra.
    Page 4
    Đức Phật Dược Sư_Lama Zopa Rinpoche
    _________________________________________________
    2
    Ðức Ðạt-lai Lạt-ma đời thứ năm có nói rằng câu thứ hai
    của đoạn văn trên giải thích về bản nguyện và công đức
    của đức Phật Dược Sư. Chữ "Thế Tôn", tiếng Tây tạng gọi
    là Chom Den De, có nghĩa là "đấng tối thắng, đức hạnh siêu
    thoát". "Tối thắng", là vì Phật Dược Sư không những diệt
    hết mê lầm phiền não thô tế của chính mình, mà còn diệt cả
    mê lầm phiền não của tất cả chúng sinh. "Ðức hạnh", là vì
    sáu đức tính của Phật Dược Sư. "Siêu thoát", là vì Phật
    Dược Sư đã vượt khỏi biển rộng khổ đau luân hồi. "Lòng từ
    bi bình đẳng đối với tất cả", có nghĩa là Phật Dược Sư đối
    với chúng sinh mở lòng từ bi không phân biệt, không phải
    chỉ giúp những ai có lòng tin. Tất cả chúng sinh, trong đó có
    chúng ta, đều được lòng từ bi của Phật che chở đồng đều
    như nhau.
    Câu tiếp theo, "Hồng danh của ngài chỉ thoáng qua tai là
    tan biến mọi khổ đau trong các cõi tái sinh thấp kém": bất
    cứ là ai, hễ nghe được danh hiệu của đức Phật Dược Sư là
    không bao giờ còn sinh vào ác đạo. Ðó là tác dụng của
    hồng danh và minh chú của đức Dược Sư. Đức Phật hỏi
    ngài A Nan, "Này A Nan, lời Như Lai nói, ông tin được không?". Ngài A Nan thưa, "Con luôn tin lời Phật dạy." Phật
    hỏi "Vì sao?" Ngài A Nan đáp, "Vì Phật có những tính đức
    vượt bực không thể nghĩ bàn, nên đối với lời Phật dạy, con
    không sinh tâm nghi ngờ." Khi ấy Phật nói, "dù là súc vật,
    hễ nghe được danh hiệu Như Lai là không còn tái sinh vào
    cõi thấp kém." Thật là một phương pháp dễ dàng để giúp
    chúng sinh thoát loại khổ đau nặng nề nhất trong luân hồi.
    Súc vật vốn không thể có lòng tin nơi Phật mà còn được
    như vậy, huống chi con người. Có lòng tin hay không, nghe
    thần chú Dược Sư rồi sẽ thôi không đọa ác đạo. Chỉ cần
    nghe danh hiệu là đủ, vì vậy đối với người đang lìa trần, tốt
    nhất là niệm hồng danh đức Phật Dược sư vào tai người
    sắp chết cho thật rõ ràng để giúp người ấy khỏi đọa ác đạo.
    Có như vậy cũng là nhờ năng lực từ bi của Phật Dược Sư.
    Xưa kia, khi còn là bồ tát, Phật Dược Sư đã từng phát đại
    nguyện, nguyện tên mình sẽ có năng lực hoàn thành
    nguyện vọng và mang lại hạnh phúc cho tất cả chúng sanh.
    Khi đạt giác ngộ, một trong mười thần lực của Phật là
    thần lực của đại nguyện. Nói vậy có nghĩa là tất cả mọi đại
    nguyện khi còn làm hạnh bồ tát sẽ trở thành sự thật. Vì vậy
    trong đời sống hàng ngày, chúng ta nên nhớ nghĩ và tụng
    niệm danh hiệu Phật Dược Sư cho các loài súc sinh.
    Phương pháp cứu mình giúp người này thật quá đơn giản
    dễ dàng, mà tác dụng lại rất lớn.
    Nếu quí vị ăn mặn, hãy đọc thần chú Dược Sư rồi hà
    hơi lên món thịt để giúp con vật thanh tịnh nghiệp chướng.
    Dù thần thức của con vật ấy có đang ở xa đến đâu chăng
    nữa cũng sẽ nhờ đó mà được sinh vào thiện đạo. Hoặc là
    khi côn trùng lọt vào nhà, quí vị chịu khó đọc chú Dược Sư
    rồi hà hơi lên mình của chúng, giúp chúng tẩy ác nghiệp để
    tái sinh vào cõi tốt lành. Làm như vậy sẽ không uổng phí
    duyên lành xui khiến chúng lạc vào nhà của quí vị, giúp cho
    đời sống chúng có ý nghĩa, đồng thời cũng giúp đời sống
    quí vị có ý nghĩa nhờ biết tạo lợi ích cho kẻ khác.
    Vài năm trước tôi nhập thất trong một căn nhà gần bờ
    hồ ở Big Sur bên Mỹ. Kiến chui vô bếp nhiều quá, tôi mới
    mang tượng Phật nhỏ đúc bằng thạch cao (tsa-tsa) đưa cho
    người nấu bếp, dặn khi nào thấy kiến hay côn trùng vô nhà,
    cứ cho vào cái túi ni-long, đừng cột lại, hay cho vào cái hộp
    gì đó, rồi một tay cầm tượng Phật một tay bưng kiến đi
    nhiễu quanh tượng Phật theo chiều kim đồng hồ, ngang
    tầm của đức Phật. Cứ đi nhiễu một vòng như vậy là mấy
    con kiến này tích tụ được vô số thiện căn giác ngộ, đồng
    thời cũng tạo nhân an lạc cho cả trăm ngàn kiếp tái sinh
    của chúng về sau. Thật quá dễ dàng. Từ đó, cứ hễ thấy côn
    trùng lọt vào nhà là chúng tôi ráng bưng chúng đi nhiễu
    quanh tượng hay ảnh Phật vài lần. Nhờ côn trùng vào nhà
    mà mình tu được pháp tu tốt nhất là giúp đỡ kẻ khác. Côn
    trùng giúp đời sống chúng ta có ý nghĩa, mà chúng ta cũng giúp đời sống của chúng có ý nghĩa. Tất cả cùng giúp đỡ lẫn nhau.

    Pháp tu Dược Sư cũng có khả năng thanh tịnh lỗi phá
    phạm giới luật. Tác dụng của pháp tu Dược Sư rất mãnh
    liệt, có thể giúp sám hối và trị mọi thứ bịnh. Bình thường
    người ta cứ tưởng Phật Dược Sư chỉ giúp chữa bịnh, thật
    ra không chỉ bấy nhiêu. Phật Dược Sư còn giúp thanh tịnh
    nghiệp chướng, giúp thành công trên mọi lãnh vực. Khi ở
    bên Ðức, tôi đọc Kinh Dược Sư thấy pháp tu này thật quá
    sức quí giá. Theo đó thì BẤT CỨ chuyện gì, BẤT CỨ vấn
    đề gì, BẤT CỨ điều gì, pháp tu Dược Sư cũng có thể giúp
    được. Có thể giúp giải quyết mọi vấn đề, ví dụ như kiện
    tụng, chiến tranh, bạo động. Rất tốt cho công việc làm ăn,
    hay cho mẹ tròn con vuông, cho bất cứ một điều gì. Cần gì
    cũng có thể hướng về Phật Dược Sư. Tác dụng của pháp
    tu này rất lớn, có thể mang thành tựu dễ dàng, đặc biệt là
    thành tựu trên đường tu giác ngộ: chứng ngộ tánh không,
    khai mở trí Phật, phát tâm bồ đề, hướng niệm đạo sư, để
    tạo lợi ích cho tất cả chúng sinh.
    Nhiều vị vua chuyển pháp luân ở Tây Tạng có công lớn
    trong việc hoằng pháp, cứ mỗi ngày thứ 8 hàng tháng
    (Tạng Lịch - cùng ngày với đức Quan Âm Tara) là hành trì
    pháp tu Dược Sư. Pháp tu này cũng được hành trì trong 15
    ngày đức Phật thi triển thần lực (15 ngày đầu tiên của tháng
    thứ nhất, Tạng Lịch). Gần đây tôi có đọc của đức Ðạt-lai
    Lạt-ma đời thứ năm chú giải pháp tu Dược Sư, bao gồm
    hiển và mật, và cũng có đọc tiểu sử của nhiều thầy trong
    dòng truyền thừa. Vị nào cũng nhờ pháp tu Dược Sư mà
    tạo được biết bao lợi lạc cho chúng sinh, cho Phật Pháp, và
    cả cho thành tựu của chính mình.

    Ví dụ như vua Lha Lama Yeshe Oe là vị vua chuyển
    pháp luân đã mời Lama Atisha vào Tây Tạng. Vua lấy pháp
    tu Dược Sư làm công phu chính, và đã xây dựng được rất
    nhiều tu viện lấy văn-tư- tu làm nền tảng tu học. Vua Lha
    Lama Yeshe Oe đã hy sinh chính bản thân mình để mời
    Lama Atisha mang Phật Pháp vào Tây Tạng. Vua tìm vàng
    làm cúng phẩm, lúc ấy bị giặt bắt và nhốt gần Nepal, rồi qua
    đời nơi ấy. Khi mang nhục thể của vua ra hỏa thiêu, ánh
    sáng cầu vòng hiện lên và mưa hoa rơi xuống suốt bảy
    ngày. Phật Dược Sư nhỏ bằng ngón tay cái, hiện ra nơi trái
    tim của vua, rồi về cõi Tịnh Ðộ. Trong không trung có tiếng
    nhã nhạc cùng rất nhiều điềm lành hy hữu. Tất cả các thầy
    trong dòng truyền thừa của Phật Dược Sư đều hành trì
    pháp tu này vào ngày thứ tám mỗi tháng, đã đạt nhiều
    thành tựu khó tưởng tượng, và khi chết để lại nhiều điềm
    lành như trường hợp của vua Lha Lama Yeshe Oe.

    "Tan biến mọi tật bịnh do tam độc gây ra." - Tam độc là
    tham sân và si. Ðó là bịnh của tâm, từ đó phát sinh ra đủ
    loại tật bịnh của thân, như cancer, suy nhược tâm lý v.v.
    "Đệ tử nhất tâm đảnh lễ đức Dược Sư Lưu Ly Quang
    Như Lai"
    Chú Dược Sư như sau:
    Tayatha om bekandze bekandze maha bekandze ratze
    samudgate soha.
    - Tayatha - có nghĩa là "như vầy".
    - Om - bao gồm ba âm thanh thanh tịnh là A, U và Ma, có
    nghĩa là thân, miệng và ý của chúng ta chuyển thành
    thân kim cang, miệng kim cang và ý kim cang của Phật.
    - Bekandze Bekandze - có nghĩa là "diệt đau đớn, diệt đau
    đớn". Cái gì có thể diệt được đau đớn? Thuốc. Ðau đớn
    ở đây không chỉ là loại đau đớn bình thường mà cả loài
    súc vật cũng không muốn. Ở đây, chữ đau đớn đầu tiên
    ứng vào khổ [khổ đế], và chữ thứ nhì là ứng vào nguyên
    nhân của khổ [tập đế]. Thuốc có khả năng dẹp bỏ loại
    đau đớn đầu tiên là con đường tu dành cho người căn cơ
    bậc thấp, chữ thứ nhì là đường tu cho người căn cơ bậc
    trung. Sau đó maha bekandze "diệt đau đớn lớn lao" là
    đường tu giác ngộ của người căn cơ bậc cao, diệt trừ
    được loại ô nhiễm vi tế nhất. Vậy bekandze bekandze
    maha bekandze gom đủ toàn bộ đường tu giác ngộ. Đây
    chính là liều thuốc chân thật rốt ráo.
    - Radze - nghĩa là vua
    - Samudgate soha - nghĩa là trụ vững nơi tim, nơi năng
    lực hộ trì và nơi tín tâm tuyệt hảo. Ðây là nền tảng của
    mọi thành tựu.
    Nhờ thành tựu được toàn bộ đường tu giác ngộ (lam-rim)
    bao hàm trong bekandze bekandze maha bekandze, quí vị
    dẹp tan mọi ô nhiễm, cả thô lậu lẫn vi tế, tẩy sạch tất cả
    nghiệp chướng của thân, miệng, ý để chuyển thành thân
    kim cang, miệng kim cang và ý kim cang của Phật. Chừng
    quí vị sẽ có khả năng làm những việc làm toàn hảo để tạo
    lợi lạc cho chúng sinh.



    Lama Drikung Konchog Tinley


    Namo Gurube


    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.


    Chat Y!: laduykhanh

  7. #7

    Mặc định


    Đệ tử nhất tâm đảnh lễ đức Dược Sư Lưu Ly Quang
    Như Lai

    Là đấng Thế Tôn mang lòng từ bi bình đẳng đối với
    tất cả
    Hồng danh của ngài chỉ thoáng qua tai
    Là tan biến mọi khổ đau trong các cõi tái sinh thấp
    kém

    Tan biến mọi tật bịnh do tam độc gây ra.


    Nam Mô Dươc Sư Lưu Ly Quang Như Lai
    Thành kính tri ân Lama Laduykhanh _()_
    Chết là hết nếu ta muốn thế. CHÁN NHƯ CON GIÁN

  8. #8

    Mặc định

    Pháp tu Dược Sư cũng có khả năng thanh tịnh lỗi phá
    phạm giới luật. Tác dụng của pháp tu Dược Sư rất mãnh
    liệt, có thể giúp sám hối và trị mọi thứ bịnh. Bình thường
    người ta cứ tưởng Phật Dược Sư chỉ giúp chữa bịnh, thật
    ra không chỉ bấy nhiêu. Phật Dược Sư còn giúp thanh tịnh
    nghiệp chướng, giúp thành công trên mọi lãnh vực. Khi ở
    bên Ðức, tôi đọc Kinh Dược Sư thấy pháp tu này thật quá
    sức quí giá. Theo đó thì BẤT CỨ chuyện gì, BẤT CỨ vấn
    đề gì, BẤT CỨ điều gì, pháp tu Dược Sư cũng có thể giúp
    được. Có thể giúp giải quyết mọi vấn đề, ví dụ như kiện
    tụng, chiến tranh, bạo động. Rất tốt cho công việc làm ăn,
    hay cho mẹ tròn con vuông, cho bất cứ một điều gì. Cần gì
    cũng có thể hướng về Phật Dược Sư. Tác dụng của pháp
    tu này rất lớn, có thể mang thành tựu dễ dàng, đặc biệt là
    thành tựu trên đường tu giác ngộ: chứng ngộ tánh không,
    khai mở trí Phật, phát tâm bồ đề, hướng niệm đạo sư, để
    tạo lợi ích cho tất cả chúng sinh.


    Tayatha om bekandze bekandze maha bekandze ratze
    samudgate soha.


    Hay wa, kính thầy, thầy có thể dịch sang cách đọc tiếng Việt không ạ?
    Dojre Lahmo.
    Nguyện cho pháp sự của thầy trải rộng lan xa....
    Om mani padme hum

  9. #9

    Mặc định sange Menla

    Tác dụng của pháp
    tu này rất lớn, có thể mang thành tựu dễ dàng, đặc biệt là
    thành tựu trên đường tu giác ngộ:

    kính mong thay. Cho nhuyễn nhe.

  10. #10

    Mặc định

    nam mô dược sư lưu ly quang phật
    nam mô dược sư lưu ly quang phật
    nam mô dược sư lưu ly quang phật


    con nay đà bớt bệnh.

  11. #11
    Đai Trắng Avatar của Konchogtinley
    Gia nhập
    Mar 2009
    Nơi cư ngụ
    tu viện DRIKUNG KAGYU
    Bài gởi
    29

    Mặc định

    cho Bao hỏi là chú Dược sư khi đọc tụng mình có kiết ấn hay không ạ
    nếu có thì kiết ấn thế nào ạ

    Bất Cứ Bài Chú Nào Cũng Có Ấn Kèm Theo Nhưng Kết Ấn Chỉ Dành Cho Người Chuyên Tu Theo Mật Tông Còn Như Người Bình Thường Thì Chỉ Tụng Chú Là Đủ

    Muốn Có Ấn Pháp Thì Phải Thọ Pháp Quán Đảnh Gia Trì
    Lama Drikung Konchog Tinley


    Namo Gurube


    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.


    Chat Y!: laduykhanh

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •