kết quả từ 1 tới 19 trên 19

Ðề tài: chuỗi hạt bằng xương con giắc ?

  1. #1

    Question chuỗi hạt bằng xương con giắc ?

    Kính hỏi các vị ! Mình được người khác tặng một chuỗi hạt ( 108 hạt) bằng xương con giắc . Mình nghe nói những vật làm bằng xương con vật khác thì sẽ có âm khí nặng ko biết có đúng như vậy không ? Mình niệm Phật bằng chuỗi này có phải không tốt bằng chuỗi hạt bồ đề , kim cang...?

  2. #2

    Mặc định

    Đối với người hành trì Mật tông, chuỗi hạt (mala) là một pháp khí không thể thiếu. Chuỗi hạt gắn kết với người hành trì thân thiết hơn mọi người thường tưởng. Theo truyền thống của Việt Nam cũng như của Trung Quốc. Chuỗi hạt gồm 108 hạt tượng trưng cho sự xuyên suốt của Phật Giáo qua 108 chướng kiết sử, phiền não của chúng sinh. Ở Tây Tạng, người ta cũng quan niệm rằng chuỗi hạt đóng góp một phần không nhỏ đến việc thành tựu các pháp tu học. Xin gởi đến các bạn lời khai thị của đạo sư Liên Hoa Sanh về chuỗi hạt. Đoạn trích dẫn dưới đây được trích dẫn từ cuốn Luận Giảng về Pháp hành Lokeshvara của thầy Hồng Nhật

    Ngài Liên Hoa Sanh dạy : "Loại chuỗi tốt nhất dùng tăng số lượng trì tụng là chuỗi làm bằng vài loại ngọc quý, loại chuỗi trung làm bằng hạt của cây hay hột của trái cây, loại chuỗi thấp làm bằng gỗ, đất, đá hay thuốc."

    Chuỗi làm bằng vỏ ốc, đất gỗ hay hạt từ cây hay quả có mục đích dùng để thành tựu các nghi thức và sự nghiệp tức tai (cầu an), chuỗi làm bằng vàng sẽ thành tựu sự nghiệp tăng ích (cầu dồi dào), chuỗi san hô đỏ thì tốt nhất cho việc thành tựu các nghi quỹ về kính ái (tăng uy lực), chuỗi làm bằng sắt hay turquoise (lam ngọc) tốt trong các pháp hàng phục (phẫn nộ), chuỗi làm bằng Dzi hay các loại đá quý có thể dùng để thành tựu bất cứ loại sự nghiệp nào mà ta cần làm.

    Chuỗi làm bằng hạt đá mơ (apricot stone) sẽ thành tựu sự nghiệp công ích, chuỗi làm bằng hạt "lotton" tròn đen thành tựu pháp kính ái, bằng hạt bồ đề sẽ thành tựu mọi bộ pháp, bằng hạt raksa thành tựu pháp hàng phục, làm bằng gỗ cây bồ đề thành tựu sự nghiệp tức tai, bằng hạt trái dâu thành tựu pháp kính ái, bằng gỗ cây đào (gỗ gụ) thành tựu pháp hàng phục, chuỗi bằng ngà, nhất là ngà voi, thành tựu mọi sự nghiệp, bằng đá tốt cho phép tăng ích, làm bằng dược liệu tốt cho phép hàng phục, bằng các loại châu ngọc tốt cho mọi pháp. Tuy nhiên, không nên làm chuỗi bằng nhiều loại hạt khác nhau nếu không biết sự kết hợp này đem lại hiệu quả gì, nếu không sẽ không đem lại kết quả mong muốn. Chuỗi bằng sắt hay thép sẽ tích tụ công đức mỗi lần trì niệm một cách tổng quát, chuỗi bằng đồng hơn gấp bốn lần, bằng raksa hơn 20 triệu lần, bằng ngọc trai gấp 100 triệu lần, bằng bạc gấp 100.000 lần, bằng hồng ngọc trai gấp hơn 100 triệu lần, chuỗi hạt bồ đề vô lượng lợi ích khi tác bốn pháp.

    Dây xâu chuỗi phải dùng ba, năm, chín sợi, không dùng số khác vì ba là ba thân, năm là năm Phật hay năm trí, chín là chín thừa.

    Hột mẫu châu có thể kết ba hột tượng trưng cho Kim Cương tánh của chúng sanh. Ba thân, hột nhỏ nhất ngoài cùng nên màu lam (xanh dương), có lẽ nên bằng ngọc bích (lapis) tượng trưng cho bất động trí, hột giữa màu đỏ là Kim Cương khẩu, hột trong cùng màu trắng là Kim Cương thân, chuỗi phải được một vị Đạo Sư gia trì và bạn phải tự gia trì bằng cách chuyển khí năng vào đó, bạn phải chuyển khí năng vào đó trước khi lần chuỗi để được lợi ích thật sự, bạn có thể tẩm hương trầm vào chuỗi.

    Kế đó, tự quán mình thành Bổn Tôn rồi cầm chuỗi bằng tay trái và đặt mẫu châu thẳng đứng ở trung tâm, tụng chú để chuyển mọi Pháp thân thành Trí của thực tánh.

    OM SVABHAVA SUDDHA SARVA DHARMA SVABHAVA SUDDHO HAM.

    Thần chú này tẩy sạch và biến các ý tưởng bất tịnh thành không trí, mẫu châu hiện ra như Bổn Tôn trong mandala và những chuỗi khác hiện ra như quyến thuộc của Ngài, phần hành trì quán tưởng về samayasattva, kế tiếp câu triệu Jnanasattva, triệu mời Ngài đến, kéo móc Ngài và hoà nhập Ngài vào samayasattva cũng như bạn đã làm trong nghi quỹ, triệu thỉnh chư Tôn từ tịnh thổ đến trước mặt rồi họ hoà nhập vào chuỗi và an trú ở đó. Do đó, mỗi phần của chuỗi là toàn bộ mandala gồm có Bổn Tôn quyến thuộc, toà sen, trang trí, đồ dùng cầm tay, màu sắc. Gia trì chuỗi theo cách này phải nhân mỗi chú tự của bộ chú nào mà bạn tụng lên 100.000 lần sẽ được các nghiệp quả tốt, vì vậy phải cẩn trọng khi thi hành.

    Chuỗi của bạn không những tượng trưng cho chư Tôn mà còn là khẩu của chư Tôn, thí dụ bạn tụng bài chú 100 chữ thì mẫu châu tượng trưng chủng tự OM và những hạt châu khác tượng trưng cho các chữ còn lại.

    Ngài Liên Hoa Sanh dạy : "Khi tụng chú tức tai dùng đầu ngón cái mà lần chuỗi, khi tụng chú tăng ích dùng ngón đeo nhẫn, dùng ngón cái và ngón đeo nhẫn khi tụng chú kính ái và dùng ngón áp út lần chuỗi khi tụng chú hàng phục. Tay phải ít khi dùng lần chuỗi thí dụ trong vài pháp phẫn nộ, vài sách dạy dùng cả 2 tay, nhưng không nên chỉ dùng một tay phải"

    Bất cứ lúc nào đang hành pháp nào hoặc tức tai, tăng ích...luôn nhớ rằng ngón cái là Kim Cương câu sẽ câu triệu các năng lực tâm linh chư Tôn và sự gia trì, lần bằng ngón này sẽ dễ lần hơn lần chuỗi bằng cách đẩy lẹ hai tay.

    Từ kim khẩu của ngài Padmasambhava : "Nếu chuỗi đã được gia trì bởi đạo sư, và bởi chính bạn như là một phần của bộ pháp đang đi, chuỗi phải được mang theo như hình với bóng. Giữ nguyện chánh về Kim Cương chuỗi là không bao giờ rời khỏi thân bạn".

    Không để chuỗi rời khỏi thân nhịêt của bạn, không đưa người khác cầm, không đặt tay vào chuỗi kẻ khác, không dược chuyền chuỗi cho người thất lời nguyện hoặc một người hoàn toàn khác với mình sờ mó.

    Hãy cầm chuỗi khi đọc chú, không được chơi giỡn, bói toán trên chuỗi hoặc khắc dán gì trên chuỗi, phải để một nơi trang trọng với thái độ kính trọng.

    Không được khoe chuỗi cho người khác xem, không đặt nơi thấp, không được để trên đất, đừng gắn thêm hạt chỗi vào tràng chuỗi mà không có ý nghĩa gì khác, hoặc chỉ vì trang sức cho nó, nếu ta giữ được các giới thệ nguyện liên quan đến chuỗi ta sẽ thành tựu pháp đang hành trì. Điều quan trọng là phải bảo vệ khỏi bị ô nhiễm bởi kẻ thiếu đức, ngay cả loại chuỗi hột bồ đề hay bằng vàng sẽ không còn được lợi ích cho ai nếu nó chạm phải tay người phạm ngũ nghịch đại tội, qua tay đồ tể, qua kẻ thất Kim Cương nguyện, bạn sẽ thất bại trong pháp tu. Chuỗi lấy được do không chánh đáng, bị hư hỏng, chuỗi đã được cúng dường cho chư Tôn để trang sức không được phép sử dụng cá nhân. Thật là ý xấu khi nghĩ rằng : "Chuỗi bây giờ được gia trì nên ta lấy nó sử dụng". Dĩ nhiên thật xấu khi trộm hoặc bán lại chuỗi này. Số lượng hột phải không trên dưới 100, chuỗi bị cháy, bị thú vật đạp lên, bị chuột cắn, đều không tốt, những loại này phải bỏ đi vì đã vô dụng.

    Những hành giả Mật Giáo, chuỗi là biểu tượng cao quý thiêng liêng để hành pháp, được xem là Bổn Tôn nên không được cho kẻ khác xem. Phải xem chuỗi là nơi quy y, nhờ vậy đạt được năng lực tâm linh và gia trì ở mức độ cao vì bạn đã hoàn toàn nương dựa vào chuỗi.

    (trích Luận Giảng về Pháp hành Lokeshvara)

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi badown Xem Bài Gởi
    Kính hỏi các vị ! Mình được người khác tặng một chuỗi hạt ( 108 hạt) bằng xương con giắc . Mình nghe nói những vật làm bằng xương con vật khác thì sẽ có âm khí nặng ko biết có đúng như vậy không ? Mình niệm Phật bằng chuỗi này có phải không tốt bằng chuỗi hạt bồ đề , kim cang...?
    Bạn ơi...chuỗi hạt là một vật dùng trong lúc thiền, trì chú, niệm Phật, ...Nên mình nghĩ bạn đừng nên quá chú trọng nó làm bằng gì...Chất liệu từ thực vật, ngọc, đá quý hay bằng những chất liệu đơn sơ cũng được...nhưng nếu vì việc tu tập của mình mà phải giết con này, con kia thì có hơi quá...không cần thiết phải vậy...Mình chỉ góp ý vậy thôi nhé...Chúc bạn đạt được nhiều thành công :D

  4. #4

    Mặc định

    Mình cũng đồng ý với ý kiến của các đạo hữu phía trên, lỡ có rồi thì chuỗi nào cũng như nhau thôi, nhưng nếu mai mốt có ai tặng bạn chuỗi hạt mà từ việc làm đau khổ chúng sinh thì bạn tuyệt nhiên đừng nhận nhé

  5. #5

    Mặc định

    chúng sanh dụng tướng, phật dụng tâm
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  6. #6

    Mặc định

    Con giắc là con gì vậy?

  7. #7

    Mặc định

    Àh...con giắc là...con gì ý nhỉ :D

  8. #8
    Nhị Đẳng Avatar của Hư_Không
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,660

    Mặc định

    chuỗi hạt = xương con giắc la bình thường. Trong chùa có cả tượng Phật, bồ tát = ngà voi luôn kìa >.<

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hư_Không Xem Bài Gởi
    chuỗi hạt = xương con giắc la bình thường. Trong chùa có cả tượng Phật, bồ tát = ngà voi luôn kìa >.<
    Mặt trống bằng da trâu nữa...nhưng mặt trống bằng da trâu thì có thể chấp nhận được chứ 2 cái kia như bạn nói thì chịu...làm vậy người khác đánh giá chết :D

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hư_Không Xem Bài Gởi
    chuỗi hạt = xương con giắc la bình thường. Trong chùa có cả tượng Phật, bồ tát = ngà voi luôn kìa >.<
    điều này là vô lý, vì bản thân ngà voi bị rỗng ruột không thể tạc tượng phật lớn được
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  11. #11

    Mặc định

    tôi thấy tụng được bình thường ko sao cả, nhưng nếu có thể thì tụng chú dược sư tâm chú, vì công năng của chú này trước khi ăn thịt chú vào thịt thì linh hồn con vật sẽ siêu thoát, nên khi cầm tràng hạt bằng xương con giắc thì nên hướng vào đó, vừa lần chuỗi vừa tụng , tinh thần thường ẩn trong xương cốt dù có bao lâu chăng nữa, nên nếu trì tụng lâu dần, tinh thành đắc linh lực rồi, tự thân xâu chuỗi đó sẽ có linh tính nhất định, trong các loại xương động vật xương linh miêu là tối thắng, nhưng chỉ nói ra cho biết thôi, chứ ko nên nghĩ đến việc sát hại sinh vật để lấy xương
    theo chánh đạo cho an toàn, mún tu mật mà chưa được quán đảnh thì chỉ nên tụng chú đại bi, ko được triệu thỉnh, ko hàng phục hại người

  12. #12

    Mặc định

    Chắc bằng đá vôi mà bạn Hư Không tưởng là ngà voi :D, giờ kiếm 1 chuỗi 108 hạt bằng hổ phách chắc bán nhà quá :D. bác DaiBatNha nói chí lý :" Phật dụng tâm , chúng sinh dụng tướng" :thumbs_up:

  13. #13

    Mặc định

    Exorcist không biết con giắc là con gì. Mọi người mô tả hộ với! :at_wits_end:

  14. #14

    Mặc định

    Chuỗi hạt này có lẽ là từ truyền thống của Mật Tông Tây Tạng, nên mình cho là con Giắc tức là Trâu Yak của Tây Tạng.
    Vì Trâu Yak là một con vật vô cùng quen thuộc, cung cấp thịt, da, mỡ, bơ (thắp đèn) vv... nên có lẽ tiện dịp, người ta cũng dùng làm chuỗi hạt, cũng như bằng sừng, bằng ngà voi.
    Last edited by hoadao_vnn; 28-11-2011 at 11:25 AM. Lý do: chính tả
    ...Y Cựu Tiếu Đông Phong.

  15. #15

    Mặc định

    Mình đang thắc mắc 1 chuyện , trong các truyện cổ Phật giáo Tây Tạng người ta cúng dường các thầy = bơ , dầu , là từ động vật á ? Nếu vậy ko phải là sát sinh hay sao ? :nail_biting:

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người học Phật Xem Bài Gởi
    Mình đang thắc mắc 1 chuyện , trong các truyện cổ Phật giáo Tây Tạng người ta cúng dường các thầy = bơ , dầu , là từ động vật á ? Nếu vậy ko phải là sát sinh hay sao ? :nail_biting:
    trong chùa cũng có trống bát nhã, mặt trống làm bằng da trâu, chẳng lẽ cũng sát sinh sao?
    thật ra ngày xưa các thầy khất sĩ đi khất thực, ai cho già dùng đó, ko phân biệt nên cúng thịt ăn thịt, cúng cá ăn cá, trên tinh thần tam tịnh nhục không thấy, không nghe, không nghi người ta giết cho mình ăn thì ăn được
    tinh thần ăn chay bắt nguồn từ phật giáo bắc truyền
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  17. #17

    Mặc định

    Cũng 1 phần thôi...cũng giống như DALAI LATMA phải ăn thịt cá hồi để chữa bệnh tim áh...Nghiệp sát sinh có nhưng việc sống lâu sẽ giúp ngài thuyết pháp và cứu độ được nhiều người hơn...Nên ngài không bị mất phước...
    Còn trống bát nhã là 1 vật dùng trong những buổi lễ, đọc kinh, sám hối...lấy trống bát nhã, chuông, khánh làm dụng cụ để nâng cao sự tập trung và tâm linh trong mội người ở đó ...( đại loại là vậy , chả biết giải thích sao nữa ) thì mọi người sẽ có phước hơn...và thực tập dễ dàng hơn ... Theo Đ Đ. Thích Nhật Từ giải thích khi vấn đáp với 1 Phật tử...

  18. #18
    micronbmt
    Guest

    Mặc định

    thiện tai thiện tai
    nam mô a di đà phật

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi badown Xem Bài Gởi
    Kính hỏi các vị ! Mình được người khác tặng một chuỗi hạt ( 108 hạt) bằng xương con giắc . Mình nghe nói những vật làm bằng xương con vật khác thì sẽ có âm khí nặng ko biết có đúng như vậy không ? Mình niệm Phật bằng chuỗi này có phải không tốt bằng chuỗi hạt bồ đề , kim cang...?
    Nếu bạn lo lắng thì chia lại cho mình đi .Pháp khí nếu không mang lại an lạc thì tốt nhất không dùng .Mến.Nếu bạn có ý nhựng lại cho mình thì liên hệ 0906776549 gặp Đại nhé
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 32
    Bài mới gởi: 08-11-2012, 08:16 AM
  2. Đôi mắt của quỷ (truyện dài)
    By Hư_Không in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 46
    Bài mới gởi: 21-12-2011, 12:23 AM
  3. Lược sử thời gian
    By dragonle in forum Khác...
    Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 30-06-2011, 05:14 PM
  4. KHOA HỌC TÂM LINH NHÂN ĐIỆN M.E.L
    By tuanvu_quynh1949 in forum Luân xa, Nhân điện, Cảm Xạ, Yoga, Thôi miên học.
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-04-2011, 03:26 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •