Trang 2 trong 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
kết quả từ 21 tới 25 trên 25

Ðề tài: Thiền Nguyên Thủy?

  1. #21

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huuthao123456 Xem Bài Gởi
    Chào các huynh đệ, trong thời gian qua tôi bị 1 vong màu đen và 1 cái vong là Bà cô ( Chư vị độ đã cho tôi thấy linh ảnh 2 vong này) thường hay tá vào người quấy phá. Vì tôi có tu thiền mỡ tất cả Luân Xa đã khai Huệ trước trán nên có thể nói chuyện với vong khi họ tá vào người. Khi khai mỡ Luân xa giống như căn nhà cữa đã mỡ ai cũng có thể vào. Khi nhập vào họ toàn chửi tục và mục đích chính chiếm xác tôi để sống như người bình thường (qua giao tiếp đã lộ ra ý đồ của họ). Người Âm không có cái Thân để Chạm, Xúc nên muốn chiếm xác để ăn, uống, và hành dục như mọi người ... Tôi từng gặp 1 bà Nhân điện mỡ luân xa bằng cách trùm khăn đỏ lên đầu như lên Đồng. Tay bà ta lạnh ngắt. Giọng nói bà ta the thé như người âm.Vì sao tôi biết điều đó? Tôi đã từng bị Ma nhập, bị điều khiển 1 phần cơ thể ở Miệng. Khi họ nói nên tôi nhận ra ngay. Trên danh thiếp bà ta có ghi tên: Võ Thị Sáu và Bửu Thắng Tôi Muốn Cảnh Báo Cho Người Tu Thiền Và Nhân Điện Biết Điều Này, Cẩn Thận Ma Nhập Như Tôi. Người Tu Thiền thường tập trung tại đỉnh đầu hay trước trán. Nguyên tắc là khi tập trung vào Luân Xa nào thì LX ấy sẽ mỡ mạnh hơn. Tôi đã dùng phương pháp tự cứu mình là : bắt ấn Kim Cang và đọc Ngũ Bộ Chú họ xuất ra liền. Lúc đó, tranh thủ cơ hội lấy Trì Cú Thần Chú ra thử. Tiếng việt hay Phạn linh như nhau. Đọc chú xong đọc tiếp: Cấm ma quỷ đang nhiễu hại con cách xa 2 mét (hoặc xa hơn cũng được được chư vị cho thấy linh ảnh họ cách xa 2 mét không lại gần được) Namô Phật khiến chú con được tuỳ nguyện. Và lấy gừng dã nhuyễn ngâm rượu trắng xoa 2 chân. Rồi dùng máy sây chế độ nóng nhất sấy cho khô (bước này rất quan trọng). Kiên trì vài tháng. Ma cực kì sợ rượu và gừng.
    Lưu ý: chỉ có vong là Nghiệp mới lại gần được khi dùn cấm chú. Người muốn tu thiền hay mỡ luân xa nên Quy Y Tam Bảo sẽ có rất nhiều lợi lạc. Khi đã Quy Y Tam Bảo tất cả các thần chú của Phật, Tiên, Thánh, hay Thần đều trì được cả. Vì Chư Tiên, Chư Thánh, Chư Thần đều là hộ pháp của Phật. Ví dụ chú Lỗ Ban, tôi chưa nhập môn mà đọc vẫn linh. Và mỗi ngày sáng và tối trì chú ít nhất 21, 48 biến, nhiều hơn càng tốt. Tôi dám lấy tính mạng mình ra bảo đảm là hữu dụng. Khi khai mỡ Luân xa giống như căn nhà cữa đã mỡ ai cũng có thể vào.
    Cảnh báo : Khi người âm nhập vào làm bế khí của mình dẫn đến khó thở, mệt mõi, khi đọc kinh trì chú hay buồn ngủ. Mọi người đừng ham thần thông, hay phép lạ chữa bệnh giúp đời mà khai mỡ luân xa. Không khéo cứu mình còn không được. Tôi đã từng đập đầu vào tường vài lần, lấy dao đâm vào bụng, Ngón cái tay phải suýt bị liệt vì dùng miệng cắn trúng dây thần kinh, suýt nhảy lầu từ tầng 4 xuống may CHA tôi chụp lại kịp thời chỉ vì mỡ LUÂN XA. May thôi tôi có tu hành có Chư vị độ che chở và Thầy giỏi chuyện trị tà cứu chữa, tôi mới tỉnh lại và áp dụng phương pháp trên.

    Hix, tóm lại ý huynh là muốn nói gì?
    Huynh có thể diễn đạt đơn giản hơn chút ko? Chổ nào kể chuyện, chổ nào nhận xét, chổ nào đưa ý kiến.... nên phân đoạn và xuống dòng dùm anh em đi!

    Đang mong nghe câu chuyện của huynh lắm. Vì mình không biết giữa nhân điện và thiền có liên quan thế nào.

    Thân mến!

  2. #22

    Mặc định

    Link download kinh Đại Niệm xứ

    http://www.mediafire.com/?h5skchlmlint4bc

    nguồn từ link

    http://www.buddhanet.net/budsas/uni/...xu/dnx-idx.htm

    mà huynh phuc_hien đã post ở trên.
    Mình copy về làm thành file word cho mọi người tiện tham khảo.

    Nếu anh em nào down không được thì nói, mình sẽ post hết lên đây luôn.

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi trango Xem Bài Gởi
    cho mình hỏi sao thay vì đọc/ tụng kinh mà lại hát vậy? lạ quá, mình chưa thấy bao giờ, hay tại mình không biết gì về PG nên thấy vậy hả bạn?
    Nhận định về đường lối tu của Phật giáo Việt Nam thầy Thanh Từ viết “Là tu sĩ Phật giáo Việt Nam, nếu bị người hỏi: “Hiện nay Thầy tu theo tông phái nào của Phật giáo?” chắc chắn tu sĩ này sẽ ngẩn ngơ không biết đáp thế nào. Tại sao vậy? Chùa chiền Việt Nam hơn một thế kỉ nay đều lấy hai thời khóa tụng làm công phu tu tập. Trong hai thời, đầu hôm tụng kinh Di Đà, sau tụng chú vãng sanh, tiếp niệm danh hiệu Phật A Di Đà; buổi khuya tụng chú Lăng Nghiêm, hoặc Đại Bi thập chú.. Nếu hôm nào có đám cầu an cầu siêu thì tụng chú Đại Bi trước, tụng kinh sau. Công phu tu hành như vậy, biết thuộc tông phái nào. Thế mà đa số nói tu theo Tịnh Độ. Tụng kinh A Di Đà và niệm danh hiệu Phật A Di Đà thuộc về Tịnh Độ tông, tụng chú Đại Bi chú Lăng Nghiêm thuộc Mật tông. Nhận xét chín chắn thì hai thời khóa tụng Mật tông chiếm ưu thế” . Để trả lời câu hỏi tại sao lại có tính trạng đầu Ngô mình Sở trong việc tụng niệm như thế, thầy Thanh Từ cho rằng do ta tu hành theo kiểu Trung Quốc, thầy viết: “ Vua Thánh Tổ nhà Thanh hiệu Khang Hy (1662-1772) ra sắc lệnh mời Hòa thượng Ngọc Lâm Thông Tú (1614- 1675) cùng một số Hòa thượng hợp tác soạn “Nhị Thời Khóa Tụng”, buộc Tăng, Ni các chùa ở Trung Quốc trong thời kì này phải ứng dụng tu theo. Nhà Thanh thuộc dân tộc Mãn Châu ở miền bắc Trung Quốc, gần dãy núi Hy Mã Lạp Sơn chịu ảnh hưởng Phật Giáo Tây Tạng chuyên tu Mật tông. Nhà vua buộc các Hòa thượng soạn “Nhị Thời Khóa Tụng” đặt nặng Mật tông hơn… Không biết Nhị Thời Khóa Tụng du nhập vào Việt Nam lúc nào, chỉ biết từ cuối thế kỉ 19 đến cuối thế kỉ 20 hầu hết các chùa Việt Nam đều lấy hai thời này làm công khóa tu hành. Ai vào chùa đều bị bắt buộc phải thuộc hai thời khóa tụng gọi là hai thời công phu nên có câu: “ Đi lính sợ trèo ải, ở sãi sợ Lăng Nghiêm”. Cũng vậy, bản thân đệ còn trẻ nếu vào chùa mà cứ phải nhị thời khóa tụng thì khéo đạo tâm của đệ rơi rớt mất tăm và sợ chùa, sợ Phật như "vãi sợ Lăng Nghiêm" mất thôi. Đệ cảm thấy tụng kinh hát rồi sau đó ngồi thiền phù hợp với mình, Phật cũng gần gũi với mình, phù hợp thời đại hơn, cứ mỗi lần cùng huynh đệ hát bài "Vì đạo thiêng" đệ thấy xúc động thật sự, dần dần thấy đạo tâm kiên cố nên cứ thế mà theo. Đệ nghĩ cứ tùy duyên mà tu tập, sao cho mình thấy hài lòng mà tinh tấn tu hành là được, chấp kinh hát hay kinh tụng khéo chẳng qua được "giới cấm thủ". Mỗi thời 1 khác miễn cái tâm hướng Phật mà tinh tấn tu hành giải thoát là được.
    Đầu xuân có đôi lời chia sẻ, nếu có gì sai mong huynh đệ bỏ quá cho.
    Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

  4. #24

    Mặc định

    Thiền của Đạo Phật nguyên thủy



    Gồm có hai kỹ thuật chính là Thiền Định (samatha) và Thiền Tuệ Quán (vipassana). Đối với Đạo Phật Gautama, khi nói đến thiền nhất thiết phải phân biệt đó là Thiền Định hay Thiền Quán. Thiền định còn gọi là Định hay Tịnh chỉ, là pháp an trú tâm trên một đối tượng. Thiền quán là công phu quán sát các đối tượng, hiện tượng đang hiện hữu, diễn biến, xảy ra trong thân và tâm với mục đích để nhìn thấy tính duyên hợp, vô thường và vô ngã của chúng. Cần nên biết: Thiền định của Phật giáo nguyên thủy đưa đến bốn bậc thiền hữu sắc là sơ thiền, nhị thiền, tam thiền, tứ thiền, và bốn bậc thiền vô sắc là không vô biên xứ, thức vô biên xứ, vô sở hữu xứ và phi tưởng phi phi tưởng xứ. Những thiền định nói trên mặc dù có nguồn gốc trước Đạo Phật và không đưa đến bốn đạo quả, nhưng vẫn là kĩ thuật luyện tâm song song với pháp thiền quán. Pháp Thiền Quán được coi là một sáng tạo riêng của Đức Phật. Việc thực hành Thiền quán cần sử dụng năng lực của định (samadhi) để nhìn thấy rõ các pháp chân đế (paramattha) như chúng thực sự là, cho nên công phu thiền định là một lợi thế cho thực hành thiền tuệ quán. Theo một vài luận giải của Phật Giáo Nguyên Thủy thì Thiền Định (Samadhi) là một công cụ cần thiết để thực hành thành công Thiền Quán (Vipassana).

    Trích từ bài Thiền Là Gì của BS Phạm Doãn.
    Last edited by nguyenxa; 29-02-2012 at 10:00 AM.

  5. #25

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenxa Xem Bài Gởi
    Thiền của Đạo Phật nguyên thủy



    Gồm có hai kỹ thuật chính là Thiền Định (samatha) và Thiền Tuệ Quán (vipassana). Đối với Đạo Phật Gautama, khi nói đến thiền nhất thiết phải phân biệt đó là Thiền Định hay Thiền Quán. Thiền định còn gọi là Định hay Tịnh chỉ, là pháp an trú tâm trên một đối tượng. Thiền quán là công phu quán sát các đối tượng, hiện tượng đang hiện hữu, diễn biến, xảy ra trong thân và tâm với mục đích để nhìn thấy tính duyên hợp, vô thường và vô ngã của chúng. Cần nên biết: Thiền định của Phật giáo nguyên thủy đưa đến bốn bậc thiền hữu sắc là sơ thiền, nhị thiền, tam thiền, tứ thiền, và bốn bậc thiền vô sắc là không vô biên xứ, thức vô biên xứ, vô sở hữu xứ và phi tưởng phi phi tưởng xứ. Những thiền định nói trên mặc dù có nguồn gốc trước Đạo Phật và không đưa đến bốn đạo quả, nhưng vẫn là kĩ thuật luyện tâm song song với pháp thiền quán. Pháp Thiền Quán được coi là một sáng tạo riêng của Đức Phật. Việc thực hành Thiền quán cần sử dụng năng lực của định (samadhi) để nhìn thấy rõ các pháp chân đế (paramattha) như chúng thực sự là, cho nên công phu thiền định là một lợi thế cho thực hành thiền tuệ quán. Theo một vài luận giải của Phật Giáo Nguyên Thủy thì Thiền Định (Samadhi) là một công cụ cần thiết để thực hành thành công Thiền Quán (Vipassana).

    Trích từ bài Thiền Là Gì của BS Phạm Doãn.
    Cũng chỉ là lý giải phù hợp với suy nghĩ của BS Phạm Doãn, chẳng phải thực chứnng thiền!
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. GIÃI THOÁT CÓ KHÓ LẮM KHÔNG
    By nguoiconhukhong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 858
    Bài mới gởi: 30-08-2016, 12:58 AM
  2. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 11-11-2012, 11:52 PM
  3. Trả lời: 32
    Bài mới gởi: 07-01-2012, 11:27 PM
  4. Thiền học
    By The_Sun in forum Thiền Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 03-09-2011, 08:52 AM
  5. Lý tưởng Bồ Tát trong Giáo Lý Phật Giáo Nguyên Thủy
    By delightdhamma in forum PHẬT GIÁO nguyên thủy
    Trả lời: 32
    Bài mới gởi: 27-05-2011, 01:43 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •