Trang 13 trong 17 Đầu tiênĐầu tiên ... 37891011121314151617 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 241 tới 260 trên 324

Ðề tài: CHÚNG TA MUỐN BIẾT GÌ VỀ ĐẠO MẪU ???

  1. #241
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Nếu bạn đòi hỏi cái gì cũng phải là thật và đúng và như bạn nói "Mắt thấy chưa fải là thật, tai nghe chưa fải là đúng" thì bạn nên là một robot và không nên tin hoàn toàn theo Đạo nào hết. Và tôi thấy bạn kể chuyện ma rất hùng hồn, liêu đúng như bạn nghĩ không mà bạn kể hay vậy
    CÂU NÀY CỦA NGƯỜI XƯA DẠY, CŨNG ÁP DỤNG TỪNG TRƯỜNG HỢP CHỨ, PHẢI BIẾT LINH HOẠT CHỨ,ĐÂU PHẢI CỨ CỨNG NGẮC NHƯ BẠN NGHĨ,VÍ DỤ : BẠN ĐI NGOÀI ĐƯỜNG VÔ TÌNH GẶP BẠN GÁI MÌNH ĐI VỚI NGƯỜI CON TRAI KHÁC RẤT THÂN MẬT NỮA, LÚC ĐÓ BẠN RẤT BUỒN, NGHĨ BẠN GÁI MÌNH KG CHUNG THỦY NHƯNG SỰ THẬT NGƯỜI CON TRAI ĐÓ LÀ ANH HỌ CÔ TA THÌ SAO?VẬY MỚI CÓ CÂU"MẮT THẤY CHƯA FẢI LÀ THẬT"MÚN HIỂU MỌI THỨ THÌ FẢI NHÌN NÓ, NGHE NÓ , CẢM NHẬN BẰNG "TÂM" MỚI CHÍNH XÁC HƠN, NGƯỜI MÙ CŨNG VẬY, HỌ KG THẤY ĐƯỢC NHƯNG HỌ NHÌN BẰNG "TÂM" CÓ KHI CÒN SÁNG SUỐT HƠN MÌNH NỮA. MÌNH TIN HAY KHÔNG THEO HAY KHÔNG, THEO ĐẠO NÀO LÀ CHUYỆN CỦA MÌNH ĐÂU CÓ PHIỀN GI TỚI BẠN ĐÂU MÀ BẠN NÓI, VỚI LẠI CHUYỆN MA MÌNH KỂ THEO SỰ THẬT, MÀ CŨNG ĐÂU CÓ KÊU BẠN ĐỌC ĐÂU.TIN CÁI NÀO ĐÀNG TIN THÔI CHỨ, MÌNH ĐÂU CÓ NÓI MÌNH KG TIN CÓ SỰ TỒN TẠI CỦA VONG LINH, KG TIN VÔ ĐÂY LÀM GÌ?TIN THÌ TIN SAO CHO ĐÚNG CHỨ ĐÂU PHẢI BẠ CÁI GÌ CŨNG TIN, CÁI NÀY GỌI LÀ TIN CÓ CHỌN LỌC ĐÓ BẠN.
    CHUYỆN SAO MÌNH KỂ VẬY, MÌNH VIẾT ĐÂU CÓ ĐỂ CHO RIÊNG MÌNH BẠN ĐỌC ĐÂU.
    Last edited by tony_huynh; 18-10-2011 at 04:03 PM.

  2. #242
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoctronhobe Xem Bài Gởi
    Chết thật. Người Việt Nam mà nói về Đạo Việt Nam như thế này. Linh khí đất Việt này từ đâu mà ra. Từ mấy ông Phật mà ra hay sao. Những ai đã hi sinh cả tính mạng của mình để có đất nước này. Bao nhiêu xương thịt đã tan để giữ lại cho đời con đời cháu hôm nay. Tu gì. Ngu xuẩn.
    đạo phật k phải đạo của Việt Nam sao bạn?? Mình nhớ không lầm là nhà nước công nhận đạo phật mà!!

  3. #243
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Cùn hay sắc không có ý nghĩa gì ở đây hết. Tôi tranh luận để chấm dứt việc phân biệt đạo Phật với đạo Mẫu và để mọi người có một cái nhìn đúng về Đạo Mẫu. Đó là mục đích của tôi. Tôi thờ Phật thờ Thánh. Mọi người nên cùng nhau xây dựng và đoàn kết vì chúng ta đều là người Việt Nam. Không nên chia rẽ khích bác để tăng thêm mâu thuẫn.
    nói thì nhớ giữ lời à nha!!Với bạn đã nói muốn tranh luận gì thêm thì gửi tin nhắn riêng mà....sao cứ thích nuốt lời hoài vậy ta.ai tranh luận, mục đích của tôi là tìm hiểu về đạo mẫu (đúng với ý đồ của topic) bạn nói theo đạo mẫu mà sao tôi hỏi các vấn đề về đao mẫu bạn không trả lời được.

  4. #244
    Nhị Đẳng Avatar của Thánh Linh Đất Việt
    Gia nhập
    Sep 2011
    Nơi cư ngụ
    Thành Thăng Long
    Bài gởi
    2,318

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tony_huynh Xem Bài Gởi
    nói thì nhớ giữ lời à nha!!Với bạn đã nói muốn tranh luận gì thêm thì gửi tin nhắn riêng mà....sao cứ thích nuốt lời hoài vậy ta.ai tranh luận, mục đích của tôi là tìm hiểu về đạo mẫu (đúng với ý đồ của topic) bạn nói theo đạo mẫu mà sao tôi hỏi các vấn đề về đao mẫu bạn không trả lời được.
    Bạn đọc lại bài tôi viết đi. Tôi nói nếu tranh luận nhạy cảm, tức là chê bôi Đạo thì nên gửi thư riêng. Còn tôi chằng chê Đạo của ai hết. Tôi không tranh luận nữa. Đến với Đạo nào phải có duyên với đạo đó, và tôi cũng khuyên bạn rồi là nên gặp Admin để giới thiệu các cao nhân. Trường hợp của bạn sức tôi không thể giải đáp nổi. Xin lỗi bạn nhé
    Nam Mô Phật Lực Oai - Nam Mô Phật Lực Hộ - Vô Lượng Công Đức Phật - Tam Phủ Công Đồng - Tứ Phủ Vạn Linh - Linh Thiêng Non Sông Đất Việt

  5. #245

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ngovanthanh Xem Bài Gởi
    Sao Đạo Phật với tín ngưỡng thờ Mẫu lại thế này ????????????????????????????
    Là thế nào hả bạn?
    là do chữ " ngộ" và " bản ngã" của con người khác nhau thôi:oh_go_on:
    chứ đạo xưa nay thì vẫn bất di bất dịch
    Quay đầu lại chẳng thấy đâu là bờ - ta đang ở giữa biển chăng?:rose::rose::rose:

  6. #246

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tony_huynh Xem Bài Gởi
    đạo phật k phải đạo của Việt Nam sao bạn?? Mình nhớ không lầm là nhà nước công nhận đạo phật mà!!
    theo như mình biết, đạo phật có nguồn gốc từ ấn độ, thuộc dòng tiểu thừa, chỉ công nhận đức phật thích ca
    sau đó đạo phật du nhập vào trung quốc, tạo ra bản sắc riêng, bao gồm công nhận thêm nhiều đức phật khác, và các vị bồ tát, thuộc dòng đại thừa
    Đạo phật cũng được du nhập đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có việt nam. với ánh sáng phật pháp, sự màu nhiệm, khuyên răn chúng sinh, ăn chay, làm thiện, sống tốt để tiến tới sự vô ngã, thoát khỏi cõi luân hồi.
    Đạo phật có nhiều ưu việt, khuyến khích các chân linh trong mỗi con người ko ngừng hoàn thiện để tiến hóa tới cấp bậc cao hơn. rũ bỏ tham, sân, si, rời xa bản ngã.
    Như vậy đạo phật ko phải của việt nam, đó là về khái niệm. còn mình theo đạo nào, thì cứ coi đạo đó là của mình, đó là theo tưởng thức.
    Về đạo mẫu, đó là nội đạo của việt nam, điều này không cần bàn cãi. thờ các vị thánh của Việt Nam.
    Đạo phật, thì ai cũng có thể theo, cũng như ăn chay, chỉ cần tự tâm phát nguyện
    Với Đạo Thánh, lại cần những người có căn duyên, có duyên, có nợ. nợ ở đây, là nợ đời, nợ tiền kiếp. chứ ko phải nợ các vị thánh
    những người theo đạo thánh vì duyên, là theo đạo giúp đời
    những người theo vì nợ, là lấy công chuộc tội.
    những người theo đạo thánh, mà được hoặc bị ' ăn lộc thánh", thường có 1 số khả năng đặc biệt, như coi bói, gọi hồn, trục vong, chữa bệnh... tuy nhiên, khả năng này, tùy theo duyên nghiệp mà chỉ trong 1 thời gian ngắn hoặc dài, nhất định, ko phải mãi mãi. hoặc khả năng chính xác bao nhiêu cũng tùy duyên và sự tu hành, đạo đức của mỗi người thầy.
    Đa phần, các thầy bà do bản ngã còn cao, nên đã dựa vào đó mà kiếm tiền, vơ vét, bày ra đàn nọ lễ kia, thầy càng ham danh ham diện, ham tiền thì yêu cầu lễ lạt càng lớn. loại thầy này chẳng những ko trả được nghiệp, mà còn tạo nghiệp dày thêm. vì làm khổ chúng sinh thiên hạ. khi hết năng lực của cõi âm, vẫn dựa vào danh tiếng lúc mới nổi đồng, mà phán truyền linh tinh, lễ nọ, cầu kia. khiến thiên hạ thêm mất lòng tin, những con người đó đúng là góp phần phá hỏng đạo và con đường mình đã theo
    bởi vậy, nếu đã xác định theo Đạo thánh, phải xác định tư tưởng " trên phật, dưới thánh" lấy tư tưởng nhà phật làm nòng cốt, dùng ánh sáng phật pháp, rũ bỏ tham sân si, tiến tới vô ngã. nếu 1 đồng thầy mà được như thế, cộng với được thụ năng lực nhà thánh .thử hỏi thiên hạ có còn ai bị khổ, bị làm tiền nữa ko ? các thanh đồng nên hiểu, thần chủ của đạo mẫu, và các vị dưới quyền đều dốc lòng tu phật ( các bạn nên nghe kỹ các bản văn hầu)
    Sang diễn đàn đạo phật, thấy các vị cũng cãi vã, phái này phái nọ, tông nọ, họ kia,Đức phật có dạy các vị thế ko? có dạy các vị chia bè chia phái ko? thời gian đó các vị trì chú kinh pháp có lẽ hay hơn, thiết thực hơn cho đường tu. có vị cãi nhau chán bên đó, nội chiến chán rồi, nhảy sang diễn đàn của các đạo khác, vỗ ngực đạo mình thế này, đạo mình thế khác, gây ra một cuộc ngoại chiến khác. trong khi ở nhà các vị nội chiến vẫn cam go kìa.
    Ai tu người nấy được, tu thế nào là do mỗi người. mình có sống hộ được người khác ko? có tu hộ họ được ko ? có lo cơm ăn, áo mặc cho họ được ko ? mà giáo điều này nọ, cho rằng mình mới là đúng. còn thiên hạ ngu hết, dốt hết. tôi chưa thấy người khôn nào mà đi chê người khác ngu dốt.
    Với tôi, tôi vẫn tuân thủ tư tưởng " phật thánh đồng nhất lý" của một vị cao nhân trên diễn đàn này. Cũng là lời dạy của các thầy.

    chừng nào, các vị phật hay các vị thánh hiển thị, dạy chúng sinh là không phải thế. các con cứ tranh luận đi, cãi nhau đi. thì lúc đó tính sau vậy nhé:oh_go_on:

    còn bây giờ tôi nghĩ, chúng ta cứ sống tốt đi, cứ lo chăm sóc gia đình , con cái mình thật tốt, hiếu thuận với ông bà, cha mẹ, sống tốt với họ hàng, làng xóm, nếu giúp ích được cho xã hội điều gì có thể thì giúp đi. và phát nguyện ăn chay đi, thế là tu rồi.
    đâu cần biết điều gì cao siêu, đâu là tỉnh, đâu là mê
    Đạo là tùy duyên mà, đừng cưỡng cầu. cũng đừng cưỡng ép. Ai yêu mến đạo nào, thì chuyên tâm tìm hiểu đạo đó,thế nhé !!!!!!!!!!!!!!
    hy vọng ko gặp một số bản ngã ở đây.yellow card
    P/s: tôi thấy trong một cuộc tranh luận. ai cũng văn hay, chữ tốt.
    "nhưng rượu nhạt uống lắm cũng say...". Mong các vị hoan hỉ mà tạm dừng ở đây nhé. Tôi thật muốn tìm hiểu nhiều hơn về Đạo Mẫu
    Last edited by honghoavnn; 18-10-2011 at 07:48 PM.
    Quay đầu lại chẳng thấy đâu là bờ - ta đang ở giữa biển chăng?:rose::rose::rose:

  7. #247

    Mặc định

    Đệ đăng một đoạn trong Quang Minh Tu Đức Nhật tụng yếu lược ( 1 phần của công phu sáng- Ngày bốn thời: Tý - Ngọ - Mão -Dậu đều có 4 thời công phu riêng một ngày 24 bài kinh đọc tụng lễ lạy khi công phu. Nếu đọc đủ 24 bài Kinh này hết gần 4 giờ đồng hồ/ ngày. Ngoài ra còn phải đọc luân chuyển các Kinh khác của bộ Kinh Quang Minh Tu Đức. Khi tụng đọc hành lễ thì Giời Phật Thánh Thần sẽ cho người tu nhận được những gì cần thiết cho họ tinh tấn trên đường đời và đường đạo...)

    Phần trích dẫn này đã đăng trong Mục Đạo Thiên Chúa để nói Quang Minh Tu Đức Việt nam đã dung hòa các tôn giáo lớn trong mình ( Tam Giáo quy nguyên- Quy nguyên đệ hiểu là một gốc, Ngũ chi hợp nhất- hợp nhất đây không thể hiểu là bỏ hết các tôn giáo hiện tại để lập thành 1 tôn giáo mới, mà ví như 5 ngón tay trong một bàn tay - Chính vì vậy khi Tôn Ngộ Không sau khi vùng vẫy hết mọi phép tắc mà vẫn không ra khỏi bàn tay Phật- Một cách nói ẩn dụ đủ nói nên tính thống nhất của Đạo Trời- Đại đạo- Một phần trong Tam quy của chúng ta là : " thể giải đại đạo"...
    Chỉ tu học theo Quang Minh Tu Đức mới dễ thấy rõ Vũ trụ Đại đạo và việc Tu Nhân Học Phật quan trọng như thế nào, qua đó cũng có đủ các phép luyện đạo để mau chóng đi tới bến bờ.
    Việc tu phải trải qua nhiều đời nhiều kiếp, mỗi một kiếp tái sinh do "uống thuốc lú" nên quên hết quá khứ nhiều người không biết nên quay lại lung tung làm uổng phí thời gian một kiếp người, không biết " căn" nên không biết mình đã đi đến đâu, đúng hay sai, đó có phải thầy mới của mình không nên mới phải nhờ cửa Thánh chỉ dẫn cách tu nhân học Phật cho không bị học nhầm lớp, ngoài ra Thánh còn giúp gỡ bỏ các khó khăn tạm thời để thuận lợi trên đường tu ( thế mới có người làm ghế Thánh, thực tế ít người gặp ghế Thánh thật mà chỉ ghế Thánh giả thì nhiều); đừng nhầm hiện tượng Thánh tráng bóng trong hoạt động Văn hóa Tứ phủ mà bảo Thánh ngự. Thánh ngự không ở chỗ đó...)
    Các Thánh còn hướng dẫn cách lập công bồi đức cho đúng vì ngoài trí tuệ còn phải có nhiều công đức cho đến khi thành bậc Đại đức.
    Các Thánh cũng tiếp tục tu để thành Phật, do giúp chúng sinh tu có kết quả nên phước đức của Thánh cũng cao lên.
    Vì làm ở cửa Thánh nên các Thánh cũng tùy duyên thể hiện cách dạy của mình thể hiện: nóng tính,dọa phạt nhưng với lòng từ bi để cho ta mau tỉnh.
    Thường thì vui vẻ thân thiện như Ông bà cha mẹ quý cháu đích tôn ấy, chỉ bảo, chữa bệnh, dạy đạo,... rất nhiệt tình, chu đáo, chính xác, hành động, lời nói rất chẩn mực( Chuẩn như Thánh, nghiêm như Thánh,...)
    Việc tổ chức và bảo vệ người tu chân chánh là một nhiệm vụ của cửa Thánh.
    Trong chùa miền Bắc trong ngôi Tam bảo còn thờ Thánh Hiền.
    Trong đó: Đức Chúa Ông là người quản lý, bảo vệ các Ngôi Tam bảo. Đức Thánh Hiền dạy đạo. Dưới Đức Chúa Ông có hai vị Hộ pháp....

    Quý vị có thể tham khảo 5 Bức Huấn Thư, Huấn tử Thập giới, Tứ Đại Pháp Kinh,...đã đang và sẽ đăng trong Mục Nội Đạo hay Quang Minh Tu Đức ).
    Các Quý vị đừng nhìn vào tầng lớp " đồng nát" "đồng xịt" giả Thánh giả Phật mà cho đạo Mẫu có nhiều nhược điểm không nên theo.
    Cũng như có vị nhìn vào biểu hiện của một số vị giả sư mà chê Phật là không nên.
    Con đường tu phải tăng tiến đâu có thể lấy bằng đại học nếu còn một vài môn năm thứ nhất thứ 2 chưa trả bài xong thì chỉ có chứng nhận học đại học chứ chưa thể lãnh bằng.

    Qua tư liệu này các quý vị sẽ thấy việc các tôn giáo có cội nguồn như thế nào và ta sẽ HÒA như thế nào?

    CẦU CHUNG CHA MẸ( quỳ, chắp tay, đọc)

    1) Thành sầu man mát - Bể thảm mênh mông
    Sóng vỗ ngàn trùng - Đắm chìm khách tục
    2) Mông ơn đội đức- Thượng Đế Nguyên Dương
    Vô thủy thiên tôn - Chí cao tối đại
    3) Thương sót vạn loại - Tựa thể đàn con
    Nước mắt rào tuôn - Ruột đau chín khúc
    4) Đại bi Đại đức - Chí Thánh chí Chân
    Muốn cho muôn dân - Một giờ tỉnh lại
    5) Quyết lòng hối cải - Tỏ tính Chân Như
    Thoát chốn lao tù- Qua vòng đen tối
    6)Phương tiện mở lối - Thương lũ con đần
    Bách ức hóa thân - Khai đạo lập giáo
    7) Khi giáng làm Chúa - Chuộc tội muôn loài
    Cứu bệnh diệt tai - Đoạn căn trừ chướng
    8) Có khi giáng xuống - Hóa hiện Phật thân
    Vớt kẻ trầm luân - Thuyết Kinh thuyết Kệ
    9) Có khi giáng thế - Hóa hiện Thánh nhân
    Dạy đạo di luân - Tam cương Bát mục
    10) Có khi giáng tục - Hiện Đại Chân Nhân
    Đạo đức ni thâm - Giáo trưởng vạn pháp
    11) Đạo tuy có khác - Song ở một nguồn
    Tùy xứ tùy phương - Tùy phong tùy tục
    12) Phân chia nhiều thật - Gốc một nguyên thần
    Đồng khí đồng căn- Đồng tính đồng thể
    13) Chớ nên chia rẽ - Đạo nọ Giáo kia
    Phỉ báng khen chê- Tranh dành ganh tỵ
    14) Chớ nên biện ngụy – Trọng Mẹ khinh Cha
    Tội ác khó tha – Lưới Giời khôn tránh
    15) Chắp tay cung kính – Lậy đức Hoàng Thiên
    Là Cha Đại Hiền – Thương con vô cực
    16) Cảm đội công đức – Phật Tổ mười phương
    Rất trọng rất tôn – Chính là Mẹ Báu
    17) Này trần lụy cấu – Ham tiếc mà chi
    Chóng chóng bước đi – Đến cùng Cha Mẹ
    18) Rơi tuôn giọt lệ - Cha Mẹ thương con
    Giáng ứng linh quang – Mở đường Cực Lạc
    19) mau mau khử ác – Tu thiện tu nhân
    Theo đường chính chân – Diệt lòng tà khúc
    20) Quế hòe lan cúc – Xuân sắc tốt tươi
    Muôn nước muôn loài – Giời Cha Phật Mẹ
    21) Chẳng nên chia rẽ - Đen trắng đỏ vàng
    Người khắp thế gian – Anh em xương thịt
    22) Coi nhau như một – Hòa thuận yêu thương
    Chẳng ai ghen tuông – Không hề tranh cạnh
    23) Giời quang mây tạnh – Tỏ ánh Quang Minh
    Tắt lửa bất bình – Dẹp ma phiền não
    24) Yên cơn giông bão – Lặng sóng kình nghê
    Mây gấm phủ che – Sen vang đua nở
    25) Vừng hồng sáng tỏ - Sao Phúc hiện ra
    Hạc khiếu loan ca – Rồng bay phượng múa
    26) Đất đai đỏ ối – Đầy ngọc đầy vàng
    Nức mùi tiên nhang – Giời mưa hoa báu
    27) Rừng gươm ao máu – Hóa lại Thiên Đàng
    Địa ngục đao san – Chuyển thành Cực Lạc
    28) Cha ban phúc lộc – Mẹ giáng hồng ân
    Phả nguyện đồng nhân – Cộng thành Chính Giác

    Làm phép

    Nhật Nguyệt Quang Minh Tâm

    Cách làm dấu: Nam tay trái, nữ tay phải, ngón cái bấm Tý –( bấm vào khe đốt ngón áp út chỗ nối ngón áp út với bàn tay ). Nắm ba ngón giữa, áp út, út úp vào ngón cái đã ấn vào như trên. Ngón chỏ chỉ vào thái dương trái nam ( nữ phải) đọc Nhật hoặc đầy đủ là Nam mô Nhật Quang Bồ tát, chỉ vào thái dương phải ( nữ trái) đọc Nguyệt hoặc đầy đủ là Nam mô Nguyệt Quang Bồ tát, Chỉ vào vai trái ( nữ phải ) đọc Quang hoặc đầy đủ là Nam mô Ngọc Quang Bồ Tát, Chỉ vào vai phải ( nữ trái) đọc Minh hoặc đầy đủ Nam mô Quang Minh Bố tát, Chỉ vào giữa ngực trên chổ ức đọc Tâm hoặc Nam mô Tâm ấn Thượng sư Phật Tổ.

    Với cách này cũng khá giống cách các vị theo Thiên Chúa làm dấu Nhân danh Cha Con và Thánh Thần- A men.

    Đọc phần trích dẫn này ta thấy người Việt nam xưa đã có cách tu gọi là tu theo Nôi Đạo nay gọi là Quang Minh Tu Đức
    Có cách tu theo cả Cha – Giời, Phật - Mẹ chẳng khác nào con người phải đi bằng hai chân, làm bằng hai tay; Tổ tông thì có nội có ngoại: Ở Thiên thì có Giời- Cha, Phật – Mẹ. Ở Trần thế thì có họ nội họ ngoại, bố mẹ sinh thành ra thân xác. Hồn linh thì Giời ban nên có câu “Cha mẹ sinh con Giời sinh tính”. TU để cầu xin hóa giải nghiệp nợ của bản thân ( tự buộc giàng thì tự gỡ ra) và phải có trách nhiệm với Tổ tông ( Cửu huyền thất tổ lục thân quyến thuộc) là làm công đức và niệm Phật hồi hướng cầu xin hóa giải nghiệp cho Tổ tông. Nếu không xong thì chưa hoàn thành nhiệm vụ và phải tiếp tục đầu thai để hoàn thành trách nhiệm. Khi hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ được về bên Cha Mẹ ( Thiên Đường – Cực Lạc)….

    Lan man vài dòng không thể thỏa mãn ai cả
    Last edited by Tuduong; 18-10-2011 at 10:08 PM.

  8. #248
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi honghoavnn Xem Bài Gởi
    theo như mình biết, đạo phật có nguồn gốc từ ấn độ, thuộc dòng tiểu thừa, chỉ công nhận đức phật thích ca
    sau đó đạo phật du nhập vào trung quốc, tạo ra bản sắc riêng, bao gồm công nhận thêm nhiều đức phật khác, và các vị bồ tát, thuộc dòng đại thừa
    Đạo phật cũng được du nhập đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có việt nam. với ánh sáng phật pháp, sự màu nhiệm, khuyên răn chúng sinh, ăn chay, làm thiện, sống tốt để tiến tới sự vô ngã, thoát khỏi cõi luân hồi.
    Đạo phật có nhiều ưu việt, khuyến khích các chân linh trong mỗi con người ko ngừng hoàn thiện để tiến hóa tới cấp bậc cao hơn. rũ bỏ tham, sân, si, rời xa bản ngã.
    Như vậy đạo phật ko phải của việt nam, đó là về khái niệm. còn mình theo đạo nào, thì cứ coi đạo đó là của mình, đó là theo tưởng thức.
    Về đạo mẫu, đó là nội đạo của việt nam, điều này không cần bàn cãi. thờ các vị thánh của Việt Nam.
    Đạo phật, thì ai cũng có thể theo, cũng như ăn chay, chỉ cần tự tâm phát nguyện
    Với Đạo Thánh, lại cần những người có căn duyên, có duyên, có nợ. nợ ở đây, là nợ đời, nợ tiền kiếp. chứ ko phải nợ các vị thánh
    những người theo đạo thánh vì duyên, là theo đạo giúp đời
    những người theo vì nợ, là lấy công chuộc tội.
    những người theo đạo thánh, mà được hoặc bị ' ăn lộc thánh", thường có 1 số khả năng đặc biệt, như coi bói, gọi hồn, trục vong, chữa bệnh... tuy nhiên, khả năng này, tùy theo duyên nghiệp mà chỉ trong 1 thời gian ngắn hoặc dài, nhất định, ko phải mãi mãi. hoặc khả năng chính xác bao nhiêu cũng tùy duyên và sự tu hành, đạo đức của mỗi người thầy.
    Đa phần, các thầy bà do bản ngã còn cao, nên đã dựa vào đó mà kiếm tiền, vơ vét, bày ra đàn nọ lễ kia, thầy càng ham danh ham diện, ham tiền thì yêu cầu lễ lạt càng lớn. loại thầy này chẳng những ko trả được nghiệp, mà còn tạo nghiệp dày thêm. vì làm khổ chúng sinh thiên hạ. khi hết năng lực của cõi âm, vẫn dựa vào danh tiếng lúc mới nổi đồng, mà phán truyền linh tinh, lễ nọ, cầu kia. khiến thiên hạ thêm mất lòng tin, những con người đó đúng là góp phần phá hỏng đạo và con đường mình đã theo
    bởi vậy, nếu đã xác định theo Đạo thánh, phải xác định tư tưởng " trên phật, dưới thánh" lấy tư tưởng nhà phật làm nòng cốt, dùng ánh sáng phật pháp, rũ bỏ tham sân si, tiến tới vô ngã. nếu 1 đồng thầy mà được như thế, cộng với được thụ năng lực nhà thánh .thử hỏi thiên hạ có còn ai bị khổ, bị làm tiền nữa ko ? các thanh đồng nên hiểu, thần chủ của đạo mẫu, và các vị dưới quyền đều dốc lòng tu phật ( các bạn nên nghe kỹ các bản văn hầu)
    Sang diễn đàn đạo phật, thấy các vị cũng cãi vã, phái này phái nọ, tông nọ, họ kia,Đức phật có dạy các vị thế ko? có dạy các vị chia bè chia phái ko? thời gian đó các vị trì chú kinh pháp có lẽ hay hơn, thiết thực hơn cho đường tu. có vị cãi nhau chán bên đó, nội chiến chán rồi, nhảy sang diễn đàn của các đạo khác, vỗ ngực đạo mình thế này, đạo mình thế khác, gây ra một cuộc ngoại chiến khác. trong khi ở nhà các vị nội chiến vẫn cam go kìa.
    Ai tu người nấy được, tu thế nào là do mỗi người. mình có sống hộ được người khác ko? có tu hộ họ được ko ? có lo cơm ăn, áo mặc cho họ được ko ? mà giáo điều này nọ, cho rằng mình mới là đúng. còn thiên hạ ngu hết, dốt hết. tôi chưa thấy người khôn nào mà đi chê người khác ngu dốt.
    Với tôi, tôi vẫn tuân thủ tư tưởng " phật thánh đồng nhất lý" của một vị cao nhân trên diễn đàn này. Cũng là lời dạy của các thầy.

    chừng nào, các vị phật hay các vị thánh hiển thị, dạy chúng sinh là không phải thế. các con cứ tranh luận đi, cãi nhau đi. thì lúc đó tính sau vậy nhé:oh_go_on:

    còn bây giờ tôi nghĩ, chúng ta cứ sống tốt đi, cứ lo chăm sóc gia đình , con cái mình thật tốt, hiếu thuận với ông bà, cha mẹ, sống tốt với họ hàng, làng xóm, nếu giúp ích được cho xã hội điều gì có thể thì giúp đi. và phát nguyện ăn chay đi, thế là tu rồi.
    đâu cần biết điều gì cao siêu, đâu là tỉnh, đâu là mê
    Đạo là tùy duyên mà, đừng cưỡng cầu. cũng đừng cưỡng ép. Ai yêu mến đạo nào, thì chuyên tâm tìm hiểu đạo đó,thế nhé !!!!!!!!!!!!!!
    hy vọng ko gặp một số bản ngã ở đây.yellow card
    P/s: tôi thấy trong một cuộc tranh luận. ai cũng văn hay, chữ tốt.
    "nhưng rượu nhạt uống lắm cũng say...". Mong các vị hoan hỉ mà tạm dừng ở đây nhé. Tôi thật muốn tìm hiểu nhiều hơn về Đạo Mẫu
    đạo phật được du nhập nhưng hiện nay nhà nước đã công nhận đạo phật là 1 tôn giáo của ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM. Tôi hỏi bạn nha:bạn theo 1 Đạo tức là Đạo đó có giáo lý hay hướng con người đến tốt hơn thì người ta mới theo, đúng không?dĩ nhiên điều hay, có ích cho mọi người thì mình muốn mọi người cùng hướng đến, đúng kg? vậy sao bạn kg đưa ra những lợi ích của Đạo Mẫu, Đạo Thánh, đưa ra những kinh sách... để mọi người biết mà cùng nhau tìm hiểu chứ.
    Last edited by tony_huynh; 19-10-2011 at 11:07 AM.

  9. #249
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Bạn đọc lại bài tôi viết đi. Tôi nói nếu tranh luận nhạy cảm, tức là chê bôi Đạo thì nên gửi thư riêng. Còn tôi chằng chê Đạo của ai hết. Tôi không tranh luận nữa. Đến với Đạo nào phải có duyên với đạo đó, và tôi cũng khuyên bạn rồi là nên gặp Admin để giới thiệu các cao nhân. Trường hợp của bạn sức tôi không thể giải đáp nổi. Xin lỗi bạn nhé
    vậy mà "ai đó" lập thêm topic "sự sai lầm khi phân biệt Đạo Phật, Đạo Thánh", đâu ai phân biệt gì mà bạn khơi lên ? bạn mâu thuẫn wá

  10. #250

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tony_huynh Xem Bài Gởi
    đạo phật được du nhập nhưng hiện nay nhà nước đã công nhận đạo phật là 1 tôn giáo của ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM. Tôi hỏi bạn nha:bạn theo 1 Đạo tức là Đạo đó có giáo lý hay hướng con người đến tốt hơn thì người ta mới theo, đúng không?dĩ nhiên điều hay, có ích cho mọi người thì mình muốn mọi người cùng hướng đến, đúng kg? vậy sao bạn kg đưa ra những lợi ích của Đạo Mẫu, Đạo Thánh, đưa ra những kinh sách... để mọi người biết mà cùng nhau tìm hiểu chứ.
    thế này bạn nhé,vd bạn mua một chiếc áo đẹp nhập khẩu từ hàn quốc, nó làm bạn đẹp lên, hay ấm hơn. bạn rất thích phải ko ? đương nhiên mọi người đều công nhận đó là của bạn. về xuất xứ thì nó có gốc tích của Hàn. của mình, hay của người ? về sở hữu thì của bạn, về xuất xứ của người ta. do tưởng thức, nên nghĩ thế nào thì cứ là thế đó, có sao đâu. miễn nó làm cho mình tốt hơn, đẹp hơn.
    lợi ích của đạo mẫu thì nhiều lắm, nhược điểm cũng nhiều, nhưng nhược điểm đa phần là tự do con người tạo ra, cũng có thể do sự xúi giục của bóng, hoặc sự hòa đồng bản ngã của cả đồng và bóng.
    bạn ngoại đạo thật khó giải thích, thực ra người trong đạo cũng mấy ai hiểu thấu, kể cả bản thân mình, mình là đồng tân lính mới mà. bạn thông cảm nhé.
    mình chứng kiến nhiều thanh đồng, sau khi bắc ghế hầu hạ, đã khỏi bệnh ( mà bệnh viện cũng ko thể giải quyết), nhiều người khỏi điên rồ thần kinh, nhiều người cuộc sống tốt đẹp hơn, gia đình hòa thuận, làm ăn thuận hơn.
    nhiều người quy y tam bảo rồi, vẫn phải bắc ghế hầu hạ. cái duyên nợ trong đạo thánh nó sâu xa và vô cùng, bản thân mình cũng đang trên con đường tìm hiểu.
    bản thân mình bắc ghế hầu xong thấy người nhẹ nhõm. tuy nhiên, mình ko phải là đồng thích hầu hạ nhiều, mà chỉ thích tìm hiểu nhiều về đạo, quy ngưỡng đạo. Mình thích đến đền, phủ, đơn giản chỉ để cúi đầu quy ngưỡng, chứ ko bày mâm cao cỗ đầy.
    cũng có người hầu đồng xong, thì cuộc sống bấn loạn hơn, gia đình lục đục, phá sản, ốm đau... nguyên do một là chưa đi đúng đường, hai là ko hợp căn cốt, tức là ko phải duyên nợ hầu đồng, ba là đồng bị thử thách. mà những đồng bị thử thách thường sau này, ít nhiều phải làm việc âm.
    trong các bản văn hầu, nội dung các thánh đều khuyên con người hướng thiện, hướng tới chân, thiện, mỹ. mỗi đạo có một bản sắc khác nhau, cách truyền thụ đạo hay hướng đạo khác nhau, đạo thánh thực ra rất giản dị, như chính con người Việt Nam bạn ah. bạn cũng đừng đòi hỏi là phải có kinh nọ, sách kia như đạo phật hay đạo nào khác nhé.
    Về mặt trái
    Đạo thánh: hầu đồng khá tốn kém ( nhưng nếu biết tùy cơ biện lễ cũng rất giản dị thôi, cái này phải do nhận thức của thầy và thanh đồng), có nhiều đồng thầy tư cách đạo đức kém, gây hiểu lầm về đạo
    Đạo phật: cũng có 1 số vị sư, chân tu thấp kém, còn ăn thịt chó, ăn mặn, gạ tình, sống xa hoa. nhưng đó là các vị đó xấu xa, ko phải đạo phật xấu xa.
    Đạo thánh cũng vậy. hic, mình câu chữ lủng củng, chẳng thể nói thoát ý muốn diễn tả. chắc cũng khó làm bạn hiểu ý.
    Thôi, tu thế nào là do duyên nợ vậy bạn nhé, đừng tranh cãi, hay bôi xấu đạo nọ, đạo kia mà gây khẩu nghiệp, ảnh hưởng đường tu.
    Mong bạn hoan hỉ mà thể chấp cho kiến thức hạn hẹp của mình. mình vẫn là học sinh mẫu giáo trên con đường đạo thôi bạn. Nhưng mình sẽ cố gắng để một ngày nào đó gặp bạn tại cổng trường đại học nhé
    chúc bạn thân tâm an lạc !!!!!
    Last edited by honghoavnn; 19-10-2011 at 11:19 PM.
    Quay đầu lại chẳng thấy đâu là bờ - ta đang ở giữa biển chăng?:rose::rose::rose:

  11. #251
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Cám ơn về những lời chân thành của bạn, bạn đọc kỹ bài viết của mình đi, chưa có câu nào mình nói là không tôn trọng các Thánh cả, mình chỉ muốn các bạn fân biệt "Đạo Thánh" và "tín ngưỡng hầu đồng", mọi người đều nhập nhằng giữa 2 khái niệm này.
    "Đạo Thánh" là 1 Đạo thờ các vị Thánh có công với đất nước, vì công ơn họ quá lớn nên nhân dân mới tôn thờ, xây tượng,....để ghi nhớ công ơn của họ, giữ hình tượng đó mãi mãi trong lòng để mọi người học tập noi theo, nhà nước ta nhiệt liệt ủng hộ.(Đạo Thánh không có chiện lên đồng, xuống bóng)
    còn "tín ngưỡng hầu đồng" không fải là 1 Đạo mà sự mê tín dị đoan, những vong linh dựa vào thân xác con người để "phán truyền này kia", nhập xác để thoả mãn các ý nguyện của họ :thích được mọi người tôn thờ, thích ra oai như : ban lộc, ban phước, chữa bệnh,thích hưởng vật chất thế gian như :uống rượu, hút thuốc, ....
    tác giả Phạm Ngọc Dương có viết "Trong khi đồng bào miền núi đang ngày càng tiến bộ, bỏ dần tập quán bắt ma chữa bệnh, thì chúng ta, những người ở thế giới văn minh hơn, lại đang rủ nhau quay về thời kỳ mê muội" trích http://vtc.vn/394-297686/phong-su-kh...ng-ma-nhap.htm
    Last edited by tony_huynh; 20-10-2011 at 10:14 AM.

  12. #252

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tony_huynh Xem Bài Gởi
    tác giả Phạm Ngọc Dương có viết "Trong khi đồng bào miền núi đang ngày càng tiến bộ, bỏ dần tập quán bắt ma chữa bệnh, thì chúng ta, những người ở thế giới văn minh hơn, lại đang rủ nhau quay về thời kỳ mê muội" trích http://vtc.vn/394-297686/phong-su-kh...ng-ma-nhap.htm
    lời của tác giả phạm ngọc dương ko phải chân lý, vì tác giả cùng lắm cũng chỉ là " cưỡi ngựa xem hoa" mà thôi.
    và ko ai rủ nhau trong việc hầu đồng cả bạn ah. thế nhé
    Quay đầu lại chẳng thấy đâu là bờ - ta đang ở giữa biển chăng?:rose::rose::rose:

  13. #253

    Mặc định

    Mừng cho chị honghoa đã bắt đầu tìm hiểu về phật giáo.
    :rose::rose::rose:B]Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc, thọ, tưởng, hành, thức, diệc phục như thị....[[/B]:rose::rose::rose:

  14. #254
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi honghoavnn Xem Bài Gởi
    lời của tác giả phạm ngọc dương ko phải chân lý, vì tác giả cùng lắm cũng chỉ là " cưỡi ngựa xem hoa" mà thôi.
    và ko ai rủ nhau trong việc hầu đồng cả bạn ah. thế nhé
    ủa?tui có nói lời tác giả là chân lý đâu? tự bạn nói thôi mà, cá nhân tui tui thấy hay nên mới post lên để mọi người cùng tham khảo, ai thích thì đọc, kg thì thôi, đâu miễn cưỡng :hee_hee:

  15. #255

    Mặc định

    Gây nhiệp thì phải trả nghiệp, có nợ thì phải trả, tiền kiếp và hậu kiếp luôn đan xen theo một quá trình liên tục mà trong Phật giáo gọi là "Luận hồi sinh tử". Cái tính di truyền về căn số như bạn nói thì cần hiểu theo nghĩa khác, đây ko phải là di truyền về mặt sinh học. Tuy nhiên có 1 điều chắc chắn rằng những người có duyên với nghiệp làm các bà đồng, hay thầy cúng ở các đền chùa thì trong dòng họ hay tổ tiên của người đó cũng phải có những người đã từng làm công việc đấy. Một ví dụ điển hình của điều này chính là việc các gia đình không có con trai nối dõi đi "cầu tự" ở đền hay chùa. Đã xin thì phải trả, thế nên con, cháu của gia đình đi cầu tự đó "dễ" phải làm những công việc liên quan đến tâm linh.

    Tuy nhiên hiện nay một số người hiểu không đúng về việc gây nghiệp - trả nghiệp, thấy ở đền chùa có nhiều tiền nên kéo nhau xuống làm, tranh nhau làm... là không phù hợp với lý tưởng của vấn đề tín ngưỡng.
    Vài điều bộc lộ, mong góp ý!

  16. #256

    Mặc định

    Ông tu ông đắc, bà tu bà đắc ... ai tu kiểu gì là kiểu của người ta, nhà cháu không quản làm chi cho mệt. Nói thêm 1 câu thì nghiệp khẩu thêm 1 ít, thôi.
    Chuyên gia đồ thờ, tượng phật: đểu giá cao; hàng thật giá hợp lí.
    A Kết: 0166 227 9562:happy:

  17. #257

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mhalex Xem Bài Gởi
    Gây nhiệp thì phải trả nghiệp, có nợ thì phải trả, tiền kiếp và hậu kiếp luôn đan xen theo một quá trình liên tục mà trong Phật giáo gọi là "Luận hồi sinh tử". Cái tính di truyền về căn số như bạn nói thì cần hiểu theo nghĩa khác, đây ko phải là di truyền về mặt sinh học. Tuy nhiên có 1 điều chắc chắn rằng những người có duyên với nghiệp làm các bà đồng, hay thầy cúng ở các đền chùa thì trong dòng họ hay tổ tiên của người đó cũng phải có những người đã từng làm công việc đấy. Một ví dụ điển hình của điều này chính là việc các gia đình không có con trai nối dõi đi "cầu tự" ở đền hay chùa. Đã xin thì phải trả, thế nên con, cháu của gia đình đi cầu tự đó "dễ" phải làm những công việc liên quan đến tâm linh.

    Tuy nhiên hiện nay một số người hiểu không đúng về việc gây nghiệp - trả nghiệp, thấy ở đền chùa có nhiều tiền nên kéo nhau xuống làm, tranh nhau làm... là không phù hợp với lý tưởng của vấn đề tín ngưỡng.
    Vài điều bộc lộ, mong góp ý!
    Cũng không hoàn toàn là những đứa con " cầu tự " làm những việc liên quan đến tâm linh mà theo như em thấy là rất nhiều trường hợp toàn là " phá gia chi tử" .
    Chuyên gia đồ thờ, tượng phật: đểu giá cao; hàng thật giá hợp lí.
    A Kết: 0166 227 9562:happy:

  18. #258

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dolly88 Xem Bài Gởi

    Trong quyển " bản đồ tu phật" của H.T Thích Thiện HOa có nói rằng :
    "Sửa tà theo chính: Như bỏ mê tín ,dị đoan,xin xăm, bói quẻ, đốt giấy tiền vàng mã,lên đồng, xuống bóng trở về chính đạo là tu.
    Trích trang 23, phần mở đầu,nhà xuất bản tôn giáo HN- PL 2551,tái bản lần 2.
    giấy phép xuất bản số : 134-2007/CXB/11-21/TG


    ai sáng tác đoạn này vậy? đức phật hả ? nghe nói lúc ngài nhập niết bàn, thì đạo mẫu vẫn còn ở cõi hư vô cơ mà. Ngộ đạo, tu đạo, đắc đạo. híc, con đường còn xa. vị đó, bạn, tôi... chúng ta ai cũng còn bản ngã. chỉ có đức phật là vô ngã thôi.
    Quay đầu lại chẳng thấy đâu là bờ - ta đang ở giữa biển chăng?:rose::rose::rose:

  19. #259

    Mặc định

    câu hỏi 24: thế nào là bóng chính? thế nào là bóng tà? cách phân biệt? chính có thể thành tà và ngược lại ko? vì sao?
    Quay đầu lại chẳng thấy đâu là bờ - ta đang ở giữa biển chăng?:rose::rose::rose:

  20. #260

    Mặc định

    [FONT="Comic Sans MS"]"sáng tác ah?? mình chỉ trích dẫn trong sách thôi hình như lần trước mình có ghi giấy phép phát hành sách, tựa sách, nếu tò mò vậy bạn có thể ra hiệu sách để mua về tham khảo thêm, mình thấy đoạn đó hay nên post lên thôi. Bạn biết rõ vậy chắc bạn biết đạo mẫu ra đời chính xác vào năm nào?? Vậy bạn ghi lên cho mọi người cùng xem va tham khảo để mở mang kiến thức"
    [/FONT]


    trích nguyên văn của Doly88....:)

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Tôi muốn làm Linh mục
    By hoi tho in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 96
    Bài mới gởi: 25-06-2011, 11:26 PM
  2. Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 20-05-2011, 07:00 AM
  3. bí ẩn ngôi nhà hoang
    By __LINH__ in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 96
    Bài mới gởi: 30-04-2011, 12:36 PM
  4. Chuyện đời thực, mọi người nghĩ sao ?
    By TienThinhNG in forum Đạo Phật
    Trả lời: 46
    Bài mới gởi: 23-03-2011, 05:22 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •