Trang 1 trong 134 12345671151101 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 2672

Ðề tài: ĐẠO VIỆT NAM

  1. #1

    Mặc định ĐẠO VIỆT NAM

    Kính thưa quý đạo hữu tôi mạng phépcó vài nhời về từ đạo việt nam,sự thật thì đạo, thì chẵng có đạo nào là cũa nam, hoặc bắc ,nhưng như thế nào là đạo việt nam,việt nam ta trãi qua hàng bao nhiêu ngàn năm đô hộ, từ nước nầy đến nước khác,dân ta bị ãnh hưỡng rất nhiều tôn giáo,rồi thời gian cứ như thế mà ra đời lần lần hết đạo nầy, đến đạo nọ, đạo nào cũng trộn vào đũ thứ ,có đạo thờ không thiếu hình tượng cũa các đạo,có đạo thờ thú,có đạo thờ trời và đất, v.v.,kinh sách giáo li thì góp nhặc mỗi thứ một ít, rồi lại cho là cũa mình,có đạo thì dựa vào đàng cơ rồi lấy đó làm giáo li cũa mình,nói chung ra điều đó chẵng có gì lạ cã vì khi một con người đã rơi vào chỗ cùng cực ,thì luôn đi tìm cho một lối thoát,vật cùng tất biến mà, cái nào cũng được miễn đem đến cho mình một lối thoát là tốt rồi,phãi khg à,nếu đúng nghĩa từ đạo việt nam thì chĩ khi nào có một ai đó tự tu chứng pháp chứng cái đạo cũa chinh mình,và tự thễ hiện được ông phật nơi chính mình, bằng hình tượng cũa mình, cũa con người việt nam, nói tiếng việt nam,hình tượng cũa con người viêt nam,giáo lí bằng ngôn ngữ việt nam,thì đó là đạo việt nam,mà hình như đã có rồi đó vì người ta không cần xưng đạo,tự nhiên nó đã là đạo vn,quí vị cứ tự tìm hiễu có duyên thì sẽ gặp,ĐẠO là nơi chính mình tu luyện sẽ khai mỡ tất cã chĩ là phương tiện, cái mà mình được khai mỡ thì cái đó là cũa mình,nhớ qua sông thì quên đò nhé,cái gì rồi thì cho nó rồi nhé ,nam mô đại hùng lực chí nguện độ tâm linh

  2. #2

    Mặc định

    đễ tiếp tục về đạo việt nam,chắc chúng ta khg lạ gì một đất nước đã trãi qua nhiêù thời kỳ đô hộ ,xâm lược ,từ cuộc sống văn hoá ngôn ngữ,kễ cã sinh hoạt hằng ngày lễ cưới ma chay ,cúng giỗ tôn giáo v,v.hầu như bị trộn cã tây ta tàu ấn đũ thứ,đôi lúc chúng ta lầm lẫn không biết cái nào là vn cái nào là tây ,kính thưa quý vị đồng ý đạo là không phân biệt tây ta nam bắc,khi con người việt nam bị trộn đũ thứ thì chúng ta phãi sớm quay về với chính mình,cái gì mà họ có thì ta cũng có,họ phát huy được thì ta,cũng phát huy được,vì sao,vì tất cã các đạo điều từ con người,mà ra,vậy con người là tối thượng nhất,thiêng liêng nhất,cao cã nhất,vi diệu nhất ,và cũng tàn ác nhất đê hèn tệ hại nhất, chúng ta phát huy cái nào thì cái đó sẽ hiện hữu ra,con người có thễ làm ma làm phật,như vậy ta là con người việt nam ta có thiếu đạo gì đâu ,đạo làm người chính là ĐẠO VIỆT NAM,đạo làm người có rất nhiều triết lí sống rất thực dụng,giống như món ăn hằng ngày nếu thiếu ăn là chết ngay,chẵng hạn như triết lí sống có câu,đaọ là sống sáng cũa mỗi con người,đạo,sống không chết sáng không tối,sống vô tận sống sáng vô tận sáng ,đạo kg phân biệt đạo tất cã kg biệt,hành đạo khg phân biệt,lấy tinh thần tôn trọng chân lí tất cã là một,lấy vui khoẽ mạnh hành sống đạo,luôn phát huy nguồn sống sáng nơi chính mình,đễ hành sống đạo,học đạo làm người là tu sữa mình sống hoà mình,hy sinh kg vì tiền tình danh lợi,phụng sự nhân loại bằng sự tu,thân hoà tâm kg đồng,đễ đạt được tu trong đời thành đạo trong ta,[xin cãm ơn quý vị đã bõ chút thời gian đoc đoạn bình luận cũa ngu đệ

  3. #3

    Mặc định

    thế bạn có hiễu gì về đạo làm người không nhĩ,nói như bạn thì bạn căn cứ vào đâu mà bạn thấy được đúng sai, đạo là gồm cã đúng lẫn sai trong kinh phật nói tất cã pháp là phật pháp ,chẵng có thời nào là thời mạt pháp,đạo có lúc thịnh lúc suy, thịnh thì phát huy mà suy thì cho là mạt,mạt pháp khg có thời,mà kết thúc, chính là bắt đầu đó bạn,đúng bắt đầu từ sai mà có,sai bắt đầu từ đúng mà ra,như vậy sai và đúng chĩ là một,đó bạn,còn cái chuyện bạn nói tham ô hối lộ gì đó ,là quá trình cũa tâm sinh,trong cuộc sống hằng ngày,do nơi ý bạn sinh ra tâm hành động,còn bạn nói vừa tham ô vừa niệm phật như bạn nói ,là bạn cố tình bài bác ,không có thành ý ,cùng chia sẽ tình người đễ cùng nhau đi vào vấn đề LI CHƠN,cũa đạo,mà đạo là cũa bạn cũa tôi cũa mọi người ,thân chào hoan hĩ nhé.A DI ĐÀ PHẬT

  4. #4

    Mặc định

    ngu đệ muốn tâm sự nhỏ to với người đời một tí ,tôi chỉ nói với người đời những điều mà hầu như ít người quan tâm tới,khi mà loài người đã đi đến chỗ cực cũa nó mà chúng ta không biết,thì tai hại vô cùng,hiện nay loài người đang chuẫn bị chuyễn hoá sang một giai đoạn mới mà sự mong đợi đó khg phãi cũa ta,các bạn chịu khó ngồi suy nghĩ một chút là thấy ngay,khi chúng ta đang đi lên một ngọn đồi ,muốn qua ngọn khác có phãi là phãi đi xuống rồi mới qua ngọn khác phãi khg,đạo cũng thế một khi trái đất đã đi đến chỗ cực rồi thì sẽ chuyễn hoá sang một chu kỳ mới,tại sao biết được chỗ nào là cực,đễ biết thì chúng ta hay nhìn đi ,trong quã địa cầu chúng ta đang sống hiện nay tất cã điều dã và đang chuyễn chẵng hạn như thời tiết càng ngày càng khó đoán kễ cã các nhà khí tượng càng ác liệt hơn những năm 55,60 về trước,chưa kễ những bệnh tật xãy ra cho chúng ta ngay nay rất nhiều bệnh lạ,làm cho con người lo lắng vô cùng,những hiên tượng lạ xãy ra ỡ các nước không thiếu,thiên tai động đất sóng thần,núi lữa nức đất,v,v,điêù quan trọng nhất là vấn đề suy thoái đạo đức cũa con người hiện nay,con giết cha vộ giết chồng loạn luân ,người ăn thịt người ,nói chung khg kễ hết con người bây giờ sẵng sàng giết nhau vì quyền lợi,dù người đó là thâm tình cốt nhục,lòng dân loạn lạc tình người khô khan,lõi nầy con người chúng ta cũng đóng góp quá nhiều chẵng hạn như chặt cây phá rừng lợi dụng trí thông minh đễ chế ra nhiều hoá chất độc hại cho nông nghư nghiệp,khai thác mõ quặng làm cạn kiệt tài nguyện trong lòng đất thì hậu quã là loài người dứt khoát phãi trã,nếu các bạn cầm một đoạn cây tự đập vào tường sự dội ngược lại có phãi tay bạn phãi chịu đau đớn vô cùng,cách đây 37 năm về trước tại số nhà 23/1 hùng vương dalat tôi đã tiên đón những điều mà thời gian qua nó đã xẫy ra rồi đúng hay không chắt đã rõ rồi ,còn một điều quan trọng nữa sẽ xãy ra tại saigon giai đoan sắp tới đây không xa ai hồi đó đã từng nghe thì đễ ý nhé,những điều ngu đệ nói đây là đễ nhấn mạnh chỗ mà tận cùng cũa 2 cực đang trong thời kỳ chuyễn hoá ai có linh căn thì nhận thưc được cố gắng tìm chuẫn bị hành trang đi về,hành trang đó không phãi bằng vật chất đâu nhé,mà đó là đạo làm người lòng nhân ái vị tha thễ hiện lòng thương yêu vô tận thì đó là hàng trang đó bạn,A DI ĐÀ PHẬT

  5. #5

    Mặc định

    PHÁP ĐẠO HOÁ ĐỘ;ĐẠO TÂM LINH;
    ĐẠO LÀ CHÂN LÝ TẤT CÃ LÀ MỘT
    TÂM LÀ CHÍNH SỐNG CŨA MỖI CON NGƯỜI
    LINH LÀ CHÍNH SÁNG CŨA MỖI CON NGƯỜI
    ĐẠO KHÔNG KHÔNG PHÂN BIỆT ĐẠO
    LẤY TINH THẦN TÔN TRỌNG CHÂN LÝ TẤT CÃ LÀ MỘT
    TẤT CÃ KHÔNG PHÂN BIỆT;
    LẤY TÌNH THƯƠNG LÀM GÔC
    LẤY HOÀ MÌNH LAM CHÍNH
    LẤY HY SINH LÀM CHŨ
    HÀNH DẠO KHÔNG PHÂN BIỆT;
    LẤY TRÁCH NHIỆM BỖN PHẬN LÀM SỰ SỐNG
    LẤY Ý NGHĨA ĐÚNG LÀM HƯỚNG ĐI
    LẤY VUI KHOẼ MẠNH HÀNH SỐNG ĐẠO
    LẤY ẤM NO HẠNH PHÚC CÙNG CHUNG SỰ SỐNG
    - CÓ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN CHO CON NGƯỜI ĐƯỢC SỐNG VUI KHOẼ MẠNH PHÁT HUY THỄ LỰC NỘI LỰC ĐẠO LỰC SỰ SỐNG SÁNG TÂM LINH.CÓ PHƯƠNG PHÁP TRỊ BỆNH BẰNG KHAI HUYỆT.

  6. #6

    Mặc định

    chúng ta bình tĩnh mà dùng từ cho thật chính xác khg khéo lại đụng chạm với các tông phái khác,dễ xa nhau,đã có khá nhiều người nói về TÂM LINH, HOẶC LÀ ĐẠO TÂM LINH,nhưng thật tế theo tôi,ĐẠO TÂM LINH LÀ CÓ THẬT,giáo li cũa họ tôi có học và nghiên cứu rất kỹ,c òn các sự việc mà con người còn đang tìm hiễu và cho là tâm linh,theo tôi nó chĩ là hiện tượng TÂM LINH,mà thôi,vì cái gọi là tâm linh đó nó đã có từ lâu và tồn tại ,nó muôn màu muôn vẽ mà con người đã lãng quên nó bằng cách chạy theo nhục dục tiền tình danh lợi ,làm cho nó bị che lấp nếu ta có minh sư chĩ dẫn cho ta đi sâu vào khai thác đúng trọng tâm thì lần lược ta sẽ kham phá những điều kỳ thú,mà đã từ lâu ta đã lãng quên,theo tôi biết trong pháp môn cũa ĐẠO TÂM LINH khi họ chấp nhận tu học họ sẽ được khai mỡ rất nhanh, vì chũ trương cũa đạo là tu trong đời thành đạo trong ta,cho nên họ chóng đạt những điều vi diệu,họ quá gần với cái gọi là tâm linh,họ biết mình là ai,không mê mờ mê tín cuồng tín,họ tự tin,trong sáng suốt,không tin theo,tin lập lại hay bị lệ thuộc vào các vị vô hình nào,họ luôn làm chũ chính mình,tu thấy đúng đễ làm thấy sai đễ sữa tự tâm diệt sai sống đúng hạnh đạo,thì ta sẽ hiễu được hai từ TÂM LINH,vì tâm là chính sống cũa mỗi con người,linh là chính sáng cũa mỗi con người,mà phật tánh chĩ là tình người,còn đức phật là nguồn thương yêu vô tận,hãy phát triễn nơi chính mình,thì ta sẽ có tất cã,buôn hết thì được hết ôm hết thì mất hết,xin lỗi qui vị tôi hơi nhiều chuyện tại vì tôi thấy họ dùng từ tâm linh nhiều quá,mà họ không phân biệt được đó chĩ là hiện tượng cũa tâm linh thôi,

  7. #7

    Mặc định

    hôm nay tôi nói thêm về ĐẠO TÂM LINH,ỡ việt nam nói về hành trình tu học cũa họ,sau khi môn sinh tìm hiễu kỹ,họ về phát nguyện ăn chay trong thời gian ăn chay họ phãi chiụ thữ thách một thời gian,không nhất định là lâu hay mau là do môn sinh đó thành tâm và chấp nhận tới đâu,sau khi được vị gọi là sư huynh chiu trách nhiệm thu nhận môn sinh mới đã hoàn thành thữ thách,sẽ được thu nhận,vị sư huynh đó sẽ làm thũ tục riêng cũa giáo pháp cũa họ,môn sinh mới đó sẽ được gọi là đạo sinh,đạo sinh đó sẽ được điễm đạo đễ được khai mỡ các huyệt đạo,thì sự tu học mới được tiến bộ,sau đó họ được tập luyện theo pháp đạo riêng cũa họ theo tôi thì nhờ phương pháp tập nầy mà họ được khoẽ mạnh tiêu trừ bệnh tật,và sự tu học cũa họ tiến bộ một cách rất nhanh,nhưng chắc không phãi kiễu đi nhanh là té nặng đâu vì họ luôn luôn được gần gũi bạn đồng tu nên họ chĩ vẽ cho nhau rất tận tình,giáo lí cũa họ khôg lặp lại cũa tôn giáo khác họ tu học bằng cá giáo lí cũa một vị TỔ NGYÊN KHAI,PHÁP ĐẠO TÂM LINH,Đây là triết lí sống tự tu rồi khai mỡ,mới có câu,giáo lý nguyên tâm gĩan tạc khẫu thành,văn tại chung qui thành đạo giáo lí,đẵng bồ thiên linh ,phật giới linh vô minh,tại thế nam quán định thành ĐẠO TÂM LINH ĐẠO ,Mỗi đạo sinh tu học một thời gian tự tâm họ sẽ được khai mỡ học sẽ được tụng kinh bằng chính kinh cũa họ đã được khai mỡ giống như các chú pháp cũa các đức phật đã nói chú trong các kinh sách ,đạo sinh đó siêng năng tu luyện ,chiu khó tập luyện thì có thễ chũa bệnh cho người khác,nhưng nguyên tắc là không được lấy tiền cũa bất cứ ai,nên mới có câu đạo sinh tu học hy sinh không vì tiền tình danh lợi,phụng sự nhân loại bằng sự tu ,thễ hiện tình thương trong đại chúng,đem lực nhân tâm thễ chứng mọi điều thiện sữa mình tu đúng,đễ đi về lối giãi thoát,trong sự đời đau khỗ tối đen,lấy sự khỗ biến lấy sự đau biến ,lấy sự đen biến,sự chung chung sự biến,giãi thoát sẽ đến khi còn tại sự sống,phật lực trì hình luyện cứu độ chúng sinh,...đặt biệt pháp môn nầy họ tu là giãi thoát khi còn tại sụ sống chứ không phãi chết rồi con chưa biết đi vê đâu [01689637379

  8. #8

    Mặc định

    con người học đạo ỡ đây họ rất thực tế kễ cã giáo lí,luôn luôn rõ ràng thực dụng không tạo con người mê tín,trườu tượng họ sống như thật thiệt,pháp đạo chũ trương tu trong đời thành đạo trong ta,đi vào cuộc đời,đễ tu học,vì đạo ỡ ngay trong đời,làm ăn sống tu, cứu người giúp đời,tuỳ theo khã năng cũa mình,vì tu hành không có nghĩa là gõ mõ tụng kinh,mà hảy tụng trong cuộc sống hằng ngày đi đứng nằm ngồi ,làm ăn sống tu hãy tụng trong tất cã kễ cã thiền định trong pháp môn nầy cũng khác với thiền cũa các môn phái khác,vì pháp thiền đây là thiền trong động cứ vào tận cùng cũa cái động thì ta sẽ tịnh ,vì trong động luôn có tịnh ,người học đạo ỡ đây diệt ta ngã là then chốt,vì nếu đệ tữ nào khg diệt trừ tham vọng thì nguy hại vô cùng,vì sự tu học pháp môn nầy nó khai mỡ rất nhanh ,nếu cái ta ,vọng tưỡng, sinh ra ta không làm chũ được thì cũng dễ bị tai hại
    đến với mình,vì vậy các đạo sinh tu hành rất nghiêm túc,mọi sụ việc diễn biến trong quá trình tu học, thì có cũng như không, có có không không,cái gì rồi là rồi,vì vậy cứ có đi rôii tự nhiên nó không,còn có không thì là có vậy

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    con người học đạo ỡ đây họ rất thực tế kễ cã giáo lí,luôn luôn rõ ràng thực dụng không tạo cho con người mê tín,trưu tượng họ sống như thật thiệt,pháp đạo chũ trương tu trong đời thành đạo trong ta,đi vào cuộc đời,đễ tu học,vì đạo ỡ ngay trong đời,làm ăn sống tu, cứu người giúp đời,tuỳ theo khã năng cũa mình,vì tu hành không có nghĩa là gõ mõ tụng kinh,mà hảy tụng trong cuộc sống hằng ngày đi đứng nằm ngồi ,làm ăn sống tu, hãy tụng trong tất cã, về thiền định, trong pháp môn nầy cũng có phá thiền nhưng cách hành luyện khác với thiền cũa các môn phái khác,vì pháp thiền đây là thiền trong động, cứ vào tận cùng cũa cái động, thì ta sẽ tịnh ,vì trong động luôn có tịnh ,người học đạo ỡ đây diệt ta ngã là then chốt,vì nếu đệ tữ nào khg diệt trừ tham vọng thì nguy hại vô cùng,vì sự tu học pháp môn nầy nó khai mỡ rất nhanh ,nếu cái ta ,vọng tưỡng,bãn ngã ta không làm chũ được,tâm ý đễ chạy theo cãnh ,thấy cãnh sinh tâm,thì rất nguy hại,
    ,vì vậy các đạo sinh tu hành rất nghiêm túc,mọi sụ việc diễn biến trong quá trình tu học, thì có cũng như không, có có không không,cái gì rồi là rồi,vì vậy cứ có đi rôi tự nhiên nó không,còn có không thì là có vậy
    vào tận cùng cũa cái động thì là tịnh vậy,còn nếu ỡ trong tịnh tìm tịnh thì tịnh đó là động, cho nên trong kinh cũa thầy có câu ,
    ĐẠI ĐỊNH NHƯ KHÔNG
    THỄ SỐNG CÓ KHÔNG
    HIỆN SỐNG KHÔNG CÓ
    THỰC SỐNG THỄ NHẬP
    SỐNG KHÔNG KHÔNG KHÔNG

  10. #10

    Mặc định

    ĐẠO TÂM LINH ĐÃ ĐƯỢC HIỆN HỮU TẠI ĐẤT NƯỚC VN,NĂM,1972 ĐẠO RA ĐỜI VÀO THỜI ĐIỄM ĐẤT NƯỚC ĐANG CHIẾN TRANH CƯC DỮ ,NGƯỜI DÂN VN GỌI LÀ MÙA HÈ ĐỎ LỮA ,DÂN TỘC TA ĐANG CHÌM TRONG LỮA ĐẠN THÌ ĐẠO RA ĐỜI HẦU CỨU VƠT PHẦN NÀO CŨA CHÚNG SINH,HỒI ĐÓ ĐỨC TỖ NGUYÊN KHAI ĐẠO,CHŨ TRƯƠNG ĐEM ĐẠO VÀO ĐỜI,THỄ HIỆN QUYỀN NĂNG TRÊN MỌI LĨNH VỰC NHẬP THẾ CỨU ĐỘ CHÚNG SINH,KHI TẬN CÙNG CŨA SỰ ĐAU KHỖ
    THÌ CÓ ĐỨC ĐỘ TÂM LINH,CHO NÊN GIAI ĐOẠN ĐÓ HỌ TU LUYỆN RẤT ĐÔNG MHỌ TU MỘT CÁCH RẤT NHIỆT TÌNH MIỆT MÀI ,TỪ TRONG KHÓI LỮA ĐẠN BOM BẤT CỨ NƠI ĐÂU CÁC ĐẠO SINH HỌLUÔN TÍCH CỰC TU HỌC CỨU NGƯỜI GIÚP ĐỜI,VI DIỆU NHẤT LÀ GIAI ĐOẠN ĐÓ ĐẠO SINH AI CŨNG CÓ MỘT QUYỀN NĂNG ĐỄ CỨU NGƯỜI,KHÔNG VÌ TIỀN TÌNH DANH LỢI,PHỤNG SƯ NHÂN LOẠI BẰNG SỰ TU ,THỄ HIỆN THƯƠNG TRONG ĐẠI CHÚNG,ĐEM LỰC NHÂN TÂM THỄ CHỨNG MỌI ĐIỀU THIỆN,CHO NÊN CÁC ĐẠO SINH TU HỌC HỌ SẴN SÀNG HY SINH MỌI QYỀN LỢI CÁ NHÂN CŨA MÌNH,SẴN SÀNG VÌ MỌI NGƯỜI,TU TRONG ĐỜI THÀNH ĐẠO TRONG TA,THEO TÔI ĐƯỢC BIẾT GIAI ĐOẠN ĐÓ ĐẠO DÃ CÓ MẶT HẦU HẾT LÀ Ỡ KHẮP CÁC TĨNH PHÍA NAM,NHIỀU NHẤT LÀ Ỡ HUẾ ,CHU LAI QUÃNG NAM,QUÃNG NGÃI VÀ SAI GON,[THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH] SAU GIÃI PHÓNG CÁC ĐẠO SINH TU LÂU HỌ ĐƯỢC PHÉP MỠ RỘNG TRYỀN ĐẠO CHO AI CÓ NHU CẦU TU HỌC THEO PHÁP ĐẠO Ỡ KHẮP MỌI NƠI TỪ NAM TỚI BẮC,PHÁP ĐẠO NẦY CHUNG SINH DỄ CHẤP NHẬN VÌ NÓ QUÁ THỰC TẾ,ĐẠO NHƯ THẬT THIỆT ĐẠO NHƯ ĐỨNG ĐÚNG ĐẠO NHƯ SỐNG SÁNG,NHỮNG TỪ VN,THUẦN TUÝ KHÔNG VAY MƯỢN,HỌ CÓ NHỮNG PHÁP TẬP LUYỆN CHO CON NGƯỜI ĐƯỢC SỨC KHOẼ,ĂN CHAY TRƯỜNG LÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU TIÊN NẾU AI CHẤP NHẬN LÀM MÔN SINH CŨA ĐẠO,NHỮNG SƯ HUYNH HƯỚNG DẪN HỌ CŨNG CÓ KHÃ NĂNG NHÌN CÁC MÔN SINH VÀ BIẾT VÊ HỌ MỌI CHUYỆN,NHƯNG HỌ KHÔNG TỰ CAO TỰ ĐẠI CÓ CŨNG NHƯ KHÔNG,CÒN NÓI VỀ VỊ TỖ CŨA ĐẠO THÌ BẤT KHÃ TƯ NGHÌ,NGÀI THỄ HIỆN LÀ MỘT CON NGƯỜI RẤT GẦN GŨI CHÚNG TA,NHƯ NGƯỜI CHA NGƯỜI ÔNG,NGƯỜI THÂN NGÀI RẤT THƯƠNG TẤT CÃ NHƯ CON CÁI CŨA NGƯỜI,CÒN KHÃ NĂNG CŨA NGÀI THÌ KHÔNG THỄ BÀN ĐƯỢC,MỌI NGƯỜI CỨ TU ĐÚNG, NGHĨ ĐÚNG,LÀM ĐÚNG,SỐNG ĐÚNG,THÌ TẤT CÃ SẼ TRÃ LỜI CHO MỌI NGƯỜI,NAM MÔ ĐẠI HÙNG LỰC CHÍ NGUYỆN ĐÔ TÂM LINH-0913173405

  11. #11

    Mặc định

    Tâm sự với bác nguyensanh một chút, nội cái chuyện ăn chay trường không thôi là đã là điều khó bác ạ. ý cháu nói ở đây khó không phải do bản thân cháu, cháu không có vấn đề gì với chuyện ăn chay nhưng vấn đề là ở bên ngoài bác ạ. Như bác nói, đời đạo song tu, nói vậy cũng không đơn giản. Như cháu, sống ở TP.HCM đi làm trong môi trường kinh doanh, thỉnh thoảng (đó là cháu đã cố gắng hạn chế tối đa) vẫn phải đi họp mặt ăn uống với khách hàng, đó là chưa kể phải đi công tác xa... việc đảm bảo trường chay 100% là khó lắm. Bên cạnh đó gia đình nữa bác ạ, vợ cháu không phản đối việc ăn chay nhưng nếu thỉnh thoảng không ăn mặn với vợ 1 bữa kiểu như "bồi dưỡng" cho hạnh phúc gia đình thì thế nào cô ấy cũng không vui. Ở nhà cũng thế, thỉnh thoảng có khách khứa, cháu là trai trưởng mà lại kiếu mà không dùng bữa chung với mọi người cũng là khó. Hiện tại tính ra mỗi tháng cháu vẫn ăn chay khoảng 28 trên 30 ngày, 2 ngày còn lại cho những dịp "đặc biệt" không thể đặng đừng. Thế thì vấn đề ở đây là phải dung hòa theo cháu nghĩ là thế, mình tu cứ tu, ăn chay cứ ăn chay, nhưng bên cạnh đó vẫn phải đảm bảo cho những người xung quanh mình nhất là gia đình cảm thấy mình không quá xa lạ, mình vẫn là chồng là cha chứ không phải ông sư trong nhà bác ạ.

    Nói chung cháu thấy các pháp môn nói chung pháp nào cũng đòi hỏi môn sinh trường chay, tiệt dục... nếu không thể thì coi như không có đường tiến phải không bác?

    Thế nên vì vướng gia đình nên cháu chỉ hằng ngày niệm Phật, ăn chay, thiền. Có lẽ cũng vì thế nên cháu thấy kết quả cũng chỉ ở mức tâm thân được an lạc, sức khỏe tốt chứ không tiến bộ trên con đường tâm linh.
    Mà bác cho hỏi, cách nói chuyện với cách hướng dẫn môn sinh như bác nói cháu cảm giác bên bác có liên quan đến Thông thiên học phải không ạ?
    Last edited by TuTam; 09-06-2012 at 07:19 PM.

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    vào tận cùng cũa cái động thì là tịnh vậy,còn nếu ỡ trong tịnh tìm tịnh thì tịnh đó là động, cho nên trong kinh cũa thầy có câu ,
    ĐẠI ĐỊNH NHƯ KHÔNG
    THỄ SỐNG CÓ KHÔNG
    HIỆN SỐNG KHÔNG CÓ
    THỰC SỐNG THỄ NHẬP
    SỐNG KHÔNG KHÔNG KHÔNG
    Trích dẫn Nguyên văn bởi TuTam Xem Bài Gởi
    Tâm sự với bác nguyensanh một chút, nội cái chuyện ăn chay trường không thôi là đã là điều khó bác ạ. ý cháu nói ở đây khó không phải do bản thân cháu, cháu không có vấn đề gì với chuyện ăn chay nhưng vấn đề là ở bên ngoài bác ạ. Như bác nói, đời đạo song tu, nói vậy cũng không đơn giản. Như cháu, sống ở TP.HCM đi làm trong môi trường kinh doanh, thỉnh thoảng (đó là cháu đã cố gắng hạn chế tối đa) vẫn phải đi họp mặt ăn uống với khách hàng, đó là chưa kể phải đi công tác xa... việc đảm bảo trường chay 100% là khó lắm. Bên cạnh đó gia đình nữa bác ạ, vợ cháu không phản đối việc ăn chay nhưng nếu thỉnh thoảng không ăn mặn với vợ 1 bữa kiểu như "bồi dưỡng" cho hạnh phúc gia đình thì thế nào cô ấy cũng không vui. Ở nhà cũng thế, thỉnh thoảng có khách khứa, cháu là trai trưởng mà lại kiếu mà không dùng bữa chung với mọi người cũng là khó. Hiện tại tính ra mỗi tháng cháu vẫn ăn chay khoảng 28 trên 30 ngày, 2 ngày còn lại cho những dịp "đặc biệt" không thể đặng đừng. Thế thì vấn đề ở đây là phải dung hòa theo cháu nghĩ là thế, mình tu cứ tu, ăn chay cứ ăn chay, nhưng bên cạnh đó vẫn phải đảm bảo cho những người xung quanh mình nhất là gia đình cảm thấy mình không quá xa lạ, mình vẫn là chồng là cha chứ không phải ông sư trong nhà bác ạ.

    Nói chung cháu thấy các pháp môn nói chung pháp nào cũng đòi hỏi môn sinh trường chay, tiệt dục... nếu không thể thì coi như không có đường tiến phải không bác?

    Thế nên vì vướng gia đình nên cháu chỉ hằng ngày niệm Phật, ăn chay, thiền. Có lẽ cũng vì thế nên cháu thấy kết quả cũng chỉ ở mức tâm thân được an lạc, sức khỏe tốt chứ không tiến bộ trên con đường tâm linh.
    Mà bác cho hỏi, cách nói chuyện với cách hướng dẫn môn sinh như bác nói cháu cảm giác bên bác có liên quan đến Thông thiên học phải không ạ?
    chào con theo như lời con trình bày bác mừng cho con đã có tâm và cũng có duyên với bác,đễ đ i vào vấn đề nhé tu không phãi là phãi ăn chay trường ,nhưng phãi ăn chay mới tu được lời nói cũa bác lúc có lúc không nếu con đã từng học thiền thì con sẽ hiễu bác nói gì,bác có một ví dụ mong con sẽ nhận đươc cái gì đó trong con,ví dụ ,nếu trong xã hội có một người họ quá vất vã nghèo khó vô cùng vì quá khỗ họ làm một việt gì đó phạm pháp họ bị vô tù khi vô tù họ dược dạy giõ hằng ngày có cái ăn tối có chỗ ngũ không đói như lúc ỡ ngoài đời khi họ ra tù họ lại khỗ như cũ ,một hôm họ tự nguyên làm đơn xin được vô tù lại nhà tù chấp nhận họ vui sướng vô cùng,còn một người khác ỡ ngoài đời họ quá sung sướng đùng một cái họ lái xe đụng người ta chết,họ bị vào tù họ vô cùng đau khỗ không thễ tã xiết ,thế thì cũng là ỗ tù mà người khỗ người sướng,thì ăn chay cũng thế thôi con ạ,cũng có người nói tôi là không ăn được cá khô chẵng hạn hoặc là nói tôi chết thì chịu chư không cách nào ăn được su su chẵng hạn khi vào tù rồi thì cái gì chã ăn được,thế chắc cháu hiễu rồi ,nói thế chứ tuỳ theo điều kiện ăn chay kỳ cũng tốt ,căn bãn lòng con chay việt làm chay ý nghĩ chay con có vợ thì đưng ngũ chay kẽo lại gia đình mất hp,ôm hết thì mất hết buôn hết thì được hết khi con đi lên núi thì nó gian khỗ và rất lâu mới tới ,nhưng khi con buôn một phát thì trong tích tắt con rớt xuống núi ngay có gì tâm sư với bác thêm thì cứ tự nhiên nhé cãm ơn con, 01689637379

  13. #13

    Mặc định

    Vâng bác dạy đúng, leo lên núi thì từng nấc, toát mồ hôi, mất nhiều thời gian, còn để xuống núi thì chỉ cần một cú nhảy, một cú trượn dài mà thôi.
    Con cũng đồng ý với bác là tu mà không ăn chay thì khó mà tiến bước nhất là tu thiền. Thức ăn động vật có nhiều điển xấu, người tu thiền mà cứ ăn vào thì lúc thiền khó mà tịnh tâm được.
    Nên bây giờ sồng đời, đạo mình phải uyển chuyển sao cho thích hợp hoàn cảnh, miễn sao cái tâm mình "chay" là ổn, nếu không thì lại là chấp phải không bác?

    Con xin phép lúc nào có dịp sẽ gọi cho bác để học hỏi thêm. Chúc bác mạnh khỏe!

  14. #14

    Mặc định

    TÂM PHÁP CŨA ĐẠO TÂM LINH, CÓ 3 CẤP THÀNH TỰU ĐỄ TU HỌC
    NHÂN TÂM TU SỮA MÌNH-SỐNG HOÀ MÌNH
    THÁNH TÂM TU CỨU NGƯỜI-SỐNG HY SINH
    PHẬT TÂM TU GIÃI THOÁT -SỐNG TÌNH THƯƠNG

  15. #15

    Thumbs up LỜI CÁM ƠN

    CHÁU CÁM ƠN BÁC NGUYENSANH NHIỀU Ạ. NHỮNG LỜI BÁC NÓI ĐÃ CÓ SỨC LÂY ĐỘNG ĐỐI VỚI CHÁU.
    MONG MỌI NGƯỜI SUY NGẪM THÊM

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ba8nct Xem Bài Gởi
    CHÁU CÁM ƠN BÁC NGUYENSANH NHIỀU Ạ. NHỮNG LỜI BÁC NÓI ĐÃ CÓ SỨC LÂY ĐỘNG ĐỐI VỚI CHÁU.
    MONG MỌI NGƯỜI SUY NGẪM THÊM
    THẾ con cho bác hỏi nhé khi nào con xem lời cũa bác mà con thấy những điều đó con cần phãi sống như vậy thiếu không được,giống như con đang khác nước mà bắc buộc con phãi uống thì là con có nhân duyên với bác rồi đó tiện thì tâm sự chơi nếu con thật sự cãm thấy cần,bác luôn sẵn sàng ,chào con nhé

  17. #17

    Mặc định

    PHÁP ĐẠO ĐỘ SINH
    ---------------------
    TU; KHÔNG ĐẠO THÀNH CHUNG ĐẠO
    NGƯƠI; TU TRONG ĐỜI THÀNH ĐẠO TRONG TA
    ĐẠO; TA TA GIỮ ĐẠO
    ĐỜI; TA TA HÀNH ĐẠO
    NGƯỜI ;TA TA SỐNG ĐẠO
    PHÁP ĐẠO HOÁ ĐỘ
    --------------------
    NGƯỜI ;TU TRONG TA THÀNH TÂM LINH ĐẠO
    TA; LÀ TẤT CÃ ĐẠO
    THÀNH; CHUNG SỰ SỐNG ĐẠO
    ĐẠO; HÀNH HOÁ ĐỘ ĐẠO
    PHÁP ĐẠO GIÃI THOÁT
    -------------------------
    NGƯỜI ;TU TRONG ĐẠO THÀNH KHÔNG ĐẠO KHÔNG
    ĐẠO; SỐNG HOÀ NHẬP ĐẠO
    KHÔNG; HIỆN HOÁ ĐỘ ĐẠO
    ĐẠO; CHUNG GIÃI THOÁT ĐẠO
    ----------------------------
    NAM MÔ ĐẠI HÙNG LỰC CHÍ NGUYÊN ĐỘ TÂM LINH

  18. #18

    Mặc định

    PHÁP HÀNH TRIẾT LÍ SỐNG
    -----------------------------
    THÀNH CÔNG TRONG THÀNH CÔNG LÀ MỘT
    THÀNH CÔNG TRONG THẤT BẠI LÀ TẤT CÃ

    NÓI CÒN CÃI KHÔNG NÓI

    LÀM CÒN SỮA KHÔNG LÀM

    SỐNG CÒN CHẾT KHÔNG SỐNG

    NÓI ĐÚNG CHƯA PHÃI ĐÚNG

    LÀM ĐÚNG CHƯA PHÃI ĐÚNG

    SỐNG ĐÚNG MỚI ĐÚNG SỐNG
    --0--

    TỰ TÂM DIỆT SAI
    SỐNG ĐÚNG HẠNH ĐẠO
    Ý KHÔNG NGHĨ ĐIỀU SAI
    BIẾT KHÔNG NGHĨ
    NGHĨ NGHĨ ĐÚNG
    NHỮNG NGƯỜI ĐÁNG THƯƠNG KHÔNG NGHĨ ĐẾN
    NHỮNG NGƯỜI ĐÁNG GHÉT CẦN THƯƠNG VÀ THƯƠNG HƠN

  19. #19

    Mặc định

    KHÔNG THƯƠNG THÌ ĐỪNG GHÉT

    KHÔNG CHO THÌ ĐỪNG LẤY

    KHÔNG GIÚP THÌ ĐỪNG HẠI


    KHÔNG CỨU THÌ ĐỪNG GIẾT

    KHÔNG SỐNG THÌ ĐỪNG CHẾT

    ĐƯỢC THƯƠNG

    ĐƯỢC CHO

    ĐƯỢC GIÚP

    ĐƯỢC CỨU

    ĐƯỢC SỐNG

    TU BIẾT SAI ĐỄ SỮA

    TU THẤY ĐÚNG ĐỄ HÀNH

    TU HÀNH,SỐNG ĐÚNG,ĐÚNG SỐNG

    TƯƠI VUI KHOẼ MẠNH SỐNG

    ẤM NO HẠNH PHÚC SỐNG

    những lời dạy cũa thầy tỗ các đạo sinh phãi
    ghi nhớ và hành đúng

  20. #20

    Mặc định

    HỠI NHÂN LOẠI VÀ LOÀI NGƯỜI ,HỠI CHÚNG SINH VÀ VẠN VẬT ,HỠI QUÊ HƯƠNG VÀ ĐẤT NƯỚC,HỠI NHỮNG NGƯỜI CON CÒN LẠC LÕNG NƠI ĐÂU ĐÓ,THỨC ĂN CÓ NGƯỜI LÀM SẴN TÔI CHĨ ĐƯỢC DỌN RA AI ĐÓ CÃM THẤY MÌNH ĐÓI CẦN ĂN THÌ TÔI SẴN SÀNG DỌN TIẾP TỤC KHI NÀO QUÍ VỊ ĂN NO LÒNG LÀ TÔI VUI RỒI ,NAM MÔ ĐẠI HÙNG LỰC CHÍ NGUYỆN ĐỘ TÂM LINH 01689637379

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 48
    Bài mới gởi: 14-04-2013, 11:00 AM
  2. Thế kỷ 21 là Đạo tâm linh - đạo riêng của nứoc Việt Nam?
    By mhalex in forum Đạo Mẫu,Đạo Tứ phủ
    Trả lời: 31
    Bài mới gởi: 12-08-2012, 04:31 PM
  3. Lão tử tưởng nhĩ chú
    By nhaply in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 13-05-2011, 11:19 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •