Trang 1 trong 7 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 126

Ðề tài: PHÁP ẤN !

  1. #1

    Mặc định PHÁP ẤN !

    Kính Thưa chư vị đạo hữu , các vị thiện tri thức , những người đã nghiên cứu và có những thực hành về đạo pháp , những cư sĩ tại gia hay xuât gia ....

    Học trò mới bước chân vào con đường tu tập đạo phật , trí tuệ còn chưa có , đọc kinh điển thấy rất mơ hồ , trừu tượng , khó hiểu . Nên mở topic này . Xin chư vị mang sở học , sở chứng của mình ,vận dụng chánh kiến , chánh tư duy , chánh quán . Khai ngộ cho hàng sơ học ,sơ cơ như học trò .

    Học trò nhận thấy đạo phật là đạo của trí tuệ , giải thoát , như thật đạo . Nên mạo muội thưa hỏi thẳng vào trí bát nhã ba la mật . Kính xin chư vị thiện tri thức mở rộng đường phương tiện , khiến cho hết thảy chúng sanh thấy biết thực tướng của vạn pháp , chẳng bị mê lầm , chấp kiến , điên đảo , vô minh , trói buộc ...

    Học trò sẽ đặt những câu hỏi trong quá trình tham khảo kinh điển , xin chư vị hoan hỷ tuyên thuyết chánh pháp , làm lợi ích cho hết thảy chúng sanh , hộ trì chánh pháp phật , báo ơn chư phật .

    Tất cả những câu hỏi của học trò , xin các vị tùy ý kiến giải . Không cần nhất thiết trả lời câu hỏi ngay đó hay sau cùng . Nếu thấy câu trả lời trước đó chưa rõ nghĩa , xin hoan hỷ chỉ bày .

    Học trò xin hỏi : Tướng của bát nhã ba la mật là gì ?

    Làm sao an trụ trong bát nhã ba la mật ?
    Last edited by colenao123; 05-04-2012 at 11:53 AM.
    Vô vi nhi vô bất vi !

  2. #2

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi colenao123 Xem Bài Gởi
    Kính Thưa chư vị đạo hữu , các vị thiện tri thức , những người đã nghiên cứu và có những thực hành về đạo pháp , những cư sĩ tại gia hay xuât gia ....

    Học trò mới bước chân vào con đường tu tập đạo phật , trí tuệ còn chưa có , đọc kinh điển thấy rất mơ hồ , trừu tượng , khó hiểu . Nên mở topic này . Xin chư vị mang sở học , sở chứng của mình ,vận dụng chánh kiến , chánh tư duy , chánh quán . Khai ngộ cho hàng sơ học ,sơ cơ như học trò .

    Học trò nhận thấy đạo phật là đạo của trí tuệ , giải thoát , như thật đạo . Nên mạo muội thưa hỏi thẳng vào trí bát nhã ba la mật . Kính xin chư vị thiện tri thức mở rộng đường phương tiện , khiến cho hết thảy chúng sanh thấy biết thực tướng của vạn pháp , chẳng bị mê lầm , chấp kiến , điên đảo , vô minh , trói buộc ...

    Học trò sẽ đặt những câu hỏi trong quá trình tham khảo kinh điển , xin chư vị hoan hỷ tuyên thuyết chánh pháp , làm lợi ích cho hết thảy chúng sanh , hộ trì chánh pháp phật , báo ơn chư phật .

    Học trò xin hỏi : Tướng của bát nhã ba la mật là gì ?

    Làm sao an trụ trong bát nhã ba la mật ?
    chắc mình k đủ chánh kiến , chánh tư duy , chánh quán để "khai ngộ" giúp bạn vì theo mình thấy bát nhã k có tướng k có hình cũng chẳng có trụ. chúc b an lạc!
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  3. #3

    Mặc định

    Học trò xin hỏi : Nếu nói bát nhã chẳng có tướng , chẳng có hình lại chẳng có trụ . Vậy phải dùng phương tiện gì để tu tập bát nhã ba la mật ?

    Làm sao nhận biết trí bát nhã ?
    Vô vi nhi vô bất vi !

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi colenao123 Xem Bài Gởi

    Học trò xin hỏi : Tướng của bát nhã ba la mật là gì ?

    Làm sao an trụ trong bát nhã ba la mật ?
    bát nhã ba la mật không có tướng
    không trụ nơi nào tức là đang trụ trong bát nhã ba la mật..

  5. #5

    Mặc định

    Dùng phương tiện gì để biết bát nhã không có tướng ?

    Nếu nói không trụ thì cái gì không trụ ?

    Có chỗ trụ mà lại là không trụ chăng ?
    Vô vi nhi vô bất vi !

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi colenao123 Xem Bài Gởi
    Dùng phương tiện gì để biết bát nhã không có tướng ?

    Nếu nói không trụ thì cái gì không trụ ?

    Có chỗ trụ mà lại là không trụ chăng ?
    1,bát nhã không có tướng vì bát nhã là chân thật, vì "những gì có tướng đều là hư vọng", cho nên nếu bát nhã là chân thật tức là bát nhã không có tướng... nếu bát nhã có tướng thì đó không phải là bát nhã....
    2, tâm không trụ
    3, trụ chỗ nào?

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi colenao123 Xem Bài Gởi
    Kính Thưa chư vị đạo hữu , các vị thiện tri thức , những người đã nghiên cứu và có những thực hành về đạo pháp , những cư sĩ tại gia hay xuât gia ....

    Học trò mới bước chân vào con đường tu tập đạo phật , trí tuệ còn chưa có , đọc kinh điển thấy rất mơ hồ , trừu tượng , khó hiểu . Nên mở topic này . Xin chư vị mang sở học , sở chứng của mình ,vận dụng chánh kiến , chánh tư duy , chánh quán . Khai ngộ cho hàng sơ học ,sơ cơ như học trò .

    Học trò nhận thấy đạo phật là đạo của trí tuệ , giải thoát , như thật đạo . Nên mạo muội thưa hỏi thẳng vào trí bát nhã ba la mật . Kính xin chư vị thiện tri thức mở rộng đường phương tiện , khiến cho hết thảy chúng sanh thấy biết thực tướng của vạn pháp , chẳng bị mê lầm , chấp kiến , điên đảo , vô minh , trói buộc ...

    Học trò sẽ đặt những câu hỏi trong quá trình tham khảo kinh điển , xin chư vị hoan hỷ tuyên thuyết chánh pháp , làm lợi ích cho hết thảy chúng sanh , hộ trì chánh pháp phật , báo ơn chư phật .

    Học trò xin hỏi : Tướng của bát nhã ba la mật là gì ?

    Làm sao an trụ trong bát nhã ba la mật ?
    để tạo khôg khí sinh động trên dd và tranh luận cởi mở, (đh mở topic và đặt câu hỏi). Trước tiên vấn đề mà đạo hữu đưa ra, đh phải có kiến giải trước rồi mới đặt câu hỏi ,tôi nghĩ như vậy sẽ làm cho mọi người nghĩ thóag hơn , khôg rơi vào kiến chấp là đánh đố.

  8. #8

    Mặc định

    Học trò xin hỏi : Tướng chân thật là tướng gì ? tướng giả là tướng gì ?

    Tâm là cái gì ?
    Vô vi nhi vô bất vi !

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi colenao123 Xem Bài Gởi
    Học trò xin hỏi : Tướng chân thật là tướng gì ? tướng giả là tướng gì ?

    Tâm là cái gì ?
    1, khi hỏi câu đó tức là tướng giả, dừng hỏi tức là tướng thật
    2, tâm chẳng là cái gì, nếu là cái gì đó chẳng phải tâm

  10. #10

    Mặc định

    Học trò xin hỏi :sao gọi là như thật đạo mà không gọi là chân thật đạo ?

    Tâm chẳng là cái gì sao tâm không trụ ? không là cái gì thì lấy cái gì để không trụ ?
    Nếu nó là không thì sao lấy cái không đi trụ vào cái không ?

    Cái không đó có trong và ngoài chăng ?
    Vô vi nhi vô bất vi !

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi colenao123 Xem Bài Gởi
    Học trò xin hỏi :sao gọi là như thật đạo mà không gọi là chân thật đạo ?

    Tâm chẳng là cái gì sao tâm không trụ ? không là cái gì thì lấy cái gì để không trụ ?
    Nếu nó là không thì sao lấy cái không đi trụ vào cái không ?

    Cái không đó có trong và ngoài chăng ?
    chúng ta đang trao đổi thôi, hãy xưng là bạn hay tên cho dễ nói chuyện, đừng xưng học trò gì gì hết.....vì tôi biết bạn chẳng phải đang hỏi.....
    tôi thì trao đổi cho vui thôi chứ chẳng biết gì.....
    1, như thật đạo, vì nếu nói chân thật đạo thì lại có giả đạo, hễ có chân có giả thì rơi vào nhị nguyên
    2,chứ nó là cái gì?
    3,chẳng có

  12. #12

    Mặc định

    Học trò xin hỏi : Vậy có thật tướng và giả tướng chăng ?

    Tâm là gì ? Vậy bạn dùng cái gì để nhận biết vạn pháp ?

    Học trò , bạn hay mình có tướng chăng ? Nếu chẳng có sao chấp vào đó ?
    Nếu nó có thì tướng đó là tướng gì ?
    Last edited by colenao123; 05-04-2012 at 11:49 AM.
    Vô vi nhi vô bất vi !

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi colenao123 Xem Bài Gởi
    Học trò xin hỏi : Vậy có thật tướng và giả tướng chăng ?

    Tâm là gì ? Vậy bạn dùng cái gì để nhận biết vạn pháp ?

    Học trò , bạn hay mình có tướng chăng ? Nếu chẳng có sao chấp vào đó ?
    Nếu nó có thì tướng đó là tướng gì ?
    1, thật tướng là không có tướng, giả tướng là có tướng
    2,dùng tâm để nhận biết vạn pháp, nhưng chẳng biết nó là cái gì vì chẳng thấy nó, chẳng sờ được nó,....
    3, bạn, tôi có tướng, nhưng là giả tướng. chấp vì vô minh. nếu còn phân biệt bạn, tôi thì đang vô minh
    4,giả tướng
    p/s xin đừng nói học trò khó nói chiện quá, tôi đang học hỏi bạn

  14. #14

    Mặc định

    Học trò xin hỏi : cái không tướng và có tướng đó phải có phương tiện để nhận ra ? Chẳng thể nói nó là không khi chưa thấy không ? Vậy dụng phương tiện gì ?

    Tâm là hữu tướng hay vô tướng ? Có câu pháp ở đâu thì tâm ở đó ? Lại có câu tâm sanh ra vạn pháp ?

    Lại có câu chẳng phân biệt lại chẳng phải không phân biệt ? sao nói như vậy ?


    Mình xưng học trò vì còn nhiều vị thiện tri thức , mình là kẻ sơ cơ hậu học nên xưng hô như vậy . Vì không phải chỉ riêng mình bạn vào đây trao đổi .
    Last edited by colenao123; 05-04-2012 at 12:07 PM.
    Vô vi nhi vô bất vi !

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi colenao123 Xem Bài Gởi
    Học trò xin hỏi : cái không tướng và có tướng đó phải có phương tiện để nhận ra ? Chẳng thể nói nó là không khi chưa thấy không ? Vậy dụng phương tiện gì ?

    Tâm là hữu tướng hay vô tướng ? Có câu pháp ở đâu thì tâm ở đó ? Lại có câu tâm sanh ra vạn pháp ? xin chỉ bày thêm .

    Lại có câu chẳng phân biệt lại chẳng phải không phân biệt ? sao nói như vậy ?


    Mình xưng học trò vì còn nhiều vị thiện tri thức , mình là kẻ sơ cơ hậu học nên xưng hô như vậy . Vì không phải chỉ riêng mình bạn vào đây trao đổi .
    1, không biết phương tiện gì
    2, vô tướng, cũng như không khí không có tướng nhưng nào mà chẳng có
    3,vì nếu có phân biệt và không phân biệt thì rơi vào nhị nguyện, đã rơi vào nhị nguyên thì đó đều là vọng

    p/s: bạn colenao123 kính, chẳng biết nói qua về thế này nhằm mục đích gì? có lợi ích gì không, hãy đánh thẳng vào tâm thức tôi đi...

  16. #16

    Mặc định

    Học trò xin hỏi : Tâm sanh ra cái nhà hay cái cây có được không ?
    Nếu nói cát , đá sanh ra vạn pháp có được không ?


    Chẳng phải làm , chẳng phải không làm , tức là đang làm đó thôi .
    Vô vi nhi vô bất vi !

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi colenao123 Xem Bài Gởi
    Học trò xin hỏi : Tâm sanh ra cái nhà hay cái cây có được không ?
    Nếu nói cát , đá sanh ra vạn pháp có được không ?


    Chẳng phải làm , chẳng phải không làm , tức là đang làm đó thôi .
    1, được
    2, không

  18. #18

    Mặc định

    Học trò xin hỏi : Có phật , bồ tát , thánh nhân , chúng sanh ... ? hay không có ?

    Có quá khứ , hiện tại , vị lai . Hay không có ?

    Xin các vị chỉ bày .
    Vô vi nhi vô bất vi !

  19. #19

    Mặc định

    Học trò xin hỏi : Nếu nói tâm sanh ra được cái nhà , cái cây . Lại nói cát , đá chẳng sanh ra được vạn pháp ?
    Sao nói vạn pháp đồng 1 thể tánh ? vậy tâm không phải là pháp chăng ? hay cát , đá chẳng có thể tánh ?
    Vô vi nhi vô bất vi !

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi colenao123 Xem Bài Gởi
    Có phật , bồ tát , thánh nhân , chúng sanh ... ? hay không có ?

    Có quá khứ , hiện tại , vị lai . Hay không có ?

    1, mê thì có, ngộ chẳng có.
    2, mê thì có, ngộ chẳng có.

    Nếu nói tâm sanh ra được cái nhà , cái cây . Lại nói cát , đá chẳng sanh ra được vạn pháp ?
    Sao nói vạn pháp đồng 1 thể tánh ? vậy tâm không phải là pháp chăng ? hay cát , đá chẳng có thể tánh ?
    chỉ có chúng sanh hữu tình mới có tánh giác

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Tài liệu Tịnh Độ cho những người nhập môn!
    By Nhất Niệm in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 17
    Bài mới gởi: 23-04-2013, 04:44 AM
  2. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM
  3. Kệ truyền pháp của chư Phật, Tổ Sư
    By dieungoc2552 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 06-04-2012, 10:27 AM
  4. Khai Thị Pháp Môn
    By bachliencu in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 01-06-2011, 08:42 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •