Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 32

Ðề tài: Hồn ma nhập xác người về kể chuyện cõi âm .

  1. #1

    Mặc định Hồn ma nhập xác người về kể chuyện cõi âm .

    CHUYỆN VỀ NGƯỜI BẠN NHẬP HỒN VỀ NHẬU CHUNG ...

    .hix, mình kể chuyện này ra chắc các bạn cũng ko tin. Ngay tới mình 1 ngừơi ko tin lắm chuyện cõi âm nhưng khi chứng kiến tận mắt tới bây giờ vẫn còn xanh tái mặt.
    Mình có nhỏ bạn mới bị mất, còn trẻ lắm, tuy hơi quậy nhưng được cái rất dễ thương. Bạn ấy bị mất sau 1 vụ tai nạn thảm khốc , bạn ấy ngồi sau bị chết, người ngồi trứơc thì bị gãy 2 tay.
    Hôm qua 1-1-2010, nguyên nhóm họp mặt đi karaoke, tụi mình uống cũng hơi nhìu, ai ai cũng xỉn quắc cần câu, vừa ca vữa giỡn vui lắm. Trong nhóm có 1 thằng uống yếu lắm, chừng 2-3 ly là xỉn à. Tự nhiên hôm qua ko biết sao, nó uống như sấm, rót ly nào là hết ly đó, còn chấp tụi mình uống trước nữa chứ. Tụi mình uống ko lại nên nói giỡn "mày bị bà nhập hay sao uống dzữ vậy", vừa dứt câu thì thằng đó la lên "Mình nè, xxx nè, nay mình về chơi với các bạn, các bạn uống với mình 1 ly". Tụi mình nghe thì nghĩ nó xĩn nên cũng ko nói gì, thì tự nhiên thắng đó đứng dậy nói giọng điệu y chang nhỏ bạn thân mình, cử chỉ ko khác 1 chút nào " Mình nè , XXX đây nè".
    Lúc này cả nhóm xanh mặt ko ai fát ra đc câu nào. Tất cả tắt karaoke, chạy lại bao quanh thắng đó hỏi chuyện, tụi mình cũng chưa tin lắm, thì nó bắt đầu kể 1 vài chuyện về gia đình, bạn bè, rồi về đám ma của mình nữa.
    Lúc này ai ai cũng tin là "XXX" đã trở về thật sự. XXX kể rất nhìu chuyện về cõi âm mà nghe xong tụi này rùng mình:
    XXX nói ở dưới đó sống cũng giống trên này, tất cả đồ đạc đc trên này đốt thì cũng có xuống nhưng phải qua rất nhìu cửa, nên khi đến tay chỉ đc 1 ít. ( thế nên các bạn lưu ý là có đốt tiền vàng cho người thân thì phải ghi họ tên , ngày tháng năm sinh / năm mất rõ ràng thì người thân ở âm giới mới nhận được )
    Ai chết xuống đó fải có oan ức hay vương vẫn chuyện j thì mới đc cho phép lên trên đây. Nhưng phải kiếm đc xác của ai mạnh để nhập ko thì sẽ kéo theo ngừơi đó chết chung.
    XXX còn kể hôm đám ma, hình chụp bị mẹ lau ko kĩ, mặt bị dơ về âm phủ bị cừơi chê rất nhìu nên rất buồn.
    Cả nhóm ngồi im nghe kể, ko đứa nào dám lên tiếng hay hỏi han j.
    Đc 1 lúc thì XXX nói phải đi vì ko đc phép ngồi lâu. Vừa nói xong thì thằng bạn mình bị giật mình, ngất ra xĩu. Lúc đó nó như người mất hồn, mặt trắng bách ói ra rất nhìu, mới đầu ói ra bia, sau đc 1 chút thì ói ra thức ăn, cuối cùng khi ko còn j nữa nó tự nhiên khạc ra máu.
    Cả nhóm sợ wa chở nó vào bệnh viện lun.
    Hôm sau tụi mình lên kể với gia đình nhỏ bạn thì gia đình bật khóc. Những lời kể của bạn ấy đúng hoàn toàn với những j xảy ra.

    Tới bây giờ nhắc lại mình vẫn chưa dám tin chuyện đó đã xảy ra

    NỖI ĐAU KHÔNG DỨT TỪ CÕI ÂM - CHUYỆN CÓ THẬT.
    Vũng Liêm là một huyện đất đai cũng màu mỡ, sông rạch chằng chịt. Người dân ở vùng ven sông Cổ Chiên này phần đông sống bằng nghề trồng vườn cho nên cây trái ở đây cũng rất xum xuê. Phương tiện di chuyển ở đây chủ yếu bằng xuồng, ghe.
    Năm 2007, tôi ( sư huynh Thanhhung ) có ghé đến vùng đất này để trị bệnh cho một người bạn – anh Nguyễn Thanh Ch. – sống bằng nghề làm vuờn. Anh Ch. bị một chứng bệnh hơi lạ lùng hơn những người khác. Nguyên nhân của căn bệnh này có mang tính chất huyền linh nên tôi xin mạn phép được chia sẻ cùng quý bạn đạo xa gần để cùng nhau tạo dựng con đường tu học.

    Năm 2006, vào tiết đông tháng 10, anh Ch. tự nhiên cảm thấy trong tâm thức anh hình như có gì hơi khác khác, lạ thường, anh thích trầm tư mặc tuởng. Lâu ngày như vậy, anh lại phát hiện cứ khoảng chiều về vào lúc 6:30 tối đến 12 giờ đêm bên tai anh thuờng hay nghe mọi nguời nói, có khi không biết tiếng nói từ đâu phát ra. Cứ hết người này nói đến người khác, đàn ông, đàn bà, già trẻ lẫn lộn, nói rất nhiều chuyện. Trong đó có những chuyện anh đã được nghe kể qua nhưng có khác là những người kể chuyện hiện nay chính là những nhân vật trong những câu chuyện đó. Hiện tượng này kéo dài vài tháng và những gì anh nghe vào lần cuối cùng là nguyên nhân khiến anh mang bệnh.

    Một buổi tối khoảng 8-9 giờ, lúc đó anh ra kiểm tra ghe máy của anh. Từ nhà đến bến cột ghe máy độ khỏang 200 mét. Khi anh đến gần bờ sông, gần nhà ghe của anh, thì tai anh nghe một giọng nói của một người nữ: “Con ráng chịu lạnh chút nữa nha, ngày mai đây mình sẽ được đi chỗ khác. Ở chỗ đó mình sẽ được ấm no. Còn ở đây, vào ngày mai sẽ có hai mẹ con của bà kia đến thế chỗ cho mình. Con lại đây để mẹ ôm con cho bớt lạnh. Tội nghiệp con tôi quá. Bà con nội ngoại gì cũng bỏ chúng ta không ai lo cho mình gì cả. Sao mẹ con mình khổ quá.” Khi nghe như vậy anh núp vào lùm cây thì nhìn thấy 02 nguời lạ trước giờ anh không hề biết. Một nguời phụ nữ và một cô con gái khoảng 7 tuổi. Mình mẩy hai người ướt sũng. Người đàn bà vừa nói vừa ôm chầm lấy đứa con khóc nức nở, cứ nhắc mãi câu nói là ngày mai sẽ có người thay thế. Hai mẹ con nói chuyện một hồi rồi chính mắt anh thấy họ nắm tay nhau đi thẳng xuống sông và mất hút luôn!

    Khi nghe xong những lời nói trên, anh Ch. trong đêm đó không sao ngủ đuợc, cứ trằn trọc suy nghĩ mãi và nghĩ về đủ thứ chuyện. Tâm thức như vậy kéo dài cho đến khi gà gáy sáng anh mới chợp mắt đuợc một chút. Khi anh giật mình tỉnh dậy thì đã 9 giờ sáng. Anh vội vàng ăn sáng qua loa rồi chạy sang nhà nguời bạn tên B. ở gần đó và kể cho anh B. nghe hết tất cả những lời nói mà anh đã nghe được tối hôm qua. Rồi hai anh em cùng nhau ra bến ghe coi ai là người thế mạng cho 2 mẹ con người đó. Khi đi, hai anh em cũng rất sợ, họ bèn đốt nhang bàn thờ Phật và xin dời cốt tuợng Quan Âm đi theo. Vừa đi vừa niệm chú “Úm Ma Ni Pad Mê Hum” thầm trong miệng (anh Ch. đã được tôi điểm đạo và chỉ được nhận câu thần chú Úm Ma Ni Pad Mê Hum). Chuẩn bị như thế khi đi đến nơi, hai anh em liền trải một tấm bạt bằng nhựa xuống đất phía trong nhà ghe và ngồi chờ đợi. Chờ mãi cho đến hơn 11 giờ mà vẫn không thấy ai đến đây cả. Khoảng hơn 11:40 trưa hôm đó, bất thần hai người nghe tiếng kêu: “cứu tôi, cứu tôi với” từ bên kia con rạch nhỏ. Do đã chuẩn bị sẵn sàng, khi nghe tiếng kêu cứu, hai anh em liền vụt đứng dậy chạy và lội qua con rạch rất nhanh. Khi qua đó họ thấy có một người ở duới sông hụp lên hụp xuống, trong khi đó nguời con gái thì ở trên bờ nhảy xuống vì thấy mẹ mình sắp sửa chết đuối nên bất chấp mạng sống nhảy ùm xuống cứu mẹ. Thế là hai mẹ con hụp xuống trôi theo dòng nước chảy. Anh Ch. thấy vậy lính quýnh, vội cầm cái tuợng Quan Âm vừa la lên: “Úm Ma Ni Pad Mê Hum” vừa chọi cái tượng xuống hướng về phía hai mẹ con người đó. Tâm nguyện anh Ch. trong lúc tinh thần bối rối, hoang mang cứ nghĩ là chọi cái tượng bằng sành xuống để đánh những hồn ma đang chuẩn bị bắt người. Vì trong lúc khẩn cấp anh chọi cái tượng không trúng ma mà lại trúng ngay chân mày của người mẹ đang bấu đeo chặt vào người con làm cho nguời con không lội đuợc – điều đó khiến cho cả hai nguời sắp chết đuối. Nhờ anh Ch. chọi cái tượng trúng đầu người mẹ chảy máu làm bà ta bất tỉnh không ôm người con được nữa. Do đó người con lội được và đỡ người mẹ vừa kịp lúc, đợi anh Ch. và anh B. đến cứu giúp. Thế là hai người phụ nữ được cứu. Sau khi tỉnh lại, họ kể nguyên nhân của chuyện chết hụt vừa qua. Nguời mẹ giặt đồ ngồi duới mặt nuớc, đột nhiên thấy ớn lạnh, nổi da gà phía sau lưng, rùng mình rất nhiều lần, thình lình cảm thấy toàn thân và chân bên mình lạnh tê cứng làm như có một lực kéo chân xuống nước, không có sức lực chống cự lại và cuối cùng là hụt chân. Lúc đó chỉ biết la hoảng và câu chuyện tiếp diễn như anh Ch. và bạn anh đã thấy.

    Sau khi được cứu thoát và được anh Ch. kể chuyện thay đổi người thì tinh thần mẹ con của chị H. ngày càng lún sâu vào trạng thái hoảng sợ, lo âu. Không riêng gì mẹ con chị H. mà anh Ch. cũng mắc bệnh luôn. Ban đêm hay buổi chiều anh thường thấy những người đàn bà chết đuối khóc lóc, đi tới đi lui ở bờ sông. Những hiện tượng trên xảy ra càng lúc càng phức tạp cho nên vợ anh Ch. đã đến nhờ tôi qua xem bệnh tình giúp anh Ch. Khi gặp anh Ch. tôi dùng phương pháp bấm huyệt, châm cứu, đốt thuốc cứu những huyệt an thần và cho những loại thuốc bổ an thần. Đồng thời tôi dùng thần chú Chuẩn Đề quán tưởng, vẽ những linh phù vào những vùng huyệt có tính chất an thần trên. Tôi đã điểm đạo và trao thần chú cho mẹ con chị H. Tôi khuyên chị nên phát nguyện thọ trì thần chú suốt đời, truyền trao lại cho gia đình và mọi người xung quanh mình để tạo dựng phước báu, hồi hướng công đức làm đạo của mình nhằm cắt đứt nghiệp lực oan nghiệt của mình. Sau khi thọ nhận thần chú tu trì, hai mẹ con chị H. cũng hết dần cơn bệnh.

    Qua câu chuyện trên, chúng ta thấy được nghiệp lực luôn luôn chuyển biến, lưu chuyển, hình thành những sự kiện trong cõi âm, và luôn có một điều là đau khổ luôn đeo đuổi không khác như ở xã hội hiện tại này. ...

    nguon http://webthehinh.com/community/threads/6583/
    SỐNG LÀ ĐỪNG ĐỂ ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH!!!

  2. #2

    Mặc định

    truyện hay :D
    Tu Tâm Tịnh :day_dreaming:
    ShinProSg@yahoo.com:star:
    Những bửa cơm từ thiện hàng tháng
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?p=641214#post641214

  3. #3
    Nhị Đẳng Avatar của Thánh Linh Đất Việt
    Gia nhập
    Sep 2011
    Nơi cư ngụ
    Thành Thăng Long
    Bài gởi
    2,318

    Mặc định

    Đọc chuyện này xong chắc lại nhiều người đốt vàng mã. VN nên tiến tới xóa bỏ dần việc đốt vàng mã. Muốn gia tiên mình muốn đời ở dưới địa ngục làm ma hay sao mà đốt vàng mã.
    Hãy tụng kinh để các vong linh gia tộc được siêu sinh tịnh độ về Tây Phương cực lạc
    Nam Mô Phật Lực Oai - Nam Mô Phật Lực Hộ - Vô Lượng Công Đức Phật - Tam Phủ Công Đồng - Tứ Phủ Vạn Linh - Linh Thiêng Non Sông Đất Việt

  4. #4

    Mặc định

    mình có một thắc mắc là tại sao những người bị chết đuối lại không đầu thai đc?do người thân không rước về hay là tại hà bá bắt mà bắt để làm gì vậy ta ~.~

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cari Xem Bài Gởi
    mình có một thắc mắc là tại sao những người bị chết đuối lại không đầu thai đc?do người thân không rước về hay là tại hà bá bắt mà bắt để làm gì vậy ta ~.~
    ờ cái này hay nè....mh cũng đag mún bít.Có ai bít hok tl giúp ne :D
    SỐNG LÀ ĐỪNG ĐỂ ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH!!!

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Đọc chuyện này xong chắc lại nhiều người đốt vàng mã. VN nên tiến tới xóa bỏ dần việc đốt vàng mã. Muốn gia tiên mình muốn đời ở dưới địa ngục làm ma hay sao mà đốt vàng mã.
    Hãy tụng kinh để các vong linh gia tộc được siêu sinh tịnh độ về Tây Phương cực lạc
    Nhưng khổ 1 điều là ng VN có phong tục thờ ông bà tổ tiên.Mà chẳng lẽ đến ngày giỗ k cúng k đốt( dù chỉ là 1 ít cho có lệ)....rồi lại còn được ăn +uống bia....sướng cái miệng ... haizz cũng khó xử thiệt :D:D:D
    SỐNG LÀ ĐỪNG ĐỂ ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH!!!

  7. #7
    Nhị Đẳng Avatar của Thánh Linh Đất Việt
    Gia nhập
    Sep 2011
    Nơi cư ngụ
    Thành Thăng Long
    Bài gởi
    2,318

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chuong_XD Xem Bài Gởi
    Nhưng khổ 1 điều là ng VN có phong tục thờ ông bà tổ tiên.Mà chẳng lẽ đến ngày giỗ k cúng k đốt( dù chỉ là 1 ít cho có lệ)....rồi lại còn được ăn +uống bia....sướng cái miệng ... haizz cũng khó xử thiệt :D:D:D
    Thực ra nếu ai đã Quy Y Tam Bảo thực sự bằng Tâm và hiểu rõ về lời Đức Phật dậy, thì sẽ không đốt vàng mã nữa và mỗi khi cúng giỗ sẽ cúng chay. Như thế vong linh gia tiền tiền tổ sẽ sớm được siêu thoát. Nếu giỗ mà thịt gà thịt vịt thì vô tình thêm sát sinh làm nặng tội cho vong linh của gia tiên.
    Vấn đề này các sư thầy cũng như ai theo Phật nên phổ biến và vận động mọi gia đình phật tử làm theo thì sẽ gặt hái được nhiều công đức.
    Nam Mô A Di Đà Phật
    Nam Mô Phật Lực Oai - Nam Mô Phật Lực Hộ - Vô Lượng Công Đức Phật - Tam Phủ Công Đồng - Tứ Phủ Vạn Linh - Linh Thiêng Non Sông Đất Việt

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Thực ra nếu ai đã Quy Y Tam Bảo thực sự bằng Tâm và hiểu rõ về lời Đức Phật dậy, thì sẽ không đốt vàng mã nữa và mỗi khi cúng giỗ sẽ cúng chay. Như thế vong linh gia tiền tiền tổ sẽ sớm được siêu thoát. Nếu giỗ mà thịt gà thịt vịt thì vô tình thêm sát sinh làm nặng tội cho vong linh của gia tiên.
    Vấn đề này các sư thầy cũng như ai theo Phật nên phổ biến và vận động mọi gia đình phật tử làm theo thì sẽ gặt hái được nhiều công đức.
    Nam Mô A Di Đà Phật
    uk,mh nghĩ chak o trong chùa mới làm điều này thôi.Chứ ở ngoài cũng hiếm lắm,đâu phải họ cúng cho ông bà không đâu,cúng xong còn mời họ hàng ăn uog linh đinh.Thậm chí bjo trên báo đăng nhan nhản giổ ông bà mà viêt thư có đóng dấu đỏ của cơ quan để mời đi ăn.Bjo đc ai suy ngĩ như bạn cũng hiếm lắm.Mà có suy nghĩ vaz đi nữa cũng chưa chắc thực hiện đc.
    SỐNG LÀ ĐỪNG ĐỂ ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH!!!

  9. #9

    Mặc định

    sao ngộ vậy.trong kinh có nói đốt vàng mã là mê tín dị đoan mà.sao trong đây lại nói là sẽ nhận được vàng mã.hoàn tìan không phù hợp

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Đọc chuyện này xong chắc lại nhiều người đốt vàng mã. VN nên tiến tới xóa bỏ dần việc đốt vàng mã. Muốn gia tiên mình muốn đời ở dưới địa ngục làm ma hay sao mà đốt vàng mã.
    Hãy tụng kinh để các vong linh gia tộc được siêu sinh tịnh độ về Tây Phương cực lạc
    Bác Thánh Linh Đất Việt ơi, em không biết bác bn tuổi nên tạm gọi bằng bác. Em thấy những lời dạy của bác rất hay, ẩn chứa nhiều đạo lý. Em mong bác có thể nhận em làm đệ tử để giảng đạo cho em, em xin chân thành cảm ơn!

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bản Ngã Xem Bài Gởi
    Bác Thánh Linh Đất Việt ơi, em không biết bác bn tuổi nên tạm gọi bằng bác. Em thấy những lời dạy của bác rất hay, ẩn chứa nhiều đạo lý. Em mong bác có thể nhận em làm đệ tử để giảng đạo cho em, em xin chân thành cảm ơn!
    Bác định cảm ơn j thế....1 chầu bia Heniken là bác Thanh Linh Đất Việt chịu liền ak ..:D:D:D
    SỐNG LÀ ĐỪNG ĐỂ ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH!!!

  12. #12
    Nhị Đẳng Avatar của Thánh Linh Đất Việt
    Gia nhập
    Sep 2011
    Nơi cư ngụ
    Thành Thăng Long
    Bài gởi
    2,318

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bản Ngã Xem Bài Gởi
    Bác Thánh Linh Đất Việt ơi, em không biết bác bn tuổi nên tạm gọi bằng bác. Em thấy những lời dạy của bác rất hay, ẩn chứa nhiều đạo lý. Em mong bác có thể nhận em làm đệ tử để giảng đạo cho em, em xin chân thành cảm ơn!
    Tôi chỉ là một Phật tử, một lòng thờ Phật kính Thánh. Bạn đùa khá vui.
    Bạn nên Quy Y Tam Bảo , lên youtube search các bải giảng của các Thầy Thích Nhật Từ, Thích Phước Tiến ... để nghe giảng pháp.
    Tìm hiểu các giáo lý căn bản của nhà phật qua các trang web, chuyên tu tụng kinh, làm từ thiện, phóng sinh, ấn tống kinh, cố gắng học tập và làm việc. Bạn sẽ gặt hái được những công đức và phúc đức vô lượng.
    Nam Mô Phật Lực Oai - Nam Mô Phật Lực Hộ - Vô Lượng Công Đức Phật - Tam Phủ Công Đồng - Tứ Phủ Vạn Linh - Linh Thiêng Non Sông Đất Việt

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chuong_XD Xem Bài Gởi
    Nhưng khổ 1 điều là ng VN có phong tục thờ ông bà tổ tiên.Mà chẳng lẽ đến ngày giỗ k cúng k đốt( dù chỉ là 1 ít cho có lệ)....rồi lại còn được ăn +uống bia....sướng cái miệng ... haizz cũng khó xử thiệt :D:D:D
    Bạn nên tìm xem "Thắp sáng niềm tin kỳ 6" có nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã, nói về vấn đề đốt vàng mã, và chuyện cúng mặn.
    http://www.youtube.com/watch?v=QMZ_qLWysDc

    Mình cũng khuyên bạn xem thêm "Phật pháp nhiệm màu kỳ 31"
    http://www.youtube.com/watch?v=a84FArxRUBg

    Mình hy vọng bạn sẽ có sự thay đổi sau khi xem 2 chương trình này.

  14. #14

    Mặc định

    Có lẽ bạn gái mang tên xxx quay về muốn các bạn nhắc nhỡ hay nói với gia đinh của bạn đó là còn những việc gì chưa làm cho bạn đó. Thường thì các linh hồn trở về để nhắc nhỡ kêu làm việc gì đó hoặc là có nổi oan không thể đầu thay và siêu thoát được !

  15. #15
    Đai Đen Avatar của darkshilen89
    Gia nhập
    Aug 2008
    Nơi cư ngụ
    Xóm mê tín
    Bài gởi
    597

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Đọc chuyện này xong chắc lại nhiều người đốt vàng mã. VN nên tiến tới xóa bỏ dần việc đốt vàng mã. Muốn gia tiên mình muốn đời ở dưới địa ngục làm ma hay sao mà đốt vàng mã.
    Hãy tụng kinh để các vong linh gia tộc được siêu sinh tịnh độ về Tây Phương cực lạc
    Phải tùy duyên. đốt vàng mã cũng là tùy duyên mà hành . Mọi sự đều có lý do, đâu phải tự nhiên ng` ta đốt vàng mã . Có điều người đời làm quá đáng, đốt nhiều quá làm hao tổn phước đức .
    Nam Mô Đa Bảo Như Lai .
    Nam Mô Tỳ Bà Thi Như Lai .
    Nam Mô Ca Sa Tràng Như Lai .
    Nam Mô Ba Đầu Ma Thắng Như Lai.

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tahh Xem Bài Gởi
    Bạn nên tìm xem "Thắp sáng niềm tin kỳ 6" có nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã, nói về vấn đề đốt vàng mã, và chuyện cúng mặn.
    http://www.youtube.com/watch?v=QMZ_qLWysDc

    Mình cũng khuyên bạn xem thêm "Phật pháp nhiệm màu kỳ 31"
    http://www.youtube.com/watch?v=a84FArxRUBg

    Mình hy vọng bạn sẽ có sự thay đổi sau khi xem 2 chương trình này.
    Cảm ơn bạn.Không phải mình không tin.Mà mình muốn nói ở đây là 1 lề lối thói quen từ xưa đến bjo của ông bà ta rồi...

    bạn đọc đoạn này sẽ hiểu y' of mh đề cập:

    uk,mh nghĩ chak o trong chùa mới làm điều này thôi.Chứ ở ngoài cũng hiếm lắm,đâu phải họ cúng cho ông bà không đâu,cúng xong còn mời họ hàng ăn uog linh đinh.Thậm chí bjo trên báo đăng nhan nhản giổ ông bà mà viêt thư có đóng dấu đỏ của cơ quan để mời đi ăn.Bjo đc ai suy ngĩ như bạn cũng hiếm lắm.Mà có suy nghĩ vaz đi nữa cũng chưa chắc thực hiện đc.
    SỐNG LÀ ĐỪNG ĐỂ ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH!!!

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cari Xem Bài Gởi
    mình có một thắc mắc là tại sao những người bị chết đuối lại không đầu thai đc?do người thân không rước về hay là tại hà bá bắt mà bắt để làm gì vậy ta ~.~
    1 chủ đề hay
    cám ơn bạn
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  18. #18
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    NN tình cờ ghé ngang qua đây, thấy câu chuyện của bạn Chương_XD sưu tầm rất là hay nên vào góp vui vài hàng. NN thấy những người chết đuối mà không "đi" được cũng vì lúc họ chết đuối. Họ nằm trong tình trạng tâm thần rất là hổn loạn. Tranh tối, tranh sáng, trồi lên, hụp xuống, cho nên khi họ chết đi, cái "tâm thức" của họ cũng như vậy, và nó cứ "trồi lên, hụp xuống" mãi trong 9 lần 9 là 49 ngày thì họ đã không còn thấy "ánh sáng" để họ đi thêm một bước nữa. Thành ra, họ phải chịu làm con "ma chết đuối".

    Làm ma thì muốn đi đâu cũng đi được, tuy nhiên, trong cái cõi giới vô hình không phải con ma nào nó cũng đi "chu du" các nơi mà hưởng lạc. Thật ra, thì họ cũng đau khổ như con người vậy thôi. Có khi không muốn ở cái chổ mà họ đã chết, nhưng đi thì cũng không được vì trong cõi giới vô hình không phải đi đâu cũng được, vì mình hãy tưởng tượng mình đang sống trong thế giới nó rất là hỗn tạp. Nếu không biết chổ đi, hoặc không "mạnh" thì một khi đi thì có "chúng ma" ở những chổ khác nó "quánh", hay nhiều khi gặp những thứ "ma vương" hung tợn nó bắt về là "nô lệ" thì sẽ khổ muôn đời. Cho nên, nhiều khi chết mà họ cũng chỉ lẫn quẩn chổ của họ mà thôi.

    Còn về "thế thân" không phải là luật của trời đất. Đây chỉ là một "mối giao dịch" của cõi âm mà thôi. Như trong truyện của bạn Chương_XD ở trên. Hai mẹ con họ muốn "thế thân" để họ được đi đầu thai. Nhưng không phải là "đầu thai" thật sự mà họ bị một thực khác mạnh hơn, đang khống chế họ. Nếu họ kiếm được người thế thân cho họ thì họ sẽ được thoát khỏi cái vòng kềm chế mà thôi. Nếu nói họ bị kềm chế bởi Hà Bá thì cũng đúng thôi. Nhưng, tuy nhiên, Hà Bá là gì. Thật ra thì Hà Bá cũng là một loại La Sát, nó chiếm cứ một vùng sông rồi có những loài ma nhỏ đi theo làm "Hổ Tướng" cho nó. Rồi thì nó tạo ra những nghiệp chướng và vì thế dân chúng mới cúng dường cho nó, và gọi nó là Hà Bá mà thôi. Những loại "Hà Bá" này, nó cũng có thể bắt giữ những cô hồn, ma trơi, của những cái vong chết dưới sông, dưới hồ.

    Những loại như vầy thì nếu là người tu hành cao. Họ chỉ cần xin Phật lực để mở đường cho những cô hồn bị bắt giữ thấy được ánh sáng để đi thêm một bước nửa, và để đuổi đi những loài La Sát hại chúng sanh thì nơi đó sẽ không còn có người "bị bắt" nửa.

    Thân
    NN
    To You With Love

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhat_Nguyet Xem Bài Gởi
    NN tình cờ ghé ngang qua đây, thấy câu chuyện của bạn Chương_XD sưu tầm rất là hay nên vào góp vui vài hàng. NN thấy những người chết đuối mà không "đi" được cũng vì lúc họ chết đuối. Họ nằm trong tình trạng tâm thần rất là hổn loạn. Tranh tối, tranh sáng, trồi lên, hụp xuống, cho nên khi họ chết đi, cái "tâm thức" của họ cũng như vậy, và nó cứ "trồi lên, hụp xuống" mãi trong 9 lần 9 là 49 ngày thì họ đã không còn thấy "ánh sáng" để họ đi thêm một bước nữa. Thành ra, họ phải chịu làm con "ma chết đuối".

    Làm ma thì muốn đi đâu cũng đi được, tuy nhiên, trong cái cõi giới vô hình không phải con ma nào nó cũng đi "chu du" các nơi mà hưởng lạc. Thật ra, thì họ cũng đau khổ như con người vậy thôi. Có khi không muốn ở cái chổ mà họ đã chết, nhưng đi thì cũng không được vì trong cõi giới vô hình không phải đi đâu cũng được, vì mình hãy tưởng tượng mình đang sống trong thế giới nó rất là hỗn tạp. Nếu không biết chổ đi, hoặc không "mạnh" thì một khi đi thì có "chúng ma" ở những chổ khác nó "quánh", hay nhiều khi gặp những thứ "ma vương" hung tợn nó bắt về là "nô lệ" thì sẽ khổ muôn đời. Cho nên, nhiều khi chết mà họ cũng chỉ lẫn quẩn chổ của họ mà thôi.

    Còn về "thế thân" không phải là luật của trời đất. Đây chỉ là một "mối giao dịch" của cõi âm mà thôi. Như trong truyện của bạn Chương_XD ở trên. Hai mẹ con họ muốn "thế thân" để họ được đi đầu thai. Nhưng không phải là "đầu thai" thật sự mà họ bị một thực khác mạnh hơn, đang khống chế họ. Nếu họ kiếm được người thế thân cho họ thì họ sẽ được thoát khỏi cái vòng kềm chế mà thôi. Nếu nói họ bị kềm chế bởi Hà Bá thì cũng đúng thôi. Nhưng, tuy nhiên, Hà Bá là gì. Thật ra thì Hà Bá cũng là một loại La Sát, nó chiếm cứ một vùng sông rồi có những loài ma nhỏ đi theo làm "Hổ Tướng" cho nó. Rồi thì nó tạo ra những nghiệp chướng và vì thế dân chúng mới cúng dường cho nó, và gọi nó là Hà Bá mà thôi. Những loại "Hà Bá" này, nó cũng có thể bắt giữ những cô hồn, ma trơi, của những cái vong chết dưới sông, dưới hồ.

    Những loại như vầy thì nếu là người tu hành cao. Họ chỉ cần xin Phật lực để mở đường cho những cô hồn bị bắt giữ thấy được ánh sáng để đi thêm một bước nửa, và để đuổi đi những loài La Sát hại chúng sanh thì nơi đó sẽ không còn có người "bị bắt" nửa.

    Thân
    NN
    NN nguyệt cho mh hỏi tại sao cứ phải là 49 ngày mà không phải là 1 con số khác vaz

    Nếu việc bắt người đi đó giống như là 1 "mối giao dịch".Vaz còn việc "chết trùng tang", "ma thần vòng " bắt đi có phải là 1 "mối giao dịch" như NN nói không?
    SỐNG LÀ ĐỪNG ĐỂ ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH!!!

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    quy y tam bão không đốt vàng mã ư ............ai bão ông thế .............đức phật dạy ông thế à ................hay ông bịa ra nói vậy.............
    Bạn thần linh nói đúng rồi đấy, bạn ko biết thì đừng có tỏ thái độ khinh khỉnh như thế, cần phải tìm hiểu nhiều thêm đi bạn ạ:day_dreaming:
    Thứ gì có sinh thì sẽ có diệt :thinking:

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Cõi Vô Hình
    By Bin571 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 55
    Bài mới gởi: 25-03-2015, 02:01 AM
  2. Chuyện ma có thật: Đất độc [Full] - VOZer
    By whyhandsome15 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 21
    Bài mới gởi: 22-01-2014, 10:29 AM
  3. Ý nghĩa của 64 quẻ và 384 hào
    By Bin571 in forum Dịch Học
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 08-07-2012, 04:04 PM
  4. Thượng đế là ai ?
    By kiennguyen in forum Đạo Cao Đài
    Trả lời: 371
    Bài mới gởi: 09-01-2012, 09:31 PM
  5. LINH HỒN
    By Sesônglai in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 31-10-2011, 12:02 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •