kết quả từ 1 tới 13 trên 13

Ðề tài: QUAN ĐIỂM SAU 8GIỜ

  1. #1

    Mặc định QUAN ĐIỂM SAU 8GIỜ

    Người chết sau 8 tiếng mới được đụng vào tẩn liệm theo truền thống đại thừa là như vậy, vì truyền thống đại thừa cho rằng sau 8giờ thần thức của người chết mới thoát ra khỏi thân tứ đại nếu như đụng vào để lo hậu sự thì họ sẽ rất là đau đớn và nổi sân ảnh hưởng đến cận tử nghiệp cho vấn đề tái sanh dễ bị đoạ vào cảnh giơí xấu .Còn trong kinh nguyên thủy đức PHật có dạy vấn đề này như thế nào không̣ ?. Kính mong các bậc cao nhân giải bày green3

  2. #2

    Mặc định

    Chẳng có đại thừa nào mà bá xàm như vậy hểt! Toàn là chuyện nhảm của bọn Ba tàu bịa ra để lừa gạt! Người tu theo Phật là phải biết chuyện vô thường! Tu hành cho nhiều mà kg hiểu biết, lo ngồi mà giử cái xác thúi! Người chết đi theo nghiệp! Phật còn kg xoay được nghiệp thì tài cán như công ty hộ niệm làm được gì? Có ai thấy anh Đà hiện ra ngồi ở Phòng Công chứng xác nhận kết quả vảng sanh chưa?

  3. #3

    Mặc định

    Nếu nói như vậy thì bạn không có tin phật A DI ĐÀ rồi, vậy các hiện tượng vãng sanh mà chư tổ bên tịnh độ thực chứng thì sao? bạn có đủ tư cách để phủ nhận không?

  4. #4

    Mặc định

    Nếu bạn muốn nói về lý thuyết thì vào Buddhismtoday.com xem các pháp thoại của thầy Nhật từ về vấn đề này! Bản thân mình tin có Phật Di Đà nhưng kg tin các chuyện nhí nhố như niệm phật hết ung thư, niệm Phật vảng sanh! Nghỉ xem nếu có 1 vị Phật đứng canh cửa, ai chịu kêu tên mình tha thiết thì dù đó là một kẻ xấu củng cho vào, củng làm cho hết tai uơng còn kẻ sống thật tốt mà kg chịu kêu thì kg cho vào, kg chửa bệnh dùm thì vị Phật đó có sáng suốt công bằng kg? Đó là chưa nói đến chuyện từ bi đó!

  5. #5

    Mặc định

    Thưa bác, niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng trước hết để quy y Phật, Pháp, Tăng rồi hồi tâm, hướng tâm Phật pháp, bớt làm chuyện ác, không còn làm những hành vi bất thiện nữa, thay vào đó là làm các hạnh lành để có ba la mật, có giới mới có thể thực hành thiền đinh, và thiền tuệ. Luật nhân quả là quy luật của vũ trụ, Phật là bậc giác ngộ, các Ngài sẽ không can thiệp vào luật nhân quả.

    Niệm Phật hướng về các Ngài như vị đạo sư, vị Thầy chỉ con đường cho mình. Nếu tự mình không đi, các Ngài cũng không thể đi dùm cho mình được.

  6. #6

    Mặc định

    Mình xin đưa gia một giả thiết, chỉ là giả thiết và mình tư duy cảm thấy tương đối logic.
    Theo góc độ của Phật giáo Nguyên Thủy.
    Mình không biết là xác định thời điểm nào thì chết, nhưng nếu chết rồi thì lập tức tái sinh luôn. Tái sinh vào một trong 6 cảnh giới, chỉ trừ alahan thì không còn tái sinh nữa.

  7. #7
    Người bảo vệ Chánh Pháp Avatar của GaDiBo
    Gia nhập
    Dec 2012
    Nơi cư ngụ
    Cõi Trần
    Bài gởi
    1,011

    Smile Niềm tin phải dựa trên sự hiểu biết!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chanhhoitrong_123 Xem Bài Gởi
    Nếu nói như vậy thì bạn không có tin phật A DI ĐÀ rồi, vậy các hiện tượng vãng sanh mà chư tổ bên tịnh độ thực chứng thì sao? bạn có đủ tư cách để phủ nhận không?
    Đủ chứ bạn, ai cũng có tư cách bác bỏ điều phi lý, chính Đức Phật, Ngài đã từng nói: "tin ta mà không hiểu ta thì chẳng khác nào phỉ báng ta!"

    Đừng phạm phải những sai lầm như những tín đồ ở các tôn giáo khác. Phật Giáo là chân lý, những người tu hành Phật Pháp là những người đi tìm và thực chứng chân lý, chứ không phải những người đi thu hút niềm tin và tín đồ, đây là những suy nghĩ thẳng thắng của tôi chứ không có ý gì xấu.
    Mong các bạn sống một cuộc sống tỉnh thức!

    Niềm tin phải dựa trên sự hiểu biết!

    Namo Sakka Muni Buddha _()_
    Bất cứ cái gì sinh ra, thì cũng sẽ hoại diệt.

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chanhhoitrong_123 Xem Bài Gởi
    Nếu nói như vậy thì bạn không có tin phật A DI ĐÀ rồi, vậy các hiện tượng vãng sanh mà chư tổ bên tịnh độ thực chứng thì sao? bạn có đủ tư cách để phủ nhận không?
    Nếu như sự tin tưởng vào cõi cực lạc, vào Phật a di đà đem đến cho thiện hữu 1 niềm tin, 1 sự tin cần =============> THỰC HÀNH CÁC THIỆN PHÁP, TĂNG TRƯỞNG TỪ BI HỶ XẢ, GIẢM TRỪ THAM SÂN SI KIÊU MẠN...thì điều đó thiết nghĩ thiện hữu cứ tin và cứ làm theo những gì trái tim mách bảo. Lý trí giúp thiện hữu tìm ra con đường nhưng có đi trên con đường đó hay không là do con tim mách bảo.

    Tôn giáo nói cho cùng chỉ là chỗ dựa cho những tâm hồn yếu đuối và khổ đau , mong vượt thoát khỏi cái khổ trong đời này dù thành công đến mức nào cũng không thoát khỏi già bệnh chết giày vò. Chỉ có bậc trí tuệ mới hiểu được bản chất vô ngã , duyên khởi cũa vạn vật nên bình thản đón nhận, không 1 chút sợ hãi dao động .... Vì sao chúng ta cứ mong muốn sinh ra để bị cái khỗ chi phối ? Vì sao khi chúng ta chỉ là 1 khối duyên hợp khi hết duyên thì tan rã và thiên nhiên chúng ta lại sợ hãi ? há chẳng phải điều đó là hạnh phúc nhất hay sao ? Vì 1 khi không còn tái sinh nữa thì đâu còn khổ đau nào hành hạ chúng ta ? :)

    Đức Phật chỉ đơn giản là ngồi dưới cội bồ đề 49 ngày , tư duy ngẫm nghĩ và tự phản biện các câu hõi của chính bản thân mình về sinh già bệnh chết do chính bản thân Ngài quán thấy, sau đó khi Ngài chợt bừng sáng , hiểu ra vấn đề và trả lời thông suốt mọi câu hỏi do chính Ngài đặt ra , THÌ GỌI LÀ GIÁC NGỘ . Ngài giác điều gì làm cho chúng sanh khổ ? ===> DO CHÍNH "LÒNG THAM", chính do nó tác động làm cho loài người khổ đau bởi chính các nghiệp họ gây ra cho nhau. Và trạng thái niết bàn Phật đề cập chính là trạng thái KHÔNG CÒN LÒNG THAM, đơn giản vậy thôi. :D

    Chỉ vì người đời sợ chết rồi không còn gì cả, sợ không còn làm thánh, sợ không còn hưởng thụ được nữa nên sợ hãi vẽ ra đủ cảnh giới , mục đích là AN ỦI CHÍNH MÌNH, VÀ CẢ NHỮNG NGƯỜI YẾU ĐUỐI , THIẾU TƯ DUY KIẾN THỨC, nhưng xét cho cùng điều đó cũng làm dịu đi nỗi đau đang hành hạ chính họ khi còn sốnf trên đời này

    :D ;) :)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenquoc2 Xem Bài Gởi
    Nếu bạn muốn nói về lý thuyết thì vào Buddhismtoday.com xem các pháp thoại của thầy Nhật từ về vấn đề này! Bản thân mình tin có Phật Di Đà nhưng kg tin các chuyện nhí nhố như niệm phật hết ung thư, niệm Phật vảng sanh! Nghỉ xem nếu có 1 vị Phật đứng canh cửa, ai chịu kêu tên mình tha thiết thì dù đó là một kẻ xấu củng cho vào, củng làm cho hết tai uơng còn kẻ sống thật tốt mà kg chịu kêu thì kg cho vào, kg chửa bệnh dùm thì vị Phật đó có sáng suốt công bằng kg? Đó là chưa nói đến chuyện từ bi đó!
    Tin có phật A Di Đà mà lại không tin chuyện vãng sanh thì thật là hồ đồ,tin phật mà không tin lời phật,vậy bạn tin vào cái gì vậy..Còn vấn đề bạn bảo phật k từ bi ??..K từ bi mà có được pháp môn Tối thắng vi diệu này à..Đó,Phật đã chỉ ra con đường niệm phật vãng sanh,đó là điều kiện tối quan trọng..Người sống tốt nhưng không niệm phật mong về Cõi lành của Phật thì Phật đến làm gì,đến người ấy cũng chẳng đi..Còn người ác niệm phật vãng sanh,đó là khi người đó chí thành sám hội,sợ hãi tội lỗi của mình,mong được tu hành về cõi lành để sau độ người sửa lỗi thì há sao lại không được về với phật,đó là đại Từ Bi..Còn bạn k tin,chịu thôi,k tin thì đừng có bác bỏ,mình nói vậy là vì sợ bạn mang tội phỉ báng phật và pháp,bị đọa đường ác..Khuyên vậy nếu bạn còn phỉ báng thì thôi,mình không nói nữa..K tin thì đọc các chuyện vãng sanh ở nước ta (sợ bạn bảo bên Tàu bịa đặt thì xem nước mình ==" )..Đấy,người sống niệm phật vãng sanh sờ sờ ra đấy,còn bạn cứ cố chấp thì thôi vậy..Nghiệp ai nấy lãnh,cũng chẳng ai khuyên làm gì nữa..Đơn giản rằng vì đây là Pháp môn Khó tin nhất trong tất cả pháp môn của Phật,nên bạn k tin cũng đành,k tin nhưng đừng báng bổ như những người Vô Thần vậy..Ấy là tội lỗi,bạn và mình cũng như ếch ngồi đáy giếng thôi..chư phật ra đời là để độ sanh độ tử,đưa ra tất cả các pháp ,tùy mỗi người ưa thích cái nào thì chọn cái đó,tùy hợp căn cơ..nói thật,chưa thấy ai sướng như phật tử,tha hồ mà chọn mà tu,bạn biết 1 chứ chưa biết 10..Lời phật nói,kinh điển bạn chưa đọc hết,chưa giải được hết thì hãy IM LẶNG VÀ LẮNG NGHE,TÌM HIỂU KỸ CÀNG,UỐN LƯỠI 7 LẦN TRƯỚC KHI PHÁT NGÔN..Phàm những người được lợi ích của pháp môn niệm phật chỉ có 2 hạng..Một là kẻ thượng thượng thượng căn,hiểu được giáo lý viên thông của Đại thừa (Cái này bạn không phải),2 là kẻ hạ hạ hạ căn,chỉ tin và làm theo (cái này bạn cũng không)..Có lẽ bạn thuộc hàng ưa lý mầu rõ ràng nên bạn chưa có phần vào pháp môn này..Tiếc cho đời này của bạn không được giải thoát..Cứ ngồi đó và đem lý luận của bạn ra tranh cãi,còn chúng mình là bậc hạ hạ hạ căn ngu dốt nên không biết gì về lý sự cả..Chỉ biết niệm Phật,tự lực tu hành và nhờ tha lực của Ngài A Di Đà để vãng sanh..Còn bạn,câu cuối xin nhắc nhở chân thành tha thiết là Không tin cũng đừng báng bổ
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    Tin có phật A Di Đà mà lại không tin chuyện vãng sanh thì thật là hồ đồ,tin phật mà không tin lời phật,vậy bạn tin vào cái gì vậy..Còn vấn đề bạn bảo phật k từ bi ??..K từ bi mà có được pháp môn Tối thắng vi diệu này à..Đó,Phật đã chỉ ra con đường niệm phật vãng sanh,đó là điều kiện tối quan trọng..Người sống tốt nhưng không niệm phật mong về Cõi lành của Phật thì Phật đến làm gì,đến người ấy cũng chẳng đi..
    Nghe qua văn phong và nhiệt huyết của bạn fukado chắc hẳn bạn là 1 tìn đồ tịnh độ thuần thành với lòng tin hơn cả tín đồ hồi giáo nhỉ ? :D . Vậy bạn hãy 1 lần ( 1 lần trong đời bạn) dùng trí não mà cha mẹ đã ban tặng cho bạn , suy nghĩ tư duy trả lời cho mọi người ở đây tham khảo xem trí lực bạn tới đâu , sự hiểu biết vê cuộc sống và khả năng thành tựu tâm linh tới đâu nhé.

    Đời này có "khổ" tức là có "sinh già bệnh chết" =========> hành hạ chúng sinh , nên chúng sinh mới đi tu MONG THOÁT "KHỔ" , mục đích tối hậu chỉ là như thế,

    Bây giờ giả sử nhà bạn fukado có cái máy in dô la mỹ, và tiền đó mọi người đều chấp nhận xài được, điều đó đồng nghĩa CẢ ĐỜI BẠN KHÔNG CÒN PHẢI LO NGHĨ GÌ VỀ CƠM ÁO GẠO TIỀN TRONG CUỘC SỐNG NÀY, vĩnh viễn thoát khỏi sự chi phối của đồng tiền. Bây giờ có 1 người đi lại nói với bạn :"Này fukado , hãy cố gắng học hành chăm chỉ, cố gắng lao động cật lực ĐỂ KIẾM TIỀN NHÉ FUKADO, KHÔNG THÌ SAU NÀY KHÔNG CÓ TIỀN KHỔ LẮM, NHỤC LẮM". Bạn fukado nghĩ sao về kẻ ĐẠI NGU KIA ?

    Qua ví dụ trên , vd muốn cho bạn fukado thấy BẠN LÀ 1 KẺ ĐẠI ĐẠI NGU DỐT. Vì sao ? Ví đời này có khổ mới tu để thoát khổ, thoát ngay trong đời này, chứ khôn phải leo lên cái cõi KHÔNG KHỔ KIA ĐỂ TU TIẾP, tu tiếp là tu cho ai, tu vì cái gì ? hãy sử dụng trí não 1 lần trong đời bạn nhé.

    Đó là chưa kể hàng tá điều phi logic , CHỐNG LẠI GIÁO LÝ CỦA CHÍNH PHẬT TỔ THÍCH CA MÂU NI.Đơn cử vài điều:

    1./Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni tuyên bố: CÓ SINH RA ======> LÀ CÓ GIÀ BỆNH VÀ CHẾT.

    Phật A di đà chống lại bằng cách "Cõi ta sống vô lượng kiếp" NGHĨA LÀ CÓ SINH RA NHƯNG MÃI MÃI LÀ KHÔNG CÓ CHẾT. Ai biết vô lượng là khi nào chết ?

    2./Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni tuyên bố: 5 uẩn ( thân +tâm) chúng sinh là vô ngã ===> chết là hết , tận diệt hoàn toàn.

    Phật A di đà cãi lại: 5 uẩn chết hết còn cái hồn rước về cho vô bông sen, CHIÊU NÀY DO THÁI TỬ NA TRA DẠY CHO PHẬT A DI ĐÀ.

    câu cuối xin nhắc nhở chân thành tha thiết là Không tin cũng đừng báng bổ
    Và cũng chân thành nhắc nhở bạn, tin thì ráng mà luyện cho thành, đừng như những kẻ chém gió, ĐỌC SÁCH LÀM GIÀU RỒI ĐI NÓI DÓC VỀ SỰ GIÀU CÓ.

    :D :) ;)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  11. #11
    Người bảo vệ Chánh Pháp Avatar của GaDiBo
    Gia nhập
    Dec 2012
    Nơi cư ngụ
    Cõi Trần
    Bài gởi
    1,011

    Mặc định

    Bạn Vấn Đạo đang đi đúng trên Chánh Pháp.
    Mong bạn sớm thành đạo để chỉ bày lại cho tôi.
    Bất cứ cái gì sinh ra, thì cũng sẽ hoại diệt.

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chanhhoitrong_123 Xem Bài Gởi
    Người chết sau 8 tiếng mới được đụng vào tẩn liệm theo truền thống đại thừa là như vậy, vì truyền thống đại thừa cho rằng sau 8giờ thần thức của người chết mới thoát ra khỏi thân tứ đại nếu như đụng vào để lo hậu sự thì họ sẽ rất là đau đớn và nổi sân ảnh hưởng đến cận tử nghiệp cho vấn đề tái sanh dễ bị đoạ vào cảnh giơí xấu .Còn trong kinh nguyên thủy đức PHật có dạy vấn đề này như thế nào không̣ ?. Kính mong các bậc cao nhân giải bày green3
    Theo Phật Giáo Nguyên Thủy thì hoàn toàn không có " thần thức " .
    Sinh rồi diệt , diệt liền sinh chứ không chờ đợi . Ví như ngọn lửa cây đèn dầu , lửa cháy , nhiệt tăng , dầu vơi . Nó xảy ra liền gần như không có khoảng cách như vậy đó .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  13. #13

    Mặc định

    Vô lượng kiếp là nói đến vòng luân hồi còn sinh lão bệnh tử là nói đến chu trình của một đời người chứ nhỉ. Hình như bạn vđ có sự nhầm lẫn??

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Chuyện có thật trong gia đình tôi (sưu tầm)
    By bachbjt in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 25
    Bài mới gởi: 25-01-2015, 11:26 PM
  2. Trả lời: 32
    Bài mới gởi: 08-11-2012, 08:16 AM
  3. kinh nói về tái sinh
    By joo_minh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 10-03-2012, 07:56 AM
  4. Quan Vũ ham gái đẹp nên muốn giết Tào Tháo?
    By Bin571 in forum Lịch sử, giai thoại, truyền thuyết của các nước khác
    Trả lời: 34
    Bài mới gởi: 24-10-2011, 08:25 PM
  5. TỬ BÌNH CHÂN THUYÊN
    By thaiduong162 in forum Tử Bình, Tướng, Số, Khác...
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 20-04-2011, 11:29 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •