
Nguyên văn bởi
tattat
-----------------------------------------------------------------
Tâm_định
Trích dẫn:
Nguyên văn bởi ThienKim Xem Bài Gởi
Thế nên mà TA phải luôn luôn tỉnh giác, chỉ có TA mới đọc được cái sâu lắng, vi tế của chính bản thân để mà tự sửa đổi. Còn việc của ông nào đó, TK nghĩ thì để ông ta tự phải "thanh lọc, có thể giờ ông ta chưa tự thấy thì sẽ có lúc ông sẽ nhận ra. Nhìn người để TA có thêm cơ hội TU và SỬA bản thân.
Ví như TK nhoi lên chia sẻ suy nghĩ của mình, có một phần rất nhỏ vì bản thân, đó là muốn chứng tỏ cho mọi người thấy cái suy nghĩ được cho là Đúng của mình....đó chính là cái Tự Ngã vẫn còn...
Thân chào.
Đây mới là chánh kiến phá tà tông!
Lành thay còn có người ngộ ra, vô sở cầu-vô sở đắc - vô sở ái ngại, đó là tu theo lục độ ba la mật, mà không thấy cả pháp ba la mật.
Chỉ có Tỉnh giác mọi lúc, mới thấy được lúc nào thì Si khởi, người có thân tâm luôn tỉnh giác, không bao giờ để Nhân Si chuyển biến và kích hoạt tâm Tham và Sân.Do đó dù là vi tế của tham và Sân cũng không thể khởi.
Tu là phải tập, lúc đầu còn dựa theo pháp để Tập, sau khi thuần thục thì buông luôn cả pháp, mà vẫn hành đúng pháp, và tuỳ nó biến, tuỳ nó chuyển.
Còn bà cô kia ,nói và lý luận của người phàm phu, chẳng biết thế nào là tỉnh giác, bằng cách nào làm sao cho thân tâm tỉnh giác, chẳng biết thế nào là chánh niệm - chánh tư duy, mở miệng ra là nói những câu cao cơ hơn người, khi chết cũng về cỏi thiên mà thôi.
TĐ vì tà niệm của ngươi mà nói, mọi sự sai sót đều gánh chịu hậu quả!
Cô cô nầy chưa hiểu cái TỰ Ngã là gì Bản Tâm là gì, chúng ta chớ nên bàn ở đây.
Thầy nghĩ sao về mấy bài viết mà quý thầy đã nêu ở trên
Bookmarks