Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 36

Ðề tài: Không về Cực Lạc, còn về nơi đâu?

  1. #1

    Mặc định Không về Cực Lạc, còn về nơi đâu?

    So sánh cõi Ta Bà với cõi Cực Lạc: Chúng sanh cõi Ta Bà 1. Thân máu mủ hôi dơ từ thai ngục chui ra 2. Mỗi người tạo nghiệp khác nhau, tướng mạo xấu xí, các căn không đủ. 3. Toàn là chịu khổ. Nếu có chút vui, ấy là lấy khổ làm vui, các khổ đó là: - Khổ về sanh: từ tử cung xú uế chui ra. - Khổ về già: thân thể suy hao, tóc bạc da nhăn. - Khổ về bệnh: thân thể do đất nước lửa gió hợp thành, giả hợp bất thường. - Khổ về chết: cuộc sống mong manh, cái chết thình lình. - Khổ về ân tình chia cách: Sợi dây ân tình cha mẹ vợ con khó dứt. - Khổ về oan gia gặp gỡ: những kẻ thù ghét thường hay gặp gỡ. - Khổ vì cầu không được: sự nghiệp khó thành, công danh thất bại. - Khổ vì năm ấm bức bách: thân tâm nhiễm ô, tham dục lẫy lừng. 4. Trôi lăn trong sáu nẻo luân hồi: Người có tu, nếu được chút ít định lực rồi cũng thối thất, đâu dám mong đến đạo Bồ đề. 5. Chạy ăn từng bữa toát mồ hôi: Giành giựt vật lộn với đời, rất nhiều kẻ sống lang thang, không tạo được một mái nhà. Kẻ ở vỉa hè, người nằm xó chợ, xin ăn đầy dẫy, mù điếc bơ vơ. 6. Sống trong vô minh tăm tối: Tham dâm, sân hận, si mê, chấp thân này là thật, các căn lẫy lừng như núi lửa chờ phun, vọng tưởng, phóng túng, không lúc nào ngừng nghỉ, thường sống theo ác kiến: thân kiến, biên kiến, tà kiến, kiến thủ, giới cấm thủ. 7. Thường gây chiến tranh để giành giựt của cải địa vị, vì quyền lợi mà giết hại lẫn nhau. Đại chúng cõi Cực Lạc 1. Thân kim cương bền chắc từ hoa sen báu hóa sanh. 2. Đủ 32 tướng tốt, đồng xinh đẹp như nhau. 3. Đều hưởng sự vui, không có các khổ - Không sanh khổ, vì từ hoa báu trí giác hóa sanh. - Không lão khổ vì là thân kim cương không biến hoại theo thời gian. - Không bệnh khổ vì là thân na la diên bền chắc. - Không tử khổ vì thọ mạng vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp, đồng với thọ mạng Phật Vô Lượng Thọ. - Không có cha mẹ vợ con nên không bị khổ về ân tình chia cách. - Được các bậc thượng thiện nhơn dắt dìu giúp đỡ, nên không bị khổ về oan gia hội ngộ. - Cầu chi được nấy nên không bị khổ về đau buồn thất vọng. - Vì là thân hóa sanh nên rất uyển chuyển linh động, do đó dứt được thân kiến vì tâm thanh tịnh, nên không bị khổ về năm ấm lẫy lừng. 4. Vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi vì đều vào bậc bất thối, tiến lên địa vị Phật. 5. Thọ dụng tự nhiên: cung điện bằng bảy báu tự nhiên hiện thành. Muốn mặc có mặc, muốn ăn có ăn, y phục bát đĩa và thức ăn tự hóa hiện ra theo ý của mình. Nếu muốn cúng dường, đồ cúng tự hiện. 6. Trí tuệ sáng suốt, biện tài vô ngại. Dứt tham sân si, không còn thân kiến, các căn thanh tịnh, không vọng duyên phóng dật. Được năm thứ thần thông: thiên nhãn thông, thiên nhĩ thông, tha tâm thông, túc mạng thông, thần túc thông. 7. Trụ ở bậc chánh định, không còn thối chuyển nơi đạo vô thượng chánh đẳng chánh giác, phân thân khắp mười phương thế giới làm lợi ích quần sanh. Cảnh duyên cõi Ta Bà 1. Có đủ địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh. 2. Hầm hố, gò nỗng, rừng rậm, chông gai. 3. Thời tiết đổi dời, nóng lạnh bất thường. Hay bị tai nạn nước lụt, hỏa hoạn, bão tố, động đất. 4. Các ma cùng ngoại đạo não loạn người tu. 5. Lời ái véo von, sắc dâm khêu gợi, lò mổ, quán rượu, đảng cướp nhà dâm, ác thú muỗi mòng đâu đâu cũng có. 6. Song lâm đã khuất, Long Hoa còn xa. 7. Đèn quang minh đã tắt, chúng sanh sống mãi trong đêm dài tăm tối. 8. Quan Âm Thế Chí, chỉ được nghe danh các người chung quanh, tà sư bạn ác. 9. Đồ ăn thức uống bị nhiễm độc chất suy hao cơ thể. 10 . Thọ mạng ngắn ngủi, tu tập dở dang. Thắng duyên cõi Cực Lạc 1. Không có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, cả đến tên gọi ba đường ác này cũng không có. 2. Vàng ròng làm đất, cây báu vút trời, lầu chói trân châu, hoa đua bốn sắc. 3. Không có đêm ngày nóng lạnh, vĩnh viễn là thế giới trường xuân. 4. Phật hoá tinh thuần, ngoại ma tuyệt tích. 5. Không có người nữ. Nước, chim, cây, lưới, gió nhạc thường diễn pháp âm, nghe rồi liền được thanh tịnh. 6. Thường được thấy Phật, được nguyện lực của Phật nhiếp thọ gia trì. 7. Quang minh của Phật chiếu đến thân làm cho tâm Bồ đề kiên cố. 8. Thường được gần gũi các đức Quan Thế Âm, Đại Thế Chí, các đại Bồ tát, thường được dắt dìu. Mọi người chung quanh đều là bậc thượng thiện. 9. Nước tắm, đồ ăn, thức uống đều làm cho căn lành thêm lớn. 10 . Thọ mạng vô cùng, đồng với Phật và Bồ tát, an nhiên tu tập trải qua vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp. Trên đây chỉ lược sơ so sánh đôi phần, hơn kém đã rõ, cốt giúp các bạn đồng tu chọn chỗ quy hướng cho đời mình, cùng phát tâm dự hội Liên Trì: Tịnh Quang mãi ngóng con về. Không về Cực Lạc, còn về nơi đâu? Trích Di Đà Huyền Chỉ Kim Đài
    Last edited by Huynhcong83; 17-09-2011 at 09:22 PM.
    Đời là vô thường
    Hạnh phúc mong manh.

  2. #2

    Mặc định

    copy & paste mà cũng thiếu nữa, chán ghê. Dù sao cũng ghi nhận công lao của bạn.
    Nam mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quảng Đại Linh Cảm Bạch Y Quán Thế Âm Bồ Tát.
    Nam mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Đại Chuẩn Đề Vương Bồ Tát. Nam mô tát đá nẫm, tam miễu tam bồ đà câu chi nẫm, đát điệt tha, án chiết lệ chủ lệ Chuẩn Đề ta bà ha, bộ lâm. Nguyện tiêu tai chướng; Nguyện giáng cát tường; Nguyệt trưởng thiện căn; Nguyện sinh Tịnh độ.

  3. #3

    Mặc định

    Thông cảm nghen bạn ,mình mới tập tành gửi bài,có gì góp ý nha!
    Đời là vô thường
    Hạnh phúc mong manh.

  4. #4
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định Không về Cực Lạc, còn về nơi đâu?

    Về Niết Bàn chứ về đâu? Các hàng đệ tử của Phật năm xưa khi chứng đắc A La Hán đều vào Niết Bàn, bởi vì các ngài đều biết Cực Lạc không thể so sánh với Niết Bàn. (Tức là nếu có nhé,chứ chưa biết có hay không)

    So sánh sự khác nhau giữa Cực Lạc và Niết Bàn:

    1 Ko thể so sánh
    2 Càng ko thể so sánh
    3 Đã bảo không thể so sánh rồi mà
    Last edited by Người Khăn Trắng; 18-09-2011 at 02:55 AM. Lý do: Sửa

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Về Niết Bàn chứ về đâu? Các hàng đệ tử của Phật năm xưa khi chứng đắc A La Hán đều vào Niết Bàn, bởi vì các ngài đều biết Cực Lạc không thể so sánh với Niết Bàn. (Tức là nếu có nhé,chứ chưa biết có hay không)

    So sánh sự khác nhau giữa Cực Lạc và Niết Bàn:

    1 Ko thể so sánh
    2 Càng ko thể so sánh
    3 Đã bảo không thể so sánh rồi mà
    Thế ông có chắc là ông sẽ đắc quả ngay trong thời mạt pháp nay không? Hay còn trôi lăn mãi trong lục đạo luân hồi khi tâm còn chấp trứơc chê này khen kia! Vài lời chân thành xin góp ý!
    Đời là vô thường
    Hạnh phúc mong manh.

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Về Niết Bàn chứ về đâu? Các hàng đệ tử của Phật năm xưa khi chứng đắc A La Hán đều vào Niết Bàn, bởi vì các ngài đều biết Cực Lạc không thể so sánh với Niết Bàn. (Tức là nếu có nhé,chứ chưa biết có hay không)

    So sánh sự khác nhau giữa Cực Lạc và Niết Bàn:

    1 Ko thể so sánh
    2 Càng ko thể so sánh
    3 Đã bảo không thể so sánh rồi mà
    Ông vừa khờ vừa dại, lại không biết Niết Bàn là cảnh giới mà hàng phàm phu chẳng thể nghĩ bàn.
    A la hán có niết bàn riêng của A La Hán
    Bích Chi Phật có niết bàn riêng của Bích chi Phật, nhẫn tới Bồ Tát, Phật cũng vậy, A La Hán chẳng thể vào cõi Niết Bàn của Phật, hay Bồ Tát, Bích Chi Phật, Biết điều này, thì người có trí tuyệt, chẳng dừng nghĩ trên con đường hướng tới quả Phật. Ông chỉ mang tâm hạn hẹp chỉ mong cứu độ bản thân đem cái tâm nhỏ nhoi ấy rồi vọng nói Niết Bàn A la Hán, thật là si cuồng
    Cực lạc có bốn cõi: phương tiện hữu dư, Duy Tâm Tịnh độ, Thật Báu trang nghiêm, Phàm thánh đồng cư. Ngoài Phàm thánh đồng cư thì ba cõi kia là của hàng của A La Hán, Bích Chi Phật, Bồ Tát. điều căn bản Tịnh Độ này mà ông cũng không biết, trên đời này người có học ai cũng biết không biết thì không nói. Nay ông học chẳng tới kiến thức hạn hẹp, ôm lấy cái si cuồng lại đem điều si dại ấy mà bảo cho người thì thật là thành tựu chúng sanh phàm phu. Bản thân ông đời này con mông lung, đời sau còn chưa vững, chưa chắc gì sanh lại mà trở được làm người ( ngũ giới là nhân sanh cõi trời người chỉ riêng giới không nói dối ông còn giữ chẳng nổi nói chi bốn giới kia, có ai không nói dối không?) biết điều này mà không cầu sanh Cực Lạc, thì trong tam đồ ông đã có phần, vậy mà không biết vẫn cứ bô bô nói bậy, nghĩ càng âu cũng đáng thương xót.
    Ngồi niệm Phật 2,3 giờ còn chẳng được mà cứ bảo là thoát sanh tử, ấy thật là chẳng đúng nhân quả, người chuyên tâm niệm Phật trọn ngày chẳng lìa danh hiệu, so với ông tâm lượng hạn hẹp cách nhau như trời với đất, kinh Niệm Phật Ba La Mật chép là người niệm Phật kia do duyên với danh hiệu mà dần khế nhập vào sơ Phần Pháp Thân Bồ tát, nay ông là chúng sanh sắp đọa tam đồ lại chẳng chịu niệm Phật, dùng miệng mà chê pháp Phật, ấy chẳng phải là lời của bậc trượng phu
    Giới là căn bản của tu đạo, trong ngũ giới ông giữ được mấy? nơi thập thiện lại được mấy thiện? Không biết người niệm Phật miệng chẳng nói ác, thân chẳng làm bậy, ý luôn nghĩ thiện (do duyên với danh hiệu), tam căn thanh tịnh, Thập thiện ngũ giới đã gồm thâu trong Phật hiệu, nên Phật nói chúng sanh mạt pháp nếu lìa pháp này thì khó mà thoát sanh tử, lời này thật chẳng phải ngoa ngôn.
    Lại nói Ta Bà là cõi Kham nhẫn, đầy dẫy phiền não, Tổ sư nói là hầm Phân, người thiện thì ít, kẻ ác thì nhiều ở cõi đời ăn thịt chúng sanh, lấy ngũ dục là điều vui thú, ấy vậy mà ông nơi hầm phân bẩn lại chẳng cầu ra khỏi, ở chốn ngũ dục mà lại theo trần lao, ưa thân cận tri thức lên chùa bái Tượng Phật thì ham, chứ như thân cận Thế Tôn, bái A Di Đà Phật, Quán Âm, Thế chí thì chẳng muốn. Thích nghe Pháp sâu xa, mà chúng sanh thuyết thì ưa nghe, Phật thuyết lại chẳng muốn nghe, ấy là cái lý gì? là cái sự gì? nên Ấn Quang Tổ sư bảo người như ông là hàng nhất xiển đề, lấy ý của Phàm phu mà đo lường Phật trì, miệng nói sâu xa, mà tâm phàm phu chẳng bỏ, chẳng có tu trì, ông so với bà lão ăn chay, niệm Phật hai ba mươi năm, thì chẳng thể so bì,vì một bên là bậc luôn hướng cầu xuất ly tam giới, còn ông miệng nói xuất ly mà tâm chẳng lìa, giả tu như thế thì sao mà ra lục đạo?

  7. #7
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định

    Đừng đưa ra lý do vì về đó có nhìu thánh nhân nên mới dễ đắc đạo nhé.... Cá nhân tôi thấy ngay trong Ta bà này Thiện tri thức cũng ko ít, giáo pháp cũng rất nhìu cái hay nhưng đều do ta lười biếng ko chịu tu học chứ ko phải do bên ngoài.

    Nếu bản thân mình dụng tâm đã ko muốn tu thì dù có đới nghiệp vãng sanh về đó các ngài Bồ tát và Phật A Di Đà cũng ko thể giúp ta giải thoát đc. Thế nên bớt cầu bên ngoài và quay về 1 phần tự lực bản thân mình đi các bạn ạK. Do tâm chứ ko phải do cảnh. Tâm phiền não thì cảnh có tốt đẹp mấy cũng ko khá hơn đc. Nguyễn Du đã từng nói "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ"
    Last edited by Người Khăn Trắng; 19-09-2011 at 12:10 AM.

  8. #8

    Mặc định

    Ta bà là xấu, Cực lạc là tuyệt vời,người Phật tử niệm Phật để về đó rồi bỏ mặc chúng sinh trôi lăn trong ta bà hay sao? còn đâu là lòng từ bi? Kg lo cứu độ chúng sanh, chỉ biết lo riêng cho mình thì đâu đủ Bát chánh đạo mà giải thoát?

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenquoc2 Xem Bài Gởi
    Ta bà là xấu, Cực lạc là tuyệt vời,người Phật tử niệm Phật để về đó rồi bỏ mặc chúng sinh trôi lăn trong ta bà hay sao? còn đâu là lòng từ bi? Kg lo cứu độ chúng sanh, chỉ biết lo riêng cho mình thì đâu đủ Bát chánh đạo mà giải thoát?
    nam mô a di đà phật
    xin NKT và nguyen quoc đọc truyện " kinh nghiệm niệm phật và những chuyện luân hồi" tại trang web sau :
    http://www.dieuamdieungo.com/

  10. #10

    Mặc định

    Phàm phu niệm Phật thôi, để tôn túc hấp hối mãi ko thăng đựoc

    Chán ghê

  11. #11

    Mặc định

    Thấy đông ngừoi đến bệnh viện xem lắm, có khi đi rồi cũng nên

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenquoc2 Xem Bài Gởi
    Ta bà là xấu, Cực lạc là tuyệt vời,người Phật tử niệm Phật để về đó rồi bỏ mặc chúng sinh trôi lăn trong ta bà hay sao? còn đâu là lòng từ bi? Kg lo cứu độ chúng sanh, chỉ biết lo riêng cho mình thì đâu đủ Bát chánh đạo mà giải thoát?

    Chưa thành Phật, lấy đâu phương tiện mà độ chúng sanh, không biết bơi , vô minh nhảy ra cứu ngừoi - được tiếng khen (danh hão ) ho hen cả đời,
    chết cả 2, thật uổng mạng

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenquoc2 Xem Bài Gởi
    Ta bà là xấu, Cực lạc là tuyệt vời,người Phật tử niệm Phật để về đó rồi bỏ mặc chúng sinh trôi lăn trong ta bà hay sao? còn đâu là lòng từ bi? Kg lo cứu độ chúng sanh, chỉ biết lo riêng cho mình thì đâu đủ Bát chánh đạo mà giải thoát?
    Bồ tát mới học giáo lý thì tuyệt chẳng thể tùy tiện độ chúng sanh, huống chi ông chưa phải là Bồ Tát? bản thân mê mờ cách ấm si mê, người thân như cha mẹ, anh em của ông, ông còn chẳng thể độ, nói chi các chúng sanh khác, chữ độ tức là đáo bỉ ngạn qua bờ bên kia, thoát sanh tử mới được gọi là độ thoát, chứ chẳng phải theo tri kiến hạn hẹp cho rằng dạy người vài câu rồi nói là độ họ.
    Chúng sanh tùy duyên mà độ, Phật nói chúng sanh nào chẳng duyên với ta thật khó mà độ, nếu biết điều này bản thân chưa xong mà cứ chấp nhất vào hóa độ thì chướng ngại trùng trùng bản thân không được lợi mà còn gây hại cho người khác. Nếu nói như Ông chẳng lẽ Phật ngồi dưới cội Bồ Đề tu thành Phật đạo trong những ngày ấy chuyên lo tự độ, vì muốn độ tha cũng là lầm hay sao? Nếu bản thân trong sanh tử mà không cầu ra khỏi, cứ mãi đi lo độ người đến lúc xuôi tay bản thân thì mê mờ, Phật nói ông không lo tu, đi lo đếm bò dùm kẻ khác? Luôn cả đệ tử Phật 1250 vị thường theo Phật nghe Phật thuyết pháp (cùng với 1250 tỳ kheo) những vị ấy là Bậc A la hán xuất thế mà vẫn mong muốn thân cận Thế Tôn nghe lời dạy bảo, ông là chúng sanh gì mà lại không mong thân cận Phật hầu mong nghe dạy?
    Tự Giác, Giác Tha, Giác Hạnh viên mãn ông cũng chẳng hiểu, căn bản đã chẳng rõ thì có khác gì con nít học đòi, sức chưa tới mà vội đi làm việc lớn? Ông từ đâu sanh đến? chết đi về đâu? ông có biết chăng? nếu không biết thì sao không học không tu cho biết, sự lớn sanh tử bản thân ông phải tự mình vượt thoát chẳng phải nói là được.

    NKT ông hiểu lầm tâm cảnh, trí nhỏ nhoi sao không chịu học hỏi thiện tri thức, gần gũi minh sư? hầu mong sáng tâm đạo, lại ở đây đưa cái biên kiến của mình cho nó là phải thật là lầm trong lầm mê trong mê, ông lăn lộn nhiều kiếp trong sanh tử chẳng có kiếp nào ra khỏi ấy vậy mà trong sự sanh tử vẫn chẳng có tâm lìa chán, cứ muốn vào trần lao, huân tu theo ngũ dục, nếu như ông nói vậy thì chúng sanh đọa địa ngục là cái tâm gì? mà phải chịu cái cảnh ấy, lại nữa khi sanh sang Cực Lạc thì lại là cái tâm gì? ngoài tâm không cảnh vậy sanh sang Cực Lạc cõi Phật độ thì là cái tâm gì???
    Tâm phiền não thì cảnh có tốt đẹp mấy cũng ko khá hơn đc. Nguyễn Du đã từng nói "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ"
    Nếu nói vậy, thì Tại sao người ta không ở nhà mà tu, vô chùa cạo đầu làm gì!? lời của ông xét kỹ thì thật là ma mị, ông không biết người quân tử luôn mong gần thánh nhân để học hỏi vì biết mình còn non kém, chỉ có bậc thánh nhân mới vào đời mà giáo hóa quần sanh, vì thánh nhân gần người nhiễm ô tâm chẳng nhiễm ô, nay ông đem phàm lậm thánh, sức của phàm phu mà không mong gần bậc thanh tịnh, lại cứ muốn sanh vào ngũ dục lấy ngũ dục làm điều vui thú, không biết hỗ thẹn:sigh:. Đúng như kinh nói phàm phu ưa sanh tử thì nhiều ,chứ ưa thân cận bậc trí thì ít. Mê Ngũ dục thì nhiều chứ cầu an lạc thì ít.
    Last edited by luckyboy624; 21-09-2011 at 06:03 PM.

  14. #14

    Mặc định

    Lên thiên đàng, vẫn lắng nghe trần gian. Ai tin và khẩn nguyện, sẽ cứu giúp chẳng buông

  15. #15

    Mặc định

    Niết bàn đâu phải là CÕI mà đòi VỀ. Mà CÁI GÌ rời nơi này về nơi kia,? CÁI TÂM ư? CHA CỦA TÂM LÀ AI?

  16. #16

    Mặc định

    Xin hỏi bạn Sesônglai bên đạo Thiên Chúa đọc được bao nhiêu Kinh luận của nhà Phật rồi? Nếu ông có đọc qua chắc không hỏi những câu rồ dại như vậy! Nếu như bạn đọc qua các Kinh văn bên Tịnh Độ Tông và ngẫm nghĩ một ít thì sẽ hiểu, đến lúc ấy mà vẫn không hiểu thì lên đây lập topic tui dù ngu si cũng xin có vài dòng đàm đạo với bạn. Đã không biết cũng không muốn hiểu lại buông lời như thế thì không ai trả lời bạn đâu.
    Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

  17. #17

    Mặc định

    Người người bảo nhau SÔNG SUỐI CÓ NGUỒN. Nhưng nguồn là ĐÂU? Có người tóc bạc nói NGUỒN TRÊN ĐỈNH NÚI. Nhưng hiểu cho kỹ, thì NGUỒN LẠI LÀ BIỂN CẢ. Đợi khi được VỀ VỚI BIỂN, THÌ NÓI NÀY NÓI NỌ CHƯA MUỘN.

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    Người người bảo nhau SÔNG SUỐI CÓ NGUỒN. Nhưng nguồn là ĐÂU? Có người tóc bạc nói NGUỒN TRÊN ĐỈNH NÚI. Nhưng hiểu cho kỹ, thì NGUỒN LẠI LÀ BIỂN CẢ. Đợi khi được VỀ VỚI BIỂN, THÌ NÓI NÀY NÓI NỌ CHƯA MUỘN.
    Thiên chúa đang đợi bạn, ngài dạy: Điều Răn tám: Chớ làm chứng dối


    (Nhờ điều răn này ta sống trong sự thật)

    a/ Điều răn tám cấm điều gì?

    Cấm dối trá trong mọi giao tiếp với tha nhân:

    - Nói dối, nói xấu, nói hành, nói oan, nói hay làm...hạ danh giá người ta, làm chứng gian , thề gian, lỗi lời thề.

    Nói dối có thể thành nặng khi phạm công bình, bác ái cách nghiêm trọng. (2482- 86).

    b/ Bồi thường thế nào cho đúng phép?

    - Bất cứ tội nào phạm đến đức công bằng và chống lại sự thật đều buộc phải bồi thường, dù kẻ phạm tội đã nhận được ơn tha thứ qua bí tích giải tội. Khi không thể sửa lại thiệt hại cách công khai, thì phải làm cách kín đáo. Nếu không thể trực tiếp đền bù cho kẻ bị thiệt, thì phải đền bù theo tinh thần. Đền bù thanh danh thường có tính cách tinh thần, nhưng cũng có khi bằng vật chất, tùy thiệt hại gây cho tha nhân. Đây là nghĩa vụ buộc lương tâm.
    ..............

    Không hiểu kỹ kinh Phật, chớ lạm bàn

    Chúa và Phật đều có nguyện độ chúng sinh, bằng những phương tiện khác nhau, bạn chớ xen vào chuyện các ngài

    Không hay đâu

  19. #19

    Mặc định

    TÂN ƯỚC ĐÃ VIẾT VỀ NGƯỜI đang sống bị quỷ, thần ô uế nhập. Và thực tại ngay việt nam đang xảy ra y như vậy. Bạn giải quyết sao đây?

  20. #20

    Mặc định

    Nam mô A Di Đà Phật. Chuyện người đang sống bị quỷ, thần nhập chẳng cần Tân Ước viết đâu, các tôn giáo khác biết từ khuya rồi. Thế Tân Ước bảo mặt trời quay quanh trái đất, Chúa toàn năng, nói gì cũng đúng, làm gì cũng được thế sao mà trái đất và mặt trời nó dám cãi. Trái đất cứ vẫn xoay quanh mặt trời thế nhỉ? Bạn làm ơn chỉ dạy cho mình được không? Cảm ơn bạn nhiều.
    Last edited by TVXQ; 23-09-2011 at 10:18 AM.
    Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Để vào được nước Chúa???
    By bienvasong in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 26
    Bài mới gởi: 20-09-2012, 10:21 PM
  2. Tìm hiểu về TĐGCL
    By tinhkhithan in forum Đạo Việt Nam
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 28-06-2011, 05:51 PM
  3. Việt dịch đạo đức kinh và bàn luận
    By nhaply in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 152
    Bài mới gởi: 09-05-2011, 04:19 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •