kết quả từ 1 tới 3 trên 3

Ðề tài: NGONDRO DRIKUNG KAGYU - Pháp Dự Bị Tu Tập

  1. #1
    Đai Trắng Avatar của Konchogtinley
    Gia nhập
    Mar 2009
    Nơi cư ngụ
    tu viện DRIKUNG KAGYU
    Bài gởi
    29

    Mặc định NGONDRO DRIKUNG KAGYU - Pháp Dự Bị Tu Tập

    NGONDRO DRIKUNG KAGYU - Pháp Dự Bị Tu Tập
    Dòng Thác Của Sự Ban Phước.

    NGON'DRO

    Tinh Tuý Năm Pháp Tu Khởi Đầu Căn Bản
    Đại Thủ Ấn.
    Việt dịch: Lama Drikung Konchog Tinley




    Mở đầu Tán Thán:


     � � � ��   � � ��   � � ��
    GYURME DEVA CHENPOI CHE DON LA/ DRIME RANZUN YIN YUM MA IY KHIYU/ TAPSHE
    ZUNDUK LONKYI CHEDZE CHEN/ CHEKU DORJE CHEN VAN CHIVE CHE/

    Ngài hiển lộ (Pháp ) – Đại Lạc Bất Động Tối Thượng – ôm vị Phối ngẫu – pháp giới thanh tịnh. Trong sự kết hợp bất khả phân của Phương Tiện và Trí Tuệ ngài trang hoàng với Thân Báo Ứng ( Sambogakaya), nhưng chính là sự hiển lộ của Pháp Thân ( Dharmakay ) . Ngài, đấng chiến thắng Kim Cang Trì ( Vajradhara ), hiện ra trên đỉnh đầu con trong sự quán tưởng.


     � � ��   � � ��   � � ��
    GYETRI ZINTON CHE PHUNG OSO LE/ SUNPEI NIPO DAMCHE NGADEN ZE/ KALDEN TSE CHIK DORJE CHAN DRUPPEI/ LAM CHOK TON KHE PHAKMO DRUPPA DU/

    Ngài – đấng Đạo Sư khéo dẫn dắt của “Năm Thánh Pháp” tối thượng. Con đường có thể đưa đến Thân Kim Cương chỉ trong một đời. Con đảnh lễ đấng Phagmo Drupa vinh hiển.


     � � ��   � � ��   � � ��
    CHE KYON SI BAB SANGYE GONPEI THIL/ NYUKMA LHENCHEK KIENPEI CHAGYA CHE/ RAN ZAL TON DZE GYALVA DRIKUNGPA/ YAB SE GYURPA CHEPE DAK SOK GYEN/

    Tính bổn nguyên của tất cả các Pháp – đây là tất cả ý nghĩa chứng ngộ của đức Phật. Mãi mãi tươi sáng là sự chứng ngộ Đại Thủ Ấn , căn để sanh ra tất cả các Pháp. Đấng chiến thắng Drikungpa, Thầy, và tất cả các vị trì giữ dòng truyền thừa đều hoá hiện trong quán tưởng của tâm con. Xin gia trì ân phúc tốt lành cho con và mọi loài chúng sinh.


    _HẾT PHẦN MỞ ĐẦU TÁN THÁN_
    Lama Drikung Konchog Tinley


    Namo Gurube


    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.


    Chat Y!: laduykhanh

  2. #2
    Đai Trắng Avatar của Konchogtinley
    Gia nhập
    Mar 2009
    Nơi cư ngụ
    tu viện DRIKUNG KAGYU
    Bài gởi
    29

    Mặc định

    NHỮNG LỜI KHAI THỊ
    CỦA ĐẠI SƯ TULKU NYIMA RINPOCHE

    Xin Rinpoche chỉ cho biết phương pháp mau chóng nhất để thành tựu...

    Ai cũng muốn đi cho nhanh, nhưng phương pháp mau chóng nhất để thành tựu là đừng đốt giai đoạn, cũng đừng nhen nhúm ý tưởng muốn đốt giai đoạn. Vì đốt giai đoạn xong thì sẽ vấp ngã; vấp ngã xong thì uổng phí biết bao thời giờ, cuối cùng sẽ còn đi chậm hơn nhiều kiếp nữa!

    Khi tu theo Mật Tông, muốn thành tựu nhanh chóng nhất thì phải nên nghe lời thầy mình hay đạo sư của mình. Tại sao? Tại vì thầy mình đã từng bước qua con đường mình đang bước. Tại sao nữa? Tại vì tổ của mình cũng đã bước qua như vậy. Và các vị ấy đã chứng đắc bằng những phương pháp đó, là những người đã thử vàng và đã tìm thấy ra được đây chính là vàng ròng. Nếu các vị ấy không chứng đắc, thì nghĩa là phương pháp các ngài chỉ dạy lại cho ta cũng chẳng có gì hay ho, chẳng có gì vi diệu để mà phải noi theo. Nhưng các vị ấy là các bậc đại thành tựu giả, là thánh tăng, nhiều vị đã đạt thân cầu vồng (rainbow body).

    Nếu các con hỏi thầy là tu theo Mật Tông có thể thực sự thành tựu chỉ trong một đời người được không? Câu trả lời là có! Nhưng không phải tu chơi chơi, mà phải tu đúng cách, phải hoàn thiện hết tất cả các pháp môn mà đạo sư đã chỉ dạy cho mình. Nếu nghĩ là tu Mật Tông có thể thành tựu trong một đời rồi bây giờ muốn đốt giai đoạn hay tự mãn với tri kiến của mình thì không thể nào có chuyện thành tựu được.

    Đi theo con đường tu phước thì kinh điển nói là mất bao đại kiếp! Nay có pháp tu Kim Cang Thừa có thể chỉ cần trong một kiếp là có thể thành tựu. Nếu các con có thể ngày đêm tu tập miên mật 24/24 bỏ ăn bỏ ngủ như vị thánh giả Milarepa thì thầy khỏi cần phải nói nữa. Nhưng chúng ta không có căn cơ của Milarepa! Nếu không làm được như Milarepa thì cách tốt nhất là làm thế nào? Nhìn lại toàn bộ pháp tu dự bị (Ngondro), thầy không thấy có cái gì hơn là như vậy được nữa! Không có cái gì có thể… nhanh chóng hơn là như vậy đưọc nữa! Vậy bây giờ muốn tu các pháp tu dự bị để có cơ may tiếp tục tiến tới thành tựu viên mãn hay là muốn mất thêm mấy đại kiếp nữa?

    Bao nhiều thế hệ các vị đại hành giả và tổ sư đã đi qua con đường đó, đã miên mật hoàn thiện các pháp tu dự bị đó, và cuối cùng, khi nhân duyên chín mùi, được đạo sư của các ngài trực chỉ cho thấy đâu là bản tâm nguyên sơ, đâu là kiến tánh, đâu là đại viên mãn Dzogchen. Không hoàn thiện các pháp tu dự bị mà cứ tu… lung tung, tu cho có, không có hệ thống, không có phương pháp thì các con cũng giống như những cái bình chứa đầy bụi bặm, có đổ nước cam lồ vào đó thì nước cam lồ cũng chỉ có thể biến thành thứ nước rất dơ bẩn, không thể nào uống được! Nếu ngay lúc đó, có ai đến giảng cho các con nghe về Dzogchen và các mật pháp của Dzogchen, kể cả cách vận dụng khí mạch (winds and channels) và giọt tinh chất bồ đề (Bodhi essence) thì các con cũnng đừng hòng hiểu, hoặc nếu hiểu không rốt ráo mà vẫn đem ra thực hành, tâm bồ đề không vững, không đặt trên căn bản của tâm bồ đề để mà công phu mật pháp thì lại chỉ có nước vấp ngã, chuốc hoạ vào thân mà thôi!

    Bởi vậy mới phải hoàn thiện các pháp tu dự bị để thanh lọc hoá cái bình chứa, biến bình chứa thành bình tịnh thủy trước đã. Thầy có thể đoan chắc là các con sẽ mau chóng thành tựu nếu chịu khó miên mật, kiên trì hoàn thiện các pháp tu dự bị! Trên con đường tu tập các pháp tu dự bị, thầy bảo đảm là các con sẽ đạt được nhiều kinh nghiệm sâu sắc, có khả năng chuyển hoá mãnh liệt. Đến lúc đó rồi thì các con sẽ trở thành những chiếc bình chứa hoàn hảo để đón nhận những giaó huấn Dzogchen!

    Người bình thường mới bước vào con đường tu, khi nghĩ đến “tu” thì nghĩ đến chuyện “ngồi thiền.” Rồi ngồi xuống nhắm mắt lại thiền. Nhắm mắt ngồi một hồi thì rất dễ rơi vào giấc ngủ. Như vậy đâu phải là tu? Tu là phải quán chiếu sâu sắc. Muốn ngồi xuống thiền thì trước tiên phải biết quán chiếu thật sâu sắc trước đã. Vậy làm sao để những quán chiếu đó bừng sống trong mỗi tế bào của thân và tâm khi các con ngồi thiền?

    Khi hành trì các pháp tu dự bị, các con sẽ được dạy để quán chiếu sâu sắc về thân người hiếm quý, về vô thường, nhân quả, những nỗi khổ ta bà, rồi phải lễ lạy, phải quy y, phát bồ đề tâm, thực hành sáu ba la mật, phải biết nhận ra những lỗi lầm của chính mình, phải thiền quán Kim Cang Tát Đoả để thanh tịnh hoá nghiệp chướng (Vajrasattva), cúng dường mạn đà la, hành trì pháp xả thân cho chúng sinh (chöd), hành trì pháp đạo sư du già (guru yoga), v.v… Cứ một lòng tinh tấn thực hành miên mật các pháp tu dự bị, hoàn tất nhuần nhuyễn các pháp đó 100,000 lần như đã được chỉ dạy rồi các con sẽ hiểu lời thầy nói, sẽ hiểu tại sao bao nhiêu thế hệ qua, các hành giả Mật Tông, nay đã thành thánh tăng, đều được hướng dẫn để phải làm như vậy khi bước vào con đường tu tập!

    Trong Mật Tông, không còn cách nào nhanh chóng hơn để thành tựu! Thầy có thể đoan chắc với các con là như vậy! Nếu có ai nói với các con là có một phương pháp khác nhanh chóng hơn thì cũng đừng tin lời họ!


    Tulku Nyima Rinpoche, đại sư giòng Sakya, đã miên mật hành trì và chứng đắc pháp tu Dzogchen của giòng truyền thừa Longchen Nyingtik,, trả lời câu hỏi điện thư (email) của một hành giả Mật-tông qua lời thông dịch của đạo hữu Sangye.

    http://www.thuvienhoasen.org/khaithi...TulkuNyima.htm

    Tâm Bảo Đàn

    Ps: Thầy không có đủ thời gian để trình bày cặn kẽ cho quý vị. Vì vậy thầy sẽ trích những bài giảng của chư đại sư thuyết giảng kỹ lưỡng về pháp thực hành Ngondro này cho quý vị tham khảo.
    Lama Drikung Konchog Tinley


    Namo Gurube


    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.


    Chat Y!: laduykhanh

  3. #3
    Đai Trắng Avatar của Konchogtinley
    Gia nhập
    Mar 2009
    Nơi cư ngụ
    tu viện DRIKUNG KAGYU
    Bài gởi
    29

    Mặc định

    Bốn tư tưởng, chuyển tâm hướng về Pháp.
     � � ��   �
    Đây là phần đầu tiên trong thực hành sơ bộ - Năm Phần Dự Bị Tu Tập Đại Thủ Ấn Pháp Drikung Kagyu


     � � ��   � � ��   �
    KYEMA/ DALJOR DI NI SHINTU NYEPARKA/ KYENBUI DONDRUB THOPPAR GYURPA LA/ GALTE DI LA PHENPA MA DRUP NA/ CHI NE YANDAK DZORVA GA LA GYUR/
    Ôi! Sự tự do thực hành Pháp và sự tái sanh tốt lành này thật khó tìm kiếm. Nó sẽ trở thành tâm niệm, ý nghĩa của con người. Nếu con không thực hành pháp nào hữu ích ngay bây giờ, trong đời này, thì bao giờ sẽ có sự chứng ngộ tốt đẹp ở tương lai ?
     � � ��   � � ��  
    DINPEI LYU DI MI TAK CHIVAR GYE/ NE MAN LUN GY DEPEI MARME ZIN/ KECHIK MI TAK ZINPEI CHE CHEN TE/
    Cơ hội quý giá này với thân người có được, sống mong manh và phải chết ngày mai. Như ngọn đèn trước gió chướng thổi. Từng giây phút nó vô thường chuyển biến, và huỷ diệt mọi sự thế gian.
     � � ��   � � ��  
     � � ��  
    DRO DRUK GAN GI NE SU KYE GYUR KYAN/ DEVEI GOKAP MA CHI DUKHAL GYU/ DIDAK KAR NAK GYUNDRE LE YIN CHIR/ THAR DO MIGE PON SHIN GEVE DRUB/
    Trong sáu cõi chẳng có nơi yên ổn, còn luân hồi tự nó là khổ đau. Cái nào quả tốt xấu sảy ra, cũng đều do nghiệp tạo nhân tốt xấu. Vậy ngay giờ con sẽ bỏ mọi điều ác, làm mọi điều lành.
    (Hãy nghĩ tưởng và quán về ý nghĩa những lời nguyện trên.)
    Lama Drikung Konchog Tinley


    Namo Gurube


    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.


    Chat Y!: laduykhanh

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 22-12-2008, 08:13 PM
  2. Đôi nét về Dòng truyền thừa Drikung Kagyupa
    By laduykhanh in forum Mật Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 07-10-2008, 06:50 PM
  3. Dự Bị Tu tập Mật Pháp Ngondro
    By laduykhanh in forum Mật Tông
    Trả lời: 61
    Bài mới gởi: 06-10-2008, 01:14 PM
  4. Pháp tu khởi đầu Ngondro
    By hahahas in forum Mật Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 15-05-2008, 07:57 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •