kết quả từ 1 tới 14 trên 14

Ðề tài: Đạo Thanh Hải là gì?

  1. #1

    Mặc định Đạo Thanh Hải là gì?

    Mình hay nghe mọi người phê phán về đạo Thanh Hải gì đó và mình cũng chẳng biết đạo này là gì. Cái mình quan tâm là về người thấy luôn được mọi người nhắc đến gọi là "Thanh Hải Vô Thượng Sư". Theo những gì mình mình tìm hiểu thì người là nữ có tâm tu rất đánh kính trọng. Mình đem vấn đề này hỏi nhiều người thì họ cho là tà đạo. Suy cho cùng những người này đang hiểu lầm sư phụ Thanh Hải hay chăng và nguyên cớ cũng như nan vấn của vấn đề này là gì. "Thanh Hải Vô Thượng Sư' là người như thế. Mong các bạn trả lời cho mình biết.Mình cảm ơn nhiều.:mad:

  2. #2

    Mặc định

    Trong diễn đàn bài vở về vụ này nhiều lắm mà. Bạn có thể vô trong "chuyện thầy bà" hình như có nhiều lắm đó.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH !

  3. #3

    Mặc định

    ĐỂ HIỂU RÕ HƠN, BẠN CÓ THỂ ĐỌC BÀI BỨC THƯ SAU CỦA HÒA THƯỢNG THÍCH TỊNH HẠNH (LÀ SƯ PHỤ CỦA CÔ THANH HẢI)


    LINH SHAN BUDDHIST INSTITUTE
    Giảng Đường Linh Sơn và Viện Nghiên Cứu Phật Học
    7 F. 21, Sec. 1, Chung-Hsiao West Road.
    Taipei, Taiwan, 100. ROC
    Telephone: (02) 3613015 – 3613016

    Trung Hoa Dân Quốc ngày 3 tháng 6 năm 1990

    Kính gởi toàn thể Phật tử:

    Kính thưa quý vị,

    Nhiều vị đã có dịp đi nghe cô Thanh Hải giảng đạo dưới hình thức là một tu sĩ Phật Giáo, nhưng với nội dung, nếu vị nào hiểu được một phần giáo lý của đạo Phật, đều cho rằng luận điệu của cô Thanh Hải là phá hoại Phật Giáo. Vấn đề cô Thanh Hải giảng đạo tạo ra sự bất bình sâu rộng trong Giáo Hội Phật Gíao Trung Hoa Dân Quốc và toàn thể Phật Giáo đồ xứ này; lại đang lan rộng ra trong hang lãnh đạo và toàn thể Phật tử Việt Nam hải ngoại.

    Với sự việc trên, tôi đã hiểu rõ từ lâu, vì tại Đài Loan đã có nhiều tờ báo Phật Gíao phê bình về luận điệu phá hoại ấy. Nhưng tại Đài Loan số người Việt Nam theo tôi được biết thyì đếm không hết mười đầu ngón tay, mà cô Thanh Hải là người Việt Nam nên tôi không đành làm công việc đổ dầu vào lửa, mặc dù trong giới Phật Giáo Đài Loan nhiều lần yêu cầu tôi lên tiếng, vì họ biết tôi cũng là người Việt Nam. Nhưng có nhiều người cho cô Thanh Hải là đệ tử của tôi nên đã có nhiều lời trách tôi tại sao tôi cho cô Thanh Hải làm việc như vậy. Do đó mới có lá thư này.

    Theo tôi được biết, cô Thanh Hải sanh tại tỉnh Qủang Ngãi, miền Trung Việt Nam, học tới năm Đệ Nhị, năm 19 tuổi rời khỏi Việt Nam ra nước ngoài, có quốc tịch Anh, tại Tây Đức có chồng làm Bác Sĩ đã từng quy y với Thấy Thích Như D9iển với pháp danh là Thị Nguyện, sau đó sang Ấn Độ học với mấy vị Lạt Ma Tây Tạng, rồi theo học với một người Ấn Độ theo đạo Sikh tên là Jampa Ghesbe Ngawang Dargey và học với một người Ấn Độ khác tên là Thakar Singh, được truyên cho “năm câu chú”, “phương pháp ấn tâm” và “huyễn pháp Thanh Sắc Quang Ảnh”.

    Cô Thanh Hải đã xuất gia từ Ấn Độ. Năm 1983 đến Đài Loan thọ giới Tỳ Kheo Ni, tự xưng là người Việt Nam, nên Giáo Hội Phật Giáo Đài Loan gọi điện thoại đến tôi nhờ tôi cho Thanh Hải tá túc cho đến khi tham gia tọ giới. Tôi liền bằng lòng. Vì cô Thanh Hải không muốn dung pháp danh Thị Nguyện, nen yêu cầu tôi cho pháp hiệu nên tôi đã cho pháp hiệu là Thanh Hải. Sau đó, tôi biết Thanh Hải tu theo ngoại đạo, tôi khuyên nên bỏ và cố gắng học Phật, nhưng THanh Hải không nghe, rồi sau đó ra đi. Từ khi Thanh Hải bắt đầu truyền đạo thì không đến tôi nữa, vì Thanh Hải biết là tôi không hài long về việc Thanh Hải dùng hình thức người xuất gia của Phật Giáo mà truyền bá tư tưởng ngoại đạo.

    Cô Thanh Hải khi bắt đầu truyền đạo, vì muốn đạt đến mục đích bất chánh, đánh lừa thính giả có cảm tình với Phật Giáo hay những tín đồ đạo Phật mà không rõ giáo lý của đạo Phật nên đưa ra đề tài là “Phương Pháp Quán Âm” và tự xưng là Hiện Tại Phật. Cô Thanh Hải lại dung chiêu bài “tức khắc khai ngộ, một đời giải thoát” để dụ người vào lưới ngoại đạo.

    Cô Thanh Hải nói dối rằng giảng dạy phương pháp Quán Âm, nên mọi người đều nghĩ rằng phương pháp tu hành của D9ức Quán Thế Âm Bồ Tát, mà sự thật dạy quán “Thanh Sắc Quang Ảnh”, không dính dấp gì với Đức Quán Thế Âm Bồ Tát cả, lại tự xưng là Hiện Tại Phật. Căn cứ nơi kinh Phật, đây là một tội đạ vọng ngữ rất nặng, chỉ có kẻ hành ma đạo mới dám nói như vậy mà thôi. Nếu ai có chỉ trích thì Thanh Hải nói với tín đồ là người ta đố kỵ. Thanh Hải phải trả lời sao về những lời chỉ trích của toàn thế giới trí thức Phật giáo Đài Loan đều cho rằng Thanh Hải đã phá hoại Phật Giáo vì Thanh Hải đã dung hình thức là một tu sĩ của Phật Giáo mà giảng nội dung đều là của đạo Sikh? Đôi khi Thanh Hải có đề cập đến kinh Phật, nhưng giảng giải sai lầm và phê bình Phật Giáo là thế này là thế nọ. Thật sự Thanh Hải chưa từng có thời gian nào để học Phật. Thanh Hải khi đề cập đến kinh Phật với mục đích chỉ để huyễn học long người rằng Thanh Hải là người đã từng nghiên cứu kinh Phật mà thôi. Thanh Hải dung phương pháp ấn tâm chỉ là sự phái âm binh để khống chế người theo đạo. Đây là phương pháp dung chú thuật của ngoại đạo thường thấy nhiều nơi. Phương pháp này chỉ có thể huyễn hoặc những kẻ hiếu kỳ mê muội mà thôi. Những người chánh tín đạo Phật không ai dung và tin phương pháp đó.

    Nếu chúng ta quy y với Phật thì đời đời kiếp kiếp gặp Phật pháp tu hành cho đến ngày thành Phật. Nếi ai quy y với Thanh Hải thì đời đời kiếp kiếp quanh quẩn trong rừng ngoại đạo, vĩnh viễn trong sáu nẻo luân hồi, muôn kiếp cũng khó gặp được chánh pháp của Phật, nói gì đến chuyện giải thoát, giác ngộ. Thanh Hải với chiêu bài khai ngộ giải thoát chỉ là một thủ đoạn đánh lừa quần chúng mà thôi.

    Do đó người Phật tử chân chính chẳng những không tin theo Thanh Hải, mà còn có bổn phận phải giảng giải để mọi người cùng biết Thanh Hải không phải là một vị chân chánh Tỳ Kheo Ni của Phật Giáo. Những lời Thanh Hải giảng giải không phải là những lời Phật dạy.

    Thanh Hải còn làm một điều trái luật của Phật nữa là Thanh Hải là một vị Tỳ Kheo Ni mà dám độ cho hang nam chúng xuất gia thọ Tỳ Kheo giới làm đệ tử của mình.

    Nếu Thanh Hải mặc sắc phục ngoại đạo truyền giáo pháp ngoại đạo thì trong giới Phật Giáo không ai chỉ trích Thanh Hải cả.

    Sau đây một lần nữa chứng tỏ hung hồn rằng Thanh Hải cố ý dung tư cách của một Tỳ Kheo Ni Phật Giáo truyền đạo, rồi thêm vào đó là chú thuật của ngoại đạo để phái âm binh khống chế người nghe, toàn là thủ đoạn mới hấp dẫn người nghe. Nếu từ khi bắt đầu Thanh Hải dung hình thức là một ngoại đạo truyền đạo Sikh thì sẽ có mấy người muốn đi nghe và tin theo?

    Câu chuyện là thế này: Năm ngoái thầy của Thanh Hải (Thakar Singh) đến Đài Loan giảng đạo, vì ông ta nghe tin Thanh Hải giảng đạo tại Đài Loan rất có nhiều người nghe theo. Ông ta cho thuê hội trường nhiều nơi và nhiều ngày, lại đăng trên nhiều tờ báo lớn vào những cột báo phải tốn nhiều tiền lien tiếp cho nhiều ngày, hội trường thì có thể dung nạp hang bao nhiêu ngàn người. Nhưng mỗi lần ông ta giảng chỉ vỏn vẹn có ba bốn chục người đến nghe mà thôi. TRong số thính giả này tuyệt đại đa số là hiếu kỳ, vì ông ta tuyên bố rằng ông ta là thầy bổn sư của Thanh Hải, nên mấy người đó nghe xem như thế nào thôi. Trong số thính giả đó có ai quy y theo ông ta. Rất oái oăm, suốt thời gian ông ta đến ở và đến ngày ra đi, Thanh Hải không dám kiến diện ông ta một lần. Điều này khiến cho ông ta rất tức giận ngay trong buổi giảng, trách Thanh Hải đã lạnh nhạt quá đáng. Ông ta nói tại sao Thanh Hải mỗi khi qua Ấn Độ đều đến ở với ông lâu ngày thầy trò nồng hậu, mà sao khi ông ta từ Ấn Độ xa xôi lại không tiếp đón? Ông ta lại trách Thanh Hải giảng đề tài bậy bạ. Ông ta nào có dạy “phương pháp Quán Ẫm”.

    Sự thật, ông ta nào có biết Thanh Hải rất khổ tâm khi nghe tin ông ta sắp đến và ở lại suốt cả một thời gian dài. Thanh Hải làm sao dám tiếp. Vì nếu Thanh Hải tiếp xúc với ông ta thì ăn làm sao nói làm sao với hang đệ tử của Thanh Hải. Vì đệ tử Thanh Hải những tưởng từ lâu nay thầy mình là một vị tu sĩ Phật Giáo Phật Giáo chân chánh mới tin và theo Thanh Hải. Bây giờ đùng một cái, thầy bổn sư của Thanh Hải vốn là một người theo đạo Sikh (tín đồ của đạo Sikh đã giết bà Thủ tướng Ấn Độ) và từ lâu nay tu theo phương pháp của thầy dạy chỉ là phương pháp của đạo Sikh mà thôi. Lại ông ta trách Thanh Hải giảng giải với đề tài “phương pháp Quán Âm” không giống như ông ta đã dạy Thanh Hải. Ông ta không biết rằng Thanh Hải chỉ lợi dụng đề tài ấy mới có thể mê hoặc lôi kéo người nghe, kỳ thật nội dung đều y theo ông ta đã dạy không sai đâu đừng lo. Ngoài những điều ông ta dạy ra, Thanh Hải nào có biết phương pháp Quán Âm thật sự là gì?

    Tạm viết ra mấy hang trên để mọi người cùng hiểu cô Thanh Hải truyền đạo là như vậy đó, mà có người mê muội cho Thanh Hải là một nữ Thánh, cho Thanh Hải là một Phật tại thế. Thật đáng thương hại lắm vậy. Theo ý kiến của tôi, hiện ay Thanh Hải phải dứt khoát chọn một trong hai đường:

    1. Thanh Hải nếu còn mến lối tu hành của đạo Sikh thì không nên dung sắc phục tu sĩ Phật Giáo và tuyên bố cho thính giả mỗi khi sắp giảng biết rằng nội dung của Thanh Hải giảng đều là nội dung tu trì của đạo Sikh, không lien quan gì đến Phật Gíao cả.

    2. Nếu Thanh Hải muốn quyết tâm quay về tu hành theo chính thống Phật Gíao thì nên dứt hẳn không theo nội dung đạo Sikh, tôi sẽ giúp choThanh Hải trở thành nhà chânchánh Phật Giáo.

    Chúc mỗi vị Phật tử đều có chánh kiến.

    Kính thư,

    Thích Tịnh Hạnh (*)

    -------------------------------
    (*) Vài Nét về Hoà Thượng Thích Tịnh Hạnh

    Hoà thượng Thích Tịnh Hạnh sinh và xuất gia tại Việt nam. Năm 1952 vào Phật Học Đường Nam Việt - Chùa Ấn Quang học nhiều năm.


    - Tốt nghiệp Cử Nhân Phật Học tại Viện Đại Học Vạn Hạnh Việt Nam
    - Tốt nghiệp Cao Học và Tiến Sĩ Văn Chương và Triết Học Trung Hoa
    tại trường Đại Học Sư Phạm Đài Loan.
    - Đậu bằng Tiến Sĩ Quốc Gia của Trung Hoa Dân Quốc
    - Giáo sư cấp Cử Nhân và Tiến Sĩ Học Viện Sư Phạm Công Lập Đài Bắc
    - Viện Trưởng Học Viện Phật Giáo Trung Hoa Dân Quốc
    - Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Linh Sơn Thế Giới có trụ sở tại Paris Pháp

    Nguồn: http://www.thuvienhoasen.org/ddpp-th...chtinhhanh.htm

  4. #4

    Mặc định

    bà Thanh Hải này từng nói người bị dị tật tay chân, bị thiếu chi không được tu . Nghe thấy ghê mà nực cười quá chừng .
    Nhược dĩ sắc kiến ngã
    Dĩ âm thanh cầu ngã
    Thị nhơn hành tà đạo
    Bất năng kiến Như Lai

  5. #5

    Mặc định

    Bà này vẫn chưa giỏi bằng người có thể Truyền Tâm Ấn bằng internet đâu.
    Người ra đi không ngoảnh lại, bỏ mặc sau lưng chứng khoán rơi đầy:ciao:

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi habinguyen Xem Bài Gởi
    Mình hay nghe mọi người phê phán về đạo Thanh Hải gì đó và mình cũng chẳng biết đạo này là gì. Cái mình quan tâm là về người thấy luôn được mọi người nhắc đến gọi là "Thanh Hải Vô Thượng Sư". Theo những gì mình mình tìm hiểu thì người là nữ có tâm tu rất đánh kính trọng. Mình đem vấn đề này hỏi nhiều người thì họ cho là tà đạo. Suy cho cùng những người này đang hiểu lầm sư phụ Thanh Hải hay chăng và nguyên cớ cũng như nan vấn của vấn đề này là gì. "Thanh Hải Vô Thượng Sư' là người như thế. Mong các bạn trả lời cho mình biết.Mình cảm ơn nhiều.:mad:
    Vấn đề bạn Ha Binh Nguyen nêu trên cũng là vấn đề kita từ lâu nay rất băn khoăn. Chính trị và tôn giáo có lẽ là hai vấn đề nhạy cảm nhất xưa nay và chỉ có sự nhận xét khách quan sâu sắc, tế nhị là khả dĩ công bằng.

    Thường khi đánh giá hay nhận định một cá nhân hay khía cạnh nào nhất là lĩnh vực tôn giáo, nếu ta thiếu sự vô tư, quá khích, dẫn chứng không cụ thể, quá chủ quan, có định kiến cá nhân hay ác cảm...thì việc làm trên hoàn toàn vô giá trị, tai hại, sai lầm.

    Ngay cả lời biện minh này của kita cũng có thể gây cho một số bạn nào đó vô cùng khó chịu, hoặc phẩn nộ nếu thiếu sự cảm thông...

    Không phải bây giờ mà ngay cả từ xa xưa lịch sử đã từng chứng minh có nhiều bậc giác ngộ thường bị khổ nạn vì sự chống đối, trù dập, vu khống của kẻ khác.

    Không riêng gì Đạo phái Thanh Hải, Thầy Già, Pháp Luân Công chưa hề xui giục người nổi loạn, hay hành động vô đạo đức, phạm pháp, trái luân thường...mà vẫn bị nhà cầm quyền Trung Quốc ngược đãi, nghiêm cấm, giam cầm hàng trăm ngàn người...thậm chí nhiều nạn nhân còn bị tra khảo bỏ mạng trong tù.

    Nguyên nhân gây ra vấn nạn chấn động đau thương này chính là do chuyên chế, bảo thủ, độc tài, và vì quyền lực, địa vị mà họ thù ghét nhất, úy kỵ nhất đó là kẻ thù tôn giáo.

    Vì vậy những quốc gia chịu ảnh hưởng quanh vùng cũng không thể cưỡng lại được pháp lệnh độc hại dã man này.

    Ngày nay nhiều người yêu tự do trên thế giới đã vô cùng bất mãn và ghê tởm đến sự đàn áp bất lương, man rợ của tập đoàn lãnh đạo Bắc Kinh.

    Kita không hề thiên vị hay có quan hệ gì đến hai Đao Phái này. Chỉ là đến lúc thấy cần thiết phải cất lên tiếng nói công tâm.

    Trở lại Thanh Hải đạo sư, tu hành chứng đắc hay không là việc của bà, mình tin hay không, theo hay bỏ là quyền của mình cần chi phải nghe theo sự tuyên truyền đả phá của người khác?

    Không ít một số người lúc đầu quyết tâm tu học theo Bà, hi sinh đóng góp cả tiền bạc, công sức, có khi bỏ hết công danh sự nghiệp, tài sản, vợ con. Nhưng về sau vì thiếu tín tâm, do chán nản, do vội vã ham cầu chứng đắc mà không toại nguyện liền thối chí, hối hận rồi quay lại chống đối, phỉ báng, ngụy tạo, vu khống Thầy mình.

    Cùng lúc không may bên ngoài bị kẻ manh tâm hiếu động, thừa gió bẻ măng hoặc thiếu lập trường, không tự chủ, hoặc nhẹ dạ cả tin hùa theo thóa mạ, hả hê kết tội người ta!

    Thủy chung cả Thầy Già, Thanh Hải, Lý Hồng Chí...cho đến nay cũng không hề có lấy được một lời bào chữa, biện minh cho Đạo pháp của mình. Họ mặc nhiên cho ai muốn phê phán mổ xẻ chặt cắt cách nào tùy sức...

    Thừa thắng xông lên, người ta ngày càng dệt ra nhiều chứng cớ huyền thoại vô lý, hay các mẫu chuyện hoang đường để tiêu diệt hoặc làm mất ảnh hưởng của những vị chân tu khả kính này.

    Kết quả Đạo, Đời lâm nạn, hổn độn hoang man ngẩn ngơ đau lòng như thế!

  7. #7

    Mặc định

    Hay!
    Bạn KITA nói rất là hay,không để Nhị Nguyên làm ảnh hưởng đến mình.Ở thế giới nầy có cả ngàn giáo phái,mà giáo phái nào cũng có cả nhiều người tin theo.Phải có đức tin những tôn giáo mà mình theo.Nhưng dù sao đi nữa Bồ Đề Tâm vẫn là chính .
    Kính Bái.

  8. #8

    Mặc định

    Trở lại Thanh Hải đạo sư, tu hành chứng đắc hay không là việc của bà, mình tin hay không, theo hay bỏ là quyền của mình cần chi phải nghe theo sự tuyên truyền đả phá của người khác?
    Mình ko đồng ý đoạn này, quyền của mình là đúng nhưng nhất thiết phải có sự tham khảo của các bậc tiền bối đi trước( ko phải tuyên truyền đả phá nha) để khỏi lầm đường lạc lối. Chứ tự mò mẫm thì đâu có cần ý kiến, kinh nghiệm của các tiền bối làm gì, và cũng đâu cần đạo làm gì. (lúc đó đã tự mò được lối đi riêng rồi)
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH !

  9. #9

    Mặc định

    Cám ơn các bạn mình đã hiểu rồi, và ta hãy chọ con đương ta đi
    Nam mô A Di Đà Phật

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kita Xem Bài Gởi
    Vấn đề bạn Ha Binh Nguyen nêu trên cũng là vấn đề kita từ lâu nay rất băn khoăn. Chính trị và tôn giáo có lẽ là hai vấn đề nhạy cảm nhất xưa nay và chỉ có sự nhận xét khách quan sâu sắc, tế nhị là khả dĩ công bằng.

    Thường khi đánh giá hay nhận định một cá nhân hay khía cạnh nào nhất là lĩnh vực tôn giáo, nếu ta thiếu sự vô tư, quá khích, dẫn chứng không cụ thể, quá chủ quan, có định kiến cá nhân hay ác cảm...thì việc làm trên hoàn toàn vô giá trị, tai hại, sai lầm.

    Ngay cả lời biện minh này của kita cũng có thể gây cho một số bạn nào đó vô cùng khó chịu, hoặc phẩn nộ nếu thiếu sự cảm thông...

    Không phải bây giờ mà ngay cả từ xa xưa lịch sử đã từng chứng minh có nhiều bậc giác ngộ thường bị khổ nạn vì sự chống đối, trù dập, vu khống của kẻ khác.

    Không riêng gì Đạo phái Thanh Hải, Thầy Già, Pháp Luân Công chưa hề xui giục người nổi loạn, hay hành động vô đạo đức, phạm pháp, trái luân thường...mà vẫn bị nhà cầm quyền Trung Quốc ngược đãi, nghiêm cấm, giam cầm hàng trăm ngàn người...thậm chí nhiều nạn nhân còn bị tra khảo bỏ mạng trong tù.

    Nguyên nhân gây ra vấn nạn chấn động đau thương này chính là do chuyên chế, bảo thủ, độc tài, và vì quyền lực, địa vị mà họ thù ghét nhất, úy kỵ nhất đó là kẻ thù tôn giáo.

    Vì vậy những quốc gia chịu ảnh hưởng quanh vùng cũng không thể cưỡng lại được pháp lệnh độc hại dã man này.

    Ngày nay nhiều người yêu tự do trên thế giới đã vô cùng bất mãn và ghê tởm đến sự đàn áp bất lương, man rợ của tập đoàn lãnh đạo Bắc Kinh.

    Kita không hề thiên vị hay có quan hệ gì đến hai Đao Phái này. Chỉ là đến lúc thấy cần thiết phải cất lên tiếng nói công tâm.

    Trở lại Thanh Hải đạo sư, tu hành chứng đắc hay không là việc của bà, mình tin hay không, theo hay bỏ là quyền của mình cần chi phải nghe theo sự tuyên truyền đả phá của người khác?

    Không ít một số người lúc đầu quyết tâm tu học theo Bà, hi sinh đóng góp cả tiền bạc, công sức, có khi bỏ hết công danh sự nghiệp, tài sản, vợ con. Nhưng về sau vì thiếu tín tâm, do chán nản, do vội vã ham cầu chứng đắc mà không toại nguyện liền thối chí, hối hận rồi quay lại chống đối, phỉ báng, ngụy tạo, vu khống Thầy mình.

    Cùng lúc không may bên ngoài bị kẻ manh tâm hiếu động, thừa gió bẻ măng hoặc thiếu lập trường, không tự chủ, hoặc nhẹ dạ cả tin hùa theo thóa mạ, hả hê kết tội người ta!

    Thủy chung cả Thầy Già, Thanh Hải, Lý Hồng Chí...cho đến nay cũng không hề có lấy được một lời bào chữa, biện minh cho Đạo pháp của mình. Họ mặc nhiên cho ai muốn phê phán mổ xẻ chặt cắt cách nào tùy sức...

    Thừa thắng xông lên, người ta ngày càng dệt ra nhiều chứng cớ huyền thoại vô lý, hay các mẫu chuyện hoang đường để tiêu diệt hoặc làm mất ảnh hưởng của những vị chân tu khả kính này.

    Kết quả Đạo, Đời lâm nạn, hổn độn hoang man ngẩn ngơ đau lòng như thế!
    Chắc bạn này là người của TH hay tu theo PLC rồi.

  11. #11

    Mặc định

    Sau này cần tìm tin tức gì thì vào google.com và viết câu hỏi vào sẽ có hàng ngàn câu trả lời:

    Websites của Đạo Thanh Hải:

    http://news.godsdirectcontact.org.tw/aulac/173/a173.htm

    http://sm2000.org/aulac/136/

    http://www.godsdirectcontact.org/unicode/news/134/


    Chúc tất cả thân tâm an lạc. Lòng từ bi bác ái luôn tràn ngập trong tim tất cả.

  12. #12

    Mặc định

    Thanh Hai hoac PLC neu kg Tu theo loi Duc Phat day dieu la ta giao.nhu nguoi Do Thai kg tin Jesu vay .
    -----------------------------
    ARAHAM DUC PHAT TRON LANH

  13. #13

    Wink Chuyện Kiếp Xưa : chỉ một lần sơ xuất là khổ hận thiên thu


    Bẩy trăm năm sau khi đức Phật nhập Niết Bàn, tại nước Kệ Tân ở miền Bắc Ấn Ðộ có một long vương hung ác tên là A Lợi Na xuất hiện, thường nổi gió to sóng lớn nhiễu hại dân chúng, gây ra những tai họa rung trời chuyển đất. Lúc đó có hai ngàn vị A La Hán phát tâm vận dụng tất cả thần lực của mình để đuổi long vương A Lợi Na ra khỏi bờ cõi.

    Một ngàn vị La Hán xử dụng thần lực cao nhất của mình làm cho đại địa chấn động, năm trăm vị phóng ra những tia ánh sáng cực kỳ mãnh liệt, năm trăm vị còn lại thì nhập định, vận dụng thiền lực mạnh mẽ. Các vị này hợp tác với một sức mạnh vĩ đại như thế mà chả làm cho long vương nhúc nhích chút xíu nào.

    Trong lúc mọi người đang khổ não, có một vị tôn giả tên là Kỳ Dạ Ða bước đến. Ngài tiến đến ven bờ hồ, búng ngón tay ba lần chỉ long vương mà la to :

    - Này con rồng kia ! Ta truyền lệnh cho mi phải đi chỗ khác ngay, không được phép ở lại chốn này !

    Long vương A Lợi Na nghe thế, không dám trì trệ, lập tức bay bổng đi mất.

    Hai ngàn vị La Hán không hiểu được tại sao lại có một sự kiện lạ lùng như thế, làm sao lại có thể đuổi rồng đi một cách dễ dàng giản dị đến dường ấy. Một vài vị La Hán đến hỏi tôn giả Kỳ Dạ Ða :

    - Chúng tôi cũng chứng đắc một quả vị như ngài, cùng đoạn tận phiền não, cùng giải thoát sinh tử không có gì sai khác, chúng ta nhất loạt bình đẳng, thế mà sao chúng tôi cùng nhau hợp sức dùng tận cùng năng lực mà không làm cho con rồng nhúc nhích, còn tôn giả làm sao chỉ búng ngón tay ba lần mà nó riu ríu ngoan ngoãn phục tòng rời khỏi đất này như thế ?

    Tôn giả đáp :

    - Từ khi tôi còn là phàm phu, luôn luôn nghiêm trì cấm giới, thân khẩu ý không bao giờ dám tạo ác nghiệp nào, dùng tâm bình đẳng vô sai biệt để tu trì tất cả các pháp. Các vị không làm cho rồng lay chuyển là vì công đức tích tập không đồng với tôi vậy.

    Hàng phục long vương A Lợi Na rồi, tôn giả Kỳ Dạ Ða dẫn đoàn đệ tử tiếp tục con đường vân du về phía bắc.

    Con đường dài hun hút, có khi chày ngang những miền đồng bằng rộng lớn, có khi thì đi vòng qua những sườn núi chập chùng, hai bên đường có những ngọn cây cao vút nghênh đón gió nam lay động cành lá. Tôn giả một mình đi bộ dưới tàn cây bóng mát, bỗng nhiên dừng bước, ngước đầu nhìn lên cành cây nơi có một con quạ đen đang đậu. Tôn giả nhìn kỹ nó rồi nhẹ mỉm cười, gật gật đầu.

    Các vị đệ tử đi theo sau mấy bước, thấy thế không khỏi ngạc nhiên, hỏi ngài :

    - Bạch tôn giả, vì sao ngài lại mỉm cười với con quạ đen ?

    Tôn giả đáp :

    - Ðứng lúc đúng thời ta sẽ nói.

    Ðoàn người lại tiếp tục hướng về phía trước mà đi, tới một toà thành bằng đá. Vừa mới bước qua cổng thành, tôn giả bỗng biến sắc mặt, lộ vẻ vô cùng buồn rầu. Mọi người đều lo lắng nhưng không ai dám hỏi. Lúc ấy là giờ cơm trưa, họ vào thành khất thực. Dùng cơm xong họ ra khỏi thành, tới cửa thành, tôn giả lại biến sắc mặt, buồn rầu như lúc mới tiến vào cửa thành ban nãy. Các vị đệ tử không chờ được nữa, họ quỳ xuống khẩn khoản hỏi :

    - Bạch tôn giả, thỉnh ngài giải nghi cho chúng con, tại sao ngài lại cười với con quạ đen, và tại sao ngài lại hai lần biến sắc mặt tại nơi này ?

    Tôn giả thở dài một tiếng, lộ vẻ âu sầu mà trả lời rằng :

    - Chín mươi mốt kiếp trước, lúc Phật Tỳ Bà Thi nhập Niết Bàn rồi, ta sinh làm con một vị trưởng giả. Khi ta phát biểu chí nguyện xuất gia học đạo, cha mẹ già ngăn lại :

    - Khoan đã, con phải biết là trong đời người, không có con nối dõi là tội bất hiếu lớn nhất. Con đi rồi, ai sẽ là người nối dõi tông đường nhà ta đây ? Con hãy cưới vợ trước đã rồi nói chuyện sau.

    Ta bận bịu chuyện gia đình một thời gian, cưới vợ xong xuôi ta lại đem chuyện xuất gia ra thưa với cha mẹ, nhưng cha mẹ lại nói :

    - Nếu con sinh được một đứa con thì ta sẽ không ngăn cản con nữa.

    Không lâu sau, ta sinh được một đứa con trai. Khi đứa bé bập bẹ biết nói, ta lại không chờ được nữa, xin với cha mẹ rằng :

    - Bây giờ thì cha mẹ có thể để cho con thành đạt nguyện vọng xuất gia của con rồi chứ ?

    Cha mẹ ta không nghĩ ra lý do nào để ngăn trở ta được, bèn lén xúi con ta đến kêu khóc van nài như sau :

    - Cha ơi cha không thể đi, nếu không hãy mang mẹ con con đi theo, cha không thể bỏ mẹ con con được, ôi...

    Làm cha, nghe con khóc kể van xin như thế, ý chí xuất gia bị rung chuyển, ta sinh lòng quyến luyến cốt nhục thân tình, nên vỗ về con mà nói một cách thương yêu :

    - Cha sẽ không đi đâu cả, cha sẽ ở mãi với con !

    Nhân duyên này đã khiến ta phải tiếp tục lưu lạc trong đường sinh tử. Hôm nay ta dùng thần thông nhìn lại họ hàng thân thích trong quá khứ, thấy rằng lúc sống thì cùng nhau thương thương mến mến, nhưng một khi chết rồi thì đường ai nấy đi, rất khó mà gặp lại nhau tuy vẫn cùng nhau luân lạc trong lục đạo. Con quạ đen ban nãy trên ngọn cây chính là con trai ta trong đời quá khứ, không ngờ nó lại đến nỗi này. Coi như còn có duyên nên hơn mười kiếp qua rồi mà còn gặp mặt nhau.

    Tôn giả nói tới đây thì ngừng lại, có vẻ như vô cùng xúc động.

    - Và chuyện gì đã xẩy ra ngoài toà thành ?

    Một vị đệ tử xen vào hỏi.

    - Ta biến sắc mặt ở ngoài cửa thành là vì ta thấy một đứa bé ngạ quỷ thân thể yếu mòn, cầu cứu với ta rằng :

    - Thỉnh tôn giả vào thành nói với mẹ con rằng con ở ngoài ngày trông ngóng mẹ đi kiếm thức ăn, đợi đã 70 năm rồi mà vẫn chưa về, con nay quá đói khát không chịu đựng được nữa !

    Ta vào thành chuyển lời đứa con đến ngạ quỷ mẹ. Quỷ mẹ khóc lóc mà rằng :

    - Thưa tôn giả, con cũng biết thế, dã vào thành 70 năm rồi, không lúc nào là không lo nghĩ tới nó, nhưng con không còn cách nào cả. Lúc còn sống không biết kết duyên lành với người khác, lại không gieo trồng phúc đức nào, nên bây giờ xin ăn rất khó. Tuy chỉ kiếm được những món ăn bất tịnh cấu uế như máu mủ, nước mắt nước dãi, phân và nước tiểu các thứ, nhưng vì con mới sinh xong còn yếu ớt, nên hễ mới kiếm được vật chi là bị quỷ bạn mạnh hơn cướp mất. Lần này khó khăn lăm con mới kiếm được thức ăn, giấu giấu diếmdiếm đến được cửa thành, thì bị bọn lính quỷ giữ cửa cản lại không cho ra. Tôn giả ! Xin ngài thương xót hai mẹ con chúng con, giúp cho chúng con gặp lại nhau, chia nhau mấy món ăn bất tịnh này !

    Ta đem quỷ mẹ ra ngoài thành, nhìn thấy hai mẹ con mừng mừng tủi tủi chia nhau thức ăn, lòng ta rất buồn, không tự chủ được nên hỏi :

    - Ngươi ở đây bao lâu rồi ?

    Quỷ mẹ đáp :

    - Con không biết ở đây được bao lâu rồi, chỉ biết rằng toà thành trước mắt đã được dựng lên rồi đổ xuống, đổ xuống rồi lại được dựng lên tổng cộng là 7 lần rồi !

    Ôi ! Ta thở dài. Thời gian sung sướng thì luôn luôn ngắn ngủi, còn lúc gặp khổ đau thì lâu dài vô cùng. Không ngờ thọ mệnh của ngạ quỷ lại lâu dài đến dường ấy !

    Tôn giả nói xong, các vị đệ tử đứng nghe đều kinh hoàng, ai nấy không lạnh mà run. Ai cũng có thể làm một chuyện gì đó đưa đến một hậu quả ghê rợn như vậy. Nếu không tinh cần tu hành, nếu không dùng Phật pháp làm quỹ đạo, chỉ một lần sơ xuất là khổ hận thiên thu !

    Ðến đây đoàn người lại hướng về phía trước mà đi, bước đi vô cùng vững chải. Mọi người cảm thấy phấn chấn, tinh thần sung mãn, họ quyết nhắm hướng con đường ánh sáng đằng trước mà đi tới.

    Diệu Hạnh dịch (Theo Phật Giáo Cố Sự Đại Toàn)


    Nguồn : http://giotphudu.co.cc

    Ước mong câu chuyện trên sẽ giúp cho tất cả luôn hướng về Tam Bảo gần gũi thiện tri thức để khỏi lạc vào mê lộ . Tránh ham muốn danh lợi tình, thần thông, ham muốn quyến năng trị bệnh, tiên đoán quá khứ tương lai, tu tắt tu lẹ tu tiên tu thánh tu thần ... rồi lạc vào các pháp khác và mải luôn lẩn quẩn trong sanh tử luân hồi.

  14. #14

    Mặc định Chuyện Kiếp Xưa : chỉ một lần sơ xuất là khổ hận thiên thu

    Bài này hay quá! cám ơn bạn nha

    Regards
    Thanh Luong Tri

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. âm Thanh Và ánh Sáng
    By Le Ngọc Chi in forum Luân xa, Nhân điện, Cảm Xạ, Yoga, Thôi miên học.
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 06-06-2010, 03:21 AM
  2. Bước đầu học Phật - HT Thích Thanh Từ
    By do anh tuan in forum Sách Tôn Giáo
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 25-06-2008, 11:35 AM
  3. Thanh Tâm xin chào các cô bác anh chị
    By ThanhTam in forum Hỏi Đáp, Tư Vấn
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 30-03-2008, 11:19 PM
  4. TÔN TRỌNG CHÂN LÝ (hòa thượng Thanh Từ)
    By tuyenhoa1985 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 13-03-2008, 02:04 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •