Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 58

Ðề tài: Rất nhiều người bỏ ngoài tai lời dạy của Đức Phật

  1. #1

    Mặc định Rất nhiều người bỏ ngoài tai lời dạy của Đức Phật

    “Thời Mạt Pháp ức ức người tu hành hiếm có người đắc đạo. Duy chỉ có pháp môn Tịnh Độ là được giải thoát rốt ráo.” (Kinh Đại Tập)

    kinh Đại Tập nói rằng thời Chánh Pháp (gồm 1.000 năm từ lúc Phật thành đạo) thì tu Giới Luật được thành tựu. Thời Tượng Pháp 1.000 năm kế tiếp tu Thiền Quán được thành tựu. Thời Mạt Pháp 10.000 năm tiếp theo tu Tịnh Độ được thành tựu...

  2. #2

    Mặc định

    Những ai thấy mình nằm trong trường hợp trên, đã và đang bất chấp lời Phật dạy thì hãy cảnh tỉnh, mau thức tỉnh, quay về với thực tại..

  3. #3

    Mặc định

    hóa ra bác này muốn mọi người đều chuyển qua tịnh độ hết hả, còn những pháp kia đều ko thành tựu chăng ?$$$191

  4. #4

    Mặc định

    tại sao người ta hay nói : thiền - tịnh - mật mà không nói tịnh - mật - thiền hay mật - thiền - tịnh hay thiền - mật - tịnh

  5. #5
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi toiditimtoi Xem Bài Gởi
    hóa ra bác này muốn mọi người đều chuyển qua tịnh độ hết hả, còn những pháp kia đều ko thành tựu chăng ?$$$191

    Không phải không thành tựu mà là khó thành tựu.
    A Di Đà Phật.
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  6. #6

    Mặc định

    Giới không vững, còn phạm đủ điều thì tu gì cũng không phát sinh ra được định và tuệ! Giới đã thành rồi thì tu gì cũng có định và tuệ

  7. #7

    Mặc định

    Thời nào muốn tu đắc đạo cũng phải tu giới -định -tuệ, nếu nói niêm Phật mà không giữ giới -định -tuệ thì tu tới khuya cũng bằng thừa, chẳng có cái nào ngoài Giới-định - Tuệ.

  8. #8

    Mặc định

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
    Ngày nay chúng sanh chọn dễ, lánh khó!
    Chọn tụng niệm thay thọ trì
    Chọn văn hành thay tu hành!

    RỒI CHO RẰNG ĐÓ LÀ THÀNH TỰU

    Thật đáng tiếc! Đáng lấy làm tiếc!!!
    Chuyển một con chốt qua sông thì đi ngang dọc được lại không lùi về được!?
    Tu hành mà tự ngã mạn, xem chuyển biến bên ngoài làm ảo mộng mà không đặt nặng dịch chuyển tự tâm thì ...

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!!!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  9. #9
    Nhị Đẳng Avatar của pucaquynhnga
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Ở một cõi cách Tây Phương Cực Lạc 10 muôn ức cõi Phật về hướng Đông
    Bài gởi
    2,849

    Mặc định

    Trí Húc Đại Sư
    Liên Tông Cửu Tổ

    Việt Dịch: HT Thích Thiền Tâm
    ---o0o---



    Trí Húc Đại sư tự Ngẫu Ích, người đời Thanh, họ Chung, nhà ở Ngô huyện. Thân phụ trọ trì chú Đại Bi và Bạch Y, mộng thấy đức Quán Âm đại sĩ trao cho một đứa bé trai mà sanh ra ngài.
    Thuở niên thiếu ngài học Nho, từng viết sách bác Phật. Sau nhân xem bộ Trúc Song Tùy Bút của Liên Trì Đại Sư, liền đốt quyển sách của mình viết. Năm hai mươi tuổi, ngài đọc kinh Địa Tạng Bản Nguyện phát ý xuất trần, mỗi ngày hằng niệm Phật.
    Niên hiệu Thiên Khải năm đầu, ngài hai mươi bốn tuổi, sau khi nghe một pháp sư giảng kinh, bỗng phát nghi tình, dụng công tham cứu. Ít lâu sau, được tỏ ngộ, liền đóng cửa nhập thất ở Ngô Giang. Thời kỳ ấy ngài đau nặng, mới quyết chí niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ. Bịnh vừa bớt, liền kết đàn trì chú Vãng sanh một thất, đốt ba liều nơi cánh tay, thề phát lòng bồ đề cầu sanh Cực Lạc, để mau chứng đạo qủa, sớm độ chúng hữu tình.
    Về sau, Đại sư trụ trì trải qua các nơi: Ôn Lăng, Chương Châu, Thạch Thành, Thánh Khê, Trường Thủy và Tân An, rộng truyền giáo pháp Thiên Thai và môn niệm Phật. Thời bấy giờ, những ta tu thiền ở các nơi, phần đông cho pháp môn Tịnh độ là quyền giáo; khi gặp người niệm Phật, tất bảo tham cứu chữ Thùy. Riêng Đại sư lại nhận định pháp Trì danh chính là tâm tông viên đốn. Có ông Trác Tả Xa, một nhà tu thiền, đem những huyền lý bên Thiền gạn hỏi Tịnh độ, ngài liền trả lời một cách thỏa đáng. Sau đó, Đại sư về dưỡng lão ở Linh Phong.
    Bình thời, Đại sư từng khai thị rằng: Pháp môn Tịnh Độ không chi chi lạ kỳ đặc biệt, yếu điểm chỉ là tin sâu, nguyện thiết và gắng sức thật hành mà thôi. Phật dạy: "Nếu người nào chuyên niệm A Di Đà, chính là Vô thượng thâm diệu thiền". Trí Giả đại sư bảo: "Niệm Phật tam muội là vua trong các môn tam muội". Tổ Vân Thê cũng nói: "Một câu A Di Đà Phật bao trùm tám giáo, tròn nhiếp năm tông".
    Đáng tiếc người thời nay xem niệm Phật là cạn cợt tầm thường, bảo đó là là công hạnh của hạng ngu phu, ngu phụ. Bởi thế nên lòng tin không chắc, chẳng gắng sức thật hành, trọn ngày lơ là, công phu khó thành tựu. Có kẻ lại lập phương tiện khéo bảo:"Muốn đi sâu vào niệm Phật tam muội phải tham cứu chữ Thùy". Họ đâu biết rằng: Một tâm niệm hiện tiền, vốn đã tự rời tứ cú, tuyệt bách phi, chẳng cần phải tác ý rời và tuyệt. Một câu niệm Phật là hiện tại, cũng vốn vưọt tình lìa kiến, cần chi nói diệu nói huyền? Chỉ quí tin cho chắc, giữ cho vững, rời buông bỏ hết mà niệm. Hoặc mỗi ngày đêm niệm một muôn, hai muôn, năm muôn, bảy muôn, mười muôn câu lấy sự nhất định không thiếu làm tiêu chuẩn. Như thế quyết giữ đến trọn đời, thề không biến đổi. Và nếu đúng như thế mà không được vãng sanh, thì chư Phật trong ba đời đều thành vọng ngữ. Một khi được về Cực Lạc, vĩnh viễn không còn thối chuyển, tất cả pháp môn đều lần lượt hiện tiền.


    Rất kiêng kỵ kẻ không có chủ trương, nay vầy mai khác. Khi gặp nhà thuyết giáo, thì muốn tầm chương trích cú, học luật học kinh. Gặp người tu thiền lại mong tham cứu thoại đầu, theo cơ phong chuyến ngữ. Gặp bậc trì luật, ưa thích ôm bát khất thực, tu hạnh đầu đà. Thế nên sự sự không rồi, điều điều chẳng trọn. Đâu biết rằng khi câu Phật hiệu niệm được thuần thục, thì ba tạng, mười hai phần kinh gồm ở trong đó; một ngàn bảy trăm công án, cơ quan hướng thượng đều ở trong đó; ba ngàn oai nghi, tám muôn tế hạnh, tam tụ tịnh giới cũng ở trong đó.


    Người chân thật niệm Phật, buông bỏ cả thân tâm thế giới là đại bố thí. Niệm Phật không khởi tham sân si là đại trì giới. Niệm Phật không quản nhân ngã thị phi là đại nhẫn nhục. Niệm Phật không gián đọan, không tạp vọng là đại tinh tấn. Niệm Phật không còn vọng tưởng thô tế là đại thiền định. Niệm Phật không bị các pháp khác mê hoặc là đại trí huệ. Thử kiểm điểm lấy mình, nếu chưa quên thân tâm thế giới, chưa dứt niệm tham sân si, chưa tuyệt lòng thị phi nhân ngã, chưa hết gián đoạn tạp vọng, chưa trừ vọng tưởng bông lông, chưa khỏi bị pháp khác cuốn lôi mê hoặc, thì chưa phải là người chân thật niệm Phật.


    Nếu muốn đến cảnh giới nhất tâm bất loạn, cũng không có cách gì lạ. Khi mới tập niệm, dùng chuỗi ký số rành rẽ, và khắc định thời khóa đừng để cho thiếu sót. Như thế lâu ngày, công phu tụ thuần thục, không niệm mà vẫn tự niệm. Chừng đó, muốn ký số hay không ký số cũng được. Nếu bước đầu, vội vàng lộ vẻ mình hay giỏi, muốn tỏ ra không trước tướng, muốn học hỏi lối viên dung tự tại, rốt niệm lực khó thành. Đây tổng yếu bởi tin chưa sâu, thực chành chưa hết sức.
    Người như thế, dù cho giảng thông thuộc ba tạng mười hai phần kinh, thấu suốt một ngàn bảy trăm công án, cũng đều là việc bên bờ sống chết luân hồi mà thôi. Kẻ ấy đến lúc lâm chung, quyết định không dùng chi được....!
    Năm Thuận Trị thứ hai, vào cuối Đông, Đại sư cảm bịnh nhẹ, ngài di chúc mọi việc và dặn các đệ tử, sau khi trà tỳ, phải tán nhuyễn xương trộn với bột hòa thành viên, chia thí cho loài cá chim để kết duyên Tịnh độ với chúng. Sang đầu năm, ngày 21 tháng giêng, Đại sư sáng dậy sớm, sắc diện tươi khỏe như người không bịnh. Đến đúng ngọ, ngài đoan tọa trên giường, xây mặt về Tây chấp tay niệm Phật mà tịch, thọ được 57 tuổi.
    Ba năm sau, các môn nhân hội lại, định y pháp làm lễ trà tỳ. Lúc mở bảo tháp ra thấy toàn thân đại sư vẫn còn nguyên vẹn, tóc ra dài phủ hai tai, sắc mặc tươi tỉnh như sống. Đại chúng không nỡ tuân lời di chúc, xây tháp thờ toàn thân ở chùa Linh Phong.
    Diễn Đàn Đại Tạng Kinh Việt Nam => http://diendan.daitangkinhvietnam.org
    Nam Mô A Di Đà Phật. Adidaphat...Adidaphat...

  10. #10

    Mặc định

    Phật dạy niệm thân -niệm tâm- niệm thọ- niệm pháp mọi lúc mọi nơi, chính là niệm Phật ba la mật, vì người si mê nên Phật nói niệm Ngài A Di Đà cho thấy có Tướng Phật, thật ra có hay không là do Tâm, nếu niệm Phật đạt tới bất niệm tự niệm, tâm luôn hằng tưởng tới đức A Di Đà thì Ngài sẽ hiện lên.
    Người trí chẳng cần tới danh Ngài, tự tâm là Phật, cuối cùng tham sân si tận diệt tâm từ bi hỹ xả tràn đầy tự khắc vảng sanh, chẳng còn quyến luyến 6 cỏi luân hồi.


  11. #11

    Mặc định

    vậy Tịnh độ tu dễ hơn thiền chăng?, thời "tượng pháp" nếu cấu vãng sanh thì Ngài Adi đà sẽ không cho hay sao, hay thời đó cầu "khó" hơn ? :D

    mà theo tôi biết thì thời đức Phật tại thế làm j đã có tông phái gọi là "Tịnh độ" ?

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuonphong Xem Bài Gởi
    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
    Ngày nay chúng sanh chọn dễ, lánh khó!
    Chọn tụng niệm thay thọ trì
    Chọn văn hành thay tu hành!

    RỒI CHO RẰNG ĐÓ LÀ THÀNH TỰU

    Thật đáng tiếc! Đáng lấy làm tiếc!!!
    Chuyển một con chốt qua sông thì đi ngang dọc được lại không lùi về được!?
    Tu hành mà tự ngã mạn, xem chuyển biến bên ngoài làm ảo mộng mà không đặt nặng dịch chuyển tự tâm thì ...

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!!!
    Chọn dễ lánh khó, ừ lánh khó, ừ đáng tiếc, ừ ông cho lời đức phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni dạy, khuyên chúng sanh nên tu Tịnh độ vào thời này là chọn dễ lánh khó, là đáng tiếc, ừ ông ngồi đó mà tiếc với khó đi.

  13. #13

    Mặc định

    Học mà chẳng hành,
    Đọc tụng kinh điển trên môi mỏ mà không dùng tuệ trí quán chiếu chân thật tướng và hàm ý sâu xa vô lượng vô biên nghĩa của câu từ kinh điển, cứ bám chấp vào sơ đẳng nghĩa mà không đối chiếu với toàn bộ giáo lý chẳng khác nào vẻ cái đuôi con nòng nọc!

    Khi nòng nọc biến thành ếch thì cái đuôi biến mất lại trách người dạy ta vẻ sai!

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuonphong Xem Bài Gởi
    Học mà chẳng hành,
    Đọc tụng kinh điển trên môi mỏ mà không dùng tuệ trí quán chiếu chân thật tướng và hàm ý sâu xa vô lượng vô biên nghĩa của câu từ kinh điển, cứ bám chấp vào sơ đẳng nghĩa mà không đối chiếu với toàn bộ giáo lý chẳng khác nào vẻ cái đuôi con nòng nọc!

    Khi nòng nọc biến thành ếch thì cái đuôi biến mất lại trách người dạy ta vẻ sai!

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
    Ừ quán sát, quán chiếu, xin hỏi cuonphong là mình phải hiểu câu trên của Phật như thế nào ạ, ngoài việc Ngài khuyên chúng sanh vào thời này nên tu Tịnh độ ạ, nó còn có nghĩa nào khác nữa ạ?

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dewachen Xem Bài Gởi
    Chọn dễ lánh khó, ừ lánh khó, ừ đáng tiếc, ừ ông cho lời đức phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni dạy, khuyên chúng sanh nên tu Tịnh độ vào thời này là chọn dễ lánh khó, là đáng tiếc, ừ ông ngồi đó mà tiếc với khó đi.
    Thích Ca Mâu Ni chẳng dạy tín chúng tu theo tông phái nào cả;

    Việc phân tông chia phái là việc của chư vị phân biệt không phải lời thế Tôn đã thuyết!

    Việc người tu hành chọn con đường tu tập tùy theo căn cơ, tùy theo liễu ngộ, tuệ giác là việc vận dụng cho phù hợp của sự tu hành! Làm gì có chuyện "khó" hay "dễ"

    Việc đi lên núi là khó với kẻ tật nguyền nhưng lại không khó với kẻ lành lặn
    Việc ngồi một chỗ thật lâu lại quen dần của kẻ tật nguyền mà khó hành với kẻ lành lặn,

    Vậy khó hay dễ còn tùy căn cơ từng người sao lại có chuyện vỏ đoán như thế cho tất cả!?
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuonphong Xem Bài Gởi
    Thích Ca Mâu Ni chẳng dạy tín chúng tu theo tông phái nào cả;

    Việc phân tông chia phái là việc của chư vị phân biệt không phải lời thế Tôn đã thuyết!

    Việc người tu hành chọn con đường tu tập tùy theo căn cơ, tùy theo liễu ngộ, tuệ giác là việc vận dụng cho phù hợp của sự tu hành! Làm gì có chuyện "khó" hay "dễ"

    Việc đi lên núi là khó với kẻ tật nguyền nhưng lại không khó với kẻ lành lặn
    Việc ngồi một chỗ thật lâu lại quen dần của kẻ tật nguyền mà khó hành với kẻ lành lặn,

    Vậy khó hay dễ còn tùy căn cơ từng người sao lại có chuyện vỏ đoán như thế cho tất cả!?
    Vâng ạ, kẻ hậu học này có nói chia tông phái khi nào ạ, mà rõ ràng đức Phật đã nói như trên, ai đọc vào cũng hiểu được là thời nay phải niệm phật cầu vãng sanh mới thành tựu đấy ạ, xin cuonphong tập trung giải thích cái ý mà cuongphong cho là phải hiểu theo một nghĩa khác đó ạ

  17. #17

    Mặc định

    Người thời nay quả thật là chỉ tu trên danh nghĩa, ra đường dạy người ta phải thế này thế kia, phải làm theo lời Phật dạy, mà bản thân họ, ngay chính lời Phật dạy còn không thèm nghe, vẫn cứng đầu cố chấp, cố tình không nghe, không hiểu...
    Muốn biện hộ, để chứng tỏ mình hay mình giỏi, để bảo vệ cái quan điểm bảo thủ của mình, để mình có thể hy vọng vào một cái gì đó mình đã bỏ công sức bấy lâu nay, bỗng nhiên bị dội một gáo nước lạnh, mất cả niềm tin, muốn bảo vệ cái niềm tin đó, mà thật sự là đặt niềm tin không đúng chỗ, đáng tiếc.
    Nhưng sự thật hiển bày như thế, Kim khẩu của đức phật tuyên bố như thế, mà vẫn chẳng chịu tin nhận, ôi vậy thì đúng là si mê...
    Last edited by Dewachen; 26-02-2012 at 09:56 PM.

  18. #18

    Mặc định

    Tùy căn cơ mà chọn pháp tu thôi.Nhưng phải nói rằng phật tử chân chánh tu pháp môn tịnh độ được trợ lực và duyên rất lớn từ chư phật.

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thien_than_000 Xem Bài Gởi
    Tùy căn cơ mà chọn pháp tu thôi.Nhưng phải nói rằng phật tử chân chánh tu pháp môn tịnh độ được trợ lực và duyên rất lớn từ chư phật.
    Bạn nói đúng, tùy căn cơ và phải tùy thời nữa, không thể mùa đông mặc áo mỏng, mùa hè mặc áo dày cho được.

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dewachen Xem Bài Gởi
    “Thời Mạt Pháp ức ức người tu hành hiếm có người đắc đạo. Duy chỉ có pháp môn Tịnh Độ là được giải thoát rốt ráo.” (Kinh Đại Tập)

    kinh Đại Tập nói rằng thời Chánh Pháp (gồm 1.000 năm từ lúc Phật thành đạo) thì tu Giới Luật được thành tựu. Thời Tượng Pháp 1.000 năm kế tiếp tu Thiền Quán được thành tựu. Thời Mạt Pháp 10.000 năm tiếp theo tu Tịnh Độ được thành tựu...
    Ngài đã nói không chia tông phái sao lại trích yếu lời phật dạy rằng nên tu tịnh độ được thành tựu?

    Còn bám chấp vào ngã kiến, còn vọng tưởng phân biệt giữa các pháp môn, còn phân chia tông phái là còn sợi dây của vô thường và sự trói buộc của chấp chước!

    Dù có tụng niệm trăm vạn ức lần danh hiệu phật cũng dứt khoát không thể nào được vãng sanh

    VÃNG SANH! NÓI DỄ - KHÓ LÀM!
    LÀM ĐƯỢC HAY KHÔNG HẢY HỎI TÂM TA TRƯỚC KHI TRÁCH NGUYỆN ADIDA KHÔNG LÀM TRỌN!?
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 112
    Bài mới gởi: 21-05-2019, 08:28 AM
  2. Bí ẩn cuộc sống sau khi chết!!! (Tổng hợp)
    By dc_bac in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 17-12-2012, 11:36 AM
  3. Trả lời: 12
    Bài mới gởi: 20-04-2012, 09:16 AM
  4. Xin hỏi về phương thức trợ niệm
    By ngocbich.ploy in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 9
    Bài mới gởi: 30-10-2011, 11:46 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •