kết quả từ 1 tới 15 trên 15

Ðề tài: Hãy trở nên như trẻ nhỏ...

  1. #1

    Mặc định Hãy trở nên như trẻ nhỏ...

    ….
    -Cháu mới đi học giáo lý về à? Này, cháu biết không! Ông có thể hỏi các câu hỏi làm cho Chúa của cháu phải bối rối đó.
    -Làm sao ông biết rằng Chúa sẽ bối rối?
    -Thì ông hỏi đơn giản thế này thôi “Chúa ơi, Ngài có toàn năng không?”.
    -Dĩ nhiên là toàn năng rồi, ông không biết hay sao mà còn hỏi?
    -Nếu Chúa toàn năng vậy ông chỉ hỏi một câu đơn giản xem Chúa có biết không nhé, rằng: “Đố Chúa biết bây giờ ông muốn đi hay đứng?” Nếu Chúa nói là “đứng” thì ông “đi”, nếu Chúa nói “đi” thì ông “đứng”. Thế là Chúa thua, ha ha, ông thắng 100%.
    -Thế rồi Chúa nói làm sao?
    -Ờ…à…Ờ thì Chúa… “sợ” quá nên không dám… nói gì cả.
    -Sao ông biết Chúa…sợ ?
    -Ừ…thì tại vì Chúa không …nói, nên chắc chắn là Chúa… sợ.
    -Chúa có nói mà, trong sách thánh đó : « … rằng ngươi đừng thử thách Chúa là Thiên Chúa ngươi. »
    -Ây dza, không phải Chúa nói vậy đâu, đó là do …người ta …nói đó.
    -Sao ông biết đó là do người ta nói ?
    -Thì ông nghĩ vậy.
    -Nhưng cháu lại không nghĩ vậy.
    -Nhưng mà… thôi…Ông sẽ hỏi câu này thế là Chúa của cháu bí liền.
    -Làm sao ông biết được Chúa bí liền ?
    -Thì ông hỏi rằng : « Có phải Chúa luôn luôn có, không sinh không diệt, và Chúa tạo ra tất cả không ? ».
    -Cái đó thì đúng rồi, Sơ vẫn nói thế mà, ông không biết hay sao mà ông lại hỏi thế?
    -Vậy khi chưa có vạn vật thì Chúa ở đâu ?
    -Thế Chúa nói sao ?
    -Ờ, à…Chúa…có thật đâu mà nói.
    -Sao ông biết Chúa không có thật ?
    -Thì ông nghĩ vậy.
    -Nhưng cháu lại không nghĩ vậy.
    -Vậy chứ ông hỏi: trước đó Chúa ở đâu ra ?
    -Làm sao cháu biết được.
    -Đó! Vậy là Chúa không có thật rồi.
    -Vậy trước đó ông cũng ở đâu ra ? Vậy ông có thật không ?
    -Ông cũng không biết, nhưng mà…Cứ cho là Chúa tạo ra tất cả đi. Vậy Chúa tạo ra cả cái..ác sao ?
    -Cái ác là gì vậy ông ?
    -Là cái xấu đó.
    -Cháu nghe Sơ nói những cái mà Chúa tạo nên chẳng có cái gì là xấu cả.
    -Chẳng lẽ cháu không biết phân biệt tốt, xấu sao ?
    -À đúng rồi, cháu có nghe Sơ nói chỉ có ai ăn trái cấm mới biết phân biệt tốt, xấu mà thôi. Vậy ông ăn trái cấm rồi à ?
    -Nhảm nhí, này nhé, để ông dạy cho, ví dụ như ông tát cháu một cái, đó là cái xấu.
    -Nhưng ông tát vào má nào ?
    -Để làm gì ?
    -Để cháu còn đưa nốt má kia cho ông tát.
    -Trời ! ai bảo cháu làm thế ?
    -Thì Chúa Jesus nói vậy mà.
    -Nói chuyện với cháu mệt quá. Thôi thì…thế này cho dễ hiểu. Ví dụ như màu xanh, màu hồng là tốt còn màu đen là xấu nhé. Vậy cháu thích màu gì ?
    -Màu gì cháu cũng thích cả.
    -Màu đen… ngòm, bẩn thỉu vậy mà cũng thích à ?
    -Thích chứ, mẹ cháu bảo tóc cháu màu đen tuyền đẹp lắm. Ông không thấy vậy sao ?
    -Uh, đúng là không để ý, tóc cháu đẹp thật đấy…Nhưng mà, thôi ông nói như thế này cho dễ hiểu nhé. Bây giờ nếu như Chúa làm cho mưa to ngập lụt chết hết vậy cháu có thích Chúa không ?
    -Thích chứ, như thế thì sớm về với Chúa, được sống và hưởng phúc vui vẻ đời đời.
    -(Đúng là con nít) Nếu cháu thích về với Chúa thì …dễ mà… chỉ việc…chết là…
    -Nhưng mà không ai được quyền…tự chết cả. Vì như thế cũng là phạm tội giết người. Sơ nói chỉ có Chúa mới có quyền cho chết và cho sống lại mà thôi.
    -Thôi, nói chung là cháu chưa thể nào phân biệt được tốt xấu đâu, cháu còn nhỏ quá mai mốt lớn lên cháu sẽ biết phân biệt tốt, xấu. Lúc đó cháu sẽ nghĩ khác.
    -Nhưng mà Chúa Jesus nói « Nước trời dành cho trẻ nhỏ ». Vì thế, cháu không thích lớn đâu. Sơ nói con nít như cháu trông dễ thương hơn.
    -Đúng là trẻ con. Vậy chứ, Sơ của cháu nói cứ phải theo đạo Chúa mới được vào thiên đàng sao ?
    -Sơ không nói thế, nhưng đi lễ Chủ Nhật cháu nghe Chúa Jesus nói rằng « Không phải cứ nói Lạy Chúa, Lạy Chúa là được vào Thiên Đàng đâu ».
    -Vậy phải làm sao mới được vào Thiên Đàng.
    -Thì…hãy trở nên như trẻ nhỏ. Chúa nói thế mà.
    -Như vậy ông không được lên Thiên Đàng sao ?
    -Cháu không biết.
    -Này nhé. Chúa của cháu không tốt bằng ông đâu nhé. Ông thấy ai ông cũng thương cả. Còn Chúa của cháu chỉ biết thương người tốt và chỉ cho người tốt lên Thiên Đàng thôi.
    -Đâu có, Sơ nói Chúa yêu thương hết mọi người mà. Người càng tội lỗi Chúa càng thương. Chúa đến trần gian là vì người tội lỗi mà. Chúa nói, chỉ người bệnh mới cần đến thầy thuốc là Chúa. Và Chúa sẵn sàng bỏ 99 con chiên lành lại để đi tìm một con chiên lạc mà. Chúa còn nói loài người xấu xa, hẹp hòi mà còn biết yêu thương con cái mình, huống chi Thiên Chúa là đấng trọn lành lại không yêu thương hết thảy chúng ta sao.
    -Vậy ai cũng được lên Thiên Đàng à ?
    -Cháu không biết.
    -Sao cái gì cháu cũng không biết hết vậy ?
    -Cháu cũng không biết nữa, vì cháu là con nít mà.
    -Ừ ! mà cũng phải công nhận… là chỉ có trẻ nhỏ như cháu mới trả lời được các câu hỏi hóc búa của ông. Còn người lớn có lẽ do họ khôn ngoan quá nên…
    ...
    Có Chúa dẫn đưa tôi, đời tôi chan chứa bao niềm vui.
    Có Chúa bước bên tôi, nhịp chân tôi bước trong thảnh thơi.

  2. #2
    Lục Đẳng Avatar của kiếp mù lòa
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    hoa quả sơn
    Bài gởi
    21,931

    Mặc định

    ĐỐI VỚI THIÊN CHÚA,KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ. VÀ ĐÂY LÀ NHỮNG CÂU HỎI MÀ PHẬT TỬ CHO LÀ THƯỢNG ĐẾ BỐI RỐI :

    vui thôi nhé ^^!

    1./Thượng đế, ngài có toàn năng không ?

    TĐ: Dĩ nhiên rồi, ta có thể làm bất cứ gì ta muốn, biết bất cứ gì ta biết, không có chi mà ta làm không được .

    Phật tử: Vậy nếu con đặt 1 ly nước trước mặt con, ngài có thể biết được CON MUỐN UỐNG NÓ HAY KHÔNG ?

    Thượng Đế : ta ban cho ngươi quyền tự do,ta ban cho ngươi quyền quyết định,trong khi các loài thọ tạo khác của ta chỉ hành động theo bản năng chứ chúng không có tư duy như ngươi.



    [TĐ: Ta luôn hiện hữu, không sinh diệt , là người sáng tạo ra tất cả từ thời gian,không gian, Phật tử.....Nói chung là vạn vật.

    Phật tử :Ồ , ngài thật là huyền diệu và linh hiển, nhưng xin ngài hãy cho chúng con biết khi CHƯA CÓ KHÔNG GIAN VÀ MỌI VẬT, ngài hiện hữu ở đâu ?
    Ta là đầu và là cuối,ngươi có hiểu không? tất nhiên ngươi cũng chẳng hiểu đâu,để khi ngươi đã trở nên con cái của ta tức khắc ngươi sẽ hiểu.


    Phật tử: Nhưng ngài nên nhớ có 1 điểm khác biệt rõ ràng, NIẾT BÀN : KHÔNG HIỆN HỮU thưa ngài, chính vì vậy nó không mâu thuẫn như ngài

    Này ngươi có định nghĩa nổi Niết Bàn là gì không?
    Đó chẳng qua chỉ là trạng thái hư vô,nhưng ta sẽ cứu rỗi họ,hãy đem hòa bình đến cho trái đất là điều nên làm chứ đừng tốn thời gian và cuộc sống của ngươi mà ngôi đây chất vấn ta.
    Sa Tan sẽ đem ngươi đến đỉnh đền thờ và bảo ngươi hãy nhảy xuống đi.
    Đừng làm như thế.



    TĐ: Ta luôn hiện hữu, không sinh diệt , là người sáng tạo ra tất cả từ thời gian,không gian, Phật tử.....Nói chung là vạn vật.

    Phật tử: Vậy thưa ngài hãy cho con biết vì sao ngài lại tạo ra cái ác ? Nếu ngài cho rằng chiến tranh, cướp bóc, lừa đảo...Là tội lỗi do chính con người gây ra , vậy thì sóng thần, động đất, tai họa thiện nhiên DO AI GÂY RA HẢ NGÀI ?
    Ta đã tạo nên ngươi có hình ảnh và tư duy của ta,những sự xấu xa và sự chết là từ trái mà ta đã cấm tổ tiên ngươi ăn. Để đạt được nguyện vọng bằng ta,ngươi đã ăn nó,và vì thế mà ngươi sẽ phải chết. Nhưng ta sẽ mở cửa vườn Ê Đen trở lại,nơi dành cho hòa bình và tình yêu.



    TĐ: Ta có khả năng cứu bất cứ ai nguyện cầu ta , gọi tên ta 1 cách thành tâm.

    Phật tử: Thưa ngài,là 1 con người bình thường khi thấy một người khác gặp nạn, dù không cùng màu da, không cùng tôn giáo, không cùng ngôn ngữ vần xông tới mà cứu. Con người còn có thể làm vậy, tại sao TĐ lại không thể, lại cố chấp về tôn giáo, theo TĐ TĐ mới cứu, còn không thì thờ ai kêu người ấy cứu? như vậy lòng nhân ái của TĐ còn thua cả một người bình thường nữa sao?
    Đau khổ là thứ gia vị mà ta sẽ dùng để tôi rèn những kẻ xứng đáng để được sống cùng ta. Năm xưa ta đã để con ta cũng bị cảm sốt như ngươi,cũng đói khát như ngươi,cũng đau đớn vì bị trật khớp bong gân như ngươi,cũng làm lụng vất vả như ngươi,cũng bị phản bội như ngươi,cũng lo lắng bồn chồn khi gặp sự dữ như ngươi,... và Người đã đổ máu để cứu chuộc ngươi,làm ngươi xứng đáng để ở cùng ta. Người sẽ hiểu ngươi hơn hết,hãy yêu mến Người.
    haiz...........................

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kiếp mù lòa Xem Bài Gởi
    ĐỐI VỚI THIÊN CHÚA,KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ. VÀ ĐÂY LÀ NHỮNG CÂU HỎI MÀ PHẬT TỬ CHO LÀ THƯỢNG ĐẾ BỐI RỐI :

    vui thôi nhé ^^!




    Thượng Đế : ta ban cho ngươi quyền tự do,ta ban cho ngươi quyền quyết định,trong khi các loài thọ tạo khác của ta chỉ hành động theo bản năng chứ chúng không có tư duy như ngươi.





    Ta là đầu và là cuối,ngươi có hiểu không? tất nhiên ngươi cũng chẳng hiểu đâu,để khi ngươi đã trở nên con cái của ta tức khắc ngươi sẽ hiểu.





    Này ngươi có định nghĩa nổi Niết Bàn là gì không?
    Đó chẳng qua chỉ là trạng thái hư vô,nhưng ta sẽ cứu rỗi họ,hãy đem hòa bình đến cho trái đất là điều nên làm chứ đừng tốn thời gian và cuộc sống của ngươi mà ngôi đây chất vấn ta.
    Sa Tan sẽ đem ngươi đến đỉnh đền thờ và bảo ngươi hãy nhảy xuống đi.
    Đừng làm như thế.





    Ta đã tạo nên ngươi có hình ảnh và tư duy của ta,những sự xấu xa và sự chết là từ trái mà ta đã cấm tổ tiên ngươi ăn. Để đạt được nguyện vọng bằng ta,ngươi đã ăn nó,và vì thế mà ngươi sẽ phải chết. Nhưng ta sẽ mở cửa vườn Ê Đen trở lại,nơi dành cho hòa bình và tình yêu.





    Đau khổ là thứ gia vị mà ta sẽ dùng để tôi rèn những kẻ xứng đáng để được sống cùng ta. Năm xưa ta đã để con ta cũng bị cảm sốt như ngươi,cũng đói khát như ngươi,cũng đau đớn vì bị trật khớp bong gân như ngươi,cũng làm lụng vất vả như ngươi,cũng bị phản bội như ngươi,cũng lo lắng bồn chồn khi gặp sự dữ như ngươi,... và Người đã đổ máu để cứu chuộc ngươi,làm ngươi xứng đáng để ở cùng ta. Người sẽ hiểu ngươi hơn hết,hãy yêu mến Người.

    Tuy rằng câu trả lời hay nhưng những câu trả lời này không có trong Sách Thánh, bạn tự nghĩ ra hay sao vậy :)
    Có Chúa dẫn đưa tôi, đời tôi chan chứa bao niềm vui.
    Có Chúa bước bên tôi, nhịp chân tôi bước trong thảnh thơi.

  4. #4
    Lục Đẳng Avatar của kiếp mù lòa
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    hoa quả sơn
    Bài gởi
    21,931

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ViviStd Xem Bài Gởi
    Tuy rằng câu trả lời hay nhưng những câu trả lời này không có trong Sách Thánh, bạn tự nghĩ ra hay sao vậy :)
    mình cảm thấy là chưa hay,còn thiếu sót lắm mà không có thời gian viết nhiều,càng dài càng khiến người ta nản đọc thôi.
    thì cũng dựa vào sách thánh và đạo lý thôi mà,tất nhiên phần nhiều là do sự linh hứng của Chúa Thánh Thần,chứ thật ra lúc đầu cũng bí lối tựa vào lắm. boxing4
    haiz...........................

  5. #5
    Lục Đẳng Avatar của kiếp mù lòa
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    hoa quả sơn
    Bài gởi
    21,931

    Mặc định

    Nói đến tự do là nói đến sự chọn lựa. Ta có thật sự có chọn lựa tự do không ?

    KHông hề : Vì ta không bao giờ được phép chọn ai khác ngoài thượng đế , chọn cái khác là địa ngục. Ví dụ:

    Có 1 anh chàng đại đến nhà 1 cô gaí rất đẹp và nói rằng : em có quyền tự do yêu đương NHƯNG NẾU YÊU NGƯỜI KHÁC NGOÀI ANH, anh sẽ chém chết cha em Hihihihih

    Tự do nào cho cô gái ấy hả bạn KML ? Tự do nào của 1 người mà khi mình làm gì kẻ cai trị cũng biết trước hết ? Nếu không biết thì thượng đế không toàn trí , còn biết rõ thì chúng ta làm gì có tự do trong quyết định và chọn lựa ?
    Như Đức Giê Su đã từng nói,"chiên ta thì nghe tiếng ta". Ta ban cho ngươi quyền tự do chọn lựa,một ta là vua của ngươi,hai là Sa Tan sẽ là vua của ngươi,để rồi ngươi sẽ khinh bỉ hắn,như hắn đã từng khinh bỉ ngươi. Vương quốc của Sa Tan là vương quốc của những kẻ giống nó.



    Thì cũng giống các tôn giáo khác khi họ nói về thần linh của họ, y chang thôi có gì đâu Hihihihih
    Sự suy luận của ngươi cũng là bằng thừa,mọi việc ngươi làm chỉ là việc làm của một phàm nhân.



    Hư vô là không có , còn đàng này niết bàn có , nhưng đủ duyên sẽ có, tư duy các bạp còn phải học nhiều lắm mới theo kịp bên Đạo Phật Hihiihih
    Ngươi cứ ở đó mà bái lạy những bức tượng không nhìn không thấy không đi được. Ngươi đã tự tạc nên tượng của một phàm nhân mà bái lạy nó,nhưng ta nói ngươi biết. Sự tư duy của ngươi mà ngươi rất tự hào sẽ bị đạp dưới đất,người thông thái sẽ cười nhạo :"Này bạn,bạn đã làm nên điều gì lớn lao như chúng tôi chưa?" . Vậy hóa ra cái tư duy đó cũng là kết quả của sự hoang tưởng mà thôi.


    Sự tự do trong lựa chọn là đây sao bạn KML ? Bạn mới ở trên khẳng định như đinh đóng cột chúng sinh có quyền tự do lựa chọn , xuống đến đây lòi ra tính cách bá đạo của TĐ:
    Một người con có quyền tự chọn cho nó ăn những gì,nhưng nó cứ đòi ăn trái ớt,lẽ nào cha nó không cản?
    Pháp luật sẽ cho bạn quyền tự do lựa chọn,nhưng bạn không được giết người và hút chích.
    Vấn Đạo hỡi,ta buồn vì trí tuệ mà ngươi tự hào đó đâu rồi?


    Chỉ vì chọn bằng TĐ mà TĐ cho ta tèo sao bạn KML, phải gọi anh TĐ là gadafi thì đúng hơn Hhiihihihiiihh
    Làm sao vương quốc của ta có thể chứa được những kẻ vô đạo,độc ác,gian dâm,khinh bỉ mọi người,... Được?
    Vì thế,chúng sẽ trải qua cuộc chọn lọc ở trần thế,kẻ nào xứng đáng nhất mới được vào vương quốc của ta.


    Đau khổ là gia vị để tôi rèn những kẻ xứng đáng ? Vậy những đứa trẻ chưa kịp sinh ra đời đã chết lưu trong bụng mẹ là KHÔNG XỨNG ĐÁNG ? Cơ hội nào cho nó trui rèn ? Hàng ngàn trẻ em sơ sinh và thêíu nhi chết trong trận sóng thần, thiên tai lũ lụt , VÌ CHÚNG NÓ KHÔNG XỨNG ĐÁNG.

    Nếu thế TĐ ơi ông là Thượng Ác thì có , trẻ con có tội tình gì mà TĐ cho rằng không xứng đáng sống cùng TĐ ?
    Ngươi quý trọng mấy chục năm cõi đời này để hưởng thụ mọi thứ vinh hoa cuộc sống. Nhưng rồi mọi thứ cũng qua đi,hãy gầy dựng kho tàng trên trời mà hưởng hạnh phúc vĩnh cửu. Những đứa trẻ đó thật phúc thay,nhưng nó cũng phải qua một cuộc sàng lọc khác đó là "luyện ngục".




    Tuy ít sâu sắc nhưng có KHẢ NĂNG GIÚP BẤT CỨ CHÚNG SINH NÀO MUỐN THOÁT KHỎI SỰ NGU MUỘI VÌ THIẾU TƯ DUY Hihiihihih
    Hãy dùng sự suy luận của mình mà dành cho những điều lớn lao,thay vì chất vất hay tò mò về ta thì hãy tìm hiểu về ta xem.


    VD đang làm đó mà Hihihihihi
    Ngươi có bao giờ đọc Tân ước chưa mà dám tự cho mình "biết" về ta? Sự thật ngươi chỉ tìm hiểu những thứ mà người phàm trần vạch ra,bái lạy những bức tượng không nghe không thấy của ngươi.


    Thôi không dám có trí tuệ đó, bản chất nó không phải là trí tuệ mà là ngược lại với trí tuệ Hihihihihi

    Chúc thiện hữu an lạc
    Để xem trí tuệ của bạn có làm người ta câm họng bí thế hay không.
    haiz...........................

  6. #6

    Mặc định

    ĐỐI VỚI THIÊN CHÚA,KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ. VÀ ĐÂY LÀ NHỮNG CÂU HỎI MÀ PHẬT TỬ CHO LÀ THƯỢNG ĐẾ BỐI RỐI :

    vui thôi nhé ^^!

    Trích dẫn:
    1./Thượng đế, ngài có toàn năng không ?

    TĐ: Dĩ nhiên rồi, ta có thể làm bất cứ gì ta muốn, biết bất cứ gì ta biết, không có chi mà ta làm không được .

    Phật tử: Vậy nếu con đặt 1 ly nước trước mặt con, ngài có thể biết được CON MUỐN UỐNG NÓ HAY KHÔNG ?
    Quá đơn giản, tôi không phải là Thượng Đế còn trả lời được dễ dàng rằng: Phật Tử ơi, ngươi chẳng muốn uống nó đâu, ngươi đang tập trung suy nghĩ rằng thế nào "Ông ấy" cũng sập bẫy thì còn quan tâm gì đến ăn với uống nữa.



    Trích dẫn:
    [TĐ: Ta luôn hiện hữu, không sinh diệt , là người sáng tạo ra tất cả từ thời gian,không gian, Phật tử.....Nói chung là vạn vật.

    Phật tử :Ồ , ngài thật là huyền diệu và linh hiển, nhưng xin ngài hãy cho chúng con biết khi CHƯA CÓ KHÔNG GIAN VÀ MỌI VẬT, ngài hiện hữu ở đâu ?
    Ta là đầu và là cuối,ngươi có hiểu không? tất nhiên ngươi cũng chẳng hiểu đâu,để khi ngươi đã trở nên con cái của ta tức khắc ngươi sẽ hiểu.


    Trích dẫn:
    Phật tử: Nhưng ngài nên nhớ có 1 điểm khác biệt rõ ràng, NIẾT BÀN : KHÔNG HIỆN HỮU thưa ngài, chính vì vậy nó không mâu thuẫn như ngài
    Hè hè. Thượng Đế hiện diện ở đâu (XYZ gì đó) thì có nói Phật Tử cũng chẳng hiểu đâu. Vì đầu óc của Phật tử và loài người bị giới hạn bởi chính vũ trụ này rồi.



    Trích dẫn:
    TĐ: Ta luôn hiện hữu, không sinh diệt , là người sáng tạo ra tất cả từ thời gian,không gian, Phật tử.....Nói chung là vạn vật.

    Phật tử: Vậy thưa ngài hãy cho con biết vì sao ngài lại tạo ra cái ác ? Nếu ngài cho rằng chiến tranh, cướp bóc, lừa đảo...Là tội lỗi do chính con người gây ra , vậy thì sóng thần, động đất, tai họa thiện nhiên DO AI GÂY RA HẢ NGÀI ?
    Thế Phật tử xem tranh thấy một bức tranh chỉ có màu hồng và một bức tranh nhiều màu sắc thì cái nào đẹp hơn. Nếu Phật tử cho rằng chết là sự khởi đầu cũng như hạt lúa mì thối đi để sinh nhiều bông hạt thì những tai họa đó có ý nghĩa gì. Chẳng phải cơm nhạt phải thêm muối mới đậm đà hơn hay sao?



    Trích dẫn:
    TĐ: Ta có khả năng cứu bất cứ ai nguyện cầu ta , gọi tên ta 1 cách thành tâm.

    Phật tử: Thưa ngài,là 1 con người bình thường khi thấy một người khác gặp nạn, dù không cùng màu da, không cùng tôn giáo, không cùng ngôn ngữ vần xông tới mà cứu. Con người còn có thể làm vậy, tại sao TĐ lại không thể, lại cố chấp về tôn giáo, theo TĐ TĐ mới cứu, còn không thì thờ ai kêu người ấy cứu? như vậy lòng nhân ái của TĐ còn thua cả một người bình thường nữa sao?
    Nếu ta làm chuyện đó thì quá đơn giản rồi. Vì ta có thể undo tất cả và làm lại từ đầu mà. Cái chính là ta cần các ngươi làm để các ngươi hiểu và yêu quý cuộc sống và sự công chính và để các ngươi có thể lấy lại hình ảnh Thiên Chúa mà ta đã ban cho các ngươi nhưng các ngươi đã làm mất

    HA HA, ĐÂY LÀ CÂU TRẢ LỜI CỦA CÁ NHÂN TÔI THÔI, CÒN CHÚA CÓ ĐỒNG Ý HAY KHÔNG THÌ TÔI KHÔNG BIẾT :)
    Có Chúa dẫn đưa tôi, đời tôi chan chứa bao niềm vui.
    Có Chúa bước bên tôi, nhịp chân tôi bước trong thảnh thơi.

  7. #7
    Lục Đẳng Avatar của kiếp mù lòa
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    hoa quả sơn
    Bài gởi
    21,931

    Mặc định

    Phải luôn cầu nguyện với Chúa Thánh Thần,để người chỉ dẫn ta nên nói và làm điều gì đúng đắn. Cái quan trọng nhất là phải cảm nhận được Người đã.
    haiz...........................

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kiếp mù lòa Xem Bài Gởi
    Như Đức Giê Su đã từng nói,"chiên ta thì nghe tiếng ta". Ta ban cho ngươi quyền tự do chọn lựa,một ta là vua của ngươi,hai là Sa Tan sẽ là vua của ngươi,để rồi ngươi sẽ khinh bỉ hắn,như hắn đã từng khinh bỉ ngươi. Vương quốc của Sa Tan là vương quốc của những kẻ giống nó.





    Sự suy luận của ngươi cũng là bằng thừa,mọi việc ngươi làm chỉ là việc làm của một phàm nhân.





    Ngươi cứ ở đó mà bái lạy những bức tượng không nhìn không thấy không đi được. Ngươi đã tự tạc nên tượng của một phàm nhân mà bái lạy nó,nhưng ta nói ngươi biết. Sự tư duy của ngươi mà ngươi rất tự hào sẽ bị đạp dưới đất,người thông thái sẽ cười nhạo :"Này bạn,bạn đã làm nên điều gì lớn lao như chúng tôi chưa?" . Vậy hóa ra cái tư duy đó cũng là kết quả của sự hoang tưởng mà thôi.




    Một người con có quyền tự chọn cho nó ăn những gì,nhưng nó cứ đòi ăn trái ớt,lẽ nào cha nó không cản?
    Pháp luật sẽ cho bạn quyền tự do lựa chọn,nhưng bạn không được giết người và hút chích.
    Vấn Đạo hỡi,ta buồn vì trí tuệ mà ngươi tự hào đó đâu rồi?




    Làm sao vương quốc của ta có thể chứa được những kẻ vô đạo,độc ác,gian dâm,khinh bỉ mọi người,... Được?
    Vì thế,chúng sẽ trải qua cuộc chọn lọc ở trần thế,kẻ nào xứng đáng nhất mới được vào vương quốc của ta.




    Ngươi quý trọng mấy chục năm cõi đời này để hưởng thụ mọi thứ vinh hoa cuộc sống. Nhưng rồi mọi thứ cũng qua đi,hãy gầy dựng kho tàng trên trời mà hưởng hạnh phúc vĩnh cửu. Những đứa trẻ đó thật phúc thay,nhưng nó cũng phải qua một cuộc sàng lọc khác đó là "luyện ngục".






    Hãy dùng sự suy luận của mình mà dành cho những điều lớn lao,thay vì chất vất hay tò mò về ta thì hãy tìm hiểu về ta xem.




    Ngươi có bao giờ đọc Tân ước chưa mà dám tự cho mình "biết" về ta? Sự thật ngươi chỉ tìm hiểu những thứ mà người phàm trần vạch ra,bái lạy những bức tượng không nghe không thấy của ngươi.




    Để xem trí tuệ của bạn có làm người ta câm họng bí thế hay không.
    TÔI THẤY BẠN TRẢ LỜI HAY ĐẤY NHƯNG KHÔNG THANKS BẠN ĐÂU KẺO CÓ NGƯỜI LẠI NÓI "KẺ ĐÀN NGƯỜI HÁT" :) :) :)
    Có Chúa dẫn đưa tôi, đời tôi chan chứa bao niềm vui.
    Có Chúa bước bên tôi, nhịp chân tôi bước trong thảnh thơi.

  9. #9
    Lục Đẳng Avatar của kiếp mù lòa
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    hoa quả sơn
    Bài gởi
    21,931

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ViviStd Xem Bài Gởi
    TÔI THẤY BẠN TRẢ LỜI HAY ĐẤY NHƯNG KHÔNG THANKS BẠN ĐÂU KẺO CÓ NGƯỜI LẠI NÓI "KẺ ĐÀN NGƯỜI HÁT" :) :) :)
    NẾU HAY VÀ LÀM CHO NGƯỜI PHẬT TỬ BÍ HỌNG THÌ KHÔNG PHẢI DO MÌNH MÀ LÀ DO CHÚA THÁNH THẦN :laughing:
    VÌ THỬ XEM,NẾU BẠN ĐEM NHỮNG LÝ LẼ TRÊN CỦA MÌNH MÀ NÓI VỚI GIÁO XỨ,HÀNG XÓM CỦA MÌNH THÌ CHẮC CHẮN SẼ CHẲNG AI TIN ĐÂU ,CÓ CHẾT CŨNG CHẲNG TIN NỮA KÌA:laughing:
    NHƯNG THIÊN CHÚA LÀ ĐẤNG GIÀU TÌNH THƯƠNG,TÌNH THƯƠNG VÀ SỰ VĨ ĐẠI CỦA NGÀI ĐÃ CẢM HÓA MỘT CON THÚ NHƯ TÔI.
    Last edited by kiếp mù lòa; 25-04-2012 at 11:59 PM.
    haiz...........................

  10. #10

    Mặc định

    Thiên Chúa yêu thương nhân loại hết thảy không có phân biệt ai là ai... chẳng lý nào Chúa Thánh Thần lại soi sáng cho Phật tử bí họng khi tranh cãi hơn thua với con chiên của mình, tội nghiệp Chúa Thánh Thần quá !!!:cryingcryingcrying:1
    Cỏ dại ven đường

  11. #11

    Mặc định TẠI SAO TRẺ NHỎ ĐƯỢC VÀO NƯỚC TRỜI ?

    TẠI SAO LẠI LÀ HỒN NHỎ


    “Chúa Giêsu liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo: “Thầy nói thật với anh em: Nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ này, thì sẽ chẳng được vào nước Trời” (Mat 18:2-3).

    “Hãy để các trẻ nhỏ đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng. Thầy bảo thật anh em: “Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như một trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào”. Rồi Ngài ôm các em và đặt tay chúc lành cho chúng” (Mar 10: 14-16).

    Trên đời này không ai lại không muốn cho mình được nổi nang, danh giá, và được mọi người kính trọng. Những ông hoàng, bà chúa, những hoàng tử, công chúa, công nương, những nhà chính trị, kinh doanh, khoa học gia... nổi tiếng đều là những người mà với dáng vẻ bề ngoài không nhỏ bé, và đơn sơ tí nào cả. Ngược lại, họ là những người có đầy quyền lực, cao sang, uy nghi, và tách biệt. Mấy ai trong những thành phần thấp cổ bé miệng có thể dễ dàng đến gần với họ được. Họ chẳng là niềm tự hào, ao ước và thần tượng của biết bao người khao khát, thèm muốn đó sao. Nhưng không hiểu sao, Chúa Giêsu lại muốn tôi trở nên bé nhỏ, trở thành người bé nhỏ. Tôi xem như đấy chính là cái ngược đời, nghịch lý của Phúc Âm.

    “Ai không trở nên như trẻ nhỏ không được vào Nước Trời” (Mat 18:3). Thì ra, đây chính là lý do để Chúa Giêsu muốn tôi trở nên như con trẻ. Chúa muốn tôi vào được Nước Trời. Ngài muốn tôi thật sự hạnh phúc. Nhưng Nước Trời mà Ngài nói đây là gì. Ở đâu. Ðó có phải là những hình ảnh có tính cách ảo tưởng che dấu cái thực sự nghèo nàn, đau khổ và thử thách của kiếp người không?!!!. Trong cuộc sống thực tế, con người ai cũng sợ đau khổ, thất bại, và thử thách. Ngược lại, Thiên Ðàng, Nước Trời được hiểu đồng nghĩa với đời đời vui mừng và hạnh phúc.

    Tôi sẽ cảm thấy như thế nào, nếu tôi là một em nhỏ mà Chúa Giêsu đã ôm vào lòng, đặt ngồi trên gối, vuốt tóc, và chúc lành. Và tôi sẽ cảm nhận được gì khi nhìn vào ánh mắt yêu thương của Ngài. Suy nghĩ về điều này, tôi nghe như Ngài đang nói với mình rằng: “Con ơi! Ðường rộng rãi thênh thang thì dẫn đến diệt vong, mà đường hẹp, đường gập gềnh khó đi thì con lại không đi được. Vậy hãy để Cha vác con trên vai, bồng con trên tay, nhưng với điều kiện là con phải trở nên thơ trẻ, và bé bỏng. Nếu con lớn quá, làm sao Cha mang con trên vai, bồng con trên tay cho nổi. Vì những ai lớn thì phải tự mình đi lấy phải không con”.

    Trở nên như trẻ nhỏ để vào Nước Trời. Nói như vậy có nghĩa là Chúa Giêsu muốn khai mở một con đường ngắn nhất, dễ dàng nhất để tôi có thể theo đó mà chiếm hữu Nước Trời, chiếm hữu hạnh phúc đời đời. Trên con đường này, tôi sẽ có dịp nhìn ngắm những chân trời huyền diệu, những kỳ quan của Thiên Chúa, mà chỉ có những ai đi trên con đường ấy mới khám phá, và cảm nhận được mà thôi.

    Dĩ nhiên, khi Chúa Giêsu nói về việc con người trở nên như trẻ thơ, Ngài không muốn tôi hiểu nó như một hành động tự nhiên theo thể lý. Trở nên như trẻ nhỏ. Về phương diện thể lý tôi không thể thực hành được vì nay tôi đã lớn. Ðiều này Nicôđêmô đã hỏi Chúa và Ngài cũng đã có câu trả lời cho ông và cho tôi rồi. Trong Thánh Kinh, khi Nêcôđimô tỏ vẻ hoài nghi về lời của Chúa Giêsu nhắc nhở ông phải được tái sinh. Ông tự nhủ, với tuổi đời như ông làm sao có thể vào lại bụng mẹ mình để được sinh lại. Nhưng đó không phải là những gì Chúa Giêsu muốn nói với ông. Ngài muốn nhắc nhở về một hình thức tái sinh trong ân sủng. Một hình thức tái sinh của tinh thần thơ ấu Phúc Âm.

    Nhưng điều mà Nicôđêmô không hiểu, sau này Têrêsa đã hiểu. Thiếu nữ này đã nhờ đọc, suy ngắm và cầu nguyện, nên đã khám phá ra một linh đạo mới, một con đường mới được gọi là Con Ðường Thơ Ấu Phúc Âm. Nhờ sống với tinh thần này, chỉ 9 năm trời dấu mình trong đan viện, Têrêsa đã trở thành một vị Thánh trổi vượt của thế kỷ chúng ta sau khi qua đời ở lứa tuổi 24. Hơn thế nữa, còn được tôn vinh lên hàng Tiến Sỹ Hội Thánh. Một vị tiến sỹ nhỏ tuổi nhất trong 33 vị tiến sỹ trong suốt lịch sử Giáo Hội, và là nữ tiến sỹ thứ 3 của Giáo Hội.

    Nhưng hoa trái và ảnh hưởng của tinh thần Thơ Ấu này thì sao? Làm sao tôi có thể sống với tinh thần ấy. Cũng trong Phúc Âm, Chúa đã trả lời tôi qua những gì Ngài đã nói qua bản Hiến Chương Nước Trời, bài giảng đầu tiên khi Ngài khai mạc sứ vụ rao giảng Tin Mừng. Trong đó, Ngài đã chỉ cho mọi người, cách riêng các tâm hồn thơ trẻ cách thức phải sống như thế nào, và họ sẽ đạt được gì qua lối sống ấy. Theo ý nghĩa của Tin Mừng, sống và thực hành tinh thần ấy, con người có thể đạt được niềm bình an, hạnh phúc thật sự dù ngay ở giữa cảnh đời ô trọc này. Thứ hạnh phúc và niềm hoan lạc mà thế gian và Satan không thể có. Thứ bình an, hạnh phúc mà con người có thể mua chuộc được bằng quyền lực, giầu sang, hay bất cứ một thủ đoạn nào. Vì đó là niềm vui của tâm hồn, một sự bình an chìm lắng mà chỉ có những ai kết hợp, sống, và thực hành tinh thần thơ trẻ mới có, và mới cảm nhận được mà thôi: “Thầy ban cho các bình an. Thầy không ban như lối thế gian ban” (Gioan 14:27).

    Một tinh thần nghèo. Một tâm hồn biết xót thương. Một tâm hồn ao ước sự công chính. Một tâm hồn trong sạch. Một trái tim xây dựng hòa bình. Ðó là những gì diễn tả lối sống và hành động của những tâm hồn trẻ thơ. Ðó cũng là những gì mà Chúa Giêsu muốn tôi, và tất cả những ai thiện chí cần phải suy nghĩ và sống. Vì nó chính là tinh thần thơ ấu Phúc Âm. Tinh thần của hồn nhỏ.

    Têrêsa đã tiến nhanh và tiến vững mạnh trên đường trọn lành nhờ khám phá và đi trên con đường này. Trên thực tế, khi tôi tham dự Phong Trào Hồn Nhỏ, và tận hiến cho tình yêu Thiên Chúa, chính là tôi đã tự bước chân vào con đường nhỏ bé ấy. Tôi tự biến tôi thành một trẻ thơ trước mặt Thiên Chúa. Và từ đó, Ngài có thể bế tôi lên, và ẵm bồng tôi qua những con đường mà Ngài muốn dẫn tôi bước vào. Dĩ nhiên, không phải là con đường tôi tự chọn. Cũng không phải là con đường cao sâu, mầu nhiệm mà theo Têrêsa là con đường mà những thánh nhân phi thường xưa nay của Giáo Hội đã đi.

    Vậy hãy trở nên như trẻ nhỏ, là trở nên những em nhỏ theo tinh thần Thơ Âu Phúc Âm. Sống và thực hành lời khuyên của Phúc Âm được tóm lược trong bản Hiến Chương Nước Trời. Một đời sống nội tâm được xây dựng trên nền tảng của đơn sơ, khiêm nhường, phó thác, và trong sạch. Như một trẻ thơ dưới ánh nhìn của mẹ, tôi cũng phải biến đổi đời tôi nên như một trẻ thơ dưới ánh nhìn quan phòng của Thiên Chúa. Têrêsa đã nói: “Mọi sự đều lớn lao nếu có tình yêu lớn lao.”

    Nếu tôi không ở những địa vị lớn. Nếu Chúa không trao cho tôi nhiều nén bạc, thì tôi hãy sống với địa vị nhỏ bé và trao đổi với Chúa qua số vốn ít ỏi bằng một tình yêu lớn lao. Làm mọi việc dù rất nhỏ bé với lòng yêu mến. Và làm mọi việc chỉ vì yêu mến Thiên Chúa và yêu thương tha nhân. Như một trẻ thơ, chỉ biết làm vui lòng cha mẹ, và cũng chẳng làm gì khác hơn là lao vào lòng mẹ mình mỗi khi có cơ hội. Sự gắn bó chặt chẽ với Thiên Chúa qua kinh nguyện. Sự đơn sơ đón nhận tất cả những gì Ngài trao ban bằng thái độ tin yêu, tín thác, đó chính là những điểm thực hành thường ngày của tôi trong đời sống một hồn nhỏ.

    Vậy tại sao lại là một hồn nhỏ? Ðó chính là vì tôi không dám tự nhận mình lớn hơn bất cứ ai. Ngoài ra, tôi cũng chẳng dám nghĩ rằng mình có thể đến với Chúa bằng con đường gập gềnh, trơn trượt của các thánh nhân cao cả. Vì tôi yêu mến, và cảm nhận được tình yêu mà Thiên Chúa dành cho những ai đến với Ngài bằng tâm tình và lối sống của một con trẻ. “Hãy để các trẻ nhỏ đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng. Thầy bảo thật anh em: “Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như một trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào”. Rồi Ngài ôm các em và đặt tay chúc lành cho chúng” (Mar 10: 14-16).

    Tác giả: Trần Mỹ Duyệt


    http://www.dunglac.org
    Cỏ dại ven đường

  12. #12

    Mặc định

    mt thì nghĩ Thánh Thần đang hoạt động nhộn nhịp trong cả bác TCG và bác Phật Tử để cả 2 dần dần tìm được Chân Lý và gặp gỡ Thiên Chúa theo phương cách, nhận thức của mình, mặc dù có thể miệng họ nói không có Thượng đế do họ chỉ được giao những nén bạc như vậy, nhưng họ tin nhân quả, sự sống sau khi chết,từ bi, vv... đấy là họ đang tin và làm theo ý Chúa rồi.


    ”Không phải cứ kêu Lạy Chúa, Lạy Chúa mà được vào Nước Trời, nhưng chỉ những ai làm theo ý Cha trên trời”.


    Vậy mấu chốt là "làm theo Ý Cha trên trời".

    Nên có thể vì mỗi người mỗi đặc ân (PG gọi là nhân duyên), nên có người theo tôn giáo này, có người theo tôn giáo khác, có người học cao hiểu rộng, có người lại thiểu năng trí tuệ, có người giàu-nghèo,vv... nên có thể họ không theo TCG và nhận biết Thiên Chúa 1 cách rõ ràng, họ cũng không làm được những điều lớn lao có ích cho xã hội, họ cũng chẳng bao giờ kêu Lạy Chúa, Lạy Chúa, nhưng rất có thể họ làm theo Ý Cha trên trời tốt hơn những người TCG nhiều.

    Nên được giao bạc nhiều thì phải sinh lợi nhiều, được giao ít thì sinh lợi ít.
    Vì quan trọng không phải là sinh lợi nhiều hay ít, vì đối với Thiên Chúa thì anh chàng được giao 5 yến bạc hay 2 yến bạc so với cái vô hạn của Thiên Chúa thì Ngài cũng coi là như nhau và nói:

    "Khá lắm! hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh! "

    Vậy các bạn hãy học tâm bình đẳng, đừng phân biệt đạo tôi tốt hơn đạo anh, vì Đạo thực sự thì không có giới hạn, Đạo mà không thể đàm đạo hay nói về nó được thì mới gọi là Đạo thường hằng, chân lý (Đạo khả đạo phi thường đạo, hay PG bàn về niết bàn gọi là Bất khả tư nghị).
    Như vậy là đã góp phần là cho "Nước Cha trị đến" và không còn giới hạn trong 1 Tôn giáo, tự nó lan tràn khắp nơi mà không cần phải đi rao giảng mà vẫn tự lan truyền, vì Thần Khí Thiên Chúa đang gieo hạt giống (nhân duyên) của Ngài trong vạn vật, kể cả trong mọi tôn giáo.

  13. #13
    Lục Đẳng Avatar của kiếp mù lòa
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    hoa quả sơn
    Bài gởi
    21,931

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi MuaDong Xem Bài Gởi
    Thiên Chúa yêu thương nhân loại hết thảy không có phân biệt ai là ai... chẳng lý nào Chúa Thánh Thần lại soi sáng cho Phật tử bí họng khi tranh cãi hơn thua với con chiên của mình, tội nghiệp Chúa Thánh Thần quá !!!:cryingcryingcrying:1
    không hơn thua cho mình,mà hơn thua cho chân lý.
    có cần mình lại nhắc đến câu chuyện người đàn bà ngoại đạo và Chúa Giê Su không?
    haiz...........................

  14. #14
    Lục Đẳng Avatar của kiếp mù lòa
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    hoa quả sơn
    Bài gởi
    21,931

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhthai Xem Bài Gởi
    mt thì nghĩ Thánh Thần đang hoạt động nhộn nhịp trong cả bác TCG và bác Phật Tử để cả 2 dần dần tìm được Chân Lý và gặp gỡ Thiên Chúa theo phương cách, nhận thức của mình, mặc dù có thể miệng họ nói không có Thượng đế do họ chỉ được giao những nén bạc như vậy, nhưng họ tin nhân quả, sự sống sau khi chết,từ bi, vv... đấy là họ đang tin và làm theo ý Chúa rồi.


    ”Không phải cứ kêu Lạy Chúa, Lạy Chúa mà được vào Nước Trời, nhưng chỉ những ai làm theo ý Cha trên trời”.


    Vậy mấu chốt là "làm theo Ý Cha trên trời".

    Nên có thể vì mỗi người mỗi đặc ân (PG gọi là nhân duyên), nên có người theo tôn giáo này, có người theo tôn giáo khác, có người học cao hiểu rộng, có người lại thiểu năng trí tuệ, có người giàu-nghèo,vv... nên có thể họ không theo TCG và nhận biết Thiên Chúa 1 cách rõ ràng, họ cũng không làm được những điều lớn lao có ích cho xã hội, họ cũng chẳng bao giờ kêu Lạy Chúa, Lạy Chúa, nhưng rất có thể họ làm theo Ý Cha trên trời tốt hơn những người TCG nhiều.

    Nên được giao bạc nhiều thì phải sinh lợi nhiều, được giao ít thì sinh lợi ít.
    Vì quan trọng không phải là sinh lợi nhiều hay ít, vì đối với Thiên Chúa thì anh chàng được giao 5 yến bạc hay 2 yến bạc so với cái vô hạn của Thiên Chúa thì Ngài cũng coi là như nhau và nói:

    "Khá lắm! hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh! "

    Vậy các bạn hãy học tâm bình đẳng, đừng phân biệt đạo tôi tốt hơn đạo anh, vì Đạo thực sự thì không có giới hạn, Đạo mà không thể đàm đạo hay nói về nó được thì mới gọi là Đạo thường hằng, chân lý (Đạo khả đạo phi thường đạo, hay PG bàn về niết bàn gọi là Bất khả tư nghị).
    Như vậy là đã góp phần là cho "Nước Cha trị đến" và không còn giới hạn trong 1 Tôn giáo, tự nó lan tràn khắp nơi mà không cần phải đi rao giảng mà vẫn tự lan truyền, vì Thần Khí Thiên Chúa đang gieo hạt giống (nhân duyên) của Ngài trong vạn vật, kể cả trong mọi tôn giáo.
    "Ðức Giêsu chữa con gái người đàn bà Ca-na-an

    (21) Ra khỏi đó, Ðức Giêsu lui về miền Tia và Xiđon, (22) thì này có một người đàn bà Canaan, ở miền ấy đi ra, kêu lên rằng: "Lạy Ngài là con vua Ðavít, xin dủ lòng thương tôi! Ðứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm!" (23) Nhưng Người không đáp lại một lời.

    Các môn đệ lại gần xin với Người rằng: "Xin Thầy bảo bà ấy về đi, vì bà ấy cứ theo sau chúng ta mà kêu mãi!" (24) Người đáp: "Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Ítraen mà thôi". (25) Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi!" (26) Người đáp: "Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con". (27) Bà ấy nói: "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống". (28) Bấy giờ Ðức Giêsu đáp: "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy". Từ giờ đó, con gái bà được khỏi."
    haiz...........................

  15. #15

    Mặc định

    Người đàn bà thành Ca-na-an tin và khát khao tìm Thiên Chúa, nên bà đã gặp được.

    Còn những người dị ứng với 2 từ Thiên Chúa thì không nên phí sức làm gì cả, đôi khi phản tác dụng. Đoạn tin mừng trên, thì ta nên học câu "Nhưng Người không đáp lại một lời."

    “Tử viết: “Dư dục vô ngôn” Tử Cống viết: “Tử như bất ngôn, tắc tiểu tử hà thuật yên?” Tử viết: “Thiên hà ngôn tai? Tứ thì hành yên; bách vật sinh yên. Thiên hà ngôn tai?” (Thiên Dương Hóa – Luận Ngữ)“

    Khổng Tử nói: Ta không muốn nói gì nữa. Tử Cống nói: Nếu thầy không nói, thì bọn đệ tử chúng tôi làm sao thuật lại [cho đời sau] được? Khổng Tử nói: Trời có nói gì đâu? Mà bốn mùa cứ xoay vần; trăm loài cứ sinh hóa. Trời có nói gì đâu”[1].

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Hành trình về phương Đông
    By Itdepx in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 19
    Bài mới gởi: 16-09-2013, 08:57 PM
  2. Khoa học bí ẩn - Xem Phong Thủy Đoán Mệnh Nước Việt
    By dc_bac in forum Phong Thủy, Địa lý
    Trả lời: 16
    Bài mới gởi: 19-12-2012, 09:28 AM
  3. Ý nghĩa của 64 quẻ và 384 hào
    By Bin571 in forum Dịch Học
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 08-07-2012, 04:04 PM
  4. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •