Trang 7 trong 9 Đầu tiênĐầu tiên 123456789 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 121 tới 140 trên 163

Ðề tài: Niệm Phật cầu về Tây Phương có phải là tham lam không?

  1. #121

    Mặc định

    Người khôn ngoan khéo biết giữ ngọn lửa chẳng cho thoát ra ngoài thành hỏa hoạn. cũng như thế, kẻ trí điều ngự tâm mình chẳng cho phóng túng. Vì phóng túng làm dấy khởi ngọn lửa phiền não thiêu ruội cả rừng công đức

  2. #122
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    " Nhất tinh chi hỏa, năng thiêu vạn khoảnh công đức chi sơn”.
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  3. #123
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi gioidinhtue Xem Bài Gởi
    " Nhất tinh chi hỏa, năng thiêu vạn khoảnh công đức chi sơn”.
    ” Nhất niệm sanh tâm khởi, bách vạn chướng môn khai
    Bất uy tham sân khởi, duy khung tự giác trì”
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  4. #124
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vietnamese Xem Bài Gởi
    ” Nhất niệm sanh tâm khởi, bách vạn chướng môn khai
    Bất uy tham sân khởi, duy khung tự giác trì”
    Ôi dào ! Bác cũng "học đòi" cơ đấy. Nhẩy ????
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  5. #125

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhtamhoangyen Xem Bài Gởi
    Nay Ngọc Hoàng dâng Chiếu-Chiếu Chỉ-Ngọc Chiếu-Lệnh, xin Tôn Phật Di Lạc Phụng hành. Nếu làm được bàn thờ và hàng ngày lên hương như vậy, không chỉ gia đình, dòng họ, xóm làng mà ngay cả đất Nước Mỗi vị May ra mới thoát qua tai mạt kiếp.ơn. chinhtamhoangyen@gmaiI.com. 22-9-2011.
    Tu bên đạo nào đây,phải đạo cao đài không,tại sao Phật Di Lặc phải phụng hành theo chiếu chỉ của Ngọc Hoàng Thượng đế.

  6. #126

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vietnamese Xem Bài Gởi

    Cảm ơn đạo hữu đã trả lời
    Thật là buồn thay vì có người vẫn cứ cho là tham lam.
    Tất cả cũng chỉ vì vô minh che khuất mà sinh tâm điên đảo thôi.
    Ta phải làm sao để khuyên người đây?
    -------------------------------
    VÀ SAU HƠN MỘT NĂM ,VNM đã thành công khi đêm ngày cầu nguyện cho con ngựa chứng của ma giới ,con ngựa chứng này chỉ ngày đêm đi giết chóc,và chỉ niệm phật mới mong thoát địa ngục tâm hồn .NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
    NHƯNG NÓ vẫn chưa xin về cõi tây phương cực lạc ,vì sao?vì nó sợ nó tham lam ,nó sợ lòng tham hơn cả tham vật chất của nó trỗi lên và nó sẽ không an lành trong tâm hồn ,nên khi niệm phật nó chỉ mong dc an lành trong giấc ngủ,MÔ PHẬT.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  7. #127

    Mặc định

    tu cho mình hay tu cho người

  8. #128

    Mặc định

    tu cho mình:vâng đúng nhưng đến lúc nào đó ta cảm thấy chật hẹp trong tâm hồn khi cứ nghĩ tu là cho mình
    -cho mọi người :ta thấy thật an lành thật ấm áp không mênh mông ,khi ta cảm nhận thật ra ta và người không khác
    -như có những lúc người nổi nóng chửi ta,ta giận họ không?có chư ta cũng giận vì tại sao tự nhiên họ chửi ta àh,nhưng ta biết họ sai sao ta làm sai theo họ ,vậy cả hai đều làm sai (đem lên cô chấm điểm thế nào cũng o tròn),vậy ta biết họ sai ,lúc này ta nghĩ sao họ lại sai ?có phải tại ta mà họ nóng,?họ ganh tị ?họ buồn khổ?tại sao họ không dc như mình.đó là họ ganh tị kiếm cơ mà chửi ta,lúc này ta cảm nhận dc họ đang đau khổ lắm ,vì cảm giác ganh tị rất đau khổ,vậy vì sao họ không bằng ta?hãy nhìn công việc học làm ,cuộc sống họ đang sống-ta thấy sự bức bách trong cuộc sống của họ,và những việc làm không tốt của họ đang làm sẽ dẫn đến -nhân quả -không tốt,vậy ta thương họ không?rất thương ,ta muốn họ có dc những hạnh phúc như ta?phải làm sao ,khi họ là những người khi thấy ta tu ,thấy ta làm việc thiện mà chanh chua chửi mắng ,ta lánh xa họ không?đừng lanh xa họ ,họ rất cần ta giúp ...................................nhưng bằng cách nào?????
    Last edited by nhutri; 25-10-2011 at 04:54 PM.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  9. #129

    Mặc định

    Hi ! Trong lời nguyện của một số đạo hửu có nguyện đọc câu kệ thế này.
    Tôi có một sự tham lam không cùng tận
    Đó là ngày đêm mong cầu làm sao về được cực lạc
    Cho nên. Niệm phật cứ tinh tấn vào và đừng chấp nhất chi cho mệt nhứng ý tưỡng
    Tham lam một việc tốt, có ích thì ai trách à!
    Ví dụ: Tôi ưa cứu người lắm, tôi tham lam ưa gặp ai bị nạn là tui cứu.
    hihi nếu như thế có ai chữi bạn là tham lam không !
    Huống gì niệm phật Cầu vãng sanh là một trong những pháp môn mà Đức Phật kêu gọi con người nên tu theo vì dễ thực hiện và thần lực vô lượng !

  10. #130

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vietnamese Xem Bài Gởi
    Niệm Phật cầu sanh về Tây Phương Tịnh Độ chẳng lẽ là tham sao?
    Ví như một người chưa biết bơi thì phải tập bơi rồi mới nhảy xuống nước cứu người, chứ chẳng lẽ nhảy xuống rồi ôm nhau mà chết sao?
    Ví như một người muốn làm bác sĩ thì phải rời xa cha mẹ, xa quê hương để đi học cho nên người rồi mới quay về làm bác sĩ cứu dân đó sao?
    Về Tây Phương là để ta có điều kiện tốt hơn để tu tập tiếp chứ đâu phải để hưởng lạc và thành Phật được liền.
    Thế mà có người nói niệm Phật cầu sanh về Tây Phương là tham lam?
    Niệm Phật để cầu phước báo Nhơn Thiên há chẳng phải uổng phí một kiếp làm người sao?
    Ý các đạo hữu, các thiện trí thức thế nào?
    nói như bạn chỉl à ngụy biện bạn nhìn thực tế người ta tin cõi cực lạc tây phương chỉ vì sự ham muốn thèm thuồng chứ có ai vì sự giải thoát đâu

  11. #131

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tricao Xem Bài Gởi
    nói như bạn chỉl à ngụy biện bạn nhìn thực tế người ta tin cõi cực lạc tây phương chỉ vì sự ham muốn thèm thuồng chứ có ai vì sự giải thoát đâu
    Nói vậy sao không gom lại nói luôn cho gọn, chúng sanh có ai nào mà không tham đâu:hee_hee:. Cốt yếu là ít hay nhiều thôi peace
    Mọi ý kiến chỉ mang tính chất tham khảo, xin vui lòng đọc kỹ hướng dẫn.:dont_tell_anyone:

  12. #132

    Mặc định

    ^^ vậy ai định nghĩa được tham lam giúp mình với ???

    Theo mình hiểu thì tham lam là thứ gì không thuộc về mình nhưng cố ý cưỡng đoạt, trộm cướp để chiếm hữu cho bằng được.

    Còn niệm Phật cầu Tây Phương là ước nguyện, mong ước nhưng chúng ta đâu có cưỡng đoạt, đâu có cướp bóc của ai đâu nhỉ. Trong tham, sân si thì cầu mong, ước nguyện thuộc về si nhiều hơn. Si mê được hưởng phước cõi cực lạc thì có vẻ đúng hơn. Cũng giống như nói đó tham tiền tức thích vơ vét tiền về cho mình, còn bình thường người ta nói si mê tiền tức là rất thích tiền.

    Tam độc khó tránh, mình nghĩ hành giả ban đầu ai cũng còn đầy vọng niệm tham sân si, nhưng cữ dũng mãnh mà niệm phật, giữ giới, rồi từ từ duyên cũng sẽ tới để giác ngộ được. Mấy ai sinh ra đã là Phật đâu kể cả đức Phật tu nhiều đời nhiều kiếp mà ở kiếp cuối cùng cũng phải vất vả biết bao nhiêu mới giác ngộ được mà ^^
    Last edited by nowind; 26-10-2011 at 07:32 PM.

  13. #133

    Mặc định

    Niệm phật còn có nghĩa là bắt chước Phật! Giống được Phật thì lên cảnh giới Tây Phương của Phật thì cũng chẳng có gì hoài nghi

  14. #134

    Mặc định

    Đệ thì nghĩ thế này, niệm phật cầu về tây phương ko phải là tham, vì cầu về tây phương là nơi phật ngự được lực phật bảo hộ tiến tu mau tăng trưởng phẩm vị sau đó quay trở lại giúp chúng sanh thì tuyệt vời, nhưng thay vì niệm phật cầu về tây phương, thì tại sao chúng ta không niệm phật và mong tất cả chúng sinh khi chết được sanh về tây phương, lúc đó tâm từ bi chúng ta sẽ lớn rộng biết bao nhiêu, lúc đó ngay khi chúng ta còn sống đã biết ban rãi tình thương cho chúng sanh bằng cách đó , thì từng giây từng phút ta đều hoan hỷ vì khéo vong ngã, thì lúc đó cõi giới ta bà này có còn đau khổ nữa chăng, đau khổ hay hạnh phúc đều do chúng ta tạo ra cả, theo đệ thì cõi ta bà này mới chính là một kho báu vô giá, vì đâu đâu cũng tràn ngập cảnh khổ, nên mới có chỗ cho chúng ta ban rãi tình thương, có chỗ cho chúng ta niệm phật tụng kinh làm công quả sinh công đức thì cứu giúp cho họ, chứ cõi tịnh độ mà dù có nhứt kiếp thành phật đệ cũng ko thích đâu , vì cõi ấy ko ai cần sự giúp đỡ của ta cả, nên đệ sẽ tủi thân lắm lắm, đệ chỉ thích sống gần những người đau khổ để tu hành có sinh tí công đức nào là hồi hướng ngay cho họ với tâm hoan hỷ là tuyệt vời nhất, hạnh phúc lớn nhất của người tu hành theo đệ nghĩ là thật sự hạnh phúc khi nhìn thấy người khác hạnh phúc

  15. #135

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hyuugaasmita Xem Bài Gởi
    Niệm phật còn có nghĩa là bắt chước Phật! Giống được Phật thì lên cảnh giới Tây Phương của Phật thì cũng chẳng có gì hoài nghi
    làm gì có cái lý này

  16. #136

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thien_than_000 Xem Bài Gởi
    Tu bên đạo nào đây,phải đạo cao đài không,tại sao Phật Di Lặc phải phụng hành theo chiếu chỉ của Ngọc Hoàng Thượng đế.
    Ngọc hoàng thượng đế có nhiều ngôi, ngài ở ngôi thứ nhất là hắc bì phật tổ, sau đó lần lượt phân linh điển mà làm thiên đế ở các tầng trời khác nhau, xưa nay chúng ta cứ tưởng phật là cao hơn thượng đế, nhưng truy tầm về nguồn cội đức hắc bì phật tổ mới là người sinh ra vô lượng điển quang, điển quang đó nhập vào hữu hình vật chất mượn tinh huyết của thần người, tu đơn luyện đạo lập quả bồi công, rồi mới lần lượt đắc các phẩm vị khác nhau, có vị thành tiên thành thánh thành phật, nhưng tựu chung nguồn gốc vẫn là đức Hắc bì phật tổ sinh ra, nên có thể nói ngài là người tạo ra phật thánh thần tiên

  17. #137
    micronbmt
    Guest

    Mặc định

    Hãy biết ơn những người khiển trách ta
    vì họ giúp ta tăng trưởng Định Tuệ.
    Hãy biết ơn những người làm ta vấp ngã
    vì họ khiến năng lực của ta mạnh mẽ hơn.
    Hãy biết ơn những người bỏ rơi ta
    vì họ đã dạy cho ta biết tự lập.
    Hãy biết ơn những người đánh đập ta
    vì họ đã tiêu trừ nghiệp chướng cho ta.
    Hãy biết ơn những người lường gạt ta
    vì họ tăng tiến kiến thức cho ta.
    Hãy biết ơn những người làm hại ta
    vì họ đã tôi luyện tâm trí của ta.
    Hãy biết ơn tất cả những người khiến ta được Kiên Định Thành Tựu

  18. #138
    Đai Xanh Avatar của tueminh87
    Gia nhập
    Jan 2012
    Nơi cư ngụ
    Trần thế
    Bài gởi
    111

    Mặc định

    Niệm Phật, theo Phật hay chọn bất cứ một cách nào đó để cố gắng thành PHật vốn chẳng phải đúng hay sai, cũng chẳng phải tham lam hay không, cuối cùng vẫn là cái nghiệp, là cái tâm. Chỉ cần có tâm của Phật, ắt sẽ có ngày thành Phật. Nếu suốt ngày niệm kinh Phật, giảng kinh Phật, cúng dường Phật nhưng tâm không sáng, lòng không trong, thì cho hỏi liệu có Giác Ngộ được chăng? Con đường dẫn đến Niết Bàn há dễ đi thế sao? Phật có chỉ đường cho chúng ta đến Niết Bàn, đến Tây Phương Cực lạc không? Cuối cùng vẫn chỉ là phương tiện và con đường. Vậy lựa chọn thế nào? Nói đi thì cũng phải nói lại, miêng lưỡi thế gian, chúng sinh người đời có nhiều cách quan niệm và phản ánh khác nhau; song phải luôn nhớ rõ, đã có tâm cứu người, phổ độ chúng sanh thì đâu cần đến Tây Phương Cực Lạc. Ngay trong thế giới trần gian mà còn chẳng làm được thì chắc gì tới thế giới mới có làm được chăng. Sức người có hạn, làm đến đâu cũng được những trước hết phải thành tâm, vì thậm chí chỉ cần có tâm cứu người là đã có thể phổ độ người cơ mà. Há chi cứ phải đi một nơi nào đó chăng. Có phải cứ học bơi mới cứu người chết đuối sao, chẳng phải có thể quăng phao, ròng dây hay gậy ra cứu người ta đó mà. Phổ độ cứu người quay đi quay lại vẫn xuất phát từ tâm ý mà thôi. Tham lam hay không tham lam cũng là trong tâm ý mỗi người đó mà.
    A di đà Phật!

  19. #139

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hyuugaasmita Xem Bài Gởi
    Niệm phật còn có nghĩa là bắt chước Phật! Giống được Phật thì lên cảnh giới Tây Phương của Phật thì cũng chẳng có gì hoài nghi
    Chúng sinh là Phật, chúng sinh niệm Phật, bắt chước Phật nên bề ngoài ngó giống Phật nhưng tâm vẫn mãi là tâm chúng sinh
    Phật là chúng sinh, Phật niệm chúng sinh, nên bề ngoài cũng là chúng sinh nhưng bên trong là tâm Phật.
    Last edited by compassion; 13-01-2012 at 09:32 AM.
    Tôi là ai?
    Là ai...là ai... mà yêu quá đời này

  20. #140

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhulaiphatto Xem Bài Gởi
    Vậy cho tôi hỏi đạo hữu hiểu bao nhiêu về phật pháp,hay chỉ trì tụng và tìm hiểu phật pháp mà nói ra.Cõi nào cũng có người đứng đầu,chứ không phải ai cũng ngang hàng như ai,nói như vậy ai là người giáo chủ,ai là người đứng đầu,cho tôi hỏi nếu đạo hữu tu thành chánh quả,chắc ngang hàng với A DI ĐÀ sao.Ở cõi trời tức ngọc hoàng là người đứng đầu,có quyền hành tối thượng nhất,vậy các bậc chư thiên,chư thánh,chư thần,chư tướng,ngang hàng với ngài sao?Còn cõi niết bàn cũng như vậy cả.Phật có hàng ngàn chư phật,,chư phật này ban hành ra đạo phật để cho chúng sanh đi đúng đường,còn chư phật kia thì ban ra đạo pháp,ban ra những môn phái.Có như vậy mới điều hòa được cái cõi ta bà lắm tai ương này.
    Bạn đem lẽ đời vào suy diễn lẽ đạo, đạo không phải thế, nếu đạo cũng cao cũng thấp giống đời thì tìm đạo làm gì.
    Tôi là ai?
    Là ai...là ai... mà yêu quá đời này

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Ý nghĩa của 64 quẻ và 384 hào
    By Bin571 in forum Dịch Học
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 08-07-2012, 04:04 PM
  2. Thần Đồng Phật Pháp tại Việt Nam!
    By vietnamese in forum Đạo Phật
    Trả lời: 44
    Bài mới gởi: 09-02-2012, 10:09 PM
  3. Dành cho người hữu duyên
    By nguoi_mu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 101
    Bài mới gởi: 24-04-2011, 07:54 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •