kết quả từ 1 tới 8 trên 8

Ðề tài: Có thể như vậy được không

  1. #1

    Mặc định Có thể như vậy được không

    Mình rất băn khoăn khi viết bài viết này,xin các bạn đồng tu Tịnh Độ cho mình xin ý kiến:
    Mình có lên mạng và xem qua các bài tập của PHáp Luân Công và nhận thấy rằng nó mang một chân lý rất tốt,là Chân Thiện Nhẫn..Và đây chỉ là một môn khí không,ông Lý Hồng Chí(người sáng lập ra PHáp luân công) đã nói rằng đây là một môn phi tôn giáo,có nghĩa là không thuộc tôn giáo nào,và tác dụng của nó thì rất huyền diệu,có thể chữa bệnh,tăng cường sức khỏe,đả thông kinh mạch cơ thể..Mình băn khoăn không biết nên luyện tập pháp luân công đi kèm với tịnh độ không..Trong sách Pháp luân lại nói đây là một pháp tu Phật Gia nhưng không phải của phật giáo,chúa giáo hay kito gì cả..Chỉ là một môn khí công rèn luyện cơ thể,hòa hợp với vũ trụ,và mình nghĩ cũng phải rất tốt thì mới được cả trăm triệu người trên thế giới theo học,trong đó có cả các thầy sư nữa..mình không biết liệu theo PLC thì có phải là đã từ bỏ Tịnh Độ không,có nghĩa là theo ngoại đạo..Xin các bạn đồng tu cho ý kiến..VÀ trong kinh phật hình như cũng có nhắc đến hoa Ưu Đàm,là loại hoa trên trời,khi nó xuất hiện sẽ báo động một vị thầy của nhân loại xuất hiện vì các vị thiên tử vui mừng mà hoa đó xuất hiện..

    Kinh Phật tiết lộ thiên cơ

    Theo Kinh Phật ghi chép, “Ưu Đàm Bà La” trong tiếng Phạn, có nghĩa là “một loài hoa mang đến điềm lành từ Thiên đàng.” Quyển 8 Kinh “Huệ Lâm Âm Nghĩa” của nhà Phật viết: “Hoa Ưu Đàm do điềm lành linh dị sinh ra; đây là một loài hoa của Trời, trên thế gian không có. Nếu một đấng Như Lai hoặc Chuyển Luân Thánh Vương hạ xuống thế gian con người, loài hoa này sẽ xuất hiện nhờ đại ân và đại đức của Ngài.”

    Tức là, theo Kinh Phật viết, sự khai nở của hoa Ưu Đàm báo hiệu Đức Chuyển Luân Thánh Vương đã tới thế gian con người. Nói cách khác, Phật Thích Ca Mâu Ni đã có dự ngôn từ rất lâu để nói với con người thiên cơ rằng hoa Ưu Đàm sẽ khai nở khi Đức Chuyển Luân Thánh Vương truyền Pháp độ nhân.

    Theo Kinh Phật, Đức Chuyển Luân Thánh Vương, cũng giống như một vị Phật, mang theo 32 đặc điểm tướng mạo (tam thập nhị tướng) và 7 điều quý giá (thất bảo). Ngài là ‘Lý tưởng Vương’, trị vì thế giới bằng cách xoay chuyển Pháp Luân để chính lại Pháp dựa trên chính nghĩa thay vì vũ lực. Dù là người của tôn giáo nào – Phật giáo, Cơ Đốc giáo hay các tôn giáo khác – bất cứ ai có thể lấy từ bi để đối đãi với người khác sẽ có cơ hội được gặp Đức Chuyển Luân Thánh Vương.

    Kinh “Phật Vô Lượng Thọ” cũng ghi lại rằng “con người sẽ phát hiện ra rằng hoa Ưu Đàm là một dấu hiệu tiên tri”. Sự khai nở của hoa Ưu Đàm, một sự kiện hy hữu chỉ xảy ra 3.000 một lần, là một dấu hiệu cho thấy thời kỳ Phật Pháp hồng truyền tại nhân gian để độ nhân đã bắt đầu.

    Thiên tượng cảnh báo thế nhân

    Kể từ năm 1992, Sư phụ Lý Hồng Chí đã giảng dạy các nguyên lý “Chân-Thiện-Nhẫn” của Pháp Luân Đại Pháp, khiến hơn 100 triệu người bước vào cửa tu luyện, nhân tâm hướng thiện, thoát khỏi nỗi khổ bệnh tật, và bước đi trên con đường phản bổn quy chân.

    Hoa Ưu Đàm đã khai nở dọc theo con đường hồng truyền của Pháp Luân Đại Pháp, ở hơn 80 quốc gia trên khắp thế giới.

    Các phương tiện truyền thông do nhà nước kiểm soát của Trung Quốc đã lần đầu tiên đưa tin về sự khai nở của hoa Ưu Đàm. Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dường như im lặng thừa nhận sự chân thực trong Kinh Phật, và thừa nhận sự tồn tại của Phật. Điều này mâu thuẫn với những gì họ đã tuyên truyền về “mê tín” và “vô thần luận”.

    Tuy nhiên, ĐCSTQ đã trở nên khá sợ hãi sau khi biết hoa Ưu Đàm được tìm thấy trên hòm thư tại nhà của học viên Pháp Luân Công Thẩm Triệu Huy ở thành phố Đức Huệ, tỉnh Cát Lâm. Các quan chức đã hạ lệnh lục soát nhà anh Thẩm và bắt giữ anh. Nỗi sợ hãi của ĐCSTQ là có liên quan đến một thập niên bạo lực đẫm máu bức hại các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc

    đây là link http://minhhue.net/news/18744-hoa-uu...a-dieu-gi.html
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  2. #2
    Nhị Đẳng Avatar của Mr.ALI
    Gia nhập
    Feb 2011
    Nơi cư ngụ
    Thế Giới Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,487

    Mặc định

    mình cũng muốn học PLC mà không biết có lên hay không nữa.?
    .-*-.-*-._Ưng Vô Sở Trụ_.-*-.-*-.
    ..........................Nhi Sanh Kỳ Tâm......................

  3. #3

    Mặc định

    có ai từng học,và nhận xét gì không..post lên cho lời khuyên đi
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  4. #4
    Nhị Đẳng Avatar của pucaquynhnga
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Ở một cõi cách Tây Phương Cực Lạc 10 muôn ức cõi Phật về hướng Đông
    Bài gởi
    2,849

    Mặc định

    Không nên!

    Quy Y Phật không Quy Y ngoại Đạo, Tà giáo. Nếu đây không phải là Tà giáo, thì đây cũng là ngoại Đạo. Nếu không phải là tôn giáo, cớ chi gọi là "pháp tu Phật gia?". Nếu gọi là pháp tu Phật gia, mà lại không phải là Đạo Phật thì đây là ngoại Đạo.

    Dĩ nhiên, đó là quyền của bạn.

    Adidaphat.
    Diễn Đàn Đại Tạng Kinh Việt Nam => http://diendan.daitangkinhvietnam.org
    Nam Mô A Di Đà Phật. Adidaphat...Adidaphat...

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi pucaquynhnga Xem Bài Gởi
    Không nên!

    Quy Y Phật không Quy Y ngoại Đạo, Tà giáo. Nếu đây không phải là Tà giáo, thì đây cũng là ngoại Đạo. Nếu không phải là tôn giáo, cớ chi gọi là "pháp tu Phật gia?". Nếu gọi là pháp tu Phật gia, mà lại không phải là Đạo Phật thì đây là ngoại Đạo.

    Dĩ nhiên, đó là quyền của bạn.

    Adidaphat.
    Kể cho bạn ấy nghe về câu chuyện của Đàm Loan Đại sư đi :happy:
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

  6. #6
    Nhị Đẳng Avatar của pucaquynhnga
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Ở một cõi cách Tây Phương Cực Lạc 10 muôn ức cõi Phật về hướng Đông
    Bài gởi
    2,849

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ta_la_ai Xem Bài Gởi
    Kể cho bạn ấy nghe về câu chuyện của Đàm Loan Đại sư đi :happy:
    Hì, :sad:3 không kể còn nói QN kể nữa chứ. :hee_hee: Ừ, coppy cho nhanh. Vầy:


    Đại sư Đàm Loan thì sanh ở Nhạn Môn, năm đầu niên hiệu Thừa Minh đời Hậu Ngụy Hiếu Văn Đế (Tây Nguyên 476), hai ngài có một khoảng thời gian cách nhau 60 năm. Năm 15 tuổi, ngài Đàm Loan phát tâm xuất gia, đối với các môn nội và ngoại điển ngài đều nghiên cứu qua, nhưng đặc biệt đối với: Trung luận, Bách luận, Thập nhị môn luận, Đại trí độ luận và Phật tánh luận, ngài lại có tâm đắc sâu sắc nhất. Đại tập kinh trong Đại tạng là kinh điển trọng yếu nói về lý rất sâu, ngài phát tâm chú giải bộ kinh Đại tập đó, nhưng việc vừa mới hoàn thành một nửa thì không may ngài lâm bệnh, không thể nào tiếp tục công việc được. Ngài nghĩ đến sanh mạng vô thường, đại nghiệp khó thành, cho rằng muốn thành tựu một sự kiện đại trọng này nếu không được trường sanh thì không thể nào thành tựu được. Do đó, ngài bắt đầu đi học đạo Tiên, mong nhờ vào Tiên thuật mà sau đạt được trường sanh bất lão, rồi trở lại hoằng dương Phật pháp. Khi ấy ở Giang Nam có người tên Đào Hoằng Cảnh tinh thông về đạo thuật, học giả nam bắc đều về đây học Tiên thuật rất đông, ngài Đàm Loan cũng đến núi Cú Dung (tỉnh Giang Tô), yết kiến lễ bái tham vấn vị này. Từ đây, ngài được Đào Hoằng Cảnh trao cho mười quyển kinh về Tiên thuật, rồi đến phương bắc để hạ thủ tu tập. Khi đi đến Lạc Dương tình cờ gặp ngài Bồ-đề-lưu-chi từ Bắc Thiên Trúc qua Hoa Hạ. Hai người luận đàm Phật pháp, nhân đây ngài Đàm Loan mới hỏi: “Trong Phật pháp có gì hơn thuật trường sanh bất tử của Đạo gia tiên kinh Trung Quốc không?”. Bồ-đề-lưu-chi nghe ngài Đàm Loan hỏi vậy, ngài liền biết sự nhận thức Phật pháp của ngài Đàm Loan còn nông cạn, bèn khai thị cho Ngài: “Đạo gia của Trung Quốc trình bày pháp trường sinh, thực tế không thể hy vọng gì. Dựa vào những gì ông học được, tuy nói có thể đạt được trường sanh nhưng không thể vĩnh viễn không chết được, rốt cuộc rồi cũng luân hồi trong sanh tử, chẳng làm sao giải quyết thực sự vấn đề sanh tử. Nhưng muốn chấm dứt dòng chảy sanh tử thì chỉ có dựa vào Phật pháp mà thực hành. Bây giờ tôi có bộ kinh Quán vô lượng thọ, tôi tặng ông, ông có thể dựa vào đây mà tu tập, nhất định ông giải thoát khỏi sanh tử”. Ngài Đàm Loan nghe lời phân tích khai thị của ngài Lưu-chi, bèn đem sách tiên thuật đốt đi, từ đó chuyên tu pháp môn Tịnh độ, và ngài nhận thức về Tịnh độ rất thâm áo. Ngài có trước tác bộ Vãng sanh luận chú, Lược luận an lạc Tịnh độ nghĩa, Tán A-di-đà Phật kệ… Ngài hết sức xiển dương pháp môn niệm Phật, hoằng thông nhờ tha lực, tự lợi lợi tha phổ hóa rộng khắp.

    (ST)
    Diễn Đàn Đại Tạng Kinh Việt Nam => http://diendan.daitangkinhvietnam.org
    Nam Mô A Di Đà Phật. Adidaphat...Adidaphat...

  7. #7

    Mặc định

    Nói thêm.

    Chúng ta tu học ít ai biết Đàm Loan Pháp Sư chính là thầy của Đạo Xước thiền sư (chính nhờ Đàm Loan Pháp sư mà Đạo Xước mới tin nhận pháp Tịnh Độ).
    Đạo Xước thiền sư chính là thầy của Tổ Thiện Đạo (nhị tổ Tịnh tông)


    Đàm Loan đại sư (476-542)

    Người Nhạn môn tỉnh Sơn tây, thiếu niên xuất gia quảng học nội ngoại kinh điển. Thông hiểu các bộ luận như Trí độ luận, Trung quán luận và Bách luận. Vãn niên về Huyền trung tự hoằng bá yếu nghĩa pháp môn Tịnh độ, vua Hiếu tĩnh đế của Đông Ngụy là Nguyên Thiện rất kính trọng ngài, tôn ngài là Thần Loan. Nam triều LươngVõ đế Tiêu Diễn tôn xưng ngài là Nhục thân Bồ tát. Sau khi viên tịch được táng nơi cốc Thái lăng ở Phần tây, các trước tác chính của ngài là: Vãng sinh luận chú và Lược luận an lạc tịnh độ nghĩa.


    Đạo Xước đại sư (562-645)

    Người quê ở Tịnh châu thuộc Vấn thủy (nay là Thái nguyên tỉnh Sơn tây) là người kế thừa tư tưởng Tịnh độ của ngài Đàm Loan. Xuất gia năm 14 tuổi, chuyên học kinh Đại bát niết bàn, sau theo Huệ Toản thiền sư học thiền. Tùy Đại nghiệp năm thứ 5 (609) nhân đến Huyền trung tự, thấy ‘Đàm Loan hòa thượng bi’ ghi lại các việc ngài Đàm Loan niệm Phật vãng sinh hiện đủ mọi tướng tốt lành, khiến ngài cảm động và quyết định dùng Huyền trung tự làm đạo tràng phát triển yếu nghĩa Tịnh độ. Ngài giảng kinh Quán Vô Lượng Thọ đến khoảng hai trăm lần, thính chúng từ các nơi về rất đông, mỗi khi giảng xong, đại chúng xưng dương niệm Phật hiệu vang rền cả núi.

    Mỗi ngày ngài niệm 7 vạn biến Phật hiệu. Ngài dạy đồ chúng dùng đậu niệm Phật, mỗi niệm Phật hiệu bốc một hạt đậu, cứ vậy mà ngài niệm đến trăm vạn hộc (10 đấu là 1 hộc), tương truyền đồ chúng của ngài người niệm nhiều thì 80, 90 thạch, trung bình thì 50 thạch, ít thì 20 thạch. Do ngài nhiệt tâm khuyến niệm Phật hiệu như vậy mà cả giải đất Tấn dương, Thái nguyên, Vấn thủy từ trẻ lên bẩy trở đi đều biết niệm Nam mô A Di Đà Phật.

    Đường Thái tông Lý Thế Dân từng đến Huyền trung tự hỏi đạo nơi ngài, lại nhờ ngài cầu nguyện trừ bệnh cho Văn Đức hoàng hậu, đủ thấy uy thế của ngài rất lớn, ngài còn được gọi là Tây Hà thiền sư, do vì Huyền trung tự thuộc Tây hà của Vấn thủy. Đường Trinh quán thứ 19 (645) ngài viên tịch tại Huyền trung tự.

    Đạo Xước đại sư viên tịch, danh Tăng Thiện Đạo kế thừa hoằng dương pháp môn Tịnh độ.



    Thiện Đạo đại sư (613-687)

    Đường Trinh quán thập ngũ niên (641) đến Huyền trung tự bái ngài Đạo Xước làm thầy, sau khi ngài Đạo Xước viên tịch ngài trở về Trường an quảng bá Tịnh độ giáo nghĩa. Đời sau tôn ngài là Nhị tổ của Liên tông.
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

  8. #8

    Mặc định

    Vậy có ai biết đạo làm người không ,đạo đức đạo làm người chỉ biết 1 cách sống 1 cách công bằng của con người và con người .Nhưng với các súc sanh thì không được nhắc tới .Chỉ có đạo Phật là tột cùng của chân lý .
    Vô Thượng Thậm Thâm Vi Diệu Pháp
    Bá Thiên Vạn Kiếp Nan Tao Ngộ

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Tính logic của thuyết Luân hồi Nhân Quả
    By quangcom in forum Đạo Phật
    Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 29-05-2015, 08:49 AM
  2. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 11-11-2012, 11:52 PM
  3. kinh nói về tái sinh
    By joo_minh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 10-03-2012, 07:56 AM
  4. Lược sử thời gian
    By dragonle in forum Khác...
    Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 30-06-2011, 05:14 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •