Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 48

Ðề tài: A Mi hay A Di?

  1. #1
    Đai Vàng Avatar của 5nguyen
    Gia nhập
    Aug 2008
    Nơi cư ngụ
    HÀ NỘI
    Bài gởi
    70

    Exclamation A Mi hay A Di?

    xin các bác chia sẻ sau khi đọc bài này:
    (trích trong :Hương Sen Vạn Đức
    HT Thích Trí Tịnh)


    1. Tại sao lại niệm “ Nam mô A-mi - đà Phật ?”

    Sáu chữ hồng danh đây nguyên là Phạn âm (tiếng Thiên Trúc).

    Hai chữ đầu (Nam Mô) nguyên âm là Namo, ta quen đọc liền vần Nam mô, là lời tỏ lòng thành kính, có nghĩa là Quy y (về nương) và Quy mạng (đem thân mạng gởi về).

    Chữ thứ sáu (Phật) nguyên âm là Buddha (Bụt Đa hay Bụt Thô), ta quen đọc gọn là Phật, chỉ cho đấng hoàn toàn giác ngộ (Đấng Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác).

    Ba chữ giữa (A Mi Đà) là biệt danh của đấng Cực Lạc giáo chủ, dịch nghĩa là Vô Lượng (Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ) Như trong kinh, đức Bổn Sư tự giải thích rằng: “Đức Phật ấy, quang minh vô lượng, soi suốt các cõi nước ở mười phương không bị cách ngại. Đức Phật Ấy và nhơn dân trong nước của Ngài thọ mạng vô lượng vô biên vô số kiếp “.

    Trong Quán Kinh nói : “ Nếu người chí tâm xưng danh hiệu của Đức Phật đây, thời trong mỗi niệm diệt được tôi sanh tử trong 80 ức kiếp và được vãng sanh …”

    Trong Kinh Chư Phật Hộ Niệm nói: “Nếu người nghe danh hiệu của Đức Phật đây mà chấp trì trong một ngày đến bảy ngày, nhất tâm bất loạn thời được thành tựu nhiều thiện căn phước đức. Đức Phật ấy và Thánh chúng sẽ hiện đến nghênh tiếp… “

    Kinh Văn Thù Bát Nhã nói: “Nếu người chuyên xưng danh hiệu thời đặng chứng Nhất Hạnh Tam muội và chóng thành Phật…”.

    Xem như lời của Đức Bổn Sư Thích Ca, đấng chân thật ngữ phán trên đây, thời thấy rằng ba tiếng hồng danh của đức Giáo chủ Cực Lạc có những năng lực bất khả tư nghị. Muốn được kết quả to tát như lời trong kinh, hành nhơn phải chí tâm xưng niệm, và phải xưng niệm đúng âm vận, chớ không nên như người Pháp goi Chợ Lớn là Sôlông, hay Bà Rịa là Baria.

    Ba chữ A- mi- Đà nguyên là Phạn âm. Người Tàu đọc là A- mi- thô, và họ tụng xuôi là Á- mi -Thồ. Danh hiệu ấy tuyền qua xứ Việt ta bằng chữ Tàu, biên sẵn trong các pho kinh sách Tàu. Người Việt ta cứ theo lệ phổ thông, chữ đâu đọc đó nên đọc là A-di-đà. Như đọc Nã Phá Luân để kêu Hoàng đế Napoleon (Na-po-lê-ông), cùng đọc Ba-Lê để kêu kinh đô Paris (Pari).

    Với sự phiên âm bằng chữ Tàu, người Tàu đọc giống gần với nguyên âm, mà người Việt ta đọc sai quá xa. Gía như ta gặp hoàng đế Pháp mà gọi ông ta là Nã Phá Luân thời thật là đáng buồn cười. Với A-di-đà để gọi đức Giáo chủ Cực Lạc cũng theo lệ đó.

    Nhiều năm về trước, trong thời gian niệm Phật theo thông lệ Nam Mô A Di Đà Phật, khi chuyên nhiệm nhiều (mỗi ngày từ hai vạn câu trở lên), tôi bị sự chướng là trệ tiếng trong lúc niệm ra tiếng và lờ mờ trong lúc niệm thầm. Giữa lúc đó tiếng “Di” là chủ của sự chướng. Vì thế, tôi mới để ý đến chính âm vận của sáu tiếng hồng danh. Đồng thời lời của Tổ Vân Thê trong sớ sao nói: “ Hồng danh Nam mô A-mi-đà Phật toàn là tiếng Phạn, chuyên trì không quên, thời cùng với pháp trì chú của Mật tông đồng nhau”, lại thúc đẩy tôi vào sự khảo cứu.

    Với vần La Tinh, người Anh ghép Amita, mà tôi được thấy ở bộ Phật Học Đại Tự Điển.

    Tôi đem ba chữ A-mi-đà ra hỏi, thời các Sư Tàu cũng như Cư sĩ Tàu đều đọc gằn từng tiếng một trước mặt tôi : A-mi-thô.

    Hai tiếng đầu “A”và “Mi” đã nhất định, và đồng thời quyết chắc đọc “di” là sai. Tôi còn thắc mắc ở tiếng thứ ba, vì nếu dọc Amita như vần Anh, cùng A-mi-thô như người Tàu thời với tiếng Việt có hai điều bất tiện:

    1. Nghe không nghiêm và không êm.

    2. Khác với thông lệ từ xưa.

    Một học giả Bali và Phạn ngữ giải thích: chữ “đà” của tàu dùng phiên âm Phạn ngữ có hai giọng:

    1. Thô như danh từ “Bụt Thô” mà người tàu đọc xuôi là “Bù Thồ”.

    2. Đa cũng như danh từ “Bụt Đa” (Buddha)

    Với giọng “đa” để đọc chữ “thô”, nó mở đường cho tôi ghép 3 chữ lại: A-mi-đa và theo cách đọc xuôi đánh dấu huyền: A-mi-đà.

    Ghép luôn cả sáu tiếng nam mô A-mi-đà Phật, tôi nhận thấy rằng tránh khỏi cái lỗi quá khác với nguyên Âm, dù vẫn chưa được hoàn toàn, nhưng có thể gọi là nhiều phần đúng và không quá cách biệt với cách đọc phổ thông theo cổ lệ, vì trong sáu tiếng đây chỉ có đổi “di” thành “mi” mà thôi.

    Sau khi tham cứu như trên xong, tôi bắt đầu chuyên chí niệm Nam mô A-mi-đà Phật, và cũng bắt đầu từ đó tôi liền nhận được kết quả.

    1. Sáu tiếng hồng danh đây nổi rõ nơi tai cũng như nơi tâm, khác hẳn sự mờ mờ

    lọt sót của tiếng “di” trong thời trước.

    2. Khi niệm ra tiếng, từ năm ngàn câu mỗi thời trở lên, môi lưỡi càng lúc càng

    nhại, càng chuyên,càng lanh. Khác hẳn sự trệ môi cứng lưỡi của những ngày niệm khi xưa.

    3. Niệm ra tiếng với A-mi khỏe hơi hơn niệm ra tiếng của A-di khi trước, nhờ

    vậy mà mỗi thời niệm được lâu và nhiều.

    Người chuyên niệm danh hiệu của Phật, tầng cấp đầu tiên là đến mức bất niệm tự niệm, hay niệm lực tương tục. Nếu khi niệm mà bị trệ, và tiếng Phật lại lờ mờ không nổi rõ nơi tâm thời khó mong được kết quả trên. Còn nếu trái lại thời mới có hy vọng đến đích.

    Biết rằng niệm A-mi-đà được nhiều phần đúng với nguyên âm, nó sẽ đem đến cho mình cái mãnh lực bất tư nghì, diệt vô số kiếp tội thành đại thiện căn phước đức giống như pháp trì chơn ngôn (thần chú) của Mật tông mà Tổ Vân Thê đã phán. Nó sẽ đưa mình đến mức bất niệm tự niệm, vì tiếng niệm không bị trệ lụt và nổi rõ nơi tâm. Nhất là niệm A-mi-đà được khỏe hơi, nhờ đó nên được niệm lâu và nhiều. Niệm Phật được thuần thục là nhờ niệm nhiều câu, nhiều giờ và tiếng niệm nhấn rõ nơi tâm. Và mức bất niệm tự niệm đây là phần bảo đảm vãng sanh Tịnh Độ cho người chuyên niệm. Tôi tin rằng niệm gần với nguyên âm, tức là gần đúng với thật danh của Đức Giáo chủ Cực Lạc, tất dễ được tương ưng và chóng được cảm thông với Phật. Và tôi đã tự cảm thấy có lẽ đúng như thế.

    Nhưng trong kỳ kiết thất 49 ngày ở tịnh thất nơi chùa Linh Sơn Cổ Tự, một hôm tôi bỗng có ý nghĩ: “Mình dù thiển trí bạc đức, song cũng là người tai mắt trong Tăng giới, và cũng có đôi phần uy tín đối với gần xa, riêng mình tự tu đã đành không ngại gì, song rồi đây, tất có người tin tưởng nơi mình, mà họ sẽ tự noi theo chỗ làm của mình, nghĩa là họ sẽ niệm Nam mô A-mi-đà Phật. Một người như thế, lần lần sẽ có nhiều người như thế, tất sau này khó khỏi đôi điều thắc mắc:

    1. Bàng quang sẽ cho mình lập dị, riêng phái, phá sự đã phổ thông của cổ lệ.

    2. Đem sự ngờ vực cho người đã niệm A-di khi những người này chưa hiểu thế

    nào là A-di và thế nào là A-mi. Và sự ngờ là điều rất chướng của pháp môn niệm Phật

    Tôi tự giải thích: “ Cổ lệ đã sai thời sự sửa đổi là điều cần(tôi tự sửa đổi riêng tôi). Mình không có quan niệm lập phái riêng hay lập dị, thời cũng không ngại gì với chuyên thị phi phê bình của bàng quan”. Và với sự ngờ của những người chưa nhận chơn, sẽ giúp họ tìm tòi khảo cứu, nhờ tìm xét họ sẽ thấu rõ sự sai với đúng, và họ sẽ thâu hoạch được kết quả tốt cũng như mình.

    Mặc dù tôi tự giải thích với tôi như thế, nhưng trong thâm tâm vẫn mãi băn khoăn gần suốt ngày.

    Chiều hôm ấy, khi đứng dựa cửa sổ ngó mong về phía mặt trời sắp lặn, tôi bỗng thấy chữ A-mi nổi bật giữa khung trời xanh sáng, gần như chữ điện ở trước cửa của những hiệu buôn chiếu sáng trong đêm. Tôi thử ngó qua hướng khác thời không thấy, khi ngó trở lại hướng Tây thời chữ A-mi vẫn nổi y nơi chỗ cũ, khổ chữ lớn lối bốn tất Tây bề cao, và hiện mãi đến trên 30 phút mới ẩn..

    Tối hôm ấy, tôi chiêm bao thấy mình đi vào một khu vườn cây cao cảnh đẹp. Giữa vườn, một dãy nhà cất theo kiểu trường học, và nghe rõ trong ấy một người xướng và số đông người hòa: Nam mô A-mi-đà Phật! Tôi tự bảo: “Ủa lạ! Câu Nam mô A-mi-đà Phật tưởng là chỉ của riêng mình cải cách, riêng mình tín hướng và riêng mình chuyên niệm. Bất ngờ ở đây, người ta cũng đồng niệm như vậy rồi”. Tôi đứng dừng trước ngõ trường chăm chú nghe xướng hòa như thế hơn 10 lần mới choàng tỉnh. Bấy giờ mới biết là mình nằm mơ.

    Do hai điềm trên đây (chữ A-mi hiện giữa trời và chiêm bao nghe xướng hòa nam mô A-mi-đà Phật), bao nhiêu nổi thắc mắc và băn khoăn nơi lòng tôi đều tan rã như khối tuyết dưới ánh nắng trưa hè…

    Từ hồi nào, dù với hàng đệ tử, tôi chưa từng bảo ai bỏ niệm A-di mà niệm A-mi. Song, do ảnh hưởng ngấm ngầm mà lần lần có một số đông người xuất gia cũng như hàng tại gia niệm A-mi-đà. Đó phải chăng là do cơ duyên thời tiết nó nên như thế! Và cũng vì cớ ấy mà hôm nay có bài thuyết minh và tự thuật này.

    Tôi viết bài này chỉ với mục đích gíup thêm sự nhận chơn về câu Nam mô A-mi-đà Phật cùng lịch sử của nó, cho các bạn đồng tu đã chuyên niệm như thế. Và bài này cũng chỉ truyền bá trong phạm vi các bạn đây thôi.

    Tôi xin khuyên nhắc các bạn, đối với những vị đã quen niệm hay đã sẵn tín tâm nơi câu Nam mô A-di-đà Phật, nhất là người ở trong hoàn cảnh thiếu tiện lợi, các vị nên để yên cho các vị ấy niệm theo sự phổ thông cổ lệ để tránh sự ngoại chướng cho họ và cho họ khỏi sự do dự trên đường hành trì mà họ có thể vướng phải

  2. #2

    Mặc định

    Mình cũng không hiểu sao mỗi lần niệm " A Di Đà Phật", mình thường hay niệm qua là "A Mi Thồ Pho" của người Trung Hoa (ko biết viết có đúng ko), nếu niệm liên tục thì không thấy mệt như câu trên và thấy nó vang dội giống như có nhiều người cùng niệm (có thể mình tình cờ đã nghe máy niệm ở một chùa nào đó) và nó cứ nhớ trong đầu như thế. Và nhất là hai chữ "A mi", mình cứ nhầm đọc sang là "A Mi Đà Phật", bởi vậy mình cứ nói là phải sửa lại, bắt buộc trong đầu phải nhớ là "A Di", nhưng nhiều khi chợt niệm thì lại là "A Mi". Mình cũng không biết diễn tả sao, chỉ sợ đọc không đúng thì lại không có ý nghĩa.

  3. #3

    Mặc định

    tôi thường niệm a mi phò phò
    khỏe và niệm được nhiều
    có người niệm khi chết đã đốt ra xá lợi
    còn khi sioosng thì sung sướng đầy đủ vật chất và tinh thần sướng như tiên chỉ ăn chơi du lịch hành hương và làm công việc từ thiện

  4. #4

    Mặc định

    ông tâm bảo
    đem tiền đô la
    cho trẻ mồ côi vui trung thu
    những công việc từ thiện
    mà bạn bè nước ngoài thường hổ trợ
    chẳng lo gì cho mình
    chi lo cho tuổi trẻ tương lai
    việt nam sẻ khá hơn

  5. #5
    Đai Vàng Avatar của 5nguyen
    Gia nhập
    Aug 2008
    Nơi cư ngụ
    HÀ NỘI
    Bài gởi
    70

    Mặc định

    MOng được sự chia sẻ của tất cả các đạo hữu?!

    Còn 5nguyen thử niệm A Mi Đà Phật thì thấy chưa bao giờ được kết quả cao hơn thế(hay là do cách niệm mới.Từng tiếng từng tiếng đều là sám hối?)

    Mà A Mi Đà Phật đỡ mất sức hơn

  6. #6

    Mặc định

    Nếu niệm ra tiếng thì niệm A Mi Đà Phật thì đỡ tốn hơi sức hơn, còn niệm thầm theo lối kim cang niệm thì nên niệm A Di Đà Phật sẽ thuận hơn và đỡ mỏi miệng hơn.
    Do đó tùy theo hoàn cảnh của bạn, nếu thường niệm ra tiếng thì nên niệm A Mi Đà Phật
    còn niệm theo lối kim cang niệm thì nên niệm A Di Đà Phật.
    Hồi đầu mới niệm phật mình niệm A Mi Đà Phật (niệm theo lối kim cang niệm) thì thấy tiếng niệm phật vang dội như của nhiều người, nhưng hay bị hiện tượng tiếng niệm phật bị méo tiếng, và trong đầu cứ có tiếng nhạc léo nhéo như là dân ca quan họ rất khó chịu.
    Sau đó mình chuyển qua niệm A Di Đà Phật thì âm vang niệm phật nhỏ dần còn tiếng nhạc léo nhéo thì mất hẳn. Nhiều lần trong giấc mơ mình đều thấy người khác hoặc mình niệm A Di Đà Phật.
    Hiện nay mình cũng rất băn khoăn không biết nên niệm theo lối nào
    Nếu niệm A Mi Đà Phật thì âm vang niệm phật lớn và rõ ràng nhưng hay bị méo tiếng và có tiếng nhạc léo nhéo trong đầu
    Nếu niệm A Di Đà Phật thì âm vang niệm phật rất nhỏ
    Mình rất mong các Đạo hữu cho mình lời khuyên

  7. #7
    Đai Vàng Avatar của 5nguyen
    Gia nhập
    Aug 2008
    Nơi cư ngụ
    HÀ NỘI
    Bài gởi
    70

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hieuphuctien Xem Bài Gởi
    Nếu niệm ra tiếng thì niệm A Mi Đà Phật thì đỡ tốn hơi sức hơn, còn niệm thầm theo lối kim cang niệm thì nên niệm A Di Đà Phật sẽ thuận hơn và đỡ mỏi miệng hơn.
    Do đó tùy theo hoàn cảnh của bạn, nếu thường niệm ra tiếng thì nên niệm A Mi Đà Phật
    còn niệm theo lối kim cang niệm thì nên niệm A Di Đà Phật.
    Hồi đầu mới niệm phật mình niệm A Mi Đà Phật (niệm theo lối kim cang niệm) thì thấy tiếng niệm phật vang dội như của nhiều người, nhưng hay bị hiện tượng tiếng niệm phật bị méo tiếng, và trong đầu cứ có tiếng nhạc léo nhéo như là dân ca quan họ rất khó chịu.
    Sau đó mình chuyển qua niệm A Di Đà Phật thì âm vang niệm phật nhỏ dần còn tiếng nhạc léo nhéo thì mất hẳn. Nhiều lần trong giấc mơ mình đều thấy người khác hoặc mình niệm A Di Đà Phật.
    Hiện nay mình cũng rất băn khoăn không biết nên niệm theo lối nào
    Nếu niệm A Mi Đà Phật thì âm vang niệm phật lớn và rõ ràng nhưng hay bị méo tiếng và có tiếng nhạc léo nhéo trong đầu
    Nếu niệm A Di Đà Phật thì âm vang niệm phật rất nhỏ
    Mình rất mong các Đạo hữu cho mình lời khuyên
    Bạn có biết về băng "khuyên người niệm Phật" của cư sĩ Diệu Âm ko? Cư sĩ hiện cũng đang niệm A Mi đó.
    Theo mình hãy kiên trì thử cả 2, sau đó tự bạn mới biết thôi! A MI ĐÀ PHẬT

  8. #8

    Mặc định

    em nghĩ cái nào cũng được. miễn bản thân thấy phù hợp. Thực ra khi niệm chỉ cần mình nhiếp tâm hướng về Đức Phật. Niệm câu Hồng danh như 1 phương tiện thể hiện tâm thành kính và 1 phương tiện để trao truyền. Chứ câu chữ thoát ra miệng hay trong tâm trí thì cũng chỉ là âm tiết và bản sao của âm tiết.

  9. #9

    Mặc định

    a mi hay a di gì thì cũng đều đúng cả không sai , chẳng wa đó là cách đọc của mỗi quốc gia như viet nam là nam mô a di đà phật , của trung hoa là nan mo a mi thỏ phỏ , nhật bản là na mo a mi bu da ya cũng vậy cả thôi đọc cách nào cũng đúng cũng hiệu nghiệm cả cái cần có là niệm tin và nguyện .

  10. #10

    Mặc định

    Bạn 5 nguyen cho mình hỏi cư sĩ Diệu âm nói về niệm A Mi Đà Phật ở lá thư nào, vì cư sĩ có rất nhiều lá thư khuyên cha mẹ niệm phật.
    Bạn chú ý là có 2 cư sĩ Diệu Âm đó
    cư sĩ Diệu Âm ở mỹ thì viết cuốn kinh nghiệm niệm phật và những chuyện luân hồi và ý nghĩa hoằng pháp hộ pháp
    còn cư sĩ Diệu Âm ở Úc thì có các băng khuyên người niệm phật
    Mình đã đọc phần niệm A Mi Đà Phật trong cuốn ý nghĩa Hoằng pháp hộ pháp của cư sĩ Diệu Âm ở Mỹ
    còn trong băng khuyên người niệm phật của cư sỹ Diệu Âm tại Úc thì mình chưa nghe tới phần nào nói về niệm A Mi Đà Phật, nếu bạn nghe rồi thì chỉ cho mình biết ở băng nào nhé
    Cám ơn bạn nhiều

  11. #11
    Đai Vàng Avatar của 5nguyen
    Gia nhập
    Aug 2008
    Nơi cư ngụ
    HÀ NỘI
    Bài gởi
    70

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hieuphuctien Xem Bài Gởi
    Bạn 5 nguyen cho mình hỏi cư sĩ Diệu âm nói về niệm A Mi Đà Phật ở lá thư nào, vì cư sĩ có rất nhiều lá thư khuyên cha mẹ niệm phật.
    Bạn chú ý là có 2 cư sĩ Diệu Âm đó
    cư sĩ Diệu Âm ở mỹ thì viết cuốn kinh nghiệm niệm phật và những chuyện luân hồi và ý nghĩa hoằng pháp hộ pháp
    còn cư sĩ Diệu Âm ở Úc thì có các băng khuyên người niệm phật
    Mình đã đọc phần niệm A Mi Đà Phật trong cuốn ý nghĩa Hoằng pháp hộ pháp của cư sĩ Diệu Âm ở Mỹ
    còn trong băng khuyên người niệm phật của cư sỹ Diệu Âm tại Úc thì mình chưa nghe tới phần nào nói về niệm A Mi Đà Phật, nếu bạn nghe rồi thì chỉ cho mình biết ở băng nào nhé
    Cám ơn bạn nhiều
    A Mi Đà Phật!
    Mình có liên lạc với Cư Sĩ Diệu Âm ở Úc về vấn đề niệm A MI hay A Di.Cư Sĩ đã chia sẻ vậy.
    Trong các băng "khuyên người Niệm Phậ"t không nói gì đến niệm A MI ĐÀ PHẬT
    Sau này nếu con làm được một việc gì nhỏ mọn để giúp đỡ chúng sinh, đều là do hồng ân của chư Phật, chư Bồ Tát, và của sư phụ

  12. #12

    Mặc định

    niệm A MI hay A DI đều được , nhưng mình chọn A DI thì thông dụng , với lại sau này lỡ có dịp đi hộ niệm cho người chết , hay trao đổi với người bình dân , họ nghe mình nói A MI thấy lạ thì không hay

    Niệm A MI đúng là đỡ tổn khí hơn , nhưng đi đâu cũng toàn nghe " nam mô A Di Đà Phật " ,cái từ đó ăn sâu vô lòng rồi , với lại mình không niệm ra tiếng , mà toàn niệm trong đầu , nên chả có tốn hơi tí nào
    Last edited by Phật tử Đức Hiền; 25-09-2008 at 10:09 PM.
    http://vn.360plus.yahoo.com/nicholas_chan17/

  13. #13

    Mặc định Nam mô A Di Đà Phật

    Trích dẫn Nguyên văn bởi namcungnhac Xem Bài Gởi
    a mi hay a di gì thì cũng đều đúng cả không sai , chẳng wa đó là cách đọc của mỗi quốc gia như viet nam là nam mô a di đà phật , của trung hoa là nan mo a mi thỏ phỏ , nhật bản là na mo a mi bu da ya cũng vậy cả thôi đọc cách nào cũng đúng cũng hiệu nghiệm cả cái cần có là niệm tin và nguyện .
    Rất đúng namcungnhac,
    Mình có theo dõi một số bài viết của namcungnhac, thấy chí lý lắm. Hãy cố gắng viết nhiều hơn nhé đạo hữu?
    Này các bạn, cái chất có vị ngọt mà chúng ta pha với cà phê để uống đó. Với ngừơi Việt thì gọi là Đường, với người Anh thì gọi là Sugar. Tuy danh tự khác nhau nhưng về bản chất đều nói về một thứ. Khi nói Đường hay Sugar thì người Việt hay người Anh đều liên tưởng đến cùng một thứ cả. Hãy khéo suy nghĩ, nếu bạn nói Đừơng mà tâm nghĩ đến muối thì Đường đó tất nhiên sẽ có vị mặn chứ chẳng phải ngọt.
    Vậy niệm A Di hay A mi cũng được, miễn sao trong tâm phải khởi lên ý niệm là mình đang niệm hồng danh của Giáo Chủ Cõi Cực Lạc là được.
    Hãy siêng niệm Phật.
    Nam mô A Di Đà Phật
    :yb663: Chớ nói nhiều. Niệm Phật đi. :yb663: :023:

  14. #14

    Mặc định

    thế giới cực lạc là một thế giới ảnh, nam mô A di đà phật.

  15. #15

    Mặc định Nam mô A Di Đà Phật

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungwind Xem Bài Gởi
    thế giới cực lạc là một thế giới ảnh, nam mô A di đà phật.
    Ở đây cũng có kẻ điên à?:tee:
    :yb663: Chớ nói nhiều. Niệm Phật đi. :yb663: :023:

  16. #16

    Mặc định

    Mô phật , sao thí chủ vội đánh giá lão đệ như vậy,
    thí chú thật là chủ quan....ha ha ha.

  17. #17

    Mặc định

    hôm nay lão đệ xuống núi khuyên các đạo hữu cần biết niệm lục tự A di đà,
    kinh sách viết về một thế giới nhiều châu báu và vàng bạc là muôn khuyên các đạo hữu đừng đam mê vật báu, vì thế giới cực lạc là thế giới không như thế giới mà các đạo hữu đang thấy.
    kinh sách viết về đức phật A di đà phóng hào quang vô lương khắp mười phương thế giới là có thật và đang say ra
    vô lượng quang này sẽ giúp cho các đạo hữu thấy thế giới cực lạc là như thế nào, các đạo hữu cần niêm phật chuyên cần để nhận vô lương ân đức của phật A di đà.
    các đạo hữu sẽ hỏi niệm phật để làm gì? lão đệ củng không biết , nhưng có lần lão đệ bất chợt thấy mình đang ở cỏi tịnh độ. Nam mô A di đà phật.

  18. #18

    Mặc định

    Này các đạo hữu.
    Hỏi cư sĩ Diệu Âm làm cái gì ! Cư sĩ ấy cũng không thực sự biết niệm Phật đâu. Đợi bao giờ cư sĩ Diệu Âm vãng sinh rồi thì chúng ta mới tin chắc lời cư sĩ nói là chính xác.
    Niệm Phật mà tính đếm số lượng câu chữ, tính đếm sức lực bỏ như các vị thì có tác dụng gì ?

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungwind Xem Bài Gởi
    hôm nay lão đệ xuống núi khuyên các đạo hữu cần biết niệm lục tự A di đà,
    kinh sách viết về một thế giới nhiều châu báu và vàng bạc là muôn khuyên các đạo hữu đừng đam mê vật báu, vì thế giới cực lạc là thế giới không như thế giới mà các đạo hữu đang thấy.
    kinh sách viết về đức phật A di đà phóng hào quang vô lương khắp mười phương thế giới là có thật và đang say ra
    vô lượng quang này sẽ giúp cho các đạo hữu thấy thế giới cực lạc là như thế nào, các đạo hữu cần niêm phật chuyên cần để nhận vô lương ân đức của phật A di đà.
    các đạo hữu sẽ hỏi niệm phật để làm gì? lão đệ củng không biết , nhưng có lần lão đệ bất chợt thấy mình đang ở cỏi tịnh độ. Nam mô A di đà phật.
    Cái nào sai thì Hư Không Tạng tôi nói sai. Cái nào đúng thì nói đúng.
    Tôi có cùng quan điểm với dungwind về bài viết này.
    Lành thay đạo hữu.
    Nam mô A Di Đà Phật
    :yb663: Chớ nói nhiều. Niệm Phật đi. :yb663: :023:

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tvdung2005 Xem Bài Gởi
    Này các đạo hữu.
    Hỏi cư sĩ Diệu Âm làm cái gì ! Cư sĩ ấy cũng không thực sự biết niệm Phật đâu. Đợi bao giờ cư sĩ Diệu Âm vãng sinh rồi thì chúng ta mới tin chắc lời cư sĩ nói là chính xác.
    Niệm Phật mà tính đếm số lượng câu chữ, tính đếm sức lực bỏ như các vị thì có tác dụng gì ?
    Trước hết Hư Không Tạng tôi xin có vài lời:
    Tôi có đọc và biết về cư sĩ Diệu Âm. Người này chỉ khuyên người khác niệm Phật cầu sanh Tây Phương. Ngoài ra chẳng mưu cầu gì bất chánh khác. Ngược lại còn giúp họ giải đáp thắc mắc trong quá trình tu học. Tuyệt đối chẳng dính dáng đến tài chánh hay lợi lộc gì khác. Nên có thể nói là người đáng tin vậy.

    Hỏi cư sĩ Diệu Âm làm cái gì ! Cư sĩ ấy cũng không thực sự biết niệm Phật đâu.
    Lấy gì làm bằng chứng cư sĩ ấy không biết niệm Phật? Ông biết hay thấy tận mắt à? Nếu không biết mà lại khuyên người khác đừng hỏi à? Nếu giả sử ngược lại. Cư sĩ ấy thực sự được thọ ký vãng sanh. Tức là có thể giúp ích cho nhiều người niệm Phật khác, thì chỉ vì lời ông mà làm cho bao người mất đi cơ hội gần gũi thiện tri thức sao?

    Đợi bao giờ cư sĩ Diệu Âm vãng sinh rồi thì chúng ta mới tin chắc lời cư sĩ nói là chính xá Khi đó ai sẽ giúp những người còn lại? Đâu còn cơ hội để hỏi cư sĩ nữa? Nếu lúc đó có người post video của cư sĩ DA lên đây thì chắc lại có câu hỏi: Có chắc đây là thật không? Chắc là chết bình thường rồi lại rêu rao là vãng sanh đây?
    Con người ta, khi chưa thấy thì đòi phải thấy. Khi thấy rồi thì lại nghi hoặc phủ định cái thấy đó.

    Niệm Phật mà tính đếm số lượng câu chữ, tính đếm sức lực bỏ như các vị thì có tác dụng gì
    Đây chỉ là phương thức để nhiếp tâm thôi bạn ạ. Vì nhờ đếm số lượng nên tâm không được buông thả. Nếu buông thả thì quên mình niệm đến câu bao nhiêu rồi. Khi đó lại phải niệm lại từ đầu. Do đó có tác dụng để cột tâm vào câu Phật hiệu chẳng để tán loạn. Với lại, định hạn lượng mỗi ngày để chống thối tâm, mỗi ngày niệm bao nhiêu đó thì phải cố mà niệm cho đủ, không được niệm thiếu. Chỉ có tăng chứ không được giảm bớt.
    Nói chung đây là cách để giúp mau đạt Nhất Tâm thôi bạn ạ.
    Có tác dụng gì? Có đấy bạn. Tác dụng vãng sanh.
    :yb663: Chớ nói nhiều. Niệm Phật đi. :yb663: :023:

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 3 users browsing this thread. (0 members and 3 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •