Câu cuối nầy
Có phải có ý nghĩa là này Mahàmati , ông phải
thể nghiệm cái không, vô sinh, vô nhị, và vô tự tánh , mà vô tự tánh tức là hữu sinh hay chăng?
vì vạn pháp do tâm sinh, các pháp đều không có tự tánh , và hữu sinh nên đều bị diệt, các pháp có tự tánh vô sinh nên vô diệt, thưa Thày?
Lại nữa có người chứng được thất địa bồ tát vạn pháp dù vô sinh hay hữu sinh đến tâm người nầy liền tịch diệt, như vậy là đã đắc vô sanh pháp nhẫn, dù pháp vô sinh hay hữu sinh đều tịch diệt hiện tiền, vậy đâu có mắc gì pháp tự diệt hay vô diệt , vô sinh hay hữu sinh, mà do tu hành đạt tới cảnh giới cao , vạn pháp đều tịch diệt ngay khi qua khỏi cửa của lục căn.
Bookmarks