Mình xin được hỏi các Huynh muội ở đây:chúng ta tu theo mật tông thì có đắt thần thông hay không.Nếu có thì xin cho mình ví dụ điển hình,còn không thì cho mình lời giải thích xác đáng...
Mình xin được hỏi các Huynh muội ở đây:chúng ta tu theo mật tông thì có đắt thần thông hay không.Nếu có thì xin cho mình ví dụ điển hình,còn không thì cho mình lời giải thích xác đáng...
VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY
em nghĩ đắc hay không còn tùy thuộc vào bác. nếu bác vì quá đam mê thần thông mà do đó mới tu Mật thì về chuyện Đắc....Bác bị loaaij từ vòng gửi xe rồi ! he he
Thế giới Tâm linh : "như nhân ẩm thủy, noãn lãnh tự tri" ...xin đừng buông lời bổ báng !
Mình hỏi ở đây là vì mình chưa hiểu rõ lắm về vấn đề này.Bạn nào muốn tìm hiểu thêm thì xin mời vào đây.
http://www.vutruhuyenbi.com/forum/vi...php?f=18&t=447
Ai có ý kiến xin góp ý thêm cho mình...
VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY
Bài của chính bạn đưa lên trang kia như là giới thiệu mọi người về thần thông, rồi sang đây hỏi có hay không là sao? Bạn vui tính thật ;):D:)
Nguyện đem mọi công đức có được hồi hướng tới khắp pháp giới chúng sinh!
Theo tôi nghĩ, một người tu theo đạo Phật nói chung (MT,BT,NT,TĐT,v.v...) nếu là một người tu chân chính vì đạo mà được chứng đắc thần thông của chư Đại Bồ Tát hay chư Phật họ củng chẳng lên diễn đàn này mà khoe ra đâu huynh ơi, vì làm như vậy sẽ phạm giới đấy.
Mấy bạn chưa hiểu ý của mình rồi,bên VTHB mình đã trình bày như vậy..nhưng mà mấy bạn cứ xem lời phản biện đi...Các bạn cứ đọc hết topic đó rồi cho mình ý kiến...mình thật sự muốn làm rõ về vấn đề này nhưng còn nhiều cái hạn chế nên chưa hiểu mong các bạn giúp mình.
Xin cám ơn...
VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY
Chào bạn COLONY !
Theo tôi thì những thần thông bạn trình bày trong VTHB là các đàn pháp của mật tông để hành giả tác pháp khi cần vận chuyển duyên sự gì đó , còn nói đến thần thông do tu tập mà có gồm lục thông : Nhãn thông , nhĩ thông , túc mạng thông , thần túc thông , tha tâm thông và lậu tận thông . Trong mỗi thông ấy đều có nhiều cấp độ tùy theo căn cơ / đại nguyện/ tâm pháp ... của hành giả .
Thí dụ hành giả tu mở được thần nhãn tức có thể thấy được các phần âm , các vong , thấy được các bộ phận trong cơ thể ... mà lòng chưa an định / tự tại được với những thứ đó thì đảm bảo hành giả ấy sẽ không còn bình thường được nữa , suốt ngày " nhặt lá đá ống bơ , chiều chiều sang nhà hàng xóm trông dép ...vv...."
Tất cả các pháp môn mà hành giả muốn tu thì trước hết phải tự hỏi " tu để làm gì " khi trả lời được câu hỏi ấy phải phát nguyện mới tu . " để làm gì " tựu chung cũng là pháp phương tiện để thi hành hạnh nguyện Bồ tát đạo , chứ tu để tăng thêm bản ngã mình thì ôi thôi , địa ngục đang chờ sẵn chúng ta .
Thân mến !
Mình rất là cám ơn bạn nhuthi06 nhưng chuyện mình muồn nói ở đây là: các vị bên VTHB nói rằng chúng ta chỉ là thân phàm mắt thịt dùng có tu đến thế nào thì cũng không bao giờ đạt được thần thông...Những điều mà chúng ta thấy:"một số người có khả năng lập đàn gọi mưa,cầu tài,ép,trừ tà,nhìn thấy cõi vô hình...Tất cả điều do chư vị thể hiện,chứ bản thân chúng ta tu không được gì hết,chư vị mượn thân phàm mắt thị của chúng ta để thị hiện thần thông...vậy cho mình hỏi khi mình bỏ cái thân này đi thì công phu mình tu = 0 hay sao...
Vài lời mạo muội hỏi các vị.
VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY
Cùng các chư huynh đệ quí mến .
Bần tăng còn nhớ ngày đầu tiên nhận quán đảnh . Vi Lạt ma Tây Tạng hỏi bần tăng rằng : " Ông muốn tu Mật Tông để làm gì ? " rồi không để bần tăng trả lời, vị sư già đó nóí tiếp ngay : " Nếu muốn tu để đắc thần thông mà cứu nhân độ thế thì ông hãy trở về đi . Tới lầm chỗ rồi ! Phài hiểu rắng; tu là sửa cái tâm tính trần tục này để trở về với bản ngã mà giác ngộ. Chứ chẳng có thứ thần thông nào được chỉ dậy trong Mật Tông đâu . Đừng mất thì giờ vô ích ! "
Hơn 20 năm sau . Trước khi vị ân sư đó qua đời; bần tăng được quì bên ngài và nghe được lời nói sau cùng của ngài trước khi ngài tắc thở :
" Bây giờ con đã hiểu thần thông là gì rồi phải không ! hãy đi giúp những người có tâm nguyện như con 20 năm về trước nhé ! "
Nhớ tới vị Đạo sư của mình, bần tăng không sao cầm được nước mắt . . . vì văng vẳng 2 tiếng THẦN THÔNG . . . .
Thích Thiện Huệ
GIA ĐÌNH VÔ HÌNH
GIA ĐÌNH VÔ HÌNH
THẾ GIỚI HUYỀN BIẾN "NGUYỄN THANH BÌNH"
* -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
Đêm đông , ôi ta nhớ nhung ,đường về xa xa
Đêm đông ,ta mơ giấc mơ ,gia đình yêu đương
Đêm đông ,ta lê bước chân phong trần tha phương
Có ai ,thấu tình cô lử ,đêm đông không nhà.
* -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
Thật sự cám ơn Thầy HungSon hi vọng sẽ được gặp thầy trong tương lại.Chúc thầy vui khỏe,
Xin cám ơn
VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY
Thật ra tu mật có chắc chắn đắc được thần thông hay không còn tuỳ vào nhân duyên của từng người, như mình đây tu mật nhưng chưa có gì ráo. Nhưng khi đắc được thần thông thì nên quán xét xem thần thông từ đâu mà có.
Người tu mật do làm lợi lạc cho vô số nhân và phi nhân nên do phước báo ấy có thể có được thần thông, thần thông này do phước báo mà có. Nhưng ở mức độ cao hơn thì do thiền định mà có, nếu bạn có khả năng thiền định thậm thâm, bạn có thể dẫn phát thần thông. Cũng có thể do trì chú của bổn tôn nào đó và do nguyện lực của bôn tôn đó mà khi đọc chân ngôn có thể dẫn phát thần thông, v.v....
Nguyên lý của thân thông thực chất là từ lục đại: Địa đại, thủy đại, hỏa đại, phong đại, không đại và thức đại. Tất cả vạn pháp đều có 6 đại này, dù là cây cỏ ta cho là vô tri vô giác cũng có thức đại. do vạn vật từ sáu đại này mà ra nên ta mới có thể biến vàng thành nước, biến cây thành đá,.....Và ngay cả ta, ta có thể biến mình thành nước, thành gió, thành lửa, có thể bay, có thể biết ý nghĩ của người khác v.v.... Bởi vì một điều cơ bản: ta cũng như vạn pháp, vạn pháp cũng như ta.
Tại sao bạn có thể biết được kiếp trước, bởi vì tất cả điều do nhân và duyên, nhưng nhân và duyên cũng từ lục đại mà ra, khi người ta thiền định quán thấy được nhân duyên hình thành của bản thân mình và người khác, sẽ thấy được nhân và duyên trước đó, từ từ và từ từ lùi lại cho đến vô lượng kiếp trước.
Trong kinh thường có ghi rằng Phật phóng ra hào quang, trong hào quang ấy hiện ra vố số chư phật thuyết pháp, vậy cái đó là sao nhỉ, hoặc từ tâm của ngài Quán thế âm lưu xuất ra bổn tôn mahakala, vậy hiện tượng này giải thích thế nào,hihi! :)
Còn vấn đề này nữa, phật có thần thông, ma cũng có thần thông, chúng ta có thể tu, ma cũng có thể tu, ta đọc chân ngôn, ma thừa sức đọc chân ngôn, người có thể chứng không vô biên xứ thiền nhưng ma có thể chứng tới phi tưởng phi phi tưởng xứ. Và ma có thể thành phật chỉ cần ma có bồ đề tâm. Đừng tưởng rằng đọc chân ngôn là có thể đuổi ma quỷ đi, coi chừng nó đuổi bạn lại thì nguy. Và chỉ có một loại thần thông mà các vị thánh, phật hay bồ tát chứng được mà người chưa giác ngộ chứng chưa được đó chính là lậu tận thông.
Ai khi nói đến thần thông đều có ác cảm, thật ra thần thông cũng bình thường thôi. Nếu bạn ở cõi ta ba này mà bay được thì có lẽ việc này lạ thiệt, nhưng nếu bạn ở cõi trời mà không biết bay thì e rằng việc này cũng lạ không kém. Cũng vậy, các vị bồ tát hay Phật coi thần thông là cái gì đó tự nhiên nhưng do tâm thức của chúng ta vô minh chồng chất vô minh nên không thể dẫn suất được thần thông, và khi có thần thông thì bản ngã của mình nổi lên vù vù cho mình là hơn người, vậy nên mà con người rất dị ứng cái gọi là thần thông. Thật ra tất cả điều do mình thôi chứ lỗi tại ai.
VẠN PHÁP DUY TÂM TẠO.
Last edited by botatdao; 10-03-2009 at 10:21 AM.
Thần kiêm phục vọng diễn đàn, hữu thủ cầm chuột quang, tả thủ dở webcam chiếu mặt, triệu thỉnh thập loại nick name đồng lai tề tựu, cấp cấp như 3G phủ sóng, cấp cấp như S phone nối mạng.
Om mani padme hum.
Câu nói của sư phụ Thầy HÙNG SƠN nghe hay quá, con đọc xong câu ấy muốn rơi cả nước mắt may là chưa rơi thôi hi..hi...A Di Đà Phật lành thay lành thay...
Được gặp Thầy Hùng Sơn thì với con thật là may mắn, tiếc là có dịp gặp mà chưa được đãnh lễ..tiếc thay, mong rằng có một ngày nhân duyên con xin phép được đãnh lễ Thầy.
To Colony: Bình nên tập trung tu tập nhé kẻo lầm đường lỡ bước đấy, ah còn nữa nên hỏi Thầy Già trong lúc tu tập nhé...chúc Bình tu tập tinh tấn..A Di Đà Phật..
Cư trần lạc đạo thả tùy duyên,
Cơ tắc xan hề, khốn tắc miên.
Gia trung hữu bảo hưu tầm mịch,
Đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền.
'" tu là sửa cái tâm tính trần tục này để trở về với bản ngã mà giác ngộ. Chứ chẳng có thứ thần thông nào được chỉ dậy trong Mật Tông đâu . Đừng mất thì giờ vô ích ! "
"sửa cái tâm tính trần tục" Câu đơn giãn rất khó thực hiện phãi không nào?
"Giận nhe Bực mình nhe Thấy ghét nhe khó chịu nhe...."
Cám ơn Trí nhé,Bình sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong tu pháp...Cám ơn mọi người
VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY
Phá chấp là giải thoát - là chấp nhận mọi hoàn cảnh cuộc đời :
Ngoài ra, phá chấp còn mang ý nghĩa giải thoát, là sự chấp nhận mọi hoàn cảnh cuộc đời một cách an nhiên tự tại. Người ta thường nói, đời là dâu bểđể chỉ sự thay đổi, biến chuyển vô lường của cuộc sống thế gian, bởi do tính vô thường giả tạm. Một đêm sáng ngày ruộng dâu biến thành biển cả, thậm chí ngày nay không cần phải qua một đêm mà chỉ trong chốc lát, như trường hợp Tỉnh Đồng Tháp mới đây mà chúng ta đã biết. Chỉ có một tiếng đồng hồ trước sau, mà đất liền, nhà cửa, tài sản và cả sinh mạng con người đã biến thành sông nước, cũng như những cuộc động đất ở các nước trên thế giới ngày nay, chỉ trong một vài phút đồng hồ là đã chôn hằng biết bao nhiêu tài sản và sinh mạng con người. Cho nên người tu hành cần phải phá chấp tức là bình thản nhận mọi nghịch cảnh đau buồn, mất mát cũng như không, quá vui mừng sung sướng trước những sự thành công thắng được .....
Đức Vạn Hạnh Thiền Sư đã dạy
"Người tu hành vào hàng Đại Thừa chấp trì quyền pháp để thực hiện sứ mạng Thiêng Liêng thì luôn luôn phải tu tánh luyện mạng cho thuần thục chơn chất, phải giữ lòng thanh tịnh như như. Dầu đứng trước muôn ngàn ngoại cảnh đổi thay cũng đừng để lòng xao động. Luôn luôn diệt trừ phiền não,chấp trước , để không vui, không buồn , không nhơn, không ngã, không bạn, không thù, không tà không chánh, không thị phi ân oán ".
Đạt được sự phá chấp trong ý nghĩa nầy, người tu phải tìm được sự giải thoát trên bước đường Thiên Đạo Đại Thừa như lời đức Như Ý Đạo ThoànChơn Nhơn :
"... Giải thoát mọi ràngbuộc, phá hết mọi sự chấp ngã, chấp nhơn, chấp Đạo, chấp Pháp, Tất cả đều "KHÔNG" mới là giải thoát . Đứng trước một xã hội tao loạn, người giải thoát phải tự giải thoát cái tạo loạn ở tâm mình để biến hoàn cảnh hiện tại tao loạn trở thành an nhiên. Đó là giải thoát.
Đứng trước vật chất vinh hoa phú quí, danh lợi dẫy đầy sáng chói, người tu học Thiên Đạo Đại Thừa phải nhắm vào sự sáng chói của Tâm, sự tịch mịch của Tâm, như núi Thái Sơn sừng sững trước gió loạn sấm chớp.
Ở vào cảnh vinh sang phú túc nệm ấm chăn êm mà Tâm vẫn an nhiên thanh tịnh như ngồi trên nệm cỏ bồ, như uống nước trong veo, như ăn những quả đào ngon ngọt, không thể tâm động vì có đó mà phải tha thiết, vì mất đó mà phải rối loạn, đó là một giải thoát nữa.
Đứng trước nghịch cảnh trái ngang, nhưng tâm vẫn thể như ngồi trên bàn thạch, hoặc ở chỗ thanh thoát bao la để biến hoàn cảnh y như gió thoảng, như mây bay tụ tan không ngừng nghỉ, đó cũng là phương giải thoát .
Ở vào hoàn cảnh bị động, vì các lý do sống còn, nhưng tâm vẫn an nhiên thanh thản để sáng suốt giải quyết mọi vấn đề như cá trong nước, như rồng trong mây, có thể hoà hợp tâm linh trong vũ trụ cho tâm khỏi giao động mới hòa mình với nếp sống hiện tại, từ việc to tát đến việc nhỏ nhen vẫn là một con số không trong cái có, đó là phương giải thoát ".(Cao Đài)
sửa cái tâm tính trần tục
sửa cái tâm tính trần tục
ha ha ha vui mừng như ngộ không nhảy nhót lung tung ha ha ha
đa tạ quý thầy, đa tạ quý thầy, chúc quý thầy vạn an ha ha ha
bài thơ vừa sáng tác xin tặng quý bà con cô bác anh chị em thân mến xin đừng chê:
Ngỏ về em có nhớ không
Giàn hoa trước cổng mẹ già đứng trông.
Ngày xưa mẹ bế cha bồng
Em ngây thơ lắm nụ cười hồn nhiên.
lâu rùi không vào forum này , hôm nay vào thấy đông vui lại có ngưòi hỏi về thần thông. thần thông thì có nhưng không phải cho tụi mình đâu haha. cho các bậc đại đại sư giác ngộ, tụi mình chỉ đi lượm lon thôi, nếu ai đó nói không thì thật là nói láo ba đời mà nếu nói có thì thật là lộn ngôn vì đức phật thuyết giảng kinh pháp cả đời mà cuối cùng ngài nói rằng ta chưa từng nói 1 lời.
thời xưa tượng pháp(thời đức phật) và trung pháp (thời tổ sư đạt ma) còn nói đến thấy các vị đắc đạo trổ tài thần thông. ngày nay đời mạt mạt rệp các vị chân sư như tây tạng tụng ran cả cổ họng thổi kèn tí te cầu nguyện mà chỉ được cảm ứng linh cảm mà có chút ít may mắn trong cầu xin gì đó hay xin 1 vật đeo hay cát mạndala trấn phù thì có đối với vô hình. ngoại trừ các vị bồ tát có thể khai triển thần thông thì họ đã bỏ vào rừng sâu núi thẩm ẩn hình mà tu hành khó mà tìm kiếm được ngoại trừ có duyên.
còn ai đó dám phẩm định các bậc thần thông thì quá là siêu phàm vực bực vì chỉ có ai đó chứng đắc mới biết được mình lái xe giỏi hay giở mình lái xe thì mới biết mình lái đã tới đoạn đường nào rồi .
Hoa_dang chưa biết một điều: với những người tu hành chưa giác ngộ cũng có thần thông. Riêng lậu tận thông chỉ có những vị giác ngộ mới có. Chính vì có những người hiểu như bạn hiểu nên khi có được thần thông rồi thì tưởng rằng mình đã giác ngộ dẫn đến vọng tưởng điên đảo.
Bạn đừng nghỉ rằng các vị chân sư tây tạng không có thần thông, coi chừng lầm, cái mà ta thấy chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi.
Còn tại sao thời nay mạt pháp, bạn nên khảo cứu lại lời của Đức Phật sẽ rõ, do không hiểu lời của Đức Phật nên con người thực hành sai và ngay cả câu bạn trích dẫn "phật thuyết giảng kinh pháp cả đời mà cuối cùng ngài nói rằng ta chưa từng nói 1 lời" cũng chứng tỏ rằng bạn hiểu sai ý của ngài...
Không phải là muốn tranh hơn thua với bạn, chỉ là vài điều tâm sự, có gì sai xin thứ lỗi.
Last edited by botatdao; 11-03-2009 at 09:52 AM.
Thần kiêm phục vọng diễn đàn, hữu thủ cầm chuột quang, tả thủ dở webcam chiếu mặt, triệu thỉnh thập loại nick name đồng lai tề tựu, cấp cấp như 3G phủ sóng, cấp cấp như S phone nối mạng.
Om mani padme hum.
Mình mở topic nay ra là để hỏi các bạn bàn luận về việc:"có hay không thần thông khi chúng ta tu mật tông" chứ mình không đi sâu vào vấn đề thần thông.Mình đến với Mật Tông không mong cầu thần thông chỉ mong cầu được thanh tịnh và giúp đỡ chúng sanh bằng lòng bồ tát đạo.
Cám ơn các bạn
VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks