kết quả từ 1 tới 11 trên 11

Ðề tài: Pháp tu Kim Cang Tát đỏa - Tịnh hóa nghiệp chướng.

  1. #1
    Đai Đen Avatar của laduykhanh
    Gia nhập
    Feb 2008
    Nơi cư ngụ
    Tu viện Drikung Kagyupa
    Bài gởi
    540

    Post Pháp tu Kim Cang Tát đỏa - Tịnh hóa nghiệp chướng.

    Kính lạy Bổn Tôn Kim Cang Tát Đỏa huyền diệu.
    Kính lạy chử tổ , Lạt ma dòng Drikung Kagyupa vinh quang.
    Kính lạy bổn sư Guru Sonam Riponche bậc hóa thân Văn thù vĩ đại.

    Hôm nay , nhân duyên thành thục để nói về Pháp Sám Hối này. Tôi xin mạn phép viết về cách tu trì Kim Cang Tát Đỏa tịnh hóa nghiệp chướng !

    Trước tiên chúng ta nói về ngài Kim Cang Tát Đỏa ( Vajrasattva )



    Kim Cang Tát Đỏa ( Vajrasattva ) tiếng Tạng là DojreSempa . Dịch là Kim Cang Dõng Mãnh ( Vajra Hero). Trong các kinh sách của Việt nam chúng ta cũng rất hay đề cập đến ngài . Nhất là trong Kinh Đại Nhật Như Lai Thần Biến Gia Trì (Maha Vairocana Sutra) một bộ kinh quang trọng bậc nhất trong Mật Tông.Các kinh khác có đề cập tới các danh hiệu khác như : Cang Thượng Thủ, Kim Cang Thắng Tát Đỏa, Kim Cang Tạng, Chấp Kim Cang...
    Ngài có thể xuất hiện dưới nhiều hình tướng: hiền từ hoặc dữ tợn như Héruka Vajrasattva, đơn độc hoặc với một nữ phối.

    Hình tướng Vajrasattva( trong pháp tu này ), toàn thân màu trắng, tay phải cầm một kim cang chùy (vajra) ngang giữa ngực, tay trái cầm một cái chuông ngang hông. Ðầy đủ 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp.

    Chày và chuông. Hai pháp khí trong Mật Tông !

    Hơn nữa, ngài Kim cang tát đỏa còn chính là một trong những vị tổ của Mật tông như sau :

    1. Đại Nhật Như Lai ( Vairocana)
    2. Kim Cang Tát Đỏa (vajrasattva)
    3. Bồ tát Long Thọ (Nagajura)
    4. Bồ tát Long Trí (Nagaparran)...

    Chúng ta được biết rằng ngài Kim Cang Tát đỏa tượng trưng cho tánh thanh tịnh của vô lương Phật đà . Và vì thế, ngài chính là bổn tôn tu trì để thanh tịnh hóa nghiệp (Kamma) xấu ác , chướng duyên quả báo bệnh tật ... của chúng ta . Đem lại cho chúng ta sự thanh tịnh tuyệt đối , mà những thứ làm chúng ta không thanh tịnh là do ba nghiệp Tham Sân Si mà thành .Và sự tịnh hóa của đức Kim Cang Tát Đỏa chính là làm cho tâm Bồ đề của bạn trong sáng để thương tưởng tất cả chúng sanh !

    Tất cả những gì chi phối cuộc sống của chúng ta , bạn bè , tiền bạc , công danh , con cái , sự tu tập ... Đều bị ảnh hưởng bới những nghiệp tích cực hoặc tiêu cực của chính chúng ta . Và để cho những nghiệp tiêu cực ( đem đến hậu quả xấu ) tiêu trừ nhanh chóng . Chúng ta phải thực hành tịnh hóa Nghiệp chướng.

    Nghiệp

    Kamma, Nghiệp, là hành động, hay việc làm. Định nghĩa cùng tột của Nghiệp là Tác ý. Tư tưởng, lời nói, việc làm, thường khởi xuất do "ý muốn làm" tạo động cơ. Phật Giáo gọi ý muốn làm ấy là Tác ý .

    Tất cả những hánh động có tác ý, dầu biểu hiện bằng thân, khẩu, hay ý , đều tạo Nghiệp. Tất cả những hành động có tác ý, thiện hay bất thiện, đều tạo Nghiệp. Những hanh động không có chủ tâm, mặc dầu đã biểu hiện bằng lời nói hay việc làm, đều không tạo Nghiệp( vô ký ) .

    Trong sự báo ứng của Nghiệp, Tâm là yếu tố tối quan trọng. Tất cả những việc làm,lời nói và tư tưởng đeu do tâm ảnh hưởng. "Khi không điều phục được tâm tức nhiên không thể kềm chế được việc làm, lời nói, và tư tưởng. Điều phục tâm tức kềm chế thân, khẩu, ý."

    Nghiệp có thể ví như một cái hột có khả năng trở thành cây. Quả như trái cây. Lá, hoa các thứ là những sự khác biệt bên ngoài như sức khỏe, sự thịnh vượng, sự giàu sang, sự bệnh hoạn và những điều bất hạnh trong đời sống vật chất mà không ai tránh khỏi.

    Nói một cách chính xác, Nghiệp và Quả đều taùy thuộc nơi Tâm. Hành động (Nghiệp) và hậu quả của hành động ấy (Quả) đều do Tâm tạo nên. Vì Nghiệp có thể tốt hay xấu, Quả có thể lành hay dữ.

    Như vậy , Nghiệp có ba loại, bất thiện , thiện , và vô ký. Nghiệp thiện đem lại cho chúng ta quả tốt . Nghiệp vô ký là nghiệp đem lại quả không tốt cũng chẳng xấu. Còn nghiệp bất thiện đem lại những quả báo khổ đau cùng cực . Chẳng hạn khi chúng ta dấn thân vào muời việc bất thiện do tính ích kỷ và mê lầm. Tâm thức mê lầm là si mê, tham luyến và sân hận ; mười việc bất thiện là : Thân có ba : sát, đạo, dâm – Ngữ có bốn : nói dối, nói xấu, nói tổn thương người khác, nói tầm phào – Ý có ba : thèm khát, ý xấu và tà kiến. Theo luật tự nhiên của nghiệp, nếu bạn làm tổn thương người khác tức là bạn tự làm tổn thương mình. Đó là lý do mà ta cần phải tịnh hóa nghiệp bất thiện !

    Chẳng có gì tốt đẹp nơi các nghiệp bất thiện, ngoại trừ việc bạn có thể tịnh hóa nó !

    Lama Zopa Rinpoche . Một trong những vị thầy lỗi lạc nhất thế kỉ 21 có nói rằng :
    Nếu bạn luôn luôn không ý thức và cẩn trọng, ngay cả những nhân xấu nhỏ bé cũng gây ra thương tổn to lớn cho thân, ngữ, tâm của bạn giống như nọc rắn lan tràn nhanh chóng khắp thân ngày càng trở nên tệ hại, gây nguy hiểm cho đời sống bạn.

    Nếu bạn giết một con trùng nhỏ bé mà không tu hành tịnh hóa Vajrasattva trong ngày đó, sức nặng của nghiệp sẽ tăng gấp đôi ở ngày kế tiếp, ngày thứ ba lại tăng gấp đôi và tới ngày thứ 15 sẽ nặng như giết một người. Ở ngày 18 sẽ phát triển 131.072 lần. Vậy bạn thấy đó, hàng tuần, tháng, năm trôi qua, một nghiệp bất thiện nhỏ bé sẽ nhân lên nhiều lần chẳng sớm thì muộn sẽ trở thành một ngọn núi với kích thước của trái đất này. Và đến lúc chết, nó trở nên quá đỗi nặng nề.

    Nếu như vậy , hãy thử tính xem ai trong chúng ta đáng được trở lại làm thân người ???

    Việc thực hành sám hối tịnh hóa nghiệp chướng Kim Cang tát đỏa , tự nó mạnh hơn các nghiệp bất thiện. Thực hành này sẽ bảo vệ bạn khỏi nhận những quả khổ nào khó khăn của nghiệp Bất thiện mà bạn đã tạo tác . Do vậy , đừng chần chờ gì nữa . Hãy tịnh hóa nghiệp chướng ngay khi có thể .


    Thánh A Đề Sa ( atisa ) có nói :
    “Chỉ một cục đá có thể ném một trăm con chim, đó là phương tiện thiện xảo được gọi là sự thực hành Vajrasattva.”
    Và vì thế việc tu trì pháp Kim Cang Tát Đỏa này đem lại cho bạn sự tịnh hóa không thể nghĩ bàn nơi các nghiệp bất thiện !


    (còn nữa)
    Lama Drikung Konchog Tinley
    :yb663:Namo Gurube:yb663:

    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.

    Y!: laduykhanh

  2. #2

    Mặc định

    Còn thiếu một vị nữa là SAMANTABHADRA. BỒ-TÁT PHỔ-HIỀN. Một trong những vị Bồ-tát quan trọng nhất của Ðại Thừa, thường giúp đỡ những người truyền giảng Phật Pháp. Ngài là hiện thân của trí-tuệ vô phân-biệt, giác ngộ thâm sâu tính không phân-ly giữa đồng (cùng) và dị (khác). Ngài thường được thờ bên trái Ðức Phật, ngồi trên một con voi sáu ngà tượng trưng cho sức mạnh trí tuệ vượt qua mọi chướng ngại, sáu ngà tượng trưng cho sự vượt qua mọi ràng buộc của sáu căn. Samantabhadra có nghĩa là Ðại Hạnh: hạnh của tất cả chư Phật. Ngài còn được gọi là VISVABHADRA BODHISATTVA. Nam-Mô Đại Hạnh Phổ-Hiền Bồ-Tát.
    Thành tâm kính lậy Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo tác đại chứng minh
    Kính lạy đức Địa tạng, vị đại sĩ đại bi đại nguyện đại định đại lực

  3. #3

    Mặc định

    Khi thuyết về Hiển giáo, đức Phật đã dùng hóa thân là đức Phật Shakyamuni (Thích-Ca Mâu-Ni Phật), nhưng khi thuyết về Mật giáo thì lại dùng hóa thân là đức Phật Vajradhara.
    Thành tâm kính lậy Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo tác đại chứng minh
    Kính lạy đức Địa tạng, vị đại sĩ đại bi đại nguyện đại định đại lực

  4. #4

    Mặc định

    Còn thiếu một vị nữa là SAMANTABHADRA. BỒ-TÁT PHỔ-HIỀN.
    Ngài Phổ Hiền trong Mật Tông gọi là Kim Cang Tạng tức là Ngài Vajrasattva.
    Lobsang Nyma

    Om Mani Padme Hum

  5. #5
    Đai Đen Avatar của laduykhanh
    Gia nhập
    Feb 2008
    Nơi cư ngụ
    Tu viện Drikung Kagyupa
    Bài gởi
    540

    Mặc định

    @kieplangthang Trong Kim cang thừa : SAMANTABHADRA là cổ phật bạn à , chứ không phải bồ tát . Về bản tánh ngài là Kim cang tát đỏa . Trên bài viết kia LDK đã ghi ngài Kim Cang tạng rồi đó .


    Kuntun Jangpo- Phổ hiền như lai


    Trong Kim cương thừa, tên Phổ Hiền được sử dụng chỉ Bản Sơ Phật (sa. ādi-buddha), hiện thân của Pháp thân (sa. dharmakāya, xem Tam thân). Phổ Hiền này (không phải vị Đại Bồ Tát) được vẽ với màu xanh đậm, tượng trung cho tính Không. Tranh tượng cũng vẽ Phổ Hiền hợp nhất với nữ thần sắc trắng, tượng trưng cho sự nhất thể. Trong phép Đại thủ ấn (sa. mahāmudrā), thân của Phổ Hiền là Báo thân (sa. saṃbhogakāya) và đóng một vai trò trung tâm.

    Khi thuyết về Mật giáo phật Thích ca hiển lộ thành Đại nhật như lai hoặc Kim cang trì như lai .
    Bạn có thể đọc thêm kinh Đại Nhật Như Lai Thành Phật.
    Cả 2 vị này đều là Pháp Thân ( Dharmakaya ) của Phật.
    Last edited by laduykhanh; 20-08-2008 at 09:43 PM.
    Lama Drikung Konchog Tinley
    :yb663:Namo Gurube:yb663:

    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.

    Y!: laduykhanh

  6. #6

    Mặc định

    Hình như bài này vẫn chưa hết. Thầy LDK viết tiếp về pháp này đi...
    cảm ơn thầy!
    Nguyện đem mọi công đức có được hồi hướng tới khắp pháp giới chúng sinh!

  7. #7
    Đai Đen Avatar của laduykhanh
    Gia nhập
    Feb 2008
    Nơi cư ngụ
    Tu viện Drikung Kagyupa
    Bài gởi
    540

    Mặc định

    [CENTER]
    Kính lạy Bổn Tôn Kim Cang Tát Đỏa huyền diệu.
    Kính lạy chử tổ , Lạt ma dòng Drikung Kagyupa vinh quang.
    Kính lạy bổn sư Guru Sonam Riponche bậc hóa thân Văn thù vĩ đại.



    Phẩm thứ nhì của Ngondro kim cang thừa là nghi thức thiền quán và trì tụng Kim cang tát đỏa tịnh hóa nghiệp chướng .


    Phật Kim Cang Tát Đỏa là một vị Phật tổ của Mật Tông Tây Tạng.
    Được truyền thừa từ ngài Kim cang trì ( vajradhara Buddha ) truyền tới Kim cang tát đỏa ...
    Trong Mật tông thì không ai tu mà không biết tới Ngài vì thần chú của ngài có năng lượng tịnh hóa nghiệp chướng vô cùng mãnh liệt .


    Hôm nay , nhân duyên thành thục để nói về Pháp Sám Hối này. Tôi xin mạn phép viết về cách tu trì Kim Cang Tát Đỏa tịnh hóa nghiệp chướng !




    Hình tướng Vajrasattva( trong pháp tu này ), toàn thân màu trắng, tay phải cầm một kim cang chùy (vajra) ngang giữa ngực, tay trái cầm một cái chuông ngang hông. Ðầy đủ 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp.

    Chày và chuông. Hai pháp khí trong Mật Tông !

    Hơn nữa, ngài Kim cang tát đỏa còn chính là một trong những vị tổ của Mật tông như sau :

    1. Đại Nhật Như Lai ( Vairocana)
    2. Kim Cang Tát Đỏa (vajrasattva)
    3. Bồ tát Long Thọ (Nagajura)
    4. Bồ tát Long Trí (Nagaparran)...

    Chúng ta được biết rằng ngài Kim Cang Tát đỏa tượng trưng cho tánh thanh tịnh của vô lương Phật đà . Và vì thế, ngài chính là bổn tôn tu trì để thanh tịnh hóa nghiệp (Kamma) xấu ác , chướng duyên quả báo bệnh tật ... của chúng ta . Đem lại cho chúng ta sự thanh tịnh tuyệt đối , mà những thứ làm chúng ta không thanh tịnh là do ba nghiệp Tham Sân Si mà thành .Và sự tịnh hóa của đức Kim Cang Tát Đỏa chính là làm cho tâm Bồ đề của bạn trong sáng để thương tưởng tất cả chúng sanh !

    Tất cả những gì chi phối cuộc sống của chúng ta , bạn bè , tiền bạc , công danh , con cái , sự tu tập ... Đều bị ảnh hưởng bới những nghiệp tích cực hoặc tiêu cực của chính chúng ta . Và để cho những nghiệp tiêu cực ( đem đến hậu quả xấu ) tiêu trừ nhanh chóng . Chúng ta phải thực hành tịnh hóa Nghiệp chướng.

    Nghiệp

    Kamma, Nghiệp, là hành động, hay việc làm. Định nghĩa cùng tột của Nghiệp là Tác ý. Tư tưởng, lời nói, việc làm, thường khởi xuất do "ý muốn làm" tạo động cơ. Phật Giáo gọi ý muốn làm ấy là Tác ý .

    Tất cả những hánh động có tác ý, dầu biểu hiện bằng thân, khẩu, hay ý , đều tạo Nghiệp. Tất cả những hành động có tác ý, thiện hay bất thiện, đều tạo Nghiệp. Những hanh động không có chủ tâm, mặc dầu đã biểu hiện bằng lời nói hay việc làm, đều không tạo Nghiệp( vô ký ) .

    Trong sự báo ứng của Nghiệp, Tâm là yếu tố tối quan trọng. Tất cả những việc làm,lời nói và tư tưởng đeu do tâm ảnh hưởng. "Khi không điều phục được tâm tức nhiên không thể kềm chế được việc làm, lời nói, và tư tưởng. Điều phục tâm tức kềm chế thân, khẩu, ý."

    Nghiệp có thể ví như một cái hột có khả năng trở thành cây. Quả như trái cây. Lá, hoa các thứ là những sự khác biệt bên ngoài như sức khỏe, sự thịnh vượng, sự giàu sang, sự bệnh hoạn và những điều bất hạnh trong đời sống vật chất mà không ai tránh khỏi.

    Nói một cách chính xác, Nghiệp và Quả đều taùy thuộc nơi Tâm. Hành động (Nghiệp) và hậu quả của hành động ấy (Quả) đều do Tâm tạo nên. Vì Nghiệp có thể tốt hay xấu, Quả có thể lành hay dữ.

    Như vậy , Nghiệp có ba loại, bất thiện , thiện , và vô ký. Nghiệp thiện đem lại cho chúng ta quả tốt . Nghiệp vô ký là nghiệp đem lại quả không tốt cũng chẳng xấu. Còn nghiệp bất thiện đem lại những quả báo khổ đau cùng cực . Chẳng hạn khi chúng ta dấn thân vào muời việc bất thiện do tính ích kỷ và mê lầm. Tâm thức mê lầm là si mê, tham luyến và sân hận ; mười việc bất thiện là : Thân có ba : sát, đạo, dâm – Ngữ có bốn : nói dối, nói xấu, nói tổn thương người khác, nói tầm phào – Ý có ba : thèm khát, ý xấu và tà kiến. Theo luật tự nhiên của nghiệp, nếu bạn làm tổn thương người khác tức là bạn tự làm tổn thương mình. Đó là lý do mà ta cần phải tịnh hóa nghiệp bất thiện !

    Chẳng có gì tốt đẹp nơi các nghiệp bất thiện, ngoại trừ việc bạn có thể tịnh hóa nó !

    Lama Zopa Rinpoche . Một trong những vị thầy lỗi lạc nhất thế kỉ 21 có nói rằng :
    Nếu bạn luôn luôn không ý thức và cẩn trọng, ngay cả những nhân xấu nhỏ bé cũng gây ra thương tổn to lớn cho thân, ngữ, tâm của bạn giống như nọc rắn lan tràn nhanh chóng khắp thân ngày càng trở nên tệ hại, gây nguy hiểm cho đời sống bạn.

    Nếu bạn giết một con trùng nhỏ bé mà không tu hành tịnh hóa Vajrasattva trong ngày đó, sức nặng của nghiệp sẽ tăng gấp đôi ở ngày kế tiếp, ngày thứ ba lại tăng gấp đôi và tới ngày thứ 15 sẽ nặng như giết một người. Ở ngày 18 sẽ phát triển 131.072 lần. Vậy bạn thấy đó, hàng tuần, tháng, năm trôi qua, một nghiệp bất thiện nhỏ bé sẽ nhân lên nhiều lần chẳng sớm thì muộn sẽ trở thành một ngọn núi với kích thước của trái đất này. Và đến lúc chết, nó trở nên quá đỗi nặng nề.

    Nếu như vậy , hãy thử tính xem ai trong chúng ta đáng được trở lại làm thân người ???

    Việc thực hành sám hối tịnh hóa nghiệp chướng Kim Cang tát đỏa , tự nó mạnh hơn các nghiệp bất thiện. Thực hành này sẽ bảo vệ bạn khỏi nhận những quả khổ nào khó khăn của nghiệp Bất thiện mà bạn đã tạo tác . Do vậy , đừng chần chờ gì nữa . Hãy tịnh hóa nghiệp chướng ngay khi có thể .


    Thánh A Đề Sa ( atisa ) có nói :
    “Chỉ một cục đá có thể ném một trăm con chim, đó là phương tiện thiện xảo được gọi là sự thực hành Vajrasattva.”
    Và vì thế việc tu trì pháp Kim Cang Tát Đỏa này đem lại cho bạn sự tịnh hóa không thể nghĩ bàn nơi các nghiệp bất thiện !

    LDK xin cho Nghi quỹ tu trì KIM CANG TÁT ĐỎA DRIKUNG !
    Nghi quỹ tu trì KIM CANG TÁT ĐỎA
    Phẩm thứ 2 , toàn bộ Ngondro dòng phái Drikungkagyu

    Quy Y , phát bồ đề tâm :

    Từ nay cho đến ngày giác ngộ
    Con nguyện xin nương tựa
    nơi Phật Pháp Tăng tam bảo
    Nhờ nơi công đức và hạn ba la mật khác
    Xin cho con thành tựu quả vị Phật
    Cho Tất cả chúng sanh .
    x3

    Tứ vô lượng tâm :

    Xin cho tất cả chúng sanh đạt được TỪ BI HỈ XẢ !

    Nguyện cho hết thảy chúng sanh như những bà mẹ hiền vô biên như trời cao có được an lạc , biết đựơc cội rễ của an lạc , thoát khỏi đau khổ và biết cội rễ của đau khổ . Luôn được an vui thoát khỏi khổ não và sống trong tâm bình đẳng không tham ái và đố kỵ không đắm say vào bạn chẳng căm hận kẻ thù . (x3)

    Tu Quán .

    Từ tánh không , khoảng một tất rưỡi trên đỉnh đầu tôi xuất hiện một hoa sen ngàn cánh .Trên đỉnh hoa sen xuất hiện chủng tự AH , nó chuyển hóa thành một dĩa mặt trăng . Trong trung tâm dĩa mặt trăng có chủng tự HUM . Ðột nhiên , chữ HUM chuyển hóa thành một chày Kim Cang năm chỉa với một chữ HUM ở trung tâm .
    Những ánh sáng rực rở phóng ra từ chữ HUM và chày Kim Cang , đến khắp mười phương và hoàn thành hai mục đích .Cúng dường chư Phật và tịnh hóa chúng sanh .
    Toàn vũ trụ tan thành ánh sáng . Rồi ánh sáng nầy trở lại và thu vào trong chữ HUM trong chày Kim Cang . Chữ HUM và chày Kim Cang cũng thành ánh sáng và chuyển hóa thành VAJRASATTVA toàn thân màu trắng, tay phải cầm một kim cang chùy (vajra) ngang giữa ngực, tay trái cầm một cái chuông ngang hông. Ðầy đủ 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp.
    Về mạt bản chất thì ngài là đức Bổn Sư của ta ( nếu bạn nào chưa có kim cang đạo sư thì nên hiểu đó là vị thầy tượng trưng cho tánh trong sáng trong tâm bạn )

    "Nam Mô Vajrasattva, con thành khẩn xin ngài giải trừ tất cả chướng duyên và quả báo của những nghiệp xấu mà con đã tạo trong quá khứ".

    Cúng dường :

    OM VAJRASATTVA SAPARI VARA -ARGHAM- PRATICCHA HUM SVAHA.

    Thay thế Argam bằng …( PADYAM - PUSHPE- DHUPE – ALOKE – GANDHE – NAIVEDYA – SHABDA )

    Nơi ngực của ngài là dĩa mặt trăng ,Chủng tự HUM ở trung tâm , bao vòng quanh bởi thần chú một trăm âm .Từ chữ HUM và bài chú 100 chủng tự nằm trên vành trắng quay theo chiều kim đồng hồ ở ngực Vajrasattva, nước cam lồ chảy xuống thấm vào thân ta.
    Quán tưởng rằng từ những lỗ chân lông và chín khứu của ta, tất cả chướng duyên quả báo bệnh tật đều chảy ra ngoài dưới dạng nước đen ám khói . ( dd. LKD hay quán nó như nước cống ) Và được thanh lọc hoàn toàn .

    Trong quán tưởng này trì tụng Mantra :

    Kim Cang Bách Tự Chú

    OM BENZA SATOA , SAMAYA MANU PALAYA , BENZA SATOA , TÊ NÔ PATISTA , DRIDDÔ MÊ PHAVA, SUTÔ KAYÔ MÊ PHAVA , SUPÔ KAYÔ MÊ PHAVA , ANU RAKTÔ MÊ PHAVA , SARVA SIDDHI MÊ PRA YACHA , SARVA KARMA SUCHA MÊ CHI TĂN SRIYĂN KU RU , NUNG HA HA HA HA HÔ , PHAGAVĂN SARVA TATHAGATA ,BENZA MA MÊ MUNCHA , BENZI PHAVA , MAHA SAMAYA SATOA A.
    (108 lần )

    OM BEN ZA SA TOA HÙM
    (108 lần )

    VAJRASATTVA nói :Ôi đứa con của gia dình may mắn !
    Những bất thiện và che chướng và những cam kết bị hư hoại của con đã đưọc tẩy sạch và tịnh hóa . Thân thể con từ nay hoàn toàn thanh tịnh !

    Hãy quán tưởng làm tan biến tất cả hình tướng của VAJRASATTVA thành hào quang thấm nhập vào ta và đưa ta vào trạng thái bất nhị trống rỗng, trong suốt, thân, ngữ, ý của ta và của Vajrasattva không tách lìa với “ Thân Ngữ Tâm “ của ngài . không còn dính mắc vào một khái niệm hiện hữu nào nữa



    Hồi huớng

    Nhờ công đức nầy, nguyện tôi nhanh chóng trở thành VAJRASATTVA
    Và dẫn dắt moi chúng sanh vào cảnh giới giác ngộ thiêng liêng .

    Kim cang trì , tilopa , naropa
    marpa milarepa cùng với gampopa
    Phagmo drukpa , pháp vương Drikungpa
    Xin ban cho con ân phước của toàn thể lạt ma dòng Kagyu

    Vì sự thỉnh cầu khuyến khích từ nhiều người cần một bản văn sadhana thực hành Vajrasattva để tẩy trừ những chướng ngại và làm lợi cho những giai đoạn của con đường một người được gọi là Drikung Konchok Tiley đã viết bản văn nầy như một đoạn trừ khẩn cấp mê lầm , thế nên người ấy cầu xin tha thứ .





    OM BENZA SATO HUM!

    Tất cả sai sót là của người soạn, mọi công đức xin hồi hướng về khắp pháp giới chúng sanh.

    Nguyện cho thầy tổ an khang chân cứng đá mềm để bánh xe chánh Pháp được xuay chuyển khắp cùng pháp giới .
    Xin cho bậc hóa thân thứ 18 Lama Sonam Rinpoche bậc hóa thân Văn thù sư lợi thọ trường , giáo pháp của ngài lan mãi đến ngàn xa
    .
    Lama Drikung Konchog Tinley
    :yb663:Namo Gurube:yb663:

    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.

    Y!: laduykhanh

  8. #8

    Mặc định

    Thầy LDK thân mến bài trú kimcang tát đỏa có phải là nhạc nền của vcd về chuyến thăm của pháp vương drukpa tại vn kho

  9. #9

    Mặc định

    OM BENZA SATOA , SAMAYA MANU PALAYA , BENZA SATOA , TÊ NÔ PATISTA , DRIDDÔ MÊ PHAVA, SUTÔ KAYÔ MÊ PHAVA , SUPÔ KAYÔ MÊ PHAVA , ANU RAKTÔ MÊ PHAVA , SARVA SIDDHI MÊ PRA YACHA , SARVA KARMA SUCHA MÊ CHI TĂN SRIYĂN KU RU , NUNG HA HA HA HA HÔ , PHAGAVĂN SARVA TATHAGATA ,BENZA MA MÊ MUNCHA , BENZI PHAVA , MAHA SAMAYA SATOA A.
    (108 lần )

    Kính Lama, thầy có thể dịch sang cách phát âm tiếng Việt được không ạ? Bài này có nhất thiết ngày nào cũng trì tụng không ạ? Nếu tối thiểu thì 1 tuần,1 tháng khoảng bao nhiêu thì tạm được ạ. Quả thực ngày nào cũng tụng đủ 108 biến như trên + nghi quỹ hàng ngày + nghi quỹ tu trì hồng danh sám hối 35 vị phật + Nghi quỹ hoàng thần tài + 10 tràng hạt Om mani padme hum....+ công việc với nỗi lo cơm áo, gia đình ....nên cũng không có nhiều thời gian cho việc tụng trì đầy đủ sợ rằng lại mắc lỗi với các ngài..Vậy xin Lama hướng dẫn thêm...

    OM BEN ZA SA TOA HÙM
    Dojre Lahmo.
    Nguyện cho pháp sự của thầy trải rộng lan xa....
    Om mani padme hum

  10. #10
    Đai Đen Avatar của quoccuong
    Gia nhập
    Dec 2007
    Nơi cư ngụ
    Không Không
    Bài gởi
    705

    Mặc định

    Có phải Đạo hữu VT đấy không ?
    Chào autumnbabyc nhé !
    Bạn có thể chọn một trong nhiều pháp môn để hành trì thôi cũng được mà !

    Thân !
    Chỉ Thế
    Khéo Lừa Thôi
    Cuời Lộ Hết
    Vui!... Lừa
    .
    _KonChoTharPa_

  11. #11
    Đai Đen Avatar của laduykhanh
    Gia nhập
    Feb 2008
    Nơi cư ngụ
    Tu viện Drikung Kagyupa
    Bài gởi
    540

    Mặc định

    Kính Lama, thầy có thể dịch sang cách phát âm tiếng Việt được không ạ? Bài này có nhất thiết ngày nào cũng trì tụng không ạ? Nếu tối thiểu thì 1 tuần,1 tháng khoảng bao nhiêu thì tạm được ạ. Quả thực ngày nào cũng tụng đủ 108 biến như trên + nghi quỹ hàng ngày + nghi quỹ tu trì hồng danh sám hối 35 vị phật + Nghi quỹ hoàng thần tài + 10 tràng hạt Om mani padme hum....+ công việc với nỗi lo cơm áo, gia đình ....nên cũng không có nhiều thời gian cho việc tụng trì đầy đủ sợ rằng lại mắc lỗi với các ngài..Vậy xin Lama hướng dẫn thêm...

    Thầy muốn con chỉ tu hai pháp Nghi Quỹ bảo tạng vương + mười tràng om mani thôi nhé :)
    Đâu cần phải vơ hết vào mình đâu nào. Mỗi người chỉ nên chọn cho mình một đến 3 pháp môn thôi. Không cần nhiều làm gì cả. Tu đắc 1 pháp môn là đắc được tất cả pháp môn khác rồi!

    Nếu có thể thì một tháng dành ra hai ngày 10 và 25 âm lịch để tụng bài gọi thầy từ chốn ngàn xa dài và sám hối 35 vi phật. Như vậy con sẽ thấy vô cũng hữu ích và cũng không bị mỏi mệt mà sinh ra giải đãi. Thầy dạy nhiều pháp môn như vậy chẳng qua là cho nhiều căn tánh chúng sinh khác nhau . Thế nên con không phải tu hết cả những gì thầy dạy đâu.

    Từ pháp tu này con có thể rút ra là mỗi ngày sám hối : Om ben dza sa to hùm. 21 lần để tịnh hóa những lỗi lầm trong hôm đó con gây ra.

    Với tâm từ bi vô hạn.
    Sarva Manlagam.
    Lama Drikung Konchog Tinley
    :yb663:Namo Gurube:yb663:

    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.

    Y!: laduykhanh

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •