kết quả từ 1 tới 9 trên 9

Ðề tài: Những “dị nhân” vùng Bảy Núi

  1. #1

    Mặc định Những “dị nhân” vùng Bảy Núi

    Những “dị nhân” vùng Bảy Núi
    Thứ Hai, 08/12/2008 --- cập nhật 10:31 GMT+7

    Đạo sĩ và “thần y”

    Từ xa xưa, vùng Thất Sơn (Bảy Núi- An Giang) là nơi xuất phát nhiều huyền thoại kỳ thú. Rất nhiều câu chuyện về đất và người vẫn còn lưu truyền đến nay. Tại Bảy Núi hiện vẫn còn nhiều “dị nhân”, góp phần làm nên điều kỳ thú cho vùng đất kỳ bí này.



    Ông Ba Lưới - vị đạo sĩ 94 tuổi.

    Đến núi Cấm (Thiên Cấm Sơn) ở Bảy Núi - An Giang, vừa hỏi đến ông Ba Lưới, chúng tôi đã nghe nhiều người kể vanh vách những giai thoại của vị đạo sĩ năm nay đã 94 tuổi này. Trải qua hàng chục năm ẩn tu trên đỉnh núi Cấm, không chỉ diệt trừ thú dữ, ông còn làm thuốc trị bệnh cứu người.
    Vị đạo sĩ cuối cùng

    Vượt hết con đường dài cheo leo lên núi, tiếp tục băng rừng, qua mấy con dốc dựng đứng, chúng tôi mới tới được căn nhà gỗ ở hang Long Hổ Hội, nơi cư ngụ của ông Ba Lưới. Vị đạo sĩ ẩn tu tên thật là Nguyễn Văn Y, quê Chợ Mới - An Giang, đến ẩn dật nơi rừng thiêng núi hiểm này khi núi Cấm còn rất hoang sơ. Năm 1935, một thanh niên cường tráng khăn gói tìm lên núi Cấm, chỉ mang theo một cái chài và lưới để giăng bắt cá sống qua ngày. Ông Ba Lưới bảo: “Ai lại vác chài, lưới lên núi bắt cá bao giờ! Có vậy, người ta mới gọi tao là Ba Lưới”. Khi đó, người sống trên núi Cấm chỉ đếm trên đầu ngón tay, hầu hết là các nghĩa sĩ yêu nước và cư sĩ ẩn tu. Ban ngày, mọi người đi rừng, làm nương rẫy; đêm về tập trung trên đỉnh núi tu học, luyện tập võ nghệ. Chúng tôi thắc mắc về chuyện tu học, ông Ba Lưới giải thích: “Tu là tu thân để làm điều lành, tránh cái ác; học là theo điều đức hạnh, chứ không theo đạo giáo nào. Ở đây không có sư phụ, đệ tử, chỉ người đi trước dạy cho người đi sau, cứ nghĩ đến điều tốt đẹp mà làm. Những người sống trên núi lúc đó ai cũng phải rèn luyện võ công. Không có võ thì không tồn tại nổi ở chốn rừng thiêng nước độc này”.

    Cuộc sống trên núi Cấm lúc ấy vô cùng gian nan, vừa chịu đựng bom đạn của giặc vừa chống chọi với cái đói và thú dữ. Vùng này hồi đó có rất nhiều thú dữ, luôn là nỗi khiếp sợ của dân lành. Ông Ba Lưới đã từng gặp vô số cọp, beo và rắn độc. Vị đạo sĩ kể về hai lần ác chiến với mãng xà của mình: “Một lần đang băng rừng, tao chạm trán một con rắn hổ mây cực lớn, nằm vắt ngang đường. Nghe tiếng động, con rắn quay lại phùng mang như muốn nuốt chửng tao. Tao liền lùi lại thủ thế, rồi dồn hết công lực bình sinh đánh một đòn quyết định vào đầu con vật. Cả thân hình đồ sộ của con mãng xà đổ nhào trên đá núi. Lần thứ hai, khi đang lên dốc núi, tao gặp một con rắn hổ mây lớn. Bất ngờ chạm mặt, tao không kịp tránh né. Tao vung cây gậy quật ngay đầu nó. Chưa kịp ngẩng đầu chống trả, con mãng xà bị tao bồi tiếp một đòn trí mạng, chết lăn ra”.

    Sau ngày đất nước thống nhất, cuộc sống trên núi Cấm cũng thay đổi dần. Những cư sĩ ẩn tu lần lượt xuất sơn, chọn nơi khác lập nghiệp. Năm 1976, ông Ba Lưới tìm đến vườn đá ở hang Long Hổ Hội dựng chòi sinh sống. Theo ông, nơi đây từng là nơi họp mặt của hổ và rắn vào những dịp trăng tròn. Thời gian này, ông gặp bà Huỳnh Thị Quang, ở Tân Châu, đi viếng núi. Như duyên tiền định, ông bà gá nghĩa với nhau và ở đây sinh sống đến giờ, sinh được bốn người con.

    Ngày càng có nhiều người tìm đến núi Cấm khai khẩn đất hoang, làm nương rẫy. Những người dân địa phương khi có việc cần đều đến tìm ông Ba Lưới nhờ giúp, nhất là trị bệnh. Trong thời gian ẩn tu, ông Ba Lưới được truyền dạy những bài thuốc bí truyền và ông đã dùng nó để trị bệnh cứu người.

    Người dân địa phương còn nhắc nhiều đến ông Ba Lưới với tượng Phật Di Lặc cao 33,6 m bằng bê tông cốt thép trên đỉnh núi Cấm trị giá tiền tỉ mà ông đã góp công xây dựng. Nay ở vào tuổi xế chiều, song ông Ba Lưới còn một tâm nguyện là hoàn thành công trình chùa Phật Lớn trên đỉnh núi Cấm.

    Khắc tinh của rắn độc


    Nhà sư Chau Kol - truyền nhân của "thần y" Chau Sum.

    Người dân vùng Bảy Núi khẳng định không ai qua được hòa thượng Chau Sum ở chùa Nam Quy (Châu Lăng, Tri Tôn- An Giang) trong việc trị rắn cắn và xưng tụng ông là “thần y”. Chùa Nam Quy nằm bên một sườn đồi, dưới những tán cổ thụ xanh rì. Tiếp chúng tôi là sư trụ trì Chau Kol, năm nay mới 26 tuổi, truyền nhân của “thần y” Chau Sum.

    “Thần y” Chau Sum mất cách nay 4 năm ở tuổi 84. Theo người dân địa phương, ông đã cứu sống không dưới 1.000 lượt người bị rắn cắn. Anh Chau An (xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên) thán phục: “Tôi bị rắn chàm quạp cắn vào chân, đưa đến chùa Nam Quy đã sắp tắt thở, lỗ chân lông rướm máu, người mềm oặt, toàn thân tím tái. Sau khi kiểm tra vết thương, hòa thượng Chau Sum ra hiên chùa hái lá thuốc cho vào cối giã, vắt lấy nước cho tôi uống; xác thuốc đắp vết thương. Chưa đầy 3 phút sau, tôi đã tỉnh lại”. Chúng tôi còn nghe nhiều người thêu dệt về cách trị rắn cắn của “thần y” theo kiểu mê tín dị đoan đầy huyền hoặc, song nhà sư Chau Kol khẳng định: “Chẳng có bùa phép gì đâu, chính những cây thuốc quý của vùng Bảy Núi này đã cứu sống người”.

    Khi sư phụ qua đời, nhà sư Chau Kol kế thừa ông bài thuốc quý và cả tấm lòng nhân ái để cứu người. Anh Chau Rương, Trưởng ấp An Thuận, xã Châu Lăng, nhẩm tính: “Bình quân hằng năm, nhà sư Chau Kol trị rắn cắn cho khoảng 70 người. Qua tay của ông, những người bị rắn cắn, dù nặng cỡ nào, cũng đều bình phục”. Nhà sư Chau Kol cho biết từ nhỏ ông đã theo thầy Chau Sum trị rắn cắn. Nhìn một người bị rắn cắn, ông nhận biết ngay đó là loại rắn gì. Từ đó, ông đưa ra phương pháp và chọn bài thuốc để trị bệnh cho hợp lý.

    Nhà sư tâm sự: “Vùng đất này rộng lớn, chủ yếu rừng núi nên bà con dễ bị rắn cắn. Đã có hai trường hợp nhà quá xa, khi đưa đến đây thì nọc độc đã thấm sâu nên không thể cứu được nữa, khiến tôi rất ray rứt. Do đó, tôi đã chọn một số người có tâm để truyền lại nghề, để những bài thuốc trị rắn sẽ không thất truyền”.

    Theo NLĐ
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  2. #2

    Mặc định

    Õi quá hay, đệ cũng là người ở An Giang. Đã từnh nhiều lần lên núi cấm tìm kiếm cao nhân mà ko gặp hôm nay được huynh chỉ dẩn thật là qúy thay. Huynh còn bt ai nữa ko thì thông tin cho đệ cuối cùng xin đa tạ.

  3. #3

    Mặc định

    núi ông cấm ngày xưa....... o đơn giản như mọi ng biết đâu,nơi đây chứa đựng bao nhiêu chuyện huyền thoại và kì bí của các bậc tiền nhân.Đệ tử sau khi thọ giáo và xuống núi có thể kể lại những câu chuyện theo huệ nhãn của mỗi người,người này nghe kể lại cho ng kia nên đâm ra thành "tam sao thất bổn".núi ông cấm còn gọi là thiên cấm sơn một trong hai ngọn núi linh nhất của vùng núi thất sơn,đó là núi tà lơn và ông cấm,tục truyền:tu phật núi yên,tu tiên núi cấm.nơi đây có những đạo sư thanh tịch,kì bí,ẩn huyền,ở hang có,ở hốc cây có,ở mỏn đá có,mỗi vị sư này đều có những bí pháp riêng.....những đệ tử phụng sự cho các vị sư đa số là ng khome chính gốc hay xuống chợ đổi gạo dầu lửa....,dần dần có những ng kinh tầm theo học đạo và phụng sự.....sau khi thọ giáo xong có ng ở lại trên núi tìm cho mình nơi trú ngụ và tiếp tục tu luyện,có ng trở về miền xuôi với gdinh,đồng thời đem cái sở đắc đã thọ giáo được để hành sự.câu chuyện từ đó lan ra theo ý của mỗi người.....phật thầy tây an với huệ nhãn siêu phàm cũng cấm các đệ tử o được làm ô uế và kinh động núi ông cấm..khoảng 1979 núi ông cấm đã nứt đôi sạt lở che lấp hầu hết các hang động sau trận mưa vần vũ ba ngày ba đêm.thật là nực cười khi ng ta cho rằng hoặc tự nhận mình là đạo sĩ là sư......?ông ba lưới chỉ ở nơi đây khoảng sau năm 1979 khi giặt ponpốt tràn vào ng ta vào núi để trốn giặc,sau đó ở luôn....việc o ba lưới có là đạo sĩ là sư thì chỉ có các bậc sư mới nhìn ra được.nhưng dù sao đi nữa thì ông ta cũng hưởng được tiếng thơm từ núi ông cấm rồi..haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

  4. #4

    Mặc định

    nếu các bạn thật có tâm cầu đạo thì trước sau gì các bạn cũng sẽ gặp cao nhân,bởi vì chính nhân duyên sẽ tìm các bạn mà truyên, nên nhớ đây là môn học huyền bí,tu luyện những bí thuật không phải là chuyện bông đùa,nên do đó tôi thật lòng khuyên các bạn,chớ có dại dột mà nghe thấy rồi tự tập luyện hoặc lén lấy sách thầy coi rồi chép lại đem về nhà tự tập thì nguy quá.nên nhớ rằng đây là môn học những bí thuật đầy huyền năng và tinh diệu bắt buộc phải có sự chỉ bảo của thầy.chỉ nên tự tập luyện khi đã có sự đồng ý của thầy là ok,còn o thì tự mình làm thì chỉ có mang họa vào thân thôi.

  5. #5

    Mặc định

    Huynh binhthuong ơi huynh biết ở núi cấm có cao nhân nào ko ?
    PHẬT TỬ Phước Thảo
    Tìm an lạc giữa cuộc đời

  6. #6

    Mặc định

    tại núi ông cấm và những vùng lân cận còn nhiều cao nhân đó nha!chỉ có điều họ sống và tu đạo pháp rất bí hiểm,tại sao vậy câu trả lời đơn giản là:huyền thuật linh ứng tới đâu thì ng nắm giữ huyền thuật huyền bí tới đó,xin mách cho bạn nếu có dịp lên núi ông cấm tầm sư:1 bạn thành tâm vái tại cổng sơn thần,{cổng sơn thần đã có tự xưa},2 tới khu vực đó chớ có nói lung tung phạm kỵ,3 nếu được đi vào ngày 15 hoặc mùng 1.ngày xưa ng kinh mình di dân và làm đường lộ nên mới có dịp xuống tới tận đó và học đạo.thế mới có câu tầm sư học đạo.

  7. #7

    Mặc định

    Nguyên văn bởi binhthuong
    quả thật môn võ này còn quá hấp dẫn và thu hút mọi người vì tính huyền thuật của nó,các bạn biết không có một thời trước 1975 miền nam ,miền trung,miền tây.TSTQ tung hoành ngang dọc và nổi tiếng trên đấu trường võ đài và cứu giúp những kẻ yếu đuối.tuy nhiên sự nổi tiếng đó mang lại sự phiền toái cho môn sinh của TSTQ ở chổ bị mạo nhận và bị các võ sư thời đó xem như là tà phái.thật ra TSTQ cũng cao thấp do truyền chỉ và tập luyện mà thành.gốc của môn võ này ở bên miên cụ thể là khu vực thất sơn châu đốc ngày nay,ng kinh mình di dân và sống nơi đó nên thụ truyền các cao nhân môn võ này,dần dà các môn sinh thọ giáo xong xuất sư về với gdinh có ng về miền xuôi miền dưới miền trung tiếp tục đem cái sở đắc của mình ra sử dụng và truyền thừa lại cho thế hệ sau,ng miền bắc chỉ biết đến môn TSTQ khoảng sau năm 1977.tuy nhiên vấn đề ở chổ là môn sinh đó sức học TQ cở nào đó mới quan trọng...thông thường môn sinh TSTQ không bao giờ khoe khoang cả,vì nguyên tắc:khoe tức là nói, mà chỉ nói chưa làm thì THẦN sẽ thoát,vậy trong ng chỉ còn quyền mà o còn thần...trừ trường hợp đặc biệt.những trường hợp này thì chỉ có chết.đúng môn sinh TSTQ nếu đúng chuyện xử sự thì không bao giờ thua.bởi vì đây là môn học có sự chứng minh của các bậc thầy tổ có đạo pháp rỏ ràng có tôn chỉ mục đích hẳn hoi có tuyên thề trước bàn tổ và được vô phép dao,phép dầu trước khi xuất sư.lối đánh võ cực kỳ vô song huyền ảo,và các bạn phải nhớ rằng văn ôn võ luyện đây là một ng tắc tuy nhiên mỗi bí thuật đều có sự luyện tập riêng của môn,các bạn nên nhớ đây chỉ là một MÔN võ THẦN QUYỀN của vùng THẤT SƠN.tại vùng thất sơn có tổng cộng bảy núi, mỗi núi có khoảng vài chục người thọ giáo môn này chưa kể các đệ tử đã xuống núi và di cư sống mỗi nơi,nếu ta cố tình khoe khoang thì chỉ có toi mạng TSTQ gọi nôm na ngắn gon là như thế nhưng rất có nhiều bí thuật để xử sự nhau không nhất thiết là phải động thủ,chắc các bạn có nghe qua thủ điểm thần ,nhãn điểm thần rồi chứ.món này thì vô song thầy để dành về già khi o còn sức lực,hoặc để phế bỏ võ của những để tử hổn láo phản trắc hoặc để xử sự nơi đông người.các bạn hãy nhớ rằng vỏ quýt dầy thí có móng tay nhọn.haaaaaaaaaaaaaa đó là quy luật

  8. #8

    Mặc định

    Huynh binhthuong thật tuyệt có dịp Hiếu sẽ thọ giáo thêm.
    PHẬT TỬ Phước Thảo
    Tìm an lạc giữa cuộc đời

  9. #9

    Mặc định

    nếu ai có thể cho mình biết thêm về các bậc cao tay tại núi này và các kỳ tích tại núi câm đi

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •