Trang 2 trong 6 Đầu tiênĐầu tiên 123456 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 102

Ðề tài: PHÁP MÔN DƯỢC SƯ VÃNG SANH TỊNH THỔ LƯU LY

  1. #21

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenhoasanh Xem Bài Gởi
    Khen ngợi thì có, nhưng khuyên chúng sanh nương về thì chỉ có Cực Lạc thôi bạn
    Phật A Di Đà được tôn xưng là Trung Chi Vương Phật.
    Không được như thế! Kinh Dược Sư là do ai thuyết? Thích Ca Mâu Ni Phật...Phật vì chúng sanh mà thuyết kinh này,..nếu người có tín tâm với Đức Dược Sư Lưu Ly Quang thì bạn phải tuyệt nhiên xưng tán, tuyệt nhiên chẳng thể nói gần nói xa, để người sanh cái tâm nghi ngờ...

    Nếu làm như thế chính là ta đã dùng thân, khẩu mà báng pháp...vì pháp phật là do Thế Tôn dùng kim khẩu mà thuyết, Bốn vạn tám ngàn pháp...đều là do Phật bi mẫn vì chúng sanh mà thuyết, ví như bạn tu tịnh người ta tu thiền thì phải xiển dương, niệm niệm đều xiển dương giáo lý của Phật, chẳng thể nói Tu Thiền là dở phải tu Tịnh Độ (đây chính là dùng thân khẩu mà báng Pháp, do pháp là Phật thuyết nên tự thân ta báng phật)

    Tổ Ấn Quang có viết một bức thư phúc đáp, có một vị tiên sinh bình thời niệm Phật nhưng do lúc sống thì khẩu nghiệp tạo tác, khinh chê pháp khác,..chẳng chân thật, nên khi lâm chung cổ họng khô cứng (quả báo, nhân quả mà...sở tác nghiệp bất vong) nên chẳng thể niệm Phật được. Đây chính là một minh thị cho chúng ta thấy, lấy đó mà làm gương.

    Với người sanh tín tâm với Phật, phải biết nhiều kiếp trồng căn lành, như hạt giống gieo mầm xuống ruộng, thời nhất định sẽ đơm hoa kết trái.
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

  2. #22

    Mặc định

    Nguyện thứ nhất: Ta nguyện đời sau, khi chứng đặng đạo chánh đẳng chánh giác, thân ta có hào quang sáng suốt, rực rỡ chiếu khắp vô lượng, vô số, vô biên thế giới, khiến cho tất cả chúng hữu tình đều có đủ ba mươi hai tướng đại trượng phu, cùng tám chục món tùy hình trang nghiêm như thân của ta vậy.

    Nguyện thứ hai: Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề, thân ta như ngọc lưu ly, trong ngoài sáng suốt, tinh sạch hoàn toàn, không có chút nhơ bợn, ánh quang minh chói lọi khắp nơi, công đức cao vòi vọi và an trú giữa từng lưới dệt bằng tia sáng, tỏ hơn vừng nhựt nguyệt. Chúng sanh trong cõi u minh đều nhờ ánh sáng ấy mà tâm trí được mở mang và tùy ý muốn đi đến chỗ nào để làm các sự nghiệp gì cũng đều được cả.

    mình nghĩ từ vô lượng là ko có hạn lượng , vô số là ko có con số cụ thể vậy được chưa bạn :)

  3. #23
    Nhị Đẳng Avatar của Hư_Không
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,660

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenhoasanh Xem Bài Gởi
    Vậy là bạn cũng muốn sanh Cực Lạc hay sao, nói cho mình vui đi nào, hì, mà tùy duyên, mình muốn hỏi vậy đó.
    Cực lạc là ở đâu, ở đó có gì không? mà sao bạn mong cầu về đó dữ vậy

  4. #24

    Mặc định

    Câu vua của chư phật chắc chắn 1 là dịch nhầm , hai là người dịch sau này bổ sung ý mình vào cái này ko có gì là lạ cả

  5. #25
    Nhị Đẳng Avatar của Hư_Không
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,660

    Mặc định

    Phật là hàng tối thượng, chánh đẳng chánh giác rồi, còn có vua của Phật nữa à. Ai là vua của Phật, vậy ai là thần. Đức Phật có mong được làm vua không. Mình chỉ biết có vài vị vua thì mong thành Phật.

  6. #26

    Mặc định

    Chí phải , phật thọ mạng và hào quang đều như nhau do vì nguyện lực sai khác mà thôi

  7. #27

    Mặc định

    Mình ko mún nói cái này tý tẹo nào cả nhưng vì đa số người tu tịnh độ nghĩ phật a di đà là vua chư phật nghĩ như vậy là miệt thị chư phật rồi . Có cõi tên là Trụ Tối Thượng Nguyện của Phổ Quang Thường Đa Công Đức Hải Vương Phật đi đâu cũng nghe tuệ văn rêu rao ko ai vãng sanh về được , chắc chỉ ỗng là được . Cõi đó trong kinh văn thù thọ kí tôi có xem qua , phật chỉ nói 1 câu , cõi Cực lạc như 1 hột mè so với cõi ấy . Những sự trang nghiêm nơi thế giới kia 3 đời tịnh độ khó mà kiếm được

  8. #28
    Nhất Đẳng Avatar của kristin
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Tây Phương Cực Lạc Thế Giới
    Bài gởi
    1,038

    Mặc định

    Ai muốn về đâu thì về... chủ yếu là có về dc ko???
    Có vị Phật nào có 48 lời nguyện chú trọng vào việc xây dựng tịnh độ và tiếp dẫn chúng sanh như Phật A Di Đà ???
    PS Tịnh Không từng nói khi lâm chung do nghiệp duyên quyến thuộc Ma Vương, Oan gia trái chủ đều có thể biến hiện hình tướng Phật Thích Ca, Phật Dược Sư, .... để lường gạt chúng sanh vào đường dữ nhưng tuyệt ko thể biến hiện hình tướng Phật A Di Đà, do đó con đường Cực Lạc là tối thắng và an toàn nhất.
    Tại sao 13 Tổ Tịnh Độ tông chỉ khuyên duy nhất chọn con đường về Cực Lạc niệm Phật A Di Đà ko khuyên chúng sanh về nơi khác ???? tại sao Phật Thích Ca dành ra 3 bộ kinh tuyên thuyết về Đức Phật A Di Đà và cõi nước của Ngài mà ko làm điều đó với các vị Phật khác ???? Nên tư duy điều này. Phật và Tổ làm việc gì đều ý tứ và trí tuệ, chúng sanh vô mình ko hiểu ý chư Phật luôn chọn cho mình con đường khó.
    nên biết trong kinh Phật đã nói vô lượng vô biên ko thể tính đếm các vị Bồ tát, Đại Bồ tát từ khắp 10 phương các cõi nước Phật luôn luôn nghĩ nhớ, tâm niệm Phật A Di Đà và luôn muốn sanh về nước Ngài.
    Đại Trí Xá Lợi Phất, Đại Trí Văn Thù Sư Lợi, Đại Hạnh Phổ Hiền, Đại Lực Đại Thế Chí .... đều niệm Phật cầu Vãng Sanh Cực Lạc.
    Dù sao cũng tùy duyên tùy nguyện, có thể một số người có duyên với Phật Dược Sư, Phật Tỳ Lô Giá Na,.... thì sẽ có niềm tin vững chắc và nguyện lực tha thiết hơn khi trì niệm danh hiệu các vị Phật ấy. Nên tùy duyên mà chọn con đường cho mình, nhưng ko thể phủ nhận 1 điều rằng Phật A Di Đà là "Trung Chi Vương Phật", đó là sự thực.

    A Di Đà Phật

  9. #29

    Mặc định

    Bấy giờ trong đại chúng có chư Bồ Tát nghĩ rằng: Phật độ công đức trang nghiêm của Văn Thù Sư Lợi được có bằng quốc độ của đức Phật A Di Đà chăng?
    Đức Thế Tôn biết tâm niệm của chư Bồ Tát nên nói với Ngài Sư Tử Dũng Mãnh Bồ Tát rằng: "Nầy thiện nam tử! Ví như có người phân tích một sợi lông làm trăm phần, đem một phần lông chấm lấy một giọt nước trong đại hải. Một giọt nước biển ấy đem dụ cho sự trang nghiêm của quốc độ Phật A Di Đà, còn toàn nước đại hải đem lại dụ cho quốc độ trang nghiêm của Phật Phổ Kiến, lại còn hơn đây nữa. Tại sao? Vì Phật độ trang nghiêm của Phổ Kiến Như Lai chẳng thể nghĩ bàn được vậy".
    Sư Tử Dũng Mãnh Lôi Âm Bồ Tát bạch rằng: "Bạch đức Thế Tôn! Những loại Phật độ trang nghiêm như vậy, trong tam thế chư Phật còn có quốc độ như vậy chăng?".
    Đức Phật nói: "Có. Nầy thiện nam tử! Phương Đông cách đây quá trăm ức hằng sa thế giới có Phật độ tên Trụ Tối Thượng Nguyện, có Phật hiệu Phổ Quang Thường Đa Công Đức Hải Vương Như Lai thọ mạng vô lượng vô biên thường thuyết pháp cho chúng Bồ Tát. Cõi nầy công đức trang nghiêm đồng như cõi của Phổ Kiến Như Lai.
    Nầy thiện nam tử! Có bốn Bồ Tát mặc giáp hoằng thệ bất tư nghị quyết định thành mãn thệ nguyện ấy, cũng sẽ được Phật độ trang nghiêm như Phật độ của Phổ Kiến như Lai.".
    Ngài Sư Tử Dũng Mãnh Lôi Âm Bồ Tát bạch rằng: "Bạch đức Thế Tôn! Xin nói danh hiệu và chỗ ở của chư Bồ Tát ấy. Lại xin hiển thị quốc độ của Phổ Quang Thường Đa Công Đức Hải Vương Như Lai để cho đại chúng đây được nhiều lợi ích. Tại sao? Vì chư Bồ Tát đây nếu được thấy nghe thì ở nơi đại nguyện ấy sẽ được thành mãn".

    .......

    Đức Thế Tôn dùng sức thần thông hiện Phật độ của Phổ Quang Thường Đa Công Đức Hải Vương Như Lai cho trong đại hội nầy thấy đức Phật ấy và chúng Bồ Tát cùng những công đức trang nghiêm ở thế giới ấy, từ trước chưa từng thấy cũng chưa từng nghe, tất cả sự trang nghiêm ấy chẳng thể nghĩ bàn, vô lượng trăm ngàn ức na do tha châu báu xen lẫn trang nghiêm. Trong một kiếp nói công đức ấy cũng chẳng hết. Đại chúng đây đều thấy rõ như xem trái am ma lặc trong bàn tay. Bồ Tát cõi ấy thân cao bốn vạn hai ngàn do tuần. Thân của Phật cao tám vạn bốn ngàn do tuần, ánh sáng chiếu khắp như tòa núi vàng diêm phù đàn, thành tựu công đức trang nghiêm rộng lớn ngồi dưới cây Bồ đề, chư Bồ Tát cung kính vây quanh, hiện trăm ngàn ức những sự biến hóa qua đến trong các thế giới mười phương thuyết pháp cho các chúng sanh.

  10. #30

    Mặc định

    Không biết đoạn kinh trên cũng do phật thích ca dạy , không hiểu nếu tôi có suy nghĩ như các phật tử đây chắc tôi phải gọi là là hoàng đế phật rồi

  11. #31

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mai Valentine Xem Bài Gởi
    Chí phải , phật thọ mạng và hào quang đều như nhau do vì nguyện lực sai khác mà thôi
    Không đúng! :happy:

    Phật có nguyện chung và nguyện riêng chúng ta ai cũng biết...Nếu bạn cũng biết thế thì chúng ta xem 48 nguyện (trong kinh Vô Lượng Thọ)

    Thế Nên nguyện riêng của A Di Đà Phật chính là

    Giả sử khi tôi thành Phật, quang minh có hạn lượng, tối thiểu chẳng chiếu đến trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    Giả sử khi tôi thành Phật, thọ mạng có hạn lượng, tối thiểu là trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    Phật ấy nay đã là Phật hiệu là Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ Như Lai

    Khi ấy Thế Tôn liền dùng Kim khẩu mà tuyên thuyết

    Xá Lợi Phất! Kỳ Phật quốc độ, thành tựu như thị công đức trang nghiêm.

    Xá Lợi Phất! Ư nhữ ý vân hà? Bỉ Phật hà cố hiệu A Di Đà?

    Xá Lợi Phất! Bỉ Phật quang minh vô lượng, chiếu thập phương quốc, vô sở chướng ngại, thị cố hiệu vi A Di Đà.

    Hựu Xá Lợi Phất! Bỉ Phật thọ mạng, cập kỳ nhơn dân, vô lượng vô biên A tăng kỳ kiếp, cố danh A Di Đà.

    Nên Mười Phương chư Phật đồng xưng tán là Vô Lượng Thọ Phật, Quang Trung chi vương

    ( nếu không tin thời có thể xem kinh Phật Thuyết A Di Đà)
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

  12. #32

    Mặc định

    Thì bạn coi cõi phật ở trên tôi mới xưng tán đi , có thể gọi thế tôn kia chú tâm xây dựng tịnh độ chưa bạn kristin :) , ta la ai cũng coi lun đi nhé :)

  13. #33
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ta_la_ai Xem Bài Gởi
    Không được như thế! Kinh Dược Sư là do ai thuyết? Thích Ca Mâu Ni Phật...Phật vì chúng sanh mà thuyết kinh này,..nếu người có tín tâm với Đức Dược Sư Lưu Ly Quang thì bạn phải tuyệt nhiên xưng tán, tuyệt nhiên chẳng thể nói gần nói xa, để người sanh cái tâm nghi ngờ...

    Nếu làm như thế chính là ta đã dùng thân, khẩu mà báng pháp...vì pháp phật là do Thế Tôn dùng kim khẩu mà thuyết, Bốn vạn tám ngàn pháp...đều là do Phật bi mẫn vì chúng sanh mà thuyết, ví như bạn tu tịnh người ta tu thiền thì phải xiển dương, niệm niệm đều xiển dương giáo lý của Phật, chẳng thể nói Tu Thiền là dở phải tu Tịnh Độ (đây chính là dùng thân khẩu mà báng Pháp, do pháp là Phật thuyết nên tự thân ta báng phật)

    Tổ Ấn Quang có viết một bức thư phúc đáp, có một vị tiên sinh bình thời niệm Phật nhưng do lúc sống thì khẩu nghiệp tạo tác, khinh chê pháp khác,..chẳng chân thật, nên khi lâm chung cổ họng khô cứng (quả báo, nhân quả mà...sở tác nghiệp bất vong) nên chẳng thể niệm Phật được. Đây chính là một minh thị cho chúng ta thấy, lấy đó mà làm gương.

    Với người sanh tín tâm với Phật, phải biết nhiều kiếp trồng căn lành, như hạt giống gieo mầm xuống ruộng, thời nhất định sẽ đơm hoa kết trái.
    Mỉnh chẳng có ý khinh chê, tùy duyên, mình muốn giúp cho bạn ấy hiểu thêm mà thôi, tùy bạn, chẳng thể cưỡng cầu, chúc Mai Valentine thành tựu như sở nguyện

  14. #34

    Mặc định

    Đức Thế Tôn dùng sức thần thông hiện Phật độ của Phổ Quang Thường Đa Công Đức Hải Vương Như Lai cho trong đại hội nầy thấy đức Phật ấy và chúng Bồ Tát cùng những công đức trang nghiêm ở thế giới ấy, từ trước chưa từng thấy cũng chưa từng nghe, tất cả sự trang nghiêm ấy chẳng thể nghĩ bàn, vô lượng trăm ngàn ức na do tha châu báu xen lẫn trang nghiêm

    vậy được chưa hả các bạn và ví dụ này

    "Nầy thiện nam tử! Ví như có người phân tích một sợi lông làm trăm phần, đem một phần lông chấm lấy một giọt nước trong đại hải. Một giọt nước biển ấy đem dụ cho sự trang nghiêm của quốc độ Phật A Di Đà, còn toàn nước đại hải đem lại dụ cho quốc độ trang nghiêm của Phật Phổ Kiến, lại còn hơn đây nữa. Tại sao? Vì Phật độ trang nghiêm của Phổ Kiến Như Lai chẳng thể nghĩ bàn được vậy".

    cõi phổ kiến phật vị lai như cõi này ko khác :)

  15. #35

    Mặc định

    Các vị bồ tát là tình luôn cả cõi cực lạc mà cũng chưa từng thấy và cũng chưa từng nghe ... mình thấy thế giới kia thật bất tư nghì

  16. #36
    Nhất Đẳng Avatar của kristin
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Tây Phương Cực Lạc Thế Giới
    Bài gởi
    1,038

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mai Valentine Xem Bài Gởi
    Thì bạn coi cõi phật ở trên tôi mới xưng tán đi , có thể gọi thế tôn kia chú tâm xây dựng tịnh độ chưa bạn kristin :) , ta la ai cũng coi lun đi nhé :)
    Đừng nên coi chi nhiều mà sanh loạn tâm trí.
    Bạn hãy tự trả lời câu hỏi này:
    Có rất nhiều cõi Tịnh Độ của vô số chư Phật TẠI SAO 13 Tổ Tịnh Độ tông chỉ tuyên thuyết và hoằng pháp khuyên người niệm Phật A Di Đà cầu Vãng Sanh Tây Phương Cực Lạc mà ko khuyên cầu sanh các cõi nước khác???

    A Di Đà Phật

  17. #37

    Mặc định

    Tôi ko mún chê bai cõi cực lạc bao h , chính các bạn làm tôi nổi sân lên khi nói cực lạc là hoàn hảo nhất ko cõi nào bằng

  18. #38

    Mặc định

    Tôi cũng muốn nói ngược lại là các bạn cũng đừng coi nhiều loạn trí đấy

  19. #39
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Lại nghe Tây Vức Truyện nói:-Có ba vị Bồ Tát là Vô Trước, Thế Thân, Sư Tử Giác thâm tu thiền định, quyết chí đồng sanh về Đâu Suất. Ba vị đó cùng ước hẹn, nếu ai sanh lên Nội Viện được thấy đức Di Lặc trước, phải trở về báo tin cho huynh đệ biết. Ngài Sư Tử Giác quy tịch trước, trải qua thời gian khá lâu, không trở lại báo tin. Kế đó ngài Thế Thân vô thường; khi lâm chung, Vô Trước Bồ Tát dặn rằng: 'Sau khi em bái kiến đức Di Lặc, phải trở xuống cho anh biết ngay.' Thế Thân Bồ Tát tịch rồi ba năm sau mới trở lại báo tin. Ngài Vô Trước hỏi: 'Tại sao em thông báo trễ như thế?' Thế Thân đáp: 'Sau khi lễ kiến đức Di Lặc, vừa nghe ngài thuyết pháp chỉ dạy xong, em cung kính đi vi nhiễu ba vòng rồi trở xuống đây báo tin liền. Vì một ngày đêm ở Đâu Suất bằng 400 năm nơi hạ giới, nên mới trễ đến ba năm.' Vô Trước lại hỏi: 'Còn Sư Tử Giác hiện ở đâu?' Thế Thân đáp: 'Sư Tử Giác bị lạc vào Đâu Suất ngoại viện, đang say đắm cảnh ngũ dục, từ khi sanh lên đến nay, chưa được thấy đức Di Lặc.'

    Các bạn xem điển tích này thì hãy nhìn nhận lại vấn đề một cách chín chắn hơn!

  20. #40

    Mặc định

    Các đừng đem lời tổ sư mà copy vào đây nhe , mình chỉ phục khi các bạn giải thích về cõi nước của mình ở trên đã nói vì sao các bạn nói cực lạc ko có tịnh thổ nào bằng

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 11-11-2012, 11:52 PM
  2. Tịnh Ðộ thù thắng
    By ta_la_ai in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 03-01-2012, 01:24 AM
  3. Khai Thị Pháp Môn
    By bachliencu in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 01-06-2011, 08:42 PM
  4. LỜI VÀNG VỀ PHÁP MÔN NIỆM PHẬT
    By bachliencu in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 22-05-2011, 04:31 PM
  5. NIỆM PHẬT VÔ TƯỚNG -PHÁP MÔN THIỀN-TỊNH
    By linh_tinh_85 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 22-02-2011, 08:47 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •