Trang 1 trong 6 123456 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 102

Ðề tài: PHÁP MÔN DƯỢC SƯ VÃNG SANH TỊNH THỔ LƯU LY

  1. #1

    Mặc định PHÁP MÔN DƯỢC SƯ VÃNG SANH TỊNH THỔ LƯU LY

    sưu tầm từ tangthuphathoc.com
    ....................
    Cõi Tịnh Lưu Ly của Phật Dược Sư ở về Phương Đông, cách cõi Ta bà 10 hằng hà sa cõi Phật. Đức Thích Ca đã lặp đi lặp lại 2 lần là :”Những lời nguyện rộng lớn và những công đức trang nghiêm ở cõi Phật Dược Sư dầu ta nói mãn một kiếp hay hơn một kiếp cũng không thể nào hết được “ và Ngài nói tiếp :”Nhưng ta có thể nói ngay rằng cõi Phật kia một bề thanh tịnh , không có đàn bà , cũng không có đường dữ và cả đến tiếng khổ cũng không (…)Thật chẳng khác gì những công đức trang nghiêm ở cõi Tây Phương Cực Lạc vậy .”
    Đức Phật Dược Sư dường như không ở xa cõi Ta bà đến thế, Ngài ở ngay giữa đời nầy, rất gần gũi với chúng ta, nên hữu cầu tất ứng.
    Thật ra, các Đức Phật đều hướng về chúng sanh. Riêng Đức Dược Sư, Ngài có duyên với chúng ta như thế , tại sao chúng ta không quy hướng Ngài? Không phải mình ỷ lại, nhưng nếu nhờ Phật lực ủng hộ, thì mục đích tốt đẹp của mình mau được thành tựu. Là tự lực kết hợp với tha lực.
    Hào quang của Phật Dược Sư cũng chiếu khắp 10 phương , chiếu cả cõi U minh ( điều nguyện 1 và 2 ) .hai vị Bồ tát Thượng thủ ở Phương Đông là Nhật Quang Biến Chiếu và Nguyệt Quang Biến Chiếu .Niềm tin cũng là điều cốt yếu để cầu vãng sanh .
    Trước khi hộ niệm cho người sắp lâm chung, chúng ta cần phải biết Pháp tu và nguyện vọng của người ấy. Nếu người ấy thường niệm Phật Dược Sư thì chúng ta nên trợ niệm bằng danh hiệu Phật Dược Sư để sự vãng sanh được tương hợp.
    Đức Phật Dược Sư có nói , từ cõi Ngạ quỷ hay Bàng sanh , nếu chúng sanh nào còn nhớ được danh hiệu của Ngài để niệm thì sẽ lập tức được thoát kiếp ấy , sanh lại làm người , còn nhớ được tiền kiếp và biết bố thí . Không phải ai cũng có duyên nghe được danh hiệu Phật Dược Sư. Rất nhiều người làm ngành y hoặc công tác xã hội mà chưa có tín ngưỡng. Đức Thích Ca nói :” Nầy A Nan , Thân người khó đặng ,nhưng hết lòng tin kính tôn trọng Ngôi Tam Bảo còn khó hơn , huống hồ nghe được danh hiệu đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai lại còn khó hơn nữa“ . Vì vậy giới y bác sĩ và những người làm công tác cứu trợ cần hiểu rằng Phật Dược Sư sẵn sàng giúp đỡ họ nếu họ có lòng tin và cầu nguyện .Nhất là những lúc chúng ta thấy mình quá đơn độc ,súc người có hạn , hoặc thấy bế tắc , không đủ phương tiện , hoặc lo sợ thời gian vàng sẽ hết ,những lúc cảm thấy bất lực ,bó tay , …thì lúc ấy chúng ta biết vẫn còn cơ hội , vẫn còn nơi để gõ cửa .
    Trong Đạo Pháp, Phật Dược Sư còn ban cho kẻ phạm giới một cơ hội, theo điều nguyện thứ 5, nhưng chúng ta ngầm hiểu rằng ân huệ nầy không lặp lại.
    Đối tượng nào được nào được tiếp dẫn về Tịnh Độ Phương Đông?
    Ưu tiên cho người xuất gia có nhiều hạ lạp và cư sĩ tu Bát Quan Trai nhiều lần. Xem thế thì chúng ta hiểu rõ tuổi hạ của tu sĩ và việc thọ Bát Quan Trai của cư sĩ đều được chư Phật, chư Bồ tát đánh giá rất cao , chúng ta còn không chịu cố gắng về mặt nầy .
    Tiêu chuẩn vãng sanh Đông Phương tương đương với tiêu chuẩn vãng sanh Tây Phương. Nguyên văn trong kinh là : “Lại nầy nữa Mạn thù Thất Lợi , nếu trong hàng tứ chúng là Bí sô , Bí sô ni , Ô ba sách ca, Ô ba tư ca và những người tịnh tín , thiện nam tín nữ, ở ngoài nữa, có người nào thọ trì được 8 phần Trai giới , hoặc trải một năm hoặc một năm ba tháng , nương theo giới pháp làm chỗ tu học rồi lấy căn lành ấy nguyện sanh về thế giới Cực Lạc bên Phương Tây , là nơi của Phật Vô Lượng Thọ giáo hóa , đặng có nghe Chánh Pháp ,nhưng trong tâm chưa quyết định , mà nếu nghe được danh hiệu của Phật Dược Sư Lưu Ly Quang thì đến lúc lâm chung có 8 vị Bồ tát chỉ đường ,người ấy liền được tự nhiên hóa sanh ở trong các thứ hoa báu đủ màu bên cõi Tịnh Lưu Ly “ .
    Chúng ta lưu ý ở chỗ “muốn về học ở cõi Tây Phương nhưng chưa quyết định “; như vậy đây là loại thí sinh đỗ điểm cao ,có quyền chọn lựa , còn thí sinh hạng thấp thì chẳng những Tây Phương mà cả Đông Phương , những cánh cửa Đại học nầy đều đóng kín .

    Niệm và đảnh lễ Đức Dược Sư là bảo đảm không gặp tà sư ác hữu. Niệm Đức Dược Sư, ta được bảo hộ trọn vẹn một đời tu, có đủ vật dụng, không lầm đường lạc lối, không đau yếu, không bị ma quỷ dụ dỗ, không có nguy cơ phạm giới. Tu trong điều kiện ưu việt như vậy còn không cầu xin được bảo hộ!

    Ngày nay chúng ta thường mở máy niệm Phật bên tai trước khi đi ngủ chính là ứng dụng lời chỉ dẫn trong kinh Dược Sư : cả trong giấc ngủ dùng danh hiệu Phật thức tỉnh nơi tai .

    Thần chú Dược Sư Quán Đảnh Chơn ngôn có chỗ rất giống với chú vãng sanh Tây Phương :
    • Đều có công năng bạt nhứt thiết nghiệp chướng
    • Đều là phương tiện cầu vãng sanh

    Người phạm giới, niệm Phật Dược Sư, giới pháp sẽ thanh tịnh. Vậy phải hiểu Niệm Phật Dược Sư là một phép sám hối. Trì tụng chú Dược Sư cũng là sám hối vì công năng bạt nhứt thiết nghiệp chướng. Nên biết Dược Sư Sám Pháp là một pháp Đại Sám Hối, gồm 3 quyển, lạy 194 lạy.

    Những thiên tai như hạn hán, bão tố, những dịch bệnh, nếu có xảy ra, kinh chỉ dẫn chúng ta nên cầu nguyện Đức Dược Sư. Người niệm Phật và tụng kinh Dược Sư không bị chín thứ hoạnh tử

    vô lượng lợi ích và có thễ vãng sanh

  2. #2
    Nhị Đẳng Avatar của Mr.ALI
    Gia nhập
    Feb 2011
    Nơi cư ngụ
    Thế Giới Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,487

    Mặc định

    hoan hỷ hoan hỷ.....
    công đức vô lượng

    Nam mô dược sư lưu ly quang vương phật
    .-*-.-*-._Ưng Vô Sở Trụ_.-*-.-*-.
    ..........................Nhi Sanh Kỳ Tâm......................

  3. #3

    Mặc định

    Khen ngợi:
    (Bản Kinh không có văn khen ngợi, muốn lấy văn khác, chỉ sợ cùng với Nguyện Hạnh, Công Đức của Đức Dược Sư chẳng được đồng hết. Lại chẳng thể tự ý quyết đoán cho nên chọn Kệ Văn khen khắp chư Phật ở phương Đông trong Tỳ Bà La Luận của ngài Long Thọ (Nāgarjuṇa) dùng để Tán (khen ngợi). Lúc Tán thời biết rõ nghiệp thân miệng ý tràn đầy Pháp Giới, khen ngợi Tam Bảo, không có sinh không cóTự Tính)

    "Mặt trong như trăng đầy
    Ánh sáng chiếu vô cực
    Thọ Mệnh không có lượng
    Cõi nước rất nghiêm tịnh
    Hay diệt các chúng sinh
    Nhiệt não của ba Độc
    Hết thảy Phật hiện tại
    Đều theo phát nguyện ấy
    Nghe tên, định làm Phật
    Thế nên cúi đầu lễ"

    Kinh ghi rằng:"Khi Đức Như Lai hành Đạo Bồ Tát thời phát ra mười hai Thượng Nguyện vi diệu, khiến cho các hữu tình đều được điều mong cầu" Đây tức là Hành Xứ thâm sâu của Đức Như Lai. Phàm các hữu tình tức chúng sinh trong 25 Hữu. Các chúng sinh đó nhiều khổ đau ít vui sướng cho nên lìa khổ đau được vui sướng là điều mong cầu của họ. Bồ Tát khởi Tâm Đại Từ Bi, bình đẳng để nhổ bứt tất cả khổ, ban cho tất cả sướng vui
    nên phát Nguyện ấy, không có duyên cũng đều nhổ bứt cho nên gọi là Vi Diệu. Mỗi một Nguyện ấy đều nói rằng:"Nguyện Ta lúc được Bồ Đề"
    Ta dùng tự tại làm nghĩa. Cái Ta này tuy là Bồ Tát tự thề, cũng tức là Ngã Tính
    (Tính của Ta) của 25 Hữu.
    Nguyện tức là lực dụng của Ngã Tính diệt, không có Tự Tính)

    Niết Bàn ghi rằng:"Sức của Vương Tam Muội phá 25 Hữu, hiển Ngã Tính của 25 Hữu. Ngã Tính tức là Thật Tính, Thật Tính tức là Phật Tính. Lúc Phật Tính hiển thời được tám Tự Tại Ngã".

  4. #4

    Mặc định Dược Sư Niệm Phật Tam Muội.

    Nếu người không có nghi ngờ, tin hiểu tướng của danh tự, suy nghĩ thọ trì, quán Hành Tướng lần lượt tu hành Tướng tương tự cho đến Bồ Đề. Chia tướng đầy đủ (mãn tướng), hai Quán tướng tốt. Các Pháp sinh ra đều theo
    Duyên khởi. Nay quán Duyên sinh đạt các Thật Tướng. Thân tướng Dược Sư rực rỡ cao tột, thật cùng với Đức Di Đà ở phương Tây không có khác. Nay đã nguyện sinh về nước ấy, cần phải quán kỹ lưỡng Tướng đó.

    Nay quán Sắc Thân này: Ánh sáng rộng lớn, Công Đức cao tột, sợi lông trắng ở tam tinh uyển chuyển xoay vòng theo bên phải, dáng mặt vàng ròng sáng chói, phân chia rõ ràng. Hành Nhân đối với điều này, hoặc nêu Tâm tại Tướng, hoặc duyên theo Tướng lưu giữ Tâm. Tuy lại hiểu rõ ràng như đối trước mắt, nên biết đều là chỗ làm của niệm tưởng. Nhân Duyên của niệm tưởng không có tướng của Thật Tính, ta người cùng lìa nhau, hết thảy đều trống rỗng. Nhưng mà chỗ không có thật chiếu sáng ngay con mắt, như hình tượng trong gương, như mặt trăng trong nước. Lại nữa mỗi mỗi đều là do ở tâm hiện ra (duy tâm sở hiện) chẳng lìa bản tế tràn đầy mười hư không. Pháp
    duyên như vậy tức là Không, Giả, Trung, chẳng một chẳng khác, chẳng phải dọc chẳng phải ngang, vắng lặng trong sáng màu nhiệm chẳng thể nghĩ bàn, cho nên gọi là Dược Sư Niệm Phật Tam Muội.

  5. #5
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Bạn Mai Valentine lúc trước muốn vãng sanh cõi phật Chúng Hương, giờ muốn đổi sang cõi Tịnh Lưu Ly à, bạn không chọn Cực Lạc sao?

  6. #6

    Mặc định

    đoạn này mọi người đọc tự hiểu :)

    Lúc thành Phật Đạo thời sắc thân, Trí Tuệ, sức không có sợ hãi, ngang bằng
    mười phương. Cho nên phàm có cơ hưng Pháp tập thì tự hay tương ứng với âm thanh,
    ánh sáng. Như Đức Thích Ca khen ngợi Hạnh Nguyện của Đức Di Đà thì sáu phương
    che khắp rộng dài. Nay khen ngợi Hạnh Nguyện của Đức Dược Sư thì khen lẫn nhau
    cũng lại như vậy. Có điều Đức Di Đà được nói trước, người dùng Kinh thấy, cho nên
    người dịch xong cũng như một lời nói bao quát hết thảy. Muốn khiến cho cõi nước
    trang nghiêm, thân toả ánh sáng, thọ mệnh của Đức Dược Sư được sáu phương cùngnhau khen ngợi, ba lần nhờ khuyên đi, ngay lúc đó thời lặng lẽ rồi hiểu biết ở tâm,
    chẳng làm việc phiền phức. Đây là sự khéo léo của bàn tay diễn dịch, chẳng thể nói là
    không có vậy. Huống chi hai Kinh trợ nhau đưa ra có, không , như bên trên thì rõ ràng
    ở chỗ kia tức lược bỏ ở chỗ này

  7. #7

    Mặc định

    mình đang khen ngợi thôi ..... bạn đừng nghĩ xa quá hì hì

  8. #8
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mai Valentine Xem Bài Gởi
    mình đang khen ngợi thôi ..... bạn đừng nghĩ xa quá hì hì
    Vậy là bạn cũng muốn sanh Cực Lạc hay sao, nói cho mình vui đi nào, hì, mà tùy duyên, mình muốn hỏi vậy đó.

  9. #9

    Mặc định

    đoạn trên đại ý nói là vì đức A Di Đà được nói trước , chứ thật ra chư phật đều hiện tướng lưỡi rộng dài khen ngợi nhau . Giờ ở tây phương cực lạc phật A Di Đà hiện tướng lưỡi rộng dài khen phật Dược Sư Lưu Ly Quang thì sao ??

  10. #10

    Mặc định

    Nếu bạn ko ngại mệt nhọc hằng ngày ân cần khuyên bảo mình ... dùng nhiều phương tiện và đừng trích dẫn lời tổ , cho mình thấy tấm lòng của bạn .... mình sẽ cầu sanh cực lạc nếu hshs thực lòng khuyên bảo đó . mình hơi cứng đầu nên việc này phiền lắm đấy ... với lại cõi tịnh lưu ly đẹp thế kia mà hì hì

  11. #11
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mai Valentine Xem Bài Gởi
    đoạn trên đại ý nói là vì đức A Di Đà được nói trước , chứ thật ra chư phật đều hiện tướng lưỡi rộng dài khen ngợi nhau . Giờ ở tây phương cực lạc phật A Di Đà hiện tướng lưỡi rộng dài khen phật Dược Sư Lưu Ly Quang thì sao ??
    Theo mình biết thì mười phương chư phật đều hiện tướng lưỡi rộng dài khuyên chúng sanh về Cực Lạc, ngược lại thì mình chưa nghe thấy bao giờ

  12. #12

    Mặc định

    Sao bạn biết là không , không lẽ chư phật ko khen ngợi nhau à , nếu bạn để ý sẽ thấy cuối kinh phật a di đà có nói chư phật 10 phương cũng khen phật thích ca , nay hạnh nguyện phật dược sư màu nhiệm như vậy sao lại ko khen :)

  13. #13

    Mặc định

    Nhất giả lễ kính chư Phật,

    Nhị giả xưng tán Như Lai.

    Tam giả quảng tu cúng dường,

    Tứ giả sám hối nghiệp chướng.

    Ngũ giả tùy hỷ công đức,

    Lục giả thỉnh chuyển pháp luân.

    Thất giả thỉnh Phật trụ thế,

    Bát giả thường tùy Phật học.

    Cửu giả hằng thuận chúng sanh,

    Thập giả phổ giai hồi hướng.

    Thập Hạnh Của Bồ Tát
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

  14. #14
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Khen ngợi thì có, nhưng khuyên chúng sanh nương về thì chỉ có Cực Lạc thôi bạn
    Phật A Di Đà được tôn xưng là Trung Chi Vương Phật.

  15. #15

    Mặc định

    nam mô duợc sư lưu ly quang vuơng phật .
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  16. #16

    Mặc định

    Mình chưa bao h phỉ báng phật A Di đà , với mình chư phật đều là siêu sao cả , mình ngưỡng mộ cả nhưng mình ko thích ai đó đặt phật a di đà chữ vua đó , bạn thật coi kỹ với tâm bình lặng đi , ánh hào quang của phật Dược Sư có thua kém đâu , theo nguyện lực của ngài cũng là chiếu ra vô lượng vô số thế giới đấy

  17. #17

    Mặc định

    Mình tìm dược dược sư niệm phật tam muội trong ấy có nói rõ ràng (Nay quán Duyên sinh đạt các Thật Tướng. Thân tướng Dược Sư rực rỡ cao tột, thật cùng với Đức Di Đà ở phương Tây không có khác )

  18. #18

    Mặc định

    Tôi lại cũng nghĩ cõi nước của phật Dược Sư cũng thu tập tinh hoa của rất nhiều cõi phật chính miệng đức Thích Ca cũng nói rồi . Mún biết Phật Dược Sư hào quang hình tướng ra sao thì nguyện 1 nguyện 2 cũng nói rõ đó

  19. #19
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    "Phật bảo A Nan :

    « Oai thần quang minh Phật A Di Ðà tối tôn bậc nhất, chư Phật mười phương chẳng thể sánh kịp, biến chiếu phương Ðông hằng sa cõi Phật, phương Nam, Tây, Bắc, cùng bốn phương phụ, hai phương trên dưới, cũng lại như thế.

    Nếu trên đảnh Phật hóa hiện tròn sáng, hoặc chiếu một hai, ba bốn do tuần, hoặc là trăm ngàn, vạn ức do tuần. Quang minh chư Phật hoặc chiếu sáng đặng một hai cõi Phật, hoặc chiếu sáng đặng trăm ngàn cõi Phật. Chỉ Phật A Di Ðà, quang minh chiếu khắp vô lượng, vô biên, vô số cõi Phật.

    Quang minh chư Phật chiếu sáng xa gần, vốn do chỗ cầu đạo trong đời trước sở nguyện, công đức lớn nhỏ chẳng đồng, đến khi thành Phật, mỗi vị tự được chỗ làm tự tại, chẳng cần dự tính. Phật A Di Ðà quang minh ánh rực (quang minh thiện hảo), thắng vượt hơn ánh mặt trời mặt trăng ngàn ức vạn lần, quang minh tối tôn, vua trong chư Phật (quang trung cực tôn, Phật trung chi vương).

    Vì thế cho nên, Phật Vô Lượng Thọ, cũng có hiệu là Phật Vô Lượng Quang, cũng có hiệu là Phật Vô Biên Quang, Phật Vô Ngại Quang, Phật Vô Ðẳng Quang, là Trí Huệ Quang, là Thường Chiếu Quang, là Thanh Tịnh Quang, là Hoan Hỷ Quang, là Giải Thoát Quang, là An Ổn Quang, Siêu Nhật Nguyệt Quang, Bất Tư Nghị Quang. Quang minh như thế, khắp chiếu mười phương, tất cả thế giới.

    Nếu chúng sinh nào, chạm quang minh này, cấu diệt , thiện sinh, thân ý nhu nhuyến.

    Nếu trong tam đồ, chỗ vô cùng khổ, thấy quang minh này, đều được dừng dứt. Đến khi mạng chung, đều đặng giải thoát.

    Nếu chúng sinh nào, chạm quang minh kia, oai thần công đức đêm ngày xưng nói, chí tâm chẳng dừng, chỗ nguyện tùy ý đặng sinh nước đó.

    (Trích Kinh Phật Thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đằng Giác Kinh- Phẩm 12 _ Ánh sáng chiếu khắp)

  20. #20
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mai Valentine Xem Bài Gởi
    Mình chưa bao h phỉ báng phật A Di đà , với mình chư phật đều là siêu sao cả , mình ngưỡng mộ cả nhưng mình ko thích ai đó đặt phật a di đà chữ vua đó , bạn thật coi kỹ với tâm bình lặng đi , ánh hào quang của phật Dược Sư có thua kém đâu , theo nguyện lực của ngài cũng là chiếu ra vô lượng vô số thế giới đấy
    Chính đức phật bổn sư Thích Ca tôn phật A Di Đà là phật Trung Chi Vương
    Chứ mình làm sao mà dám tùy tiện nói
    A Di Đà Phật!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 11-11-2012, 11:52 PM
  2. Tịnh Ðộ thù thắng
    By ta_la_ai in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 03-01-2012, 01:24 AM
  3. Khai Thị Pháp Môn
    By bachliencu in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 01-06-2011, 08:42 PM
  4. LỜI VÀNG VỀ PHÁP MÔN NIỆM PHẬT
    By bachliencu in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 22-05-2011, 04:31 PM
  5. NIỆM PHẬT VÔ TƯỚNG -PHÁP MÔN THIỀN-TỊNH
    By linh_tinh_85 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 22-02-2011, 08:47 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •